วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 442 Last time is unfair

Immortality Chapter 442  Last time is unfair

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 442  ความอยุติธรรมครั้งสุดท้าย.


Chapter 442  Last time is unfair
最后一次不公平
  ความอยุติธรรมครั้งสุดท้าย.

งานสามชิ้นที่สั่นสะเทือนเลื่อนลั่นปฐพี,หากแต่เป็นงานที่ไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป?

หากเป็นคนอื่น,เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสนใจงานที่ไม่แสดงอภิหารอะไรเลยอย่างแน่นอน,ทว่า,ใครๆต่างก็รับรู้ว่าจงซานนั้นผิดปรกติมากพรสวรรค์ขนาดใหน? ความผิดปรกตินี้เทียบได้กับอสุรกายเลยก็ว่าได้.



หากแต่นี่คือรูปแบบของจงซาน,เขามีรูปแบบในการจีบเทียนหลิงเอ๋อที่ต่างจากคนอื่น,สิ่งที่จงซานเห็นนั้น,ไม่ได้ต้องการให้เหมือนกับคนทั่วไป,แน่นอนว่าเขาได้มองไปที่ความสนใจของเทียนหลิงเอ๋อเป็นหลัก,ทุกอย่างที่ดูโดดเด่นมาตลอด,ทว่าตอนนี้ล่ะ?

หลิงเอ๋อจ้องมองงานของจงซานที่เป็นตำราเล่มหนา!

บนหน้าปกหนังสือ,มีอักษรหนึ่งแถวที่เขียนเป็นชื่อเรื่อง.

"การผจญภัยของจงซานและหลิงเอ๋อ"

เห็นชื่อเรื่องของตำรา,หญิงสาวทั้งสองที่รู้สึกประหลาดใจ,ภายใต้ชื่อเรื่องของหนังสือ,ที่สร้างอภินิหารเล็กๆ! เป็นเงาสะท้อนออกมา,และยังมีรูปภาพของคนสองคน,มองเห็นได้อย่างชัดเจน.

หนึ่งชายหนึ่งหญิง,วาดออกมาด้วยรูปร่างที่น่ารักน่าชัง,ดวงตาที่ดูใหญ่โตกว่าปรกติ,เป็นอีกหนึ่งมุมมองที่แปลกประหลาด,รูปร่างหน้าตาคล้ายกับจงซานและหลิงเอ๋อ,เป็นภาพวาดที่ดูแปลกประหลาดแต่น่าสนใจมาก.

แน่นอนสำหรับคนอื่นย่อมเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด,ภาพวาดดังกล่าวนั้นเป็นภาพวาดการ์ตูนที่จงซานวาดได้เพียงคนเดียวในโลกใบนี้.

เทียนหลิงเอ๋อเห็นภาพวาดที่ดูประหลาดน่าสนใจ,ค่อยๆเปิดมันออกอย่างนุ่มนวล!

ในหน้าแรกนั้น,ไม่ใช่บทความที่สละสลวย,หากเป็นภาพวาดประกอบอักษร,เป็นการวาดภาพที่รวบรัด,เป็นเรื่องเป็นราว,เป็นกรอบต่างๆดำเนินเรื่องที่น่าสนใจ.

เป็นเรื่องราวที่จงซานเคยเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้!

หากแต่ถูกนำมาวาดเป็นภาพในตำราเล่มนี้!

"เจี่ยเจี่ย,ท่านดูนี่สิ,นี่คือเสี่ยวหนานจื่อล่ะ,ฮ่าฮ่าอ่า,เป็นเสี่ยวหนานจื่อจริงๆด้วย,เขากำลังยอมรับความพ่านแพ้,ดูสิ,ดวงตากลมโตเลย."เทียนหลิงเอ๋อที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

ภาพวาด,หนานป่าเทียน,ซึ่งก็คือเสี่ยวหนานจื่อที่เทียนหลิงเอ๋อกล่าวออกมานั่นเอง,เสี่ยวหนานจื่อหลังจากเห็นจงซานแสดงฝีมือ,ทันใดนั้นก็ดวงตากลมโต,พวกเขาต่อสู้กันด้วยกระบวนท่าการต่อสู้ต่างๆออกมา,ดูสมจริงเป็นอย่างมาก,เป็นภาพวาดที่ดูเกินจริง,หากแต่สามารถทำให้ทุกคนยิ้มออกมาได้.

เหตุการณ์ในโรงพนัน.

