วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 267 The Day hit to be struck by lightning

Immortality Chapter 267 The Day hit to be struck by lightning

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 267 ทัณฑ์สวรรค์สายฟ้า.  


Chapter 267 The Day hit to be struck by lightning
天打雷劈
ทัณฑ์สวรรค์สายฟ้า. 

ภาพเขตแดนของภูเขาและแม่น้ำ,สายน้ำที่กำลังไหล่ลงมาจากภูเขาที่ยิ่งใหญ่สาดซัดไปทั่วทุกทิศด้วยความบ้าคลั่ง,สร้างผลกระทบต่อจิตใจของทุกคน,ราวกับถูกกระแทกด้วยท่อนไม้ที่มากับน้ำ,อำนาจที่แผ่ออกมาจากกระดาษหยกขาว,ก่อนที่จะค่อยๆเปลี่ยนเป็นประกายแสงสีเขียวเข็ม,เมื่อมันเข้าปะทะกับพลังอำนาจแสงสีทองของฉีเทียนโหยวจากทิศตะวันออก.



ฉีเทียนโหว,มังกรทะยานสวรรค์!

จินฉาน,เขตแดนสารธารแม่น้ำชำละล้างขุนเขา!

พลังของทั้งคู่ที่เท่าเทียมกัน,ในอดีตที่ผ่านมาในการสอบเกอจีนั้นแทบจะไม่เคยมีพลานุภาพจากบทความเช่นนี้มาก่อน,เรื่องนี้จึงสร้างความตื่นตะลึงตกใจกับทุกคนเป็นอย่างมาก,คาดไม่ถึงเลยว่าตอนนี้มีบทความที่ทรงพลังถึงสองผลงานเลยรึ?

เหล่าผู้เข้าร่วมทดสอบตอนนี้ต่างก็ถอนหายใจเมื่อมองเห็นพลานุภาพของฉีเทียนโหยวและจินฉาน,จินฉานที่ยกมือขึ้นเบาๆ,ยังคงสุขมนุ่มลึก,ส่วนฉีเทียนโหวนั้นกำลังมองไปยังทิศสองทิศ,ทิศเหนือและทิศใต้ของหอสมุดเหวิ่นยวนเก๋อ.

ทิศเหนือคือจงซาน,ทิศใต้คือเซียนเซิงสุ่ยจิง.

อ๋องต้าเสวียนที่ยังคงอยู่ด้านหน้าหอสมุดเหวิ่นยวนเก๋อ,เฝ้ารอคอยเวลาหกชั่วโมงที่จวนจะครบแล้ว.

ผู้คนมากมายที่เสร็จแล้ว,ยืนอยู่ข้างๆโต๊ะ,กวาดตาจ้องมองบทความของตนเอง,ก่อนที่จะมองไปยังพื้นที่รอบๆ.

ในเวลาเดียวกันนั้น,ทิศใต้,เซียนเซิงสุ่ยจิงก็เสร็จสิ้นการลงอักษรตัวสุดท้ายของตัวเอง.

ดวงตาของสุ่ยจิง,มีอำนาจบารมีที่พวยพุ่งออกมา,เป็นกลิ่นอายของสวรรค์,ประกายแสงพลานุภาพที่ยิ่งใหญ่จนคนที่มองออกไปนั้นรุ้สึกอับอายในความต้อยต่ำของพวกเขา.

อย่างไรก็ตามในเวลานี้,กลิ่นอายอำนาจบารมีที่พวยพุ่งออกมาอย่างหนักหน่วงรุนแรง,แม้แต่กู่หลินในเวลานี้ยังไม่สามารถเทียบได้.

พลานุภาพที่ยิ่งใหญ่,ดวงตาของกู่หลินที่จ้องมองไปยังเกาะลอยฟ้าที่อยู่ไกลออกไป,แววตาของเขาที่รู้สึกประหลาดใจตกใจไปพร้อมๆกัน.

ทว่ายังไม่จบเท่านั้น.

