วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 307 Mr. Shi condition

Immortality Chapter 307  Mr. Shi condition

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 307  เงื่อนไขเซียนเซิงซือ.


Chapter 307  Mr. Shi condition
尸先生的条件
 เงื่อนไขเซียนเซิงซือ.
เกาะหมาป่าสวรรค์! ราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่! ภายในตำหนักแห่งหนึ่ง.

ห้องโถงแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยเงา! พื้นที่รอบๆมีปราณหยินที่หนาแน่น,ภายนอกห้องโถงนั้น,ไม่มีองค์รักษ์,ทว่ามีเจียงซือจำนวนมากยืนอยู่รอบๆทิศทาง.



พื้นที่แห่งนี้เป็นอาณาเขตหวงห้าม,ไม่มีใครกล้าเข้ามารบกวน,แม้แต่ไท่จื่อยังไม่กล้าเข้ามาแม้ครึ่งก้าว.

ที่นี่มีตัวตนที่ลึกลับที่สุดของราชวงศ์จักรพรรดิหยิงเยว่,อาศัยอยู่ด้านใน,ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เขาครอบครองเพียงคนเดียว,เซียนเซิงซือ!

ตำหนักแห่งนี้ที่ปิดแน่น,บนประตูนั้นมียันต์อักขระที่แปลกประหลาดปะเอาไว้รอบๆ แม้แต่บนหลังคา,ซึ่งสามารถมองเห็นได้ว่ายันต์เหล่านี้กำลังลอยอยู่รอบๆส่งพลังที่แปลกประหลาดออกมาคุ้มกันตำหนักแห่งนี้เอาไว้.

ภายในห้องโถง,ที่มืดมิดนั้น,มีชายชุดดำกำลังนั่งสมาธิอยู่กลางห้อง,เซียนเซิงซือนั่นเอง,ในเวลานี้เขาสามารถสัมผัสได้ถึงแท่นบูชาที่กำลังปรากฏเครื่องหมายแปลกๆขึ้นมา.

ลมหายใจของเซียนเซิงซือที่มีคลันสีขาวออกมา,ขณะที่ควันสีขาวที่เขาปล่อยออกมานั้น,กลายเป็นดอกไม้ควันสีขาว,เห็นได้อย่างชัดเจนว่านี้คือวิชาที่แปลกประหลาด.

ทันใดนั้น,ดวงตาของเซียนเซิงซือที่ลืมขึ้นทันที,ควันสีขาวที่ไหลไปรวมตัวขึ้นที่บนศีรษะ,ก่อนที่มันจะถูกสูดเข้ามาในจมูกของเซียนเซิงซืออีกครั้ง.

เซียนเซิงซือที่ขมวดคิ้วจ้องมองหรี่ตาเล็กน้อย.

ที่ด้านนอกของแท่นบูชาสีชาด,ตำแหน่งของเก้าอี้,จากใต้พื้นดินค่อยๆปรากฏร่างๆหนึ่งขึ้นอย่างคาดไม่ถึง.

ไม่ใช่เจียงซือ,ไม่ใช่เจียงซือของเซียนเซิงซือ,แต่เป็นร่างของมนุษย์คนหนึ่งที่เซียนเซิงซือรู้จัก,คนผู้นี้ดูคล้ายกับเจียงซือเป็นอย่างมาก,เป็นเรื่องที่แปลกที่สามารถมุดผ่านผืนดินเข้ามาได้,โดยที่พื้นดินนั้นไม่มีรอยแยกแม้แต่น้อย.

วิชาดำดินอย่างงั้นรึ?

ชายคนดังกล่าวที่ปรากฏขึ้นในชุดสีดำ,เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"เซียนเซิงซือ,คงจะจำข้าได้สินะ?"ชายในชุดดำที่เผยยิ้มอย่างนุ่มนวล.

"ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้ง,จงซาน!"เซียนเซิงซือที่ก้าวออกไปเล็กน้อย,ดวงตาที่สาดกระจายด้วยท่าทางประหลาดใจ.

"ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้ง? เฮ้เฮ้ไม่คิดเลยว่าข้าที่สนใจเซียนเซิงซือ,แต่เซียนเซิงซือจะสนใจในตัวข้าเช่นกัน!"จงซานที่พยักหน้าด้วยรอยยิ้ม.

เซียนเซิงซือที่จ้องมองไปยังจงซาน,ทำไมนะรึ? แม้ว่าเขาจะสนใจในวิชาดำดินของจงซาน,ทว่าก็ไม่ได้ถามอะไรออกไป.

