วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 408 Great Nirvana Meeting

Immortality Chapter 408  Great Nirvana Meeting

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 408   ชุมนุมนิพพานมรรค.


Chapter 408  Great Nirvana Meeting
大寂盛会
  ชุมนุมนิพพานมรรค.

จินฉานจ้องมองไปยังจงซาน,พลางกลับกล่าวว่า,"พุทธะจื้อกวงของแดนเทพพิสุทธิ์,หลายวันก่อนนั้น,ได้ตายไปอย่างอนาถ!"

กับคำพูดของจินฉาน,ใบหน้าท่าทางของจงซานยังคงสงบนิ่ง,พร้อมกล่าวออกมาว่า"หลายวันก่อนปู่ซาเพียวเซียงได้หาฆาตกรไปทั่วทุกสารทิศ,ข้าย่อมรู้."



"เฮ้เฮ้,ครั้งหนึ่งข้าเคยมอบญาณแห่งแสงให้เขา,แม้ว่ามันจะหลอมเข้ากับจื้อกวงไปแล้ว,ทว่าก็ยังไม่สามารถหลอมได้อย่างสมบูรณ์,ดังนั้น,ญาณแห่งแสงย่อมมอบข้อมูลบางอย่างมาให้กับข้าได้."อรหันต์จินฉานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ข้อมูล? ข้อมูลอะไรรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัยเล็กน้อย.

จินฉานจ้องมองไปยังคนทั้งสาม,ใบหน้าของคนทั้งสามยังคงเหมือนเดิม,ไม่ได้ตื่นตกใจแม้แต่น้อย,ซ้ำยังแสดงท่าทางสงสัยเล็กน้อยด้วย.

จินฉานที่กวาดตามอง,ส่ายหน้าไปมา,พร้อมกับกล่าวว่า"จอมพลจง,เรื่องสำคัญขนาดนี้,คาดไม่ถึงผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านและบุตรของท่านจะไม่รู้สึกอะไรเลย,หายาก,หายาก."

"เฮ้เฮ้,กับคำพูดของอรหันต์,กำลังเอ่ยถึงสิ่งใด,พวกเราไม่เข้าใจเลยแม้แต่น้อย."จงซานส่ายหน้าไปมา.

จินฉานยังคงจ้องมองไปยังจงซาน,กับท่าทางของเขา! ยังคงสงบนิ่ง! คนทั้งสามไม่ได้เผยพิรุจอะไรออกมาเลยรึ?

จินฉานที่สูดหายใจลึก,แสดงท่าทางเคร่งขรึม."ญาณแห่งแสงซึ่งส่งเจตจำนงสุดท้ายของพุทธจื้อกวงมาให้กับข้า,ความโกรธแค้นที่เขามีก่อนที่จะตายไปนั้น,ทุกอย่างมันได้ชี้มายังจอมพลจง,เป็นท่านนั่นล่ะ!"

"ฟรึบ!"

จงซานที่ลุกขึ้นมาในทันที,สายตาที่จับจ้องออกไป,"ข้าสามารถอย่างงั้นรึ?เพราะว่าวันนั้นข้ามีความขัดแย้งกับเขา,เข้าโจมตีพุทธะจื้อกวง,ทว่าทุกคนก็เห็นว่าข้าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา,ถึงเขาจะมีความโกรธแค้นกับข้ามันก็เป็นเรื่องปรกติ? หากเขามีความเครียดแค้นกับข้าแปลว่าข้าต้องเป็นคนสังหารเขารึ? อรหันต์จินฉาน,เกี่ยวกับการตายของพุทธะจื้อกวง,ข้าคงบอกได้เพียงเสียใจ,ถึงเขาจะโกรธแค้นเคืองต่อข้า,จงซานก็ช่วยไม่ได้,ขอให้อรหันต์จินฉานคิดใคร่ครวญให้ดี."

จงซานที่ปฏิเสธเสียงแข็ง,เซียนเซิงซือและจงเทียนเองก็ยังคงสุขุม,มีเพียงจงซานที่แสดงท่าทางข่มขืนในความไม่ยุติธรรม.

จินฉานจ้องมองไปยังคงทั้งสาม,พินิจพิเคราะห์คนทั้งสามอย่างระเอียด,แม้ว่าจินฉานจะสงสัยว่าจงซานสังหารพุทธะจื้อกวงก็ตาม.