"คลืน..ตูมมม...คลืน..ตูมมม..คลืน..ตูมมม..คลืน..ตูมมม.."

อ๋องต้าเสวียนที่หันหน้าจ้องมองไปยังเสียงคำรามของท้องฟ้าในทันที.

หอสมุดเหวิ่นยวนเก๋อ,กลิ่นอายรอบๆหอสมุด,เหล่ารูปปั้นจากหลายๆรุ่นจากที่ผ่านมาตอนนี้กำลังสั่นไหว,ไม่ใช่ทั้งหมด,ทว่าส่วนใหญ่ของรูปปั้นที่กำลังสั่นไหว,ราวกับว่ากำลังให้การยอมรับบทความดังกล่าวนี้.

สายตาของอ๋องต้าเสวียนที่จดจ้องมองไปยังเหล่ารูปปั้น,เหล่าจอหงวนมากมายที่ได้ตายไปหมดแล้ว,ทว่าเจตจำนงของพวกเขาเหล่านั้นก็ยังฝังอยู่ในรูปปั้น,กลิ่นอายของสวรรค์และปฐพีของเหล่ารูปปั้นจวอหงวนรุ่นก่อนกำลังวุ่นวายสับสน.

กลิ่นอายพลานุภาพของรูปปั้นจวอหงวนรุ่นก่อนที่ราวกับจะถูกลบตัวตนให้หายไปจากหอสมุดเหวิ่นยวนเก๋อ,ถึงแม้ว่าจวอหงวนเหล่านี้จะตายไปแล้ว,ทว่ากลิ่นอายและเจตจำนงของพวกเขาก็ยังไหลเวียนอยู่ในรูปปั้น,ไม่สามารถที่จะดูดซับลบไปได้,เหล่าจวอหงวนในอดีตที่ได้หยดแก่นโลหิตเอาไว้,ทำให้เหมือนมีจิตวิญญาณของเหล่าจวอหงวนรุ่นก่อนยังคงอยู่.

หลังจากที่เซียนเซิงสุ่ยจิงที่สร้างบทความที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะสั่นไหวอย่างรุนแรง.

"พรึด!"

เหล่ารูปปั้นที่กำลังสั่นไปมาเล็กน้อย,จากนั้นเหล่ารูปปั้น,ตอนนี้ได้ฉายแสงออกมา,สายตาของทุกคนในเวลานี้,สามารถมองเห็นลำแสงที่ยิ่งใหญ่พวยพุ่งออกมาจากบทความ,ตอนนี้ลำแสงมากมายที่ถูกฉายไปทุกทิศทุกทาง.

"พรึดดๆๆ!"
......

เหล่ารูปปั้นมากมาย,ที่ส่องประกายแสงออกมา,พุ่งตรงไปยังทิศทางบนเกาะของเซียนเซิงสุ่ยจิง,อำนาจบารมีที่พวยพุ่ง,ทุกคนที่จ้องมองไปยังบทความของเขา,ต่างก็หยุดนิ่ง,จ้องมองเซียนเซิงด้วยความหวาดหวั่น,น่าเกรงขาม.

นั่นมั่นอะไร? ทุกคนที่รับรู้ว่ามันคืออำนาจของบันฑิตขงจื้อ,บทความของเซียนเซิงสุ่ยจิง,ที่สามารถทำให้เหล่ารูปปั้นเหล่านี้เคลื่อนไหว,เหล่ารูปปั้นที่มีกลิ่นอายของเหล่าจวอหงวนรุ่นเก่าๆ,ตอนนี้ต่างก็ให้การยอมรับกับบทความของเซียนเซิงสุ่ยจิง.

พลานุภาพที่หลั่งไหล่,ทั่วหล้าต่างแซ่ซ้องตื่นตะลึงกับบทความ,เหล่ารูปปั้นของบัณฑิตของจื้อ,ต่างก็ชื่นชมอย่างงั้นรึ?

