วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 588 Ten day across the sky

Immortality Chapter 588 Ten day across the sky

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 588 สิบจินอู๋ซานปิดสวรรค์!


Chapter 588 Ten day across the sky
十日横空
สิบจินอู๋ซานปิดสวรรค์!

คนนับร้อยที่เช้ามาล้อมรอบเนี่ยฟ่านเฉินที่อยู่ใจกลาง,เนี่ยฟ่านเฉิน,แล้วขันทีชราล่ะ?

ไม่,ชันทีชราไม่ได้หายไปใหน,หากแต่ปรากฏตัวขึ้นที่ทิศตะวันตกของเมืองหลานเหยี่ยน,ในเวลานี้เขาถูกจินอู๋ซานสิบตนล้อมรอบอยู่ตรงกลาง.



จินอู๋ซานเปล่งแสงสีทองสว่างจ้าราวกับดวงตะวัน,บนขอบฟ้าไกล,แสงที่ส่องลงมานั้นราวกับจะแผดเผาทุกอย่าง,สิ่งก่อสร้างรอบๆที่ลุกไหม้ในทันที,แม้แต่อากาศยังลุกไหม้,เปลวเพลิงที่โหมกระหนำลุกโชนขึ้นยังทิศตะวันตกอย่างรุนแรง.

ขันทีชราถูกจินอู๋ซานสิบตนล้อมอยู่ตรงกลาง.

ทว่าจงซานสามารถมองเห็นได้,ในเวลานี้,รอบๆจินอู๋ซานทั้งสิบนั้น,มีกลุ่มคนในชุดสีทองสิบคน,ซึ่งในจำนวนนั้นจงซานรู้จักดี,ไท่จื่อเหล่ยเทียนและไท่จื่อฉงเทียน,กลุ่มของคนเหล่านี้,ก็คือไท่จื่อทั้งสิบของต้าสุ่ยอย่างงั้นรึ?

ทั้งสิบคนอยู่ในทิศที่แตกต่างกันสิบทิศ,พร้อมกับมือของพวกเขาที่ทำสัญลักษณ์แปลกๆใช้วิชาลับบางอย่างออกมา.

จินอู๋ซานสิบตนก็บินอยู่บนอากาศ,ประจำตำแหน่งที่แตกต่างกัน,สายตาของทุกคนหัวใจของทุกคนที่จับจ้องจูอยู่รู้สึกประหลาดใจ.

ดูเหมือนว่าเส้นทางการหนีของขันทีชราเวลานี้,จะถูกปิดไว้หมดทั้งสิบทิศ,ด้วยเพลิงของจินอู๋ซาน(อีกาทองสามขา).

"ค่ายกลสิบจินอู๋ปิดสวรรค์!"

สิบไท่จื่อที่ตะโกนออกมาเสียงดังสนั่น.

ค่ายกลสิบจินอู๋ปิดสวรรค์? เป็นค่ายกลที่ทรงพลังพอปิดผนึกผู้ฝึกตนสวรรค์แท้เลยรึ?

ทันใดนั้น,พื้นที่ทิศตะวันตกก็ส่องประกายแสงสว่างจ้า,เปลวเพลิงที่มากมายไร้ที่สิ้นสุดล่วงหล่นลงมาจากบนท้องฟ้า,จินอู๋ซานสิบตน,ราวกับดวงตะวันสิบดวงที่หมุนโคจร,เปลวเพลิงที่รุนแรงน่าสะพรึงกลัวลุกโชติช่วง,แม้คนที่ต้องการหนีก็ไม่มีเวลาพอ.

พริบตาเดียวเท่านั้น,พื้นที่ทิศตะวันตกเต็มไปด้วยเสียงโหยหวน,เหล่าประชาชนมากมายที่ได้รับผลกระทบถูกแผดเผาส่งเสียงเจ็บปวดทรมานจากเปลวเพลิงที่ร้อนแรง.

เปลวเพลิงแผดเผาทั่วท้องฟ้า,ปกคลุมไปด้วยเปลวเพลิง,เผาไหม้ทุกอย่างในค่ายกล,ตราบเท่าที่อยู่ใกล้เคียง,ล้วนกลายเป็นชี้เถ้าไปทั้งหมด,มีคนมากมายต้องตกตายในครั้งนี้.

