วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 465 Three the dynasties dispatch troops

Immortality Chapter 465 Three the dynasties dispatch troops

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 465 สามราชวงศ์เคลื่อนทัพ.


Chapter 465 Three the dynasties dispatch troops
三朝出兵
  สามราชวงศ์เคลื่อนทัพ.

ต้องใช้ระยะเวลาพักหนึ่ง,เพื่อที่จะให้อารมณ์ของเซียนเซิงสุ่ยจิงกลับมาคงที่.

จงซานที่สูดหายใจลึกกับความรู้สึกเหล่านี้,กับเส้นใยกรรม,ที่ดูเหมือนว่ามันจะหนักหนาสาหัสจริงๆ!


"เซียนเซิงสุ่ยจิง,แล้วท่านต้องการอะไรอย่างงั้นรึ?"จงซานที่จ้องมองไปยังสุ่ยจิง.

"เหยี่ยนเหยี่ยนตอนนี้นางมีความสุขแล้ว,ข้าเองก็เคยคิดที่จะพูดออกไป,แต่ก็กลัวว่าจะทำลายชีวิตปัจจุบันของนาง,ข้าจึงทนเจ็บเอาไว้,ไม่คิดที่จะให้นางต้องเจ็บปวด,ทว่ายิ่งนับวันความเจ็บนี้กลับมากมายขึ้นเรื่อยๆจนข้าแทบไม่สามารถทนได้! ดังนั้นจึงต้องการสอบถามและขอคำชี้แนะจากเซียนเซิงจงซาน."เซียนเซิงสุ่ยจิงที่กล่าวออกมาด้วยความหวัง.

จงซานไร้ซึ่งคำพูด,นี่คิดว่าความรักคือการเสียสละจริงๆรึ? อย่างไรก็ตาม,การจะจัดการเรื่องนี้,สำหรับเขาบางทีอาจจะแย่ยิ่งกว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงก็เป็นได้.

"ไม่ยาก,ข้าขอถามท่าน,สามารถที่จะลืมเรื่องในชาติที่แล้ว,ลืมความรู้สึกนี้ได้หรือไม่?"จงซานสอบถาม.

"ไม่,ข้าไม่สามารถลืมได้!"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่กล่าวอย่างหนักแน่น.

"ไม่,สามารถลืมได้อย่างงั้นรึ? เช่นนั้นท่านต้องหาโอกาส,พูดคุยเรื่องนี้กับนางให้ชัดเจน! ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ต้องพูดไป,กล่าวออกมาด้วยความจริงใจ."จงซานที่กล่าวออกมาตรงๆ.

"แต่ว่า......"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่แสดงท่าทางอักอ่วน,ด้วยหวาดกลัวว่าจะไปทำลายความสุขในชีวิตของหลิวเหยี่ยนเหยี่ยน.

จงซานจับจ้องมองไปยังเซียนเซิงสุ่ยจิง,พลางถอนหายใจเบาๆ.

"ท่านต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง,ลูกผู้ชายเช่นท่าน,ภายใต้สวรรค์นี้ยากจะหาเจอ,เรื่องนี้,ข้าขอถามท่านสักสองสามคำถาม."จงซานกล่าว.

"อย่างแรก,ท่านบอกว่าหลิวเหยี่ยนเหยี่ยนนั้นมีชีวิตที่มีความสุข,ท่านยืนยันได้อย่างไร? ท่านเห็นจริงๆอย่างงั้นรึ? ท่านต้องรู้,หากไม่มองอยู่ใกล้ๆ,ไม่ได้อยู่ในสถานะเดียวกัน,ไม่มีทางที่จะมองเห็นได้ชัดเจน."จงซานกล่าว.

ได้ยินคำพูดของจงซานแล้ว,เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ขมวดคิ้วไปมา,ไม่ได้ปฏิเสธ,ได้แต่เงียบ.

