วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

Immortality Chapter 589 Tumultuous times origin

Immortality Chapter 589 Tumultuous times origin

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 589 เริ่มต้นยุคสมัยแห่งความวุ่นวาย


Chapter 589 Tumultuous times origin
乱世起源
  เริ่มต้นยุคสมัยแห่งความวุ่นวาย

นักบวชเซอคง,ที่ไม่รอให้คนอื่นๆตอบอะไร,กล่าวเสร็จเขาก็จากไปอย่างรวดเร็ว,ปล่อยให้คนอื่นงงงวย,กับท่าทางรีบร้อนของเขา.



จงซานที่จ้องมองไปยังเซอคงเล็กน้อย,และไม่สนใจเขาแต่อย่างใด,เวลานี้เขาจ้องมองขึ้นไปบนอากาศ,จดจ้องมองผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ด้านบน.

สี่ผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ที่น่าเกรงขาม,ไม่มีใครสามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพวกเขาได้.

เนี่ยฟ่านเฉิน,แม้ว่าจะถูกลอบโจมตี,ทว่าครั้งหนึ่งที่เคยร่วมมือกับกู่เฉิงตง,เพื่อเข้าล้อมแดนเทพพิสุทธิ์,ความแข็งแกร่งไม่มีอะไรน่าสงสัย,ไม่เช่นนั้นขันทีชราที่มีระดับสวรรค์แท้คงไม่ยินดีที่จะรับใช้?

ส่วนทั้งสามคนเองไม่จำเป็นต้องเอ่ยเช่นกัน,เซิ่งซ่างราชวงศ์สวรรค์,จื่อจุ้นเผ่าอสูร,ประมุขแดนเทวะ! ไม่ใช่แค่ยอดฝีมือทั่วไป,ทุกคนต่างก็อยู่ระดับต้นๆของโลกใบนี้?

สามคนที่แข็งแกร่งของโลกใบหนี้,กำลังร่วมมือกันสังหารเนี่ยฟ่านเฉินอย่างงั้นรึ?

นอกจากนี้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า,ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุยนั้นนำคนจำนวนมาก,แม้แต่ประมุขแดนเทพอมตะ,ดูเหมือนว่านี่จะเป็นแผนการใหญ่โตจริงๆ.

พวกเขาวางแผนที่จะลอบโจมตีเนี่ยฟ่านเฉินโดยเฉพาะอย่างงั้นรึ?

พวกเขารับรู้ว่าเน่ยฟ่านเฉินต้องเดินทางมาเพื่อแย่งชิง,แท่นปรุงยาหมื่นบรรพกาลอย่างงั้นรึ?

ลอบโจมตีเนี่ยฟ่านเฉิน? ทำไมถึงรับรู้ได้ล่ะว่าเนี่ยฟ่านเฉินจะมาที่นี? ทำไมถึงได้เลือกที่นี่เพื่อลอบโจมตี?

จะอย่างไรหาได้สำคัญ,สิ่งสำคัญที่สุด,คือพวกเขาลอบโจมตีเนี่ยฟ่านเฉิน.

แล้วหากพวกเขาสังหารเนี่ยฟ่านเฉินสำเร็จ! จากนั้นจะทำอะไรต่อไป?

ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีก็จะล่มสลาย,พื้นที่ทั้งหมดจะถูกบุกเบิกใหม่,พวกเขาต้องการขยายดินแดนไปยังเขตแดนของต้าหลีรึ?,เนี่ยฟ่านเฉินมีไท่จื่อหลายคนเช่นกัน,ทว่า,พวกเขาสามารถเทียบได้กับไท่จื่อของกู่เฉิงตงหรือไม่?