"ก่อนหน้านี้,จงซานได้รับภารกิจเป็นทูตเดินทางที่ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลีแทนเซิงซ่าง,ภารกิจสำคัญหากแต่ก็เดินทางมาที่นี่,เพื่อเห็นแก่ข้อตกลงของพวกเราในอดีต,เหล่าทหารหลายแสนคน,ต่างก็รับรู้ด้วยกันทั้งนั้น,ว่าข้าเดินทางมาด้วยคำเชิญของอรหันต์จินฉาน,ข้าที่มีระดับก่อตั้งวิญญาณจะสามารถกระทำได้อย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวย้ำอีกครั้ง.

แม้ว่าจงซานจะกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงถ่อมตน,ทว่ากับแฝงไปด้วยการเตือนจินฉาน,ว่าบิดาเดินทางมายังแดนเทพพิสุทธิ์นั้น,มีพยานรู้เห็นนับแสน,และรับรู้ว่าเขารับหน้าที่เป็นทูตระหว่างสองราชวงศ์สวรรค์,เจ้าคิดจะสังหารข้าเท่ากับไม่ไว้หน้าสองราชวงศ์สวรรค์,และยังกล่าวว่าเขาระดับก่อตั้งวิญญาณ,กลับใช้เล่ห์กลเพื่อสังหารพุทธะ,นับว่าเป็นเรื่องขายหน้าต่อแดนเทพพิสุทธิ์,ในโลกนี้จะมีใครเชื่อว่าระดับก่อตั้งวิญญาณจะสามารถสังหารระดับจักรพรรดิแท้ได้กัน.

"ใครสังหารจื้อกวงนั้น,ข้าคิดว่าจอมพลจงคงรับรู้อย่างชัดแจ้ง,ส่วนที่บอกว่าท่านมีระดับก่อตั้งวิญญาณนั้น,จะเอาคนอื่นๆมาเทียบกับจอมพลจงได้อย่างไร? ท่านที่มีความสามารถจัดการราชวงศ์ราชันย์ถึงสองแห่งจนย่อยยับ,ทั่วทั้งทวีปศักดิ์สิทธิ์ในเวลานี้,สิ่งที่จอมพลจงทำย่อมเป็นไปได้."จินฉานที่กล่าวอย่างไม่แยแส.

"หืม?แล้วอรหันต์จินฉานมีจุดประสงค์อะไรกันแน่?"จงซานที่กล่าวออกมาในทันที.

"ในแต่ละครั้งนั้น,บนทวีปศักดิ์สิทธิ์ปรากฏคลื่นลมคลื่นฝนปั่นป่วน,มีผู้แข็งแกร่งที่สุดหลายคนปรากฏขึ้น,ก่อนหน้านี้จิตสำนึกเซียนในอดีตที่สามารถผนึกอสูรกายปิศาจเอาไว้ได้,ข้าเคยเห็นนางมาก่อน,นางเป็นเหมือนกับคนที่ข้าเคยพบในชาติที่แล้ว,แม้ว่าจะไม่ใช่สหาย,ทว่าก็นับว่ารู้จัก,เคยเห็นหน้านางมาก่อน,ข้าสามารถที่จะไม่ใส่ใจกับการสืบสวนการตายของจื้อกวงได้."ใบหน้าของจินฉานที่ดูมีเลศนัยน์,เห็นได้ชัดเจนว่ากับการตายของพุทธะจื้อกวงนั้น,เขามั่นใจว่าเป็นจงซาน.

"นางรึ?"จงซานที่หรี่ตาจ้องมอง,เซียนผู้นั้นมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเป่าเอ๋อเป็นอย่างมา,เกี่ยวข้องอะไรกับเป่าเอ๋อรึไม่?

"ไม่รู้ว่าอรหันต์จินฉานเดินทางมาวันนี้มีเป้าหมายอะไรกันแน่?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาสอบถามออกไป.

"ข้าต้องการเขา!"จินฉานชี้ไปยังจงเทียน.

ใบหน้าของจงเทียนที่ชะงักงันไปเช่นกัน.