"เรื่องที่สอง,ถึงแม้ว่าหลิวเหยี่ยนเหยี่ยนจะมีชีวิตที่มีความสุข,นอกจากนี้,ทำไมต้าเสวียนอ๋องถึงแต่งงานกับนางให้นางมาเป็นสนมล่ะ? ทำไมก่อนที่ท่านจะพบนาง,นางถึงได้แต่งงานทันทีทันใดล่ะ?ไม่ใช่ว่าก่อนหน้านี้ต้าเสวียนอ๋องได้มองเห็นทักษะความสามารถของท่านหรอกรึ? การแต่งานกับหลิวเยี่ยนเหยี่ยนนั้น,เขาทำโดยจงใจ,เพื่อใช้ควบคุมท่านหรือไม่?"จงซานที่กล่าว,เขาไม่ได้ไว้หน้าต้าเสวียนอ๋องแม้แต่น้อย.

"ไม่มีทาง,เป็นไปไมได้!"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ขมวดคิ้วแน่น,แม้ว่าเขาไม่อยากจะเชื่อ,ทว่าด้วยเชาว์ปัญญาของเขา,ก็ทำให้เขาต้องครุ่นคิดไปมาด้วยเช่นกัน.

"หากว่ามันเป็นเรื่องจริง,ท่านไม่ได้ทำลายความสุขของนาง,ทว่าเป็นการช่วยนางออกมาจากทะเลแห่งความขมขื่น,นางที่ต้องถูกกักตัวกว่าสิบปีกร้อยปี,หรือต้องการปล่อยให้เป็นเช่นนี้อย่างงั้นรึ? ต้องการปล่อยให้นางจมอยู่กับทะเลความหลอกลวงอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวกระตุ้นในทันที.

"เรื่องนี้?"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่กำหมัดแน่น,เห็นได้ชัดเจนว่าภายในใจของเขานั้นสั่นไหวไปมาอย่างรุนแรง.

"อย่างที่สาม,ท่านเป็นคนเดียวที่ฟื้นความทรงจำของหลิวเหยี่ยนเหยี่ยน,หากแต่นางยังไม่ได้ฟื้นความทรงจำนางตอนนี้จึงไม่ใช่หลิวเหยี่ยนเหยี่ยน,หากว่านางฟื้นความจำชาติที่แล้ว,นางถึงจะเป็นหลิวเหยี่ยนเหยี่ยน,แล้วท่านถึงจะรู้ว่าควรทำอย่างไร?"จงซานกล่าว.

เซียนเซิงสุ่ยจิงเวลานี้กำลังหลั่งเหงื่อที่เย็นเยือบออกมา,ก่อนหน้านี้เขามองเพียงแค่ผิวเผิน,เห็นเพียงปลายยอดภูเขาน้ำแข็ง,ดังนั้นจึงไม่ได้คิดทุกอย่างให้ละเอียด,ตอนนี้ได้รับการชี้แนะจากจงซาน,ราวกับว่าตอนนี้เขาตระหนักได้อย่างชัดแจ้งแล้ว.

"ข้าเข้าใจแล้ว,ขอบคุณเซียนเซิงจงซาน!"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่เตรียมตัวจากไป,แสดงความเคารพจงซานอย่างสุดซึ่ง,นี่คือการทำความเคารพ,ด้วยความนับถือจากใจจริง.

"เฮ้เอ้,ข้าเพียงแค่กล่าวอะไรพล่อยๆเท่านั้น,จะทำตามหรือไม่นั้น,ขึ้นกับเซียนเซิงสุ่ยจิงแล้ว,"จงซานกล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"รับทราบ,ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะในวันนี้,สุ่ยจิงมาไม่เสียเที่ยวจริงๆ,ตอนนี้คงรบกวนเซียนเซิงจงซานมากเกินไปแล้ว."เซียนเซิงสุ่ยจิงกล่าวออกมาในทันที.

