วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 492 Primordial chaos chaos

Immortality Chapter 492 Primordial chaos chaos

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 492 ก่อกำเนิดบรรพกาล.

Chapter 492 Primordial chaos chaos
鸿蒙混沌
  ก่อกำเนิดบรรพกาล.

เนตรแสงสวรรค์พังทลายลงแล้วรึ?

สายตาของทุกคนในเวลานี้จับจ้องมองด้วยท่าทางหวาดผวา,เนตรแสงสวรรค์พังทลายลงรึ? นี่คือเนตรแสงสวรรค์ที่สามารถกัดกร่อนใจของทุกคน,เนตรแสงสวรรค์กำลังระเบิดอย่างงั้นรึ? ขวานสะบั้นสวรรค์ของกู่เฉิงตงทรงพลังขนาดนี้เลยรึ?



กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้,มีหลายๆคนแทบไม่อยากเชื่อความจริง,ทว่าความจริงก็คือความจริง,เนตรแสงสวรรค์,ได้ถึงกู่เฉิงตงทำลายลงไปแล้ว,ทำลายไปจนสิ้นซาก,ถูกแยกออกด้วยขวานยักษ์อย่างงั้นรึ?

ระหว่างนี้บนท้องฟ้า,เมฆสีแดงที่มากมายไร้ที่สิ้นสุดก็ค่อยๆสลายหายไป,เนตรแสงสวรรค์ได้แตกสลายหายไปแล้ว,ทำให้มันกระจายหายไปอย่างคาดไม่ถึง,และท้ายที่สุดในเวลานี้เนตรแสงสวรรค์ที่เกิดรอยร้าวนั้นก็ระเบิดออกมา,กลายเป็นหมอกโลหิต.

"ตูมมมมมมมมมม"

ท้องฟ้าที่ระเบิดออกมา,เสียงของท้องฟ้าที่ดังก้องกังวาน,หมอกโลหิตที่แตกสลายกลายเป็นเหมือนกับความโศกเศร้า,และไม่นานหลังจากนั้นฝนโลหิตก็ล่วงหล่นลงมา,พร้อมกับเสียงของท้องฟ้าที่โหยหวนด้วยความหดหู่.

"ทะลวงได้,ทำลายสวรรค์ได้แล้วรึ?"กู่เฉียนโหยวกล่าวออกมาด้วยท่าทางตื่นเต้นดีใจ.

"ทำลายรึ? ไม่เลย,ยังมีสิ่งที่ทรงพลังที่สุดอยู่อีก."ตี้เสวียนชาที่ส่ายหน้าไปมา.

"ยังมีอีกอย่างงั้นรึ?"กู่เฉียนที่ตื่นตกใจเล็กน้อย.

"แน่นอน,โลกของพวกเราไม่ได้ง่ายนักที่จะผ่านไปยังโลกใบใหญ่,สิ่งป้องกันที่ดีที่สุดคือ,คือส่วนเชื่อมต่อที่แข็งแกร่งที่สุด"ตี้เสวียนชากล่าว

"อะไรเชื่อมต่อย่างงั้นรึ?"จงซนสอบถาม.

"ผนึกก่อเกิดบรรพกาล!"ตี้เสวียนชากล่าว.

"ผนึกก่อเกิดบรรพกาล?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ถูกแล้ว,โลกใบเล็กของพวกเรานั้น,ที่จริงหากจะกล่าวจริงๆล่ะก็,เป็นเหมือนกับไข่ใบใหญ่ยักษ์,สวรรค์ก็คือไข่ขาว,ผนึกบรรพกาลก็คือเปลือกไข่,กู่เฉิงตงได้ทำลายม่านป้องกันไป,ตอนนี้ยังคงเหลือเปลือกไข่,ซึ่งเปลือกไข่ก็คือผนึกก่อเกิดบรรพกาลที่แข็งแกร่งที่สุด,ซึ่งเป็นม่านป้องกันด่านสุดท้าย,ตราบเท่าที่ทะลวงม่านสุดท้ายนี้ได้,ก็จะสามารถเปิดโลกใบเล็กสู่โลกใบใหญ่ได้."ตี้เสวียนชากล่าว.