หลังจากเหตุการณ์นี้,ทุกคนราวกับรับรู้ว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงคงได้รับชัยชนะแล้ว.

พลานุภาพที่เหนือยิ่งกว่าบทความของฉีเทียนโหวและจินฉานซะอีก,เหล่ารูปปั้นขงจื่อที่ชื่นชม,กับบทความดังกล่าวนี้,ทุกคนได้แต่อ้าปากค้าง,สายตาที่ไม่อยากเชื่อเมื่อมองไปยังเซียนเซิงสุ่ยจิง,เขาเป็นใครมาจากใหนกัน,คาดไม่ถึงเลยว่าแม้แต่รูปปั้นยังชื่นชม? กลิ่นอายอำนาจบารมีของเหล่าจวอหงวนรุ่นก่อนที่ให้กับสนับสนุน.

ฉีเทียนโหวที่จ้องมองไปยังเซียนเซิงสุ่ยจิง,สายตาที่ส่องประกาย,แวววาว,คาดไม่ถึงเลยว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงจะร้ายกาจขนาดนี้,บทความที่แม้แต่รูปปั้นขงจื่อยังรู้สึกด้อยกว่าอย่างงั้นรึ?

"ท่านอ๋อง,นี่คงจะเป็นหนึ่งในคนของท่านสินะ,คาดไม่ถึงเลยว่าคนของท่าน,ทั้งบทความของฉีเทียนโหยว,และเขาต่างก็นับได้ว่าจะกลายมาเป็นกุนซือที่โดดเด่น."เจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่กล่าวออกมาต่อหน้าอ๋องต้าเสวียน.

ทว่าอ๋องต้าเสวียนที่จ้องมองไปยังเซียนเซิงสุ่ยจิงที่อยู่ไกลออกไป,ที่มุมปากของเขาที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ซึ่งมีร่องรอยความดูแคลนฝังอยู่ด้วย.

จินฉานที่จ้องมองยังเซียนเซิงสุ่ยจิงด้วยท่าทางประหลาดใจ,ก่อนที่จะกลายเป็นอัศจรรย์ใจ,ก่อนที่จะสูดหายใจยาว,และถอนหายใจออกมา.

เหล่าผู้เข้าร่วมสอบ,หนึ่งในสามของจวอหงวนปีนี้,ทุกคนที่คาดหวังว่าจะเป็นหนึ่งในนั้น,แต่คาดไม่ถึงเลยว่าสามบทความที่ยอดเยี่ยมที่สุด,กลับออกมาแล้ว,ตอนนี้ความหวังของพวกเขาราวกับว่าจะดับสูญ,ในอดีตคนที่มีความสามารถเป็นจวอหงวนนั้น,ไม่เคยสิ้นหวังมากมายขนาดนี้มาก่อน,ในครั้งนี้คนทั้งสามนับว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,บทความของพวกเขาที่ลึกล้ำ,ไร้ขีดจำกัดเกินกว่าที่คนทั่วไปจะเทียบได้.

ฉีเทียนโหยว,มังกรทะยานฟ้า!

จินฉาน,เขตแดนสายธารแม่น้ำชำละล้างขุนเขา!

ส่วนบทความของสุ่ยจิง,เสียงแซ่ซ้องของสวรรค์และรูปปั้นขงจื้อนับพัน.

เกือบทุกคนตอนนี้,ที่ได้เขียนบทความเสร็จแล้ว,ยังมีคนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ยังไม่เสร็จ,รวมทั้งจงซานด้วย.

พลังจิตที่แผ่พุ่งอาบดวงตา,เฝ้ามองกฎเกณฑ์ของโลก,ฉีกกระจากกฏฟ้าดิน,จงซานที่เขียนข้อความไปทีละน้อย,อักษรที่บรรจงเขียนลงไปแต่ล่ะตัวด้วยความลำบาก.

เสียงท้องฟ้าคำรามลั่น!

