วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 628 Plays chess Heavenly Immortal

Immortality Chapter 628  Plays chess Heavenly Immortal

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 628  หมากรุกเซียนสวรรค์


Chapter 628  Plays chess Heavenly Immortal
弈天仙
  หมากรุกเซียนสวรรค์

หนานกงเซิ่งที่ใช้หมากรุกจีน,เพื่อต่อกรกับกระบี่ลู่เซียนของเย่ชิงเฉิง.

เซียนก็คือเซียน,ร้ายกาจ,เกินกว่าผู้ฝึกตนเป็นอย่างมาก,แม้นว่าจะมีผู้ฝึกตนเป็นกองทัพลอบโจมตีทุกทิศทาง,คาดไม่ถึงเลยว่าจะไม่เพียงพล้ำเลยแม้แต่น้อย.



เย่ชิงเฉิงที่ถือกระบี่ลู่เซียน,จ้องมองอย่างจริงจังไปยังหนานกงเซิ่ง,เผยแววตาหวาดหวั่นไม่น้อย.

"เซียนซือ,ค่ายกลของเจ้า,ในภพหยางถือเป็นอันดับหนึ่ง,ไม่,แม้แต่ภพหยินเอง,เจ้าก็นับว่าเป็นผู้ฝึกตนค่ายกลอันดับหนึ่ง,หากแต่กลับไม่กล้าเผชิญหน้ากับข้าตรงๆ,นี่คิดจะดูแคลนข้าอย่างงั้นรึ?"เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองไปยังหนานกงเซิ่ง.

"กระบี่ลู่เซียน,นับว่าสมชื่อเสียง! เย่ชิงเฉิง,เพลิงกระบี่ของเจ้าสวยงามเหมือนดั่งสตรี,ภายใต้สวรรค์แห่งนี้,นับว่าเป็นเพลิงกระบี่ที่ยอดเยี่ยม.ทว่าเพลิงกระบี่ของเจ้ายังด้อยกว่าคนเทพอเวจีของข้า,พญามารของแดนเทพอเวจี,เจี้ยนอ้าวเวลานี้,นับเป็นยอดกระบี่อันดับหนึ่ง."หนางกงเซิ่งกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม? หากว่ามีโอกาส,เย่ชิงเฉิงจะต้องไปขอคำแนะนำแน่,เพียงแต่ว่า,ตอนนี้เจ้า? เมื่อไหร่จะลงมือด้วยตัวเองซักที?"เย่ชิงเฉิงที่กล่าวด้วยเสียงเคร่งขรึม.

"ในเมื่อเจ้ารอไม่ใหว,ดี,,นี่ตาที่ที่สามสิบห้าเผชิญหน้ากับตัวเจ้าเอง."หนางกงเซิ่งที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

หนางกงเซิ่งหลังจากกล่าวจบ,เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองลงไปอย่างจริงจัง,ดวงตาทั้งสองข้าจับจ้องมองไปยังกระดานหมากรุกในมือของหนานกงเซิ่ง.

ที่ไกลออกไปนั้น,จงซานและคนอื่นๆเองก็จ้องมองด้วยแววตาจริงจังเช่นกัน,จับจ้องมองไปยังหนานกงเซิ่ง.

"นั่นมัน,หมากรุกเซียนสวรรค์."กู่เฉียนโหยวที่อุทานออกมาทันที.

"หืม,หมากรุกเซียนสวรรค์อย่างงั้นรึ?"ทุกคนที่จ้องมองไปยังกู่เฉียนโหยว.

"ข้าได้ยินมาจากฝ่าบาทว่า,หนานกงเซิงนั้นมีค่ายกลเฉพาะของตัวเองที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,แม้นเป็นเพียงแค่หมากรุกธรรมดาทั่วไป,ทว่าเมื่อเดินแต่ละตานั้น,ค่ายกลจะแตกต่างกันออกไปในทุกๆครั้ง,และพลังความแข็งแกร่งก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ,ฝ่าบาทเคยต่อกรกับค่ายกลนี้กับหนานกงเซิง,ซึ่งหนานกงเซิงใช้เดินออกมาถึง 32 ตา,พลังเพิ่มขึ้น 32 เท่า,คาดไม่ถึงเลยว่าตอนนี้จะเดินไปถึง 35 ครั้งแล้ว!"กู่เฉียนโหยวที่กล่าวออกมาในทันที.