"แยกสวรรค์,สะบั้นปฐพี,และทำลายผนึกก่อเกิดบรรพกาลรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง.

"ถูกแล้ว,แยกสวรรค์,สะบั้นปฐพีและทะลวงผนึกก่อเกิดบรรพกาลถึงจะสามารถเข้าไปในโลกใบใหญ่ได้."ตี้เสวียนชาพยักหน้า.

จงซานที่กำลังครุ่นคิดอย่างหนัก,ทว่าในเวลาเดียวกัน,ที่เกาะหมาป่าสวรรค์,ตำแหน่งของสำนักไคหยาง.

แสงดารามากมายที่ถูกล่อลวงมาจากโลกใบใหญ่,ในเวลานี้,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะถูกดูดซับเข้ามาภายในตราลัญจกรครรลองสวรรค์ของจงซาน.

ไม่,ในเวลานี้เหมือนว่าตราลัญจกรครรลองสวรรค์จะเป็นตัวดูดซับและดึงพลังดวงดารามาเองซะมากกว่า.

ทุกๆคนที่อยู่ใกล้ๆเวลานี้,ต่างก็จ้องมองตราครรลองสวรรค์ที่ดูดซับพลังแสงดารามากมายไร้ที่สิ้นสุดเข้ามา,พลังดวงดารามันถูกดูดซับเข้าไปในตราลัญจกรครรลองสวรรค์ทั้งหมด.

"จงซาน,นี่เกิดอะไรขึ้นอย่างงั้นรึ?"ผู้พิทักษ์ขุนเขาที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจกับร่างแยกเงาจงซาน.

"ไม่ชัดเจนนัก,บางที่อาจจะเป็นฝีมือกู่เฉิงตง."จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

แน่นอนว่าคนรอบๆเองก็ย่อมเข้าใจว่าเป็นฝีมือของกู่เฉิงตง,ทว่าภายในใจของจงซานนั้นรับรู้ดีว่า,เป็นฝีมือของตราลัญจกรครรลองสวรรค์ของเขาแน่,เขาที่เห็นมันหล่อหลอมสกัดกลั่นตัวเองมานานหลายปี,เขาย่อมเข้าใจความหมายของมันดี.

ไม่มีทางที่กู่เฉิงตงจะทำอะไร,ด้วยตราลัญจกรครรลองสวรรค์ของเขามีมุกแดงชาติ,เป็นมุกแดงชาติที่นำมาจากโลกเดิม,เป็นฝีมือมันแน่.

สถานที่อื่น,แสงดาราจากหกสำนักเวลานี้,ไม่มีแสดงดาราส่องขึ้นฟ้าแล้ว,และไม่มีแสงดาราที่ส่องลงมาด้านล่างเช่นกัน,ทว่าที่สำนักไคหยางกับยังมี,เป็นมุกสีแดงของเขา,ที่กำลังดึงพลังแสดงดาราลงมา,เป็นการดูดซับพลังดวงดาราจากโลกใบใหญ่อย่างงั้นรึ?

มวลของพลังดวงดาราขนาดมหึมา,ไม่ได้เข้าไปในมุกสีแดง,ทว่ามันถูกส่งเข้าไปในตราลัญจกรหยกของเขา,จงซานที่รู้สึกแปลกๆ,ต้องเป็นเพราะมุกสีแดง,และมังกรทั้งเก้าแน่,พลังที่แข็งแกร่งที่ได้มาจากโลกใบใหญ่,ทำให้หยกครรลองสวรรค์ผิวของมันตอนนี้กลายเป็นมันเงา,มีพลังที่เหนือล้ำกว่ามังกรทั้งเก้าซะอีก.

