วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 490 Big, big and big

Immortality Chapter 490  Big, big and big

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 490 ใหญ่,ใหญ่ขึ้น,และก็ใหญ่ขึ้น.


Chapter 490  Big, big and big
大、大、大
  ใหญ่,ใหญ่ขึ้น,และก็ใหญ่ขึ้น.

เนตรแสงสวรรค์ปรากฏออกมาแล้ว! พลานุภาพที่ยิ่งใหญ่กดทับลงมา,สายตาของฟ้าดินที่จับจ้องมองลงมายังเมืองบรรพกาลสวรรค์,ราวกับว่าทำให้เมืองทั้งเมืองจมลงไปสิบเมตร.



เหล่าฝูงชนไม่น้อยที่หวั่นเกรงถึงกับต้องคุกเข่าลง,หรือผู้ฝึกตนอีกจำนวนมากที่ถอนตัวหลบหนีในทันที.

ทั่วทั้งท้องฟ้าเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์ในเวลานี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายที่รุนแรงหนักหน่วง,ของเนตรแสงสวรรค์ที่ราวกับว่าเต็มไปด้วยความขุ่นเคือง.

กู่เฉิงตงที่ยังคงจ้องมองอย่างเย็นชา,แน่นอนว่าเขาหาได้สนใจแต่อย่างใด.

เนตรแสงสวรรค์ที่จับจ้องมองมายังกู่เฉิงตง,ดวงตาสีแดงชาติหดเกร็ง.

ลำแสงสีม่วงที่ถูกยิงออกมา,พรุ่งตรงเป็นลำแสงหนาตรงไปยังร่างของกู่เฉิงตง.

ลำแสงสีม่วง,ที่ปล่อยยิงออกมา,คาดไม่ถึงเลยว่าแม้แต่อากาศรอบๆยังถูกฉีกกระชากบิดเบี้ยว,พุ่งไปยังร่างของกู่เฉิงตง.

แม้ว่าลำแสงสีม่วงจะไม่ใหญ่นัก,หากแต่เข้มข้นเป็นอย่างมาก.

ดวงตาของกู่เฉิงตงที่เปลี่ยนเป็นจริงจัง,ลำแสงสีม่วงที่พุ่งมาด้วยความเร็วสูง,กู่เฉิงตงที่กำหมัดแน่น,พร้อมกับต่อยออกไปกระแทกไปยังลำแสงสีม่วงระเบิดเสียงดังสนั่น,หมัดทะลายหมื่นกฏ,พลังของกู่เฉิงตงที่ใช้ต่อต้านสวรรค์.

"ตูมมมมมมมมมมมม"

ฟ้าดินสั่นสะเทือน,หมัดของกู่เฉิงตง,ที่สร้างคลื่นอากาศที่พุ่งออกไปในทันที,อากาศที่บิดเบี้ยวเกิดเสียงดังสนั่น,ที่ไกลออกไปถึงกับเกิดเป็นหลุมดำขนาดใหญ่.

หลังจากนั้นสามลมหายใจ,ร่างของกู่เฉิงตงที่ปรากฏขึ้นมา.

หน้าผากของกู่เฉิงตงที่เต็มไปด้วยเส้นโลหิตที่ปูดออกมา,หมัดก็เช่นกัน,มีเส้นโลหิตที่ปูดโปนออกมา,หลังจากที่ทำลายลำแสงสีม่วงไปแล้ว.

กู่เฉิงตงที่คำรามออกมาเสียงดัง,สีแดงโลหิตบนท้องฟ้าดูเหมือนว่าจะเข้มขึ้นกว่าเดิม.

เนตรแสงสวรรค์กำลังจะทำอะไรต่อไปอย่างงั้นรึ? ดวงตาที่หดเกร็งขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม,พร้อมกับปลดปล่อยลำแสงออกมาอีกครั้งทว่าลำแสงในครั้งนี้เป็นลำแสงสีเขียว.

กู่เฉิงตงที่เตรียมพร้อม,กระชับหมัดอีกครั้ง,พร้อมกับปลดปล่อยแสงสีทองอาบพลังหมัด,ซึ่งมันทรงพลังมากยิ่งกว่าเดิมอีก,ก่อนที่จะเข้าปะทะในทันที.

