วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 294 Throat 12 cities

Immortality Chapter 294  Throat 12 cities

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 294 สำรวจเมือง 12 หลิงไห่.


Chapter 294  Throat 12 cities
前探十二城
  สำรวจเมือง 12 หลิงไห่.

" 72 อนุสาวรีย์อมตะ,มันเป็นสมบัติที่ถูกทิ้งไว้ของราชวงศ์สวรรค์ต้าหง,ไม่มีใครรู้ว่าใช้อย่างไร,ที่จริงตั้งแต่ตอนแรกเมืองอู๋ซวังเองก็เป็นหนึ่งในเมืองในการปกครองของราชวงศ์สวรรค์ต้าหง."อาต้าที่กล่าวอธิบาย.

"หรือว่าเป็นไปได้ว่าอนุสาวรีย์อมตะทั้ง 72 ได้กระจายไปทั่วทั้งเมืองต่างๆของราชวงศ์สวรรค์ต้าหงในอดีต,มันอาจจะถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ในเมืองที่แตกต่างกันทั้ง 72 เมือง?"จงซานที่ทำการวิเคราะห์.



"อืม,เหตุผลนั้นไม่สามารถบอกได้,72 เมือง,ต่างก็ถูกวางเอาไว้ใจกลางของเมืองด้วยกันทั้งนั้น,ด้วยเหตุผลใดนั้นข้าเองก็ไม่รู้,ทว่าอนุสาวรีย์อมตะของเมืองอู๋ซวังกลับฝังลงไปในดินนั้น,เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงเช่นกัน."อาต้าที่ส่ายหน้าไปมา.

"คงไม่ได้มีเหตุผลใด,ทว่าไม่รู้ว่าจะใช้ประโยชน์ใด,ส่วนอนุสาวรีย์อมตะที่เหลืออยู่นั้น,ก็ได้กระจายไปอยู่ในราชวงศ์ต่างๆอย่างงั้นสินะ."จงซานกล่าว.

"เป็นเหมือนดั่งที่เซียนเซิงกล่าว,72 อนุสาวรีย์อมตะ,หลังจากที่ต้าหงถูกทำลายจนสิ้น,พวกมันก็กระจายไปทั่วทวีป,ส่วนในต้าโหลวของพวกเราตอนนี้น่าจะมี 15 อัน,และอยู่ที่นครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์แล้ว."อาต้ากล่าว.

"ได้ทำการศึกษาเรียบร้อยแล้วอย่างงั้นรึ?"จงซานสอบถาม.

"ไม่,ไม่มีใครสามารถศึกษาได้,แม้แต่เซิงซ่าง,ยังไม่สามารถมองเห็นความผิดปรกติของมัน,แน่นอนว่านั่นจึงทำให้ยากที่จะศึกษาได้,ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นงานของส่วนรวมไปแล้ว,ได้เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไปศึกษาได้,ข้าและกงจูเองก็เคยไปดู,ดังนั้นจึงรับรู้เรื่องนี้."อาต้ากล่าว.

"ยังไม่มีใครสามารถรับรู้อะไรจากมันอย่างงั้นรึ?"จงซานที่สอบถามออกมาด้วยความสงสัย.

"ตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถทำได้สำเร็จ,รับรู้เพียงแต่ว่าอนุสาวรีย์นี้แข็งแกร่ง,และไม่สามารถใช้สัมผัสเทวะตรวจสอบได้,นี่คือข้อมูลที่มี,แต่ไม่มีใครรู้ว่าสร้างมาจากวัสดุอะไร,ดังนั้นจึงยากที่จะมีใครสามารถบอกได้,มีคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้ว่าจะต้องรวบรวมมันให้ได้ 72 อันถึงจะบอกได้,ทว่าการจะรวบรวมพวกมันนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย."อาต้าที่ฝืนยิ้มออกมา.

"ทำไม?"จงซานสอบถาม.

"เพราะว่าอนุสาวรีย์อมตะนั้น,ตอนนี้ได้อยู่ในมือของกลุ่มอิทธิพลขนาดใหญ่,ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ราชวงศ์สวรรค์ต้าหลี,ราชวงศ์สวรรค์ต้าสุ่ย,ดินแดนเทพพิสุทธิ์,ดินแดนเทพอเวจี,และยังมีพื้นที่อื่นๆอีกหลายแห่ง,ใครเล่าจะสามารถรวบรวมสิ่งเหล่านี้มาได้ทั้งหมดกัน?"อาต้าที่ส่ายหน้าไปมาทันที.