หยกเก้ามังกรสวรรค์,ตอนนี้กลายเป็นหยกเนื้อดีที่สุดภายในโลกใบนี้แล้ว,เป็นหยกชั้นยอดที่ได้รับผลมาจากมุกสีแดง,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะยังสามารถยกระดับขึ้นได้อีกอย่างงั้นรึ?

จงซานที่กลืนน้ำลายคำโต,มุกสีแดงคืออะไรกัน? สิ่งนี้ไม่ธรรมดาเลยไม่ใช่รึ?

กลับมาจากเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์.

ร่างหลักของจงซานที่จ้องมองไปยังกู่เฉิงตง,ในเวลานี้ก้าวเจ็ดดาราที่ก้าวไปก่อนหน้านี้มันเริ่มมืดมัว,ค่ายกลดาราสวรรค์บรรจบต้าโหลวเอง,หลังจากที่ทำลายเนตรแสงสวรรค์ไป,มันก็ถูกปลดลง.

"ทำไมถึงได้ปลดค่ายกลดาราสวรรค์บรรจบต้าโหลวกัน?"กู่เฉียนโหยวที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ค่ายกลดาราสวรรค์บรรจบต้าโหลวนั้นได้ทำภารกิจของมันจบสิ้นแล้ว,นอกจากนี้,กับการเผชิญหน้ากับผนึกก่อเกิดบรรพกาลไม่สามารถใช่ค่ายกลได้,การคงค่ายกลเอาไว้ไม่มีประโยชน์อะไร,ตอนนี้จำเป็นต้องใช้กำลังของกู่เฉิงตงเองถึงจะสำเร็จ."ตี้เสวียนชาตอบ.

กู่เฉิงตงที่กำลังเตรียมตัวอีกครั้ง,เขาที่ยืนอยู่บนผืนปฐพี,จดจ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,เนตรแสงสวรรค์ถูกทำลายไปแล้ว,ม่านพลังหนึ่งอย่างถูกทำลายไปแล้ว,ตอนนี้เหลือม่านพลังสุดท้าย,ผนึกก่อกำเนิดบรรพกาล.

สายตาของกู่เฉิงตงที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า, ทันใดนั้นร่างกายของเขาก็ปะทุพลังวิญญาณที่หนักหน่วงรุนแรง,กำลังแผ่ออกไป.

พลานุภาพที่ยิ่งใหญ่นี้,มากมายมหาศาลกำลังโถงกระหน่ำกระจายออกไปทุกทิศทุกทาง,แม้แต่พื้นที่รอบๆยังได้รับผล,จนทำให้คนมากมายที่ถอยห่างออกมาอย่างรวดเร็ว.

พลังกดอากาศที่หนักหน่วงทะลวงเหล่าหมู่มวลเมฆาให้สลายหายไป.

อากาศรอบๆกู่เฉิงตงที่บิดเบี้ยว,คาดไม่ถึงเลยว่าแรงกดดันที่หนักหน่วงรุนแรงนี้จู่ๆก็ปะทุขึ้นมาได้อีกหลายเท่า.

นี่เพียงแค่แรงกดดันวิญญาณเท่านั้น?แรงกดอากาศที่ราวกับว่าเพิ่มขึ้นมาอีกหลายเท่าอย่างงั้นรึ?

ทุกคนที่อยู่รอบๆต่างก็เผยสีหน้าแววตาหวาดหวั่นขึ้นมาทันที.

เริ่มแล้ว.

ท้ายที่สุดก็เริ่มแล้ว.

กู่เฉิงตงที่ลอยขึ้นไปบนฟ้า,ซึ่งท้องฟ้าเวลานี้เต็มไปด้วยพลังที่แข็งแกร่งมองไม่เห็น,ดูเหมือนว่าเขาจะบินไม่ได้สูงนัก,บนอากาศในเวลานี้มีพลังที่แข็งแกร่งรอคอยอยู่ด้านหน้า.

"นี่มัน,พลังก่อกำเนิด!"ตี้เสวียนชาที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางตื่นเต้น.