เสียงความโกรธเกรี้ยวที่น่าขนพอง,ความคับแค้นของสวรรค์ที่สร้างเหล่าเมฆคลึ้ม,ตั้งเค้าฝน,สายตาของทุกคนที่จ้องมองไปยังท้องฟ้าพร้อมๆกัน,เสียร้องโหยหวน,เสียงคำรามของท้องฟ้าที่ดังขึ้น,เหล่าเมฆฝนที่ตั้งเข้าพื้นที่กว่า 800 ล้านลี้,ปิดบังแสงทั้งหมด,เสียงเตือนที่น่าเกรงขาม,เสียงโหยหวน,เสียงครวญครางที่น่าขนลุก!

เสียงท้องฟ้าที่ถูกฉีกกระชากด้วยความอับอาย,พร้อมกับความโกรธเกรี้ยวของท้องฟ้า,ที่ต้องการกำจัดให้สิ้น,เหล่าเมฆคลึ้มที่กว้างใหญ่,ท้องฟ้าที่ปกคลุมปิดบังไปทั่วเมือง,ความโกรธเกรี้ยวความเกลียดชังของท้องฟ้าที่คำรามลั่น,ความกระเหื้อนกระหาย,กลิ่นโลหิตที่คละคลุ้ง,เหล่าขุนเขาและแม่น้ำใหญ่,ที่สั่นสะเทือน.

บทความของจงซาน,ที่เรียกลมเรียกฝน,บทความที่ยังไม่เสร็จ,บทความที่กำลังเขียน,แต่กับไม่มีใครสามารถเทียบได้.

ทุกๆคนที่ยอมรับเซียนเซิงสุ่ยจิง,ทุกคนที่มั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นจวอหงวนอันดับหนึ่ง,ทว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงเวลานี้กลับยังคงมองไปยังจงซาน,เพราะว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงยังคงคิดว่า,ตอนนี้ตัวเองไม่สามารถที่จะเข้าใจในตัวของจงซานได้,จงซานผู้นี้ยังมีอายุไม่มาก,แต่กลิ่นอายที่เขาแผ่ออกมานั้นช่างแปลกประหลาด,เป็นความแปลกประหลาดที่เขาสัมผัสถึงมันได้,กับการสอบเกอจีในครั้งนี้,ภายในใจของเซียนเซิงสุ่ยจิงที่รับรู้ว่าคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามที่สุด,แท้จริงแล้วก็คือจงซาน.

ยังเขียนอยู่อย่างงั้นรึ?

ท้ายที่สุด,และแล้วจงซานก็บรรจงเขียนอักษรตัวสุดท้ายลงไป.

ทันใดนั้น,กระดาษบทความของจงซาน,ก็ปลดปล่อยแสงสีแดงออกมา,สว้างจ้าสร้างความสนใจกับทุกคนขึ้นมาในทันที.

ยังมีอีกคน? อีกคนที่มีพรสวรรค์ตื่นตะลึงอยู่อีกรึ?

แสงสีแดง,แสงสีแดงนี้คืออะไร?

อ๋องต้าเสวียนที่จ้องมองไปยังตำแหน่งของจงซาน,ที่ตอนนี้ได้วางพู่กันลง,ประกายแสงสีแดงที่พุ่งขึ้นไปทะลวงหมู่มวลเมฆา,ราวกับว่ามันได้ยอมสีของเมฆให้กลายเป็นสีแดงในทันทีแผ่กว้างออกไปไร้ที่สิ้นสุด.

"วีดดดดดดด คลืนๆๆๆๆ"

แทบจะในทันที,กระแสลมที่รุนแรง,พัดผ่านพื้นที่เกาะของจงซานที่ยืนอยู่,พายุที่พัดผ่านไปทุกทิศทุกทาง,ประกายแสงสีแดงที่ส่องสว่างวับวาว,ย้อมสีของเหล่าหมู่มวลเมฆา,เหล่าหมู่มวลเมฆที่ตั้งเค้าสีดำ,ตอนนี้ถูกยอมกลายเป็นสีแดงฉาน.