หลังจากที่พวกคนพาลชนะ,เทียนหลิงเอ๋อที่เสียตั๋วเงินไปเป็นจำนวนมาก,เป็นจงซานที่ออกมาช่วยเหลือ,นำเงินทั้งหมดกลับมาจนทำให้เหล่าคนพาลอ้าปากค้างกันเลยทีเดียว,สีหน้าแววตาที่ตื่นตะลึงของเหล่าตัวร้าย,ทำให้เทียนหลิงเอ๋อและเนี่ยชิงชิงต้องกุมปากแอบยิ้มออกมา.

เป็นเรื่องราวที่สนุกน่าสนใจเป็นอย่างมาก,เทียนหลิงเอ๋อที่ถือจับจ้องมองตาโต,แทบจะไม่สามารถวางมันลงได้เลย.

เนี่ยชิงชิงจ้องมองเทียนหลิงเอ๋อที่เต็มไปด้วยความสนใจ,จดจ้องมอง หนังสือภาพไม่วางตา,นางได้แต่ฝืนยิ้มออกมา,ใยเรื่องราวของจงซาน,มีมากมายขนาดนี้กัน? ตำราที่ใช้เวลาเขียนสองเดือน,สามารถบรรจุเรื่องราวนับร้อยปีลงมาได้,ช่างเป็นคนที่ลึกล้ำจริงๆ!

เทียนหลิงเอ๋อแทบจะถูกตำราภาพ ดูดเอาไว้,เนี่ยชิงชิงที่มองไปยังผลงานชิ้นเอกของคนอื่นๆ.

ของเส้าเฟยโห่วเหมือนกับภาพวาด,หากแต่ราวกับเห็นเทียนหลิงเอ๋อกำลังเดินอยู่จริงๆ,ส่วนบทความของเจ้าเทียนชาที่เต็มไปด้วยความร้อนแรงทรงพลัง,ส่วนของเสี่ยวเหยาโห่ว,ไม่ต้องบอกเลยว่าเป็นบทความที่สั่นสะเทือนสวรรค์และปฐพี,ทุกอย่างเป็นบทความที่ลึกล้ำเป็นอย่างมาก.

ในสามบทความ,เสี่ยวเหยาโห่วดูเหมือนว่าจะเป็นบทความที่ยอดเยี่ยมที่สุด,สามารถสั่นสะเทือนสวรรค์และปฐพี,หากเป็นเหล่าข้าราชบริพารมาเห็น,แน่นอนว่าจะต้องครวญครางเสียงดัง,ส่วนภาพวาดของเส้าเฟยโห่วเองก็นับว่าน่าสนใจ,เป็นบทความที่แปลกใหม่ๆไม่เคยเห็น,แม้นว่าจะดูด้อยกว่าบทความของเซิ่งซ่าง,แต่ก็ไม่ได้ด้อยไปมากมายนัก,ส่วนบทความของเจ้าเทียนชา,แม้ว่าจะสร้างปรากฏการที่สั่นสะเทือนเหมือนกัน,ทว่าเทียบกับบทความที่ทรงพลังของเซิ่งซ่างและความคิดที่แปลกใหม่ของเส้าเฟยโห่ว,ยังนับว่าด้อยกว่ามาก.

หากให้เนี่ยชิงชิงตัดสิน,ในสามบทความ,ของเซิ่งซ่างคือบทความที่ทรงพลังที่สุด,ส่วนเจ้าเทียนชาคือบทความที่ด้อยที่สุด.

ทว่าเทียนหลิงเอ๋อในเวลานี้ราวกับว่าลืมตัวตนไปแล้ว,ไม่ได้สนใจบทความชั้นยอดทั้งสามเลย,ทว่ายังคงเผยยิ้มหัวเราะอย่างมีความสุขเมื่อจ้องมองตำราภาพที่อยู่ในมือของตั้วเอง.

เนี่ยชิงชิงที่จ้องมองไปยังท่าทางของเทียนหลิงเอ๋อ,ภายในใจที่รู้สึกแปลกประหลาด,ตำราภาพของจงซาน,บอกได้เลยว่ามันเป็นสิ่งที่ยากจะทำขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ,หากแต่อีกสามงานชิ้นเอง,ก็เป็นงานที่ยอดเยี่ยม,มีเจตจำนงของมัน,ยากที่จะหาได้ในผืนฟ้าแห่งนี้เช่นเดียวกัน.

ทว่าให้กล่าวในตอนนี้นะรึ?

เทียนหลิงเอ๋อกับสนใจในตำราภาพ,ไม่ชำเลืองมองบทความที่สั่นสะเทือนสวรรค์เลยแม้แต่น้อย.

