วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 387 Constructs Cloud Soaring Jewel Temple

Immortality Chapter 387 Constructs Cloud Soaring Jewel Temple

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 387 สร้างนครอัญมณีหลิงเซียว.


Chapter 387 Constructs Cloud Soaring Jewel Temple
建造凌霄宝殿
 สร้างนครอัญมณีหลิงเซียว.
"ฝ่าบาท,ลองคิดดูซักนิด,นี่จะเป็นเมืองที่ใหญ่โต,ไม่ได้สร้างขึ้นบนพื้นโลก,แต่สร้างขึ้นบนเหล่ามวลเมฆา,ที่สามารถล่องลอยอยู่บนอากาศได้,สูงขึ้นไปเทียมสวรรค์,เป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ทรงพลัง,ที่เรียกว่าเมืองอัญมณีหลิงเซียว!"ลู่เจี้ยนปิงที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.



จะไม่ให้ลู่เจี้ยนปิงตื่นเต้นได้อย่างไร,นี่คือเกาะลอยฟ้าขนาดใหญ่,เป็นเกาะลอยฟ้าที่ไม่ได้ลอยอยู่เหมือนกับเกาะลอยฟ้าทั่วไป,ที่ปรกติแล้วจะลอยได้ไม่สูงนัก,เมืองอัญมณีนี้จะลอยขึ้นบนราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์,นี่จะกลายเป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในโลกใบนี้?

"สวนสวรรค์หลิงเซียวอย่างงั้นรึ?"จงซานที่หรี่ตาจ้องมอง.

"หืม? ใช่แล้ว,นี่จะเป็นตำหนักลอยฟ้าที่ทรงพลังเหมือนดั่งของวิเศษที่บินอยู่ราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์."ลู่เจี้ยนปิงที่กล่าวออกมาในทันที.

ภายในห้องอักษรทุกคนต่างก็จ้องมองไปยังลู่เจี้ยนปิง,แววตาของทุกคนที่แสดงท่าทางคาดหวัง.

"..."จงซานที่ตบไปยังโต๊ะเบาๆ.

"สร้างสิ่งนี้!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"รับด้วยเกล้า!"ลู่เจี้ยนปิงที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"แต่ว่า,ฝ่าบาท,เกี่ยวกับอุปกรณ์......"หลิวเจี้ยนปิงที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ทุกอย่างในการก่อสร้าง,ไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่,ต้องใช้อุปกรณ์อะไร? ให้ไท่จื่อ,นำมันเข้าจากทวีปศักดิ์สิทธิ์!"จงซานที่กล่าวรับรอง.

"ครับ! ในทวีปศักดิ์สิทธิ์,บางที่อาจจะหากยากอยู่เช่นกัน,หากว่าต้องการจะสร้าง,จำเป็นต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย."ลู่เจี้ยนปิงส่ายหน้าไปมา.

"หืม?"จงซานที่ชำเลืองมองไปยังลู่เจี้ยนปิง.

"เมืองอัญมณีหลิงเซียว,เป็นเมืองที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าที่สูงมาก,เป็นเหมือนกับส่วนหนึ่งของสวรรค์,หากว่าต้องการสร้างเมืองเช่นนั้นขึ้นมา,จะต้องใช้เศษชิ้นส่วนของดวงดาว,กล่าวอีกอย่างหนึ่งในโลกนี้ในแต่ละวันมีจำนวนน้อยมากที่จะพบอุกกาบาติล่วงหล่นลงมา!"ลู่เจี้ยนปิงที่คิดใคร่ครวญและกล่าวออกมา.

"อุกกาบาติรึ?"จงซานที่เผยยิ้มออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

เกี่ยวกับอุกกาบาติที่ล่วงหล่นมาก่อนหน้านี้,เมื่อครั้งที่เห่าเม่ยลีได้ทำการสาปอู๋อานราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีในครั้งนั้น,มีอุกกาบาติมากมายที่ล่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า,เพื่อสังหารอู๋อานให้ตายไป,ในครานั้นจงซานได้เก็บรวบรวมเหล่าอุกกาบาติเหล่านั้นกลับมาด้วย.