"ตูมมมมมมมมมมม"

เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น,เกิดเป็นหลุมดำกว้างใหญ่บนอากาศ,ก่อนที่มันจะค่อยๆฟื้นฟู,ทุกคนพบว่ากู่เฉิงตงที่ยืนอยู่ในเวลานี้,ที่มือขวาของเขาที่สั่นไหว,เวลานี้ถุงมือของเขาได้หายไปแล้ว,มันได้แตกสลายกลายเป็นเสี่ยง,ไม่มีเกาะป้องกันร่างของเขาแล้ว.

ถุงมือโลหะของเขามันได้พังทลายลงไป,เผยให้เห็นกายเนื้อที่มีสีทอง.

กู่เฉิงตงที่ต้องขมวดคิ้วแน่น,ดูเหมือนว่าในเวลานี้มันได้เปลี่ยนเป็นแสงสีม่วง,พร้อมกับยิงออกมาอีกครั้ง.

"ตูมมมมมมมมม"

แสงสีม่วงทะพุ่งทะยานลงมาในทันที,กระแทกร่างของกู่เฉิงตง,ดูเหมือนว่าจะทำให้ชุดด้านบนของเขาเปิดออก.

"ลำแสงจากสวรรค์ดูเหมือนว่าจะทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ,กู่เฉิงตงแทบจะไม่สามารถขยับได้เลย,อันตรายแล้ว."ตี้เสวียนชาที่ถอนหายใจออกมาเบาๆ.

จงซานที่หรี่ตาจับจ้องมองลงไป,แสงสีม่วง,แสงสีเขียวและแสงสีน้ำเงิน,ดูเหมือนว่ามันจะทรงพลังขึ้นเรื่อยๆอย่างงั้นรึ? ความเข้มข้นของแสง,แสงสวรรค์มีทั้งหมดเจ็ดสีหรือไม่?

ทว่าจากนั้นมันกลับลดพลังลงเป็นพลังของแสงสีเขียวซึ่งด้อยกว่าก่อนหน้า,พุ่งตรงมายังกู่เฉิงตง.

ลำแสงที่พุ่งตรงมายังด้านหน้ากู่เฉิงตง.

กู่เฉิงตงที่กลายเป็นจริงจัง,ลงมือตอบโตในทันที.

"ตูมมมมมมมมมมมม"

กู่เฉิงตงที่โจมตีไปยังลำแสงสีขียว,ทันใดนั้นมันก็ถูกสะท้านกลับตรงไปยังเนตรแสงสวรรค์ในทันที.

เนตรแสงสวรรค์ที่โกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก,ทันใดนั้นก็ปล่อยแสงสีเหลืองออกมา,พุ่งตรงไปยังแสงสีเขียวที่สะท้อนกลับมาเสียงดังสนั่น,พร้อมกับพุ่งตรงลงไปด้านล่าง.

ชั่วระยะเวลาที่เนตรแสงสวรรค์กระแทกลำแสงกลับมา,อาวุธของกู่เฉิงตงก็ปรากฏขึ้นในทันที,เป็นขวานขนาดใหญ่.

ใบมีดของขวานที่มีขนาดใหญ่มาก,ดูน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก,และด้ามขวานเองก็มีอักษรรูนที่แปลกประหลาดสลักเอาไว้อยู่,มันได้ปรากฏขึ้นมา,ซึ่งทันใดนั้นเขาก็กระแทกแสงสีเขียวที่กระดอนกลับมา,และแสงสีเหลืองที่ถูกยิงมา,กู่เฉิงตงที่กระชับขวานแน่น,พร้อมกับรับมือการโจมตีของสวรรค์.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมม"

เป็นขวานที่ทรงพลังมาก,ขวานยักษ์ที่กระแทกไปยังแสงสีเหลืองระเบิดเสียงดังสนั่น.