พริบตาเดียวเท่านั้น,ท้องฟ้าเมืองหลานเหยี่ยน,ก็แดงฉานด้วยไอร้อนของเปลวเพลิงที่ร้อนแรงไร้ขีดจำกัด.

สิบจินอู๋ซานปิดสวรรค์,ไม่ใช่แค่ผนึก,แต่ยังเป็นเปลวเพลิงของจินอู๋ซานสิบตน,ที่ถูกผนึกเอาไว้ด้านในค่ายกล.

เปลวเพลิงของจินอู๋ซาน(อีกาทองสามขา)ที่ร้อนแรงแผดเผาทุกอย่างให้หมกไหม้ไปทั้งหมดไร้ซึ่งความปราณี.

พื้นที่ด้านในกลายเป็นแดนแห่งไฟไปแล้ว,เปลวเพลิงที่ลุกโชนไม่หยุดหย่อน,ได้ปกคลุมไปทั่วดินแดนทางตะวันตกของเมืองหลานเหยี่ยน,และยังมีการปะทุของเปลวเพลิงถูกยิงออกไปยังทางทิศตะวันออก,ทิศใต้และทิศเหนือ,บอลเพลิงมากมายที่ถูกยิงออกมาเป็นระยะๆ,ได้เผาไหม้พื้นที่รอบๆเมืองหลานเหยี่ยนอย่างรุนแรง.

ผ่านไปไม่นานเลย,เสียงของคนทั่วเมืองหลานเหยี่ยนต่างส่งเสียงโหยหวนทรมาน,เพลิงขนาดใหญ่โตที่เผาไหม้พื้นที่รอบๆเมืองหลานเหยี่ยน

ค่ายกลสิบจินอู๋ซานนั้นไม่เพียงปิดผนึกขันทีชราเอาไว้ด้านใน,มันยังปล่อยเปลวเพลิงออกมาด้านนอกด้วย,เป็นค่ายกลที่ทรงพลังแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก.

หนำซ้ำยังเป็นพลังที่ร้ายเทียมทาน,น่าหวาดกลัว,ราวจะทำล้ายล้างทุกสิ่งทุกอย่างให้หายไป.

ค่ายกลสิบจินอู๋ซานปิดสวรรค์,ไม่ธรรมดาเลย.

จินอู๋ซานสิบตนที่ควบคุมโดยไท่จื่อทั้งสิบที่เข้าล้อมกรอบผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ด้านใน!

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งที่ตำแหน่งของท้องฟ้าวังหลวง,คนกลุ่มหนึ่งที่กำลังล้อมกรอบเนี่ยฟ่านเฉิน.

กล่าวให้ถูกต้องคือมีสามคนที่เป็นผู้นำในการเข้าปิดล้อม.

ชายที่สวมชุดราชวงศ์สีทอง,สวมมงกุฏหยก,ตอนนี้จดจ้องมองเนี่ยฟ่านเฉิง,ดวงตาที่มีประกายไฟฟ้าแล่นแปบๆออกมาเป็นระยะ,ใบหน้าที่ดูดุดันน่าเกรงขามมาก.

ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,ลู่กุยเทียน!(กลับแดนสวรรค์)

แม้ว่าชื่อของเขาฟังแล้วชวนให้หงุดหงิด,ทว่าก็ไม่มีใครกล้าดูแคลนเซิ่งซ่าง,ไม่มีใครกล้าล้อเลียนเขา,เซิงซ่างต้าสุ่ย,ลู่กุยเทียน!

คนที่สองจงซานเองก็รู้จัก,ที่ด้านหลังของเขาที่สะพายน้ำเต้าดูน่าเกรงขาม,เป็นคนแข็งแกร่งที่ยากจะรับมือ,ประมุขแดนเทพอมตะ,อีกาเทวะ,เซิ่งหยา

ส่วนคนที่สามนั้น,ดูเหมือนว่าจะมีสถานะต่ำสุด,ร่างกายที่เปล่งแสงออกมา,เปลวเพลิงที่ลุกโชนทั่วร่าง,ไม่จำเป็นต้องบอกว่าเขาคือใคร,นี่คือจื่อจุ้นเผาอีกา,อู๋หวน!

