วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 555 Earthly Book and Heavenly Scripture

Immortality Chapter 555  Earthly Book and Heavenly Scripture

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 555 เคล็ดวิชาสวรรค์และตำราปฐพี.


Chapter 555  Earthly Book and Heavenly Scripture
、天
  เคล็ดวิชาสวรรค์และตำราปฐพี.

เหยี่ยนฉงจื่อยอมจำนนต่อราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งดีกว่าจะให้ถูกกำจัดเช่นราชวงศ์ต้าซุน,ต้าเจิ้งได้รวมดินแดนชายขอบทั้งหมดแล้ว,ซึ่งทำให้ความแข็งแกร่งของพวกเขาที่เพิ่มขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง.



ความสำเร็จของราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งที่ใช้เวลาน้อยกว่าสิบปีด้วยซ้ำ,ทุกคนที่เห็นความน่าเกรงขามได้,ทว่าพวกเขาเห็นพลังความสามารถของจักรพรรดิจงซานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น,ที่จริงภายในภพหยินเองก็มีความสามารถมากมายนับไม่ถ้วนจึงยากที่จะนับว่าเขาโดดเด่นได้.
ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งนั้นเป็นอาณาจักรที่มีหลากหลายเผ่าพันธุ์,ไม่ได้จำกัดแต่เพียงภูติมนุษย์,ยังมีกองทัพของภูติวิญญาณอีกด้วย.

ต้าเจิ้งในภพหยินในเวลานี้กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ.

หลังจากสงคราม,แน่นอนว่าจะต้องเข้าสู่การพัก,เพื่อฟื้นฟูกำลัง,ฟื้นฟูความแข็งแกร่ง,ด้วยทักษะของจงซาน,แน่นอนว่าย่อมเข้าใจได้ดีกว่าคนอื่น.

การจะบุกเบิกดินแดนออกไปนั้น,พวกเขาจะต้องมีกองกำลังที่แข็งแกร่ง,มีกองกำลังที่พร้อม,ไม่เช่นนั้นไม่มีทางที่จะยึดครองดินแดนอื่นๆได้,พื้นที่รอบๆเองก็มีเหล่าผู้มีความสามารถมากมาย,ไม่สามารถที่จะประมาทได้เช่นกัน.

วันหนึ่งหลังจากที่ผ่านมาแล้วห้าปี.

ภพหยิน,ภายในห้องหนังสือ,ชายในชุดสีดำล้วนก็กลับมา,หนีปู่ซานั่นเอง.

"ฝ่าบาทโปรดอภัย,เฉินล่าช้าไปหลายปี,เพราะว่ามีเรื่องสำคัญ,ดังนั้นจึงไม่สามารถกลับมาได้!"หนีปู่ซากล่าวออกมาด้วยความเคารพ.

เหยี่ยนฉงจื่อที่แสดงท่าทางประหลาดใจเล็กน้อย,คนผู้นี้เป็นใครกัน? ไม่เคยได้ยินแม้แต่น้อย,นอกจากนี้,ดูเหมือนว่าในราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งจะมีสถานะที่ไม่ธรรมดาเลย,หลายปีมานี้เขาได้สอบถามเรื่องราวหลายอย่าง,หากแต่ไม่รู้จักคนผู้นี้เลย.

หลินเซียวและเซียนเซิงซือจ้องมองไปยังหนีปู่ซา,ท่าทางไม่ได้แปลกใจไรนัก.

"โหว? เจ้าไปถึงใหนอย่างงั้นรึ?"จงซานกล่าวออกมา.

"การเดินทางครั้งนี้,เฉินได้เดินทางไปยังโลกใบใหญ่,k!"หนีปู่ซาตอบ.

"อะไรนะ? เป็นไปไม่ได้,จะออกไปแล้วเข้ามาอีกครั้งได้อย่างงั้นรึ?"เหยี่ยนฉงจื่อที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

หนีปู่ซาที่จ้องมองด้วยท่าทางประหลาดใจไปยังเหยี่ยนฉงจื่อ.

"นี่คือแม่ทัพกองกำลังที่เจ็ด,หยิงอู๋โห่ว,เหยี่ยนฉงจื่อ!"จงซานที่กล่าวตอบ.

ไม่มีใครสามารถออกไปแล้วกลับเข้ามาได้,ถึงแม้ว่าจะเป็นเซียนก็ยังทำไม่ได้!"เหยี่ยนฉงจื่อที่ชำเลืองมองไปยังหนีปู่ซา.

