วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 454 Zhong Shan such as the deity arrives

Immortality Chapter 454  Zhong Shan such as the deity arrives

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 454 การมาถึงของจงซานที่ราวกับเทพสวรรค์


Chapter 454  Zhong Shan such as the deity arrives
山如天神降
  การมาถึงของจงซานที่ราวกับเทพสวรรค์

"ข้าขอคัดค้าน!"เจ้าเทียนชาที่กล่าวออกมาด้วยเช่นกัน.

เจ้าเทียนชาที่กล่าวคัดค้าน,เป็นความจริงว่ากองกำลังจงชนะอย่างไม่ต้องสงสัย,นี่คือการแข่งขันการรบ,ทว่าจงซานและกองกำลังอื่นๆ คือผู้เข้าร่วมการแข่งขัน,ขณะที่จงซานไม่เข้ามาทดสอบ,การทดสอบนี้ก็เรียกว่าการแข่งขันของจงซานได้อย่างไร,จะกล่าวว่าจงซานเป็นผู้ชนะได้อย่างไร?



"กงจูหลิงเอ๋อ,ต่อหน้าคนนับพันล้าน,อย่าได้ปิดหูปิดตากล่าวอะไรไร้สาระ!"เสี่ยวเหยาโห่วที่กล่าวออกมาด้วยความลึกล้ำ.

"เรื่องนี้!"เทียนหลิงเอ่อที่กล่าวออกมาด้วยความอักอ่วน

ทำอย่างไรดี? เรื่องนี้ควรทำอย่างไรดี?

เทียนหลิงเอ๋อที่ยังคงกุมหนังสือ,"การผจญภัยของจงซานและหลิงเอ๋ออยู่"เทียนหลิงเอ๋อไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร,กองกำลังจงชนะ,ทว่าจงซานกลับไม่ปรากฏรึ? ไม่ใช่ว่าจะซานจะไม่ปรากฏนะ? เขาจะมาปรากฏตัวหรือไม่?

ทันทีทันใด,เทียนหลิงเอ๋อที่รู้สึกปั่นป่วนในใจ,หัวใจที่บีบรัดไม่สงบ,ไม่ใช่ตามแผนจงซานต้องปรากฏตัวหรอกรึ? เขาไม่ต้องการพบนางแล้วรึ?

อารมณ์ของเทียนหลิงเอ๋อที่เศร้าไปในทันที,ถึงตอนจบแล้ว,จงซานไม่มารึ? ทำไมเขาไม่มาล่ะ?

จงซานไม่มา,จะให้นับได้ยังไงล่ะ? ใครชนะ?

"การทดสอบการแข่งขันการรบไม่นับ,กงจูหลิงเอ๋อ,เจ้าควรจะนำแค่ผลการทดสอบข้อเขียน,เจ้าเทียนชา,คนที่ชนะสุดท้ายคือไท่จื่อเจ้าเทียนชา!"เสี่ยวเหยาโห่วกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย.

ศิษย์พี่ใหญ่รึ? เทียนหลิงเอ๋อที่จ้องมองไปยังเจ้าเทียนชาในทันที.

แม้ว่านางจะชื่อชมเจ้าเทียนชา,ทว่าในใจก็ไม่หวังที่จะแต่งกับเข้า! การแข่งขันบทความเป็นเพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดของนางเอง,นางที่จ้องมองไปยังตำราการผจญภัยของจงซานและหลิงเอ๋อแล้ว,ภายในใจของนางที่รู้สึกเศร้าเป็นอย่างมาก.

หรือว่านี่เป็นบทลงโทษรึ? นี่สวรรค์กำลังตำหนินางอย่างงั้นรึ?

เทียนหลิงเอ๋อที่เต็มไปด้วยความเศร้าอย่างที่สุด,อดไม่ได้ที่ต้องหลั่งน้ำตา,ไม่ใช่,จงซานต่างหาก,ทำไมจงซานไม่มา?

เทียนหลิงเอ๋อที่สั่นเทิ้มไปมา! ทันใดนั้นความรู้สึกที่สลดหดหู่ก็โถมกระหน่ำเข้ามา.

