วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 438 Four people spar

Immortality Chapter 438  Four people spar

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 438 การต่อสู้ของคนทั้งสี่.


Chapter 438  Four people spar
四人斗法
  การต่อสู้ของคนทั้งสี่.

"ขนมกุ้ยฮัว? ข้าจะกิน,ข้าจะกิน!"ปิงปิงที่แสดงท่าทางดีใจออกมาในทันที.

ปิงปิงที่ก้าวออกมาก่อนเพื่อน,จงซานที่มอบมันให้กับทุกคน.



เส้าเฟยโห่วรับมากล่องหนึ่ง,เนี่ยชิงชิงรับมากล่องหนึ่ง,เทียนหลิงเอ๋อที่รับมากล่องหนึ่ง.

"ข้าไม่ต้องการ!"เจ้าเทียนชาที่ขมวดคิ้วไปมา.

"อืม,อร่อยมากเลย,รสชาติดีจริงๆ!"ปิงปิงที่กินด้วยความสุข,เส้าเฟยโห่วเห็นบุตรสาวมีความสุข,ก็พยักหน้าให้จงซาน,ราวกับว่าเต็มไปด้วยความขอบคุณ.

เทียนชาที่จ้องมองด้วยสายตาขุ่นเคืองที่เห็นเทียนหลิงเอ๋อรับขนมกุ้ยฮัวมา,อารมณ์ภายในใจที่รู้สึกไม่ดีนัก,ทว่าก็ต้องกลืนมันลงไป.

ที่ไกลออกไปนั้นเสี่ยวเหยาโห่วก้าวออกไปยังชายฝั่งทะเลแล้ว.

มือขวาของเขาที่ยื่นออกมา,นิ้วๆหนึ่งที่ชี้ออกไป,แสงสีแดงที่ปะทุออกมา,พุ่งลงไปใต้ทะเลลึก.

ทันใดนั้น,ทุกคนสามารถสังเกตเห็นแสงสีแดงที่หมุนวนอยู่ใต้ท้องทะเล,เป็นวงล้อสีแดงเพลิงที่หมุนวนอยู่ด้านล่าง,พร้อมกับจุดเปลวเพลิงใต้ทะเลลึก,เปลวที่รุนแรงหนักหน่วงได้ปะทุขึ้นจากท้องทะเล,ราวกับภูเขาไฟที่กำลังปะทุขึ้นจากด้านล่าง,หากแต่เป็นวงล้อที่มีขนาดใหญ่มาก.

"มันคืออะไรอย่างงั้นรึ?"เทียนหลิงเอ๋อที่แสดงท่าทางประหลาดใจเล็กน้อย.

"กงล้อเพลิง,คาดไม่ถึงเลยว่าเสี่ยวเหยาโห่วจะฝึกฝนวิชานี้."เนี่ยชิงชิงที่ขมวดคิ้วไปมา.

กงล้อเพลิง? จงซานที่นึกขึ้นได้ในทันทีเกี่ยวกับข่าวลือ,เนี่ยฟ่านเฉินนั้นมีวิชาเฉพาะ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะส่งมันให้กับเสี่ยวเหยาโห่ว,ดูเหมือนว่าเนี่ยฟ่ายเฉินจะรักพี่ชายกลับชาติคนนี้เป็นอย่างมาก.

กงล้อเพลิง,จงซานได้ยินข่าวลือมาว่ากงล้อเพลิงนั้น,คล้ายกับสังสารวัฏหยินหยาง,เป็นกระบวนท่าที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,ไม่คิดเลยว่าเสี่ยวเหยาโห่วจะฝึกฝนได้.

"คลืน!" "คลื่น!"........

บนพื้นทะเลส่วนหนึ่งเวลานี้มีฟองอากาศมากมายผุดขึ้นมาปุดๆ,น้ำทะเลที่กำลังเดือดขึ้นเรื่อยๆมากขึ้นและก็มากขึ้น.

หนึ่งกระบวนท่า! เป็นวิชาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ.

จงซานจ้องมองพื้นทะเลด้วยท่าทางไม่แยแส,กระบวนท่านี้นับว่ารุนแรงไม่น้อย,เพียงพอที่จะข่มขวัญผู้ฝึกตนจักรพรรดิแท้ได้,หากก่อนหน้านี้เขาใช้กระบวนท่าดังกล่าวกับเขา,ใครจะแพ้จะชนะยังบอกได้ไม่แน่นอน.