"ข้าคือผู้ฝึกตนฮวงจุ้ย!"หนีปู่ซาที่กล่าวออกมาเล็กน้อย.

"ผู้ฝึกตนอวงจุ้ย?"ใบหน้าของเหยี่ยนฉงจื่อเปลี่ยนเป็นงงงวย,แสดงสายตาที่แปลกประหลาด,เป็นผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยรึ? นี่เขามาภัคดีกับราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งอย่างงั้นรึ? หัวใจของเหยี่ยนฉงจื่อที่เต้นไม่เป็นจังหวะด้วยความประหลาดใจ.

ขณะที่จ้องมองไปยังจงซาน,เต็มไปด้วยความอยากรู้,ประหลาดใจกับคนมากมายที่มาภัคดีกับฝ่าบาท.

ผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยนั้นทุกคนล้วนแล้วแต่ภัคดีต่อราชวงศ์สวรรค์เท่านั้น,ผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยภายในภพหยินนั้นแทบจะไม่ปรากฏให้เห็นเลย,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีคนหนึ่งอยู่ราชวงศ์จักรพรรดต้าเจิ้งรึ?

"โลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ?"จงซานที่จ้องมองไปยังหนีปู่ซา.

"เพราะว่าสายโลหิตของข้านั้นพิเศษ,สามารถที่จะเข้าไปยังโลกใบใหญ่,ผ่านตำหนักสังสารวัฏผ่านไปยังดินแดนต่างๆที่คนอื่นๆไม่สามารถไปได้,แม้แต่เทพสวรรค์ก็ไม่สามารถทำได้,ทว่าข้าสามารถทำได้."หนีปู่ซาตอบ.

"อืม!"จงซานที่พยักหน้ารับ.

"ฝ่าบาท,ไม่กี่ปีก่อนนั้น,ภพหยินมีกิเลนเพลิงลงมาอย่างงั้นรึ?"หนีปู่ซาสอบถาม.

"ฮืม? เจ้าเองก็รู้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

ต้องไม่ลืมว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้น,มีคนตายไปอย่างมากมาย.

"ใช่แล้ว,เรื่องนี้,เป็นเรื่องที่เหล่ายอดฝีมือมากมายทั่วโลกใบใหญ่ต้องการทะลวงม่านพลังป้องกันเข้ามาภายใน,ท้ายที่สุดกับไม่สามารถทำได้สำเร็จ,นอกจากนี้กิเลนเพลิงยังหนีไปได้อีก."หนีปู่ซากล่าว.

"กิเลนเพลิง? ทำไมถึงมียอดฝีมือมากมายต่างก็ไล่ตามกิเลนเพลิง?"จงซานที่ขมวดคิ้วแน่น.

"ไม่ใช่กิเลนเพลิงที่พวกเขาสนใจ,แต่เป็นตำราที่มันนำมาต่างหาก!"หนีปู่ซากล่าว.

"ตำราอย่างงั้นรึ?"จงซานที่คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในเวลานี้ที่ปากของมันได้คาบตำราโลหะเอาไว้,เป็นตำราเล่มนั้นอย่างงั้นรึ?

มียอดฝีมือมากมายในโลกใบใหญ่ ทว่าก็ไม่สามารถที่จะทะลวงม่านพลังนั่นได้,เห็นได้ชัดเจนว่าม่านพลังนั่นแข็งแกร่งมาก,ทว่าในจำนวนนั้น,ดูเหมือนว่าจะมีคนหนึ่งที่สามารถทะลวงม่านพลังแดนหยินข้ามาได้,คนผู้นี้ต้องมีความแข็งแกร่งขนาดใหนกัน?

ในโลกใบใหญ่ยังมีอีกหลายเรื่องที่เขาเองยังไม่รู้ในตอนนี้.

"ข้าเองก็ไม่รู้เช่นกันว่ามันคือตำราอะไร,ทว่าได้ยินมาว่าขณะที่ตำรานี้ทันทีที่เกิดขึ้น,ก็ได้สะสมวาสนามากมายอัดแน่นอยู่ในตำรา,ทำให้ผู้คนมากมายทั่วทุกสารทิศไล่ตาม."หนีปู่ซากล่าว.

