วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 461 The body of Middle Position

Immortality Chapter 461  The body of Middle Position

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 461 ร่างมรรคาระดับกลาง.


Chapter 461  The body of Middle Position
中位之身
  ร่างมรรคาระดับกลาง.

หลังจากกลับไปถึงคฤหาสน์ตงฟาง! สิ่งแรกที่จงซานทำคือการหลอมผลวสันต์พันปี.



ไม่ว่าอย่างไรการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองก็นับว่าเป็นความสำคัญ,ต้นไม้พันปี,ที่มีจิตวิญญาณของสวรรค์และปฐพีหล่อหลอมมากกว่าพันปี,กว่าจะให้ผลในแต่ละครั้ง,ต้องใช้เวลานับพันปี,และยังออกผลเพียงแค่ห้าผลเท่านั้น,แน่นอนว่ามันมีพลังที่ลึกล้ำฝังอยู่ในนั้น.

หลังจากที่กลืนผลวสันต์พันปีเข้าไปแล้ว,พลังมากมายตอนนี้กำลังไหลอาบไปทั่วร่าง,จงซานที่นั่งบำเพ็ญอยู่เป็นเวลาหนึ่งเดือน.

ท้ายที่สุดหนึ่งเดือนหลังจากนั้น,จงซานก็ก้าวไปถึงระดับหนึ่งหลอมกายธาตุ.

ภายในห้องโถงฝึกฝนการต่อสู้,ดวงตาของจงซานที่หลับลงปิดแน่น,ทว่าวิญญาณเทวะ,ตอนนี้ได้ก้าวออกมาแล้ว,พร้อมกับก้าวออกมาด้านนอกตำหนักตงฟาง,ก่อนที่จะกลับคืนร่างในที่สุด.

วิญญาณเทวะของเขานั้นยังคงอ่อนแออยู่,ไม่ดีนักที่จะออกจากร่างเป็นเวลานาน,นอกจากนี้จงซานเพียงแค่ต้องการตรวจสอบผลของมันเท่านั้น,หากไม่อยู่ในสภาวะเป็นตาย,เขาจะไม่ยอมนำมันออกจากร่างแน่นอน.

ในเวลานี้,ตั้งแต่อยู่ที่เกาะหมาป่าสวรรค์,จงซานเองก็ได้ศึกษา,"สายฟ้าสวรรค์ผันแปร"มาก่อนแล้ว.

กับวิชาดังกล่าวนี้,จงซานรับรู้ว่ามันเป็นวิชาที่ไม่ธรรมดาเลย.

จงซานที่ก้าวออกมานอกห้องโถง,ร่างกายของเขาที่ส่องประกายแป็บๆ,บนท้องฟ้าทันใดนั้นก็เกิดเมฆสายฟ้าขนาดหนึ่งมู่ขึ้น,นี่เป็นหนึ่งในกระบวนท่าของวิชาใหม่,สายฟ้าหนึ่งมู่ที่ดูดซับพลังสายฟ้าที่อยู่รอบๆ,ก่อนที่จะล่วงหล่นลงมาด้านล่างอย่างรุนแรง.

หนึ่งมู่,นับว่าเล็กมา,ทว่ามันไมได้กินแก่นแท้ของเขา,นี่เป็นเพียงแค่การเคลื่อนไหวร่างกาย,ทดสอบกระบวนท่า,ดังนั้นจึงไม่ต้องการสร้างความวุ่นวาย,นอกจากนี้วิชาดังกล่าวยังอยุ่ในขั้นแรกเท่านั้น,และยังเพิ่มพลังให้กับเขาได้ถึงสิบเท่า.

ทว่าเมื่อไหร่ที่เขาก้าวไปถึงระดับหลอมกายธาตุสมบูรณ์แบบเมื่อไหร่,ไม่ใช่ว่าสามารถสร้างเมฆสายฟ้าปกคลุมทั่วทั้งท้องฟ้าได้เลยรึ? นอกจากนี้ยังสามารถส่งสายฟ้าลงไปยังจุดที่เขาต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ.

คิดได้เช่นนี้แล้ว,ภายในใจของจงซานที่ตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก,แข็งแกร่งเกินไปแล้ว!

วันนี้จงซานเดินทางไปยังโรงเตี้ยมหยุนไหลในเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์.

"ฟูฉิน!"จงเจิ้งที่กล่าวออกมาด้วยความเคารพ.

