วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 416 Has the monster

Immortality Chapter 416  Has the monster

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 416  พบอสุรกาย.


Chapter 416  Has the monster
有怪
  พบอสุรกาย.

เรือเดินทะเลเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง,หลังจัดแจงให้คนกลุ่มหนึ่งแฝงตัวเขามา,ได้มีการวางแผนกันอีกหลายอย่างจนเสร็จสิ้น.

ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ,เพียงแค่ว่าบนเรือเวลานี้,มีคนของแดนเทพอมตะ 32 คน.



จงซานและเซียนเซิงซือที่ได้ปลอมตัวเป็นจงเสวยและซีซือ,ตอนนี้อยู่ในสถานะที่ปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม,คงไม่มีใครสงสัยสถานะของพวกเขาแล้ว,นอกจากนี้เขายังบอกได้ว่า,เป่ยชิงซือนั้นต้องการไปยังรังใหญ่ของกองกำลังอาชาทมิฬปิศาจมายา,กับการปลอมตัวเข้ามานับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง.

เรือเดินทะเลที่เดินทางด้วยความเร็ว,สองวันหลังจากนั้น,ก็ถึงฝั่ง,ทุกคนที่ก้าวลงจากเรือ.

สิบวันหลังจากนั้น,ทุกคนก็เดินทางมาถึงเมืองๆหนึ่ง,ที่ป้ายประตูเมืองเขียนไว้ว่า,"เมืองเซี่ยอู๋"

"ราชวงศ์จักรพรรดิต้าจิน? เมืองหลวง เซี่ยอู๋อย่างงั้นรึ?"ดวงตาของต้าเสวียนที่หรี่เล็กลง.

บนเมืองขนาดใหญ่นั้น,สูงขึ้นไปบนท้องฟ้า,มีแสงสีทองวาสนาที่มารวมตัวกัน,เผยให้เห็นถึงวาสนาของราชวงศ์จักรพรรดิ.

"พวกเราไม่รู้อะไรชัดเจนนัก,สถานที่แต่ละแห่งนั้นแตกต่างกันออกไป,ครั้งนี้เป็นเมืองเซี่ยอู๋,พวกเราจะต้องเดินทางเข้ามาในเมืองนี้,แล้วจะมีคนมาหาพวกเราเอง."อาวุโสเทียนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

ทุกคนที่พยักหน้ารับก่อนที่จะก้าวตรงไปยังประตูเมืองช้าๆ.

ยังไม่ได้เข้าประตูเมืองด้วยซ้ำ,สายตาของจงซานที่หดเกร็งเล็กน้อย,พร้อมกับจ้องมองหน้าเซียนเซิงซือไปมา,กับนักบวชที่ปรากฏตัวที่ด้านหน้า.

เซอคง?เป็นเขารึ?

จงซานและเซียนเซิงซือไม่ได้เห็นหน้าเขามาพักหนักแล้ว.

"เซอคง?"อาวุโสเทียนที่แสดงท่าทางตื่นตกใจเล็กน้อย.

"อาวุโสเจา,คนเหล่านี้คือคนที่เพิ่งเปิดผนึกเทวะอย่างงั้นรึ?"เซอคงกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ใช่,ก่อนหน้านี้พวกเราพบเจอเข้ากับเรื่องที่หนักหนา,พวกเราพบเข้ากับคนของแดนเทพอมตะ,กองกำลังอาชาทมิฬปิศาจมายากว่าแปดหมื่นคนถูกสังหารไปเกือบหมด."อาวุโสเจากล่าว.

"เฮ้เฮ้,แดนเทพอมตะอย่างงั้นรึ? ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร,จู่เหรินรับรู้เรื่องนี้แล้ว,ไปเถอะ,ข้าจะพวกเจ้าไปยังที่พัก,"เซอคงกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อืม!"อาวุโสเจาพยักหน้า.

จากนั้น,เซอคงก็ได้นำทุกคนเข้าไปในเมืองเซี่ยอู๋อย่างรวดเร็ว,เดินทางไปยังหุบเขาแห่งหนึ่ง,ภายในหุบเขาดังกล่าวนั้นมีบ้านอยู่เป็นจำนวนมาก,สภาพแวดล้อมเงียบสงบ,มีน้ำตกและธารน้ำ,เป็นฉากที่งดงามทีเดียว.

