วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 616 Looking of under the heavens

Immortality Chapter 616  Looking of under the heavens

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 616 จับจ้องจากทั่วหล้า.


Chapter 616  Looking of under the heavens
天下之望
  จับจ้องจากทั่วหล้า.

หมอกและสนามวายุ,ที่ปกคลุมเกาะขนาดใหญ่,สูงขึ้นไปกว่าล้านลี้เคลื่อนที่ไม่เร็วนัก.

กำลังเคลื่อนที่อยู่? นี่ไม่ใช่แค่ว่าสูงขึ้นไปเห็นอย่างมาก,ราวกับดวงตะวันที่กำลังโคจรรอบโลก,ทว่าด้วยขนาดของมันก็ยากที่จะบอกความเร็วที่แท้จริงได้.


เกาะที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกอย่างงั้นรึ? สูงขึ้นไปบนอากาศหนึ่งล้านลี้?

แม้แต่มองขึ้นไปยังรูปสึกงงงันอยู่ไกลมาก,แท้จริงแล้วมันมีขนาดใหญ่ขนาดใหนกัน?

เหล่าผู้ฝึกตนมากมายขณะที่เห็นสวนสวรรค์หลิงเซียว,หลายคนที่บินพุ่งตรงขึ้นไป,ต้องการที่จะเข้าใกล้,เพื่อจ้องมองภาพให้ชัดขึ้น,ทว่าด้วยพลังฝึกตนที่ไม่สูงไม่สามารถที่จะบินขึ้นไปถึงความสูงของเกาะสวรรค์ลิงเซียว,หลายๆคนที่ล่วงหล่นลงจากบนท้องฟ้าขณะบินขึ้นมา.

มีบางคนที่สามารถบินเข้ามาไกลได้,พวกเขาที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่านี่คือ,เกาะลอยฟ้า,แทบจะทุกคนที่เห็นถึงกับต้องกลืนน้ำลายสั่นไหวด้วยความตกใจ.

มารดาเถอะ,เกาะลอยฟ้าอะไรจะใหญ่ขนาดนี้กัน?

ยิ่งเข้าใกล้ยิ่งมองไม่เห็นขนาดที่แท้จริงของเกาะแห่งนี้.

นี่,หมายความว่าอย่างไร? มันจะบินได้อย่างไรกัน? นี่เป็นเกาะลอยฟ้าแห่งแรกเลยที่ใหญ่โตขนาดนี้!

"หยุดอยู่ตรงนั้น!"เจ้าโส่วเซี่ยงที่ยกหอกยาว,ชี้ไปยังคนกลุ่มหนึ่ง,ขณะที่เขายืนอยู่บนทิศตะวันตก.

"เจ้าเป็นใคร?"ผู้ฝึกตนจักรพรรดิแท้คนหนึ่งที่จ้องมองไปยังเจ้าโส่วเซี่ยง.

"ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง,เจ้าโส่วเซี่ยง!"เจ้าโส่วเซี่ยงกล่าวออกมาด้วยเสียงเคร่งขรึม.

"ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง? นี่,ข้าคิด.....!"หนึ่งในกลุ่มพวกเขาที่ตื่นตระหนกขึ้นมาในทันที.

ทุกคนที่จ้องมองไปยังเขา.

"นี่คือเกาะหมาป่าสวรรค์,รังของหมาป่า,สถานที่อยู่ของตี้เสวียนชา,เกาะหมาป่าสวรรค์,อดีตนั้นอยู่ที่ทะเลทางตะวันออก,ข้าเคยไปที่นั่น,ที่นี่,ไม่ผิดแน่,นี่,นี่มันเกาะหมาป่าสวรรค์!"ชายคนดังกล่าวอุทานออกมาด้วยความตกใจ.

กับเสียงอุทานของชายคนดังกล่าว,ทำให้เหล่าผู้ฝึกตนที่มุ่งมายังสวรรค์สวรรค์หลิงเซียวแสดงท่าทางแปลกประหลาด,รังของตี้เสวียนชา?

เกาะหมาป่าสวรรค์? บางที่หลายๆคนไม่รู้จักทว่ารู้จักเพียงแค่ตี้เสวียนชา,ก่อนที่จงซานจะมีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักในภายใน,จงซานประมุขของราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง,ซึ่งมีเมืองหลวงตั้งอยู่บนเกาะหมาป่าสวรรค์,ที่ด้านหน้าของพวกเขาคือเกาะหมาป่าสวรรค์อย่างงงั้นรึ?

