วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 276 Four sides ambushes

Immortality Chapter 276  Four sides ambushes

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 276 ลอมกรอบซุ่มโจมตี


Chapter 276  Four sides ambushes
四面埋伏
  ลอมกรอบซุ่มโจมตี

สามวันหลังจากนั้น,เมืองอู๋ซวัง,ทิศเหนือ.

จงซานที่นำกองกำลังลำดับหนึ่งต้าเสวียน 200,000 นาย,เดินทางไปตำแหน่งด้านล่างซึ่งด้านบนมีเกาะลอยฟ้าเกาะหนึ่ง,ด้วยแผนการของจงซานในเวลานี้ได้ยืมมือจากสำนักต่างๆ,ด้านบนเกาะแห่งนี้มีบ้านเล็กอยู่.



มาถึงไม่ไกลออกไป,จงซานให้สัญญาณ.

"เฮ้!"

เสียงสั่งการให้กองกำลังทั้ง 200,000 หยุดก้าว.

ส่วนจงซานนั้นได้นำอาต้ายืนอยู่บนยอดเขาแห่งหนึ่ง,จ้องมองจากพื้นที่ไกลออกไป,กวาดตาเมืองอู๋ซวังอีกรอบหนึ่ง.

เมืองอู๋ซวังในเวลานี้ปิดแน่น,ป้อมปราการมีทหารยืนประจำอยู่มากมาย,ดูเข้มแข็งแน่นหนาเป็นอย่างมาก.

"เมืองอู๋ซวัง?เป็นเมืองผู้ฝึกตนเซียน,จะทำการโจมตีอย่างไร?"จงซานที่เผยยิ้มกล่าวออกมาเห็นได้ชัดว่าเขาได้เตรียมการแล้ว,ทว่าได้ลองสอบถามอาต้าดู.

"เมืองอู๋ซวัง,มีกำแพงขนาดใหญ่ล้อมรอบ,ไม่สามารถเข้าโจมตีได้,กับกำแพงที่แข็งแกร่งทรงพลังเช่นนี้,การโจมตีที่ทรงพลังต้องมีระดับที่ทรงพลังเช่นน่าหลานเพียงเสวี๋ย,หรือว่าระดับต้าเสวียนอ๋อง,ถึงจะสามารถระเบิดกำแพง,หรือเข้าโจมตีเมืองได้,ไม่แล้วก็คงต้องเข้าโจมตีทางอากาศ."อาต้าตอบ.

"ทางอาการอย่างงั้นรึ?"จงซานที่เผยยิ้มออกมา.

"อืม,ยกตัวอย่างเมืองอู๋ซวัง,มีค่ายกลบนอากาศ,คนที่ออกจากเมืองทางอากาศ,จะมีค่ายกลสังหารหมื่นสายฟ้ากั้นอยู่,ทว่าภายนอกนั้นก็เช่นกัน,ที่จริงสามารถเข้าไปได้,ทว่า,ไม่สามารถที่จะปกปิดร่องรอยของวิชาใดๆเอาไว้ได้,หากว่าใช้วิชาบำเพ็ญใดๆออกมา,ค่ายกลหมื่นสายฟ้าก็จะสังหารไปเช่นเดียวกัน.

"กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,การจะเข้าไปด้านในทางอากาศ,จะต้องมีสภาพที่ไม่ต่างจากฝนที่ล่วงหล่นลงจากท้องฟ้า,หรือหย่อนร่างลงไปเหมือนกับฝนตก,หากว่าใช้วิชาบำเพ็ญใดๆออกมา,ก็จะถูกค่ายกลสังหารทันทีสินะ."จงซานเอ่ย.

"ใช่แล้ว,ได้ยินมากว่าทันทีที่ใช้วิชาบำเพ็ญจะไปกระตุ้นกฎเกณฑ์ของสวรรค์และปฐพีบางอย่างให้ทำงาน,ซึ่งรวมถึงค่ายกลสังหารด้วย,ทว่าไม่ใช่วิชาบำเพ็ญ,แน่นนอนว่าก็สามารถใช้ศรธรรมดายิงโจมตีจากบนค่ายกลได้,ทว่าการที่บินสูงขึ้นไปเหนือกำแพงนั้น,ไม่ใช่ว่าจะทำได้ทุกคน,และมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกยิงให้ตายก่อน,ดังนั้น,การจะเข้ายึดครองเมืองนั้น,นับว่าเป็นเรื่องยาก,ยากที่สุดเลยก็ว่าได้!"อาต้ากล่าว.