"พวกเจ้าอาศัยอยู่ที่พักทางตะวันออก,รอที่นั่นแล้วข้าจะให้คนมาตาม."เซอคงกล่าว.

"อืม!"อาวุโสเจาพยักหน้า.

จากนั้นเซอคงก็จากไป,แต่ละคนก็เข้าพักในที่พักที่แตกต่างกัน.

ในเวลานี้,คงอยู่ในช่วงของการรอคอย.

จงซานที่นั่งอยู่บนศาลาแห่งหนึ่ง,ดื่มชาและเล่นหมากรุกกับเซียนเซิงซือ,เพราะว่าตำแหน่งดังกล่าวนั่น,สามารถมองเห็นที่พักของเป่ยชิงซือได้.

เซียนเซิงเองก็ให้ความร่วมมือ,หลังจากนั้นสามวัน,เป่ยชิงซือเดินออกมาจากห้อง,พวกเขาที่กวาดตาจ้องมองออกไปเล็กน้อย.

"เป่ยชิงซือ!"ไม่ไกลออกไปนั้นเป็นเสียงของปิงเสวียนที่ดังขึ้นมาในทันที.

คิ้วของเป่ยชิงซือที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย,ปิงเสวียนในชุดสีขาว,ก้าวเดินเข้าไป,เผยยิ้มอย่างชั่วร้ายใบหน้าที่เต็มไปด้วยความหล่อเหล่า,แสดงท่าทางเจ้าชู้ทำให้ลุ่มหลงออกมา.

"อาจารย์อา!"เป่ยชิงซือที่ก้าวออกมาจากห้อง.

ในเวลาเดียวกัน,ในเรือนพักจากที่อื่นๆ,เหล่าศิษย์ของแดนเทพอมตะต่างก็ออกมาจ้องมอง,หลังจากได้ยินเสียงของอาจารย์อา,ทันใดนั้นก็กวาดสายตามามองอาจารย์อา,แม้แต่อาจารย์อาก็ตามเกี้ยวศิษย์น้องอย่างงั้นรึ? ภายในใจของศิษย์คนอื่นๆไม่พอใจเป็นอย่างมาก,ทว่าด้วยความแข็งแกร่งและสถานะของปิงเสวียน,ทำให้พวกเขาทำได้แค่ต้องทน.

"ชิงซือเจ้าช่างงดงามโดดเด่นจริงๆ,เมื่อเจ้าออกมา,สายตาทุกคนต่างก็จ้องมองมายังตัวเจ้าทุกคน."ปิงเสวียนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

คิ้วของเป่ยชิงซือขมวดเข้าหากัน,"อาจารย์อาโปรดเรียกชื่อเต็มของข้า."

ไม่ไกลออกไปนั้นจงซานที่อยู่บนศาลาขมวดคิ้วไปมา,แววตาเปลี่ยนเป็นเย็นชา,แสดงท่าทางออกมาว่าจะต้องมีบางคนต้องโชคร้าย.
"ชื่อเต็ม? เฮ้เฮ้,ข้าจำได้ว่าที่ในแดนเทพอมตะ,มีหลานอาจารย์ที่มีชื่อเสียงที่ไล่ตามเจ้า,ยังเรียกชื่อเจ้าได้เลย,แต่เจ้าก็ไม่ปฏิเสธเขา,ดูเหมือนว่าเจ้าจะให้ความหวังกับเขาหรือไม่?."ปิงเสวียนที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อาจารย์อามีความจำที่ดียิ่งนัก,กับศิษย์พี่ที่ได้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายให้กับข้า,และนอกจากนี้ยังเสี่ยงภัยนำน้ำบริสุทธิ์มาให้ด้วย,เป็นไปไม่ได้ว่ามันจะเหมือนกัน,เขาจึงสามารถเรียกข้าว่าชิงซือได้,ส่วนอาจารย์อากับข้านั้น,ท่านไม่ได้ด้มอบน้ำบริสุทธิ์ให้กับข้า,แต่หากต้องการล่ะก็หากตอนนี้ข้าบอกว่าข้าต้องการดวงดาวบนท้องฟ้า,อาจารย์อาสามารถเก็บมันมาให้ข้าได้อย่างงั้นรึ?"เป่ยชิงซือที่ส่ายหน้าออกมาพลางถอนหายใจเล็กน้อย.