ไม่ต้องกล่าวถึงความแข็งแกร่ง,ไม่ต้องการถึงความอหังการ,เหล่าไท่จื่อของกู่เฉิงตงล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดา,ในอดีตของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ไท่จื่อทั้งสี่ถือว่าทรงพลังทั้งการรบและการเมือง,แน่นอนว่าเพราะพวกเขาเป็นผู้มีสายโลหิตของกู่เฉิงตง,เซิ่งซ่างที่ไม่ธรรมดา,ที่คิดแยกสวรรค์,สบั้นปฐพีนั่นเอง.

ความเก่งกาจของพวกเขา,เหล่าราชวงศ์ราชันย์ไม่กล้าที่จะยุ่งเกี่ยวด้วย,ส่วนผู้ฝึกตนระดับสวรรค์แท้,ส่วนมากได้รับหมอกเมฆม่วงมาในครั้งนั้น,ถือว่าเป็นความดีความชอบที่ได้รับจากกู่เฉิงตง,แน่นอนว่าคงไม่ไปหาเรื่องไท่จื่อของเขา.

ส่วนเนี่ยฟ่านเฉิน? เขาคือเซิงซ่างของราชวงศ์สวรรค์หากว่าตกตายไป,ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีจะเกิดเพลิงสงครามลุกไหม้ในทันที,สงครามใหญ่จะต้องเกิดขึ้น,ทวีปศักดิ์สิทธิ์ทางเหนือก็จะกลายเป็นวุ่นวาย,เหล่ากลุ่มอิทธิพลขนาดใหญ่ก็จะเริ่มแบ่งปันพื้นที่ของกันและกัน.

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด,สิ่งสำคัญที่สุดคือจงซานกำลังครุ่นคิดลึกลงไปอีก.

ทำไมราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยต้องสังหารเนี่ยฟ่านเฉิน? ทวีปศักดิ์สิทธิ์ภาคตะวันตก,และทวีปศักดิ์สิทธิ์ภาคเหนือ,จะให้กล่าวล่ะก็มันไม่ได้เชื่อมต่อกันแต่อย่างใด,ทำไมถึงต้องลอบสังหารเนี่ยฟ่านเฉินกัน?

อีกเรื่อง,การที่ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยยกทัพเพื่อเข้ายึดราชวงศ์จักรพรรดิเหยี่ยหงเมื่อหกเดือนก่อน,การที่พวกเขาต้องการยึดครองราชวงศ์สวรรค์เหยี่ยนหง,สถานที่อื่นๆพวกเขาก็จะต้องเคลื่อนทัพด้วยไม่ใช่รึ?

ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยเตรียมทำสงคราม,เตรียมขยายอาณาเขตอย่างงั้นรึ?

หากว่าเขาสังหารเนี่ยฟ่านเฉินได้,จากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นภายใต้สวรรค์แห่งนี้?

คิดถึงตรงนี้,จงซานก็ตื่นตกใจขึ้นมาในทันที.

ต้องการให้ทวีปศักดิสิทธิ์ตกสู่ยุคแห่งความวุ่นวาย! ทวีปศักดิ์สิทธิ์ที่สงบสุขมานานแล้วทั่วทุกแห่งก็จะเกิดสงครามขึ้นทั่วทุกสารทิศ,จากนั้นสงครามแย่งชิงดินแดนก็จะกระจายไปทั่วทวีป,ครึ่งหนึ่งรึ? ครึ่งหนึ่งของทวีปศักดิ์สิทธิ์จะเกิดสงคราม,ส่วนอีกครึ่งหนึ่งของทวีปศักดิ์สิทธิ์จะอยู่สบายได้รึ? ทุกแห่งล้วนเกี่ยวข้องกัน,จากนั้นทวีปศักดิ์สิทธิ์ก็จะเข้าสู่ความวุ่นวายโกลาหล.

ยุคสมัยแห่งความวุ่นวายใกล้เข้ามาแล้ว!

ต้องการสังหารเนี่ยฟ่านเฉินเพื่อจุดชนวน,เพื่อให้ทวีปศักดิ์สิทธิ์กลายเป็นยุคแห่งความวุ่นวาย!