"ยากมากเลยอย่างงั้นรึ? พวกเราจะทำการทะลวงกำแพงเมืองในทันที."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ทว่า,เซียนเซิง,เรื่องนี้ไม่รู้ว่าคนของพวกเราจะต้องตายไปเท่าไหร่,นอกจากนี้ยังมีทหารที่อยู่บนป้อมปราการอีก."อาต้าที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

"เรื่องนี้เป็นความสมัครใจของพวกเขาเอง,เพราะว่ามีคนโลภมากมาย,พวกเราจึงต้องอาศัยพวกเขา,จะเป็นหรือตาย,ชีวิตก็เป็นของพวกเขา,พวกเราไม่สามารถห้ามพวกเขาได้,ทั้งหมดขึ้นอยู่กับหัวใจของพวกเขา,หากหัวใจไม่โลภ,ย่อมคิดใคร่ครวญถึงชีวิตและความตาย,แต่ดูเหมือนว่าความโลภของคนเหล่านั้นจะมากมายเหนือกว่าอันตรายที่พวกเขาจะต้องพบ,กับการยินยอมแลกความตาย,เพื่อแบ่งสมบัติล้ำค่ากับพวกเรา,กับคนเช่นนี้,ข้าเองไม่ได้ใส่ใจแม้แต่น้อย,หากว่ามีเมตตาแต่ไร้ซึ่งหลักการก็ยากที่จะควบคุมกองทัพได้."จงซานเอ่ย.

"ครับ!"อาต้าพยักหน้ารับ.

หากมีความเมตาแต่ไร้ซึ่งหลักการย่อมไม่สามารถควบคุมกองทัพได้,ใช่แล้ว,สงครามมีเพียงผู้ชนะเท่านั้นที่จะกำหนดทุกอย่าง,ไม่เช่นนั้นจะเรียกว่าสงครามได้อย่างไร?

จงซานที่ให้สัญญาณ,แก่เหล่าขุนพล,ให้แยกย้ายทหารพุ่งออกไปลานด้านหน้าด้านล่างเกาะลอยฟ้าขนาดเล็ก,ซึ่งจงซานอยู่ด้านหน้า,เขาได้สั่งการให้ทุกคนประจำการยังพื้นที่เปิด.

เหล่าขุนพลต่างๆจ้องมองไปบนเกาะลอยฟ้าขนาดเล็ก,ซึ่งบนเกาะขนาดเล็กนั้นมีบ้านเล็กๆหลังหนึ่ง.

จงซานที่ได้ส่งสัญญาณมือ,ให้ทหารส่งสาร,ส่งไปยังเมืองอู๋ซวัง.

กองกำลัง 200,000 ที่ปรากฏขึ้นมา,ทุกคนในเมืองอู๋ซวังย่อมสามารถมองเห็นได้.

ตำหนักเจ้าเมืองอู๋ซวัง.

"รายงาน!"

ที่ด้านนอกตำหนักเจ้าเมืองนั้นมีการแจ้งไปยังด้านใน,ทำให้ทุกคนที่อยู่ในห้องโถงหลักหยุดชงักในทันที.

อู๋อานที่กำลังปรึกษากลยุทธ์ต่างๆกับเหล่าขุนพลจำนวนหนึ่ง,ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงทหารที่เร่งรีบเข้ามาอย่างเร่งรีบ.

"เรียนท่านแม่ทัพ,ที่ด้านเหนือปรากฏกองทัพขนาดใหญ่ของทหารราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ผู้บัญชาการทหาร,จงซาน."ทหารคนดังกล่าวรายงานในทันที.

"พรึด!"อู๋อานที่ลึกขึ้นยื่นทันที.

"อะไรนะ?"อู๋อานที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางตื่นตะลึง.

"ที่ด้านเหนือนั้นมีกองกำลังขนาดใหญ่ของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ผู้บัญชาการทหาร,จงซาน."ทหารที่กล่าวรายงานอีกรอบ.

"จงซาน? เขาต้องการโจมตีเมืองอย่างงั้นรึ? เขาได้นำทหารมาเท่าไหร่?"อู๋อานกล่าว.