จวบจนกระทั่งเนี่ยชิงชิงที่เข้ามาตบเบาๆที่ด้านหลังเทียนหลิงเอ๋อเบาๆ!

"เจี่ยเจี๋ย,จงซานชนะ,เป็นจงซานชนะ,ผลรวมจงซานชนะ!"เทียนหลิงเอ๋อที่กล่าวพลางอดร้องไห้ไม่ได้.

คนหลายพันล้านคนต่างก็จับจ้อง,เทียนหลิงเอ๋อที่เวลานี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเป็นอย่างมาก.

ต่อหน้าเสี่ยวเหยาโห่วที่ยิ้มอย่างชั่วร้าย.

"ฮ่าอ่าฮ่า,กงจูหลิงเอ๋อ,ผลการแข่งขันเป็นเจ้าเองที่ตัดสิน,อย่าได้โทษคนอื่น,เจ้าเป็นคนรับปากเซิ่งซ่างเองว่าจะแต่งกับคนชนะ,ใครบอกให้จงซานไม่มาเอง?"เสี่ยวเหยาโห่วที่หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง.

เทียนหลิงเอ๋อที่โศกเศร้าเหลือประมาณ.

สายตาของทุกคนหลายพันล้าน,แต่ละคนต่างก็มองเป็นสายตาเดียวกัน,เฝ้ามองเหตุการ,ว่าจะเป็นไปอย่างไรกับเรื่องราวที่ดูน่าสนใจนี่!

สถานการณ์ตอนนี้คืออะไร? เสี่ยวเหยาโห่วกดดันให้นางแต่งงานรึ?

"ใครเป็นคนบอกว่าข้าไม่มา?!!!!!!!"

เสียงที่ดังลั่นกระจายออกไปดังสนั่นก้องกังวานขึ้นมาในทันที,เสียงดังกล่าวที่กระจายไปทุกทิศทุกทาง,แม้แต่คนหลายพันล้านที่เฝ้ามองอยู่ยังได้ยิน,ทุกคนต่างก็ตื่นตะลึงไปตามๆกัน!

เป็นจงซาน,เสียงของจงซาน!

พริบตาเดียวเท่านั้น,คนมากมายที่ได้ยินเสียงของจงซาน,คนหลายพันล้านคนต่างก็ส่งเสียงดังพึงพอใจ,ต่างก็ส่งเสียงเชียร์ดังสนั่น,จงซานไม่ได้หนีไปใหน! เวลานี้ทุกคนต่างก็จ้องมองกวาดตามองหาต้นเสียง.

หลินเซียวที่ได้ยินเสียงของจงซาน,ถอนหายใจยาว,ใบหน้าเผยสีหน้าแววตาตื่นเต้น,ส่วนกองกำลังจง,ต่างก็เผยสีหน้าแววตาชื่นชม,จงซานที่ปรากฏตัวออกมาราวกับเทพสวรรค์!

ได้ยินเสียงของจงซาน,เสี่ยวเหยาโห่วที่ใบหน้าเปลี่ยนไปในทันที,คราแรกที่เต็มไปด้วยความอหังการ,แปรเปลี่ยนเป็นความโกรธเกรี้ยว,ชิงชิง,จงซานกลับมาอย่างงั้นรึ? ส่วนเจ้าเทียนชาในเวลานี้ใบหน้ากลายเป็นเย็นชาเย็นยะเยือก.

คาดไม่ถึงเลยว่าจงซานจะกลับมาได้อย่างพอดี?

เนี่ยชิงชิงที่กุมแขนของเทียนหลิงเอ๋อ,ใบหน้าสั่นไหวเล็กน้อย,เทียนหลิงเอ๋อที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น,ความดีใจที่ไร้ที่สิ้นสุด.