"อืม."จงซานที่พยักหน้า,แม้ว่าจะเข้าใจ,ทว่าก็ทำให้เขาต้องระมัดระวังเอาไว้ให้ดี.

ทว่าในราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,มี 15 อนุสาวรีย์อมตะอย่างงั้นรึ?
....

หลังจากนั้นสิบวัน,เมืองอู๋ซวัง,ตำหนักเจ้าเมือง.

จงซานที่นั่งอยู่บนโต๊ะบัญชาการ,จ้องมองเหล่าขุนพลที่ยืนสองแถว.

"หลิวอู๋ซ่าง!"จงซานเอ่ย.

"อยู่นี่แล้ว!"หลิวอู๋ซ่างที่กล่าวออกมาในทันที.

"กองกำลังหมาป่าเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้,เกี่ยวกับการฝึกฝน,หากว่ามีอะไรไม่ราบรื่น,ไม่ประสบผลเท่าที่ควร,ให้คัดคนที่ไม่คู่ควรและเหมาะสมออกไป,อย่าได้ทำให้เสียเวลา,ฝึกฝนนักรบหมาป่าให้จริงจัง,หากว่าต้องการรับรู้วิธีที่พิเศษ,ให้ปรึกษานักรบพยัคฆ์ได้,ข้าจะให้เวลาเจ้าหนึ่งปี,เพื่อฝึกฝนเหล่านักรบหมาป่าให้เชี่ยวชาญ."จงซานกล่าวอย่างจริงจัง.

"ครับ!"หลิวอู๋ซ่างที่กล่าวรับในทันที.

"สุ่ยอู๋เหิน!"จงซานที่กล่าวออกมาอีกครั้ง.

"อยู่นี่แล้ว!"สุ่ยอู๋เหินที่ตอบรับในทันที.

"ในช่วงนี้,ดูแลเมืองอู๋ซวังให้ดี,ถึงแม้ว่าจะไม่มีศัตรูโจมตีก็ตาม,ก็อย่าได้นิ่งนอนใจ,อาจจะถูกเข้าโจมตีทันทีทันใดก็ได้,สำหรับประชาชนเข้าและออก,จะต้องตรวจสอบสถานะให้ระเอียด,ถึงแม้ว่าคนจะมาก,ก็อย่าได้ประมาทโดยเด็ดขาด,จะต้องใช้ความระเอียดให้มากที่สุด."จงซานกล่าว.

"ครับ!"สุ่ยอู๋เหินรับคำ.

"ส่วนการฝึกทหารในช่วงนี้,ต้องฝึกฝนให้หนัก,แม้ว่าจะยังไม่มีสงครามเวลานี้ก็ตาม,ทว่าพวกเราไม่สามารถบอกได้เช่นกันว่าจะเกิดการต่อสู้ขึ้นในเวลาใด!"จงซานกล่าว.

"ครับ!"สุ่ยอู๋เหินรับคำ.

"ระหว่างที่ข้าไม่อยู่,สุ่ยอู๋เหินจะเป็นคนดูแลเมืองชั่วคราว,หากว่าใครขัดคำสั่ง,จะถูกลงโทษฐานเป็นกบฏในทันที."จงซานที่กล่าวย้ำต่อทุกคน.

"ครับ!"เหล่าขุนพลที่ตอบรับเสียงดัง.

"เจ้าฉวน!"จงซานเอ่ย.

"อยู่นี่แล้ว!"เจ้าฉวนที่ก้าวออกมาด้านหน้า.

"คัดทหารระดับก่อตั้งวิญญาณห้าคน,เตรียมตัวเดินทางพรุ่งนี้เช้า,พวกเราจะออกนอกเมืองไปตรวจสอบเมือง 12 หลิงไห่!"จงซานสั่งการ.

"ครับ!"จงฉวนที่รับคำสั่งในทันที.
.......

สองเดือนหลังจากนี้.

จงซาน,อาต้า,เนียนโหยวโหยว,จื่อเห่าและเจ้าฉวน,พร้อมกับขุนพลระดับก่อตั้งวิญญาณห้าคน,ติดตามจงซานไปยังทิศใต้,เพื่อสำรวจสภาพภูมิประเทศ.