"สถานการณ์เป็นอย่าไงรบ้าง?"จงซานที่กล่าวออกมา.

"หอการค้าต้าหรงนั้นมีเงินสามแสนล้านศิลาวิญญาณระดับสูง,ทว่าบุตรได้ทำการลงทุนต่อ,สร้างธุรกิจของหอการค้าต้าหรงขึ้นอีก,ตอนนี้ได้กระจายไปทั่วทิศ,และยังขยายไปยังราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ยด้วย,ทว่า,ตอนนี้ยังจำเป็นต้องทำให้มั่นคงก่อน,จำเป็นต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย."จงเจิ้งกล่าว.

"ถูกแล้วการมีเงินในมือถือว่าเป็นความสูญเปล่า,สู้นำไปลงทุนสร้างเงินดีกว่า,นอกจากนี้พวกเรายังต้องค้นหาข้อมูลของเหล่าผู้ฝึกตนที่แข็งแกร่งทั่วหล้า,สำหรับคนที่มีความสามารถ,จำเป็นต้องหามาใช้งานให้เป็นกำลังให้ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้ง."จงซานกล่าว.

"ครับ!"จงเจิ้งที่กล่าวรับคำในทันที.

"อืม,ที่ข้ามาในวันนี้ข้ามีเรื่องให้เจ้าจัดการสองเรื่อง!"จงซานกล่าว.

"ฟู่ฉินโปรดกล่าว!"

"เรื่องแรกเจ้าจงส่งคนไปยังทะเลตะวันออก,ก่อนหน้านี้ข้าเคยบอกวิธีเจ้าแล้ว,วิธีพบกับเห่าเม่ยลี,นำกระดาษนี้,ไปให้นางได้เห็น."จงซานกล่าว,พร้อมกับนำกระดาษแผ่นเล็กๆที่บนกระดาษมีอักษรเขียนเอาไว้ว่า,"อนุสาวรีอมตะ!"

"ครับ."

"เรื่องที่สอง,เจ้าจงเดินทางไปยังวิหารต้าหมิงเป็นการส่วนตัว,ไปพบกับจงเทียน,แล้วบอกเขาให้เกลี้ยกล่อมผู้นำวิหารต้าหมิง,ให้เดินทางมาช่วยข้า."จงซานกล่าว.

"ฟู่ฉิน,จะมีเรื่องสำคัญเกิดขึ้นเร็วๆนี้อย่างงั้นรึ?"จงเจิ้งที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

"ใช่,เร็วๆนี้จะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น."จงซานพยักหน้า.

"หืม?"จงเจิ้งแสดงท่าทางสงสัยเล็กน้อย.

"ทำลายล้างแดนเทพพิสุทธิ!"จงซานกล่าว.

ได้ยินคำพูดของจงซาน,จงเจิ้งถึงกับตื่นตะใจเล็กน้อย,จงเจิ้งเองแน่นอนต้องรับรู้ว่าจงซานนั้นไม่ได้กล่าวล้อเล่นแน่,กับการกระทำเช่นนี้คือข่าวใหญ่ทีเดียว,แดนเทพพิสุทธิ์,ยักษ์ใหญ่,จะถูกทำลายอย่างงั้นรึ?

"ฟู่ฉินโปรดวางใจ,บุตรจะไปแจ้งพี่ใหญ่ด้วยตัวเองแน่นอน,การกำจัดแดนเทพพิสุทธิ์ครั้งนี้,คนของวิหารต้าหมิงต้องสนใจแน่,ที่นี่มีกรรมวาสนามากมายนับไม่ถ้วนเลย."จงเจิ้งกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อืม!"จงซานพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม.
.........

แดนเทพอมตะ! กระท่อมที่หรูหราแห่งหนึ่ง.

เนี่ยนโหยวโหยวนั่งอยู่บนโต๊ะศิลา,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความกังวลจ้องมองไปยังเจ้าทรงกลมขนปุย,อสูรเทพบรรพชน,เสี่ยวชิง.

อสูรน้อยขนปุยที่ท้องบวมเป่ง,ขยับไปมา,ด้วยความพึงพอใจ,เห็นได้ชัดเจนว่ามันได้รับการดูแลอย่างดีจากเนี่ยนโหยวโหยวและมันยังชอบอยู่ข้างๆเนี่ยนโหยวโหยวอีกด้วย.

"อี้ อี้ อี้ อี้!"