"ไม่ชัดเจนนัก,มันอยู่ไกลเกินไป,เห็นเพียงแต่กองกำลังทหารที่กระจายออกไปรอบๆ,ซึ่งอยู่บริเวณป่าทึบ,ไม่สามารถบอกจำนวนได้,ตอนนี้ได้ส่งทหารลาดตะเวนออกไปแล้ว."ทหารคนดังกล่าวรายงาน.

"เอาล่ะข้าจะไปดูเอง!"อู๋อานที่กล่าวเสร็จ พร้อมกับพาเหล่าขุนพลเดินทางไปยังป้อมปราการประตูเมืองทางทิศเหนือในทันที.

จากนั้นไม่นาน,ทุกคนที่มาถึงป้อมปราการกำแพงเมืองทิศเหนือ,จ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไปทางเหนือ,สามารถที่จะมองเห็นทหารจำนวนมากได้อย่างเลือนๆ,สถานที่ดังกล่าวดูเหมือนว่ามีเกาะลอยฟ้าทางเหนือนั้นจะกลายเป็นป้อมปราการของพวกเขาไปแล้ว.

เกาะลอยฟ้า?

กองกำลังที่กระจายอยู่รอบๆใจกลาง,ประจำการอยู่ด้านล่างเกาะลอยฟ้า?

ทว่าอู๋อานสามารถมองเห็นได้ว่า,เป็นเพียงแค่เกาะลอยฟ้าทั่วไป,ไม่ได้มีอะไรที่จะข่มขู่เขาได้.

ในเวลาเดียวกันนั้น,กองกำลังลาดตะเวนที่กลับมา.

"เรียนท่านแม่ทัพ,จากการตรวจสอบฝ่ายตรงข้าม,มีกองกำลัง 200,000 นาย,น่าจะเป็นกองกำลังที่หนึ่งต้าเสวียน."หน่วนลาดตระเวนที่คุกเข่ารายงาน.

"อืม."อู๋อานพยักหน้ารับ,ขณะที่กำลังจะหันหลังกลับนั้น.

ทว่าที่ไกลออกไปนั้น,มีทหารคนหนึ่งของฝ่ายตรงข้ามทิ่บินตรงมา.

"ผู้มาเป็นใคร?"บนป้อมปราการที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

"ข้าเป็นทูตของท่านจอมพล,ได้นำจดหมายมาส่งให้กับแม่ทัพอู๋อาน."ทหารคนดังกล่าวเอ่ย.

"โยนมันเข้ามา."ทหารคนหนึ่งที่ตะโกนออกไป.

"ฟรึบ."ทหารคนดังกล่าวที่ส่งสารโยนเข้าไปบนกำแพงเมือง,จากนั้นก็จากไปโดยเร็ว.

หลักการส่งคราม,ย่อมไม่มีใครละเมิดกฏ,ดังนั้นทูตของอีกฝ่ายพวกเขาจึงต้องปล่อยกลับไปอย่างปลอดภัย.

ทหารประจำประตูเมือง,ได้นำสารส่งไปให้กับอู๋อาน.

ใบหน้าท่าทางของอู๋อานที่แสดงท่าทางประหลาดใจ,ก่อนที่จะเปิดจดหมายและจ้องมองอย่างระมัดระวัง.

     จากกันที่เมืองเทียนกง,แม่ทัพอู๋อานที่น่าเคารพ,ผู้น้อยต้องการที่จะเชิญแม่ทัพอู๋อานมาหารือกับเรื่องก่อนหน้านั้น,สถานะของจงซานตอนนี้นับว่าต่ำต้อย,คงยากที่จะมีกำลังทำอะไร,ตอนนี้ได้แต่ทอดถอนใจ.
อุปราชอี้เหยี่ยนครั้งหนึ่งเคยเชิญผู้น้อยเข้าร่วมราชวงศ์ราชันย์ต้ายวี,จงซานเวลานั้นคิดว่าการเมืองของต้ายวีนั้นจะลึกลับซับซ้อน,จึงไม่กล้าตัดสินใจ,แต่ภายในใจเองก็เคยคิดที่จะเข้าร่วม,ถึงแม้ว่าจะได้รับความเจ็บปวดจากการถูกอ๋องจวีลูนำกองกำลัง 8 ล้านเข้าล้อมกรอบ,สร้างความเสียใจไม่น้อย.
 ด้วยความความเกี่ยวข้องกับกงจู,ต้าเสวียนอ๋องจึงได้มอบกำลังให้มาเพียงแค่ 2 แสนเท่านั้น,ทว่าก่อนหน้านี้ต้าเสวียนอ๋องได้มีการเตรียมการเอาไว้ก่อนแล้ว,จงซานเป็นเพียงแค่หุ่นเชิด,อยู่ในกำมือยากที่จะทำอะไรได้,ภายในใจรู้สึกเสียใจไม่น้อย.
 วันนี้เพื่อที่จะแสดงความจริงใจ,จึงได้นำกองกำลังทั้งหมดออกมาประจำการอยู่ด้านล่างเกาะลอยฟ้า,และต้องการเชิญแม่ทัพอู๋อาน,เข้ามาปรึกษาหารือเป็นการส่วนตัว,ซึ่งมีคนสามคนเท่านั้น,ท่าน,ข้าและอาต้า.
ด้วยความเคารพอย่างสูง,จงซาน!