"เซียนเซิงสุ่ยจิง,อย่าได้เกรงใจ,หลังจากพรุ่งนี้ราชวงศ์สวรรค์จะต้องยกทัพออกไป,ท่านมีแผนการอะไร,ขอให้ดำเนินการอย่างเร่งรีบ."

"ขอบคุณ!"

จ้องมองไปยังแผ่นหลังของเซียนเซิงสุ่ยจิงที่จากไป,จงซานที่สูดหายใจลึก,ครุ่นคิดสักพักหนึ่ง.

เช้าวันถัดมา,ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวได้เคลื่อนทัพอย่างเป็นทางการ.

กองกำลังจงในเวลานี้,ตลอดสองปีที่ผ่านมาได้ขยายจำนวน,จนมีจำนวน 1 ล้านคนแล้ว.

จงซานที่เป็นผู้นำทัพด้วยตัวเอง,นำทัพทั้งหมดเดินทางไปยังทิศตะวันออก,ตรงไปยังทะเลตะวันออก,พร้อมกับเตรียมการยึดแดนเทพพิสุทธิ์.

ส่วนทัพหลัก,ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวที่นำโดยกู่เฉิงตง,ที่เดินทางตรงไปยังแดนเทพพิสุทธิ์เลย.

ทัพของกู๋เฉิงตรงนั้นไม่ได้เคลื่อนที่เร็วนัก,ทว่ามุ่งตรงไปยังแดนเทพพิสุทธิ์ที่ละนิดทีละนิด,กู่เฉิงตรงบนบัลลังก์เก้ามังกร,มุ่งตรงขึ้นทางเหนือช้าๆ,ทุกๆครั้งที่เดินทาง,ท้องฟ้าราวกับมืดคลึ้มลงที่ละน้อยๆ

ท้องฟ้าที่มืดคลึ้ม,ทุกครั้งที่กู่เฉิงตงก้าวเดินไปา,ท้องฟ้าที่กู่เฉิงตงควบคุม,นี่คือสงครามที่กู่เฉิงตงเป็นคนก่อ,ก้าวผ่านความเห็นชอบจากสวรรค์.

ด้านล่างของบัลลังก์เก้ามังกร,เต็มไปด้วยกองกำลังที่ยิ่งใหญ่ทรงพลัง,ที่กำลังเคลื่อนทัพอย่างยิ่งใหญ่.

กองกำลังที่เคลื่อนทัพในเวลานี้,ประกอบด้วยสี่ไท่จื่อ,อ๋องเจิ้งอี้,ต้าเสวียนอ๋อง,อ๋องไท่จง,อ๋องจ้านเทียน,และยังมีอาวุโสเทียนที่เดินค้ำไม้เท้าเหินลอยตาม,และยังมีองค์รักษ์หลวงเผ่าพยัคฆ์มากมายนับไม่ถ้วน,เวลานี้ได้แผ่พลังที่น่าเกรงขามออกมา,แรงกดดันที่พุ่งตรงไปยังแดนเทพพิสุทธิ์,เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยวของเซิ่งซ่าง,เจตจำนงที่ต้องการทำลายแดนเทพพิสุทธิ์.

แรงกดดันที่ทรงพลังเหนือล้ำ,เป็นพลังที่ไร้ซึ่งพลังต่อต้าน! พร้อมที่จะกำจัดทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า.

กองกำลังราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวที่เคลื่อนที่สู่แนวหน้าแล้ว,ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีเองก็เคลื่อนที่สู่แนวหน้าเช่นกัน,ภายใต้หงส์เพลิงที่โบกสะบัดร่ายรำบนอากาศ,กองกำลังของราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีที่มุ่งตรงสู่แดนเทพพิสุทธิ์,เนี่ยฟ่านเฉินบนบัลลังก์เก้ามังกร,ที่จ้องมองไปยังด้านล่าง,ประกายแสงจากท้องฟ้าที่แผ่อาบกองกำลังทั้งหมด.