"หืม?เกิดขึ้นเองรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"อืม,ตามข่าวลือนั้นตำรานี้ไม่ได้สร้างขึ้นมา,ทว่ามันเป็นสิ่งของที่ฟ้าดินสร้างขึ้น,มันมีชื่อว่า"ตำราปฐพี."หนีปู่ซาที่ขมวดคิ้วและกล่าวออกมา.

"ตำราปฐพีรึ?"เซียนเซิงซือที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

"เจ้าก็ได้ยินมาอย่างงั้นรึ?"หนีปู่ซาที่จ้องมองไปยังเซียนเซิงซือด้วยความประหลาดใจ.

"ตำราปฐพี? ไม่สงสัย,ไม่น่าแปลกใจเลย,ไม่แปลกใจที่เหล่ายอดฝีมือของโลกใบใหญ่ต้องการ."เซียนเซิงซือกล่าวพลางทอดถอนใจ.

"เจ้ารู้จักตำราปฐพีอย่างงั้นรึ?"จงซานที่จ้องมองไปยังเซียนเซิงซือ.

"ครับ,ตำราปฐพี,ในโลกใบใหญ่,ในทุกครั้งที่มันเกิด,จะก่อให้เกิดการแย่งชิงอย่างน่าหวาดกลัว,เพราะว่าตำราปฐพีนั้น,จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง,ได้รับพลังจากฟ้าดิน,ตำราปฐพีสามารถสร้างสมบัติจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งที่สุดขึ้นมาได้,และยังมีวิชาบำเพ็ญสุดยอดในตำราฟ้าดิน,สามารถช่วยยกระดับผู้ฝึกไปยังอาณาจักรที่น่าพรั่นพรึง,ตราบเท่าที่ได้ฝึกฝนวิชาในตำราปฐพี,ย่อมกลายเป็นผู้ไร้เทียมทานได้,ไม่แปลกใจที่เหล่ายอดฝีมือในโลกใบใหญ่บ้าคลั่ง,และต้องการคว้ามันมาให้ได้."เซียนเซิงซือที่กล่าวถอนหายใจอีกครั้ง.

"ตำราปฐพี? ทรงพลังขนาดนั้นเลยรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความประหลาดใจ.

เพื่อสิ่งดังกล่าว,หลายปีก่อนหน้านี้จงซานที่เห็นฝ่ามือสีเขียวที่ทรงพลังแหวกม่านพลัง,สิ่งของดังกล่าวเป็นสิ่งที่แม้แต่ยอดฝีมือต้องการ.

หากว่าได้ตำราปฐพีมาจะยิ่งทรงพลังขนาดใหน?

ตำราปฐพี! เป็นความจริง,หากว่ารับรู้เรื่องนี้ก่อน,บางที่แม้แต่เขายังอดไม่ได้ที่จะมีความคิดต้องการแย่งชิงตำราปฐพีมา.

"แน่นอนว่ามันทรงพลังมาก,หากว่าได้ฝึกวิชาดังกล่าวล่ะก็,จะทำให้ทรงพลังไม่มีวันตาย!"จงซานกล่าวเพิ่ม.

ไม่ตายอย่างงั้นรึ? จากคำพูดของเซียนเซิงซือแล้ว,ภายในโลกใบใหญ่นั้น,นับว่ามีวิชาที่ทรงพลังน่าเกรงขามอยู่มากมาย,ทว่ากับตำราปฐพี,กับทำให้คนเต็มไปด้วยความโลภขึ้นมา,บอกได้เลยว่าตำราปฐพีนั้น,ภายในโลกใบใหญ่คงเป็นตำราชั้นยอด,ทำให้ทุกคนไล่ตาม,แม้ว่าจะต้องเสียสละอะไรไปก็ตาม.

"ตำราปฐพีคือวิชาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ?"หนีปู่ซาสอบถามออกมา.

"ไม่,เป็นสิ่งล้ำค่า,ที่สามารถสร้างเคล็ดวิชาที่น่าเกรงขามขึ้นมาได้,ทว่าตำราปฐพีนั้น,ก็เป็นวิชาที่ได้รับมาจากสวรรค์,ดังนั้นก็หาได้สูงกว่าสวรรค์ไม่."เซียนเซิงซือกล่าว.

"อืม!"จงซานพยักหน้า.

