วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 328 Having one misfortune after another

Immortality Chapter 328  Having one misfortune after another

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 328   เคราะห์ซ้ำกรรมซัด


Chapter 328  Having one misfortune after another
雪上加霜
  เคราะห์ซ้ำกรรมซัด
雪上加霜 (xuě shàng jiā shuāng)
(xuě) แปลว่าหิมะ ส่วน (shuāng) แปลว่า น้ำค้างแข็ง แปลตามตัวหมายถึง หิมะที่ปกคลุมหนาอยู่แล้วยังไม่พอ ยังมีน้ำค้างแข็งเกาะเพิ่มเข้าไปอีก ความซวยมันเลยประดังประเดเข้ามา หมดหนทางเยียวยาแก้ไข

"อุปราช,ศิลามิติสามารถยืมจากต้ากวงได้เช่นกัน!"เถี่ยเสวี๋ยที่กล่าวรับรอง.



"ยืมรึ? เฮ้เฮ้,ตอนนี้ตลาดของต้ากวง ศิลามิติก็มีราคาสูง,เจ้าน่าจะรู้? เนื่องจากเหตุการณที่เกิดขึ้นนี้หลากหลายอาณาจักร ราคาล้วนแล้วแต่พุ่งสูงขึ้น,ศิลามิติ,ผู้ฝึกตนทุกคนต่างก็ต้องการ,หลายอาณาจักรเองก็ได้เก็บสะสมไว้ไม่มากนัก,เพราะว่าเมื่อก่อนเป็นสินค้าทั่วไปที่สามารหาได้โดยง่าย,ไม่เคยขาดหาย,เมื่อพวกเรายืมจากราชวงศ์ต้ากวงล่ะก็,จำเป็นต้องซื้อในราคาที่สูงกับจำนวนที่ต้องใช้คืน,หลังจากที่ซื้อแล้ว,ราคาหากว่าลดลง,ย่อมกลายเป็นต้นทุนเท่าไหร่กัน? ราคาตอนแรกกับเวลานี้แตกต่างกันเท่าไหร่? ถึงแม้ว่าจะซื้อ,ศิลามิตินั้นก็ไม่สามารถใส่เข้ามาในกำไลเก็บของได้,การขนส่งก็นับว่าเป็นปัญหา,ขณะขนย้ายเอง,ก็มีโจรร้ายเกิดขึ้นทุกที่,สิ่งสำคัญที่สุด,นอกจากนี้ต้ากวงคงไม่มีทางที่จะมอบศิลามิติให้กับพวกเราได้มากมายอีกด้วย."อี้เหยี่ยนกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง.

"ต้ากวงไม่ให้พวกเรายืมเป็นจำนวนมากอย่างงั้นรึ?"เถี่ยเสวี๋ยที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ถึงต้องการ,ก็ต้องใช้เวลา,นี่คือการกระทำของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ในมุมมองของอาณาจักรอื่นๆ,พวกเขาเองย่อมไม่ต้องการถูกร่างแหไปด้วย,การล่มสลายของตลาด,ต้ายวีของพวกเราเป็นตัวอย่างแล้ว,ต้ากวงตอนนี้ย่อมต้องระมัดระวัง,เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะส่งศิลามิติมาเป็นจำนวนมาก,พวกเขาเองย่อมรับรู้และคาดการณ์ได้,หากพวกเขามอบให้พวกเรามากจนเกินไป,ตลาดของพวกเขาก็จะวุ่นวาย,ดังนั้นในระยะเวลาอันสั้นนี้ไม่สามารถทำได้!"อี้เหยี่ยนถอนหายใจยาว.

"ในระยะสั้น,จะยังไม่มาถึงอย่างงั้นรึ?"เถี่ยเสวี๋ยที่แสดงท่าทางสงสัย.

"หากว่าพวกเราร้องขอไป,จำเป็นต้องใช้เวลาครึ่งปี!"อี้เหยี่ยนที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.

"กว่าครึ่งปีอย่างงั้นรึ?"เถี่ยเสวี๋ยที่แสดงท่าทางสงสัย.

"หลังจากที่ตลาดเกิดความวุ่นวายแล้ว,ทั่วหล้าคงได้รับบทเรียน,ต้องใช้เวลาสักพัก,หลากหลายอาณาจักร,เหล่าขุนนางต่างๆย่อมตระหนักได้ถึงความวุ่นวายของตลาดนั้นน่าหวาดกลัวขนาดใหน,พวกเขาจะทำการกักตุนสินค้าที่จำเป็นเอาไว้จำนวนมาก,และออกกฏอีกหลายอย่างเพื่อที่จะควบคุมความวุ่นวาย,ด้วยได้รับบทเรียนจากต้ายวีของพวกเรา,ทุกคนย่อมมองออก."อี้เหยี่ยนที่ฝืนยิ้มออกมา.