พลังก่อกำเนิดอย่างงั้นรึ? จงซานที่แสดงสีหน้าจริงจัง.

พลังก่อกำเนิดนี้ดูเหมือนว่ามันจะค่อยๆเพิ่มมากขึ้นและก็มากขึ้น,ปกคลุมผืนฟ้าและปฐพี,กระจายออกไปทั่วทวีปศักดิ์สิทธิ์,เต็มฟุ้งไปในอากาศ,จนทำให้เกิดเมฆคลึ้มไปเลยทีเดียว.

ก่อนหน้านี้ท้องฟ้าถูกปกคลุมด้วยเมฆสีแดง,ทว่าตอนนี้ถูกปกคลุมด้วยสีดำขมุกขมัว,เหล่าปุถุชนทั่วไปแน่นอนย่อมรับรู้ว่าสวรรค์กำลังเกิดเรื่องที่สำคัญขึ้น,ทุกคนต่างก็คุกเข่าลงด้วยความเคารพ.

กู่เฉิงตงที่เห็นพลังก่อกำเนิด,เขาไม่ลังเลแม้แต่น้อย,ที่จะกระชับขวานแน่น,พุ่งตรงไปยังเมฆก่อกำเนิดก่อนที่จะฟันออกไปอย่างรุนแรงหนักหน่วง.

"ย๊ากๆๆๆ"

เสียงคำรามของกู่เฉิงตงที่คำรามดังกลั่น,ขวานสะบั้นสวรรค์ที่ฟันออกไป,อากาศที่บิดเบี้ยว,เกิดเป็นหลุมดำขนาดใหญ่,ขวานของกู่เฉิงตงที่ฟันไปยังพลังก่อกำเนิด.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมมม"

แข็งแกร่ง,เป็นขวานที่น่าเกรงขามมาก,ไม่ธรรมดา,แม้แต่สามารถฉีกอากาศออกมา,ขวานที่เข้าปะทะกับพลังก่อกำเนิด,เกิดเป็นรอยแยก,ฉีกขาดออกไปกระจายออกไปทุกทิศทาง.

กล่าวได้เลยว่า,พริบตาเดียวนั้น,ทั่วทั้งทวีปศักดิ์สิทธิ์ถึงกับสั่นไหวไปมา,แม้แต่เกิดสนามวายุกระจายออกไปทั่วโลก,แม้แต่คนที่อยู่รอบๆเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์ในเวลานี้,ถึงกับปลิวลอยออกไป.

เหล่าผู้ฝึกตนที่ทรงพลัง,ถึงกับต้องยั้งเท้าเพื่อต้านแรงลมที่น่าเกรงขามนี้เอาไว้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะทรงพลังขนาดนี้.

อากาศที่กู่เฉิงตงโจมตีออกไปนั้น,ฟื้นฟู่ด้วยความเร็วสูง,กู่เฉิงตงยังคงลอยอยู่บนอากาศ.

ขวานเล่มนี้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะตัดพลังก่อกำเนิดได้,ทว่าก็น่าตื่นตกใจเช่นกัน,ด้วยพลังที่รุนแรงเช่นนี้ทำได้แค่เปิดช่องว่างออกมาได้เพียงแค่นิดเดียว,เป็นความลึกแค่เพียงร้อยเมตรเท่านั้น,แทบจะมองไม่เห็นปลายทางด้วยซ้ำ,พลังก่อกำเนิดหนามากจนมองไม่เห็นด้วยซ้ำว่ามันหนาเท่าใด.

พลังของขวานที่ทรงพลัง,คาดไม่ถึงเช่นกันว่าจะไม่สามารถตัดผ่านม่านพลังก่อกำเนิดได้.

กู่เฉิงตงที่นำขวานกลับมา,พร้อมกับเตรียมที่จะโจมตีออกไปใหม่,ขณะที่ดึงขวานออกมานั้น,ที่จริงกับพบว่านี่เป็นเพียงแค่ม่านพลังก่อกำเนิดชั้นนอกเท่านั้น,คาดไม่ถึงเลยว่าจะไปไม่ถึงชั้นในเลยด้วยซ้ำ.