"ขวานสะบั้นสวรรค์?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

คาดไม่ถึงเลยว่านี่จะเป็นขวานสะบั้นสวรรค์? แสงสีเหลืองนั้นทรงพลังมาก,ทุกคนสามารถบอกได้เลย,ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ฝึกตนสวรรค์แท้,ยังยากที่จะต้านลำแสงที่ทรงพลังนี้,คาดไม่ถึงเลยว่าขวานที่ปรากฏขึ้นนี้จะทรงพลังยิ่งกว่ารึ?

กู่เฉิงตงลงมือเต็มที่แล้วอย่างงั้นรึ?

ในเวลานี้ชุดเซิ่งซ่างของเขาที่ถูกลำแสงทำลายล้างไปหมดแล้ว,ในเวลานี้กู่เฉิงตงที่เริ่มใช้พลังฝึกตนของตัวเองออกมา.

เซิ่งซ่าง,ไม่เพียงความแข็งแกร่งเท่านั้นที่ต้องมีสถานะเองก็จะต้องสูงด้วย,ภาพพจน์จะต้องน่าเกรงขาม,เหนือกว่าผู้อื่น,เป็นภาพพจน์ที่เด่นชัด,ไม่จำเป็นต้องลวงหลอกผู้คนแต่อย่างใด.

ดวงตาสีแดงชาติเวลานี้จับจ้องมองไปยังกู่เฉิงตง,ตกใจเล็กน้อย,ขณะที่เสื้อผ้าของกู่เฉิงตงค่อยๆฟื้นกลับมา,ก่อนที่มันจะปลดปล่อยแสงสีส้มออกมา,เป็นแสงสีส้มที่ทรงพลังกว่าเมื่อก่อนมาก,อากาศทุกแห่งที่มันพุ่งผ่านเกิดเป็นหลุมดำขึ้นเป็นระยะ,พุ่งตรงไปยังร่างของกู่เฉิงตง.

ขวานสะบั้นสวรรค์ที่พุ่งออกไป,เข้าต้านพลังสวรรค์ในทันที.

"ฟิ้ว!"

ปราณของขวานยักษ์ที่แผ่พุ่งออกไป,กระแทกเข้ากับแสงสีส้ม.

"ตูมมมมมมมมมมมมม"

แสงสีส้มที่กระแทกเสียงดังสนั่น,คมขวานที่ฉาบด้วยแสงสีทองนับล้านๆสาย.

สามารถป้องกันเอาไว้ได้ในที่สุด.

จงซานเข้าใจได้อย่างชัดเจน,ลำแสงในแต่ละครั้งที่ปล่อยออกมานั้นจะเพิ่มพลังขึ้นในทุกครั้ง,ในเวลานี้ดูเหมือนว่ามันจะทรงพลังกว่าเดิมถึงสิบเท่า,และยังดูเหมือนว่าจะเพิ่มพลังขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย.

เป็นความจริง,เนตรแสงสวรรค์ที่ปล่อยลำแสงออกมานั้น,แสงสว่างจ้าที่กระจายออกไป,แม้แต่คนที่มองเข้าไปยังยังรู้สึกเจ็บปวดสายตาอีกด้วย,เป็นลำแสงที่มีความหนาแน่นสูงมาก.

"วูซซซ"

ชั่วขณะ,กู่เฉิงตงที่ปล่อยขวานสะบั้นสวรรค์ออกไป.

"ตูมมมมมมมมมมมมม"

การโจมตีในครั้งนี้ของขวานสะบั้นสวรรค์ดูเหมือนว่าจะสร้างหลุมดำขนาดใหญ่ขึ้น,เสื้อผ้าของกู่เฉิงตงที่ขาดวิ่นอีกครั้ง,ทว่าการโจมตีของกู่เฉิงตงก็ส่งขึ้นไปถึงด้านบนปรากฏรอยดำรอบๆขอบตา.

กู่เฉิงตงนั้นได้ถึงขีดจำกัดแล้วอย่างงั้นรึ?

ทว่าถึงแม้ว่าจะถึงขีดจำกัด,หากแต่ก็สามารถต้านทานเนตรแสงสวรรค์เอาไว้ได้ในที่สุด,สามารถต่อกรทำอันตรายมันได้ด้วยอย่างงั้นรึ?