"ยังมีอีกเรื่องที่เป็นเพียงตำนาน,จะเป็นจริงหรือเท็จไม่อาจบอกได้ เมื่อเอ่ยถึงตำราปฐพี,ข้าจึงนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้."เซียนเซิงซือที่ครุ่นคิด.

"หืม?"ทุกคนที่จ้องมองไปยังเซียนเซิงซือ.

"วิชาที่แข็งแกร่งที่สุดนั้น,ไม่ใช่ตำราปฐพี,ทว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่เกิดจากการหลอมฟ้าดินเข้าด้วยกัน."เซียนเซิงซือกล่าว.

"อะไรอย่างงั้นรึ?

"เคล็ดวิชาสวรรค์!"

"เคล็ดวิชาสวรรค์อย่างงั้นรึ?"หนีปู่ซาดวงตาเป็นประกาย.

เพราะว่าหนีปู่ซากำลังนึกถึงเคล็ดวิชาสวรรค์,หมื่นเงาสวรรค์,ซึ่งเขาได้ทำลายมันไปแล้ว,ใช่สิ่งนั้นหรือไม่?

ส่วนจงซาน,ที่ได้ยินเคล็ดวิชาสวรรค์ก็แสดงท่าทางสนใจเช่นกัน,แข็งแกร่งกว่าตำราปฐพีอย่างงั้นรึ? เคล็ดวิชาสวรรค์?

"เคล็ดวิชาสวรรค์นั้นแตกต่างจากตราปฐพี,เคล็ดวิชาสวรรค์ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถฝึกได้,มันยังขึ้นกับวาสนาและโชคชะตาด้วย,ถึงแม้ว่าจะมีเคล็ดวิชาสวรรค์อยู่ด้านหน้า,หากไร้ซึ่งวาสนาก็ไม่สามารถฝึกได้,นอกจากนี้เคล็ดวิชาสวรรค์,การจะฝึกนั้นจะต้องได้รับการช่วยเหลือจากสมบัติที่ลึกลับอีกด้วย."เซียนเซิงซือกล่าว.

"ยกตัวอย่างได้หรือไม่?"จงซานที่รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย.

"ยกตัวอย่าง,ตำนานในโลกใบใหญ่ที่ได้ฝึกวิชาสวรรค์มีเพียงแค่ไม่กี่คนที่ฝึกได้,ทว่าข้าได้ยินมาว่าเหล่าตัวตนเหล่านี้,ล้วนจำเป็นต้องใช้สมบัติลึกลับในการฝึก."เซียนเซิงซือกล่าว.

"หืม?"

"ที่มันเรียกว่าเคล็ดวิชาสวรรค์นั้น,เป็นเคล็ดวิชาที่ต้องอาศัยวาสนาและโชคลาภด้วย,ต้องการฝึกฝนเคล็ดวิชาสวรรค์,จะมีของวิเศษช่วย,ถูกเรียกว่า"แผ่นจานหยก"ถึงจะฝึกได้,ทว่าท้ายที่สุดข้าก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร,เพียงแค่ได้ยินมาเท่านั้น."เซียนเซิงซือกล่าว.

"เคล็ดวิชาสวรรค์ที่ต้องอาศัยวาสนารึ? แผ่นจานหยก?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ฝ่าบาท,เรื่องนี้เฉินได้ยินเมื่อครั้งยังเด็กเป็นเหมือนกับนิทานมากกว่า,ไม่รู้เลยว่ามันจริงหรือไม่,นอกจากนี้ในโลกใบใหญ่นั้นเกี่ยวกับเคล็ดวิชาสวรรค์นั้นแทบจะไม่มีคนเคยเห็นเลย,ทว่าตำราปฐพีนั้นต่างหากที่มีอยู่จริง."เซียนเซิงซือตอบ.

เคล็ดวิชาสวรรค์เป็นเพียงตำนานอย่างงั้นรึ? ในโลกใบใหญ่เป็นเพียงเรื่องเล่า,ทว่าจงซานนั้นกลับเชื่อเซียนเซิงซือ.

เคล็ดวิชาสวรรค์! ภายในใจของจงซานที่รู้สึกประหลาดใจ,เคล็ดวิชาหงหลวนเทียนก็มีความว่าเคล็ดวิชาสวรรค์ด้วยเช่นกัน,แม้แต่หมื่นเงาสวรรค์ก็มีเคล็ดวิชาสวรรค์ด้วย,นี่คือวิชาที่ต่อต้านสวรรค์ดังคำที่เซียนเซิงซือกล่าวหรือไม่?

