วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 475 Wei

Immortality Chapter 475  Wei

นิยาย เรื่อง อมตะ  475 เหว่ยฉี. 

Chapter 475  Wei
嵬器
เหว่ยฉี. 

****โลกใบนี้มีสองภพ ภพหยางและภพหยิน ภพหยางคือภพคนเป็น ส่วนอีกภพคือภพหยิน คือภพคนตายหรือภพภูติ คนที่ตายไปกลายเป็นวิญญาณจะมีส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ถูกส่งไปยังแม่น้ำยมโลกเพื่อชำระล้างไปเกิดใหม่ หนึ่งเปอร์เซ็นจะเกิดใหม่เป็นภูติ  ภูติมีร่างมีชีวิตเป็นร่างหยิน(คล้ายร่างหยินของ ร่างเงาจงซาน) มีความทรงจำของภพหยางหากแต่พลังฝึกตนก็ต้องเริ่มต้นใหม่เช่นกันเพราะเป็นอีกร่าง สามารถบำเพ็ญตน และกลายเป็นกุยเซียนได้ ซึ่งจะเรียกคนเหล่านี้ว่าเหว่ยนั่นเอง.  ภูติสามารถเดินทางมาภพหยางได้แต่ต้องมีของวิเศษในการเก็บรักษาพลังหยิน และป้องกันพลังหยางแผดเผา.เหมือนหรูเหยียนที่มี ซือตาน ตอนนี้มอบให้จงซานแล้ว.

"ไม่!"ดวงตาของจินฉานที่แดงฉาน,ร้องออกมาเสียงดังลั่น.


จินฉานไม่อยากเชื่อเลยแม้แต่น้อยว่าสมบัติเซียน,ที่อยู่ในมือของเขานั้น,ประคำเจ็ดสีที่ได้รับจากพุทธะองค์,จะไม่สามารถต้านยันต์ที่แปลกประหลาดนั่นได้,นี่จงซานคือชะตาภัยพิบัติสำหรับแดนเทพพิสุทธิ์จริงๆรึ?ชะตาภัยพิบัติ,เป็นสิ่งที่น่าพรั่นพรึงมาก,แม้แต่เขายังไม่สามารถหลบเลี่ยง.

เป็นไปไม่ได้,เขาจะมีของวิเศษเช่นนี้ได้อย่างไร?

แม้แต่จินฉานในเวลานี้พบว่าตัวเองไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว,ตัวเองได้ถูกผนึกเอาไว้แล้ว,ประคำเจ็ดสีที่ลอยโด่งออกไป,ถูกจงซานผนึกเอาไว้,เป็นไปไม่ได้,ทำไมเป็นเช่นนี้?

หากเป็นเช่นนี้เขาจะหนีไม่ได้จะต้องตายไปอย่างเดียว,เขาจะต้องตาย,ไม่ได้การ,ตายด้วยจงซานตัวตนอันกระจ้อยร่อย,เพียงแค่คิดก็ทำให้ดวงตาของจินฉานแทบบ้าขึ้นมา.

"โฮกกกกกกก"

จินฉานที่กระตุ้นพลังเต็มที่,เทพลังทั้งหมดไปที่ประคำเจ็ดสี,ต้องการทำลายยันต์หยกทมิฬ,โดยยินดีที่จะระเบิดประคำเจ็ดสีไปพร้อมๆกัน,ด้วยพลังระเบิดของมันจะต้องทำลายยันต์หยกทมิฬไปได้แน่.

ขณะที่ประคำเจ็ดสีที่มาจากพุทธะองค์,ซึ่งเวลานี้เชื่อมต่อกับจินฉาน,ตัวเขาที่เป็นผู้ใช้จะต้องได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่,ส่วนจงซานจงซานเองที่อยู่ไม่ไกลด้วยพลังฝึกตนของเขาแล้วจะต้องตายแน่

"ไม่ได้การแล้ว!"ทุกคนที่ตอนนี้เห็นจินฉานที่กำลังบ้าคลั่ง,พร้อมเตรียมป้องกัน.

"ตูมมมมมม"

แรงระเบิดที่รุนแรงกว่าก่อนหน้านี้ร้อยเท่า,นี่คือแรงระเบิดที่เกิดจากประคำเจ็ดสีของพุทธองค์,ยิ่งทรงพลังเท่าไหร่ก็ยิ่งมีพลังทำลายมากขึ้นเท่านั้น,ในเวลานี้หลุมดำขนาดใหญ่กว่าเดิมหนึ่งร้อยเท่าปรากฏขึ้นมา.

