วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 268 On the Palm destroys

Immortality Chapter 268 On the Palm destroys

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 268  หนึ่งฝ่ามือทำลาย.


Chapter 268 On the Palm destroys
一掌打碎
  หนึ่งฝ่ามือทำลาย.

เมฆคลึ้มที่ปกปิดท้องฟ้า,สายฟ้าแปบๆที่ดังลั่น,แรงสะกดข่มของสวรรค์ที่เทลงมา,พลังกดดันที่มากมายไร้ที่สิ้นสุด,สายลมที่หนักหน่วง,ราวกับพลังอำนาจที่ต้องการทำลายสวรรค์และปฐพี.



สายฟ้าขนาดเล็กมากมายนับไม่ถ้วย,ตอนนี้กำลังลั่นแป๊ปหลอมหลวมกัน,กลายเป็นหยาดสายฟ้านับล้านๆสาย.

หากเปรียบสายฟ้าทีเป็นเหมือนหยดน้ำที่รวมตัวกัน,กับการล่วงหล่นของสายฟ้าที่ราวกับเป็นสายน้ำขนาดใหญ่,เป็นเหมือนดังลาวาที่ถูกพ่น,พลังทำลายที่ไร้ขีดจำกัด,เพียงพอที่จะสั่นสะเทือนสวรรค์

แสงสว่างที่สว่างวาบเป็นระยะ,ทุกคนที่อยู่รอบๆหอสมุดเวิ่นยวนเก๋อในเวลานี้รู้สึกหวาดผวาขึ้นมาในทันที.

เหล่าผู้เข้าร่วมสอบมากมาย,ตอนนี้เต็มไปด้วยความหวาดกลัวไร้ที่สุดสิ้น,กับความหวาดกลัวที่เขาไม่ต้องการทดสอบอีกแล้ว,นี่คือทัณฑ์สวรรค์อย่างงั้นรึ?

เหล่าคนที่มีพลังฝึกตนต่ำในเวลานี้,ได้นำกระบี่ออกมา,พร้อมกับกระโดดขึ้นกระบี่,เริ่มบินหนีอย่างรีบเร่ง,ปลดปล่อยพลังวิญญาณทั้งหมดเพื่อปกป้องร่างของตัวเองเอาไว้,หลายๆคนที่มีสมบัติวิเศษต่างก็นำมันออกมา,พร้อมกับเตรียมต้านสายฟ้าสวรรค์นี้.

บทความของจงซานที่สวรรค์ไม่สามารถยอมรับให้มีอยู่,ไม่เพียงแต่ไม่ชื่นชม,ยังต้องการทำลายทิ้ง,นี่เป็นผลงานที่ไม่มีใครสามารถทำได้,เป็นบทความที่จงซานทำให้ชีวิตของคนมากมายกำลังจะถูกทำลายไปด้วย.

หากว่าสายฟ้าที่รุนแรงทรงพลังเหล่านั้น,ล่วงหล่นลงมา,คนมากมายคงจะต้องตายไปอย่างไม่ต้องสงสัย.

มีเหล่าผู้ฝึกตนระดับต่ำมากมาย,พวกเขาหวาดกลัว,พวกเขายังไม่ต้องการตายไปในตอนนี้!

ทุกคนที่อยู่รอบๆหอสมุดเหวิ่นยวนเก๋อ,เวลานี้กลายเป็นวุ่นวาย,เหล่าบัณฑิตมากมายที่สูญเสียจริต,พวกเขาไม่สามารถวางตัวเป็นนักศึกษาที่สูงส่ง,สุขุมนุ่มลึกเอาไว้อีกแล้ว,จะมีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตของพวกเขา?

บนเกาะใกล้ๆกับห้องสมุดเหวิ่นยวนเก๋อ,ทุกคนที่ยืนอยู่นั้น,นับว่ามีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย,หลายคนที่มีพลังฝึกตนสูง,ยกเว้นจงซาน,และคนอีกสามคน,พวกเขาล้วนแล้วแต่เป็นผู้เยี่ยมยุทธิ์.

แม้ว่าสายฟ้าสวรรค์จะใหญ่โต,ทว่าในสายตาพวกเขา,ก็ไม่ทำให้พวกเขาต้องตกตาย,นอกจากนี้เป้าหมายหลังที่ทรงพลัง,ยังคือจงซาน,และบทความของเขาที่ฟ้าดินไม่อนุญาตให้คงอยู่.