เรื่องนี้? ขวานของกู่เฉิงตงไม่ได้ทรงพลังพออย่างงั้นรึ? หรือว่าจะไม่สามารถใช้ได้แล้ว? นี่เขาคิดจะใช้มันสับไปอีกอย่างงั้นรึ?

ทุกคนที่อยู่รอบๆในเวลานี้เต็มไปด้วยความวุ่นวาย,นี่มันอะไร,สิ่งนี้คืออะไร? ต่อหน้าขวานใหญ่ยักษ์ที่ทรงพลัง,กลับสร้างได้แค่รอยขีดข่วนรึ? นอกจากนี้มันยังแทบจะฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิมในทันที,ดูเหมือนว่าช่องว่างนี้จะห่างมากเกินไปแล้ว.

ร้อยเมตร,หากปรกติก็ถือว่าลึก,ทว่าขวานของกู่เฉิงตงที่มีขนาดหลายแสนจั้ง,นี่เป็นเพียงแค่รอยขีดๆเท่านั้น.

กับพลังของขวาน,พอจะบอกได้ว่ามันทรงพลังขนานใหน,พลังของมันที่ทำให้อากาศพัดผ่านไปทั่วทวีปศักดิ์สิทธิ์ทำให้ทวีปแห่งนี้สั่นสะเทือน,ก็บอกได้ถึงพลังที่แข็งแกร่งของมันได้.

ทว่า,ท้ายที่สุดผลของมันก็ยังนับว่าอ่อนแอขนาดนี้เลย? ไม่,แทบจะไร้ผลด้วยซ้ำ,มันสามารฟื้นฟูได้ไม่จำกัดเลยอย่างงั้นรึ?

กู่เฉิงตงที่ยังไม่ฟันออกไปครั้งที่สอง,จับจ้องมองไปยังรอยขีดที่ฟื้นฟูกลับมาด้วยความเย็นชา,หายใจลึก,เขารับรู้ได้ในทันทีว่า,การแยกสวรรค์ในครั้งนี้,ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป.

กู่เฉิงตงที่สะบัดมือ,นำบางสิ่งบางอย่างออกมา,โองการฟ้า?

ไม่,นี่ไม่ใช่เพียงโองการฟ้าเท่านั้น,ทว่านี่คือโองการฟ้าบรรพกาลของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,แน่นอนว่ามันดูเหมือนกับโองการฟ้าราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง.

กู่เฉิงตงที่ขยับมือเป็นสัญญาณ,โองการฟ้าที่ทำงาน,พร้อมกับปลดปล่อยแสงสีทองออกมา,แสงสีทองนับล้านล้านสายที่แผ่พุ่งออกไปเป็นอักขระขนาดใหญ่,พร้อมกับประทับลงไปบนแท่นศิลาขนาดใหญ่ยักษ์.

ปรากฏอักษรสองตัวขึ้นที่ทางทิศเหนือ "เฉินเซอ."

อักษรเฉินเซอที่ปล่อยแสงล้านล้านสายออกมา,กลายเป็นอักษรขนาดใหญ่สร้างช่องทางขึ้น,กู่เฉิงตงที่นำตราราชวงศ์ออกมา,แทบจะในทันทีที่แสงสีทองล้านๆสายนั้น,สัมผัสกัน,มันก็พุ่งตรงขึ้นไปยังพลังก่อกำเนิด..

กู่เฉิงที่รอคอยให้แสงกระจายออกไปทั่ว,ก่อนที่จะกระชับขวานสะบั้นสวรรค์ฟันไปยังม่านพลังก่อเกิดอีกครั้ง.