"หมากรุกเซียนสวรรค์? ตาที่ 35 อย่างงั้นรึ?"จงซานที่จ้องมองหนานเซิ่ง.

ที่ไกลออกไปนั้น,หนานกงเซิ่งที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,กระดาษหมากสีขาวบนเท้าของเขา,ก่อนที่เขาจะวางหมากลงเบาๆ,ทว่าทันใดนั้นทันทีที่หนานกงเซิ่งวางบนกระดาษหมากก็ปรากฏกระดานหมากขนาดใหญ่ขึ้นด้านหน้าเปล่งประกายแสงสีขาวนุ่มนวล.
....

กระดาษหมากรุกขนาดใหญ่นั่นก็ค่อยๆจมลงไปในทะเลโลหิตในทันที,และเวลาเดียวกันนั้น,เย่ชิงเฉิงที่เปลี่ยนเป็นจริงจังขึ้นมา,กุมกระบี่ลู่เซียนแน่น,ท่าทางเป็นไปด้วยท่าทางระวังภัยอย่างที่สุด.

หลังจากนั้นก็ปรากฏเงากระดาษหมากมากมายขึ้น,บนทะเลโลหิต,พร้อมกับค่อยๆลอยขึ้นไปประจำตำแหน่งต่างๆกัน..

กระดานหมากที่ผุดขึ้นมาจากด้านล่างของทะเลโลหิต,ทันใดนั้นมันก็ขนาดเป็นสองเท่า,จงซานที่จับจ้องมองความแปลกประหลาด,ลอยขึ้นมาบนทะเลโลหิตสลับกันไปมาเหมือนกับกระดานหมากรุก,เกาะกระดานหมากรุกสีดำล้วน,จากนั้นก็ปรากฏเป็นค่ายกลขนาดใหญ่.

ในเวลานั้น,แสงสีแดงในทะเลโลหิตที่ถูกปลดปล่อยออกไป,พุ่งสูงทะยานฟ้า.

กลิ่นอายที่น่าเกรงขามก็ทะลวงมายังจิตสำนึกของทุกคนในทันที,กลิ่นอายที่ทรงพลังนี้,ราวกับว่าเป็นความโกรธเกรี้ยวของฟ้าดิน,หลายๆคนที่ต้องถอยห่างออกไป.

ในเวลาเดียวกันนี้,บนทะเลโลหิตนั้นแสงสีแดงปกคลุมไปทั่ว,อากาศที่บิดเบี้ยวไปมาเล็กน้อย,เป็นค่ายกลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง,มิติที่ส่ายไปมา.

มิติที่ส่ายไปมานั้น,แม้นว่าจะไปไม่ถึงเย่ชิงเฉิง,ทว่าก็ทำให้เขาต้องระมัดระวังหมอกโลหิตที่อยู่บนอากาศเช่นเดียวกัน.

กลุ่มหมอกโลหิต,ที่ดูเหมือนกับค่ายกลทั่วๆไป,ที่ปรากฏหมอกมารวมตัวกัน,ทว่าพลังของมันนั้นกับเต็มไปด้วยพลังความแข็งแกร่ง,จากนั้นกลุ่มหมอกโลหิตก็เริ่มจับตัวกันหนาขึ้นมากขึ้นและก็มากขึ้น.

"เย่ชิงเฉิง?"เซียนเซียนอุทานออกมาเบาๆ.

เซียนเซียนที่อุทานออกมา,ทุกคนเองก็ดวงตาเบิกกว้างกลมโตเช่นกัน,เพราะว่าหมอกโลหิตที่รวมตัวกันนั้นกลายร่างขึ้นมา,เป็นร่างของเย่ชิงเฉิงที่เหมือนกันจริงๆ.

ไม่ใช่แค่เพียงเย่ชิงเฉิงเท่านั้น,แต่กระบี่ในมือของร่างเทียมเองก็เป็นกระบี่ลู่เซียน,ที่เหมือนกันมาก,ราวกับถอดแบบกันมาเลย.