เหล่าผู้ฝึกตนกำลังครุ่นคิด,งงงวยเรียบเรียงสิ่งที่เกิดขึ้น.

หลายๆคนทีจ้องมองด้วยความอัศจรรย์ใจ,เกาะหมาป่าสวรรค์? เกาะหมาป่าสวรรค์บินมาถึงนี้? เกาะลอยได้อย่างงั้นรึ?

"ในอดีตนั้นคือเกาะหมาป่าสวรรค์,หากแต่เวลานี้เรียกว่า,สวนสวรรค์หลิงเซียว,เมืองหลวงของราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง,หากว่ายังมีความคิดอยู่บ้าง,อย่าได้ก้าวเข้ามา."เจ้าโส่วเซี่ยงที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

ได้ยินคำพูดของเจ้าโส่วเซี่ยง,ทุกคนที่ต้องขมวดคิ้วไปมา.

เกาะหมาป่าสวรรค์อย่างงั้นรึ?สวนสวรรค์หลิงเซียวอย่างงั้นรึ? เมืองหลวงรึ?

ไม่มีใครกล้าดูแคลนจงซาน,ไม่มีใครกล้าดูถูกตี้เสวียนชา,นี่คือเมืองหลวงของต้าจิ้ง,นี่คือรังของเผ่าหมาป่า,ใครต้องการเผชิญหน้ากับพวกเขาอย่างงั้นรึ?

กับคำพูดของเจ้าโส่วเซี่ยง,แม้ว่าเหล่าผู้ฝึกตนเหล่านั้นจะมีสภาพอิดโรยจากการเดินทาง,ทว่าก็ไม่มีใครกล้าเข้ามา.

สวนสวรรค์ หลิงเซียวลอยฟ้าได้,สร้างความตื่นตะลึงน่าอัศจรรย์ใจกับคนมากมาย,แม้แต่คิดว่ากำลังฝันไป,พวกเขาที่บินมาจนถึงเกาะสวรรค์หลิงเซียว,ถึงรับรู้ว่าเป็นเรื่องจริง.

ราชวงศ์จักรพรรดิ?สวนสวรรค์?นับจากวันนี้เป็นต้นไป,เกี่ยวกับสวนสวรรค์หลิงเซียวนี้จะต้องกระจายไปทั่วหล้า,ชื่อของจงซานผู้นี้จะสั่นสะเทือนก้องไปทั้งทวีปศักดิ์สิทิ์อีกครั้งแล้ว.

สวนสวรรค์หลิงเซียว,ภายใต้สวรรค์แห่งนี้,นับเป็นเมืองหลวงของราชวงศ์วาสนาแห่งแรก,แม้แต่ราชวงศ์สวรรค์ก็ยังไม่มี,เรียกได้ว่าเป็นแห่งแรกที่จะเป็นที่โจษจันไปตลอดกาล!

เหล่าผู้ฝึกตนที่มาสำรวจเวลานี้ได้กลับไป,พร้อมกับกระจายข่าวอย่างรวดเร็ว,เรื่องดังกล่าวนี้ได้แพร่ออกไปราวกับไฟลามทุ่ง.

เหล่าคนทั่วไปไม่มีใครขวางทางพวกเขาได้,สวรรค์สวรรค์หลิงเซียว,พวกเขาทำได้แค่มองอยู่ด้านล่างเท่านั้น.

ข่าวดังกล่าวนี้กระจายไปทั่วราชวงศ์วาสนาและสำนักต่างๆ,พวกเขาที่ส่งคนออกมาสังเกตการณ์,ทันทีที่ได้เห็นภาพถึงกับตื่นตะลึงตาค้างไปตามๆกัน.

เพื่อความปลอดภัย,หลังจากที่พวกเขารับรู้ที่มาที่ไปของสวนสวรรค์หลิงเซียวก็ไม่มีใครกล้าขวาง,ภายในภาคใต้ของทวีปศักดิ์สิทธิ์,ไม่มีราชวงศ์สวรรค์ที่ทรงพลัง,ทำให้สวนสวรรค์,ผ่านไปอย่างราบรื่น.

ทุกๆการเคลื่อนไหวของสวนสวรรค์หลิงเซียว,สร้างความสนใจต่อผู้คนจำนวนมาก.
 ....
บนสวนสวรรค์หลิงเซียว.