หนีปู่ซาที่เงียบ,จวบจนการประชุมเสร็จสิ้น,ทุกคนที่จากไป,คงเหลือแค่หนีปู่ซาคงอยู่.

"ฝ่าบาท,เฉินได้กระทำการที่ไม่ยุติธรรมต่อฝ่าบาท!"หนีปู่ซาที่กล่าวอย่างเคร่งขรึมและโค้งคำนับให้.

"หืม?"จงซานที่จ้องมองไปยังหนีปู่ซา.

"ฝ่าบาท,เฉินได้ทำลายของล้ำค่าที่สุดไปแล้ว,เคล็ดวิชาหมื่นเงาสวรรค์นั้น,เป็นของวิเศษที่ช่วยฝึกเคล็ดวิชาสวรรค์,การทำลายมันไป,ทำให้ฝ่าบาทได้สูญเสียของวิเศษไป."หนีปู่ซากล่าวออกมาด้วยท่าทางเศร้าใจ.

"เจ้ากำลังกล่าวถึงกระจกที่บรรพชนของเจ้าได้ทำการสั่งเสียเอาไว้นั่นเอย่างงั้นรึ?"จงซานเผยยิ้มจ้องมองไปยังหนีปู่ซา.

"ภายในตระกูลหนีปู่ซานั้น,มีรุ่นหนึ่งที่ได้ฝึกฝนวิชาดังกล่าว,จวบจนทำให้ธาตุไฟเข้าแทรก,บ้าคลั่งได้ทำลายความเสียหายโลกใบนี้เป็นอย่างมาก,ทำให้บรรพชนได้สั่งเสียเอาไว้ว่าจะต้องทำลายสมบัติชิ้นนี้,ข้านั้นไม่มีทางเลือก."หนีปู่ซากล่าวออกมาด้วยท่าทางเสียใจ.

"เอาละ,เซียนเซิงซือก็กล่าวแล้วว่าเคล็ดวิชาสวรรค์นั้นจำเป็นต้องมีวาสนา,ข้าอาจจะไม่มีวาสนาที่จะฝึกได้,ถึงได้รับมา,ก็อาจจะไม่สามารถฝึกได้,นอกจากนี้,ข้ายังได้โชคลาภ,ที่เสียมันไป,ข้าพอใจแล้ว,เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิด!"จงซานกล่าวพลางเผยยิ้มออกมา.

เห็นรอยยิ้มของฝ่าบาท,หัวใจของหนีปู่ซาที่สั่นไปมา.

"ขอบพระทัยฝ่าบาท!"หนีปู่ซาที่กล่าวรับ.

"อืม,ทว่าเรื่องนี้ในเมื่อมันจบไปแล้ว,อย่าได้เอ่ยเรื่องเคล็ดวิชาหมื่นเงาสวรรค์ให้ใครรู้."จงซานที่จ้องมองไปยังหนีปู่ซาด้วยท่าทางเคร่งขรึม

"รับทราบ!"หนีปู่ซาที่กล่าวรับคำในทันที.

หนีปู่ซาที่คาดเดาว่าจงซานต้องการปกปิดมันเอาไว้,ถึงแม้ว่าจะได้ทำลายมันไปแล้ว,หากว่ามีคนรับรู้เรื่องนี้,จะต้องมีคนสนใจแม้แต่ใช้วิธีดึงวิญาณสืบค้น,เพื่อดึงความทรงจำออกมา,เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่,หากมีคนรู้อาจถูกไล่ตามจงซานอย่างบ้าคลั่งได้เช่นกัน.

หากทุกคนรับรู้ว่าจงซานได้ฝึกฝนเคล็ดวิชาหมื่นเงาสวรรค์,จนก้าวไปถึงขั้นที่เก้า,แม้แต่สามารถเบิกเนตรสังสารวัฏได้จะรู้สึกอย่างไร?,การฝึกฝนดังกล่าวนี้,จะบอกให้คนอื่นๆรับรู้ไม่ได้,แน่นอนว่าไม่มีทาง,ไม่เช่นนั้นจะดึงดูดความสนใจของคนมากมายเข้ามาแน่.

มีวาสนาต่อเคล็ดวิชาสวรรค์รึ? มีวาสนาต่อแผ่นหยกรึ?


จงซานที่เผยรอยยิ้มที่แปลกประหลาดออกมา.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น