"ไม่จำเป็นต้องรอ,ข้ามีอุกกาบาติจำนวนหนึ่ง,สามารถมอบให้กับเจ้าในทันที,เจ้าวางแผนการในการสร้างได้เลย,ส่วนจำนวนอุกกาบาติที่เหลือ,จะถูกส่งกลับมา,ตอนนี้ข้าจะให้ไท่จื่อเก็บรวบรวมมาให้กับเจ้าจากทวีปศักดิ์สิทธิ์."จงซานที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม,ก่อนที่จะส่งมันออกไปให้กับลู่เจี้ยนปิง.

"หืม? ครับ!"ลู่เจี้ยนปิงที่ก้าวออกไปรับ,นำกำไลเก็บของเขาไปแตะกำไลเก็บของของจงซาน.

อุกกาบาติทั้งหมดที่จงซานรวบรวมเอาไว้,ก็ถูกส่งต่อไปให้กับลู่เจี้ยนปิงในทันที.

"ฝ่าบาท,มากมายเพียงนี้เลยรึ?"ลู่เจี้ยนปิงที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางตกใจหลังจากที่สำรวจมันในกำไลเก็บของ,กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"ดำเนินการได้!"จงซานกล่าว.

"รับด้วยเกล้า!"ลู่เจี้ยนปิงที่จากไปในทันที.

ขณะที่ลู่เจี้ยนปิงจากไปแล้ว,อี้เหยี่ยนก็สอบถามขึ้นมาในทันที."ฝ่าบาท!"

"หืม?"จงซานที่จ้องมองอี้เหยี่ยนด้วยท่าทางสงสัย.

"ฝ่าบาท,เฉินมีเรื่องผิดปรกติต้องการสอบถาม."อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"หืม?"จงซานที่จ้องมองไปยังอี้เหยี่ยน.

"ถ้าจะให้พูดล่ะก็,ราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งที่เพิ่งแต่งตั้งนั้น,พวกเราไม่ควรจะมีวาสนามากมายขนาดนี้,ข้ารู้สึกว่าภายในร่างนั้นอยู่ใกล้เคียงกับมรรคาระดับอ่อนนุ่ม,กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,ความเร็วในการฝึกฝนเวลานี้ได้เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าแล้ว,กล่าวตรงๆล่ะก็เทียบได้กับราชวงศ์ราชันย์ที่เฉินเคยรับใช้,ทั้งที่เวลานี้เป็นเพียงราชวงศ์จักรพรรดิ,แต่กลับมีสถานะเทียบเท่ากัน,พวกเรามีวาสนามากมายขนาดนี้เลยรึ? ทำไมล่ะ?"อี้เหยี่ยนที่สอบถามออกไปด้วยท่าทางงงงวย.

กงจูเฉียนโหยวและเซียนเซิงซือต่างก็จ้องมองไปยังจงซาน,เพราะว่าทั้งคู่เองก็พบว่าราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งนั้นดูจะพิเศษเป็นอย่างมาก.

จงซานต้องรู้อย่างแน่นอน,หลังจากที่ได้ทำการยกระดับ,พลังฝึกตนของเขาก็เพิ่มขึ้นยิ่งกว่าคนอื่น,ด้วยวาสนาจักรพรรดิที่อยู่ในร่าง,โดยปรกติจักรพรรดิจะมีระดับมรรคาอ่อนนุ่ม,ซึ่งมีความเร็วฝึกฝนสามเท่า,ทว่าของจงซานกลับเพิ่มขึ้นถึงห้าเท่า,รามกับมรรคาที่ได้จากการเป็นขุนนางของราชวงศ์ต้าโหลว,ทำให้เขามีความเร็วการฝึกฝนถึง 13 เท่า.

จงซานที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับแปลนศาลสวรรค์หลายวันเช่นกัน,ทว่าก็ไม่มีบันทึกเอาไว้,ท้ายที่สุดปัญหานี้น่าจะเกี่ยวข้องกับมุกสีชาติในตราลัญจกรครรลองสวรรค์,ที่เขานำมาด้วย,ไม่รู้ว่าสิ่งนี้มันคือสิ่งใดกันแน่.

"มันไม่ดีอย่างงั้นรึ?"จงซานเผยยิ้มออกมา,เลี่ยงที่จะตอบคำถาม.

"ครับ!"อี้เหยี่ยนพยักหน้าและไม่ตามอีกต่อไป.

"หลังจากนี้สิบวัน,ข้าจะเดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์."จงซานเอ่ย.

กลับคำพูดของจงซาน,ทำให้ทุกคนรู้สึกแปลกๆ,ต้องๆไม่ลืมว่าจงซานนั้นมีสองร่าง,มันจึงเป็นคำพูดที่ยากจะต้องยอมรับ,แต่ก็ต้องยอมรับ.