สามเซิ่งซ่างที่ควบคุมเมืองศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามเข้าต้าน,สามผู้ฝึกตนฮวงจุ้นที่ควบคุมโลกที่เชื่อมต่ออย่างจริงจังเช่นกัน,นี่คือแรงระเบิดจากสมบัติเซียน,เป็นพลังที่แข็งแกร่งรุนแรง,จนทำให้แดนเทพพิสุทธิ์ทั้งหมดสั่นไหวอย่างรุนแรง,จากทิศตะวันตกไปจนถึงทิศตะวันออกสั่นไหวอย่างรุนแรง,ราวกับแดนเทพพิสุทธิ์ในเวลานี้กำลังจะถูกทำลาย.

"ฟู่ฉิน!!!"

จงเทียนที่ตะโกนออกมาเสียงดัง,ทว่าทั่วทั้งแดนเทพพิสุทธิ์ที่ดังกึกก้อง,ไม่สามารได้ยินเสียงได้.

แววตาของเนียนโหยวโหยวที่เปลี่ยนเป็นโกรธเกรี้ยวขึ้นมาทันที.

จงซานตายแล้วรึ?

ทั้งเซิ่งซ่างและอรหันต์ต่างก็จดจ้องเขม็งด้วยความสนใจ,ในนาทีสุดท้ายนั้น,ทุกคนต่างก็เห็นว่าลูกประคำเจ็ดสีระเบิด,เศษส่วนของมันที่แตกกระจาย,ส่งผลให้ยันต์หยกทมิฬเกิดระเบิดขึ้นด้วย,ด้วยพลังของทั้งสองนั้นรุนแรงมาก,สมบัติเซียน,ไม่ต้องเอ่ยถึงเลยว่ายันต์หยกทมิฬนั้น,เป็นสมบัติเซียนเช่นกันหรือไม่?

ทุกคนที่เผยสีหน้าแสดงท่าทางเสียดาย.

หลุมดำขนาดใหญ่,ตอนนี้ค่อยๆลดขนาดลง,ตอนนี้อากาศกำลังฟื้นฟู,เมืองศักดิสิทธิ์แม้ว่าจะต้านได้,แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเช่นกัน,ส่วนแท่นอรหันต์เมื่อไม่มีผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยเป็นคนควบคุม,ทำให้เวลานี้มันได้กลับคืนสู่สภาพเริ่มต้นแล้ว,โลกที่เชื่อมต่อได้หายไปแล้ว,ตอนนี้เหล่าอรหันต์ได้นำพาปู่ซาและพุทธะลุกขึ้น,จับจ้องมองไปยังหลุมดำที่ค่อยๆหายไป.

อรหันต์จินฉานยังไม่ตาย,แต่เวลานี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส,ล่วงหล่นลงมาบนแท่นอรหันต์,โลหิตที่อาบไปทั่วร่าง,ในเวลานี้เขาบาดเจ็บหนักมาก,อย่างไรก็ตาม,ตราบเท่าที่จงซานตายไป,ก็นับว่าคุ้มค่า.

ส่วนอีกฝั่ง,ทำให้ทุกคนดวงตาเบิกกว้าง,จงซานยังไม่ตาย,ในเวลานี้บอลแสงก่อนหน้านี้ด้วยผู้ฝึกตนสวรรค์แท้แปดคนใช้พลังเต็มที่,สร้างพลังป้องกัน,และนำจงซานหนีออกมา.

แปดผู้ฝึกตนสวรรค์แท้ร่วมมือกัน,สามารถที่จะปัดเป่าพลังทำลายช่วยเขาได้อย่างงั้นรึ?

วูซซซ!

จงซานถูกส่งไปยังฝั่งของกู่เฉิงตง.

"เป็นไปไม่ได้,เจ้าไม่ตายได้อย่างไร,เป็นไปไม่ได้ที่เจ้าไม่ตาย."จินฉานที่กระอักโลหิตคำโต,ไม่อยากเชื่อว่าจงซานจะยังไม่ตาย.

ทำไมเป็นเช่นนี้?

อรหันต์,พร้อมเหล่าเซิ่งซ่างต่างก็จ้องมองไปยังจงซาน,หลังจากที่กู่เฉิงตงคลายผนึกแล้ว,จงซานที่ไม่ได้รับแม้แต่รอยขีดข่วน,อาจจะกล่าวได้ว่าเพราะยันต์หยกทมิฬที่เขามีก่อนหน้านี้,ซึ่งได้ถูกทำลายไปแล้ว,มันได้สลายกลายเป็นผงไปแล้วรึ?ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะยังเชื่อมโยงกับตัวของจงซานอยู่.