"เช่นนั้นราชวงศ์ต้ากวงจำเป็นต้องใช้เวลากว่าครึ่งปี,เพื่อกักตุนทรัพยากรเอาไว้,เพื่อที่จะทำให้ตลาดของพวกเขามั่นคงอย่างงั้นรึ? เมื่อพวกเขาพร้อมแล้ว,ถึงจะส่งศิลามิติมาให้?"เถี่ยเสวี๋ยที่กล่าวออกมาด้วยความกังวล.

"ถูกแล้ว!"อี้เหยี่ยนที่กล่าวรับรอง.

"เรื่องนี้พวกเราจะทำอย่างไร? กว่าครึ่งปี,ต้องใช้เวลาครึ่งปี,ต้ายวีของพวกเราคงจะวุ่นวายไปทั่ว! ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวที่กำลังจ้องมองอยู่,เช่นนั้น..."เถียเสวี๋ยที่กระวนกระวายใจขึ้นมาทันที.

"โปรดวางใจ,เรื่องนี้ข้าจัดการได้,ก่อนอื่น,พาข้า,กลับไปยังเมืองเทียนกงในทันที."อี้เหยี่ยนกล่าว.

"ครับ!"เถี่ยเสวี๋ยที่ตอบรับในทันที.

ด้วยคำพูดของอี้เหยี่ยน,ทำให้เถี่ยเสวี๋ยวางใจได้บ้าง.

หากเป็นดังที่อี้เหยี่ยนกล่าวว่าความวุ่นวายของราชวงศ์ต้ายวีในครั้งนี้,นี่ต้องเป็นแผนการของราชวงศ์ต้าโหลวอย่างแน่นอน.

"ธุรกิจการค้า."

หลากลายราชวงศ์ที่อยู่รอบๆ,เหล่าพ่อค้าย่อมไม่กล้าซื้อขายกับพวกเขาแน่,ผู้ละเมิด,ย่อมถูกเข้าโจมตีและถูกกำหนดให้เป็นศัตรู กับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้,ทุกคนก็ย่อมเห็นกับตัวเองมาก่อนเสมอ.

กำจัดการค้าขาย! นี่นับว่าเป็นคราวเคราะห์ของราชวงศ์ต้ายวีทีเดียว,การจะยืนอยู่ได้,จะต้องมีทัพยากรเทียบเท่ากับต้าโหลว,หรือได้รับการช่วยเหลือจากอาณาจักรอื่นๆ,ทว่าสถานะของต้ายวีเองก็หาได้มีอะไรพิเศษ,อีกทั้งต้าโหลวและต้ากวงก็ยังทำการรบกันอยู่,ตามที่อี้เหยี่ยนกล่าวพวกเราสามารถยืมศิลาวิญญาณได้,ส่วนศิลามิตินั้น? พวกเขาย่อมไม่มอบมันมาให้ง่ายๆ,พวกเขาเองก็หวั่นเกรงที่เศรษฐกิจของตัวเองกลายเป็นวุ่นวายเช่นกัน.

พวกเขาย่อมกักตุนวัตถุดิบที่จำเป็น,จัดการกับวัตถุดิบทุกอย่างให้เพียงพอ,โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลามิติ,การซื้อขายในอาณาจักรย่อมต้องเข้มงวดไปด้วย.

ทางการเองคงจะออกกฏระเบียบโดยเร็ว,เพื่อคุ้มครองตลาด,เพื่อไม่ให้ราคาของตลาดเปลี่ยนแปลงเร็วจนเกินไป.

หลากหลายอาณาจักรเองก็มีคนที่ชาญฉลาดอยู่ด้วยกันทั้งนั้นย่อมมองเห็นได้,เศรษฐกิจ,นี่คือการสังหาร,คนที่น่าหวาดกลัวไม่ได้ด้อยไปกว่าสงคราม,เป็นสงครามความข่มขืนไม่ต่างจากสงครามเลยแม้แต่น้อย!

สามเดือนหลังจากนั้น,เหล่าอาณาจักรอื่นๆที่ได้รับรายงานต่างก็ตื่นตกใจ,โชคดีที่มีแค่ราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีเท่านั้น.