คนเหล่านี้กำลังล้อมกรอบเนี่ยฟ่านเฉิน,ตัวตนระดับสูงของทวีปศักดิ์สิทธิ์,ผู้เยี่ยมยุทธ์ของโลกใบนี้,ผู้ฝึกตนระดับสวรรค์แท้,เซิงซ่างราชวงศ์สวรรค์,ประมุขแดนเทวะ,และจื่อจุ้นเผ่าอสูร.

ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีชื่อเสียง,เวลานี้ไม่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น,แต่ปรากฏขึ้นสามคน,ทุกคนต้องเต็มไปด้วยจิตสังหารเข้าล้อมเนี่ยฟ่านเฉิน.

บนอากาศเองก็มีคนกลุ่มหนึ่ง,เป็นได้อย่างชัดเจนว่าคือคนของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย.

เหล่าผู้ฝึกตนของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,จงซานที่จับจ้องมองไปยังคนหนึ่งที่คุ้นเคย,นักบวชเซอคง?

นักบวชเซอคงที่สวมจีวร,ยืนอยู่ด้านหน้าคนกลุ่มหนึ่งลอยอยู่บนท้องฟ้า.

"ปรมารจารย์ปรุงยาทุกท่าน,อย่าได้หวาดกลัวราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยพวกเรามาอย่างสันติ."เซอคงกล่าวออกมาเสียงดัง.

ทุกคนที่ได้ยินได้แต่เงียบ,มาอย่างสันติรึ? ทุกคนแม้ว่าจะรู้สึกไม่พอใจ,กับงานหมื่นเม็ดยาบรรพกาลที่ถูกกลุ่มคนเหล่านี้ก่อกวน.

ทว่าพวกเขาก็ไม่มีทางเลือก,ไม่สามารถทำอะไรได้,คนเหล่านี้แข็งแกร่งเกินไป.

สิบจินอู๋ซานและสิบไท่จื่อ, 20 ผู้ฝึกตนราชันย์แท้,ที่ปรากฏตัวขึ้นมาบนงานชุมนุมหมื่นเม็ดยา,แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าขวาง,พวกเขาได้แต่จ้องมองเท่านั้น.

เซิ่งซ่างต้าหลีเนี่ยฟ่านเฉิน! เซิงซ่างต้าสุ่ยลู่กุยเทียน! เซิงหย๋าประมุขแดนเทพอมตะ! จื่อจุ้นเผ่าอีกา,อู่หวน! และยังมีขันทีชราที่ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง!

ห้าผู้ฝึกตนระดับสวรรค์แท้,นี่คือห้าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้,เป็นกลุ่มคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกใบนี้,ตัวที่ที่สั่นสะเทือนสวรรค์และปฐพี,ตอนนี้คาดไม่ถึงเลยว่าจะมาปรากฏตัวขึ้นที่นี่ห้าคนในทันที.

ห้าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้? คนเหล่านี้ต่างก็เข้าร่วมงานแยกสวรรค์สะบั้นปฐพีของกู่เฉิงตงกันทั้งหมด!,

นักบวชเซอคงที่ยังคงตะโกนออกไปเสียงดัง,บอกกล่าวต่อคนทั้งหมดที่อยู่ที่นี่.

"ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยของพวกเรา,ยินดีอย่างสุดซึ้งขอต้อนรับปรมาจารย์ปรุงยาทั้งหมดเข้าสู่ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย!"นักบวชเซอคงกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

ความหมายของนักบวชเซอคงนั้น,เหล่าปรมาจารย์ปรุงยาระดับสูงของทวีปศักดิ์สิทธิ์,ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยต้องการพวกเจ้า,ไม่มีใครสามารถหนีไปได้,จากนี้จะต้องกลับไปกับพวกเรา!

ทว่าพวกเขาที่เป็นปรมาจารย์ปรุงยาจะยอมให้คนเช่นนี้มากดขี่อย่างงั้นรึ? ปรมาจารย์ปรุงยาทุกคนที่อุทิศตัวเองให้กับวิถีปรุงยา,การปรุงยาของพวกเขา,ที่ไม่ชื่นชอบยุ่งเกี่ยวกับกิจธุระของโลกใบนี้นัก,หลายๆคนที่เป็นสำนักที่แยกจากโลกปลีกตัวเพื่อศึกษาการปรุงยา,พวกเขาจะยินดีที่จะรับคำสั่งจากนักบวชเซอคงอย่างงั้นรึ?