อสูรน้อยขนปุยที่ราวกับพึงพอใจจนฮัมเพลงออกมา,เนียนโหยวโหยวจ้องมองอดที่จะยิ้มออกมาไม่ได้.

ขณะที่เนียนโหยวเต็มไปด้วยความสุขที่ยากจะเห็นได้นั้น,ทันใดนั้น,ใบหน้าก็เปลี่ยนไปในทันที,รอยยิ้มได้มลายหายไปหมด,กลายเป็นความข่มขืนเข้ามาแทนที่.

เพราะว่าที่ด้านหน้าเนียนโหยวโหยวนั้น,ปรากฏหญิงสาวผู้หนึ่งขึ้นมาในทันที,เป็นอาจารย์ของนาง,เป็นคนที่นางทั้งเคารพและหวาดกลัว.

"อาจารย์!"เนียนโหยวโหยวที่เอ่ยออกมาทันที.

"ตอนนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง?"หญิงสาวคนดังกล่าวออกมา,เสียงของนางที่หยดย้อนมากด้วยเสน่หา,หากว่ามีบุรุษอยู่ใกล้ๆคงจะแข้งขาอ่อนไปแล้ว.

"ดีขึ้นมากแล้ว!"เนียนโหยวโหยวที่ยังเต็มไปด้วยความเศร้า,ทว่าก็กล่าวตอบออกมาเช่นนั้น.

"ดีแล้ว,สองปีหลังจากนี้,สามราชวงศ์สวรรค์จะเข้าล้อมกรอบแดนเทพพิสุทธิ์,จงซานเองก็มีส่วนเกี่ยวข้อง,นี่คือโอกาสของเจ้าแล้ว,นี่คือโอกาสที่จะลบความรู้สึกของเจ้าแล้ว!"หญิงสาวคนดังกล่าวเอ่ย.

เนียนโหยวโหยวที่กัดริมฝีปากแน่น,พยายามที่จะระงับน้ำตาเอาไว้,พร้อมกับพยักหน้ารับ.

"อือ!"หญิงสาวคนดังกล่าวถอนหายใจเบาๆ,ก่อนที่ร่างของนางจะหายไปจากเนียนโหยวโหยว.

แทบจะในทันทีที่อาจารย์หายไป,เนียนโหยวโหยวที่น้ำตาไหลออกมาพรากๆ,นางในเวลานี้ไม่สามารถทนเอาไว้ได้,นางที่คิดไปต่างๆนาๆ,ทำไมอาจารย์ของนางถึงได้รู้ความลับเช่นนี้ได้,ตอนนี้นางเสียใจเศร้าใจจนถึงขีดสุด.

นางที่ร้องไห้ต่อหน้าเสียวชิง,จ้องมองเสียวชิงครุ่นคิดถึงคืนวันในโลกฝัน นางที่ร่วมเรียงเคียงหมอนกับสวีเซียนหลายปีเท่าไหร่? กับจงซาน?

นางที่ไม่สามารถแบกรับความเจ็บปวดในใจได้,นางยังคงกอดอสูรน้อยขนปุย,ไม่ว่ามันจะดิ้นขนาดใหน,นางกับกับไม่รู้,ตอนนี้ความรู้สึกของนางได้พังทลายแล้ว.

ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ผ่านมาอีกห้าเดือน.


สุ่ยอู๋เหินที่นำกองกำลังมาถึงเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์ได้ในที่สุด.

"จอมพล,ผู้น้อยไร้ความสามารถ,ได้พ่ายแพ้,สูญเสียงทหารจงถึงหนึ่งแสนนาย!"สุยอู๋เหินที่กล่าวรายงานต่อหน้าจงซาน.
 "ในการบัญชาการการชนะหรือพ่ายแพ้ย่อมต้องเกิดขึ้น,กับกองกำลังที่ยากจะต่อต้าน,การเหลือรอดกลับมาได้มากที่สุดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว,กองกำลังจงเองก็จะสามารถยกระดับไปอีก,กับผลลัพธ์ในเวลานี้,ข้านับว่าพึงพอใจ."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

สุ่ยอู๋เหินที่จ้องมองด้วยท่าทางประหลาดใจ.คาดไม่ถึงด้วยซ้ำว่าจอมพลจะกล่าวชมอย่างงั้นรึ?

