วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 540 Nian Youyou worry

Immortality Chapter 540  Nian Youyou worry

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 540   ความกังวลใจของเนียนโหยวโหยว.


Chapter 540  Nian Youyou worry
念悠悠的心病
  ความกังวลใจของเนียนโหยวโหยว.

เห็นหลินเซียวที่เข้าใจเกี่ยวกับสงครามการเมือง,จงซานที่เผยยิ้มอย่างพึงพอใจ.

"ควบคุมผู้มีอำนาจ,จักควบคุมบริวารของเขาด้วย,พวกเราเพียงใช้ความยุติธรรมบังหน้า,เรื่องที่ไม่สามารถจัดการได้,ก็จะจัดการได้อย่างชอบธรรม,ด้วยราคาที่ต่ำที่สุด,จากนั้นก็ค่อยๆกลืนกินไปทั้งราชวงศ์จักรพรรดิต้าเซียน!"จงซานกล่าวอย่างจริงจัง.



"ครับ"หลินเซียวที่กล่าวรับด้วยความตื่นเต้น.

"ตอนนี้ต้องการให้ข้าไปแย่งชิงตราราชวงศ์กลับมาหรือไม่?"ซาโพวกล่าว.

"ไม่จำเป็น,นั่นมีแต่จะสร้างภัยพิบัติให้พวกเรา,ปล่อยให้มันอยู่เช่นนั้น,จะสามารถช่วยป้องกันเราได้ด้วย,ปล่อยให้เหล่าเจ้าเมืองเหล่านั้นแย่งชิงกันเอง,การที่เขาแก่งแย่งกัน,จะได้ไม่มีเวลาสนใจพวกเรา,กว่าพวกเขาจะรู้ตัวทุกอย่างก็เปลี่ยนไปทั้งหมดแล้ว!"หลินเซียวที่กล่าวออกมาส่องประกายด้วยเชาว์ปัญญา.

จงซานพยักหน้าพึงพอใจ,หลินเซียวนับว่าก็ยิ่งเหมือนเขาขึ้นมาทุกที.

จากนั้นมา,ดูเหมือนจะง่ายไปหมด,ด้วยการอ้างความยุติธรรม,เริ่มจากหลินเซียว,ที่สร้างความวุ่นวายไปทั่วแผ่นดิน,ทำลายล้าง,เหล่าเจ้าเมืองที่ต้องการแข็งข้อ,พวกเขาจะใช้กำลังยึดกลับมา,เหล่าเจ้าเมืองที่ไม่ยอมฟังคำสั่งจะถูกเข้าโจมตีในทันที,ซึ่งทำให้เจ้าเมืองไม่น้อยต้องยอมสนับสนุนเมืองซ่างโดยปริยาย.

ส่วนเรื่องตราราชวงศ์ในเวลานี้นั้น! เหล่าเย่ได้ถูกสังหารแล้ว,และมีคนใหม่ที่ได้ครอง,ทว่าก็เกิดการแย่งชิงกันต่อไป,ไม่มีใครยินยอม,ซึ่งหลังจากนั้นจึงมีการเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ,สงครามที่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆไม่จบเช่นกัน,ทว่าด้วยเหตุผลดังกล่าวนั้นทำให้เหลินเซียวสามารถใช้นามจักรพรรดิได้อย่างชอบธรรม,เพื่อที่จะสังหารเหล่าคนที่แข็งข้อและก่อกบฏไปทั้งหมด.

จากนั้น,ดูเหมือนว่าเวลาจะผ่านไปสามปีอย่างรวดเร็ว.

จงซานที่บัญชาการอยู่ฉากหลัง,ส่วนหลินเซียวนั้นกองกำลังของเขาราวกับเทพสงคราม,ดูเหมือนว่าเขาจะเชี่ยวชาญในเรื่องของสงครามการเมืองขึ้นไม่น้อยเลย.

สามปีที่ผ่านมานี้,ตราราชวงศ์ที่ผ่านมือไปหลากหลายคนทำให้วาสนาแผ่นดินหายไปช้าๆ,เหล่าเจ้าเมืองเองพบว่าแผ่นดินนี้ได้เปลี่ยนมือไปแล้ว.

30 เจ้าเมือง,เหลือเพียงแค่เก้าเจ้าเมืองที่ตีตัวออกห่าง,ส่วนเจ้าเมืองที่เหลือ,ตอนนี้ไม่ยอมจำนนก็ถูกกำจัดและได้รับการแต่งตั้งเจ้าเมืองคนใหม่เข้าไปแทน.