บนอากาศ,เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองฝ่ายตรงขาม,กลิ่นอายที่แผ่ออกมานั้นเหมือนกับตัวเองเป็นอย่างมาก,แม้แต่กระบี่ในมือ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะลอกเลียนได้แม้แต่กลิ่นอายของกระบี่ลู่เซียน.

ตาที่ 35 ?

นี่เขาจะต้องต่อสู้กับตัวเองรึ?แน่นอนเย่ชิงเฉิง รู้ว่าไม่ใช่ตัวเขาเอง,หากแต่เป็นร่างโคลนอากาศที่เหมือนกับตัวเขาเองเท่านั้น,ทว่ากลับดูเหมือนกับตัวเป็นอย่างมาก.

เย่ชิงเฉิงที่จ้องมองร่างโคลนของเขาเขม็ง,ตราบเท่าที่หนานกงเซิ่งออกคำสั่ง,ร่างโคลนนี้จะต้องพุ่งเข้ามาสังหารเขาอย่างแน่นอน.

เหมือนกันรึ? เย่ชิงเฉิงนั้นไม่อยากเชื่อแน่นอนว่าร่างโคลนนี้จะเหมือนเขาทุกอย่าง.

มือของเขาที่ขยับกระบี่ลู่เซียนเล็กน้อย,เจตจำนงกระบี่ราวกับว่าปะทุขึ้นในทันที,มิติรอบๆถึงกับเป็นรอยแยกใยแมงมุม,เป็นเส้นสีดำ,พลังอำนาจที่น่าเกรงขามแผ่ออกไปรอบๆ.

ร่างโคลนฝ่ายตรงข้ามก็เช่นกัน,กระบี่ลู่เซียน,ที่กวัดแกว่งกระบวนท่าเดียวกับเย่ชิงเฉิง,ปลดปล่อยพลังที่น่าหวั่นกรงออกมา,แม้แต่สร้างรอยแยกบนมิติเหมือนกับของเย่ชิงเฉิงทุกกระเบียดนิ้ว.

ลองทดสอบ,กับฝ่ายตรงข้ามนั้นก็เหมือนกับตัวเองเป็นอย่างมาก.

"เปรี้ยง!!"

กระบี่ลู่เซียนทั้งสองที่ปะทะกัน,ความคมของกระบี่,สร้างหลุมดำขนาดร้อยจั้งขึ้นมาในทันที,เป็นพลังที่น่าเกรงขามาก,ร่างโคลนตนนี้ทรงพลังมากจริงๆ.

"พูๆๆๆ"

เย่ชิงเฉิงกระอักโลหิตออกมา,ลอยออกไปหลายร้อยจั้ง,ทว่าร่างโคลนกับยืนอยู่ที่เดิม,ไม่ขยับแม้แต่น้อย.

"เป็นไปได้อย่างไร?"แทบจะทุกคนเต็มไปด้วยความตื่นตะลึง.

ร่างโคลนแข็งแกร่งขนาดนี้เลยรึ? เย่ชิงเฉิงที่มีกระบี่ลู่เซียน,คาดไม่ถึงเลยว่ายังพ่ายแพ้.

"อย่าได้เพียงแค่ทดลอง,ไม่ไช่ว่าเจ้าอ่อนแอหรอกนะ,ยิ่งเจ้าแข็งแกร่ง,มันก็จะยิ่งแข็งแกร่ง!"หนานกงเซิ่งกล่าวออกมาด้วยรอยิ้มบางๆ.

นี่คือตา 35 อย่างงั้นรึ?

ทุกคนที่สูดหายใจที่เย็นเยือบเข้ามา,นี่เป็นค่ายกลที่เกินจริงเกินไปแล้ว!