"ข้าเดินทางมากกว่าล้านลี้,เซียนเซิงซือไม่คิดที่จะชวนข้าดื่มชาหน่อยรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาตรงๆพร้อมกับเข้าไปนั่งบนเก้าอี้รับแขกในทันที.

"เสริฟชา!"เซียนเซิงซือที่กล่าวออกไปเบาๆ.

พริบตาเดียว,เจียงซือสาวใช้ ก็ก้าวเข้ามา,เสริฟชาให้กับเซียนเซิงซือและจงซาน,จากนั้นทั้งคู่ก็ถูกเคลื่อนไปยังพื้นที่ลับ.

"เซียนเซิงซือหลายปีแล้วที่ไม่ได้เจอกัน,ความแข็งแกร่งท่านดูจะก้าวกระโดดทีเดียว,เวลานั้นยังมีระดับแกนทอง,น่านับถืออย่างยิ่ง,"จงซานที่จิบชาพลางกล่าวออกมา.

เซียนเซิงซือ,ที่จ้องมองไปยังจงซานไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมา.

"เฮ้เฮ้,เซียนเซิงซือดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยใส่ใจในหลายๆครั้ง,จงซานต้องขอบคุณเซียนเซิงซือที่ได้ช่วยหลายครั้ง,ไม่เช่นนั้นแล้วจงซานคงถูกจักรพรรดิหยินเยว่ทำลายไปจนสิ้นแล้ว."จงซานกล่าวอย่างจริงจัง.

"ไม่ได้เกี่ยวกับข้า,เป็นเจ้าที่โชคดีในทุกครั้ง,"เซียนเซิงซือที่ส่ายหน้าไปมา.

"บางที,หากเซียนเซิงซือเลือกลงมือ,จงซานคงไม่สามารถมานั่งที่ตรงนี้ได้,ดังนั้นแล้วกับบุญคุณเช่นนี้,จงซานจะลืมได้อย่างไร."จงซานที่กล่าวอย่างเคารพ.

"กล่าวมาเลยดีกว่า,เจ้ามาที่นี่มีเรื่องอันใด?"เซียนเซิงซือที่จ้องมองไปยังจงซาน.

"ข้าต้องการเชิญเซียนเซิงซือ,เข้าร่วมราชวงศ์ต้าเจิ้ง!"จงซานที่กล่าวอย่างจริงจัง.

"เฮเฮ้,ไม่คิดหรือว่าเจ้ากำลังกล่าวอะไรน่าหัวเราะอยู่หรอกรึ?"เซียนเซิงซือที่แค่นเสียง,ทว่าก็ไม่เชิงว่าจะปฏิเสธ.

"หลายๆครั้งที่พบกัน,แม้ว่าจะได้พูดคุยกับเซียนเซิงซือไม่มากแต่ข้าก็เข้าใจ,และจงซานยังมั่นใจว่า,เซียนเซิงซือที่อยู่ในราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่นั้น,เพียงแค่ตอบแทนบุณคุณเล็กน้อยเท่านั้น,ทว่าไม่ได้คิดที่จะเข้าร่วมราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่ไปตลอด,เมื่อหนี้บุญคุณได้ชำระทั้งหมด,เซียนเซิงซือก็จะจากไปในทันที."จงซานกล่าวสรุป.

เซียนเซิงซือที่จ้องมองไปยังจงซาน,แล้วเงียบ,ก่อนที่จะเผยยิ้มอย่างเย็นชาออกมา,"แล้วอย่างไร? เจ้าคิดว่าต้าเจิ้งคู่ควรให้ข้าทำงานให้อย่างงั้นรึ?"

"เฮ้เฮ้,ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้งในเวลานี้เป็นเช่นไร,เซียนเซิงซือน่าจะรู้ได้อย่างแจ่มแจ้ง,คู่ควรให้เซียนเซิงซือเข้าร่วมแน่,ข้าพบเซียนเซิงซือมาสามครั้งแล้ว,หวังว่าท่านจะนำมันไปพิจารณาไม่ใช่รึ??"จงซานที่กล่าวอย่างมั่นใจ.

เซียนเซิงซือ,จ้องมองไปยังจงซาน,กับคำพูดของเขา,พบเขามาสามครั้งแล้วเหรอ,ถึงสามครั้งแล้วรึ?