มีหลายคนเช่นกัน,ที่ต้องการรับรู้ว่าจงซานได้เขียนอะไรลงไป? เป็นบทความที่ยอดเยี่ยม,จนทำให้สวรรค์ต้องโกรธเกรี้ยว,เป็นเหตุก่อให้เกิดทัณฑ์สวรรค์เลยรึ?

กับสายฟ้าสวรรค์ที่เริ่มมีเสก็ดล่วงหล่นลงมาเหมือนกับสายฝน,เขตแดนทิศใต้,ตะวันออก,ฉีเทียนโหว,จินฉานและสุ่ยจิง,ทุกคนต่างก็จ้องมองเป็นสายตาเดียวมายังจงซาน.

ฉีเทียนโหยวที่กำหมัดแน่น,แววตาของเขาที่เต็มไปด้วยจิตสังหาร,เขาที่คิดออกมาได้ในทันที,ว่าประเมินจงซานต่ำเกินไป.

จินฉานที่ยังคงยกฝ่ามือขึ้น,ดวงตาที่ค่อยๆหลับลง,เห็นได้ชัดเจนว่าบทความของเขานั้น,ที่มีอาณาเขตของชำละล้างภูเขาและสายน้ำ,ย่อมไม่อาจเทียบกับทัณฑ์สวรรค์ได้,มันไกลเกินกว่าที่จะเปรียบกัน.

เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ชำเลืองมองไปยังจงซาน,พลางขมวดคิ้วไปมา,แววตาที่ไม่อยากเชื่อเลยแม้แต่น้อย,จงซานแข็งแกร่งขนาดนี้เลยรึ? หลายปีก่อนเขาที่เพิ่งอยู่ในระดับเซียนเซิง,เซียนเซิงสุ่ยจิงที่คาดการณ์ว่าคนนี้ถึงจะมีเชาว์ปัญญาที่ยอดเยี่ยม,แต่คงอยู่ได้แค่สองร้อยปี,กับสิ่งที่เขาคิดในเวลานั้น,กับตอนนี้,เป็นไปได้อย่างไร?

เซียนเซิงสุ่ยจิงที่คิดว่าเกี่ยวกับเรื่องการเขียนบทความ,ถึงจงซานจะมีเล่ห์กลสมองที่หลักแหลม,กับเรื่องแผนการเจ้าเล่ห์หน้าด้านจนเขาไม่อาจจะเทียบจงซานไม่ได้,อย่างไรก็ตามกับเรื่องความรู้และวิชาการนั้นสุ่ยจิงมั่นใจไร้ขีดจำกัด,กับบทความของเขาที่ได้เขียนขึ้นมานั้น,เขามั่นใจว่าไม่มีใครเทียบได้,แม้แต่จงซาน,แม้ว่าเขาจะเป็นคนถ่อมตัวก็ตาม,อย่างไรภายในใจย่อมมีความภาคภูมิสูง,บางทีด้วยคำพูดของหวังเฟยที่ได้เอ่ยทำให้เขามุ่งมั่นแสดงความแข็งแกร่งออกมา,เขาที่คิดว่าบทความของจงซาน,ไม่มีทางที่จะเหนือกว่าเขาได้,รวมทั้งคนอื่นๆด้วย.

ทว่าบทความของจงซานในเวลานี้,สร้างความโกรธเกรี้ยวต่อสวรรค์,ฟ้าดินไม่ยอมรับให้มีอยู่,กับบทความที่สวรรค์ต้องการทำลายทิ้ง,บทความของเขาที่เขียนออกมานั้นเพียงแค่ทำให้สวรรค์แซ่ซ้อ.,ทว่าสวรรค์ก็ไม่ได้โกรธเกรี้ยวอะไร,ทว่าบทความของจงซาน,กับทำให้สวรรค์โกรธเกรี้ยวมากมายขนาดนั้นเลยรึ?

เหล่าผู้ฝึกตนระดับต่ำ,ตอนนี้เกิดสับสนวุ่นวาย,พวกเขาที่หวาดผวาหนีตายกันจ้าระหวั่น,แน่นอนว่าพวกเขาไม่สามารถเย็นใจอยู่ได้.

ทว่า,ในเวลาเดียวกัน,จงซานกับกลายเป็นคนที่ยังคงสงบเสงี่ยมยิ่งกว่าใคร.

สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังจงซาน,เผยสีหน้าแปลกประหลาดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน.

ระดับแกนทองขั้นหก,ภายในสายตาของพวกเขา,สายฟ้าม่วงนี้,สามารถที่จะฉีกกระจากร่างกายของเขาให้กลายเป็นจุล,ทว่าเขากับยังคงนิ่งงันไม่ขยับกายไปใหนเลยอย่างงั้นรึ?