เมฆสีแดงเข้มที่ถูกย้อมด้วยแสงสีแดง,กำลังโคจรล้อมรอบพื้นที่ตรงกลาง.

พลังอำนาจ,พลานุภาพที่ยิ่งใหญ่,สายลมที่พัดผ่านออกไปอย่างรุนแรง,อำนาจบารมีที่หนักหน่วงกดลงมาในทันที.

"ซี่ๆๆๆแค๊กๆๆ ซี่ๆๆแค๊กๆๆ"

เสียงของเมฆสีแดงเข้มบนศีรษะของจงซานในเวลานี้,กำลังรวบรวมสายฟ้ามากมายนับไม่ถ้วน,ตอนนี้มันเข้มขึ้นและก็หนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ,สายฟ้าที่ราวกับว่าต้องการลบตัวตนของจงซานและเกาะที่เขายืนอยู่ให้หายไป,มันกำลังจะทำลายจงซาน,ไม่,มันเพียงต้องการทำลายบทความของจงซานเท่านั้น.

แรงกดดันที่รุนแรงยิ่งใหญ่กำลังกดดัน,เหล่าผู้คนที่มีพลังฝึกตนต่ำ,ในเวลานี้หายใจหอบๆติดๆขัด,สายลมพายุที่แข็งแกร่งที่พัดหมุนอย่างรุนแรง,เกาะลอยฟ้าที่ตอนนี้กำลังถูกสั่นคลอน.

ทุกคนที่หวาดผวา,สายตาที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,ดวงตากลมโตปรากฏความกลัว,เผยสีหน้าไม่อยากเชื่ออย่างหนัก.

คนผู้นี้เป็นใคร? เขาเขียนบทความอะไรขึ้นมา? คาดไม่ถึงเลยว่าแม้แต่สวรรค์และปฐพียังหวาดหวั่น? ถึงกับต้องปลดปล่อยทัณฑ์สายฟ้าเพื่อทำลายมันไป?

เขาเขียนอะไรลงไป? คาดไม่ถึงเลยว่าจะทำให้สวรรค์ต้องโกรธเกรี้ยวขนาดนี้?

ทุกคนในเวลานี้,เหล่าคนที่อยู่รอบๆ,กำลังหวาดผวา,บทความของจงซาน,ตอนนี้ราวกับสวรรค์ได้ปฏิเสธ,ฟ้าดินโกรธเกรี้ยว,กับพลังที่มองไม่เห็น,กฎเกณฑ์ของโลกใบนี้ที่ถูกเขียนขึ้นมา,แม้ว่ามันจะมีเพียงสิบเปอร์เซ็นต์,แต่ก็เต็มไปด้วยอำนาจต่อต้านสวรรค์,ที่จะต้องถูกทำลายทิ้ง,จะต้องทำลายให้มันสาบสูญไป.

เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ชำเลืองมองตาโตไปยังทิศทางของจงซาน,นี่คือพลังของจงซานอย่างงั้นรึ? เป็นไปได้อย่างไร? จะเป็นไปได้อย่างไร? ทำไมถึงเป็นเช่นนี้? แม้แต่สวรรค์ยังไม่อนุญาตให้มีอยู่? จนเกิดทัณฑ์สวรรค์? นี่มีอะไรผิดพลาดอย่างงั้นรึ?

เหล่าผู้เข้าร่วมสอบ,สายตาที่จ้องมองไปยังเมฆหนาที่ปกคลุมท้องฟ้า,ภายในใจที่ประหลาดและไม่แน่ใจไปพร้อมๆกัน,พวกเขาจะทำอย่างไร? ต้องทำอย่างไรตอนนี้? หนีหรือไม่หนี? ตอนนี้การทดสอบมันได้จบแล้ว.

แม้ว่ามีหลายผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ยังเขียนไม่เสร็จ,แต่พวกเขาไม่สามารถตะวัดพู่กันได้อีกแล้ว,หลายคนถึงกับคิดทำลายบทความของตัวเองทิ้งด้วยซ้ำ.