"แข็งแกร่งขนาดนั้นได้อย่างไร? ไม่ใช่ว่าเป็นเพียงแค่ร่างโคลนหรอกรึ?"เซียนเซียนที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"ในอดีตฝ่าบาทเคยกล่าวเกี่ยวกับหมากรุกเซียนสวรรค์ว่า,มันเป็นค่ายกลที่ทำให้ทุกคนต้องตื่นตะลึง,ไม่เพียงแต่เป็นค่ายกลที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ,ยังเป็นค่ายกลลวงตาที่ทรงพลังอีกด้วย,สามารถที่จะสะกดจิตอีกฝั่งได้,ที่จริงร่างโคลนนั้นเหมือนกับเย่ชิงเฉิงมีพลังเท่าเทียมกัน,ทว่าในสายตาของเย่ชิงเฉิงนั้น,ไม่ยอมรับว่าเหมือนตัวเอง,และไม่คิดว่าจะจะด้อยกว่าอีกฝ่าย,ทำให้ไม่สามารถทำลายค่ายกลนี้ได้!"กู่เฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางหวั่นเกรงเช่นกัน.

"ยิ่งจิตใจแข็งแกร่งมากเท่าไหร่,ร่างโคลนก็ยิ่งแข็งแกร่งอย่างงั้นรึ?"หยินโหลวหรี่ที่ขมวดคิ้วไปมา.

"กล่าวได้ว่ายิ่งมีความภาคภูมิใจมากเท่าไหร่,ยิ่งต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย,เขาจะยอมรับว่าตัวเองว่าด้อยกว่าได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่เผยยิ้มที่แปลกประหลาด.

ค่ายกลด้านในที่ส่ายไปมา,ขณะที่จงซานและคนอื่นๆยังคงจดจ้องมองพิจารณาค่ายกล.

"บางที่คงจะเป็นจริงตามนั้น!"คนอื่นๆเองก็ยอมรับตามมุมมองของจงซาน.

"ทว่าเย่ชิงเฉิงจะยอมรับว่าตัวเองด้อยกว่าได้อย่างไร?"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นไปไม่ได้,เย่ชิงเฉิงที่เป็นประมุขของแดนเทวะขนาดใหญ่,จะยอมรับว่าตัวเองด้อยรึ?

เย่ชิงเฉิงที่แพ้การปะกระบี่หลายครั้ง,จดจ้องมองไปยังร่างโคลนที่อยู่ไกลออกไป.

มือของเขายังคงกวัดแกว่ง,พร้อมกับพุ่งตรงฟาดฟันทะลวงไปยังร่างโคลนอีกครั้ง.

เย่ชิงเฉิงที่ใช้กระบี่ลู่เซียนด้วยพลังเต็มที่,พลังกดดันวิญญาณที่ทำให้อากาศรอบๆบิดเบี้ยวไปมา,กลายเป็นหลุมดำเป็นจุดๆกระจายไปทั่ว.

"ตูมมม,ตูมมม,ตูมมมม!"

เพียงแค่เสียงจากการปะทะของยอดฝีมือ,ทำให้เกิดเป็นรอยกระบี่ทั่วอากาศ,มิติอากาศที่บิดเบี้ยว,เป็นรอยร้าวกระจายไปทั่ว,ราวกับว่าเศษแก้วที่กำลังจะแตกออก.

พลังโจมตีแตะละครั้งนั้นน่าเกรงขาม,ความแข็งแกร่งของเย่ชิงเฉิงไม่ธรรมดาจริงๆ.

"ตูมมมมมมมมม"

ระหว่างการต่อสู้,หลุมดำขนาดพันจั้งก็ปรากฏขึ้นที่บนอากาศ,หลุมดำที่เกิดขึ้นฟื้นฟูสลับกันไปมา,รอยแยกที่ราวกับว่ามิติแทบไม่สามารถฟื้นฟูได้ทัน,การปะทะของพลังที่น่าเกรงขามเกิดขึ้นเป็นระยะไม่หยุด..

นี่คือการต่อสู้ของผู้เยี่ยมยุทธ์,เหล่าฝู้ฝึกตนมากมายตอนนี้เริ่มถอยออกมาอีกครั้งและก็อีกครั้ง,จงซานและคนอื่นๆเองก็ถอยห่างออกมาเช่นกัน.

"เปรี้ยง!!"

การโจมตีที่รุนแรงของกระบี่สองเล่ม,เย่ชิงเฉิงและร่างโคลนที่แยกกันออกอยู่คนละฝั่ง,หลุมดำสองหลุมขนาดใหญ่,ก่อนที่จะค่อยๆลดขนาดเล็กลง.