แน่นอนว่าเนตรแสงสวรรค์คงไม่ยินดีที่สุนัขบ้านที่ไร้ราคา,เช่นกู่เฉิงตงขึ้นมาเทียบได้แน่,ดวงตาสีแดงชาติชำเลืองมองมายังกู่เฉิงตง,ทันใดนั้นรอบๆเนตรแสงสวรรค์,ก็ปล่อยแสงสีแดงออกมา,แสงสีแดงที่ปกป้องพื้นที่รอบๆขอบดวงตา.

แสงสีแดงที่ทำให้กู่เฉิงตงอยู่ในสภาพยากลำบากแล้ว,ส่วนเนตรแสงสวรรค์ตอนนี้มันได้ทำการปกป้องตัวของมันเองให้ปลอดภัย,บริเวณขอบตาขาวรอบๆด้วยตาของมันนั่นเอง,และมันยังปล่อยหมอกสีโลหิตออกมาปกคลุมทั่วดวงตาขนาดใหญ่อีกด้วย.

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเนตรแสงสวรรค์นั้นเป็นตัวตนที่ทรงพลังทว่ากลับปล่อยแสงสีแดงออกมาป้องกันตัวเอง,สามารถบอกได้เลยมันเองก็เริ่มอ่อนกำลังลงเช่นกัน.

ส่วนกู่เฉิงตงในเวลานี้ค่อยๆฟื้นฟูร่างกายของตัวเองอีกครั้ง,จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้าด้วยรอยยิ้มออกมา,รอคอยอยู่ชั่วขณะ,พร้อมกับค่อยๆรวบรวมพลัง.


ดวงตาของกู่เชิงตงที่ชำเลืองมองออกไป,ยืนนิ่งไม่ขยับ.

"ขออาสาสมัครของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ยกมือทั้งสองข้างขึ้นตอนนี้,เพื่อเพิ่มพลังให้กับข้า."กู่เฉิงตงที่เอ่ยปากออกมาในทันที.

เสียงของกู่เฉิงตงที่ไม่ได้ดังนัก,ทว่าดูแปลกประหลาด,มันดังกระจายลามออกไปทั่วหล้า,ตราบเท่าที่เป็นคนของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวต่างก็ได้ยิน,คนห้าหมื่นล้านคน,ทุกคนที่อยู่ใกล้ๆเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,หรือแม้แต่อยู่โพ้นทะเลไกลออกไป,ย่อมได้ยินเสียงของกู่เฉิงตง.

จงซานที่ดวงตาหดเกร็ง,ทันใดนั้นก็นึกขึ้นได้เกี่ยวกับแปลนศาลสวรรค์,เซิ่งซ่างนั้น,สามารถที่จะรวบรวมพลังจากสวรรค์ของตัวเองได้.

ในเวลานี้,ดูเหมือนว่าเขากำลังรวบรวมพลังอย่างงั้นรึ? ก่อนหน้านี้จงซานไม่เข้าใจความหมาย,ตอนนี้เข้าใจดีแล้ว,ฝ่าบาท? เซิ่งซ่างที่เป็นศูนย์รวมใจของคนทั่วราชวงศ์อย่างงั้นรึ?

ไม่สงสัยเลยว่ากู่เฉิงตงก่อนหน้านี้ได้ปล่อยโชควาสนาออกมา,นั่นก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาหมายตาเอาไว้,นั่นก็เพื่อเชื่อมต่อกับประชาชนทั่วหล้าให้รับรู้ว่า,เขาคือกู่เฉิงตง? คือเซิ่งซ่างของทุกคนอย่างงั้นรึ?

ประชาชนของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,แน่นอนว่ารอคอยคำสั่งของกู่เฉิงตงอยู่,ทันใดนั้นทุกคนก็ชูแขนขึ้นในทันที,นอกจากนี้คนของสามราชวงศ์สวรรค์และสามแดนเทพวะที่รับปากจะคอยปกป้องทุกคนอยู่,พวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวว่าจะมีใครเข้ามาโจมตีอีกด้วย.

จงซานที่ยกแขนทั้งสองข้างขึ้นมา.