หลังจากประชุมราชการเสร็จ,ภายในตำหนักซ่างเฉิน,มีกลุ่มคนที่คุ้นเคยของจงซาน,เหล่าคนที่มีพลังฝึกตนต่ำก็จะยืนอยู่ห่างออกไป,ส่วนคนที่มีพลังฝึกตนสูงก็จะกล้าเข้ามาอยู่ตรงกลาง.

ที่กลางห้องโถงนั้น,มีโต๊ะหยก,ที่ด้านบนนั้นมีรูปปั้นหยกขาววางอยู่,สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองไปยังรูปปั้นหยก,แม้แต่หลิวอู๋ซ่างยังรู้สึกจิตใจหวั่นไหว,เร่งรีบหลับตาลงนั่งสมาธิ,บำเพ็ญเพียรในทันที.

รูปปั้นหยกขาวนี้,เป็นรูปปั้นของสตรี,ที่งามหยดย้อย,ราวกับเทพธิดา,ชุดของนางที่พริ้วไหว,เต็มไปด้วยความสง่าและประณีต.

ซึ่งนี่คือสมบัติล้ำค่าที่บรรพชนของเป่ยชิงซือได้ทิ้งเอาไว้,รูปปั้นหยกขาวนั่นเอง.

สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังรูปปั้นหยกขาว,ราวกับว่าได้พบกับภาพลวงตาเลือนๆ,ความงามของสตรีผู้นี้มากมายไร้ที่สิ้นสุด,ราวกับว่าเป็นมารลวงใจ,เพียงแค่พบเห็นก็ตกหลุมรัก,จนทำให้เกิดภาพมายาขึ้นที่ภายในใจ.

"นี่คือของล้ำค่าที่เจ้ากล่าวถึงอย่างงั้นรึ?"จงซานที่จ้องมองไปยังเป่ยชิงซือ.

เป่ยชิงซือจ้องมองไปยังหลิงเอ๋อและเป่าเอ๋อที่เห็นสตรีทั้งสองเผยยิ้มแจ่มใส,นางที่จ้องมองไปยังจงซานและกล่าวว่า."อืม,บรรพชนได้มาโดยบังเอิญ,และทิ้งเอาไว้ให้กับลูกหลาน,เป็นสิ่งของที่มาจากโลกใบใหญ่,ไม่รู้ทำไมถึงได้มาอยู่ที่นี่ได้,มันมีชื่อว่า,สระมารสวรรค์ "

"สระมารสวรรค์?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

หนีปู่ซาและคนอื่นๆจ้องมองหน้ากันด้วยแววตาท่าทางสงสัย.

สระมารสวรรค์? รูปปั้น,สระน้ำอย่างงั้นรึ? แต่ละคนที่มองหน้ากันด้วยความงงงวย.

"สระมารสวรรค์นั้น,หลังจากที่บรรพชนได้เป็นเซียนแล้ว,ได้ผนึกมันเอาไว้,เพียงเพื่อไม่ต้องการให้มันทำความเสียหายกับจิตใจของพวกเรา."เป่ยชิงซือกล่าว.

"ผนึกเอาไว้อย่างงั้นรึ?"ในเวลานี้ทุกคนยิ่งรู้สึกงงงวย,ถึงกับสูดหายใจลึก.

ตอนนี้ได้ผนึกเอาไว้เรียบร้อยแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าจะร้ายกาจขนาดนี้.

"ตามที่บรรพชนได้บันทึกเอาไว้,ครั้งแรกที่พบนั้นมันอยู่ในเทือกเขากุยเม่ยในตำนาน,บางที,เพราะสิ่งนี้,ในหุบเขาตรงกลางนั้นคนทั่วไปจึงไม่สามารถเข้าไปถึงได้."เป่ยชิงซือกล่าว.

"อืม!"ทุกคนพยักหน้าจ้องมองไปยังเป่ยชิงซือ.

"ที่เรียกว่าสระนั้น,เพราะว่ามันสามารถสร้างปราณทมิฬขึ้นมามากมาย,และยังมีภาพลวงตามากมายปกคลุมทั่วทั้งหุบเขา,หากไม่เพราะว่าบรรพชนมีความสามารถ,วิชาลับใจพิสุทธิ์แล้ว,ก็คงยากที่จะต้านทานการล่อลวงจิตใจได้,เกี่ยวกับภาพลวงตา,ตามบันทึกนั้นทุกๆวันสระดังกล่าวนั้น,จะสร้างภาพลวงตาขึ้นมาทุกๆวัน,ปรากฏขึ้นจากความว่างเปล่า,จึงถูกเรียกว่ามารสวรรค์"เป่ยชิงซือกล่าว.