ดูเหมือนว่าคำพูดของจงซานมีอะไรซ่อนอยู่? ความจริงแล้วเขาพบกับจงซานสองครั้ง,หากแต่จงซานพบเขา,อีกครั้งหนึ่งที่ใหนกัน?

"จี้หยกเก้ามังกรสวรรค์,อยู่ในมือของเจ้าอย่างงั้นรึ? ในวันนั้นที่ภูเขาป้าเหมิน,เป็นเจ้ารึ?"เซียนเซิงซือที่จ้องมองออกไป.

"ถูกแล้ว,แย่งสิ่งของจากเซียนเซิงซือในครั้งนั้น,ต้องขออภัย."จงซานพยักหน้ารับ.

"เป็นเจ้านั่นเอง,ทว่ามันไม่ใช่สิ่งของของข้า,แต่เป็นของหลิวเต๋าราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่ต่างหาก."เซียนเซิงซือที่ถอนหายใจเจ้า.

"เซียนเซิงซือ,รับรู้ว่าข้ามีเผ่าหมาป่า,และยังมีตราประทับเก้ามังกรสวรรค์,ราชวงศ์ต้าเจิ้งของข้านั้น,แม้ว่าตอนนี้จะยังดูด้อยกว่าราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่,ทว่าด้วยความแข็งแกร่งนั้นไม่ได้ด้อยกว่าแน่นอน,อีกเพียงไม่นาน,พวกเราจะก้าวไปถึงราชวงศ์จักรพรรดิ,เกาะหมาป่าสวรรค์แห่งนี้จะเป็นฐานที่มั่นของข้า,จากนั้นก็จะบุกทะลวงทวีปศักดิ์สิทธิ์,ความสำเร็จที่จะมีนั้น,ไม่มี่ปัญหา,จงซานที่ต้องการเชิญเซียนเซิงซือนั้นเป็นไปด้วยความจริงจัง."จงซานที่กล่าวด้วยความเคารพอีกครั้ง.

"เจ้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าข้าเป็นใครมาจากใหน,ทำไมถึงต้องการเชิญข้าล่ะ?"เซียนเซิงซือที่ชำเลืองมองไปยังจงซาน.

"เฮ้เฮ้,เซียนเซิงซือ,จะเป็นใครที่ใหน,ยังมีอีกหลายคนที่รู้?แต่บรรพบุรุษของข้านั้นจะมีใครรู้กัน?"จงซานที่เผยยิ้มออกมา,บรรพบุรุษของจงซานนะรึ? ทั้งโลกนี้,ยกเว้นจงซาน,ไม่มีใครรู้,เพราะว่าจงซานนั้นไม่ใช่คนของโลกนี้นั่นเอง.

เป็นความจริง,เกี่ยวกับที่มาของจงซานนั้น,เซียนเซิงซือยังต้องขมวดคิ้ว,หลายปีมานี้มีคนมากมายที่สืบเรื่องของจงซาน,ทว่าก็ไม่มีใครรับรู้แม้แต่น้อยว่าเขาเป็นใครมาจากใหน,ราวกับว่าเขากำเนิดมาจากก้อนหินยังไงยังงั้น.

"จงซานมาในวันนี้,กล่าวอีกอย่างหนึ่งก็เพื่อแจ้งให้เซี่ยนเซิงรู้,และตรวจสอบข้า,อีกด้านหนึ่ง,จงซานคิดว่าตอนนี้มีความแข็งแกร่งพอที่จะเชิญเซียนเซิงซือ,ดังนั้นวันนี้จึงได้เดินทางมายังที่นี่."จงซานที่กล่าวอย่างมั่นใจ.

"ดี,ข้าจะทดสอบเจ้า,ข้าต้องการดูว่า,ทั่วหล้า,ข้าคิดว่ามีคนมากมาย,ต้องการให้ข้าเข้าร่วม,แต่ไม่มีใครมีความสามารถพอให้ข้ายอมรับ,เจ้าเองมีความสามารถเพียงพอเหรอ?"เซียนเซิงซือที่ส่ายหน้าไปมา.
"โอ้วเงื่อนไขใดที่ท่านต้องการ?"จงซานที่ชำเลืองมองไปยังเซียนเซิงซือ

เซียนเซิงซือที่จ้องมองไปยังจงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"ข้าจะดูว่าเจ้าจะดวงแข็งขนาดใหน,การจะเอาชีวิตไม่ใช่เรื่องยาก,ข้าต้องการเห็นเจตจำนงของสวรรค์,ว่าเจ้าจะสามารถผ่านมันไปได้เช่นไร,หากว่าเจ้ามีมันไม่พอ,เจ้าจะต้องตาย,หลายต่อหลายครั้งเจ้าควรตายไปแล้ว,เจ้าที่ปลอดภัยมาตลอด,ข้าจะดูว่าเจ้าจะตายในอาณาเขตของข้าหรือไม่,หากว่าเจ้ามีโชค,ย่อมคู่ควรที่จะได้รับการเก็บเกี่ยวนี้."