ความเร็วที่ไม่ได้มากมายนัก,ทว่าทุกครั้งที่ก้าวผ่านผืนแผ่นดินรุกเข้าไป,ท้องฟ้าที่มืดคลึ้ม,แม้แต่มีสายฟ้าลั่นแปบๆๆ,รวมตัวขึ้นบนท้องฟ้า,ซึ่งไม่ได้มีผลต่อทหารของราชวงศ์สวรรค์แต่อย่างใด,หากแต่ช่วยเพิ่มพลังให้ด้วยซ้ำ,บัญญัติสวรรค์,นี่เป็นพลังที่ถูกส่งออกมาจากบนท้องฟ้า,ตอนนี้ทัพของพวกเขาได้เคลื่อนที่เข้าใกล้,ค่ายกลอรหันต์แสนภูผาแล้ว,พลังความน่าเกรงขามของทั้งสองฝั่งกำลังกดดันกันและกัน.

ส่วนราชวงศ์สวรรค์ต้าฉินนั้น,เหมือนกับก่อนหน้านี้,หยิงไม่ได้นั่งอยู่บนเก้าอี้เก้ามังกร,ทว่านั่งอยู่บนรถลากเก้ามังกรซึ่งก่อนหน้านี้เคยผ่านมายังแดนเทพพิสุทธิ์,ซึ่งมีกองกำลังของราชวงศ์ราชันย์ห้าทัพ,ตอนนี้เป็นกองกำลังขนาดมหึมา,ได้เคลื่อนทัพตรงไปยังแดนเทพพิสุทธิ์แล้ว,แสงสว่างที่สว่างจ้าอาบไปทั่วทัพของพวกเขา,กลายเป็นเส้นทางลากยาวพุ่งตรงไปยังแดนเทพพิสุทธิ์.

ทวีปศักดิ์สิทธิ์เวลานี้เต็มไปด้วยความวุ่นวายโกลาหล,ทัพขนาดใหญ่ยักษ์สามทัพ,กลุ่มอิทธิพลระหว่างทางตอนนี้ต่างก็สั่งเหล่าผู้ใต้บังคับบัญชาห้ามไปขวางเด็ดขาด,ถึงแม้ว่าจะเป็นราชวงศ์ราชันย์ขนาดใหญ่,สำนักขนาดใหญ่,ตลอดทางที่ทัพเหล่านี้ผ่าน,พวกเขาต่างก็หลบเลี่ยงในทันที.

ทุกคนย่อมสามารถมองเห็นได้,หากว่าพวกเขาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสงครามของกลุ่มอิทธิพลใหญ่,มีแต่จะทำให้ตัวเองถูกลากไปสู่ภัยพิบัติเท่านั้น.

แน่นอนว่า,ด้วยกองกำลังของพวกเขา,ไม่มีทางที่จะขวางกั้นกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวสามสายได้,พวกเขาทำได้แค่สะกดข่มไม่แสดงใดๆออกมาเท่านั้น.

ส่วนทัพของจงซานนนั้นได้ภารกิจพิเศษ,ดังนั้นจึงไม่ได้เดินทางมากับทัพของกู่เฉิงตง.

หลังจากออกมาจากเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ทัพของจงซานก็เคลื่อนที่ไปยังทิศตะวันออก,เดินทางไม่หยุด.

"จอมพล,ไม่เร่งรีบไปรึ?ผ่านมาครึ่งเดือนแล้ว,พวกเรายังไม่ได้พักแม้แต่นิดเดียว,กว่าจะไปถึงภาคตะวันออก,ทหารอาจจะไม่มีพลังต่อสู้ได้เต็มที่เป็นแน่."สุ่ยอุ๋เหินกล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"ไม่สามารถทนได้รึ? ทนอีกสักนิด,รอให้ไปถึงทะเลตะวันออกแล้ว,พวกเราจะปลอดภัย."จงซานกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงที่ขึงขัง.