น้ำตาของเทียนหลิงเอ๋อที่ไหลอาบแก้ม,มันหลังออกมาไม่หยุด,ไม่ใช่น้ำตาแห่งความเสียใจแต่เป็นความตื่นเต้นและความสุข,ราวกับว่าความคิดถึงที่เป็นดังภัยพิบัตินี้,ท้ายที่สุดมันก็ได้ถูกปัดเป่าให้หายไปแล้ว.

จงซานมาแล้ว,จงซานกลับมาแล้ว,จงซานมาหาข้าแล้ว!

เทียนหลิงเอ๋อที่เต็มด้วยความตื่นเต้นดีใจ,นางที่ยังคงรักษากิริยา,ไม่ได้ตะโกนออกไปเสียงดัง,ความตื่นเต้นทั้งหมดของนางแสดงออกมาทางน้ำตา.

จงซานมาแล้ว!

"กวีกๆๆๆๆ"

ยังไม่เห็นร่างของจงซาน,ทว่าในเวลาเดียวกันก็ได้ยินเสียงที่แหลมเล็ก,กวาดผ่านไปทั่วเมืองหลีโห่วเซิ่งทันที!

เป็นเสียงของหงเพลิง,ที่แหลมเล็กกระจายไปทั่วเมืองหลีโห่วเซิ่ง,คนทั่วเมืองที่ได้ยินพร้อมๆกัน,และในเวลาเดียวกัน,ร่างกายของทุกคนราวกับว่าสูญเสียจิตใจ,ตกอยู่ในสภาวะเหม่อลอย,แม้แต่ผู้ฝึกตนจักรพรรดิแท้ก็ยังไม่สามารถต้านทานได้,ในเวลานี้จิตวิญญาณของพวกเขาที่สั่นเทิ้ม,คนทั้งพันล้านที่นิ่งงันไปในทันที.

เป็นเสียงที่น่าเกรงขามมาก,เสียงที่ตัดผ่านมิติออกมา,กระจายไปทั่วท้องฟ้าทะลวงเหล่าหมู่มวลเมฆา,ทุกสิ่งทุกอย่างในเมืองหลี่โห่วเซิ่งนิ่งงัน.

นิ่ง! ทุกอย่างนิ่งงันไปหมด!

ทั่วทั้งเหมืองหลี่โห่วเซิ่งที่เงียบจนสามารถได้ยินแม้แต่เสียงเข็มหล่น.

เสียงที่น่าเกรงขามของหงส์เพลิง,ราวกับว่าได้กลายเป็นกฏสวรรค์ที่แช่แข็งทุกอย่างเอาไว้.

คนนับพันล้านที่นิ่งงันไปห้าลมหายใจ,ดวงวิญญาณที่สั่นสะท้าน,หลายๆคนที่หลั่งเหงื่อที่เย็นเยือบออกมากวาดตามองไปยังด้านล่าง.

แข็งแกร่ง,ทรงพลังมา! นี่คือเสียงร้องของหงส์เพลิงร้ายกาจมากนัก!

"วิหกเพลิงเก้าสวรรค์คำราม!"

ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอ่ยคนแรก.

ทุกๆคนที่อุทานตามในทันที,นี่คือเสียงวิหกเพลิงเก้าสวรรค์คำรามจริงๆรึ? นี่คือวิชาลับของจือจุ้นเผ่าหงส์เพลิง?

คนมากมายที่รู้สึกหวั่นเกรงก่อนหน้านี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นขวัญผวา,นี่คือวิหกเพลิงเก้าสวรรค์คำราม,เป็นเสียงของหงส์เพลิงที่คำรามผ่านเก้าสวรรค์จริงๆรึ!

เสี่ยวเหยาโห่วและเจ้าเทียนชาที่เผยสีหน้าแววตาตื่นตกใจ,เสียงคำรามหงส์เพลิงผ่านเก้าสวรรค์? จื่อจุ้นหงส์เพลิง,อู๋จิวเทียนมาอย่างงั้นรึ?
 เนี่ยชิงชิงที่ได้สติคาดเดาทุกอย่างได้ในทันที,ใบหน้าของนางที่เปลี่ยนเป็นดีใจอย่างบ้าคลั่ง,หงส์เพลิงคำรามผ่านเก้าสวรรค์! เพื่อทำลายผนึกของหลิงเอ๋อแน่นอน!