หลากหลายอาณาจักรที่เปลี่ยนแปลงกฏอย่างรวดเร็ว.

ราชวงศ์ราชันย์ต้ากวง,แนวหน้า,ค่ายใหญ่,อุปราชเสี่ยวหวัง.

ในตำหนัก,เสี่ยวหวังที่กำลังอ่านรายงานของการเปลี่ยนแปลงต่างๆในตลาดของราชวงศ์ต้ายวี.

ที่ด้านหน้ามีบุตรบุญธรรมสองคน,เสี่ยวหยวนเฟิงและเสี่ยวหยวนเติ้ง.

เสี่ยวหวังที่อ่านรายงานของการเปลี่ยนแปลงของตลาด,วางมือบนโต๊ะเคาะนิ้วไปมา,ดวงตาที่ส่องประกายพลางทอดถอนใจ.

"ฟู่อี้,เป็นอย่างไรบ้าง?"เสี่ยวหยวนเติ้งที่เอ่ยปากถามออกไป.

"ยอดเยี่ยม,ยอดเยี่ยมจริงๆ,นับว่าล้ำหน้านัก,แม้ว่าจะแข็งแกร่งขนาดใหน,ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว,กับผลกระทบทางเศรษฐกิจ,จะทำให้ทุกอย่างบอบบางลงทันที,เป็นเรื่องที่น่ายกย่อง,สร้างความตื่นตะลึงต่อคนทั่วหล้าจริงๆ,สวรรค์สะท้าน,ปฐพีสั่นสะเทือน,ธุรกิจ,ธุรกิจที่เปลี่ยนเป็นวุ่นวายไปทั่วอาณาจักร,กับผลกระทบนี้,ส่งผลต่อกองทัพด้วย,หนำซ้ำยังเกิดผลกระทบเกิดเป็นคลื่นสึนามึกระจายไปทั่ว,หลังจากที่สึนามินี้กวาดทุกอย่างไป,ต้ายวีในเวลานี้,จะต้องบาดเจ็บหนักไปจนถึงรากฐาน,นับว่าสาหัสจริงๆ!"เสี่ยวหวังที่กล่าวชมพลางถอนหายใจ.

"ฟู่อี้,เป็นใครกันที่ร้ายกาจขนาดนี้?"เสี่ยวหยวนเติ้งที่ขมวดคิ้วสอบถาม.

"อืม,ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ไม่คิดว่าจะมีคนที่สามารถทำให้สวรรค์สะท้าน,ปฐพีสะเทือนได้?"เสี่ยวหวังถอนหายใจเบาๆ.

"ไม่ใช่ว่าราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีจบแล้วรึ?"เสี่ยวหยวนเติ้งที่ขมวดิ้วสอบถาม.

"จบในไม่ช้านี้,ทว่าก้ยังไม่แน่นอน."เสี่ยวหวังที่ส่ายหน้าไปมา.

"โฮว?"เสี่ยวหยวนเฟิงที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เพราะว่าราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีเองก็ยังมีอี้เหยี่ยน,ที่เป็นตัวตนที่พลิกสวรรค์ได้เช่นกัน,มีเขา,การจะโค่นล้มราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีนับว่าเป็นเรื่องยาก,ทว่าไม่รู้ว่าคนที่คิดแผนการนี้มา,ยังมีแผนการอื่นอีกหรือไม่,ที่จะสร้างสึนามิขึ้นอีกครั้ง!"เสี่ยวหวังที่หายใจลึก.

ชายฝั่งทะเลตะวันออก,ชายฝั่งแห่งหนึ่ง,มีเรือขนาดใหญ่กว่าพันลำ,ตอนนี้ได้บรรทุกสินค้าเต็มลำ,รอที่จะแล่นออกไป.

ชายฝั่ง,ประธานสมาคมการค้าต้าหรง,จงเจิ้ง,ยืนอยู่ด้านหน้าชิงอวิ๋นหลางเจียง.

"ชิงอวิ๋นหลางเจียง,ขอบคุณ,ต้องรบกวนท่านแล้ว,สินค้าเหล่านี้,ท่านต้องคุ้มกัน,นำมันกลับไปยังเกาะหมาป่าสวรรค์."จงเจิ้งที่กล่าวออกไปด้วยรอยยิ้ม.