กับจงซานที่ไม่รู้สึกหวาดกลัว,สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังเขา,จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,กับความโกรธเกรี้ยวของสวรรค์.

ชายคนนี้ช่างโง่เง่านัก?ไม่คิดที่จะปกป้องตัวเองเลยรึ?

จงซานที่ยืนต้านลม,สายลมที่พัดเป่า,เสื้อผ้าที่โบกสะบัดเสียงดังพรึบๆกับแรงลมที่พัดแรง.

จงซานที่ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัว,เพราะเขารับรู้ถึงผลของมัน,บัวหงหลวนเองก็ไม่เปลี่ยนสี,แสดงว่าสิ่งนี้ไม่สามารถคุกคามเขาได้,แน่นอนว่ามันอาจจะทำให้คนอื่นๆหวาดกลัว,จนต้องวิ่งหนีออกไปไกล,ทว่าเขามั่นใจว่า,หากเขายืนอยู่ตรงนี้,สายฟ้าดังกล่าวไม่สามารถทำอันตรายเขาอย่างแน่นอน.

เขาที่มั่นใจว่าปลอดภัย,จงซานยังต้องกลัวอย่างงั้นรึ? จวอหงวนอันดับหนึ่งต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่ง,ในเวลานี้,เขาที่ยืนเด่นเป็นสง่า,แผ่แรงกดดันและบารมีออกมา,เขาที่ยืนนิ่งดั่งขุนเขา! ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวแม้แต่น้อย,ไม่คิดที่จะหลบหนีหรือป้องกัน,เขาที่มั่นใจว่าตัวเองจะปลอดภัย,จนทำให้ทุกคนต้องตื่นตะลึง.

กับเสียงคำรามของสายฟ้าที่ดังสนั่น,จงซานที่ไม่รู้สึกแยแสแม้แต่น้อย,เขายังคงยืนต้านลม,จ้องมองไปยังท้องฟ้าที่กำลังโกรธเกรี้ยว.

ด้วยเหตุนี้,ทำให้เขากลายเป็นเป้าสายตาในทันที,แม้ว่าจะเห็นความคิดของจงซานที่แปลกประหลาด,ทว่าในสายตาของทุกคนก็รู้สึกชื่นชม,เขาที่ไม่หวาดหวั่นกับการขู่เตือนของสายฟ้าแม้แต่น้อย,ราวกับมั่นใจในตัวเองสูง!เรื่องเช่นนี้แม้แต่พวกเขายังไม่สามารถทำได้.

แสงสีแดงที่ส่องประกายแสงโชติช่วง,อ๋องต้าเสวียนที่จ้องมองไปยังจงซาน,และสายตาสี่คู่ก็เช่นกัน,สายตาที่ประหลาดใจกับท่าทางของจงซาน.

พวกเขาที่เห็นจงซานที่ยังคงสุขุม,แม้ว่าจะอยู่ในอันตราย,พวกเขาที่ถอนหายใจเบาๆ,คนผู้นี้ไม่กลัวว่าสายฟ้าจะฟาดลงมาในทันทีทันทีรึ?,ตอนนี้ยังสงบใจได้อีกรึ?ดวงตาของเขาที่ไม่หวั่นเกรงแม้แต่น้อย,ตัวตนของคนผู้นี้เป็นใครกัน!

สองปีที่แล้ว,เขาที่อยู่ในวงล้อมของกองกำลังต้ายวี,แปดล้านคน,แล้วหนีรอดออกมาได้,ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เพียงข่าวลือแล้ว.

กับสายฟ้าที่คำรามและเดือดดาล,อ๋องต้าเสวียนที่เป็นประธานคุมสอบ,เขาย่อมมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลความสงบสุขที่เกิดขึ้น.

อ๋องต้าเสวียนที่เงยหน้าจ้องมองไปบนท้องฟ้า,ดวงตาที่ส่องประกายแสงสีเงิน.

"ฮึ!"

เสียงที่แค่นออกมาเบาๆ,อ๋องต้าเสวียนที่เริ่มลงมือ.

ฝ่ามือซ้ายของอ๋องต้าเสวียน,ทีสะบัดออกไปอย่างรุนแรง,ทำให้หัวใจของคนทุกคนแทบหยุดหายใจ. สายลมที่รุนแรงถูกสลายให้หายไป
 ฝ่ามือซ้ายที่กวาดพายุสายลมทั้งหมดสยบให้หยุดนิ่ง,ฝ่ามือขวาที่ยกขึ้นไปบนท้องฟ้า.