ยุคสมัยแห่งความวุ่นวายรึ? จงซานที่ดวงตาหดเกร็ง,จงซานที่สามารถคาดการได้อย่างแม่นยำ,รับรู้ว่าความสงบสุขของโลกใบนี้กำลังจะหมดไปแล้ว,โดยเฉพาะราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยที่จะคอยเติมเชื่อไฟ,จงซานที่เข้าใจเรื่องการเมืองเป็นอย่างดี,แน่นอนว่าย่อมตระหนักถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นได้.

จงซานที่จ้องมองขึ้นไปบนอากาศซึ่งผู้ฝึกตนระดับสวรรค์แท้ที่กำลังลอยอยู่บนอากาศด้วยความสนใจ.

สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองเนี่ยฟ่านเฉินและคนอื่นๆไม่ว่างตาเช่นกัน.

"อ่าฮ่าอ่าฮ่าฮ่าฮ่า.............."เนี่ยฟ่านเฉินที่หัวเราะเสียงดังขึ้นมา.

ขณะที่เขาหัวเราะนั้นเมฆสีเขียวที่มากมายก็ปรากฏขึ้น,เต็มไปด้วยความยินดี,ห่อเหี่ยวใจ,และแปลกประหลาดไปพร้อมๆกัน.

"น้ำเต้าทองม่วง? ขวดหยกหยางจื่อ? พัดวิหกเจ็ดสีห้าเพลิงรึ? ฮ่าอ่าฮ่าฮ่า,ลู่กุยเทียน,นับว่าเป็นแผนที่ดีจริงๆ,ดูเหมือนว่าจะเป็นตามการคาดการของเจ้าแต่แรกแล้ว...."เนี่ยฟ่านเฉินที่หัวเราะยาวและหยุด,พร้อมกับเปลี่ยนเป็นเสียงเย็นชา.

"ไม่ว่าจะอย่างไร,ท้ายที่สุดเจ้าก็ตกหลุมไม่ใช่รึ?"ลู่กุยเทียนที่กล่าวออกมาด้วยความมั่นใจ.

"เจ้าคิดว่าลำพังพวกเจ้าจะขวางพวกเราได้อย่างงั้นรึ?"เนี่ยฟ่านเฉินที่กล่าวออกมาด้วยเสียงที่เย็นชา.

"ไม่ใช่พวกเจ้า,แต่เป็นเจ้า,และผู้ใต้บังคับบัญชาของเจ้า,ค่ายกลจินอู๋ซานปิดสวรรค์ที่ใช้จัดการเขา,ส่วนเจ้า,ในเมื่อพวกเราสามคนร่วมมือกัน,คิดว่าเจ้าจะสามารถหนีพ้นอย่างงั้นรึ? ที่นี่ไม่ใช่ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี,ไม่มีอู๋จิวเทียน,ข้าคิดว่าถึงเจ้าอยากจะหนีก็ไม่มีทางหนีได้,หากว่าเจ้าต้องการหนีล่ะก็,จงมอบ"แผนภูมิอาณาจักรแม่น้ำและขุนเขามา"เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเป็นไง!"ลู่จิวเทียนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม

ได้ยินคำพูดของลู่จิวเทียน,ดวงตาของจงซานที่หดเกร็ง,เขาเคยได้ยินจากตี้เสวียนชาเอ่ย,รับรู้ได้ถึงของวิเศษโบราณทั้งสิบได้,แผนภูมิอาณาจักรแม่น้ำและขุนเขาก็เป็นหนึ่งในนั้น,เคาไม่ถึงเลยว่าเนี่ยฟ่านเฉิงเองก็มีสมบัติที่ทรงพลังและร้ายกาจเช่นนั้นอยู่ด้วย.