"เห่าเสี่ยวจื่อ,สินค้ามากมายขนาดนี้เลยรึ? ศิลามิติ,มีศิลามิติมากมาย,ต้องการนำไปใช้ทำอะไรกัน?"ชิงอวิ๋นหลางเจียงที่ชำเลืองมองออกไป.

"เฮ้เอ้,นี่เป็นสิ่งของที่ฟู่อี้ส่งมา,อย่างน้อยก็ยังดีกว่าแล่นเรือเปล่ากลับ."จงเจิ้งที่ส่ายหน้าไปมากล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"โปรดวางใจในเมื่อมีข้าอยู่,ศิลามิตินับบนเรือเหล่านี้,แน่นอนว่าจะต้องไปถึงราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้งอย่างปลอดภัย."ชิงอวิ๋นหลางเจียงกล่าว.

"ขอบคุณต้องรบกวนแล้ว!"จงเจิ้งพยักหน้า.

"เจ้าไม่กลับกับพวกเราหรอกรึ?"ชิงอวิ๋นหลางเจียงสอบถาม.

"หอการค้าต้าหรงที่เพิ่งเริ่มต้น,นอกจากนี้ยังมีแผนการอีกมาก,ยังไม่จบ,สินสงครามเองก็ยังจัดการไม่หมดเลย."จงเจิ้งที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"อืม,ท่านทำงานอย่างวางใจ,พวกเราขอลา."ชิงอวิ๋นหลางเจียงกล่าว.

"รักษาตัว!"จงเจิ้งกล่าว.

"รักษาตัว!"ชิงอวิ๋นหลางเจียงพยักหน้า.

จากนั้น,ชิงอวิ๋นหลางเจียงก็คุ้มกันเรือใหญ่กว่าพันลำ,ค่อยตรงไปยังเกาะหมาป่าสวรรค์ช้าๆ.

จิ้งเจิ้งที่หันหน้ากลับมายังผู้ติดตาม,ก่อนที่จะกล่าวออกมาว่า,"กลับได้แล้ว,งานของพวกเรายังไม่จบ!"

"ครับ!"ทุกคนที่ตอบรับในทันที.

.....
เมืองกวงหุย! ตำหนักเจ้าเมือง! นับจากที่เศรษฐกิจของต้ายวีล่มสลาย,ตอนนี้ผ่านมาสามเดือนแล้ว.

หลากหลายข่าวจากทั่วสารทิศ,ถูกส่งมายังเมืองกวงหุย.

ภายใต้การสั่งการของจงซานด้วยความรวดเร็ว,ความวุ่นวายเกี่ยวกับการค้าก็จะกลับมาเป็นปรกติอย่างรวดเร็ว.

ภายในตำหนักเจ้าเมืองเวลานี้,ฟ่านอี้พินที่กำลังอ่านข้อมูลรายงานในมือ,อย่างระมัดระวัง.

ที่ด้านหน้าฟ่านอี้พิน,ในเวลานี้มีชายคนหนึ่งในชุดสีเขียว,ชายผู้นี้,ก่อนหน้านื้คือหนึ่งในกุนซือที่เคยอยู่ในห้องอักษรของต้าเสวียนอ๋อง,เวลานี้มายืนอยู่ด้านหน้าของฟ่านอี้พิง,สถานะของเขาย่อมไม่ได้ด้อยไปกว่ากันนัก.ทว่าเขาผู้นี้กับชื่นชมกุนซือที่หนึ่งอย่างสุดหัวใจ.

"เซียนเซิงฟ่าน,แผนการสวรรค์ล่มเป็นอย่างไรบ้าง?ร้ายกาจมากเลย! ครานี้,ราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีจะต้องพบกับภัยพิบัติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน,กับความหนักหนาในครั้งนี้,เซียนเซิงฟ่านบางที่คงไม่รู้,ข้าที่อยู่ในพื้นที่จริงอยู่ในราชวงศ์ต้ายวีมานั้น,กับการขึ้นและลงของสินค้า,หลากหลายผู้คนแทบบ้าตาย,หากยังคงเป็นเช่นนี้,สวรรค์ก็คงล่มเช่นกัน!"ชายในชุดสีเขียวกล่าว.

"แล้วเจ้าพบอะไรอื่นอีกหรือไม่?"ผ่านอี้พินที่กล่าวสอบถาม.

"หืม,อย่างอื่น,ข้าเองก็รู้สึก,ทว่ากลับไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจน!"ชายในชุดสีเขียวกล่าว.