ไม่มีใครรู้ว่าจงซานมียันต์หยกทมิฬได้อย่างไร? จงซานไม่สามารถหลอมมันขึ้นมาได้แน่,ทว่าไม่คิดเลยว่าพลังของมันจะทรงพลังขนาดนี้,ยันต์หยกทมิฬนั้นเขาเป็นเจ้าของ,ทว่าเป็นใครกันที่หลอมมันขึ้นมา,เขาไปได้มันมาจากที่ใดกัน.

"เซิ่งซ่างต้าฉิน,ข้าต้องขออภัยสำหรับยันต์หยกทมิฬ,ก่อนหน้านี้ข้าได้มันมาโดยบังเอิญจากที่พักของท่าน,เตรียมที่จะส่งคืนท่าน,แต่เพราะเกิดเหตุไม่คาดฝันก่อนหน้านี้,คงไม่สามารถทำได้แล้ว."จงซานที่กล่าวออกไปต่อหยิงที่อยู่ไกลออกไป.

กับคำพูดของจงซานนั้น,ทำให้ทุกคนต่างก็จับจ้อง,ขโมยมันมาจากหยิงเหรอ,ภายในใจของทุกคนต่างก็เต้นไม่เป็นจังหวะ,ตอนนี้เขาได้กล่าวขอโทษออกมา,ด้วยสิ่งของดังกล่าวนั้นทรงพลังมาก,เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีใครกล่าวต่อว่าเขา,สิ่งของดังกล่าวนี้ไม่มีอยู่อีกแล้ว,เพื่อที่จะไม่ก่อให้เกิดปัญหา,สิ่งของที่เป็นของเซิ่งซ่างต้าฉิน,จงซานจึงได้กล่าวขออภัยออกมาก่อน.

"เจ้าหมายถึงเหว่ยฉีอย่างงั้นรึ? ข้าเองก็ได้รับมาโดยบังเอิญเช่นกัน,ในเมื่อมันไม่อยู่แล้ว,ครั้งนี้ในการเข้าล้อมแดนเทพพิสุทธิ์,เจ้าได้ทำความดีความชอบเป็นอย่างมาก,ข้าย่อมไม่สามารถเอาความอะไรเจ้าได้."หยิงกล่าวออกมาเบาๆ,จ้องมองไปยังจงซานด้วยท่าทางแปลกประหลาด.

จงซานถึงกับเป่าปากเบาๆ,เบาใจขึ้นมาเหมือนกัน.

ในเวลาเดียวกันนี้,คนมากมายต่างก็พากันขมวดคิ้วไปมา.

เหว่ยฉีรึ? อะไรคือเหว่ยฉี? สิ่งที่ทุกคนรับรู้ว่าที่เหนือขึ้นไปจะเรียกว่าเซียน,หรือคนที่ตายเกิดเป็นภูติและสามารถที่ก้าวไปเป็นเซียนได้ก็เรียกว่า กุยเซียน,หรือเรียกว่า "เหว่ย" พวกเขาคืออีกหนึ่งการคงอยู่ที่ทรงพลังมาก,พวกเขาที่สร้างของวิเศษขึ้นมา,ซึ่งคล้ายๆกับสมบัติเซียนในภพคนเป็น,มันถูกเรียกว่า เหว่ยฉี.

ยันต์หยกทมิฬนี้ที่เข้าประทะกับลูกประคำเจ็ดสี,คาดไม่ถึงเลยว่ามันคือเหว่ยฉี,เป็นสิ่งวิเศษที่น่าพรั่นพรึงจากภพหยินอย่างงั้นรึ?

สังหารจงซานรึ? ตอนนี้เหล่าอรหันต์ถึงกับมืดมัวกลุ้มใจไปเลยทีเดียว,จงซานคือชะตาภัยพิบัติของแดนเทพพิสุทธิ์จริงๆ,สังหารเขารึ? ถึงแม้จะระเบิดสมบัติเซียน,ยังไม่สามารถสังหารเขาได้เลยไม่ใช่รึ? นี่คืออสุรกายแล้ว?

คราแรกที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว,ตอนนี้เปลี่ยนเป็นความข่มขื่น,คิดถึงเรื่องราวในอดีต,หากไม่เพราะว่าพวกเขาไปตอแยจงซาน,เรื่องที่ผิดพลาดมากมายขนาดนี้คงไม่เกิดขึ้น?