ได้อ่านจดหมายของจงซานแล้ว,อู๋อานที่รู้สึกประหลาดใจและไม่แน่ใจไปพร้อมๆกัน.

"แม่ทัพ."ขุนพลคนหนึ่งที่เอ่ยออกมา.

อู๋อานที่นำจดหมาย,ให้กับขุนพลต่างที่ยืนอยู่รอบๆ.

"แม่ทัพ,นี่หมายความว่าจงซาน,เขาต้องการที่จะจำนนต่อพวกเราอย่างงั้นรึ?"ขุนพลคนหนึ่งที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางตื่นเต้น.

"หากท่านแม่ทัพทำให้จงซานยอมจำนนได้,แน่นอนว่าครั้งนี้จะต้องได้รับความดีความชอบที่ยอดเยี่ยมเป็นแน่."ขุนพลอีกคนที่กล่าวออกมา.

"ไม่ได้การ,ดูน่าสงสัย,บางทีอาจจะเป็นแผนการก็ได้."ขุนพลอีกคนที่แสดงท่าทางสงสัย.

"แผนการ? ไม่ว่าจะเป็นแผนการใด,เขาก็มีทหารแค่ 200,000 นาย,ที่อยู่ต่อหน้าเรา,แล้วจะมีปัญญาทำอะไรได้,คิดว่ามันจะใช้โจมตีเมืองอู๋ซวังได้อย่างไร."แม่ทัพอีกคนเอ่ย.

"แม่ทัพ,ท่านมีความเห็นอย่างไร?"ขุนพลอีกคนที่สอบถามออกมา.

"ข้าจะไปดูมันด้วยตาตัวเอง."อู๋อานที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา.

"ทว่า,จงซานนั้นเป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเป็นอย่างมาก,ใต้เท้าจะไม่ได้รับอันตรายหรอกเหรอ."ขุนพลผู้หนึ่งกล่าวถาม.

"ได้รับอันตรายเหรอ? ไม่มีทางที่จะทำอะไรข้าได้,อีกอย่างหนึ่งที่นัดหมายนั่นเป็นเพียงแค่เกาะลอยฟ้าทั่วๆไป,ข้าสามารถที่จะหนีได้ทุกเมื่อ,พวกเจ้าจงเตรียมตัวเอาไว้,เตรียมทหารหกแสนนายให้พร้อม,ทว่า จนกว่าจะได้รับคำสั่งจากข้า,ห้ามใครออกนอกเมือง,ห้ามก่อสงครามโดยเด็ดขาด."อู๋อานกล่าว.

"ครับ!"ทุกคนที่รับคำในทันที.
 เรื่องดังกล่าวนี้,ทุกคนย่อมวางใจได้,ว่าพวกเขาปลอดภัยอย่างแน่นอน,กองกำลัง 6 แสนที่จับตากองกำลัง 2 แสนอยู่,นอกจากนี้กำแพงเมืองอู๋ซวังยังแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,จงซานจะมีความสามารถมากมายขนาดใหน,ก็ยากที่จะใช้แผนการร้ายกาจใดๆได้.