"อรหันต์จินฉานมีจุดประสงค์อะไรรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"การชุมนุมนิพพานมรรคนั้น,จำเป็นต้องใช้ปู่ซา 20 ,พุทธะ 500 ,ถึงจะเริ่มได้,แดนเทพพิสุทธิ์นั้นมีพุทธะมากกว่า 500 คน,ทว่าพวกเราได้จัดเตรียมให้พอดี,ทว่าเวลานี้น่าเสียดายไม่มีพุทธะจื้อกวงอีกแล้ว............,ดังนั้นเมื่อขาดพุทธะไปคนหนึ่ง,ทำให้ตำแหน่งวาสนาฟ้าดินเปลี่ยนไป,ตำแหน่งกรรมวาสนาเองก็ด้วยเช่นกัน,ดังนั้นเวลานี้พวกเราไม่มีเวลาที่จะจัดเตรียม,ดังนั้นจึงต้องใช้ประโยชน์จากบุตรชายของเจ้า."อรหันต์จินฉานที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางเสียงที่ขึงขังจริงจัง,ไมอนุญาตให้โต้แย้ง.

"มีผลอะไรต่อบุตรชายของข้า?"จงซานกล่าวสอบถาม.

"มีแต่ประโยชน์,ไม่มีพิษภัยอย่างแน่นอน!"อรหันต์จินฉานกล่าว.

จงซานชำเลืองมองไปยังอรหันต์จินฉาน,หรี่ตาจ้องมอง,วิเคราะห์เรื่องที่เกิดขึ้น,พร้อมกับหันหน้าไปมองจงเทียน,ซึ่งพยักหน้ารับ.
หากเปลี่ยนเป็นคนอื่น,จงซานคงต้องขู่กระโชกอย่างแน่นอน,ทว่าจงซานไม่สามารถทำได้ในเวลานี้,เพราะเขารับรู้ว่า,ตัวเองและจินฉานนั้นมีช่องว่างที่ใหญ่โตกันเป็นอย่างมาก.

"หากว่ามันช่วยท่านได้!"จงซานพยักหน้า.

ได้รับความเห็นชอบจากจงซาน,อรหันต์จินฉานที่พยักหน้าเผยยิ้มออกมา.

"มีอีกเรื่องหนึ่ง,ข้าต้องการปรึกษากับอรหันต์จินฉาน."จงซานจ้องมองไปยังจินฉาน.

"หืม?"จินฉานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ครั้งหนึ่งข้าได้ยินมาว่าราชวงศ์สวรรค์ต้าหง,เซิ่งซ่างเห่าเทียนได้ทิ้งอนุสาวรีย์อมตะเอาไว้เจ็ดสิบสองอัน,มีสิบเอ็ดอันอยู่ภายในแดนเทพพิสุทธิ์,ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงรึไม่?"จงซานสอบถาม.

จินฉานจ้องมองไปยังจงซานเล็กน้อย,จากนั้นก็ครุ่นคิดสักพักหนึ่ง,พร้อมกับกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม,"สายตาของจอมพลจงช่างกว้างไกล!"

"หืม?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาด้วยความสงสัย.

"ถูกแล้ว,อนุสาวรีย์อมตะนั้นอยู่ในมือข้าเอง,ตามข้ามา!"จินฉานที่กล่าวออกมา.

คนทั้งสามที่ก้าวตามจินฉานออกมาพร้อมกัน.

ที่ลานด้านนอกนั้น,กลุ่มปู่ซาและพุทธะต่างก็รอคอยอย่างสงบ,แม้แต่เหล่าผู้ฝึกตนจากหลากหลายสถานที่ต่างก็ลอบมองมาด้วยท่าทางสนใจ.

จินฉานที่ออกมายังลานด้านนอก,เหล่าปู่ซาและพุทธะต่างก็ทำความเคารพ.

จินฉานที่จ้องมองไปรอบๆ,กวาดตามองไปยังพื้นที่กว้างๆสักแห่งหนึ่ง.

ก่อนที่จะสะบัดมือ,ป้ายหินขนาดใหญ่ยักษ์ 11 อันที่ออกมาจากแขนเสื้อของจินฉาน.

อนุสาวรีย์อมตะ.

อนุสาวรีย์อมตะที่ล่วงหล่นลงมา,กระจายไปทั่วลานกว้าง.

"คลืนนนนนน"

เสียงดังสนั่นหวั่นไหว,อนุสาวรีย์อมตะที่กินพื้นที่ไปเกินครึ่ง.

จินฉานที่สะบัดมือออกไปก่อนที่จะปรากฏเป็นวิชาบางอย่าง,เป็นม่านสีทองปกคลุมอนุสาวรีย์อมตะเอาไว้,ตรึงมันเอาไว้บนพื้น.