"พรึดๆๆๆ"

ทุกคนที่เห็นเพียง,แสงสีทองที่พุ่งออกจากฝ่ามือ,ก่อนที่จะกลายเป็นฝ่ามือขนาดใหญ่ของอ๋องต้าเสวียน,ขนาดสามร้อยเมตรลอยออกไปในทันที.

"ตูมมมมมม"

เสียงระเบิดดังสนั่น,กระแทกไปยังทัณฑ์สายฟ้า,ฝ่ามือสีทองแค่ฝ่ามือเดียว,ราวกับว่าเต็มไปด้วยพลังที่มองไม่เห็น,และเต็มไปด้วยความแข็งแกร่งถูกส่งออกไปขวาง.

ไม่,ไม่ได้ถูกส่งออกไปขวาง,ฝ่ามือสีทองที่เปล่งประกายแสงสีทองออกมาในทันที.

ประกายแสงสีองที่ฝ่ามือดังกล่าวแผ่ออกไป,ได้ปัดเป่าสายฟ้าที่อยู่รอบๆให้สลายหายไป.

ฝ่ามือสีทองที่ปล่อยแสงสีทองออกมา,ปะทุพลังที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,สลายทะเลหมู่มวลเมฆา,ทุกอย่างได้ถูกปัดเป่าให้หายไปด้วยฝ่ามือของอ๋องต้าเสวียน,เสียงดังสนั่นหวั่นไหว,ดังเป็นระยะๆตามด้วยแสงสีทองที่ฝ่ามือส่งออกมา.

"ตูมมมมมม"

เสียงระเบิดที่ดังขึ้น,สายฟ้าทั้งหมดตอนนี้,ถูกดันกลับแตกสลายหายไป,สายฟ้ามากมายที่กำลังรวมตัวอยู่บนท้องฟ้านั้น,ถูกเช็ดออกด้วยแสงสีทองที่กำลังกระจายแสงออกไปรอบๆ.

"ตูมมมมม"

ภายใต้พลังที่แข็งแกร่ง,เหล่าเมฆหนาที่อัดแน่นด้วยสายฟ้า,ตอนนี้ถูกทำลายมลายหายสิ้นไปอย่างคาดไม่ถึง.

ทุกอย่างบนท้องฟ้าที่ถูกบดขยี้,เหล่าเมฆหนาที่รวมตัวกันมากมายมหาศาล,ตอนนี้เริ่มเกิดรอยแตกสลายหายไปลามออกไปเหมือนดั่งรอยแตกของใยแมงมุม,ก่อนแตกออกเป็นเสี่ยงๆหายไปอย่างรวดเร็ว.

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช้าๆ,เมฆหนาที่หายไป.

ทุกคนที่เงยหน้าจ้องมองท้องฟ้า,พลังของสวรรค์,ทัณฑ์สายฟ้าขนาดใหญ่,พลังที่ไร้ขีดจำกัดนั่น,ถูกทำลายไปด้วยฝ่ามือเดียว? ฝ่ามือเดียวอย่างงั้นรึ?

เพียงแค่ฝ่ามือเดียวเองรึ?

อ๋องต้าเสวียน?

สายตาของทุกคนที่จับจ้อง,มองเป็นสายตาเดียวกันจ้องมองไปยังอ๋องต้าเสวียน,กับตัวตนที่ทรงพลัง,ไท่จื่อของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,ไท่จื่อต้าเสวียน,ต้าเสวียนอ๋อง!

ในเวลานี้,ทุกคนจ้องมองไปยังอ๋องต้าเสวียนด้วยท่าทางหวาดหวั่นน่าเกรงขาม,ตัวตนที่เหนือกว่าอำนาจสวรรค์.

จ้องมองไปยังฝ่ามือเดียวของอ๋องต้าเสวียนทีทำลายทัณฑ์สวรรค์,จงซานถึงกับต้องสูดหายใจยาว.

ไท่จื่อราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว? นี่คือความแข็งแกร่งของไท่จื่อของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวอย่างงั้นรึ? ทรงพลังมาก,แข็งแกร่งเกินไปแล้ว,แม้แต่ไท่จื่อยังทรงพลังขนาดนี้,แล้วเซิ่งซ่างล่ะจะทรงพลังขนาดใหน?

ตัวตนอันดับหนึ่งของราชวงศ์สวรรค์,ความแข็งแกร่งของเซิ่งซ่างจะมากมายขนาดใหนกัน.

นครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์ช่างเต็มไปด้วยพยัคฆ์ซ่อน,มังกรหมอบจริงๆ,มีคนมากมายอีกเท่าไหร่ที่มีความแข็งแกร่งจนน่าตื่นตะลึงขนาดนี้?