"ชิ! เจ้านักบวชชั้นต่ำ,คิดว่าจะให้ตาเฒ่าคนนี้ทำงานถวายชีวิตให้เจ้า! ข้าขอตายดีกว่า!"ปรมาจารย์ปรุงยาผู้หนึ่งที่กล่าวออกมาด้วยความโกรธ.

"เฮ้เฮ้,ปรมาจารย์เฒ่าไม่จำเป็นต้องปฏิเสธ,ทุกคนจะต้องทำงานให้กับราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,เจ้าสามารถด่าว่าข้าได้,ทว่าวันนี้จะไม่มีใครจากไปได้ในวันนี้!"นักบวชเซอคงกล่าวออกมาด้วยเสียงหัวเราะ.

ที่ด้านบนท้องฟ้าระดับสวรรค์แท้ประจันหน้ากัน,เซิ่งซ่างต้าสุ่ยที่มาด้วยตัวเอง,ทำให้คำพูดของนักบวชเซอคงเต็มไปด้วยความอหังการ.

ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยถือว่ามีกำลังที่แข็งแกร่งมาก,ไม่เพียงแค่เซิงซ่างเท่านั้น,ยังมีจื่อจุ้น,สิบไท่จื่อ,สิบอ๋องจินอู๋ซานอีก,เหล่าผู้ฝึกตนอีกมามายที่เดินทางมายังที่นี่,ราวกับว่าถูกส่งมากวาดต้นเหล่าปรมาจารย์ปรุงยา.

ขณะที่เซอคงกล่าวอย่างไรยางอายออกมา,สายตาของเหล่านักรบที่เขานำมากกวาตาจ้องมองทุกคนที่อยู่ในงานชุมนุมหมื่นเม็ดยา,พวกเขาที่จะไม่ยอมปล่อยใครไปซักคน,ซึ่งแน่นอนว่าทำให้นักบวชเซอคงเต็มไปด้วยความยโสโอหังนั่นเอง.

ที่ด้านล่างทุกคนที่ได้แต่เงียบไม่ได้กล่าวอะไรออกมา,ส่วนราชันย์หลานเหยี่ยนในเวลานี้,ใบหน้าที่เปลี่ยนเป็นขาวซีด,ร่างกายที่สั่นเทิ้ม,รู้สึกหวาดกลัวไปจนถึงก้นบึ้งหัวใจ.

"สารเลว,ที่นี่ราชวงศ์ราชันย์หลานเหยี่ยน,ไม่ใช่ของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย! กระทำการเกินไปแล้ว!"ต่านเซิงหลงหู่ที่แค่นเสียงเย็นชา.

แม้ว่าต่านเซิงหลงหู่รับรู้ว่าไม่อาจชนะ,แต่เขาก็เป็นคนของราชวงศ์หลานเหยี่ยน,ตอนนี้มีกลุ่มโจรที่เข้ามาบุกรุก,กระทำการอย่างไร้ยางอาย,จะให้พวกเขายอมได้อย่างไร? แม้ว่าราชันย์หลานเหยี่ยนจะไม่กล้า,ทว่าต่านเซิ่งหลงหู่นั้นหาได้หวาดกลัว.

"หืม?"นักบวชเซอคงที่หันหน้ากลับมาในทันที.

ขณะที่เขาจ้องมองไปยังต่านเซิงหลิงหู่ที่กำลังด่าว่าเขา,และจ้องมองไปยังราชันย์หลานเหยี่ยน,ถึงเขาจะแสดงท่าทางอหังการอย่างไรออกไป,กลับไม่กล้าแสดงออกมาแม้แต่ความโกรธ,นักบวชเซอคงที่เผยรอยยิ้มที่แปลกประหลาด,มีเพียงหลานหลงหู่,ที่เวลานี้กำลังโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก.

เซอคงที่ยังคงสุขุมควบคุมตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม,ไม่ได้แสดงความโกรธอะไรออกมา,ซ้ำยังเผยรอยยิ้มด้วย,นักบวชเซอคงขณะที่กำลังจะเคลื่อนที่ลงไปยังกลุ่มคนด้านล่าง,ทว่า.........

ขณะที่เผยยิ้มออกมา,พริบตานั้น,ใบหน้าของเซอคงที่เปลี่ยนเป็นแข็งค้าง,รอยยิ้มก่อนหน้านี้เปลี่ยนเป็นน่าเกลียดขึ้นมาทันที.