จงซานที่ลอบมองอยู่ข้างๆ,ภายในใจรู้สึกภาคภูมิใจ,ดูเหมือนว่าหัวใจของเป่ยชิงซือนั้นจะถูกล๊อกแน่นเอาไว้ทีเดียว.

"นั่นไม่จำเป็น!"ปิงเสวียนที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย.
          
"หืม?"เป่ยชิงซือที่จ้องมองออกไปด้วยความสงสัย.

เหล่าศิษย์ของแดนเทพอมตะคนอื่นต่างก็ขมวดคิ้วไปมา.

"หากไม่มีความตั้งใจ,เจ้าย่อมไม่รับฟังสินะ,ในเมื่อเจ้ากล่าวเช่นนั้น,หลังจากนี้ข้าจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้,ข้าจะหาน้ำที่บริสุทธิ์ที่สุด,ที่มีในโลกใบนี้,ที่ตำหนักศาลาเทวะนั้น,ได้มีน้ำพุแห่งชีวิตอยู่."ปิงเสวียนกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ตำหนักศาลาเทวะอีกหนึ่งแดนเทวะอย่างงั้นรึ?"เป่ยชิงซือที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ใช่แล้ว,ข้าได้ใช้ความพยายามด้วยความลำบากเป็นอย่างมาก,ท้ายที่สุดก็ได้ค้นพบ,น้ำพุแห่งชีวิต,ข้าได้เตรียมที่จะมอบมันให้กับเจ้า,ด้วยความยากลำบากเสี่ยงภัยนี้,ต่อไปข้าคงมีโอกาสเรียกชื่อต้นของเจ้าได้แล้วสินะ."ปิงเสวียนที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย,ก่อนที่จะนำกล่องหยกขนาดเล็กออกมา.

"น้ำพุแห่งชีวิตอย่างงั้นรึ?"เหล่าศิษย์ของแดนเทพอมตะต่างก็เผยสีหน้าแตกตื่นออกมาพร้อมๆกัน.

ภายในกล่องหยกนั้น,ที่ด้านในมีน้ำที่ใสแจ๋ว,มีเงาแสงสีขาวเรื่อๆ.

เป่ยชิงซือที่ขมวดคิ้วไปมาจ้องมองไปยังน้ำพุแห่งชีวิตในกล่องหยกขนาดเล็ก.

"ตำหนักศาลาเทวะ? ไม่ใช่ว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นได้หายไปนานแล้วไม่ใช่รึ?"เป่ยชิงซือที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ดังนั้นน้ำพุแห่งชีวิตนี้ข้าจึงได้มาอย่างยากลำบาก,หวังว่าเจ้าจะไม่กลับคำ."ปิงเสวียนที่เอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้มที่ชั่วร้าย.

"เรื่องนี้?"ใบหน้าของเป่ยชิงซือที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางอักอ่วนใจ.

"อ่าฮ่าฮ่าฮ่า."จงซานบนศาลาที่หัวเราะออกมาเสียงดัง.

จงซานที่หัวเราะออกมาเสียงดัง,ทำให้ทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังเขาด้วยความสงสัย,ส่วนปิงเสวียนนั้นต้องขมวดคิ้วไปมา,สายตาที่เย็นชาจ้องมองไปยังจงซาน,เพราะว่ามันได้รบกวนแผนของเขาที่จะผูกสัมพันธ์กับเป่ยชิงซือ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะแสดงท่าทางหยาบคายออกมาในเวลานี้.

"เจ้าหัวเราะอะไร?"ปิงเสวียนที่แค่นเสียงเย็นชากล่าวออกไป.
 "ข้าหัวเราะอะไรอย่างงั้นรึ? เฮ้เฮ้,ข้าหัวเราะกับอาวุโสที่อายุมากแล้ว,กลับยังไม่ตัดขาดเรื่องความรัก,ไม่รู้จักวิธีในการสร้างความรัก,กลับกระทำเรื่องฝืนใจของหญิงสาวรุ่นหลาน,ไม่ต้องบอกเลยว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่,เป็นถึงเจิ้นเหรินของแดนเทพอมตะ,มีสถานะและชื่อเสียงขนาดใหน,กับกล้าใช้แผนการฉ้อฉนใช้ของปลอมลวงหลอกหญิงสาวอย่างคาดไม่ถึง,น่าขัน,น่าขันยิ่งนัก!"จงซานที่หัวเราะออกมาเสียงดัง.