อย่างไรก็ตาม,จงซานไม่ได้สนใจเลยแม้แต่น้อย,จากที่เห็นนั้น,ดูเหมือนว่ากระบวนท่าดังกล่าวนี้กินเวลาเป็นอย่างมาก,ไม่มีทางที่เสี่ยวเหยาโห่วจะใช้สำเร็จในการต่อสู้กับเขาได้.

ต้มน้ำทะเล,นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าหวั่นเกรงไม่น้อย,น้ำทะเลที่เดือนปุดๆ,ปลามากมายที่ตอนนี้นอนหงายท้อง,ลอยขึ้นมาบนพื้นน้ำ.

เสี่ยวเหยาโห่วที่ได้แสดงฝีมือที่น่าเกรงขามให้ทุกคนได้เห็น,เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ก่อนที่จะหยุดมือ,พร้อมตะวัดออกไปนำปลาขนาดหนึ่งจั้งที่ลอยบนพื้นน้ำขึ้นมา,เห็นได้ชัดเจนว่ามันไม่สามารถทนความร้อนได้,ทว่าตอนนี้ยังไม่ตายดี.

แน่นอนว่าเขามั่นใจได้ว่าทักษะของเขานั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าระดับจักรพรรดิแต่อย่างใด.

เสี่ยวเหยาโห่วที่เดินก้าวเข้ามาอย่างโอ้อวดถือดี,"โทษทีๆ,ข้าได้ต้มปลาไปมากมาย,พวกเจ้าเองสามารถเลือกมาสักตัวก็ได้,ข้าไม่ใส่ใจ,ฮ่าฮ่าอ่าฮ่า!"

ท่าทางอวดดีของเสี่ยวเหยาโห่ว,เทียนหลิงเอ๋อรู้สึกรังเกียจอยู่ไม่น้อย.

"ชิ!"เจ้าเทียนชาแค่นเสียง,เห็นได้ชัดเจนว่าไม่สามารถทนคำเหยียดหยันเอาไว้ได้.

เจ้าเทียนชาที่ยืนขึ้น,ก้าวตรงไปยังชายฝั่ง.

ต้องไม่ลืมว่าทะเลนั้นมีขนาดใหญ่,เสี่ยวเหยาโห่วต้มไปเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น,บนผืนทะเลส่วนร้อนและเย็นที่แยกออกจากกันชัดเจน,เป็นสีแดงและสีคราม,การเปลี่ยนแปลงของน้ำเวลานี้ได้กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว,ทำให้เกิดคลื่นน้ำที่ซัดสาดรุนแรงน่ากลัวเป็นอย่างมาก.

ด้วยอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปรวดเร็ว,ทำให้ผิวทะเลคลุ้มคลั่งไม่น้อย,ปลามากมายที่ตายไปลอยกระจายอยู่บนผิวน้ำ,และกำลังถูกคลื่นซัดสาดปกปิดผิวน้ำเป็นจำนวนมาก.

เทียนชาที่ก้าวมาถึงฝั่ง,จ้องมองไปยังทะเลด้วยสายตาที่เย็นชา,ทุกคนที่อยู่ใกล้ๆมองเห็นรอยยิ้มที่เหยียดหยันของเสี่ยวเหยาโห่วได้,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขากำลังดูแคลนเจ้าเทียนชา.

เจ้าเทียนชาที่ตั้งกระบวนท่ามือหนึ่งกุมไปที่ด้ามกระบี่,อีกมือหนึ่งชี้ไปด้านหน้า,ร่างกายที่ย่อลงเล็กน้อย,พร้อมกับปล่อยเจตจำนงออกไป.

จงซานที่อยู่ไกลออกไปนั้น,ดวงตาที่หรี่เล็ก,กระบวนท่านี้? จงซานรู้จัก.

เพลงกระบี่ตัดสวรรค์กลืนนภา! รวบรวมแข็งแกร่งไปจนถึงขีดสุด,ก่อนจะปลดปล่อยปรานกระบี่ที่น่าเกรงขามออกไป,เป็นกระบวนท่าที่รวบรวมและระเบิดความแข็งแกร่งออกไปในคราเดียว.

"ซี่ ฉับบ!"

ประกายแสงสีขาวที่ถูกตัดออกไปด้วยความเร็ว.

กระบี่ยาวที่ออกจากฝักพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว.