"ขอบคุณเซียนเซิงซือ!"จงซานพยักหน้า.

"สวรรค์จะเข้าข้างเจ้าหรือไม่,กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,จะให้ข้ายอมรับนั้น,ไม่ใช่ว่าจะต้องชนะข้าได้ไม่ใช่รึ?"เซียนเซิงซือกล่าว.

"ชนะท่านรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้ว,ฟังคำพูดของเซียนเซิงซือ.

"ถูกแล้ว,ในอาณาเขตของข้า,เจ้าต้องล้มข้าก่อน,กับเจียงซือในเขตแดนของข้า,เจ้าคิดว่าแข็งแกร่งกว่าข้าอย่างงั้นรึ?"เซียนเซิงซือจ้องมองไปยังจงซานด้วยรอยยิ้ม.

ด้วยการโบกมือหนึ่งครั้ง,ปรากฏเจียงซือในชุดสีขาวที่โผล่ขึ้นมาจากบนพื้นดิน,เข้ามาล้อมกรอบจงซาน.

ทันทีที่เห็นเจียงซือห้าตน,จงซานที่คิดครู่หนึ่งและกล่าวออกมาว่า,"เซียนเซิงซือต้องการให้ข้าแสดงสิ่งใด? ล้มพวกมันอย่างงั้นรึ?"

"เจ้าจะแสดงอะไรเจ้าควรจะคิดเอง."เซียนเซิงซือที่ส่ายหน้าไม่ตอบออกมาตรงๆ.

จงซานที่วางถ้วยน้ำชาลงเบาๆ,ยืนขึ้น,จ้องมองไปยังเจียงซือทั้งห้าตน,เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย."ดี,หากว่าเซียนเซิงซือกล่าวเช่นนั้นจะต้องชนะท่านในเขตแดนของท่านเอง,หวังว่าเซียนเซิงซือจะไม่กลับคำก็แล้วกัน."

"ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้งและราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่,จะช้าหรือเร็วก็ต้องเกิดสงครามกัน,เมื่อเวลานั้นมาถึง,ข้าย่อมต้องยืนอยู่ฝั่งของราชวงศ์หยินเยว่,เจ้าควรจะแสดงให้ข้าเห็นว่าเจ้ามีค่าพอให้คาดหวังจริงๆ."เซียนเซิงซือกล่าวอย่างนุ่มนวล.

"เซียนเซิงซือโปรดวางใจ."จงซานที่กล่าวรับรอง.

"อืม,ทว่าก่อนจะถึงวันนั้น,ข้าต้องการยืนยันว่า,เจ้าดวงแข็งจริงหรือไม่?."เซียนเซิงซือที่เปลี่ยนเป็นเย็นชาขึ้นมาทันที.

ทันทีที่กล่าวจบเจียงซือห้าตนก็พุ่งเข้าใส่จงซานในทันที,พลังที่มากมาย,ราวกับว่าจะสังหารจงซานให้ตายไปในทันที,และยังเต็มไปด้วยความเร็ว.

"ขอขอลา!"จงซานที่กล่าวออกมาเท่านั้น.

"ตูมมมม!"แขนของเจียงซือทั้งห้าที่จ้วงเข้ามายังร่างของจงซาน.

"ปัง!"ร่างของจงซานที่หดเล็กลงในทันที,จากนั้นก็สลายหายไปอย่างไร้ร่องรอย.

หายไปไร้ร่องรอย!

เซียนเซิงซือไม่ได้ตกใจมากมายนัก,ทว่าก็ทำให้เขาขมวดคิ้วแน่นทีเดียว,ก่อนที่จะโบกมือให้เจียงซือตนอื่นๆจมลงใต้พื้นดิน.

ทว่าในเวลาเดียวกัน,ภายนอกตำหนักของราชวงศ์หยินเยว่,บนยอดเขาแห่งหนึ่ง.

