วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 265 Zhong Shan strongest superiority!

Immortality Chapter 265  Zhong Shan strongest superiority!

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 265 เรื่องที่ร้ายกาจที่สุดของจงซาน


Chapter 265  Zhong Shan strongest superiority!
山最优势!
เรื่องที่ร้ายกาจที่สุดของจงซาน!

ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,การสอบแข่งขันเกอจี!

การสอบเกอจีนั้นมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกคนที่มีความสามารถเพื่อเข้ารับใช้ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,เข้าเป็นขุนนางของต้าโหลว,ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้ฝึกตนมากมายนับไม่ถ้วนได้เข้าร่วมสอบในครั้งนี้.



การทดสอบของราชวงศ์ต้าโหลวนั้นมีการแบ่งแยกการแข่งขันเป็นสองแบบ คือทดสอบข้อเขียนและทดสอบทักษะยุทธ์.

การทดสอบทักษะยุทธ์นั้นง่ายมาก,ตราบเท่าที่มีความแข็งแกร่ง,ก็สามารถได้รับเลือก,ทว่าหากมีความสามารถเพียงอย่างเดียวก็จะเข้าไปถึงเพียงแค่กลุ่มสามเท่านั้น.

การทอสอบเกอจีนั้นแบ่งแยกออกเป็นสามกลุ่ม,คนที่ได้ระดับหนึ่งของสามส่วนนั้น,ก็จะได้เป็น จวอหงวน,หรือก็คือคนที่ได้อันดับที่ดีที่สุดในสามส่วน,มีคะแนนรวมสูงสุดในสามคนนั่นเอง.

กลุ่มที่สอง 16 คน,ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องเป็นผู้ฝึกตนชั้นหนึ่งทั้งนั้น.

ส่วนที่สาม,72 คน,ขึ้นอยู่กับความรู้ทางการทหาร,ความแข็งแกร่ง,หรือข้อเขียนที่ยอดเยี่ยม.

จงซานที่มีพลังฝึกตน,ระดับหกแกนทอง,ซึ่งนับว่ามีพลังฝึกตนต่ำที่สุด,ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด,มีความเป็นไปได้สองทาง,การต่อสู้องค์รักษ์ชั้นสาม,การจะชนะการแข่งขันในครั้งนี้,การสอบข้อเขียนจำเป็นต้องทำให้ดีทดแทนในส่วนพลังฝึกตนของเขา,จะต้องเป็นงานเขียนที่ทำให้ผู้ตรวจสอบละเลยพลังฝึกตน,ถึงจะผ่านไปยังกลุ่มหนึ่งหนึ่งได้.

อย่างไรก็ตาม,ในส่วนที่หนึ่งงานเขียนเรียงความ,นี่คือการทอดสอบที่ยากและโดดเด่นที่สุด,ที่จะสามารถเอาชนะพลังฝึกตนที่เหนือกว่าได้.

การเอาชนะผู้ฝึกตนที่เหนือกว่าด้วยข้อเขียน? จงซานที่ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองทีเดียว.

การทดสอบเกอจีนั้นเกิดขึ้นในวันเดียวกัน ,เป็นการรวมทุกคนมาพร้อมๆกัน,ไม่เพียงแค่รวมเหล่าขุนนาง,ทหารยังมีผู้ฝึกตนที่ซ่อนอยู่ทั่วหล้าเข้าร่วมและสังเกตการณ์.

เพราะว่าการสอบเกอจีนั้น,จะเป็นการให้กำเนิดผู้มากความสามารถที่น่าตื่นตะลึงขึ้นนั่นเอง.

ด่านแรก,การทดสอบทักษะยุทธ์

จงซานรับรู้ดีว่า,เขาไม่สามารถที่จะคว้าอันดับที่หนึ่งนี่ได้วยด้วยทักษะยุทธ์,ทว่าเขาก็ยังสามารถใช้การสอบข้อเขียนเพื่อเข้าสู่กลุ่มที่หนึ่งได้.

การจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มที่หนึ่ง,จำเป็นต้องล้มคนที่แข็งแกร่งที่เหมาะสมที่ถูกเตรียมเอาไว้สามคน.
 ที่ด้านหน้านั้นเป็นสนามประลองขนาดใหญ่,พื้นที่รอบๆนั้นมีผู้ชมจำนวนมากมายมหาศาลกำลังรอรับชม,กงจูเฉียนโหยว,อาต้าและอาเอ้อที่อยู่ฝั่งหนึ่ง,จ้องมองลงไปมุ่มหนึ่ง,ซึ่งมีจงซานที่ยืนเด่นกำลังก้าวเข้าไปกลางเวที.

ที่ใจกลางเวทีนั้น,มีคนอยู่สี่คน,จงซานที่ถือดาบยักษ์,ซึ่งมีคนสามคนในชุดคลุมสีม่วงยืนอยู่.