แผ่นดินแห่งนี้ 70 เปอร์เซ็นได้ตกอยู่ในมือของจงซานแล้ว.

เก้าเจ้าเมืองที่แยกตัวออกห่าง,ตอนนี้จะทำอะไรได้?

ภายในเมืองซ่าง,เวลานี้ได้สร้างแท่นบวงสรวงสวรรค์! จักรพรรดิอันเจี้ยนหยวนเวลานี้,ถือโองการสวรรค์และอ่านออกมาเสียงดัง,ต่อหน้าเหล่าข้าราชบริพาร,ที่โค้งคำนับให้.

"ด้วยลิขิตสวรรค์,ทุกอย่างได้กลับไปสู่จุดเริ่มต้น,เกิดความสับสนวุ่นวายอลหม่าน,ปรากฏวีรบุรุษลุกขึ้นต้านทาน,กำราบผืนแผ่นดิน,เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถและบารมี,แม้ว่าจะเกิดภัยพิบัติขึ้น,ก็สามารถชี้นำแผ่นดินให้กลับมาสงบสุข,ด้วยภัยพิบัติที่เกิดขึ้นนี้เพื่อก่อร่างสร้างแผ่นดินให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไป,ขอแจ้งต่อสวรรค์,ขอส่งต่ออำนาจต่อผู้คู่ควร,เพื่อเป็นประโยชน์ต่อปวงประชาได้กินดีอยู่ดี. "

พิธีดังกล่าวนี้เป็นการสืบทอดอำนาจจากจักรพรรดิอันเจียนหยวนส่งต่อให้กับจักรพรรดิ,จงซานนั่นเอง.

ท้ายที่สุดผลประโยชน์ก็สุกงอมให้เก็บเกี่ยวแล้ว,การสร้างราชวงศ์วาสนาขึ้นมาใหม่,และการควบคุมอำนาจต้าเซียน,จะมีใครสามารถเทียบได้กับจงซานกัน?

จงซานที่ก้าวไปด้านหน้า,รับโองการฟ้า,จดจ้องมองไปยังเหล่าขุนนางหลายร้อยคนด้านล่าง.

"ทรงพลังเจริญหมื่นปีหมื่นๆปี."

เหล่าขุนนางนับร้อยคน,ที่แสดงความเคารพต่อจงซาน.

จงซานที่ใช้กลยุทธ์ควบคุมผู้มีอำนาจ,ควบคุมบริวารเขาด้วย,ก่อนที่จะกำราบไปทั่วแผ่นดิน,ยึดครองชะตาของแผ่นดินมา,นับจากเดินทางมายังภพหยินเวลาก็ผ่านไปหกปีแล้ว,ตอนนี้เขาได้สร้างราชวงศ์วาสนาขึ้นมาแล้ว,และได้ปกครองราชวงศ์จักรพรรดิต้าเซียนเดิม.

"ด้วยบัญชาสวรรค์,ให้สืบทอดแผ่นดิน,ในเวลานี้ข้าจะสร้างอาณาจักรขึ้นใหม่ในนามต้าเจิ้ง,โดยใช้เมืองซ่างเป็นเมืองหลวง.

จงซานที่กล่าวออกมาด้วยเสียงดังฟังชัด,ดังกระจายไปทั่วเมือง,วาสนาของเมืองซ่างที่มากมายไร้ที่สุด,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะหายไปช้าๆ,หายไปจนมองไม่เห็น,ในทางกลับกัน,ที่เมืองเสวียน,ภพหยาง,วาสนาที่มากมายเพิ่มพูนขึ้นในทันที,เพียงแค่หนึ่งก้านธูปเท่านั้นที่ปรากฏขึ้น,จากนั้นก็หายไปอีกครั้ง.

บนท้องฟ้าของเมืองซ่าง,ภพหยิน,วาสนาบนท้องฟ้าที่หายไปแล้ว,ก่อนที่มันจะมาปรากฏขึ้นที่ร่างของจงซาน,ส่องประกายแสงราวกับเทพสวรรค์ดูน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก.

"ทรงเจริญหมื่นปีหมื่นๆปี!"

"ทรงเจริญหมื่นปีหมื่นๆปี!"

แจ้งต่อคนทั่วหล้า,จงซานได้ก่อตั้งราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งอย่างเป็นทางการที่ภพหยินแล้ว,พร้อมกับรายงานต่อสวรรค์!