คนทั้งสองที่ปะทะกันครั้งแล้วครั้งเล่า,บนร่างมีรอยกระบี่เหมือนๆกันเกิดขึ้น.

"ร้ายกาจนัก!"เซียนเซียนอุทานออกมา.

"ช่างน่าเศร้าเย่ชิงเฉิงต้องการชนะร่างโคลนคงไม่ใช่เรื่องง่าย!"อาวุโสจิวที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ไม่!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

"มีอะไรอย่างงั้นรึ?"

"เจ้าไม่คิดรึว่าเย่ชิงเฉิงนั้นร้ายกาจมาก?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"หืม?"ทุกคนที่จ้องมองจงซาน,มีเพียงกู่เฉียนโหยวที่ตระหนักได้,จดจ้องมองเย่ชิงเฉิงด้วยท่าทางหวั่นเกรง.

"หากว่าเย่ชิงเฉิงทระนง,คู่ต่อสู้ของเขาจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น,หากรู้สึกด้อยกว่า,ก็จะอ่อนแอลง,ทว่าตอนนี้,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าสูสี,อธิบายได้อย่างไร?"จงซานกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง.

"เขาไม่ได้ทระนงและไม่ได้รู้สึกด้อยกว่าอีกฝ่าย!"อาวุโสจิวที่ครุ่นคิด.

"ใช่,เขาไม่ได้ทระนงและไม่ได้รู้สึกด้อยกว่าอีกฝ่าย,แม้นว่าจะหลอกคนอื่นๆได้แต่ก็ไม่สามารถหลอกตัวเองได้,ความรู้สึกไม่อยากด้อยกว่าอีกฝ่าย,ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถกำจัดมันได้หมด? ไม่ว่าจะน้อยเพียงใดก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงได้,ทุกคนต่างต้องรู้สึกเชื่อมันตัวเองอยู่เสมอ,หากแต่เย่ชิงเฉินไม่มีแม้แต่น้อย,เขาไม่แสดงอารมณ์ออกมาเลย,เขาสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม,นับว่าเป็นยอดฝีมือที่น่าเกรงขามจริงๆ."จงซานกล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

กับคำพูดของจงซาน,คนอื่นที่จ้องมองได้แต่เงียบ.

ที่ไกลออกไปนั้น,มีมุมปากของเย่ชิงเฉิงที่เผยรอยยิ้มดูแคลนปรากฏออกมา,ดวงตาที่ส่องประกาย,กระบี่ลู่เซียนที่ยกขึ้น,พร้อมกับฟันไปยังร่างโคลนอีกครั้ง,พลังที่น่าเกรงขามสองสายเข้าปะทะกัน,กระบี่ทั้งสองที่ผลักดันกันไปมา,อากาศที่บิดเบี้ยว,สร้างคลื่นสนามวายุโบกพัดออกมารอบๆ,แสงสว่างจ้า,ที่ส่งออกมาพร้อมกลับคลื่นโบกสะบัดหมอกควันทั้งหมดให้กระจายหายไปจนสิ้น.


อย่างไรก็ตามในเวลานั้นเกิดเรื่องที่แปลกประหลาดขึ้น,หนานกงเซิ่งบนทะเลโลหิต,เพียงแค่ปรากฏคลื่นโบกมันมายังทิศทางของเขา,แต่หนานกงเซิ่งกับยกมือขวาขึ้น,ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่,ก็ปรากฏเป็นกระดาษหมากรุกสีดำปรากฏขึ้นมาอีกมากมาย.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

1 ความคิดเห็น:

  1. If you're trying to lose kilograms then you absolutely have to jump on this totally brand new tailor-made keto plan.

    To produce this service, certified nutritionists, fitness trainers, and professional chefs have united to develop keto meal plans that are powerful, painless, price-efficient, and delicious.

    Since their grand opening in early 2019, hundreds of individuals have already transformed their figure and well-being with the benefits a professional keto plan can give.

    Speaking of benefits: clicking this link, you'll discover 8 scientifically-certified ones provided by the keto plan.

    ตอบลบ