จงซานมองออกไปอย่างไม่แยแส,ส่วนคนอื่นๆเต็มไปด้วยความประหลาดใจ.

" 11 อนุสาวรีย์อมตะ,อยู่ที่นี่แล้ว,หากว่าจอมพลจงมีพลังเพียงพอ,ก็สามารถนำมันไปได้."จินฉานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม,จากนั้นก็จ้องมองไปยังจงเทียน.

"พุทธะจงเทียน,ตามข้ามา."จินฉานกล่าว.

"ฟู่ฉิน."จงเทียนเรียกจงซาน.

จงซานพยักหน้า,จงเทียนที่ก้าวตามเหล่าปู่ซาและพุทธะคนอื่นๆไปกับจินฉาน.

 11 อนุสาวรีย์อมตะ? ทุกคนที่อยู่รอบๆต่างก็เข้ามาจ้องมองด้วยความสงสัย,มันคืออนุสาวรีย์อมตะ? นี่นะรึอนุสาวรีย์อมตะ.

"เขตแดนอรหันต์?"เซียนเซิงซือกล่าวออกมาด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

"ไปเถอะ!"จงซานที่หันหน้าพร้อมกับไปยังที่พักของตัวเอง.

เซียนเซิงซือที่ตามเข้ามาด้านใน.

"ฝ่าบาท,ท่านไม่นำมันไปอย่างงั้นรึ?"เซียนเซิงซือสอบถาม.

"คิดว่าจินฉานจะยอมให้รับเอาไปอย่างงั้นรึ?ถึงแม้ว่าจะโชคดีเก็บมันมาได้,ในเวลานั้น,จินฉานไม่มีทางที่จะให้พวกเราออกนอกประตูแดนเทพพิสุทธิ์."จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

"แล้วทำไมฝ่าบาทถึงเอ่ยเรื่องนี้ขึ้นมาอย่างงั้นรึ?"เซียนเซิงซือที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"เจ้าไม่พบอย่างงั้นรึว่าแดนเทพพิสุทธิ์เวลานี้มีคนมากมายกว่าเดิมมาก?"จงซานที่ยกยิ้มเผยท่าทางเหยียดหยัน,ไม่กล่าวสิ่งใดออกไป.

"หืม?"เซียนเซิงซือที่ดวงตาหดเกร็ง,จ้องมองจงซานด้วยท่าทางอัศจรรย์ใจ.
................

ข้างๆค่ายกลอรหันต์แสนภูผา.

ทิศตะวันตกเฉียงใต้เวลานี้ได้ปรากฏร่างๆหนึ่งในชุดสีทอง,ที่ทะลวงค่ายกลอรหันต์แสนภูเขาเข้ามาอย่างรวดเร็ว,ร่างสีทองที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วมือที่กุมดาบยักษ์สีทมิฬ,หากจงซานอยู่ที่นี่ย่อมจดจำได้,ว่าเขาคือคนที่ถูกเซิ่งซ่างเจียงซือกัด,จักรพรรดิต้าเย่,ไป๋เย่นั่นเอง!

ที่จริงแล้วเขามีระดับจักรพรรดิแท้ขั้นปลาย,ทว่าหลังจากที่ได้รับใช้เซิ่งซ่างเจียงซือแล้ว,พลังของเขาในเวลานี้ได้ก้าวไปถึงระดับราชันย์แท้แล้ว.

หลังจากที่ไป่เย่บินเข้าม่านในค่ายกลอรหันต์แสนภูผาแล้ว,รู้สึกว่าพลังของเขาถูกระงับ,จนต้องขมวดคิ้ว,เขาที่เงยหน้าขึ้นไปบนฟ้า,จากนั้นก็ทำการสำรวจพบวิหารแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลออกไป,พร้อมกับจับนักบวชผู้หนึ่งมา.

"แดนเทพพิสุทธิ์ไปทางใหน? นำข้าไป!"

"อาวุโส..........."นักบวชคนดังกล่าวที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัว.

"ไป!"ไป๋เย่แค่นเสียงเย็นชา.

"ครับ!"นักบวชคนดังกล่าวที่พยักหน้าในทันที.

ในเวลาเดียวกัน,ในแดนเทพพิสุทธิ์,งานชุมนุมนิพพานมรรคได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว!