กระบวนท่าเดียว,หากแต่เป็นพลังที่เข้มข้นหนักหน่วงเป็นอย่างมาก.

"เป็นเพลงกระบี่ที่แข็งแกร่งมาก,เพียงกระบวนท่าเดียว,คาดไม่ถึงเลยว่าสามารถสะกดข่มระดับจักรพรรดิแท้ได้."เนี่ยชิงชิงที่กล่าวออกมาพลางทอดถอนใจ.

เหล่าผู้ฝึกตนจักรพรรดิแท้ที่อยู่รอบๆ,เผยสีหน้าแววตาเกรงขาม,ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขาอ่อนแอ,หากแต่พวกเขาเพิ่งได้ยินมาว่า,พลังฝึกตนของเจ้าเทียนชานั้น,เพิ่งก้าวเข้าสู่ระดับหลอมกายธาตุ,ตามข้อมูลที่ได้มาก่อนที่เจ้าเทียนชาจะเดินทางมาราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี,เขาเพิ่งทะลวงไปยังระดับหลอมกายธาตุ,เพียงแค่ระดับหลอมกายาตุ? หากแต่สามารถกดข่มระดับจักรพรรดิแท้ได้อย่างงั้นรึ? นี่คือวิชาอะไรกัน? ไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง?

หากเขาก้าวเข้าสู่ระดับจักรพรรดิแท้,จะมีพลังมากมายขนาดใหน.

กระบี่ที่วาดออกไปนั้น,ได้ตัดทะเลออกเป็นสองส่วน.

อย่างน้อยพันลี้,เป็นรอยตัดที่ใหญ่มาก,ผืนทะเลที่แยกออกเป็นสองส่วน,ช่องว่างขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นยืดยาวออกไปกลางทะเล.

ชองว่างพันลี้,แยกออกจากกัน,เป็นสองส่วนลึกลงไปพันจั้ง,แยกสองส่วน,ด้วยแรงกดข่มของปราณกระบี่ที่ตัดออกไป,ไม่สามารถต้านเอาไว้ได้.

ทรงพลังมาก!

หนึ่งกระบวนท่า,ตัดผืนทะเลออกเป็นพันจั้ง!

พริบตาเดียวที่เกิดช่องว่างในทะเล,สามารถมองเห็นพื้นช่องว่างด้านล่าง,มีปลามากมายที่ลอยอยู่บนอากาศ,จงซานที่จ้องมองไปยังปลาหยกตัวหนึ่งที่ลอยเคล้ง,ซึ่งในเวลานั้นมีปลามากมายที่ลอยอยู่บนอากาศ.

เจ้าเทียนชาที่สะบัดมือหนึ่งครั้ง,ก่อนที่จะดึงปลาหยกตัวใหญ่ตนนั้นมา,ลอยมายังฝั่งผู้ใต้บังคับบัญชา,ก่อนที่จะหันหน้าเดินกลับมา.

ขณะที่เจ้าเทียนชาเดินกลับมา,ทะเลทั้งสองฝั่งที่เคลื่อนที่กลับกระแทกกันอย่างรุนแรง,สร้างคลื่นสูงกว่า 30 จั้งฟาดมายังชายฝั่ง,ลามเข้ามาในพื้นดินกว่าพันลี,เป็นแรงกระแทกที่น่าเกรงขามมาก.

"ร้ายกาจมาก,ท่านพ่อ,ท่านจะสู้ได้หรือไม่."สาวน้อยปิงปิงที่อุทานออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

เทียนหลิงเอ๋อที่จ้องมองไปยังเจ้าเทียนชา,ร่างกายที่สั่นสะท้านเต็มไปด้วยความตื่นเต้น,ขณะที่จะปรบมืออยู่นั้น,ทันใดนั้นก็สัมผัสได้ถึงบางสิ่ง,ขนมกุ้ยฮัว?

ขณะที่นางเตรียมจะวางไว้ที่ด้านข้างนั้น.

ทว่าขนมกุ้ยฮัวที่นางกินเข้าไปนั้นรู้สึกหวาน,อ่อนนุ่มละมุนละไม,ภายในใจของนางที่แข็งทื่อ,ราวกับว่าความตื่นเต้นทั้งหมดได้มลายหายไป,ขนมกุ้ยฮัว?