"กุ่เหยี่ยเยี่ย,ข้าไปกับท่านได้หรือไม่!"หยิงหลานที่เอ่ยออกมาทันที.

"ไม่,ยังมีข้าอีกคนที่นี่,หลังจากนี้,หยิงหลานเจ้าต้องรับหน้าที่นี่การจัดการเมืองเล็กๆที่ยังเหลือ,รวมเข้าด้วยกันให้สมบูรณ์,หากเดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์,ข้าไม่มีเวลาอยู่กับเจ้าทุกวัน,หากอยู่เกาะหมาป่าสวรรค์,เจ้ายังเห็นข้าทุกวัน."จงซานที่กล่าวออกมาในทันที.

ปากเล็กที่เบ้เล็กน้อย,ทว่าก็กล่าวรับ."ได้!"

"หลินเซียว,เซียนเซิงซือ,พวกเจ้าทั้งสองเดินทางไปยังทวีปศักดิสิทธิ์กับข้า."จงซานกล่าว.

"ครับ!"คนทั้งสองที่กล่าวตอบรับในทันที.

"หยิงหลานเจ้าออกไป,เรียกเห่าเม่ยลีให้กับข้าด้วย!"จงซานกล่าว.

"อืม!"หยิงหลานที่พยักหน้ารับ,ส่วนคนอื่นๆเองก็ก้าวออกไปเช่นกัน.

"เจ้าต้องการให้พวกเราออกไปด้วยรึ?"เป่าเอ๋อและเฉียนโหยวที่จ้องมองมายังจงซาน.

"เห่าเม่ยลีนั้นเป็นคนอหังการและนิสัยแปลกประหลาด,ด้วยได้รับการตามใจมาตั้งแต่ยังเด็ก,เจ้าอยู่ที่นี่,ข้ากลัวว่าคำพูดของนางจะทำให้เจ้ารู้สึกไม่ดี,ต้องไม่ลืมว่า,คำพูดที่ออกมาจากปากของนางนั้นร้ายกาจมาก,พวกเจ้าออกไปก่อน,แล้วข้าจะบอกกับเจ้าถึงเรื่องทุกอย่างเอง."จงซานที่กล่าวปลอบ.

"อืม!"ทั้งสองสาวพยักหน้ารับ.

จากนั้นไม่นาน,ภายในห้องอักษรมีเพียงแค่จงซาน,เห่าเม่ยลีที่เปิดประตูก้าวเข้ามาพร้อมกับเสี่ยวจิน.

"จงซาน,ท้ายที่สุดเจ้าก็จำข้าได้อย่างงั้นรึ?"เห่าเม่ยลีที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางขุ่นข้องใจ.

"ขออภัย,ช่วงนี้ข้ามีธุระยุ่งมาก."จงซานเอ่ย.

"ใช่แล้ว,การที่ยกระดับราชวงศ์กษัตริย์,ไม่ใช่ว่าโชคดีที่มีข้าอย่างงั้นรึ?"เห่าเม่ยหลีที่กล่าวออกมาอย่างไม่ขวยเขินว่าทุกอย่างเป็นเพราะตัวเอง.

จงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,เป็นความจริง,กล่าวจริงๆแล้วหากไม่มีเห่าเม่ยลี,เขาก็ไม่มีโอกาสได้รับแปลนศาลสวรรค์,เดิมที่มันเป็นสิ่งของที่ต้องส่งมอบให้กับเห่าเม่ยลี,แต่กลับกลายเป็นเขาได้รับมันมา,ไม่ว่าอย่างไรความดีความชอบก็ต้องยกให้เห่าเม่ยลีเป็นธรรมดา,จงซานไมได้รู้สึกโกรธแต่อย่างใด.

"ก่อนหน้านี้,เจ้ากับข้า,มีพันธะสัญญากันอยู่ไม่ใช่รึ? ว่าแต่เจ้าต้องการให้ข้าช่วยอะไรอย่างงั้นรึ?"จงซานกล่าว.

"โอ้ว?เจ้ายินดีที่จะช่วยข้าแล้วรึ?"เห่าเม่ยลีดวงตาเปล่งประกาย.