"ตูมมมมมมม"

หากก่อนหน้านี้ทรงพลังแล้ว,ในเวลานี้กลับเพิ่มขึ้นมากมายยิ่งกว่าเดิม,สนามพลังสายลมที่โบกพัดไปทั่วทั้งทวีปศักดิ์สิทธิ์ด้วยความรุนแรง.

แรงฟันที่เพิ่มขึ้นทิ้งรอยมากกว่าหนึ่งร้อยเมตร,ทว่า,พลังก่อกำเนิดในเวลานี้ไม่ได้ฟื้นคืนกลับมา,ด้วยแสงสีขาวจากอักขระเฉินเซอที่ส่องออกไป,ทำให้มันแข็งตัว,

ได้ผลรึ? ภายในใจของกู่เฉิงตงที่รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก,พร้อมกับทำการฟาดฟันด้วยขวานยักษ์ต่อไป.

ฟัน,ฟันแล้วก็ฟัน!

กู่เฉิงตงราวกับคนบ้า,ที่เวลานี้ฟาดฟันไม่หยุด,สนามพลังสายลมที่พัดโบกออกมาด้วยความรุนแรงไม่หยุดหย่อน,เสียงดังกึกก้องกังวานดังออกไปทั่วทั้งทวีป,ขวานยังคงสับไปยังม่านพลังก่อกำเนิดไม่หยุด.

ผ่านไปเป็นเวลาถึง 72 ชั่วโมง,ที่กู่เฉิงตงฟาดฟันออกไป,สร้างรอยขึ้นใหญ่ขึ้นและก็ใหญ่ขึ้น,ทว่าใบหน้าของกู่เฉิงตงก็กลายเป็นสีแดงมากขึ้นและก็มากขึ้น,ดูเหมือนว่าเขาจะใช้พลังไปเป็นจำนวนมหาศาล.

"หมายความว่าอย่างไร?"จงซานที่สอบถามตี้เสวี่ยนชา.

"พลังก่อกำเนิดนั้นทรงพลังมาก,การโจมตีของกู่เฉิงตงในแต่ละครั้งนั้น,มันสะท้อนกลับมาเป็นจำนวนอย่างมาก,ทุกๆครั้งในการโจมตีออกไปเขาจะได้รับผลกระทบทุกๆครั้ง,ตอนนี้ผ่านมาแล้วกว่า 72 ชั่วโมง,บางที่อวัยวะภายในของกู่เฉิงตงคงจะได้รับบาดเจ็บอย่างหนักแล้ว."ตี้เสวียนชาที่ขมวดคิ้วไปมา.

"แล้วต้องทำเช่นไร?"กู่เฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยความเป็นกังวล.

"อีกไม่นาน,หลังจากการฟาดฟันของขวานยักษ์น่าจะอีกห้าครั้ง,น่าจะฉีกผิวนอกออกได้,หลังจากนั้นก็จะเป็นกำแพงบรรพกาลม่วงก่อเกิด."ตี้เสวียนชากล่าว.

"หลังจากพลังก่อกำเนิด,ก็จะเป็นกำแพงบรรพกาลม่วงก่อเกิดอย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามออกไป.

"ใช่แล้ว,การโจมตีจากขวานยักษ์นั่นแน่นอนว่ามันได้ต้องไปถึงปราณหมอกม่วงนั่นได้แน่,หากว่าสามารถเปลี่ยนมันมาเป็นพลังงาน,จะนับว่าได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก."ตี้เสวียนชากล่าว.

"ปราณหมอกม่วงรึ? มันคือพลังงานก่อกำเนิดที่รวมตัวกันอย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามออกมาในทันที.


ตี้เสวียนชาที่จ้องมองไปยังจงซาน,พร้อมกับส่ายหน้าไปมา,"พลังงานก่อกำเนิด,นับว่าเป็นพลังที่ไม่บริสุทธิ์อย่างที่สุด,รวมตัวกันรึ?ไม่เลย,ไม่เพียงแต่ไม่มีประโยชน์,มันยังเป็นอันตรายด้วย."




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น