"เป็นไปได้รึที่จะมีคนลอบโจมตีพวกเรา?"หลิวอู๋ซ่างที่ขมวดคิ้วไปมาสอบถาม.

"มาแล้ว!"จงซานที่ฝืนยิ้มออกมา.

ยังกล่าวไม่จบด้วยซ้ำ.

ที่ด้านหน้ากองทัพนั้น,มีคนห้าคนยืนอยู่.

หนึ่งคน,เป็นคนที่คุ้นหน้าจงซานที่สุด,ปู่ซาเพียวเซี่ยง,ซึ่งมีแสงธรรมทรงกลมแผ่ออกมาที่ด้านหลังศีรษะ,พร้อมกับพุทธะอีกสี่คน.

หนึ่งผู้ฝึกตนราชันย์และสี่ผู้ฝึกตนจักรพรรดิแท้,ถูกส่งมาหยุดจงซานโดยเฉพาะอย่างงั้นรึ?

"จอมพล,นางและพวกเขา......."หลิวอู๋ซ่างที่เผยสีหน้าแววตาไม่อยากเชื่อ.

เป็นไปได้อย่างไร? แดนเทพพิสุทธิ์กำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติ,ทำไมพวกเขาออกมาด้านนอกกัน?

"ก่อนที่ทัพหลักทั้งสามจะเดินทางไปถึงแดนเทพพิสุทธิ์,ดังนั้นแน่นอนว่าคนของแดนเทพพิสุทธิ์ที่ช่วงรอ,จะต้องถูกส่งออกมาทำลายทัพเสริมรอบๆ!"หลินเซียวที่กล่าวตอบแทน.

"ปู่ซาเพียวเซี่ยง!"จงซานที่แค่นเสียงเย็นชา.

ราวกับว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น,ที่บนหน้าผาก,บัวหงหลวนที่กลายเป็นสีน้ำเงิน,นิมิตรโชคร้าย!

ทว่า,หลังจากนั้น,ก็กลายเป็นสีแดง,นิมิตรโชคดีรึ?

ขณะที่จงซานเต็มไปด้วยความสงสัย.

"พรึดๆๆ"

จงซานที่ไม่ขยับ,ทันใดนั้น,จื่อเห่าและคนอื่นที่เร่งรีบเข้ามาล้อมรอบร่างกายของจงซาน,เห็นได้ชัดเจนว่าเกิดเรื่องใหญ่แล้ว.

ในนาทีนั้นภายในโลกจิตสำนึกของปู่ซาเพียวเซี่ยง.

โลกจิตสำนึกแห่งนี้เป็นนรกภูมิ,เป็นโลกที่ปุ่ซาเพียวเซี่ยงสร้างขึ้น,จงซานถูกดึงเข้ามาในโลกจิตสำนึกแล้ว.

ท้องฟ้าที่มืดมิด,บนพื้นดินเต็มไปด้วยอสุรกายมากมายกระจายไปทั่ว,พื้นดินที่เป็นสีแดง,อีกทั้งยังส่งประกายแสงสีแดงออกมาตลอดเวลา,ไม่,นี่มันคือปากลาวา,พื้นที่แห่งนี้,อยู่บนปากลาวา,เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นเหมือนกับรวงผึ้งเต็มไปด้วยบ่อลาวา,เป็นฉากที่น่าพรั่นพรึงเป็นอย่างมาก.

"จงซาน,ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า,ท้ายที่สุดเจ้าก็ตกอยู่ในเงื้อมมือข้า,อรหันต์ที่ส่งข้าออกมาทำลายกองกำลังย่อย,ทว่าข้าที่มุ่งตรงมาหาเจ้าก่อนเพื่อนเลย,เจ้าควรที่จะภาคภูมิใจซะ,"ปู่ซาเพียวเซี่ยงที่เป็นเหมือนกับภาพมายาอยู่ไม่ไกลออกไปจ้องมองอย่างเย็นชามายังจงซาน.