หลังจากนี้,หลินเซียว,แม่ทัพกองกำลังที่หนึ่ง.

ก็ถึงเวลากวาดล้าง,กำจัดเหล่าคนที่แข็งข้อทั้งหมดที่เกิดขึ้น.

เก้าเจ้าเมือง,หกคนที่ยินยอมจำนนต่อจงซาน,ยอมรับราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง,ส่วนอีกสามแห่งต้องการปฏิวัติ,พวกเขาที่ได้แจ้งต่อสวรรค์ว่าขอสู้ตายดีกว่ายอมคุกเข่าให้,สุดท้ายก็ถูกกำราบไปจนสิ้น.

ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเซียนตอนนี้ได้ล่มสลายหายไปจากประวัติศาสตร์แล้ว,โดยมีราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งเริ่มตั้งรากฐานขึ้นภายในภพหยิน.

ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งได้ปรากฏในภพหยินอย่างเป็นทางการแล้ว.

ตราราชวงศ์? จงซานที่มีตราลัญจกรครรลองสวรรค์แล้ว,ไม่จำเป็นต้องนำมายังภพหยิน,ตราราชวงศ์มีได้แค่เพียงอันเดียว,ราชวงศ์จักรพรรดิใช้แค่เพียงตราครรลองสวรรค์,ทว่าสำหรับราชโองการนั้น,จงซานได้ทำการเตรียมเอาไว้ตั้งแต่ภพหยาง,โดยได้ประทับตราบนราชโองการเปล่า,ด้วยตราครรลองสวรรค์เป็นจำนวนมาก.

ตลอดหลายปีมานี้,นามของจงซานก็ค่อยๆกระจายออกไปเรื่อยๆ.

ดินแดนในภพหยิน,ที่ทิศตะวันออกนั้น,มีเทือกเขายาว,พาดออกไป,ซึ่งที่ดังกล่าวนั้นเป็นสถานที่ของตำหนักหยินหยาง,เป็นพื้นที่ต้องห้าม,ครั้งหนึ่งเคยมีสงครามใหญ่เกิดขึ้น,มีกองทัพจากโลกใบใหญ่ถูกส่งมา,ท้ายที่สุดก็ต้องตกตายด้วยความขุนแค้นเคืองใจ.

พื้นที่ต้องห้ามนั้นเป็นแดนเทวะของโลกใบเล็ก,ภายใต้สวรรค์ทุกคนต่างก็จดจ้อง,หากแต่ไม่มีกลุ่มอิทธิพลใดที่สามารถที่จะเคลื่อนที่ผ่านเทือกเขาสูงใหญ่นั้น,ดังนั้นสถานที่ดังกล่าวจึงมีกำแพงธรรมชาติขนาดใหญ่ที่คอยปกป้องตำหนักหยินหยาง,และนอกจากนี้ยังมีราชาโครงกระดูก,หวังคู,แน่นอนว่าตำหนักหยินหยางจึงปลอดภัยไร้ซึ่งปัญหา.

ภายในภพหยินนั้นราชวงศ์ต้าเจิ้งเป็นเพียงแค่ราชวงศ์จักรพรรดิแห่งเดียวที่มาจากภายนอก,โดยปรกติแล้วทุกราชวงศ์นั้นล้วนแล้วแต่เป็นราชวงศ์ของเหล่าภูติ,ของภพหยินเท่านั้น! ไม่มีราชวงศ์จักรพรรดิของเหล่ามนุษย์มาปรากฏที่นี่แน่นอน.

พื้นที่รอบๆของดินแดนราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งนี้,มีราชวงศ์จักรพรรดิขนาดใหญ่อยู่สามแห่ง,ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งนั้นอยู่ทางตะวันออก,ส่วนอีกสองแห่งนั้นอยู่ทางทิศตะวันตก,เป็นราชวงศ์ต้าซุนและราชวงศ์ต้าหยิง,ทั้งสามราชวงศ์ต่างก็ยึดครองดินแดนรอบนอกของพื้นที่ต้องห้าม.

เมืองซ่างที่กำลังขยายและก่อสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆมากมาย,ซึ่งมีตำหนักหลายแห่งเกิดขึ้นมาอีกเป็นจำนวนไม่น้อย.

ภายในห้องอักษรวังหลวง.

จงซานที่นั่งอยู่บนโต๊ะบัญชาการพร้อมกับอ่านหมายเชื้อเชิญสีทองม่วงสองฉบับ! ส่วนเซียนเซียนที่ไม่ได้สนพิธีรีตอง,นั่งอยู่ข้างๆจงซาน,ขณะที่จงซานกำลังอ่านจดหมายเชิญ.