"หืม?"ฟ่านอี้พินที่วางข้อมูลลง,พร้อมกับจ้องมองไปยังชายในชุดสีเขียว.

"ถ้าจะให้กล่าวแล้ว,พวกเราที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้,ทว่า,ข้ากับรู้สึกว่าภายใต้ตลาดของต้ายวี,ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งที่คอยจัดการอยู่เช่นกัน,เป็นเรื่องที่ลึกลับมาก,หลายๆครั้ง,ราคาที่ผันผวนนั้น,ยังกับฟ้าถล่ม,เป็นเหตุการณ์ที่บังเอิญอย่างแปลกประหลาด,บางทีราวกับว่ามีใครกำลังช่วยพวกเราอยู่อีกทอดหนึ่ง,แปลกมาก,ข้าเองก็พยายามสืบหาเป็นเวลาเช่นกัน,ทว่าก็ไม่สามารถค้นหาได้,ดังนั้นจึงไม่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้เช่นกัน."ชายในชุดเขียวกล่าว.

"หืม? มีคนอยู่เบื่องหลังพวกเราอีกอย่างงั้นรึ?ไม่คิดเลยว่าเจ้าจะหาไม่พบ?ไม่มีร่องรอยเลยรึ?"ฟ่านอี้พินที่หรี่ตาจ้องมอง.

"บางทีข้าอาจจะคิดไปเองก็ได้,มันจะเป็นไปได้อย่างไร,พวกเราคือคนที่ควบคุมตลาด,ไม่มีใครที่จะเข้าใจการเปลี่ยนแปลงราคาได้เท่ากับพวกเรา,จะมีคนอื่นอยู่อีกได้อย่างไร."ชายในชุดสีเขียวที่ส่ายหน้าไปมาด้วยรอยยิ้ม.

"ไม่แน่ใจ,การควบคุมตลาดในครั้งนี้,ไม่ได้เป็นพวกเรา,ทว่าเป็นตงฟางโห่ว!"ฟ่านอี้พินกล่าวอย่างจริงจัง.

"คนกว่าหนึ่งพันคนนั้น,เป็นคนของฝ่าบาทและท่านอ๋องทั้งนั้น!"ชายในชุดสีเขียวที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ทว่าตอนนี้,ภายในตลาดของต้ายวีนั้นที่เข้าร่วมแผนการสวรรค์ล่ม,อาจจะไม่ได้มีเพียงแค่คนทั้งหนึ่งพันคน."ฟ่านอี้พินกล่าว.

"ภายในตลาด? นี่ท่านจะบอกว่ามีคนที่อยู่เบื้องหลังอีกทอดหนึ่ง,เป็นคนที่จงซานส่งไปอย่างงั้นรึ?"ชายในชุดเขียวที่ชำเลืองมองตาโต.

"อืม,เกี่ยวกับเรื่องนี้,ยากที่จะจินตนาการถึงได้ว่าราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีจะได้รับบาดเจ็บมากมายขนาดใหน,กับผลรายงานต่างๆเจ้าคอยรายงานอีกครั้งก็แล้วกัน,ทว่าตอนนี้ไม่ควรอยู่นานนัก,อี้เหยี่ยนที่เป็นคนที่สามารถพลิกสวรรค์ได้ตลอด,เจ้าจงกลับไปสืบเรื่องนี้ให้ดี,ข้าจะไปสอบถามจงซาน,แผนการสวรรค์ล่มขั้นที่สาม,จะเริ่มเมื่อไหร่."ฟ่านอี้พินที่คิดและกล่าวออกมา.

"อืม!"ชายในชุดสีเขียวที่พยักหน้ารับในทันที.

จากนั้น,ชายในชุดสีเขียวก็จากไปจากเมืองกวงหุย,ส่วนฟ่านอี้พินเดินทางไปพบกับจงซานในทันที.


ฟ่านอี้พินที่เร่งรีบไปพบกับจงซานนั้น,ทั้งที่ภายนอกวุ่นวายจนแทบปลีกตัวออกมาไม่ได้,พื้นที่ด้านในรอบๆนั้นอบอวนไปด้วยกลิ่นดอกไม้,กับตัวตนที่กระทำกับเศรษฐกิจ,สร้างความวุ่นวายอย่างหนัก,เช่นจงซาน,,เขากับกงจูเฉียนโหยวที่นั่งอยู่บนศาลา,จับเบ็ดตกปลา,ตกปลาอยู่ในสวน,ไร้ซึ่งความกังวล,ราวกับอยู่ในสวนสวรรค์.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น