รวมทั้งหมด 10 คน,ตอนนี้พวกเขามาหยุดอยู่ที่ภูเขาสูง,จงซานที่อยู่หัวขบวน,จ้องมองลงไปด้านข้าง.

"ดูเหมือนว่าข้าจะพลาดอะไร,ก่อนหน้านี้,ข้าออกไปไม่กี่วัน,ก็มีจักรพรรดิพิษปัจจิม! ดูเหมือนว่าข้าจะอดเห็นเรื่องสนุกๆไปซะแล้ว!"เหนียนโหยวโหยวที่โอดครวญต่อจงซาน.

จงซานที่เผยยิ้มออกมาเพียงเล็กน้อย,ทว่าก็ไม่ได้ตอบแต่อย่างใด!ทว่ายังคงมองตรงไปยังพื้นที่ไกลออกไป.

ที่ไกลออกไป,บนท้องฟ้าที่ดูเหมือนว่าจะตั้งเค้าเมฆฝน,ที่ด้านหน้านั้น,มีเมฆคลึ้ม,มองเห็นเมืองชายทะเลที่ลากยาวออกไปติดๆกัน.

เมืองทีเห็นเป็นสีดำ,กำแพงเมืองขนาดใหญ่ปกปิดด้านใน,มีเส้นทางเส้นเดียว มีสิ่งกีดขวางมีแท่งไม้แหลมมากมายขวางทางอยู่,มองจากที่ไกลออกไปเห็นเป็นเหมือนกับหนังเม่นที่คลุมเส้นทางและกำแพงเมือง,มีเงาคนที่เดินลาดตะเวนเป็นระยะๆ,ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเป็นกองกำลังพิเศษที่เชี่ยวชาญพื้นที่ดังกล่าวมาก.

"เป็นเมืองที่หนาแน่นแข็งแกร่งทีเดียว!"จงซานที่ได้แต่ถอนหายใจ.

"ครับ,จอมพล,นี่คือเมืองที่ 1 ของเมืองหลิงไห่,อีก 11 เมืองก็มีลักษณะเหมือนกัน,แต่ละเมืองยากที่จะบุกเข้าโจมตีจากภายนอก,มีเพียงแต่สร้างความสับสนภายในเท่านั้น,ไม่เช่นนั้นคงไม่มีทางที่จะยึดเมืองนี้ได้."เจ้าฉวนที่กล่าวตอบ.

"สร้างความสับสนด้านในรึ? ยังยากอยู่เช่นเดิม!"จงซานที่จ้องมองออกไปพลางถอนหายใจเบาๆ.

"ใช่แล้ว,เวลานี้มันได้กลายเป็นของราชวงศ์ต้ายวียิ่งทำให้มีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม,ประตูเมืองมีการระบุเวลาเปิดปิด,ตรวจสอบอย่างรอบคอบ,เกี่ยวกับคนเข้าออกภายในเมือง"เจ้าฉวนที่คิดใครครวญและกล่าวออกมา.

"เจ้าฉวน,เจ้าที่มีประสบการเป็นผู้นำทัพของกองกำลังต้าเสวียนก่อนหน้านี่ ที่เคยทำหากจะทำการยึดเมืองแห่งนี้จะต้องทำอย่างไร?"จงซานสอบถาม.

"พวกเราจะใช้กองกำลังทหารที่แข็งแกร่งและมีจำนวนมากกว่า!"เจ้าฉวนกล่าวตอบ.

"1 ล้าน!"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

" 1 ล้าน?เป็นไปไม่ได้,เมืองดังกล่าวนั้นไม่ได้อ่อนด้อยหรืออาจจะแข็งแกร่งกว่าเมืองอู๋ซวังด้วยซ้ำ,เป็นไปไม่ได้เลยที่จะโจมตี!"เจ้าฉวนที่ส่ายหน้าไปมา.

" 4 ล้าน?"จงซานที่สอบถามอีกครั้ง.

"4 ล้านอย่างงั้นรึ? หากว่าเขาโจมตีไม่หยุด,อย่างน้อยน่าจะให้เวลา 4 เดือน,นอกจากนี้จะต้องไม่สนความสูญเสีย,โจมตีไม่หยุด,ซึ่งกองทัพของพวกเราก็จะเสียหายอย่างหนักเช่นกัน."เจ้าฉวนที่กล่าวออกมา.