กับคำพูดของจงซานที่กล่าวล้อออกมานั้น,ทำให้ปิงเสวียนเต็มไปด้วยความโกรธแทบบ้าเลยทีเดียว,ส่วนเหล่าศิษย์คนอื่นๆรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก.

"เจ้า............"สายตาของปิงเสวียนที่เต็มไปด้วยความโกรธ.

ปิงเสวียนที่โกรธเกรี้ยว,สูดหายใจลึกยับยั้งความโกรธ,"ของปลอม? เจ้าจะบอกว่าน้ำพุแห่งชีวิตของข้าเป็นของปลอมอย่างงั้นรึ? แล้วเจ้ารู้อย่างงั้นรึว่ามันเป็นของปลอม? ระดับก่อตั้งวิญญาณกระจอกงอกง่อยกล้ากล่าวหาข้ารึ?"

"น้ำพุแห่งชีวิต? ข้าไม่ได้บอกเลยว่ามันไม่ใช่น้ำพุแห่งชีวิต,ทว่าแม่นางนั่นบอกว่านางต้องการ,"น้ำบริสุทธิ์" คำว่าน้ำบริสุทธิ์ท่านไม่เข้าใจรึ? ระดับคนเช่นท่าน? สวรรค์ ไม่รู้จักคำว่าน้ำบริสุทธิ์?"จงซานที่กล่าวออกมาพลางหัวเราะเบาๆ.

"น้ำพุแห่งชีวิต,เป็นน้ำบริสุทธิ์ที่สุดในโลกหล้า,เจ้าคิดว่าตัวเองมีความสามารถพอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของมันอย่างงั้นรึ? ไส่หัวไป."ปิงเสวียนแค่นเสียงอย่างเย็นชา.

จงซานไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างงั้นรึ? ทว่าจงซานนั้นไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรทั้งนั้น,เขาที่จ้องมองราวกับว่ามองเห็นอะไร,จากนั้นก็เดินเข้าไปหาคนทั้งสองโดยที่ไม่สนใจ,ส่ายหน้าไปมาพร้อมกับจ้องมองลงไปในกล่องหยกที่ใส่น้ำพุแห่งชีวิต.

"เจ้าคิดว่าน้ำนี้บริสุทธิ์อย่างงั้นรึ?"จงซานที่ชำเลืองมองไปยังปิงเสวียน.

"ใช่!"ปิงเสวียนที่กล่าวออกมาด้วยความมั่นใจ.

"แต่ว่า,นี่นะรึ?น้ำบริสุทธิ์? ข้าเห็นอะไรกัน? ใช่,สิ่งนี้มันไม่บริสุทธิ์เลย,สวรรค์,มีอสุรกายมากมายหลายตัวกำลังแหวกว่ายอยู่เต็มไปหมดเลย."จงซานที่กล่าวออกมาเสียงดัง.

อสุรกายรึ? กำลังแหวกว่ายอยู่อย่างงั้นรึ?

ทุกๆคนที่อยู่รอบๆต่างรู้สึกประหลาดใจ,เจ้าเด็กนี้ไม่ต้องการมีชีวิตอยู่แล้วรึ? ถึงได้กล่าวเช่นนี้กับอาจารย์อา? ทว่าเซียนเซิงซือที่อยู่ข้างๆเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

ปิงเสวียนที่หรี่ตาจ้องมองแล้วกล่าวออกไปว่า,"เจ้าจงใจรบกวนข้าอย่างงั้นรึ?"

"ไม่ๆ,ข้าต้องการรบกวนอย่างงั้นรึ? ความจริงก็คือความจริง,ไม่ใช่ว่าท่านมองไม่เห็นอสุรกายที่อยู่ข้างในหรอกรึ? เร็วเข้า,มีอสุรกายสองตัวกำลังสู้กันอยู่ตรงนั้น,มันช่างดูร้ายกาจจริงๆ."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

ทุกคนที่จ้องมองจงซานด้วยท่าทางประหลาดใจ,อสุรกายสู้กันรึ? เจ้าคนผู้นี้เป็นบ้าไปแล้วรึ? นี่คือนำพุแห่งชีวิตที่บริสุทธิ์ที่สุด! ทว่าเป่ยชิงซือพอจะคาดเดาได้ว่าคนผู้นี้กำลังช่วยนางอยู่.