ที่ด้านหน้าโต๊ะบัญชาการนั้น,มีเหล่าเสนาธิการที่สำคัญรวมถึงหลินเซียวและเซียนเซิงซืออยู่ข้างๆด้วย.

"สามราชวงศ์ต้องการเดิมพันอย่างงั้นรึ?"จงซานที่เผยรอยยิ้มเหยียดหยัน.

"ราชวงศ์จักรพรรดิต้าซุน,มีเผ่าหมาป่าเป็นอาณาจักรคู่บารมีอย่างงั้นรึ?"ดวงตาของเซียนเซียนที่เปล่งประกาย.

"ไม่,นี่คือหมาป่าโลหิต!"จงซานตอบ.

"เหมือนกัน,เหมือนกันนั่นล่ะ!"เซียนเซียนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"เรียนฝ่าบาท,ที่พื้นที่ต้องห้าม,สามราชวงศ์จักรพรรดิทั้งสาม,มีประเพณีเช่นนี้จริงๆ,มีการเดิมพันขึ้นทุกร้อยปี! ตอนนี้ได้เชิญราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง,เพื่อยืนยันสถานะของพวกเขา,ฝ่าบาทควรจะไปหรือไม่?"ข้าราชบริพารคนหนึ่งกล่าว.

"ไป,แน่นอนว่าจะต้องไป! เดิมพัน? เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ธรรมดาเป็นอย่างมาก!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

ธรรมดาอย่างงั้นรึ? เหล่าข้าราชบริพารแสดงท่าทางประหลาดใจ,เกี่ยวกับเรื่องนี้,ภายในภพหยินนั้น,การเดิมพันนับเป็นหนึ่งในกลยุทธิ์,มีการเดิมพันสถานที่ต่างๆแน่นอน,เหล่าเสนาธิการเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้,ที่จริงความหมายที่จงซานกล่าวออกมานั้นเป็นการกล่าวตามหลักพื้นฐานของภพหยางออกมา.

ด้วยการบริหารงานของจงซาน,แน่นอนว่าเต็มไปด้วยประสิทธิ์ภาพ,ผ่านมาเพียงแค่สองปีเท่านั้น,ราชวงศ์จักรพรรดิของภพหยิน,เมืองซ่างได้กลายเป็นเมืองที่งดงาม,มีขุนนางมากมาย,และทุกคนต่างก็ให้ความเคารพและซื่อสัตย์ต่อจงซาน.

การเดิมพันธ์ของราชวงศ์,จัดขึ้นที่พื้นที่ต้องห้าม,เพื่อที่จะมีการปรับเปลี่ยนยึดครองดินแดนของกันและกัน.

จงซานบนบังลังก์มังกร,ได้นำกองกำลังขนาดใหญ่,เตรียมเดินทางออกไปยังดินแดนต้องห้าม.
....

ภพหยาง,แดนเทวะ,เทพอมตะ!

บนตำหนักสวนที่หรูหรา.

เนียนโหยวโหยวที่ยืนอยู่ด้านหน้าของหนีฉิงเฮวยผู้ป็นอาจารย์.

"คาดไม่ถึงจะเร็วเช่นนี้,เจ้าสามารถที่จะลบความรู้สึกออกจากใจได้,ควรค่าแล้วที่เป็นศิษย์ของข้า!"นวีชิงเฮวยที่กล่าวออกมาด้วยความพึงพอใจ.

"อาจารย์!"เนียนโหยวโหยวที่ยังคงสงบนิ่ง.

"หืม!"นวีชิงเฮวยที่จอ้งมองไปยังเนียนโหยวโหยวพลางถอนหายใจเล็กน้อย.

"หวังว่าเจ้าจะไม่ตำหนิอาจารย์!"นวีชิงเฮวยที่สูดหายใจลึก.

"ศิษย์ไม่เข้าใจ!"เนียนโหยวโหยวที่นิ่งงัน.

"จงซานยังไม่ตาย!"

"ข้ารู้!"

"เจ้าจะไม่สังหารเขาอีกครั้งรึ?

ได้ยินคำพูดของนวีชิงเฮวยเอ่ยว่าให้สังหารจงซานอีกครั้ง,ดวงตาของเนียนโหยวโหยวหดเกร็ง,ปล่อยจิตสังหารออกมา,ดวงตาสีทองที่ส่องประกายระเบิดออกมาทันที,ก่อนที่จะซ่อนมันเอาไว้อย่างรวดเร็ว.