อย่างไรก็ตาม,คนเหล่านี้ทำให้จงซานนั้นเต็มไปด้วยความประหลาดใจ,มีบินพิฆาตเซียน,ขวานสะบั้นสวรรค์,แผนที่ก่อเกิดบรรพกาลและแผนภูมิอาณาจักรภูเขาและแม่น้ำ,ของเขานี้ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนหนึ่งในของวิเศษโบราณทั้งนั้น,สิ่งของเหล่านี้ไม่ใช่ของทวีปศักดิ์สิทธิ์,ทว่าเป็นของแดนสวรรค์ที่ได้ตกลงมาสู่โลกใบนี้,แม้ว่าเขาจะไม่รู้ทั้งหมด,ทว่ามันกับปรากฏขึ้นมาเกือบครึ่งแล้ว.............

เนี่ยฟ่านเฉินที่ยื่นมือออกไป,พร้อมกับนำม้วนคัมภีร์ขนาดใหญ่ออกมา,พร้อมกับปล่อยเพลิงสีเขียวออกมา,พลังกดดันกลิ่นอายที่ยิ่งใหญ่แผ่ออกมาทุกทิศทุกทาง.

พริบตาที่มันปรากฏออกมานั้น,ราวกับว่าพลังของมันชอนไชเข้าไปถึงวิญญาณทำให้วิญญาณของคนที่อยู่รอบๆสั่นสะท้านไปมาเล็กน้อย.

"นี่คือแผนภูติอาณาจักรภูเขาและแม่น้ำอย่างงั้นรึ? ควรค่าแล้วที่เป็นหนึ่งในสิบของวิเศษโบราณ,ไม่คิดเลยว่าจะทรงพลังขนาดนี้!"ลูจิวเทียนที่กล่าวพลางทอดถอนใจ.

เนี่ยฟ่านเฉินที่ไม่ได้รีบร้อน,ทว่าจ้องมองไปยังคนทั้งสาม,ที่มุมปากเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"พวกเจ้าสามคนคิดจะรุมข้าคนเดียวอย่างงั้นรึ?"เนี่ยฟ่านเฉินกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"แล้วพวกเราสามคนรุมเจ้าคนเดียวไม่ได้รึ?"ลู่จิวเทียนที่กล่าวด้วยเสียงที่จริงจัง.

"?ใครบอกว่ามีแค่ข้าคนเดียว!"เนี่ยเฟ่านเฉินกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า,อย่าบอกว่าเจ้านับขันทีของเจ้า,คิดว่ามันจะออกมาช่วยเจ้าได้อีกรึ?"ลู่กุยเทียนแค่นเสียงเย็นชา.

"ข้าไม่ได้หมายถึงเขา!"เนี่ยฟ่านเฉินกล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

"ไม่ใช่เขา? แล้วเจ้าหมายถึงใคร?"

"อย่าไปฟังเขา,เขาแค่ถ่วงเวลา!"จื่อจุ้นเผ่าอีกาอู๋หวนเอ่ยออกมาทันที.

"ข้าจำเป็นต้องถ่วงเวลาด้วยอย่างงั้นรึ?"เนี่ยฟ่านเฉินกล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นชา.

"สวีฝู,เจ้าต้องการรอดูอยู่เฉยๆจริงๆรึ?"เนี่ยฟ่านเฉินเอ่ยออกมาด้านล่างในทันที.

สวีฝู? นานๆครั้งจะได้ยินเนี่ยฟ่านเฉินเรียกนามของคนอื่น,สามผู้ฝึกตนระดับสวรรค์แท้ที่ขมวดคิ้วไปมา,ไม่มีใครสงสัยในตัวเนี่ยฟ่านเฉิน,เพราะเนี่ยฟ่านเฉินไม่ใช่คนที่จะทำอะไรลับๆล่อๆ.

สวีฝู? กับสายตาของเนี่ยฟ่านเฉินที่จ้องมองลงไป,คนสามคนก็จ้องมองลงไปด้านล่างเช่นกัน.