เนี่ยชิงชิงรู้สึกหัวเราะออกมาเบาๆเช่นกัน,ทำไมสิ่งของดังกล่าวนั้นถึงได้ล่อลวงหลิงเอ๋อขนาดนั้นกัน?

ภาพวาดที่ดูน่ารัก,ให้อารมณ์เกินจริง,เป็นเนื้อเรื่องที่ประทับใจเทียนหลิงเอ๋อ,เช่นนั้นตำราภาพนี้ก็เป็นอะไรที่มีเสน่ห์ดึงดูดเทียนหลิงเอ๋ออย่างไม่สิ้นสุด,ทำให้เทียนหลิงเอ๋อสนใจเป็นอย่างมาก.

แทบจะกลายเป็นโลกๆหนึ่งที่นางต้องดื่มด่ำกับตำราภาพๆนี้.

ในวันนั้นจงซานได้เล่าเรื่องของตัวเองให้ฟัง,ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่สะกดใจมาก่อนแล้ว,ทว่าตอนนี้ได้เล่าใหม่ด้วยภาพการ์ตูน.

กับการเห็นภาพการ์ตูนนี้,เทียนหลิงเอ๋อที่ราวกับว่าตัวเองได้ประสบมันด้วยตัวเอง,แทบจะลืมบทความอื่นๆที่นางต้องตรวจไปเลยในทันที.

เห็นภาพฉากที่จงซานช่วยเหลือเทียนหลิงเอ๋อ,ให้ตัวเองถูกงูยักษ์กินลงไป,ใบหน้าของนางถึงกับเต็มไปด้วยความกังวล.

เนี่ยชิงชิงที่ส่ายหน้าไปมา,จ้องมองไปยังด้านนอกตำหนัก,จ้องมองไปยังจงซาน,ภายในใจที่ต้องทอดถอนใจเป็นระยะ,จงซานนับว่าเป็นคนที่ยืนอยู่เหนือทุกสถานการณ์เป็นคนที่คาดไม่ถึงเลยจริงๆ.

แม้ว่าเทียนหลิงเอ๋อจะมีพรสวรรค์ที่โดดเด่น,หากแต่ไม่ใช่คนที่คิดอะไรมากมายนัก,นางไม่ได้สนใจว่าบทความนั้นจะเป็นบทความชั้นยอดอย่างไร,สิ่งที่นางสนใจคือความปรารถนาของตัวเอง! ดังนั้น,บทความที่วิเศษ,แล้วอย่างไรล่ะ? ถึงจะเป็นบทความของเซิ่งซ่างแล้วอย่างไง,ในเมื่อสิ่งที่ยึดครองใจของเทียนหลิงเอ๋อนั้น,คือตำราภาพเล่มนี้เท่านั้น.

ดังนั้น,จงซานจึงไม่ต้องการเขียนบทความที่ยอดเยี่ยมหรือทรงพลังใดๆออกมา,จงใจที่จะใช้มีดที่แหลมคม,ทิ่มแทงมายังหัวใจที่แประบางของหลิงเอ๋อ,กักขังหัวใจของหลิงเอ๋อเอาไว้! บทความชั้นยอดหาได้เทียบได้กับบทความที่น่าสนใจ,คิดได้ดังนั้น,เนี่ยชิงชิงจึงได้มองไปยังจงซานด้วยความลึกล้ำที่อยู่นอกตำหนัก.

"เจี่ยเจี่ย,เจี่ยเจี่ยดูนี่สิ! มีท่านด้วย,จงซานวาดภาพท่านด้วยล่ะ!"เทียนหลิงเอ๋อที่ชี้ไปยังสาวงามที่ยืนอยู่บนหลังของหงส์มรกตชิงหงพร้อมกับร้องออกมาเสียงดัง.

เนี่ยชิงชิงที่จ้องมอง,เห็นภาพวาดดังกล่าว,เห็นภาพของตัวเองแล้ว,รู้สึกขบขันอยู่ไม่น้อย,ร่างเล็กๆหากแต่ดูงดงามทีเดียว.

สองสาวที่จ้องมองตำราภาพกว่าหนึ่งชั่วยาม,อ่านหนังสือการ์ตูนของจงซาน,เทียนหลิงเอ๋อที่ต้องอุทานออกมาเป็นระยะ,แสดงท่าทางพึงพอใจเป็นอย่างมาก,ค่อยๆเปิดหน้าแล้วหน้าเล่าอย่างระมัดระวัง.