ขณะที่เป่ยชิงซือกล่าวทุกคนที่จ้องมองด้วยแววตาที่แปลกประหลาด,โดยเฉพาะตี้เสวียนชา,ที่จ้องมองรูปปั้นสตรีที่งดงามด้วยท่าทางอัศจรรย์ใจ,มารสวรรค์? สิ่งนี้เกี่ยวข้องอะไรกับมารสวรรค์?

"มารสวรรค์,ล่อลวงใจ,ได้ยินข่าวลือมาว่ามันเป็นร่างจิตวิญญาณทีไร้รูป,ร้ายกาจมาก,สามารถสะกดจิตคน,ยากที่จะต้านทาน,มารสวรรค์ในระดับต้น,แม้แต่ระดับสวรรค์แท้ยังยากที่จะต้านทาน,ในโลกใบใหญ่นั้นเหล่าระดับสวรรค์แท้ที่ต้องการก้าวไปเป็นเซียน,ทัณฑ์สวรรค์การผ่านด่านทดสอบจิตใจ,จะใช้มารสวรรค์ในการฝึกฝนนับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด!"หนีปู่ซาพยักหน้า.

"โลกใบใหญ่? เมื่อเป็นเซียนต้องผ่านการทดสอบจิตใจมารสวรรค์อย่างงั้นรึ?แล้วโลกใบเล็กล่ะ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เรื่องนี้,ไม่แน่ใจนัก!"หนี่ปู่ซาที่ส่ายหน้าไปมา.

"หืม?"

"การจะก้าวเป็นเซียนนั้นโดยปกตินั้น,ระดับสวรรค์แท้จะต้องแบกรับอำนาจสวรรค์,แปรเปลี่ยนลิขิตให้เป็นชะตาเชียน การมีชะตาเซียนอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้,โดยปรกตินั้นการกลายเป็นเซียนในโลกใบเล็กนั้น,ระดับสวรรค์แท้จะต้องผ่านทัณฑ์สวรรค์,ว่ามีจิตใจที่เข็มแข็งจะทำให้สามารถผ่านด่านจิตใจในการกลายเป็นเซียนได้,ยิ่งมีจิตใจที่เข็มแข็งมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้มีพลังที่มากกว่าปกติ,ข้าคิดว่าในอนาคตนั้นการจะผ่านทัณฑ์สวรรค์,หากใช้สระปิศาจสวรรค์นี้,จะทำให้มีโอกาสสำเร็จมากกว่าปกติ,ไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน.!"หนีปู่ซาที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

ตี้เสวียนชาพยักหน้า,เห็นด้วยกับความจริงข้อนี้.

ตี้เสวียนชาแข็งแกร่งขนาดใหน? นี่คือหนึ่งในผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ที่แข็งแกร่งที่สุด,กับเซียนทั่วไปนั้นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก.

แม้ว่าจะอยู่คนระอาณาจักรของพลัง,เหมือนกู่เฉิงตงที่เทียบได้กับเซียนที่อ่อนแอที่สุด,ทว่าด้วยขวานสะบั้นสวรรค์,ทำให้กู่เฉิงตงมีพลังที่ไม่ธรรมดา,แต่สำหรับจงซานนั้น,พลังของอาณาจักรดังกล่าวนั้นสูงล้ำจนยากที่จะอธิบายได้.

"ข้าได้ยินมาว่าการผ่านทัณฑ์สวรรค์ใน.โลกใบใหญ่นั้นมีโอกาสล้มเหลวสูงมาก,70 เปอร์เซียนตกตายในการทดสอบจิตใจมารสวรรค์!"หนี่ปู่ซากล่าวอย่างเคร่งขรึม.

ได้ยินคำพูดของหนีปู่ซา,เหล่ายอดฝีมือจ้องมองไปยังรูปปั้นหยกบนโต๊ะ,แววตาแสดงท่าทางหวาดหวั่น.

มารสวรรค์,น่าเกรงขามนัก,มารสวรรค์ระดับต้นยังทำให้ระดับสวรรค์ตกตายไปอย่างอนาถ,หากระดับสูงล่ะ? รูปปั้นนี้ร้ายกาจขนาดนั้นเลยรึ? เป็นหนึ่งในสายพันธ์มารสวรรค์อย่างงั้นรึ?