"ยังไงข้าก็ต้องฟังเจ้าอยู่แล้ว,ข้าคงจะไม่คิดสั้นฆ่าตัวตาย,หากไม่ยอมฟังเจ้าหรอก!"จงซานทื่ฝืนยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"อืม,ดี,ข้าจะไม่อ้อมค้อมล่ะนะ,ข้าได้ให้ตาเฒ่าไปหาอนุสาวรีย์อมตะ,ตาเฒ่ากับสามารถหาเจอได้แค่ไม่กี่อันเท่านั้น,ของส่วนใหญ่แล้วได้มาจากเจ้าเป็นส่วนมาก,และจากดินแดนเทพอเวจี,ข้าพบว่าเจ้ามีความสามารถที่ร้ายกาจมากในการหาอนุสาวรีย์อมตะ,หากว่าจะหาส่วนที่เหลืออีก!"เห่าเม่ยลีกล่าว.

"หืม,อนุสาวรีย์อมตะที่มีอยู่ในราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,แน่นอนว่าข้าได้หาให้กับเจ้าหมดแล้ว."จงซานที่สายหน้าไปมา.

"ไม่ว่าอย่างไรอนุสาวรีย์อมตะนั้นสำคัญต่อข้ามาก,เจ้าเคยหาอนุสาวรีย์อมตะมากมายได้,นั่นแสดงว่าเจ้ามีชะตากับมัน,ราชามังกรได้บอกกับข้าครั้งหนึ่ง,คนที่มีชะตาด้วยเท่านั้นถึงจะหาเจอ,ดังนั้นข้าจึงคิดว่าเจ้าจะสามารถหาอนุสาวรีย์อมตะทั้งหมดมาให้กับข้าได้."เห่าเม่ยลีกล่าว.

จงซานที่ฝืนยิ้มและกล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล."ข้าไม่รู้ว่า,อนุสาวรีย์อมตะที่เหลือนั้นอยู่ที่ใหน?"

"ข้ารู้!"เห่าเม่ยลีกล่าว.

"หืม?"จงซานที่จ้องมองไปยังเห่าเม่ยลี.

"มันยังเหลืออยู่อีก 44 อัน,อยู่ในดินแดนเทพพิสุทธิ์,แดนเทพอสมตะ,และราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี,ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย.,อย่างล่ะ 11 อัน,เจ้าช่วยนำมันมาให้ข้า!"เห่าเม่ยหลีกล่าว.

ทุกพื้นที่ที่เห่าเม่ยหลีกล่าวออกมานั้น,นางที่รั้งรอจ้องมองไปยังจงซาน,เพราะว่าสถานที่ทั้งสี่นั้นคือสองแดนศักดิ์สิทธิ์และสองราชวงศ์สวรรค์ที่ยิ่งใหญ่,ใครจะหาญกล้าพอที่จะนำพวกมันมาได้ล่ะ?

"ข้าจะทำให้ดีที่สุด!"จงซานที่กล่าวออกมาพร้อมกับพยักหน้า.

"หืม?"เห่าเม่ยลีที่ตะลึงงันไป,ไม่เข้าใจว่าทำไมจงซานถึงรับคำง่ายๆ,หากว่าเขาไม่ยอมก็ไม่ใช่เรื่องแปลก,มันเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้!

"ขอบคุณเจ้าที่ช่วยเหลือหยิงหลาน,แม้ว่าสถานที่เจ้ากล่าวมันจะยาก,ทว่าข้าจะทำมันให้ดีที่สุด,ให้เป็นไปตามลิขิตสวรรค์ก็แล้วกัน."จงซานที่สูดหายใจลึก.

"เพื่อหญิงสาวคนนั้นอย่างงั้นรึ? เจ้าคงไม่หลอกข้า!"เห่าเม่ยลีที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางไม่อยากเชื่อ.

"ในทวีปศักดิ์สิทธิ์นั้น,ใครกล้าหลอกเจ้ากัน? เจ้ามีร่างสถิตหมื่นปิศาจ,โกหกสวรรค์ได้แต่ไม่สามารถโกหกเจ้าได้."จงซานที่เผยยิ้ม,ส่วนหนึ่งจะเพื่อหยิงหลาน,ทว่าอีกส่วนหนึ่งเป็นการตอบแทนเรื่องแปลนผังสวรรค์ด้วยเช่นกัน.

"อืม,ข้าเชื่อเจ้า!"เห่าเม่ยลีที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,เป็นรอยยิ้มอ่อนโยนที่ยากจะเคยเห็น.

"เจ้าออกมานานแล้ว,จักรพรรดิพิษปัจจิมไม่เป็นห่วงเจ้าแล้วรึ?"จงซานกล่าวสอบถาม.