เทียนหลิงเอ๋อที่อยู่ข้างๆนาง,เวลานี้ดวงตาหลับแน่นอน,ใบหน้าเผยความเจ็บปวดออกมา,ทันใดนั้นความทรงจำของนางที่ค่อยๆผุดขึ้นมาไม่หยุดหย่อน.

"นี่เรียกว่ารหัสลับ,ของข้า,ตราบเท่าที่ข้าเอ่ยถึงรหัสลับ,เจ้าต้องเชื่อฟังข้า,แม้ว่าเรื่องนั้นเจ้าจะไม่ชอบและไม่ต้องการทำก็ตาม,ไม่เช่นนั้น,เมื่อข้าและเจ้ากลับมา,ข้าจะบอกเรื่องนี้กับท่านประมุข,ว่าเจ้าไม่เชื่อฟังคำพูดของข้า."

"ไม่เห็นสนุกเลย,ข้าไม่ต้องการมัน."

"ไม่ได้,เรื่องนี้พวกเราจะต้องตกลงกันก่อน,หากว่าเรื่องที่ข้าต้องการทำนี้ไม่ถูกต้อง,เจ้าสามารถบอกท่านประมุขได้,ถึงแม้ว่าท่านประมุขจะลงโทษข้า,ข้าก็จะไม่แก้ตัว,ทว่าเจ้าต้องรับปากข้าก่อน,ไม่เช่นนั้นพวกเราจะไม่ออกไป."

"อืม,ก็ได้,ก็ได้,ข้าเชื่อเจ้า,เชื่อฟังคำพูดเจ้าก็ได้."

"อืม,ก่อนหน้านี้,เจ้าชอบกิน "ขนมกุ้ยฮัว",เช่นนั้น "ขนมกุ้ยฮัว" จะใช้เป็นรหัสลับของเรา,ตราบเท่าที่ข้ากล่าว ขนมกุ้ยฮัว แสดงว่าข้าจริงจัง,เจ้าต้องฟังคำพูดข้า,ห้ามขัดขืนเด็ดขาด."

"ได้,ได้,ขนมกุ้ยฮัว,ฮี่ ฮี่!"
...

"วันนี้ข้าสวยใหม?"

"สวย,เจ้าสวยมาก,หลิงเอ๋ออย่าเพิ่งพูดเลย,อาจารย์กำลังมาแล้ว,เจ้าจะต้องหายดี."

"หลิงเอ๋อเป็นคนรักเจ้าหรือไม่?,ถึงเทียบกับเจี่ยเจี่ยกุยเอ๋อและเจี่ยเจี่ยเป่าเอ๋อไม่ได้,แต่ว่าหลิงเอ๋อตายเพื่อเจ้า,หลิงเอ๋อมีความสุข."

"อย่าได้พูดเลย,เป็นเจ้า,แน่นอน."

"หลิงเอ๋อเป็นภรรยาคนที่สามของท่านได้หรือไม่?"

"เป็น,เจ้าเป็น,ฟ้าดินเป็นพยาน,นับจากวันนี้,จงซานและเทียนหลิงเอ๋อเป็นสามีและภรรยากัน,นับจากนี้จะมีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน,มีชีวิตเพื่อกันและกัน,ไม่แยกจากกันตลอดไป."

ฟ้าดินเป็นพยาน,นับจากวันนี้,จงซานและเทียนหลิงเอ๋อเป็นสามีและภรรยากัน,นับจากนี้จะมีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน,มีชีวิตเพื่อกันและกัน,ไม่แยกจากกันตลอดไป.


ฟ้าดินเป็นพยาน,นับจากวันนี้,จงซานและเทียนหลิงเอ๋อเป็นสามีและภรรยากัน,นับจากนี้จะมีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน,มีชีวิตเพื่อกันและกัน,ไม่แยกจากกันตลอดไป.