"วูซซซซ"

ทันใดนั้น,จงซานที่สัมผัสได้ว่าพลังทั่วร่างของเราราวกับหายไป,ร่างกายที่อ่อนลงแทบจะล้มลงบนพื้น,หายไป? เป็นเช่นนี้ได้อย่างไร? พลังหายไปรึ? ไม่มีเหลือเลยรึ?

จงซานที่ตรวจสอบร่างกายของตัวเองในทันที,ใช่แล้ว,พลังทั้งหมดหายไป,วิญญาณเทวะที่กลายเป็นหมองคล้ำ,แก่นแท้ทั้งหมดราวกับว่ามันหายไป,เหือดแห้งไปทั้งหมด,จำเป็นต้องใช้เวลาหนึ่งเดือนที่จะฟื้นฟูมันกลับมา.

จงซานที่นำศิลาวิญญาณออกมาในทันที,เพื่อที่จะชดเชยพลังวิญญาณที่หายไป.

หมายความว่าอย่างไรกัน? พลังหายไปอย่างไม่สามารถบอกได้,เป็นเรื่องที่ลึกลับเป็นอย่างมาก,มันหายไปในทันทีเลยรึ?

จงซานที่สามารถบอกได้,ว่าคนของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวทั้งหมดที่อยู่รอบๆที่ชูมือขึ้น,แทบจะทันทีพวกเขาจะล้มลงหมดแรง,พลังถูกสูบออกไปจนหมด.

เห็นหลายคนที่ชูมือขึ้นต่างก็ล้มลง,หลายๆคนที่แสดงท่าทางลังเลด้วยหวั่นเกรง,ทว่าเมื่อเห็นไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต,จากนั้นพวกเขาทั้งหมดก็ชูมือขึ้นก่อนที่จะล้มลงคนแล้วคนเล่า.

มีเพียงแค่คนของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวเท่านั้นที่ชูมือแล้วเกิดผล,ส่วนคนอื่นๆที่ชูมือนั้นไม่มีผล,เพราะว่าพวกเขาไม่ใช่คนของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวนั่นเอง.

คนห้าหมื่นล้านของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ที่ยกมือขึ้นทั้งหมด,คนห้าหมื่นล้าน? ทุกคนที่เป็นผู้ฝึกตนไม่ใช่ปุถุชน,ห้าสิบล้านคน,พลังที่รวบรวมมาจะมากมายขนาดใหนกัน?

คิดถึงจำนวนมากมายมหาศาล,พลังงานก้อนใหญ่.

จงซานที่จับจ้องมองออกไป,กู่เฉิงตงที่กระชับขวานสะบั้นสวรรค์,ยืนอยู่บนภูเขาไท่กู่,ร่างกายของเขาที่มีลำแสงสีทองนับล้านล้านลำแสง,พร้อมกันนี้ยังมีวงแหวนเหนือศีรษะของเขาด้วย,แสงสว่างจ้าที่จ้องมองถึงกับทำให้ตาพร่ามัว.

ร่างของเขาที่ดูเลือนราง,ในเวลานี้พลังที่มากมายนับไม่ถ้วนนั้น,ทำให้ทุกคนดวงตากลมโต,เผยสีหน้าแววตาไม่อยากเชื่อ,เป็นไปได้อย่างไร?

ทุกคนที่อยู่ไกลออกมา,ที่เห็นร่างของกู่เฉิงตงที่กำลังขยายใหญ่,ใหญ่ขึ้นและก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ.

ร่างของกู่เฉิงตงที่โตขึ้น,สูงขึ้น,สิบจั้ง,ร้อยจั้ง,พันจั้ง,หมื่นจั้ง,แสนจั้ง.

ร่างของกู่เฉิงตงที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว,พร้อมกับก้าวออกมาด้านนอกเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ทุกคนที่อยู่รอบๆจ้องมองร่างของกู่เฉิงตงที่มีความสูงใหญ่ด้วยท่าทางคาดไม่ถึง.

โหว!


คนมากมายที่เต็มไปด้วยความอัศจรรย์ใจ,ดวงตาแทบถลนออกมา.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น