เพราะว่าเซอคงเห็นคนผู้หนึ่ง,คนที่เขาไม่อยากเจอที่สุด,ภายในใจของเขาที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวฝังติดแน่น.

จงซาน!

สายตาของจงซานที่จดจ้องมองตัวเขา! ทำให้นักบวชเซอคงตัวสั่นเทิ้มขึ้นมา.

ต้องรู้ด้วยว่าคนที่เซอคงหวาดกลัวที่สุดเวลานี้,ไม่ใช่ไท่จื่อเหล่ยเทียน,ไม่ใช่ผู้ฝึกตนสวรรค์แท้,แต่กับเป็นจงซาน,นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอจงซาน,หลังจากนั้น,เซอคงก็ไม่กล้าประจันหน้ากับจงซานอีกเลย,เซอคงที่หวาดกลัวจงซาน,รับรู้ว่าจงซานที่เป็นคนที่แปลกประหลาด!

หวาfกลัวอย่างที่สุด,แปลกประหลาดอย่างที่สุด,ราวกับว่านี่มันเป็นสัณชาติญาณบางอย่าง,พลังฝึกตนของเซอคงนั้น,แม้ว่าจะต่ำ,ทว่าก็ได้รับการให้ความสำคัญจากไท่จื่อเหล่ยเทียนค่อนข้างสูง,แม้แต่มีอำนาจไม่น้อยในราชวงศ์ต้าสุ่ย,คำพูดของเขาที่สามารถสังการทัพใหญ่ได้,เพราะว่าเซอคงนั้นมีภูมิหลังที่แปลกประหลาด,เขามีสัมผัสที่แหลมคม,สามารถรับรู้ในสิ่งที่คนอื่นๆไม่รู้,ไม่ใช่สัมผัสทั้งห้า,ทว่าเป็นพลังบางอย่างที่ที่พิเศษออกไป.

จงซานเป็นคนที่แปลกประหลาด! ที่เขาจะต้องหลีกหนีให้ไกล!

หลังจากที่เซอคงเห็นจงซาน,ร่างของเขาที่สั่นสะท้าน,หนี!

นี่คือความคิดแรกของเซอคงที่ผุดขึ้นมา,ทว่า,เขาจะจากไปตอนนี้อย่างงั้นรึ?

นักบวชเซอคงที่มองขึ้นไปบนท้องฟ้า,เซิงซ่าง,จื่อจุ้น,เต๋าจวิน,สิบไท่จื่อและสิบอ๋องอีกา,และยังมีนักรบมากมายของราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,เขาต้องกลัวจงซานรึ? ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องหวาดกลัวเลยรึไม่ใช่รึ?

เมื่อเขามองดูคนที่แข็งแกร่งมากมาย,นักบวชเซอคงที่มีความกล้าขึ้น,ขณะที่เขาหันหน้าไปมองจงซานอีกครั้ง,ทว่าก็ยังคงสั่นอยู่เหมือนเดิม,ไม่ได้การ,ไม่ว่าจะได้เปรียบอย่างไร,ทว่าชีวิตของเขาก็ถือว่าสำคัญที่สุด,ไม่สามารถที่จะเสี่ยงได้,ทว่าเขาจะต้องวางแผนการจากไปอย่างรัดกุม.

หลังจากที่เขาตัดสินใจแล้ว,นักบวชเซอคงก็จดจ้องมองไปยังคนที่อยู่ข้างๆเขา.

"ราชครู,ตัวข้าเกิดท้องเสียขึ้นมา,คงจะต้องขอตัวก่อน,ที่นี่มอบให้ท่านก็แล้วกัน,ต้องขออภัย,ขออภัยจริงๆ!"นักบวชเซอคงกล่าวออกมาพร้อมเตรียมจากไปในทันที.

กำลังอยู่ในช่วงคับขัน,เกิดท้องเสียจริงๆรึ?

ท้องเสียรึ? ทุกคนที่จ้องมองไปยังนักบวชเซอคง,ที่หน้าผากขมวดคิ้วไปมา.


ส่วนเหล่าปรมาจารย์ปรุงยาเองต่างก็มองหน้ากันและกัน,พร้อมกับขมวดคิ้วไปมาเช่นกัน.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น