ฉีเทียนโหวที่จ้องมองไปยังอ๋องต้าเสวียน,เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ทว่า,นี่ไม่ใช่รอยยิ้มที่แสดงความเคารพ,ส่วนทิศใต้เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ต้องขมวดคิ้วไปมา,สูดหายใจลึก,สีหน้าแววตาที่ดูประหลาดใจลังเลใจไปด้วย,ทิศตะวันตกจินฉาน.,ที่สูดหายใจลึก,จ้องมองเขม็ง.

เพียงแค่ฝ่ามือเดียวก็สามารถประทับลงในใจของทุกคนได้,ตัวตนของอ๋องต้าเสวียนที่กลายเป็นบุคคลที่ไร้เทียมทานไปในทันที.

ฝ่ามือของอ๋องต้าเสวียนที่ทำลายทัณฑ์สวรรค์ไปนั้นไม่ได้รู้สึกดีใจแต่อย่างใด,ราวกับว่ามันเป็นเพียงแค่เรื่องธรรมดาทั่วไปเท่านั้น,เขาที่เงยหน้าจ้องมองไปยังนาฬิกาทรายขนาดใหญ่.

"หมดเวลา!"อ๋องต้าเสวียนที่กล่าวออกมาด้วยเสียงที่เคร่งขรึม.

แม้ว่าเสียงจะไม่ดังนัก,ทว่าก็สามารถกระจายไปทั่วทุกคนต่างได้ยินเสียงของเขา,สายฟ้าที่ดังสั่นเลื่อนลั่นก่อนนั่น,ดังขึ้นหลังจากที่ทุกคนได้เห็นหนึ่งฝ่ามือทำลายทัณฑ์สวรรค์,เสียงของเขาจึงยิ่งทำให้ทุกคนรู้สึกจริงจังขึ้นมาทันที.

ในเวลาเดียวกันนั้น,มีหลายคนที่ไม่สามารถเขียนบทความไปจนจบ,ทว่าพวกเขาก็ไม่โอดครวญแต่อย่างใด,กับเหตุการณ์ที่น่าพรั่นพรึงที่พวกเขาได้เห็นแล้ว,ถึงพวกเขากล่าวโต้แย้งอะไรไปก็คงไม่เพียงพอ,มีแต่จะทำให้คนอื่นดูแคลนเท่านั้น.

เวลาได้หมดแล้ว,ทุกคนที่วางพู่กัน,กว่า 100,000 บทความ,ที่ได้กลายเป็นประกายแสงส่องประกายออกมา.

ทิศตะวันออก,ฉีเทียนโหวเป็นบทความที่ส่องประกายแสงสีทองของมังกรวารี.
 ทิศใต้,บทความของสุ่ยจิงที่เป็นสีขาว.
ทิศตะวันตก,จินฉาน,บทความของเขาที่ถูกส่งออกไปเป็นแสงสีน้ำเงิน.
ทิศเหนือ,จงซานบทความของเขาที่เป็นแสงสีแดงโลหิต.

ในอดีตการทดสองเกอจีนั้น,แม้ว่าจะมีงานเขียนที่น่าตื่นตะลึงอยู่บ้าง,แต่ก็หาได้ยากมากๆ,ทว่าเวลานี้,กับมีงานเขียนที่น่าพรั่นพรึงถึงสี่บทความ,ในยุคนี้นับว่ามีตัวตนที่มากความสามารถเกิดขึ้นมากจริงๆ,ถึงยุครุ่งโรจน์ของต้าโหลวแล้ว.
ลำดับหนึ่งสามคน,ที่จะได้เป็นจวอหงวน,ทำการตรวจสอบข้อเขียนสามวัน,ดูเหมือนว่าคนจำนวนมากในเวลานี้แทบหมดกำลังใจไปตามๆกัน,แทบจะไม่มีหน้ารอคอยผลเลยด้วยซ้ำ.

อ๋องต้าเสวียนเวลานี้สีหน้าแววตาที่แสดงท่าทางจริงจัง,หลังจากทำการรวบรวมบนความของทุกคนเรียบร้อยแล้ว,ทว่าด้วยสายตาของเขาที่กวาดตาจ้องมองตรวจสอบทุกคนแล้ว,ดูเหมือนว่ากำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่าง.


สายตาของทุกคนที่จ้องมองอย่างอดทน,ทุกคนที่จ้องมองไปยังอ๋องต้าเสวียน,ก่อนที่เขาจะพึมพำออกมาเบาๆ,"นี่คือความตั้งใจของเหนือหัวสินะ."




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น