เป่ยชิงซือที่จ้องมองไปยังชายคนดังกล่าว,รู้สึกราวกับว่าเคยพบกับเขามาก่อน,แต่ไม่สามารถนึกออกมาได้,เป็นอะไรที่แปลกประหลาด.

"คุณชาย,ท่านบอกว่ามีสิ่งสกปรกอยู่ข้างในอย่างงั้นรึ?"เป่ยชิงซือที่ราวกับว่าจะให้ความร่วมมือ.

"ไม่เพียงแต่สกปรก,ยังมีอสุรกายอยู่ด้วย,เจ้ายังคิดว่ามันจะยังสะอาดอยู่อย่างงั้นรึ? หรือว่าเจ้ามองไม่เห็น?"จงซานที่กล่าวโวออกมาในทันที.

เป่ยชิงซือที่จ้องมองไปยังกล่องหยกอีกครั้ง,พลางส่ายหน้าไปมา,"ข้ามองไม่เห็น!"

เป่ยชิงซือที่กล่าวออกมาเช่นนั้น,ปิงเสวียนที่ถอนหายใจเบาๆ,และคนอื่นๆเองต่างก็ถอนหายใจออกมาพร้อมกัน.

"เจ้ามองไม่เห็นก็ไม่เป็นไร,ต้องไม่ลืมว่าเจ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ,เจ้าและข้าเพิ่งเคยพบกัน,ข้ามีสิ่งของบางอย่างที่จะทำให้เจ้ามองเห็น,ด้วยสิ่งนี้,ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถมองเห็นอสุรกายสู้กันได้,เพียงแต่ต้องรออีกสักพัก!"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ชิ,หากเจ้าบอกว่าต้องใช้เวลาหนึ่งปี,พวกเราไม่ต้องรอไปจนถึงปีหน้าเลยรึ?"ปิงเสวียนที่แค่นเสียงเย็นชาออกมา.

"อย่างมากก็ไม่ถึงชั่วยาม,ครึ่งชั่วยามก็คงพอแล้ว,"จงซานกล่าว.
 
"ชิ,ก็ดี,ข้าจะรอเจ้าครึ่งชั่วยาม,หลังจากครึ่งชั่วยาม,หากเจ้าไม่สามารถหาหลักฐานได้ล่ะก็,อย่าหาว่าข้านั้นไม่สุภาพกับเจ้าก็แล้วกัน,"สายตาของปิงเสวียนที่เต็มไปด้วยความเย็นชา.

"โปรดวางใจ,คำพูดของข้าจงเสวย,รับรองได้อย่างแน่นอน."จงซานที่กล่าวออกมาในทันที.

ทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังจงซาน,อสุรกาย? สัมผัสเทวะของทุกคนที่กวาดตามองน้ำพุแห่งชีวิต,ไม่เห็นมีอสุรกายแต่อย่างได? ชายคนนี้เสียสติไปแล้วรึ?

จงซานไม่ได้หลบเลี่ยงพวกเขา,เขาที่สะบัดมือหนึ่งครั้งก่อนจะนำโลหะบางอย่างออกมา,และก็นำกระจกเล็กๆบานหนึ่งออกมาด้วย.

จงซานที่มีระดับก่อตั้งวิญญาณ,การจะหลอมวัตถุดิบสักชิ้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร,เขาที่ไมได้กล่าวอะไร,พร้อมกับสร้างเพลิงขึ้นมา,พร้อมกับใช้สัมผัสเทวะหลอมโลหะดังกล่าวอย่างรวดเร็ว,ผ่านไปแค่อึดใจเดียวก็สามารถสร้างสิ่งของบางอย่างออกมาได้.

อุปกรณ์ที่แปลกประหลาด! ที่ตรงกลางมีกระจกอยู่มองเห็นดวงตา,จงซานที่ทำการปรับแต่งอยู่สักพักหนึ่ง.

ผ่านไปราวๆครึ่งชั่วยาม! อุปกรณ์ที่แปลกประหลาดก็เสร็จสิ้น,แว่นขนาดของจงซาน,ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว.

"สิ่งนี้คืออะไร?"ปิงเสวียนที่ขมวดคิ้วไปมา.


"อุปกรณ์ใช้ส่องดูอสุรกายของเจ้าไง!"จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น