"ข้ารู้ว่าเจ้าไม่ยินดีที่จะสังหารเขาอีกครั้ง."นวีชิงเฮวยกล่าวพลางถอนหายใจ.

เนียนโหยวโหยวกัดริมฝีปากแน่นหากแต่ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมา.

"ข้าจะส่งเจ้าไปภพหยิน! บางทีเมื่อเจ้าไม่เห็นจงซานอีกครั้ง,จะสามารถตัดความคิดถึงเขาได้."นวีชิงเฮวยกล่าวออกมาในทันที.

"หืม? ไปภพหยินอย่างงั้นรึ?"เนียนโหยวโหยวที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เฮ้เฮ้,ในแดนเทวะนั้น,ในอดีตของแดนเทวะ,ใครกันที่เป็นแดนเทวะที่ตั้งขึ้นเป็นแห่งแรก? ไม่ใช่แดนเทพพิสุทธิ์,แม้ว่าความแข็งแกร่งของพวกเราอาจจะด้อยกว่า,ทว่าแดนเทวะแห่งแรกนั้น,เป็นแดนเทพอมตะของพวกเรา,เจ้าเองคงไม่รู้ว่า,แดนเทพอมตะของพวกเรานั้นมีประวัติความเป็นมาที่เจ้ายากจะจินตนการถึง,หากว่าข้าไม่ก้าวมาถึงระดับสวรรค์แท้,ความลับหลายๆอย่างข้าเองก็คงไม่รู้,"นวีชิงเฮวยที่ส่ายหน้าไปมา.

"ส่งข้าไปภพหยินอย่างงั้นรึ?"เนียนโหยวโหยวที่จับจ้องมองไปยังนวีชิงเฮวย.

"ทุกๆพันปีจะมีโอกาส,ข้าจะส่งเจ้าไป,ช่วยให้เจ้าได้สิทธิ์นี้."นวีชิงเฮวยกล่าว.

เนียนโหยวโหยวที่เงียบลง.

"ไม่ใช่ว่าเจ้าตัดใจจากจงซานไม่ได้หรอกรึ? หรือว่าต้องการกลับไปเคียงข้างเขา?"นวีชิงเฮวยที่ขมวดคิ้ว.

เนียนโหยวโหยวที่ฝืนยิ้มออกมา,ส่ายหน้าไปมา,"ข้ายังมีหน้าไปพบเขาอีกอย่างงั้นรึ? อาจารย์,รบกวนท่านแล้ว!"

เห็นใบหน้าท่าทางของเนียนโหยวโหยวทีแสดงท่าทางเจ็บปวด,นวีชิงเฮวยก็รู้สึกเจ็บไปด้วย,ทว่าก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใดทำได้แค่พยักหน้า,และไม่เอ่ยเรื่องนี้อีกครั้ง.

เนียนโหยวโหยวที่ออกจากห้องโถงไป,ด้วยความรู้สึกเศร้า,ระดับราชันย์แท้? เจิ้นจวิน(ราชันย์แท้)เนียนโหยวโหยวนั้นที่ไม่ได้สนใจในระดับมรรคานี้นัก,แม้ว่าจงซานจะปลอดภัย,ทว่าเนียนโหยวโหยวกลับรับรุ้ว่าตัวเองกับไม่มีความสุขเลย.

ภายในกระท่อมแห่งหนึ่ง,เสี่ยวชิงอสุรเทพบรรพชนที่นั่งอยู่ขอบหน้าต่าง,จ้องมองภาพทิวทัศน์ด้วยความพึงพอใจ,ขณะที่มันมีอาหารให้กินอย่างเต็มอิ่ม,ทำให้มันรู้สึกเพียงพอใจมาก.

เนียนโหยวโหยวที่ก้าวเข้าไปหา,จ้องมองดูเสี่ยวชิง,เผยรอยยิ้มที่ยากจะเห็นออกมา,พร้อมกับบ่นพึมพำเบาๆ,เสี่ยวชิง?ภรรยา? สามี? จงซาน?


คิดถึงเรื่องดังกล่าวที่เผยยิ้มออกมาก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มแห่งความขมขื่น,นางที่รู้สึกว่าไม่สามารถอภัยให้กับการกระทำของนางก่อนหน้านี้ไดเลยแม้แต่น้อย.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น