จงซานที่รู้สึกห่อเหี่ยวใจเหมือนกัน.

อะไรกัน? บทความของเขา,ได้สร้างความวุ่นวายขนาดนี้เลยรึ?

จงซานที่เงยหน้าขึ้นจ้องมองอำนาจของสวรรค์,ความหดหู่ที่ปรากฏขึ้นมาเช่นกัน,เขาควรที่จะทำอะไร?เขาที่มียันต์หยกทมิฬที่สามารถป้องกันตัวโดยอัตโนมัติ? ทว่าเขาเองก็ไม่มั่นใจว่าจะสามารถป้องกันตัวเองได้หรือไม่? หากว่ามันไม่เป็นเหมือนเช่นครั้งก่อน,เขาไม่ต้องถูกสังหารไปหรอกรึ?

ด้วยการจ้องมองไปยังสายฟ้าสีแดงที่กำลังโกรธเกรี้ยว,ใบหน้าของจงซานที่กระตุก.

"คลืนนนนนนน"

เมฆคลึ้มสีแดง,ประกายแสงสายฟ้าที่รวมตัวกัน,ทัณฑ์สวรรค์ที่แข็งแกร่งทรงพลังที่กำลังรวบรวมกำลังเตรียมทิ้งดิ่งลงไปยังบทความของจงซานด้วยความโกรธเกรี้ยว.

เป็นไปอย่างรวดเร็ว,สายฟ้าที่รวมตัวกันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ,สายฟ้าสีม่วง,ทำกำลังรวมพลังเพื่อจะทำลายบทความของจงซาน.

ท้องฟ้าที่ถูกปกคลุมด้วยก้อนเมฆสีแดงเข้ม,สายฟ้าสีม่วงที่รวมตัวกันมากมาย,กลุ่มก้อนสายฟ้าที่มีขนาดใหญ่,พร้อมที่จะล่วงหล่นลงมา,พายุสายฟ้าที่หนากระจายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเหนือเกาะที่จงซานยืนอยู่,ทุกๆคนที่อยู่ใกล้ๆรวมถึงพื้นที่ของหอสมุมเหวิ่นยวนเก๋อ,จะต้องพบกับภัยพิบัติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้.

เพราะบทความของจงซานนั้นเป็นบทความที่ต่อต้านสวรรค์,สร้างความโกรธเกรี้ยวต่อสวรรค์,สวรรค์ไม่อนุญาตให้มีอยู่ในโลกใบนี้.

พายุสายฟ้านับพันสายกำลังรวมตัวกันหนาขึ้นเข้มขึ้น,ประกายแสงสว้างจ้า,ไม่เพียงแต่คนที่อยู่ใกล้ๆกับหอสมุดเหวิ่นยวนเก๋อเท่านั้น,แม้แต่ผู้ชมที่อยู่ไกลออกมา,ยังสามารถมองเห็นทัณฑ์สวรรค์ดังกล่าวได้,มันเกิดอะไรขึ้น?

"กงจู,ท่านดูนั่น?"อาต้าที่อ้าปากค้างยืนอยู่ด้านหลังกงจูเฉียนโหยว,สีหน้าของเขาที่ไม่อยากเชื่อสิ่งที่เห็นแม้แต่น้อย.

ผู้ฝึกตนที่แข็งแกร่งที่เข้าร่วมสอบในครั้งนี้ย่อมสามารถป้องกันตัวเองได้,ทว่าเหล่าผู้ฝึกตนที่อ่อนแอตอนนี้คงถูกจัดการแน่!


ไม่ว่าอย่างไร,ก็ไม่มีใครคาดคิดเรื่องนี้มาก่อน,พวกเขาจะต้องได้รับลูกหลงจากการเขียนบทความที่ต่อต้านสวรรค์นี้รึ?พวกเขาจะต้องถูกลงทันฑ์ด้วยสายฟ้าที่น่าพรั่นพรึงไปด้วยรึ!




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น