เทียนหลิงเอ๋อลอบมองไปยังจงซานที่อยู่ใกล้ๆ,ราวกับว่ารสชาตินี้นางไม่สามารถลืมได้เลย,ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ล่ะ? ทำไมข้าถึงไม่สามารถควบคมอารมณ์ได้รึ? หรือว่าเรื่องเล่าของจงซานจะเป็นจริง.

เสี่ยวเหยาโห่ว,หนึ่งดัชนี!

เจ้าเทียนชา,หนึ่งคมกระบี่!

เป็นทักษะที่ไม่ธรรมดาเลย,ในการจับปลา,ที่จริงแล้วมันน่าจะเป็นการแสดงความแข็งแกร่งต่อกันมากกว่า,ของคนทั้งสี่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดปลาแต่อย่างใด,นี่คือการเปรียบยุทธ์ของคนทั้งสี่ว่าใครจะน่าเกรงขามกว่ากัน.

หนึ่งดัชนี,หนึ่งกระบี่,เป็นทักษะที่โดดเด่นมาก,ทรงพลังน่าเกรงขาม,อีกสองคนที่เหลือ,ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง?

"ท่านพ่อ,ตาท่านแล้วอย่าแพ้เขานะ!"ปิงปิงที่กล่าวต่อเส้าเฟยโห่วในทันที.

เส้าเฟยโห่วได้ยินคำพูดของบุตรสาว,ก็เผยยิ้มอักอ่วนใจ,"ได้,ได้,เจ้ารออยู่ที่นี่!"

"อืม! ข้าจะเติมพลังรอท่านพ่อนะ!"ปิงปิงที่พยักหน้าเชื่อฟัง.

เส้าเฟยโห่วที่ก้าวออกไปแล้ว.

"นี่,ท่านอา,คือมี......."ปิงปิงหลังจากที่เส้าเฟยโห่วออกไปแล้ว,ทันในนั้นก็จ้องมองไปยังจงซาน.

เห็นท่าทางน่ารักน่าชังของปิงปิง,จงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ก่อนที่จะสะบัดมือนำกล่องขนมกุ้ยฮัว 5-6 กล่องออกมา,"ให้เจ้าเก็บเอาไว้กินด้วย!"

"ขอบคุณท่านอา!"ปิงปิงที่รับขนมกุ้ยฮัวมาด้วยความดีใจ,ดวงตาน้อยๆเปล่งประกาpจ้องมองไปยังจงซาน,ราวกับว่ากำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่.

ทุกๆคนที่จ้องมองไปยังเส้าเฟยโห่ว,ทุกคนรู้ดีว่าเส้าเฟยโห่วนั้นมีปัญญาที่โดดเด่น,ความแข็งแกร่งไม่แย่นัก,แต่ไม่รู้ว่าจะแสดงความสามารถอะไรถึงจะทำให้ทุกคนตื่นตะลึง.

พวกเขาที่เห็นเส้าเฟยโห่วที่เดินไปยังชายฝั่ง,ก่อนที่จะนำขวดหยกเล็กๆออกมา,ก่อนที่จะเปิดฝาและเทของเหลวสีม่วง,ลงไปในทะเล,จากนั้นเส้าเฟยโห่วก็เก็บขวด,ยืนอยู่บนชายฝั่ง.

"เส้าเฟยคิดจะทำอะไรกัน?"เสี่ยวเหยาโห่วที่ขมวดคิ้วไปมา.

ของเหลวสีม่วงที่ล่วงหล่นลงทะเล,พร้อมกับหลอมเข้ากับน้ำกระจายออกไปรอบในทันที.

ทันใดนั้น.
"พรึบ"

ปลาตนหนึ่งที่กระโดดขึ้นมาบนฝั่ง.

สายตาของทุกคนที่จ้องมองออกไป,หมายความว่าอย่างไรกัน? ปลากระโดดขึ้นมาบนฝั่งรึ?

ไม่ใช่,มันถูกดึงดูด,ทุกคนที่เห็นบนผืนทะเล,ปลามากมายต่างก็ว่ายเข้าฝั่งมากขึ้นและก็มากขึ้น,พริบตาเดียว,ทุกคนก็เห็นปลานับพัน,ไม่,นับหมื่น,มันได้พุ่งขึ้นฝั่ง,เป็นผลจากของเหลวสีม่วงก่อนหน้านี้อย่างงั้นรึ?