"มารสวรรค์จริงๆนั้น,ข้าไม่เคยเห็นมาก่อน,ทว่า,ระหว่างฝึกตน,หากใจสิ่งนี้จะมีปรากฏภาพลวงตา,แต่ก็ทำให้เจตจำนงแข็งแกร่งขึ้น,ยิ่งฝึกฝนก็จะทำให้ได้รับประโยชน์มาก,แม้ว่าจะสร้างปัญหาให้กับจิตใจบ้าง,ทว่าเมื่อฝึกฝนไปนานๆ,จะช่วยทำให้จิตใจแข็งแกร่ง,การเพิ่มความแข็งแกร่งให้จิตใจ,จะช่วยพัฒนาพลังฝึกตน,การฝึกฝนวิชาต่างๆก็จะง่ายขึ้น,สิ่งนี้สามารถช่วยฝึกฝนจิตใจให้กับผู้คน,การพัฒนาจิตใจนั้นจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง,และยังสามารถสร้างยอดฝีมือมากมายให้กับราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งได้!"เป่ยชิงซือที่สูดลมหายใจและกล่าวออกมาด้วยความจริงจัง.

ทุกคนฟังอย่างเงียบๆ,จงซานรับรู้ดีว่าเป่ยชิงซือนั้นไม่ได้คิดถึงตัวเองเดินทางเข้าสู่แดนเทพอมตะนั้นนางที่คิดถึงเขาก่อน.
 ด้วยสิ่งนี้,จะทำให้ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งสามารถฝึกฝนยอดฝีมือขึ้นมาได้มากมาย,ทั้งยอดฝีมือทั้งการต่อสู้และเชาว์ปัญญา,คนมีความสามารถแน่นอนว่าเป็นที่ต้องการของต้าเจิ้ง,การครวญหายอดฝีมือมีความลำบาก กว่าการสร้างขึ้นมาเองอย่างแน่นอน.

"สิ่งนี้,จะสร้างยอดฝีมือให้กับต้าเจิ้งได้อย่างแน่นอน!"จงซานพยักหน้ารับความความพอใจ.

เห็นจงซานพอใจ,เป่ยชิงซือที่เผยยิ้มอย่างอ่อนโยน,ตราบเท่าที่จงซานพอใจ,ความลำบากที่ผ่านมานับว่าคุ้มค่า.

"ฝ่าบาท!"หนี่ปู่ซาที่ก้าวออกมาด้านหน้า.

"หืม?"จงซานที่จ้องมองไปยังหนี่ปู่ซา.

"ตามที่ฮวงโหวบอกกล่าวเล่ามา,เฉินมีความคิดอย่างหนึ่ง!"หนีปู่ซาที่ดวงตาเปล่งประกาย.

"หืม?"

"ใช้สิ่งนี้เป็นฐาน,เฉินสามารถที่ใช้ใช้วิชาสร้างโลกที่เชื่อมต่อเพื่อดึงสถานที่บางแห่งในภพหยินมาได้!"

"โลกที่เชื่อมต่ออย่างงั้นรึ?"

"ครับ,โลกที่เชื่อมต่อที่สามารถใช้กลั่นจิตใจ,หากว่าเข้าไปในโลกที่เชื่อมต่อแล้ว,โดยใช้กายเนื้อผ่านวิถีสังสารวัฏร้อยรอบ! กับพลังของมารสวรรค์หลอมใจ,จะทำให้จิตใจมั่นคงยิ่งขึ้น!"หนี่ปู่ซากล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"เจ้าพูดจริงๆรึ?"จงซานที่เผยสีหน้าตื่นเต้นดีใจเช่นกัน.

"ตามทฤษฏีแล้ว,เป็นไปได้,หลังจากผ่านวิถีสังสารวัฏร้อยรอบแล้ว,ถึงคนที่มีจิตใจที่อ่อนแอ,ก็จะกลายเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งดั่งหินผา! การจะทะลวงระดับไปยังขั้นต่อไป,จะทำได้อย่างง่ายดายไร้ขีดจำกัด."หนี่ปู่ซากล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"เยี่ยม,เช่นนั้นต้องมอบหมายให้เจ้าจัดการแล้ว,ก่อนที่จะถึงรัฐชิง,ทำการสร้างโลกที่เชื่อมต่อวิถีสังสารวัฏร้อยรอบให้เสร็จ!"จงซานที่กล่าวอย่างจริงจัง.

"รับทราบ!"หนี่ปู่ซาที่ตอบรับในทันที.

ตี้เสวียนชาในเวลานี้เผยยิ้มบางๆออกมา,แววตาที่เต็มไปด้วยความพึงพอใจ,การเลือกต้าเจิ้ง,นับว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น