ภายในเมืองอู๋ซวังเวลานี้ได้รวบรวมทหารพร้อมแล้ว,กำลังคุ้มกันเมืองป้อมปราการทิศเหนือที่เพิ่มจำนวนขึ้น,ตอนนี้กำลังเฝ้ามองจับจ้องไปยังตำแหน่งของจงซานที่อยู่ไกลออกไป.

"เซียนเซิง,ที่ด้านเหนือนั้นมีทหารกองกำลัง 6 แสนนาย,ซึ่งประตูเมืองทั้งสามนั้นมีกองกำลังฝังล่ะ 3 แสนนายตามลำดับ."อาต้าที่กล่าวด้วยความตื่นเต้น.

"อืม,ไปเถอะ,เพื่อแสดงความจริงใจ,พวกเราต้องไปรอข้างบนเกาะลอยฟ้า."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ครับ!"อาต้าที่กล่าวรับในทันที.

จงซานและอาต้าที่ค่อยๆเหินขึ้นไปบนเกาะลอยฟ้าช้าๆ,ส่วนด้านบนป้อมปราการทิศเหนือนั้น,ได้เห็นคนทั้งสองที่ลอยขึ้นไปบนเกาะลอยฟ้าแล้ว.

"จำเอาไว้ให้ดี,พวกเจ้าต้องจับจ้องมองกองกำลัง 2 แสนนายเหล่านั้นให้ดี."อู๋อานที่สั่งการเป็นครั้งสุดท้าย.

"ครับ!"ขุนพลคนอื่นๆที่กล่าวตอบรับ.

อู๋อานที่พยักหน้าให้,เขามั่นใจว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน,ก่อนที่จะบินออกไปจากป้อมปรากการ,บินตรงไปยังเกาะลอยฟ้าที่อยู่ไกลออกไป.
.....

เมืองอู๋ซวังทิศใต้,หุบเขาแห่งหนึ่ง.

สุ่ยอู๋เหินนำกองกำลังที่นำกองกำลังที่แตกพ่าย,150,000 นาย,ไม่น่าจะบอกว่าเป็นนักรบระดับสูง,ซุ่มรอคอยโจมตีเป็นจำนวน 150,000 นาย,ส่วนทหารอีก 300,000 นายนั้นไม่รู้ว่าจงซานได้นำไปไว้ที่ใหน,ไม่ไกลออกไปนั้นมีคนหลายคน,ซึ่งเป็นคนที่จงซานได้เตรียมการเอาไว้หลายวันแล้ว,ภายในหุบเขาตอนนี้มีคนกำลังปรึกษาหารือกันกว่า 300 คน.

"แม่ทัพสุ่ย,พวกเราจะรอคอยนานเท่าไหร่? ตอนนี้ก็ผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้ว,พวกเราควรจะเริ่มเข้าโจมตีประตูเมืองทิศใต้แล้ว,ไม่เช่นนั้นพวกเราไม่เสียเวลาเปล่าหรอกรึ? หากว่าพวกเราโจมตีตอนนี้,พวกเราย่อมเข้าไปในเมืองได้ก่อนมืด,หรือว่าจะให้รอคอยให้มืดก่อน?"ชายคนหนึ่งที่สอบถามออกมา.

"ใช่แล้ว,แม่ทัพสุ่ย,จอมพลได้รับปากพวกเรา,ทว่าหลายคนตอนนี้เริ่มรุ้สึกหงุดหงิดแล้ว,ที่พวกท่านไม่ออกคำสั่งโจมตีซะที."ชายคนหนึ่งกล่าว.

สุ่ยอู๋เหินจ้องมองไปยังคนเหล่านั้น,พลางถอนหายใจเบาๆ,"รอก่อน,รอให้จอมพลให้สัญญาณ,ทว่าหากไม่สามารถยึดเมืองอู๋ซวังได้,เพราะพวกเราเคลื่อนไหวก่อน,ทุกอย่างที่พยายามมาจะไม่เสียเปล่าหรอกรึ?"

"โอ้ว!"เหล่าคนทั่วไป,ตอนนี้ราวกับว่าเร่งเร้า ร้อนรนต้องการเข้าโจมตีเมืองแล้ว.


สองวัน,พวกเขามีเวลาสองวันที่ทางการทหารอนุญาตให้เข้าโจมตี,ปล้นชิงสิ่งของมีค่าต่างๆ,ทุกคนต่างก็ต้องการที่จะเข้าไปในเมืองให้ได้ก่อนใครคนอื่น.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น