บนท่านเวทีปรุงยาหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,สวีฝูในชุดสีม่วง,เสื้อคลุมของเขาที่โบกสะบัดไปกับสายลม,ที่มือของเขามีแจกันหยกหยางจื่อ,น้ำเต้าทองม่วงและพัดวิหกเจ็ดสีห้าเพลิง,ขณะที่เขาเงยหน้าขึ้นไปมองบนท้องฟ้า,ใบหน้าที่เฉยฉายเต็มไปด้วยความอหังการของเขา,ที่ข้างหลังของเขาที่มีไป่เย่ปลอดภัยกลิ่นอายที่ทรงพลังปกคลุมสีฝูเอาไว้.

สวีฝูรึ?

คนทั้งสามที่ปล่อยสัมผัสเทวะออกไปรอบๆแล้ว,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะไม่พบกลิ่นอายของสวีฝูคนผู้นี้เลย,คาดไม่ถึงเลยว่าจะปกปิดตัวตนของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์.

เขาไม่สามารถบอกถึงความสามารถของคนผู้นี้ได้,ระดับสวรรค์แท้รึ? มีเพียงแค่ระดับสวรรค์แท้เท่านั้นที่พวกเขาไม่สามารถตรวจสอบให้ระเอียดได้.

ระดับสวรรค์แท้จริงๆรึ?

ในเวลานี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเต็มไปด้วยความแปลกประหลาด,ปรมาจารย์ปรุงยาต้าฉิน,สวีฝู?

ในเวลาเดียวกันนี้,ทุกคนต่างก็เข้าใจได้,ว่าทำไมก่อนหน้านี้เนี่ยฟ่านเฉินถึงยังแสดงท่าทางอหังการอยู่,หลังจากที่เห็นสวีฝู,ไม่ว่าเขาจะแข็งแกร่งหรือไม่,ทว่าในมือของเขานั้นมีสมบัติวิเศษสามอย่าง,เป็นความจริงที่เขานั้นจะไม่ธรรมดา.

สวีฝู,ก่อนหน้านี้ในงานชุมนุมหมื่นเม็ดยาบรรพกาล,ไม่เคยมีใครได้ยินนาม,เหล่าผู้ฝึกตนสวรรค์แท้เองก็ไม่เคยได้ยิน,ตัวตนเช่นนี้ซ่อนตัวได้อย่างลึกลับขนาดนั้นเลยรึ? หากว่าเขามีระดับสวรรค์แท้จริงๆล่ะก็,เพียงแค่คิดก็ทำให้หัวใจของทุกคนสั่นไหว.

สวีฝูจ้องมองคนทั้งสี่ที่จ้องมองมา,พร้อมกับเผยยิ้มเล็กน้อย.

"เซิ่งซ่างต้าหลี,ไม่คิดเลยว่าจะประเมินสวีฝูผู้นี้ไว้สูงจริงๆ!"สวีฝูกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"จะช่วย,หรือไม่ช่วย?"เนี่ยฟ่านเฉินกล่าวออกมาด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

เต๋าจวินเซิ่งหยา,ลู่จิวเทียนและอู๋หวน,สามผู้ฝึกตนสวรรค์แท้จ้องมองไปยังสวีฝูด้วยหัวใจบีบรัด,จดจ้องมองไปยังสวีฝูง,คาดไม่ถึงเลยว่าจะยังมีอีกหนึ่งตัวแปรที่อาจจะทำให้แผนการของเขาผิดพลาด,สถานการณ์เวลานี้ไม่ดีนัก.

"สวีฝู? ปรมาจารย์ปรุงยาต้าฉินรึ? เจ้าต้องการเข้ามายุ่งวุ่นวายเรื่องของราชวงศ์ต้าสุ่ยกับต้าหลีอย่างงั้นรึ?"ลูกุยเทียนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"สองราชวงศ์รึ? ภายใต้สวรรค์แห่งนี้มีสามราชวงศ์สวรรค์,ทำไมข้าจะต้องปล่อยให้มันกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตก่อนล่ะ?"ใหบน้าของสวีฝูที่กล่าวออกมาด้วยความอหังการ.