"สี่เดือน?ก็เพียงแค่เปิดประตูเมืองเดียวได้เท่านั้น,การจะตีเมืองให้แตกยังไม่เพียงพอ."จงซานที่กล่าวต่อ.

"ครับ!"เจ้าฉวียนที่รับคำในทันที.

"เซียนเซิง,มีวิธีแล้วอย่างงั้นรึ?"อาต้าที่กล่าสอบถามอีกครั้ง.

"ข้าหาได้ใช่เทพสวรรค์,กับเมืองที่มีการป้องกันหนาแน่นเช่นนี้,ยังจะมีวิธีที่ง่ายอีกรึ?"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

"จอมพล,ใช้แผนการเหมือนกับเมืองอู๋ซวังได้หรือไม่,ขอให้ประชาชนทั่วไปมาช่วยอีกครั้ง?"เจ้าฉวนที่คิดใคร่ครวญและกล่าวออกมาอีกครั้ง.

"ก่อนหน้านั้นกับตอนนี้มันแตกต่างกัน,ในเวลานั้นประชาชนเมืองอู๋ซวังพวกเขาต้องการยึดเมืองคืน,นั่นคือบ้านเกิดพวกเรา,พวกเขาที่กลายเป็นคนไร้บ้าน,จิตใจที่กำลังขุ่นเคือง,พวกเขายอมที่จะสูญเสียทุกอย่างได้,เพื่อที่จะยึดครองมันกลับมา,ทว่าตอนนี้มันคือการแย่งชิง,ดังนั้นความเป็นไปได้ตอนนั้นกับเวลานี้ต่างกัน,หากเป็นเวลานี้ อาจทำให้คนทั่วไปตายไปหลายล้านคน,ถึงแม้ว่าอาจจะมีคนต้องการ,ทว่าก็ยังไม่ใช่ว่าจะทำสำเร็จ,อีกอย่างรอบๆนี้มีสำนักอยู่หรือ? มีฝูงชนที่รวบรวมมารึ?."จงซานที่กล่าวตัดความคิดของเจ้าฉวนไป.

"หรือ,ส่งคนแฝงตัวเข้าไปด้านในล่ะ?จากนั้นก็หาคนที่ต้องการร่วมมือกับพวกเราด้านนอก?"เนียนโหยวโหยวที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"แล้วเงื่อนไขที่จะชักจูงให้พวกเขาร่วมมือล่ะ,อีกอย่างการจะเข้าไปข้างในก็ใช่ว่าจะเข้าไปได้ง่ายๆ,ถึงจะแฝงตัวเข้าไปได้จะเข้าไปได้สักกี่คน? แทบจะไม่ต่างจากส่งหมูขึ้นไปวางบนเขียง?ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ฝึกตนระดับจักรพรรดิแท้เข้าไป,ก็ไม่ช่วยอะไร,กองกำลังมากมายที่ล้อมกรอบเจ้าอยู่,คิดว่าจะหนีพ้นอย่างงั้นรึ? นี่คือสงคราม,เป็นสนามรบ,จะใช้วิธีเหมือนกับกลุ่มคนไม่กี่คนได้อย่างไร,อีกอย่างคนที่มีความแข็งแกร่งเพียงพอจะต่อต้านสวรรค์นั้นจะมีสักกี่คน,เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันเป็นไปไม่ได้ในสถานการณ์ตอนนี้."จงซานที่ส่ายหน้าไปมาด้วยรอยยิ้ม.

"หากเป็นข้าแฝงตัวเข้าไป,ข้าจะค่อยๆสังหารเหล่าขุนพลและผู้บัญชาการ,หากไม่มีผู้นำแล้ว,กองกำลังขนาดใหญ่ย่อมแตกแยกไม่ใช่รึ?"เนียนโหยวโหยวที่กล่าวอย่างเชื่อมั่น.

"ทหารทุกคนล้วนแล้วแต่มีฝีมือ,จะถูกสังหารได้ทุกคนอย่างงั้นรึ?นอกจากนี้,เมื่อเกิดการต่อสู้ขึ้น,เหล่าขุนพลย่อมอยู่ในสถานที่ปลอดภัย,มีทหารมีฝีมือป้องกัน,ตราบเท่าที่เกิดเหตุเพียงครั้งแม้เพียงแค่เล็กน้อย,พวกเขาก็รู้ตัวกันแล้ว,สุดท้ายแล้วพวกเขาก็จะเล็งไปที่เจ้า,หากเป็นเช่นนั้น,เจ้าจะตกอยู่ในอันตรายทันที!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.