อย่างไรก็ตาม,ยังมีสิ่งที่จงซานไม่ได้กล่าว,แม้ว่ายันต์หยกทมิฬนั้นจะแตกสลายกลายเป็นเสี่ยงๆ,ทว่าฝุ่นผงของมันในเวลานี้มันได้ล่องลอยกลับคืนเข้าสู่ร่างกายของเขา,และยังไปหยุดอยู่ที่เรือนหยางของเขา,พร้อมกับรวมตัวขึ้นใหม่ปรากฏเป็นรูปเป็นร่างอีกครั้ง,ทว่าเวลานี้ดูเหมือนว่ามันจะสะสมพลังงานกลับมาเป็นจำนวนมาก,ไม่,ต้องกล่าวว่าตอนนี้มันทรงพลังกว่าเมื่อก่อนมาก.

อย่างไรก็ตาม,ด้วยพลังฝึกตนของจงซาน,การจะหลอมมันก็จำเป็นต้องค่อยๆทำอย่างช้าๆ.

"อรหันต์กุยหยวน,ตอนนี้คงถือตาท่านแล้ว."อรหันต์หวนซีที่กล่าวออกมาในทันที.

"ได้!"อรหันต์กุยหยวนที่พยักหน้า,จากนั้น,สมบัติเซียนอีกอัน,ที่ลอยขึ้นและหมุนไปมาในทันที.

กงล้อ 24 สวรรค์.

สมบัติเซียนอีกอัน,ภายในใจของจงซานที่รัดตรึง,ยันต์หยกทมิฬของเขาในเวลานี้ไม่สามารถต้านอุปกรณ์เซียนระเบิดได้,หากว่าอรหันต์กู่หยวนลงมือกับเขาเต็มที่,ครั้งนี้เขาจะต้องตายอย่างแน่นอน.

24 กงล้อสวรรค์ 24 โลกขนาดเล็ก,ที่กำลังหมุนวนไปมาช้าๆ,ส่องประกายแสงที่แปลกประหลาดออกมา.

เห็นอรหันต์กุยหวนที่นำกงล้อ 24 สวรรค์ออกมาใช้,ทุกคนที่จับจ้องด้วยท่าทางร้อนใจ,แม้แต่สามอรหันต์เวลานี้,ยังเผยรอยยิ้มที่ขมๆออกมาด้วย,ดูเหมือนว่าไม่สามารถที่จะเก็บมันเอาไว้ได้อีกต่อไปแล้ว.

"โอม บา บีฮง"

อรหันต์กุยหยวนที่ท่องบทสวด,ทำให้กงล้อ 24 สวรรค์ขยายใหญ่ขึ้นเรี่อยๆ.

"ไม่ได้การแล้ว!"ทันใดนั้นเนี่ยฟ่านเฉินที่ตะโกนออกมาในทันที,หลังจากนั้นก็ควบคุมเมืองหลีโห่วเซิ่งเข้าโจมตีแท่นอรหันต์ทันที.

ส่วนเมืองศักดิ์สิทธิ์ทั้งสอง,เริ่มเข้าโจมตีแท่นอรหันต์เช่นเดียวกัน.

กับแรงกระแทกที่รุนแรงนั้นเป็นเหตุให้อรหันต์กุยหยวนที่ยืนขมขื่นออกมาหนักขึ้นและก็หนักขึ้น.

จ้องมองไปยังกงล้อ 24 สวรรค์,สายตาที่เผยสีหน้าหม่นหมองและทอดถอนใจ.

"ทะลวง!"

กงล้อ 24 สวรรค์นั้นได้สาดส่องแสงสีครามนับล้านๆสายออกมาทันที,ประกายแสงที่กระแทกเมืองศักดิ์สิทธิ์ในทันที.

"ตูมมมมมมมมมมมมมมมมมม"

สามเมืองศักดิ์สิทธิ์ราชวงศ์สวรรค์เข้าปะทะแท่นอรหันต์อีกครั้ง,แรงปะทะนั้นรุนแรงมาก,ทำให้แท่นอรหันต์ตอนนี้เกิดรอยร้าวขยายใหญ่ขึ้น,กลายเป็นใยแมงมุมขยายลามออกไปทุกทิศทุกทาง,แท่นอรหันต์ในเวลานี้สุดท้ายก็พังทลายลงในที่สุด.

อย่างไรก็ตาม,หลังจากเข้าโจมตี,เมืองศักดิ์สิทธิ์ราวกับว่าละลายลงด้วยเช่นกัน,หลังจากที่ถูกแสงของกงล้อ 24 สวรรค์สาดส่อง,ภาพฉากของเมืองศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดได้สลายหายไปทันที,โลกที่เชื่อมต่อของสามผู้ฝึกตนฮวงจุ้ยพังทลาย.