กับคำพูดของสวีฝู,ทำให้หัวใจของทุกคนรัดตรึง,สวีฝูต้องการเข้ามายุ่งรึ? ส่วนเนี่ยฟ่านเฉินเผยยิ้มออกมาบางๆ.

"ทว่าเซิงซ่างต้าหลี,ข้าจะช่วยท่าน,ทว่าข้าไม่คิดที่จะทำอะไรเกินกำลังหรอกนะ."สวีฝูจ้องมองไปยังเนี่ยฟ่านเฉิน.

เกินกำลัง,หากว่าระหว่างต่อสู้พัวพันเนี่ยฟ่านเฉินฉวยโอกาสหนีไป,ไม่เท่ากับว่าคนทั้งสามกลายเป็นศัตรูที่หนักหนาสำหรับเขาหรอกรึ?,สวีฝูไม่คิดที่จะเข้าปะทะคนทั้งสามแน่นอน.

"เจ้าหมายความว่าอย่างไร?"เนี่ยฟ่านเฉินกล่าวออกมาอย่งเคร่งขรึม.

"ในอดีตสามราชวงศ์ร่วมมือปิดล้อมแดนเทพพิสุทธิ์,ได้มีข้อตกลงในการช่วยเหลือกันและกัน,ในเมื่อข้ามาพบเรื่องดังกล่าวในวันนี้,แน่นอนว่าข้าย่อมต้องกระทำตามข้อตกลงของเซิ่งซ่างด้วย,ทว่าไม่สามารถที่จะมอบชีวิตของข้าให้กับเจ้าได้,ข้าจะช่วยเจ้ารั้งตัวอู๋หวนเอาไว้,ส่วนอีกสองคนข้าจะไม่ยุ่งเกี่ยว,และเจ้าห้ามหนีไปใหน,หากว่าเจ้าหนี,ข้าก็จะหนี,ส่วนสองคนที่แม้ว่าพวกเขาสองคนจัดการเจ้าได้,ข้าก็ไม่ยุ่งเกี่ยว!"สวีฝูที่กล่าวออกมาตามความประสงค์ตัวเอง.

"ฮ่าฮ่าฮ่าอ่า,หยิงนับเป็นคนที่เชื่อถือได้จริงๆ,เป็นไปตามคำพูดของเจ้า,การต่อสู้ครั้งนี้,เจ้าไม่จำเป็นต้องทำเกินกำลัง!"เนี่ยฟ่านเฉินกล่าวออกมาพร้อมกับหัวเราะเสียงดัง.

สวีฝูที่พยักหน้ารับเล็กน้อย.

"ลำพังเจ้าคิดว่าจะหยุดข้าได้อย่างงั้นรึ?"อู๋หวนที่แค่เสียงเย้ยหยัน.


แน่นอนว่า,ระดับสวรรค์แท้,แต่ละคนต่างก็เต็มไปด้วยความภาคภูมิ,แม้ว่าจะเป็นระดับสวรรค์แท้เหมือนกัน,ทว่าไม่มีใครคิดว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่น,อู๋หวนที่เป็นจื่อจุ้นเผ่าอีกา,แน่นอนว่าย่อมมีความภาคภูมิใจไม่น้อย,ทว่าในเวลานี้,กับคำพูดของเนี่ยฟ่านเฉินและสวีฝู,คิดว่าเขาเป็นเพียงแค่ของแถม,ที่จะให้ใครเป็นคนจัดการก็ได้,เรื่องนี้จะทำให้อู๋หวนพอใจได้อย่างไร? นอกจากนี้ฝ่ายตรงข้ามยังเป็นผู้ฝึกตนสวรรค์แท้สายบำเพ็ญชื่อเสียง,แน่นอนอู่หวนย่อมคิดว่าตัวเองนั้นเหนือกว่าสวีฝู.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น