"แล้วเจ้าล่ะทำได้เหรอ!"เนียนโหยวโหยวที่แสดงท่าทางไม่พอใจ,ทว่าสายตาของนางลอบมองจงซานด้วยท่าทางประหลาดใจอยู่ตลอดเวลา.

"จอมพล,พวกเราต้องทำอย่างไร?"เจ้าฉวนที่กล่าวสอบถามออกไป.

"ตรวจดูให้ทั่ว,ในเวลานี้ส่งกองกำลังออกไปบันทึกภูมิประเทศรอบๆให้ทั่ว,สืบดูว่าภายในป้อมปราการนั้นมีจำนวนเท่าไหร่?"จงซานที่กล่าวตอบ.

"ครับ!"เจ้าฉวนที่ตอบรับในทันที.

หนึ่งเดือนหลังจากนั้น,จงซานและอีกเก้าคนยังคงสำรวจพื้นที่รอบๆ เมืองอีกสิบเอ็ดแห่งที่เหลือ.

ยาก!เป็นเรื่องยากมา!ที่จะยึดครองเมือง 12 แห่งชายทะเลได้,เป็นเรื่องที่ยากจริงๆ,นอกจากนี้แต่ละเมืองยังเฝ้าระวังอย่างดี,ตอนนี้ยิ่งยากเข้าไปยิ่งกว่าเดิม.

เมือง 12 หลิงไห่นั้น,อยู่ติดกับทะเลตะวันออก,รอบๆนี้จึงมีนิกายอื่นๆน้อยมาก,มีเมืองขนาดเล็ก,ซึ่งเป็นเมืองเล็กทั่วไปเท่านั้น.

บ่ายวันหนึ่ง,จงซานที่นำคนไปยังเมืองเล็ก,ซึ่งมีโรงเตี้ยมแห่งหนึ่ง.

"จอมพล,ทีมสำรวจของพวกเรา,น่าจะมาถึงเร็วๆนี้!"เจ้าฉวนกล่าว.

"อืม,ให้เถ้าแก่เตรียมอาหารพิเศษมา!นานแล้วที่ไม่ได้กินอะไรเลย."จงซานพยักหน้า.

"ตอนนี้เจ้ายังมีอะไรมาหาอาหารกินอยู่รึ? นี่ก็ผ่านมาสามเดือนแล้ว,ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย,เจ้าไม่กังวลอย่างงั้นรึ?"เนียนโหยวโหยวที่จ้องมองไปยังจงซาน.

"มีอะไรให้ต้องกังวล? เมือง 12 หลิงไห่นั้นแข็งแกร่งทรงพลัง,ข้าคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้,ไม่ใช่สิ,เพราะว่ามันแข็งแกร่ง,ยังมีวิธีอีกรึ? เวลานี้ถึงเวลากินก็ต้องกิน,ถึงเวลาดื่มก็ต้องดื่ม,ทำใจให้สบาย,พัฒนาจิตใจของตัวเองก่อน."จงซานที่กล่าวออกไปด้วยรอยยิ้ม.

"พวกเราจะใช้ชีวิตว่างๆอย่างงี้นะรึ?"เนียนโหยวโหยวที่กล้าวค้อน.

ทว่าคนอื่นๆนั้นจ้องมองมายังจงซานด้วยเช่นกัน,ต้องไม่ลืมว่าด้วยคำพูดของจงซานเพียงคำเดียวนั้น,สามารถตัดสินความเป็นความตายของทหารหนึ่งล้านคนได้.

"การจะโจมตีคนที่แข็งแกร่งกว่าตนเองนั้น,จำเป็นต้องรู้จักรอกระแสลม,นอกจากนี้พวกเราก็กำลังค้นหาสายลมนั่นอยู่,อีกอย่างเรื่องบางเรื่องไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ของพื้นที่รอบๆเมืองแห่งนี้ก็จำต้องนำมาตัดสินใจ,เจ้าฉวนเจ้ารับผิดชอบในการรวบรวมประวัติของเมือง 12 หลิงไห่แห่งนี้,ว่ามีบุญคุณความแค้นกันระหว่างแต่ละป้อมปราการหรือไม่?".จงซานที่กล่าวต่อเจ้าฉวน.


"ครับ!"เจ้าฉวนที่ตอบรับในทันที.



ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น