ความทรงจำของนางที่หายไปนั้นค่อยๆฟื้นคืนกลับมาช้าๆ! มากขึ้นและก็มากขึ้น,ชัดเจนมากขึ้นและก็มากขึ้น,ทุกอย่างที่ฟื้นคืนดังเดิม! ความเจ็บปวดของเทียนหลิงเอ๋อก็ค่อยๆหายไป,หากแต่หัวใจของนางที่กำลังเต้นแรง,เต็มเปี่ยมด้วยความสุข.

น้ำตาแห่งความสุขที่ไหลออกมาจากดวงตา! เทียนหลิงเอ๋อที่ต้องการดื่มด่ำกับความรู้สึกที่กลับมานี้,ไม่ยินดีที่จะลืมตา,มันช่างเป็นความทรงจำที่แสนวิเศษ,เป็นความทรงจำที่แสนคิดถึง,นางที่คิดถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา,เฝ้ามองทบทวนกลับไปกลับมา,แต่ทว่าก็รับรู้เช่นกันว่าที่ด้านนอกนั้นจงซานได้มารอนางแล้ว.

จงซานมาพบข้า,จงซานหาข้าเจอแล้ว!

น้ำตาแห่งความสุขยังคงไหลไม่หยุด,นางที่ลืมตาขึ้นช้าๆ.

ในเวลาเดียวกันนั้น,ท้องฟ้าที่มืดคลึ้ม! อย่างไรก็ตาม,ที่ไกลออกมานั้นกับมีแสงสว่างที่ส่องประกายไปทุกทิศทุกทาง.

นอกเหนือจากเนี่ยชิงชิงที่จ้องมองตะลึงงัน,เสี่ยวเหยาโห่วและเจ้าที่ชาที่อยู่ไกลออกไปก็ยังอ้าปากค้าง,เหล่ากองกำลังจงที่เต็มไปด้วยสีหน้าแววตาที่ตื่นเต้น,และคนอื่นเองก็เฝ้ามองด้วยร่างที่สั่นสะท้านด้วยเช่นกัน.

คนนับพันล้านที่อยู่รอบๆ,ทุกคนอ้าปากค้างจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป,สีหน้าแววตาไม่อยากเชื่อ,แววตาที่ตื่นตะหนกอัศจรรย์ใจ,เรื่องนี้,เป็นไปได้อย่างงั้นรึ?

สวรรค์!นี่ข้ากำลังฝันอยู่อย่างงั้นรึ?

ทุกคนแทบจะไม่เชื่อว่านี่คือความจริง.

ที่ไกลออกไปนั้น,บนท้องฟ้าที่มืดมิดนั้น,มีแสงสว่างเจิดจ้า,ทุกคนสามารถมองเห็นได้,จากทิศเหนือ,เป็นแสงสว่างที่สว่างจ้ากว่าปรกติ,มีจุดแสงมากมาย,ไม่ใช่จุดแสงธรรมดา,หากแต่เป็นหงส์เพลิง,ทุกคนที่ตื่นตระหนก,ฝูงของหงส์เพลิง.

หงส์มรกต,หงส์เพลิง,หงส์เหมันต์,วิหกอมตะชนิดต่างๆที่โบกสะบัดปีก,ล้อมรอบตัวตนในตำนาน,ร่างของของหงส์เพลิงที่ยิ่งใหญ่,วิหกอมตะที่สาดส่องประกายแสง,ส่องแสงสว่างกวาดไปทั่วบริเวณ,เหล่าหงส์อมตะที่ปล่อยแสงสว่างเป็นภาพฉากที่งดงาม,พวกมันที่กำลังบินตรงมา.

ในเวลานี้,เหล่าวิหกอมตะมากมายที่บินเข้าใกล้เมืองหลี่โห่วเซิ่งพร้อมๆกัน.

เหล่าหมู่มวลวิหกที่เต็มท้องฟ้า,มืดฟ้ามัวดิน! คนหลายพันล้านที่จ้องมองไปยังวิหกอมตะมากมาย.