กับสถานที่แห่งนี้,จงซานถึงกับต้องถอนหายใจยาวทีเดียว.

หากปู่ซาคิดจะใช้พลังจริงๆต่อสู้ในโลกจริง,เขาจะต้องจบแบบอนาถแน่,โชคร้ายอย่างแรง! ทว่ามันได้เปลี่ยนเป็นโชคดีเมื่อนางเปลี่ยนใจที่จะใช้โลกจิตสำนึกกับเขาอย่างงั้นรึ?

แน่นอน,หากว่าใช้กับคนอื่น,การใช้โลกจิตสำนึกกับคนอื่นที่ไม่ใช่เขา,ฝ่ายตรงข้ามจะต้องตายอย่างแน่นอน,โลกจิตสำนึกที่ผู้สร้างคือผู้ควบคุมกฏ,แม้แต่วิญญาณเทวะยังพ่ายแพ้และสลายหายไปอย่างรวดเร็ว,ในเวลานี้หากคนที่อ่อนแอกว่าไม่ต้องบอกเลยว่าจะตกตายอย่างเวทนาขนาดใหน?

ทว่าจงซานล่ะ? ปู่ซาเพียวเซี่ยงคงจะไม่คิดว่านางตอนนี้ได้พบกับโชคร้ายขนาดใหญ่เข้าแล้ว..

จงซานที่เผยยิ้มเหยียดหยันออกมา,พร้อมกับกล่าวว่า,"ไม่คิดเลยว่าจะโง่ขนาดนี้,ไม่คิดว่าเจ้าจะโง่ขนาดนี้เลย,เพียวเซี่ยง?ช่างเป็นชีเฒ่าที่อัปลักษณ์และร้ายกาจยิ่งนัก,แต่คาดไม่ถึงเลยว่าจะใช้นามว่าเพียวเซี่ยง,เจ้าควรจะรู้ว่าทุกครั้งที่ข้าได้ยินเพียวเซี่ยงข้ารุ้สึกเช่นไร?"
  Piāo xiāng  กลิ่นหอม.

"หมายความว่าอย่างไร?"ดวงตาของปู่ซาเพียวเซี่ยงที่เต็มไปด้วยความเย็นชา.

"ตุ่มบนหนังไก่! ตัวจะชราแต่ใจไม่ชรา,ไม่คิดเลยว่าจะไม่รู้สึกอับอาย,ถึงกับนำพุทธะหนุ่มแน่นตามมาด้วย,คงจะมีจุดประสงค์สินะ,ไม่บอกก็รู้,เจ้าคงจะเป็นพวกวัวแก่ชอบกินหญ้าอ่อน,โอ้โอ้,จงซานชื่นชมนัก!"จงซานที่กล่าวล้อเลียน.

"แส่หาความตาย!"ปู่ซาเพียวเซี่ยงที่โกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก.

ทันใดนั้น,ที่บนพื้นด้านล่างของจงซาน,เกิดปะทุของภูเขาระเบิดเสียงดังสนั่น,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันได้อาบไปทั่วร่างของจงซานโดยสมบูรณ์.

"ชิ!!"จงซานแค่นเสียงอย่างเย็นชา.

"ฟริบๆ ฟิบๆ"

เสียงที่แปลกประหลาด,แปดหางสวรรค์ที่สูบลาวาที่มากมายมหาศาลไปในทันที,ปากของมันที่สูบโลกใบนี้อย่างบ้าคลั่ง.
”...”


โลกใบนี้ที่สั่นสะท้านเป็นระลอก,ไม่เพียงแต่ภูเขาไฟเท่านั้นที่แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบกินเขาไป,ทว่ามันที่กินไปแม้แต่บรรยากาศ,ของโลกจิตสำนึกแห่งนี้ด้วย.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น