"มีใครกันที่จะเป็นห่วงข้า?จะมีใครกล้าว่ากล่าวข้ากัน? อย่างไรก็ตามตาเฒ่าก็กำลังออกไปหาสิ่งของบางอย่างให้ข้าคงจะยังไม่กลับมา,ข้าคิดว่าข้าจะออกเดินทางพรุ่งนี้."เห่าเม่ยลีครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"อืม,ข้าอยู่ที่นี่ตลอด,หากว่าเจ้าต้องการมาหาข้า,ให้เดินทางมายังราชวงศ์จักรพรรดิต้าเจิ้งได้โดยตรงเลย."จงซานกล่าว.

"อืม!"

จากนั้นสิบวัน,จงซานที่จัดการเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ,โดยมีเป่าเอ๋อคอยช่วยไม่ห่าง,เฉียนโหยวแม้ว่าจะรู้สึกอิจฉาอยู่บ้าง,ทว่าก็ไม่ได้รู้สึกสูญเสียแต่อย่างใด,เพราะนางย่อมรับรู้ว่าร่างหลักของจงซานนั้นกำลังจะออกจากเกาะหมาป่าสวรรค์ในไม่ช้านี้แล้ว.

ร่างทั้งสองนั้นมีรูปร่างเหมือนกัน,เป็นคนๆเดียวกัน, ร่างแยกเงาของจงซานเองก็มีการเชื่อมต่อทางความคิดกับทั้งสองร่างตลอดเวลา,ร่างทั้งสองก็เปรียบเหมือนกับร่างเดียวกันทั้งคู่สามารถมอบความรักให้ได้ทั้งคู่.

หลังจากนั้นสี่เดือนครึ่ง,ร่างหลักของจงซาน,กงจูเฉียนโหยว,หลินเซียวและเซียนเซิงซือก็เดินทางกลับทวีปศักดิ์สิทธิ์,กลับไปยังนครรบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์ของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว.

บรรยากาศในนครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์นั้นดูคึกคักยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก,หลินเซียวที่เคยมาเป็นครั้งแรก,ดวงตาลุกวาวเลยทีเดียว,ส่วนเซียนเซิงซือแม้ว่านครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์จะดูคึกคัก,ทว่าในความคิดของเขาก็เป็นเรื่องทั่วๆไปไม่ได้ทำอะไรให้เขาแปลกใจแต่อย่างใด.

หนึ่งปีครึ่ง,จงซานที่นำเฉียนโหยวออกจากนครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์และยังเหลืออีกหกเดือนสำหรับการลาพักร้อนของจงซานถึงจะสิ้นสุด.

คนทั้งสี่ที่เข้ามาในนครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,พร้อมกับเดินทางไปยังคฤหาสน์ตงฟาง!

"จอมพล!กงจู!" ที่ด้านหน้าคฤหาสน์ตงฟางนั้น,จื่อเห่าหลางเจียงที่ก้าวออกมาคนแรก,กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"กงจู,เซียนเซิง!"อาต้าและอาเอ้อที่บินตรงมายังคฤหาสน์ตงฟาง.

"จอมพล!กงจู!"สุ่ยอู๋เหินและหลิวอู๋ซ่างที่ออกมาแสดงความเคารพด้วยเช่นกัน.

ทุกคนที่จ้องมองไปยังหลินเซียวและเซียนเซิงซือเป็นสายตาเดียวกัน,หลินเซียวเองก็จ้องมองมายังทุกคนเช่นกัน.

"เข้าไปคุยกันด้านใน!"จงซานที่กล่าวและนำทุกคนบินเข้าไปในคฤหาสน์ตงฟาง.

ภายในห้องโถง,จงซานที่จ้องมองไปยังสุ่ยอู๋เหินแล้วกล่าวออกมาว่า,"นี่คือหลินเซียว,ข้าได้นำเขามาด้วย,หลังจากนี้อู๋เหินเจ้าต้องศึกษาทุกอย่างจากเขา!"

สุ่ยอู๋เหินที่แสดงท่าทางสงสัยเล็กน้อย,ยากที่จะยอมรับทว่าก็ต้องตอบรับไป."ครับ!"


"ส่วนนี่คือเซียนเซิงซือ! หลังจากนี้,หากว่าไม่มีอะไร,ไม่จำเป็นต้องไปรบกวนเขา."




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น