"หลิงเอ๋อ,เจ้าดูงานอีกสามชิ้นด้วย,คนทั้งสี่กำลังรอคอยผลตัดสินของเจ้าอยู่นะ!"เนี่ยชิงชิงกล่าว.

"หืม!" เทียนหลิงเอ๋อที่จับหนังสือการ์ตูนแน่น,พลางชำเลืองมองไปยังงานทั้งสาม.

แม้ว่าเทียนหลิงเอ๋อจะหาได้สนใจเกี่ยวกับบทความ,ถึงงานต่างๆจะสั่นสะเทือนสวรรค์,มีพลานุภาพดึงดูดผู้คน,หากแต่ในสายตาของเทียนหลิงเอ๋อก็เพียงแค่รู้สึกดีเท่านั้น.

ท้ายที่สุดก็ต้องถึงเวลาตัดสินแล้ว,ใครจะเป็นผู้ชนะ?

ทันใดนั้น,เทียนหลิงเอ๋อที่รู้สึกกระอักกระอ่วน! จะให้พูดได้อย่างไร? ใครคือผู้ชนะอย่างงั้นรึ?

หากจะกล่าวตามจริงแล้ว,บทความที่เทียนหลิงเอ๋อชอบที่สุด,ก็คือตำราที่อยู่ในมือ,การผจญภัยของจงซานและหลิงเอ๋อ,ทว่านางเองก็ไม่ต้องการให้ศิษย์พี่ใหญ่พ่ายแพ้!

เวลานี้คนทั้งสี่รอคอยอยู่นอกตำหนัก,ยกเว้นเสี่ยวเหยาโห่วที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ,อีกสามคนต่างก็รอคอยอย่างมีความหวัง.

นางที่จ้องมองไปยังเจ้าเทียนชาที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง,ทำให้หัวใจของนางสั่นระรัว,จ้องมองจงซานที่คาดหวัง,อารมณ์ของนางที่กลายเป็นซับซ้อน,นางควรที่จะกล่าวว่าจงซานเป็นผู้ชนะ.

ส่วนบทความของเส้าเฟยโห่วนั้นก็ไม่ได้ต่างจากของเซิ่งซ่าง,เทียนหลิงเอ๋อหาได้นำมาใสใจแต่แรก.

ภายในใจหลิงเอ๋อที่กำลังเทียบเคียงจงซานและเจ้าเทียนชา,คนสองคน.

หากเป็นเมื่อสองเดือนที่แล้ว,ด้วยความรู้สึกที่มีท่วมท้นนางจะต้องเลือกเจ้าเทียนชา,ทว่าตอนนี้ภายในใจของนางที่หนักอึ้ง.

"หลิงเอ๋อ!"เนี่ยชิงชิงที่เอ่ยออกมา.

"อืม,เจี่ยเจี่ย!"เทียนหลิงเอ๋อที่ใบหน้าไม่สู้ดีนัก.

"เลือกตามใจเจ้า,ไม่มีใครตำหนิเจ้า,ใครที่ได้ที่หนึ่ง!"เนี่ยชิงชิงกล่าวปลอบนาง.

"อืม!"เทียนหลิงเอ๋อที่แสดงท่าทางอักอ่วน.

เนี่ยชิงชิงที่พานางออกมาจากตำหนักช้าๆ.

"หลิงเอ๋อ,เจ้าเลือกของใคร?"เสี่ยวเหยาโห่วที่สอบถามออกมาในทันที.

ส่วนอีกสามคนที่เหลือก็จ้องมองด้วยความคาดหวัง.

"บอกทุกคนสิ!"เนี่ยชิงชิงกล่าวออกมาด้วยเสียงที่อ่อนโยน.

เทียนหลิงเอ๋อจ้องมองไปยังคนทั้งสี่,ขณะที่จ้องมองไปยังจงซาน,กัดริมฝีปากแน่น,จากนั้นก็หันหน้าไปยังเจ้าเทียนชาและกล่าวว่า,"ศิษย์พี่ใหญ่ดีที่สุด,ศิษย์พี่ใหญ่เป็นคนชนะ!"

กับคำพูดของเทียนหลิงเอ๋อราวกับว่านางได้ใช้พลังกำลังกายออกไปทั้งหมด,ไม่กล้าเอ่ยมันซ้ำอีกครั้ง,ไม่กล้าหันหน้าไปมองจงซาน.

"อะไร? เป็นไปได้อย่างไร?"เส้าเฟยโห่วที่เอ่ยออกมาเสียงดัง,เป็นไปได้อย่างไรที่จะเป็นเจ้าเทียนชา? เจ้าเทียนชาอย่างงั้นรึ?