"ครับ!"สุ่ยอู๋เหินที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"ต่อสู้ร้อยครั้งถึงจะสร้างวีระบุรุษ,กองกำลังจงในเวลานี้,เจ้าคิดว่าแตกต่างจากเมื่อก่อนหรือไม่?"จงซานที่ถามออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ครับ,แม้ว่ากองกำลังจะจะพ่ายแพ้สูญเสียไปหนึ่งแสนคน,ทว่ากองกำลังจงในเวลานี้มีความแข็งแกร่งมากว่าเดิมสองเท่า."สุ่ยอู๋เหินกล่าวออกมาในทันที.

"ดี,เจ้าดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี,กองกำลังทหารต่อไป,หลังจากนี้เจ้าจะต้องเป็นผู้นำพวกเขา."จงซานกล่าว.

"ครับ!"สุ่ยอู๋เหินที่ตอบรับในทันที.

"จอมพล,กองกำลังจงตอนนี้ก็ได้กลับมาแล้ว,เรื่องของท่านหญิงจอมพล,ที่ทำลายญาณปิดปากของอรหันต์กุยหวย,เผยออกไปดีหรือไม่?"หลินเซียวที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"แน่นอน,แน่นอนว่าจะต้องปล่อยออกไป!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

จงซานที่กล่าวทำให้ทุกคนหัวเราะเสียงดัง.

สองวันหลังจากนั้น,ทั่วทั้งเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,เรื่องราวนี้ได้กลายเป็นเรื่องขำขันให้กับคนทั่วหล้า.

ท่านหญิงของกงตงฟาง,อรหันต์กุยหยวนที่พ่ายแพ้,ญาณปิดปากแตกสลาย,หวาดกลัวจนต้องหนีกลับแดนเทพพิสุทธิ์ในทันที,กลายเป็นสามเรื่องขำขันกระจายไปทั่ว.

ภายในร้านอาหาร,กลายเป็นเรื่องตลกให้ทุกคนได้เล่าอย่างสนุกสนาน.

"หู้วๆๆ,น่าขายหน้า,น่าหัวเราะ,ฮ่าฮ่าอ่าฮ่า!"

หลายๆคนที่กุมท้องหัวเราะ,"ข้าหัวเราะจะตายแล้ว,โหย,ไม่ใช่ว่าอรหันต์กุยหยวนคงช้ำใจตายแล้ว,ตอนนี้คนแดนเทพพิสุทธิ์รับรู้หรือยัง? ฮ่าอ่าอ่าฮ่า."

"เหนือสวรรค์และปฐพี,อหังการ? เชิญไปกินข้าว,ฮ่าฮ่าฮ่า,เชิญไปกินข้าวต้มรึ?"

เรื่องขำขันที่ทำให้ทุกคนได้หัวเราะ,ไม่เพียงแต่กลายเป็นเรื่องสนุกเท่านั้น,มันยังได้ทำลายชื่อเสียงของอรหันต์กุยหยวนจนย่อยยับ,ทว่าหลังจากนั้นไม่นานอรหันต์กุยหยวนที่ได้เดินทางไปยังราชวงศ์ราชันย์แห่งหนึ่ง,เพื่อเจรจางานบางอย่าง.

ดูเหมือนว่าอรหันต์กุยหยวนจะญาณแตกจริงๆรึ? อรหันต์กุยหยวน,ช่างโชคร้ายจริงๆ!

และในท้องพระโรงของราชวงศ์สวรรค์,เหตุการณ์ขำขันเลื่อนลั่นสนั่นปฐพีครั้งนี้,ก็ได้ถูกนำมารายงานในท้องพระโรงต่อหน้าข้าราชบริพารทั้งหลาย,หลายๆคนที่ใบหน้ากระตุก,บางคนที่ต้องหัวเราะออกมา,ไม่สามารถยับยั้งตัวเองไว้ได้เช่นกัน.

กับการระทำของกงตงฟางในครั้งนี้,ไม่เพียงแต่ไปสร้างความวุ่นวายให้กับราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีแล้ว,ขากลับมา,พบเจอกับอรหันต์กุยหยวนชวนไปกินข้าวอย่างงั้นรึ? กับเพียงแค่เชิญไปกินข้าว,ถึงกับญาณปิดปากแตก,วิชาบำเพ็ญโบราณที่ยิ่งใหญ่พังทลายอย่างงั้นรึ?