มากขึ้นและก็มากขึ้น,ดูอลังการเป็นอย่างมาก,ยิ่งเวลาผ่านไปบนชายฝั่ง,เต็มไปด้วยฝูงปลา,ราวกับว่ามันขึ้นมารอให้เส้าเฟยโห่วเลือกมัน,พร้อมใจกันพุ่งขึ้นฝั่ง.

ปลามากมายที่กระโดดขึ้นฝั่ง! พริบตาเดียวเท่านั้น,บนฝั่งเต็มไปด้วยปลามากมาย.

"โอ้ ,โอ้,โอ้! "ปิงปิงที่ตื่นเต้นปรบมือไปมา.

ฝูงปลามากมาย,เป็นอะไรที่น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก! แม้ว่าจะไม่ได้ใช้วิชาที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ,ทว่าด้วยการล่อลวงปลามากมายจากทะเล,ก็ดูน่าตื่นตาตื่นใจไม่ได้ด้อยไปกว่าการต้มน้ำทะเล,ก่อนหน้านี้,เส้าเฟยโห่วเลือกใช้วิธีนี้,ทำให้สามารถเลือกปลาสีเหลืองขนาดใหญ่ตัวหนึ่งในทันที,ก่อนที่จะนำมันลอยไปยังบ่อเก็บ.

ที่ไกลออกไปนั้น,ของเหลวสีม่วงที่เวลานี้ได้สลายหายไปแล้ว,ดังนั้นกลุ่มปลามากมายเองก็ค่อยสลายหายไปทันที.

หมายความว่าอย่างไร? คาดไม่ถึงเลยว่าฝูงปลามากมายต่างก็กระโดดขึ้นฝั่งมาให้เขาเลือกอย่างงั้นรึ?

"พ่อ,เยี่ยม,ล่อ!"ปิงปิงที่กินขมมกุ้ยฮัว พูดอู้อี้ฟังไม่ชัดพลางตะโกนออกไปเสียงดัง.

ปิงปิงที่ได้รับกล่องขนมกุ้ยฮัวมาหลายกล่อง,เส้าเฟยโห่วส่ายหน้าไปมา,ฝืนยิ้มออกมา.จากนั้นก็พยักหน้าให้กับจงซาน,แสดงความขอบคุณ,ที่ต้องรบกวนเพราะบุตรสาวของตน.

หนึ่งดัชนี,หนี่กระบี่และหมื่นฝูงปลา!

วันนี้เต็มไปด้วยเรื่องที่น่าอัศจรรย์,เหล่าองค์รักษ์รอบๆที่จ้องมองตาโต,หากกลับเข้าไปในเมืองหลีโห่วเซิ่งแล้ว,แน่นอนว่ามีเรื่องที่จะให้พวกเขาได้กล่าวโอ้อวดได้ว่าไปพบอะไรมา.

เหลืออีกคน,จงซานจากราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,เขาจะแสดงอะไร?

ทุกๆคนต่างก็คาดหวัง,ว่าเขาจะแสดงอะไรออกมา.

ถึงเวลาของจงซานแล้ว,เขาที่ก้าวออกไปทันที,เผยยิ้มเล็กน้อย,ก่อนที่จะก้าวไปยังชายฝั่ง.

จับปลารึ? นี่เป็นการแข่งขันของคนทั้งสี่,แน่นอนว่าจงซานจะต้องทำให้ดี,กับสามทักษะความสามารถได้ผ่านไปแล้ว,นี่เป็นโอกาสที่จะแสงความสามารถที่จะสร้างความประทับใจให้กับหลิงเอ๋อ.

จงซานที่ก้าวไปถึงชายฝั่ง,พร้อมกับจ้องมองไปยังทะเลที่กว้างใหญ่,สายตาที่หรี่เล็ก,ภายในใจที่ราวกับว่ากำลังตัดสินใจที่จะทำเรื่องใหญ่,สูดหายใจลึก,พร้อมกับปล่อยลมหายใจออกมาช้าๆ,ยื่นมือลงไปในน้ำเบาๆ.

"เขากำลังทำอะไร? จับปลาด้วยมือเปล่ารึ?"เสี่ยวเหยาโห่วกล่าวหยัน.


ทุกคนต่างก็จ้องมองด้วยท่าทางแปลกๆไปยังจงซาน,กับท่าทางที่เงอะงะที่ยื่นมืออกไปคิดจะจับปลาด้วยมือเปล่าเหรอ! เขากำลังทำสิ่งใด?




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น