เส้าเฟยโห่วจ้องมองไปยังเจ้าเทียนชา,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าไม่พอใจอย่างแรง,เป็นไปได้อย่างไรที่บทความของเขาจะเทียบกับเซิ่งซ่างได้,ชิ! แน่นอนว่าจะต้องเกิดความลำเอียงในการตัดสินขึ้น,เขาต้องถูกโกงแน่นอน!

"กงจูทั้งสอง,ขอลา!"เส้าเฟยโห่วพยักหน้า,ก่อนที่จะจากไปด้วยความสุภาพ.

"ลาก่อน!"จงซานที่กล่าวตามเส้าเฟยโห่วและจากไปด้วยเช่นกัน.

จงซานจากไปแล้ว,เทียนหลิงเอ๋อที่เงยหน้าขึ้นมอง,จ้องมองไปยังแผ่นหลังจงซาน,เห็นจงซานไม่ได้กล่าวสิ่งใดกับตัวนางอีก,เทียนหลิงเอ๋อรู้สึกหดหู่ไม่สบายใจเป็นอย่างมาก,ราวกับว่าหัวใจของนางเจ็บปวดไม่ธรรมดา,เต็มไปด้วยความโศกเศร้าอย่างที่สุด.

"หลิงเอ๋อ,ขอบใจเจ้า!"เจ้าเทียนชาที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น,พร้อมกับเดินเข้ามาหาหลิงเอ๋อด้วยเช่นกัน.

ทำไมไม่รู้เช่นกัน,เพราะว่านางรู้สึกย่ำแย่,ใบหน้าจึงเผยยิ้มบางๆออกมาเท่านั้นและกล่าวออกมาว่า"ศิษย์พี่ใหญ่,ข้ารู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย!"

"ได้,ได้,เจ้าพักผ่อนเถอะ!"เจ้าเทียนชากล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม,จากนั้นก็จากไปพร้อมกับเสี่ยวเหยาโห่ว.

ส่วนเส้าโหยวโห่วนั้นที่โกรธเกรี้ยวจนปิดไม่มิด,จ้องมองเขม็งไปยังเจ้าเทียนชา,ด้วยหัวใจที่ขื่นขม.

จวบจนทุกคนที่จากไปหมดแล้ว,เทียนหลิงเอ๋อที่กลับเข้าตำหนักด้วยความเศร้าอย่างที่สุด,ในเวลานี้นางไม่สามารถเก็บความในใจเอาไว้ได้อีกแล้ว,เริ่มต้นร้องไห้โฮ.

เนี่ยชิงชิงตระหนักได้ถึงอารมณ์ของหลิงเอ๋อได้,ดังนั้นจึงเข้าไปปลอบนาง.

เทียนหลิงเอ๋อที่ซบหน้าที่อกของเนี่ยชิงชิง,พร้อมกับกล่าวออกมาด้วยเสียงสะอื้น.

"เจี่ยเจี่ย,ข้าเป็นคนที่แย่ใช่หรือไม่?"เทียนหลิงเอ๋อที่ร้องไห้สะอื้นเป็นระยะ.

"ไม่,หากเจ้าเข้าใจหัวใจตัวเอง! หากรู้สึกผิดต่อจงซาน,ครั้งหน้าที่พบกันก็ชดเชยให้กับเขาก็แล้วกัน!"เนี่ยชิงชิงที่กล่าวปลอบเทียนหลิงเอ๋อ.

"อืม!"เทียนหลิงเอ๋อที่ยังคงซบหน้าร้องไห้.

ในเวลานี้ภายในใจของนางที่ราวกับตัดสินใจเงียบๆ,ครั้งหน้า,นางจะต้องให้โอกาสความยุติธรรมต่อจงซาน,ครั้งหน้านางจะไม่เข้าข้างศิษย์พี่ใหญ่อย่างแน่นอน,จะต้องให้ความยุติธรรมต่อจงซาน,ต้องการ! ต้องการให้ความยุติธรรมต่อเขา!

ครั้งหน้ารึ?

ห้าวันถัดมาวันพบกงจูหลิงเอ๋อเวียนมาอีกครั้ง,ที่จริงนางที่ตั้งใจวาดหวัง,ว่าจะให้โอกาสจงซานด้วยความยติธรรม,หากแต่จงซานก็ไม่ได้มา.


มีคนเพียงสามคน,เสี่ยวเหยาโห่ว,เส้าเฟยโห่วและเจ้าเทียนชา! เวลานี้ขาดแค่เพียงจงซานเท่านั้น.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น