จงซานที่มายังเทือกเขาทองคำ สถานที่แห่งหนึ่งในแดนเทพพิสุทธ์,ที่ใจกลางนั้นมีลานขนาดใหญ่โตที่ปูพื้นด้วยทองคำ.

และมีป้ายสลักว่า,แท่นบูชาอรหันต์!

บนแท่นบูชาอรหันต์นั้น,มีนักบวชมากมายที่นั่งอยู่กระจายออกไปรอบๆ,พร้อมสวดมนต์รอ.

จงซานและเหล่าผู้ฝึกตนภายนอกที่ได้รับการรับเชิญ,ตอนนี้ได้เข้ามาในภูเขาทองคำ,ก้าวเข้ามาบนแท่นบูชาอรหันต์,เข้าร่วมชุมนุมนิพพานมรรคแล้ว.

แท่นบูชาอรหันต์นั้นมีรูปร่างที่แปลกประหลาด,แม้ว่าจะเป็นลานทองคำขนาดใหญ่,ทว่าก็มีการนั่งกระจายออกไปรอบๆเป็นทิวแถววนเข้าไปด้านใน.

ที่ใจกลางนั้น,มีแท่นดอกบัวทองคำขนาดใหญ่สามดอก,ดอกบัวทองคำทั้งสามดอกนั้นคาบเกี่ยวกันและกัน,พื้นที่รอบๆห่างออกมาอีกมีบัลลังก์ดอกบัวอีก 20 ที่,และอาสนะ 500 ที่,เป็นวงกลม 18 วงหมุนวนออกมา.

บนอาสนะที่เรียกกันเป็นวงกลมนั้น,มีเหล่าพุทธะ 500 รูปนั่งประจำแล้ว,จงเทียนเองก็นั่งอยู่ในกลุ่มของพุทธะเช่นกัน.

เหล่าพุทธะที่นั่งล้อมรอบนั้นที่หัวแถวจะมีบัลลังก์ดอกบัวทั้ง 20 นั่งซึ่งเป็นตำแหน่งกรรมมรรคาปู่ซ่า,และในกลุ่มนั้นก็มีปู่ซ่าเพียวเซี่ยงอยู่ด้วย.

ส่วนจงซานและคนอื่นๆตามระเบียบแล้ว,จะต้องยืนอยู่รอบๆ,แยกกันออกไป,จ้องมองไปยังพื้นที่ตรงกลาง,ทว่า,ที่จริงในเวลานี้ไม่มีเซียนเซิงซิอเข้าร่วม,ซึ่งเขาได้ไปเตรียมการอะไรบางอย่างอยู่.

ห้าร้อยพุทธะทำการสวดมนต์,จากนั้นไม่นานประกายแสงสีทองจากแท่นทองคำดอกบัวตรงกลาง,ตอนนี้เริ่มส่องแสงสว่างสีทองอาบไปทั่วบริเวณ.

ตำแหน่งแรก,อรหันต์อดีต,โถวโฝว,เป็นดอกบัวสีทองดอกแรก,หมอกควันสีทองที่กำลังแผ่ออกมาช้าๆ,ปรากฏเป็นเหมือนกับภาพของเหล่านักบวชที่กำลังหัวเราะเสียงดัง,เป็นราวกับภาพลวงตาที่ค่อยๆรวมตัวกันจนกลายเป็นความจริง,ก่อนที่จะค่อยๆนั่งลง

จากนั้น,อรหันต์อนาคตจินฉาน,แท่นดอกบัวที่สาม,ราวกับว่าเป็นเหมือนอากาศธาตุ,ที่เป็นสีทองไร้รูปร่าง,ดูลึกลับซับซ้อนเป็นอย่างมาก.

ในเวลาเดียวกัน,จงซานที่ต้องชำเลืองมองงออกไป,ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นจริง,เพราะว่าดอกบัวตำแหน่งที่สอง,ดอกบัวที่ค่อยๆบานออกมา,ส่องประกายแสงสีทอง,คาดไม่ถึงเลยว่าปรากฏขึ้นมาตั้งแต่ตอนใหนไม่รู้,ราวกับว่าอยู่ตรงนั้นมานานแล้ว,ใบหน้าที่ผอมสูง,นี่คืออรหันต์ที่แข็งแกร่งที่สุด,อรหันต์ปัจจุบันกุยหยวนรึ?






ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น