เสียงของเหล่าวิหกที่ปกคลุมผ่านอากาศเต็มท้องฟ้า,เสียงที่แตกต่างกัน,สอดประสานเสียง,ซึ่งมีผู้นำของเหล่าหมู่มวลวิหกอมตะ,มีจำนวนมากนับสิบ,ร้อย,พัน,หมื่นตนทีเดียว.

หมื่นวิหกอมตะที่สะบัดปีก,บินตรงมา,ทุกคนที่ไม่สามารถวางตาได้เลย,มันน่าเหลือเชื่อมาก!

"กรี๊กๆ"

"กรี๊กๆ"

"กรี๊กๆ"

เสียงของวิหกเพลิงนับหมื่นตน,สอดประสานก้องกังวานไปทั่วเมืองหลีโห่วเซิ่ง,เสียงที่ทำให้ทุกคนหลงไหล,จ้องมองด้วยสีหน้าแววตาชื่นชมน่าหวั่นเกรงคลั้นคร้าม.

คนพันล้าน,จ้องมองเหล่าหมู่มวลวิหกที่ชวนหลงไหล,อลังการ,ยิ่งใหญ่,นอกจากวิหกอมตะแล้ว,ยังมีวิหกอีกหลายชนิดที่ปกปิดท้องฟ้านับหมื่นล้านตน,นี่เป็นฉากที่งดงามตระการตาน่าตื่นตะลึง! เสียงของวิหกอมตะนับหมื่นที่สอดประสานขับขานเป็นจังหวะ! ทำให้พวกเขาตะลึงงันจนพูดไม่ออก.

หงส์อมตะ,ราชันย์วิหก,สัญลักษณ์แห่งความโชคดี,เหล่าเจ้าหน้าที่ของเมืองหลีโห่วเซิ่งเวลานี้,ทุกคนต่างก็เต็มไปด้วยความสุข,หากมีหงส์เพลิงเพียงแค่ 1-2 ตัวที่บินล้อมรอบบ้านเรือนของพวกเขา,ด้วยเสียงของมันก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาได้เอาไปพูดคุยใหนต่อใหนแล้ว,นอกจากนี้เหล่าวิหกอมตะนั้นมีน้อยมาก,แทบจะหาได้ยาก,บางที่ทั่วทั้งทวีปศักดิ์สิทธิ์ยังแทบไม่เห็นเลย,นี่มีถึงหมื่นตน,มารวมกันนับหมื่น? เป็นไปได้อย่างไร? มีหงส์อมตะที่มาส่งเสียงสอดประสานกันเช่นนี้,นับว่าเป็นฤกษ์งามยาดีมากมายเลยไม่ใช่รึ? นี่จะไม่ทำให้พวกเขาตื่นตะลึงได้อย่างไร?

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้นับว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้,นับตั้งแต่ก่อตั้งราชวงศ์ต้าหลี,นี่เป็นอีกครั้งที่มีวิหกอมตะนับหมื่นตนที่ปรากฏออกมาขับขานเสียงร่วมยินดี,ทว่า,ตอนนี้ล่ะ? มันคืองานอะไรกัน?

เสียงของหงส์อมตะที่ร้องประสานเสียง,และยังมีเสียงของจื่อจุ้นที่ส่งเสียงคำรามผ่านเก้าชั้นสวรรค์!

ทุกคนที่รู้สึกยินดีตื่นเต้น,จวบจนมองเห็นหงส์อมตะเจ็ดสี,ที่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าที่มืดมน! เหล่าหงส์เพลิงนับหมื่นที่ขับขานเสียงยินดี,ท้องฟ้าที่มืดคลึ้มด้วยวิหกอื่นนับหมื่นล้านตนกำลังสะบัดปีกปล่อยแสงระยิบระยับเป็นจังหวะ,ราวกับว่าเป็นฉากๆหนึ่งบนสรวงสวรรค์,พร้อมกับร่างๆหนึ่งที่ปรากฏตัวขึ้นมา.

"จงซาน!"ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอ่ยออกมาเป็นคนแรก.

"เป็นจงซาน!"

"จงซานกลับมาแล้ว!"






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น