จงซานในชุดสีดำ,ที่ยืนอยู่,ข้างๆเขานั้นมีชิงอวิ๋นหลางเจียง.

"จงซาน,เจ้าให้ข้าพาเจ้ามายืนอยู่ที่นี่,เพื่อกินลมบนยอดเขาอย่างงั้นรึ?"ชิงอวิ๋นหลางเจียงที่ขมวดคิ้วไปมา.

กว่าหนึ่งชั่วโมง,ที่จงซานยืนจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไป,ส่วนวันนี้นะรึ?เป็นวันเกิดครบรอบร้อยปีของจงซานนั่นเอง.

อายุร้อยปี! วันเกิดรอยปีของจงซานนั้น,ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้งที่จัดงานเฉลิมฉลอง,งานเลี้ยงครั้งยิ่งใหญ่,ทว่าจงซานกลับให้เขานำมาที่นี่.

มาที่นี่ทำสิ่งใด? เพื่อกินลมชมบรรยากาศอย่างงั้นรึ?

"ข้าได้รับของขวัญที่ดีที่สุดแล้ว."จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้มที่นุ่มนวล.

"ได้รับของขวัญที่ดีที่สุดรึ? เจ้าไปรับตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?"ชิงอวิ๋นหลางเจียงที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ข้ารับมาเรียบร้อยแล้ว."จงซานกล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"รับมาแล้วรึ?"ชิงอวิ๋นหลางจียงที่ดวงตาเบิกกว้าง,เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดเกินไปแล้ว.

"ไปเถอะ,พวกเราถึงเวลากลับแล้ว."จงซานกล่าว.

"หืม!"ชิงอวิ๋นหลางจียงที่เต็มไปด้วยความสงสัย,วันเกิดวันนี้กลับมาเพียงแค่จ้องมองบรรยากาศบนภูเขาแห่งนี้นะรึ?

แน่นอนว่าจงซานไม่ได้อธิบายอะไร,เรื่องนี้สำเร็จแล้ว,ด้วยร่างแยกของวิชาหมื่นเงาสวรรค์,เขาได้ส่งหนึ่งร่างโคลนออกไปทำสัญญากับเซียนเซิงซือ,จะสำเร็จหรือไม่,ก็ต้องรอหลังจากนี้.

ก่อนค่ำ,จงซานและชิงอวิ๋นที่กลับมาถึงราชวงศ์ต้าเจิ้ง.

วันนี้คือวันเกิดครอบรอบรอยปีของฝ่าบาท,ทั่วทั้งอาณาจักรจัดงานเฉลิมฉลอง,ตำหนักโฉวซิงที่มีการประดับประดา,จัดงานเลี้ยง,ซึ่งดูยิ่งใหญ่กว่างานครบรอบ 80 ปีของเขาอีก,เหล่าขุนพลตอนนี้ได้มารอคอยที่ตำหนักโฉวซิง,ในเมืองเสวียนแล้ว,ซึ่งภายในมีโต๊ะอาหารมากมาย,ซึ่งมีแขกมากมายนับไม่ถ้วนเดินทางมาร่วมงานวันเกิดของเขา.

โฉวซิง? หนึ่งรอยปีคือจุดสิ้นสุดของชีวิตปุถุชนอย่างงั้นรึ? แน่นอนว่าวันนี้ควรค่าแล้วที่จะเฉลิมฉลอง.

จงซานที่นั่งอยู่ด้านนอกตำหนักเฉิงซ่าง,ซึ่งพื้นที่รอบๆได้ทำการจัดการเลี้ยงที่ยิ่งใหญ่,มีเหล่าผู้ใต้บังคับบัญชามากมายเข้ามาอวยพรวันเกิด.

หลินเซียว,หยิงหลาน,เป่าเอ๋อและเหว่ยไท่จงที่นั่งอยู่ด้านใน,ทว่าในเวลานี้,หมาป่าน้อยเซียนเซียน,ก็นั่งอยู่ด้วยเช่นกัน.ซึ่งมีเก้าอี้สี่ที่ที่ว่างอยู่.


สองที่นั้นเป็นไท่จื่อสองคน,ที่อยู่ด้านนอก,ส่วนอีกหนึ่งที่ก็คือตำแหน่งของฮวงโหวเทียนหลิงเอ๋อ,และอีกตำแหน่งก็คือฮวงโห่วกุยเอ๋อนั่นเอง.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น