กู่เฉิงตงที่ได้ยินเรื่องนี้,ภายในใจเองก็รู้สึกประหลาดใจเช่นกัน,แน่นอนว่าภายในกองกำลังจง,แม้ว่าจะเป็นกองกำลังส่วนตัวของจงซาน,ทว่า,ก็มีคนของกู่เฉิงตง 1-2 คนซ่อนอยู่,ไม่ยากที่จะสืบสวนเรื่องนี้,ทำให้สามารถได้รับการยืนยันได้ในทันที.

กู่เฉิงตงรับรู้อย่างดีว่าอรหันต์กุยหยวนที่บำเพ็ญปิดปากนั้น,จึงกาจเป็นอรหันต์ลำดับหนึ่งที่น่าหวาดกลัวที่สุดนั่นเอง.

"กงตงฟางจงซาน,ได้ช่วยเพิ่มอำนาจสวรรค์และชื่อเสียงให้กับราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,กับการกระทำในครั้งนี้,ข้าขอแต่งตังให้กงตงฟางกลายเป็นกงตงฟางขั้นที่หนึ่ง!"กู่เฉิงตงที่เอ่ยปากในทันที.

กับคำพูดของกู่เฉิงตงที่กล่าวออกมา,ทำให้ทุกคนต้องหายใจหอบๆ,ได้เลือนระดับอีกแล้วรึ? เวลานี้ร่างกายของเขามีมรรคาขั้นกลางแล้ว,วาสนาตอนนี้ได้เพิ่มพูนเข้ามาในร่าง,ทำให้เขามีพลังฝึกตนเพิ่มเป็นสิบเท่าในทันที?

กงตงฟางจงซาน,ได้รับการเลื่อนระดับที่เร็วเป็นอย่างมาก,เพียงแค่สิบปีเท่านั้น,ก็มีสถานะเป็นกงขั้นบนสุดแล้วรึ?

ไม่จำเป็นต้องรอรับราชโองการจากขันที,จงซานที่ตอนนี้อยู่ที่ตำหนักตงฟางทันใดนั้นก็รับรู้ว่ามีวาสนาที่ถูกแผ่พุ่งเข้ามาในร่าง,ร่างกายของเขาที่ได้รับมรรคาระดับกลางในทันที.

รวมกับวาสนาของราชวงศ์สวรรค์ต้าเจิง,ในเวลานี้เขามีระดับความเร็วการฝึกฝน 15 เท่าแล้ว,ตอนนี้แม้ว่าจะมีพรสวรรค์ทางร่างกายที่ย่ำแย่,ทว่าก็ไม่ต่างจากคนปรกติแล้ว.

อย่างไรก็ตาม,ภายในใจของจงซานนั้นไม่ได้ดีใจมากมายนัก,และยังต้องขมวดคิ้วแน่นอีกด้วยเช่นกัน.

"ฝ่าบาท! มีอะไรอย่างงั้นรึ?"เซียนเซิงซือที่จ้องมองไปยังจงซานด้วยความสงสัย.

จงซานที่สูดหายใจลึกและกล่าวออกมาว่า,"ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวใกล้จะถูกจุดสุดท้ายแล้ว,ตอนนี้เวลากระชั้นชิดเข้ามาแล้ว!"

จะให้กล่าวล่ะก็,โชควาสนาที่เขาได้รับ,แม้ว่ามันจะเพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก,ทว่ามันก็ได้รับมาจากกู่เฉิงตง,ซึ่งเวลานี้เขาเตรียมที่จะลาจากทวีปศักดิ์สิทธิ์แล้ว,ต่อไปวาสนาที่เขาได้รับมานี้จะต้องหายไปอีกในไม่นานนี้แล้ว.

"จอมพล,ที่ด้านนอก,เห่าเม่ยลีและราชันย์พิษปัจจิมขอพบ!"หลิวอู๋ซ่างที่เข้ามารายงานในทันที.

"เห่าเม่ยลี? จักรพรรดิพิษปัจจิม? ให้พวกเขาเข้ามาได้เลย!"จงซานกล่าว.

"รับทราบ!"หลิวอู๋ซ่างที่พยักหน้าในทันที.

ไม่นานหลังจากนั้น,ก็มีคนสองคนที่เข้ามาในตำหนักตงฟาง.

"จงซาน,มีอะไรเจ้าขอให้ข้ามา? เจ้าพบอะไรแล้วรึ?"

ยังไม่เข้ามาในตำหนักด้วยซ้ำ,เสียงของเห่าเม่ยลีที่เต็มไปด้วยความหยิ่งผยองอหังการก็ดังขึ้นมาในทันที.






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น