"ตูมมมมมมมมมมมม"

เมืองศักดิ์สิทธิ์ได้หายไปแล้ว,ทุกอย่างที่กลับคืนสู่สภาพเดิม,พื้นที่รอบๆนั้นเต็มไปด้วยร่องรอยของกลิ่นอายแสงสีเขียว,กงล้อ 24 สวรรค์ที่ยังคงปล่อยแสงออกมาท้ายที่สุดก็หยุดลง.

"ฝ่าบาท,โลกที่เชื่อมต่อพังทลายลงแล้ว,ปราณพลังวุ่นวายไปหมด,ไม่สามารถสร้างโลกที่เชื่อมต่อขึ้นมาได้อีกครั้ง."อาวุโสเทียนที่เอ่ยออกมาในทันที.

"ฆ่า!!!"

ฝั่งของเนี่ยฟ่านเฉิน,ในเวลานี้ได้สั่งเหล่าผู้ฝึกตนมากมายบุกเข้าไป,พุ่งตรงไปยังเศษซากของแท่นอรหันต์,เข้าประจันหน้ากับปู่ซาและพุทธะในทันที.

ในเมื่อ,โลกที่เชื่อมต่อไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้,เวลานี้คงถึงเวลาที่จะต้องลงมือด้วยตัวเอง.

กงล้อ 24 สวรรค์ในเวลานี้ดูเหมือนว่าจะสูญเสียพลังไปด้วยเช่นกัน,ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเพียงแค่เศษโลหะล่วงหล่นลงมา.

"อรหันต์กุยหยวนได้ปลดปล่อยปราณพลังของกงล้อ 24 สวรรค์ออกมา,ทำให้ทุกอย่างตอนนี้วุ่นวายโกลาหล."อาวุโสเทียนที่กล่าวตอบกู่เฉิงตง.

กู่เฉิงตงที่พยักหน้ารับ,สายตาที่จ้องมองไปยังอรหันต์หวงซีที่ไกลออกไป,แววตาที่เต็มไปด้วยความเย็นชา,ตอนนี้เขาต้องการสังหารศัตรูคู่แค้นนี้ด้วยตัวเองให้ได้,มือขวาของขาที่โบกสะบัด,จงซานที่อยู่ใกล้ๆ,ลอยออกไป.

จงซานที่เหมือนเป็นคนสำคัญ,เขาไม่ต้องการให้จงซานอยู่ในที่นี่,จงซานที่ถูกกู่เฉิงตงส่งออกไปด้วยทักษะพิเศษ.

"ฟู่ฉิน!"จงเทียนที่เห็นจงซานปรากฏตัวออกมาในทันที,ก็ร้องออกมาด้วยความตื่นเต้นดีใจ.

จงซานที่จ้องมองไปยังการต่อสู้ใหญ่ที่เกิดขึ้นแล้ว,แววตาที่เต็มไปด้วยแววตาทอดถอนใจ,ด้วยพลังของเขาในเวลานี้,คงทำได้แต่หนีออกมาเท่านั้น.

กับการต่อสู้ที่รุนแรงที่ปะทุขึ้นมานั้น,จงซานไม่มีแผนการเข้าไปอย่างแน่นอน,คนของแดนเทพพิสุทธิ์ในเวลานี้,แต่ละคนได้บ้าคลั่งไปแล้ว.

ส่วนอีกฝั่งหนึ่ง,บนภูเขาสูง,ในโลกที่ดำมืด,เนียนโหยวโหยวและสตรีสวมผ้าปิดหน้า,นางได้กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น."โหยวโหยว,เร็วเข้า,จงซานเผยตัวออกมาแล้ว,ยิง,ยิงมันเร็วข้า,ฆ่ามันซะ!"

"อาจารย์!"เนียนโหยวโหยวที่ต้องการปฏิเสธ.

"เร็วเข้า,เจ้ามาที่นี่เพื่อสังหารมันไม่ใช่รึ? ตอนนี้มันอยู่ในโลกสีขาวแล้ว,หากมันเข้ามาในโลกสีดำ,เจ้าจะหาเขาไม่เจอ,เร็วเข้า.ยิงเร็ว!"สตรีดังกล่าวเอ่ยออกมาด้วยความตื่นเต้น,พร้อมกับกุมมือของเนียนโหยวโหยว,รั้งมือของนางให้รั้งคันศรจิวซือ,พร้อมกับชี้ไปยังตำแหน่งของจงซาน,เพื่อให้เนียนโหยวโหยวยิงจงซานในทันที.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น