คนทั้งสามในชุดสีม่วงนั้นน่าจะเป็นคนที่เพ่งเข้ามาในกองทัพ,การเข้าร่วมการสอบนั้น,ส่วนมากมีระดับต่ำกว่าก่อตั้งวิญญาณน้อยมาก,ระดับแกนทองที่เข้าร่วมสนุกนะรึ? แทบจะไม่มีเลย.

ผู้เชี่ยวชาญทั้งสามที่ถือดาบเหมือนดั่งเช่นจงซาน,พวกเขาที่จ้องมองไปยังจงซานอย่างไม่แยแส,พวกเขาที่เป็นทหารชาญศึก,เต็มไปด้วยจิตสังหารที่รุนแรง,ด้วยระดับแกนทองระดับหก,ย่อมไม่อยู่ในสายตา.

คนทั้งสามทีกุมหมัดแน่น,จ้องมองไปยังยังซานด้วยความไม่สนใจ,ด้วยสถานะของจงซานที่ไม่ได้เป็นทหารด้วยซ้ำ,ย่อมไม่ใช่คู่มือของพวกเขา.

"เริ่ม!" เสียงผู้ตัดสินที่ตะโกนออกมาเสียงดัง.

เพียงแค่ได้ยินเสียง,ทุกคนก็เริ่มเคลื่อนไหวในทันที!

"ตูมม! ตูมม! ตูมม! ตูมม! ตูมม!"

เสียงระเบิดดังสนั่น,เสาสายฟ้ามากมายที่ล่วงหล่นลงมาจากบนท้องฟ้า,ปกคลุมไปทั่วทั้งสนาม,ไฟฟ้าที่แล่นแปบๆ ส่งเสียงคำรามลั่น,ทำให้ผู้ชมรอบๆถอนห่างออกไปอย่างรวดเร็ว,พื้นที่รอบๆใกล้ๆสนามแทบจะกลายเป็นว่างเปล่าในทันที.

เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องแปลกไหม,พลังอำนาจที่ไม่เคยเห็น,สร้างความตื่นตะหนกให้กับทุกคน,นี่คือการต่อสู้ระดับแกนทองอย่างงั้นรึ? แกนทองขั้นปลายอย่างงั้นรึ? นี่มันคือวิชาการต่อสู้อะไรกัน.

สายฟ้าที่ปกคลุมไปทั่วสนาม,สายฟ้าที่สะกดคนดู,นี่เป็นการต่อสู้ที่พวกเขาคาดไม่ถึง,นี่คือการต่อสู้ของระดับแกนทอง? แม้แต่ผู้ฝึกตนระดับก่อตั้งวิญญาณบางคนยังรู้สึกหวาดหวั่น.

การต่อสู้ในระดับต่ำ,แต่กับสร้างความหวาดผวาให้กับทุกคน,แล้วใครจะสามารถต่อกรกับเขาได้.

"ตูมมมมมมมม!"

สายฟ้ามากมายที่คำรามลั่นระเบิดเสียงดังสนั่น,ครั้งแล้วครั้งเล่า,ตามการเคลื่อนไหวของดาบจงซาน,ตอนนี้มันกระจายวงออกจากกลางเวที,ตอนนี้คู่ต่อสู้ทั้งสามของเขากลายเป็นตอตะโก,ใบหน้าที่ชะโลมเหงื่อออกมาเป็นสาย,มือของพวกเขาที่ถือดาบสั่นสะท้าน,ไม่เพียงแต่หวาดผวา,พวกเขายังไร้ซึ่งพลังที่จะต้านทาน.

"ยอมแพ้ซะ!"จงซานที่เก็บดาบ,กล่าวออกมานุ่มนวล.

คนที่อยู่รอบๆนั้นจ้องมองดวงตากลมโต,จงซานที่ได้เปรียบ,เขาเก็บดาบ,โง่ไปแล้ว?

"ขอบคุณ,อาวุโสที่เมตตา!"คนทั้งสามที่ยกมือคาวะไปด้านหน้ากล่าวต่อจงซาน.

กรรมการที่งงงวยแต่ก็ประกาศออกมาว่า,"จงซานชนะ!"

จงซานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,ก่อนที่จะก้าวถอยออกมา,กงจูเฉียนโหยวที่กำหมัดแน่นด้วยความตื่นเต้น,ส่วนคนดูรอบๆนั้นกลับไม่เข้าใจเท่าใดนัก,พวกเขาที่ชำเลืองมองตาโต,แสดงท่าทางไม่อยากเชื่อออกมา.

หนึ่งกระบวนท่า? หนึ่งกระบวนท่าก็จบอย่างงั้นรึ?

จงซานที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,พร้อมกับยื่นหยกสถานะให้กับกรรมการ,ก่อนที่จะถอยกลับมาอยู่ข้างๆกงจูเฉียนโหยว.

จงซานที่กวาดตามองไปยังพื้นที่รอบๆ,เฝ้ามองการต่อสู้ของคนอื่น.

เซียนเซิงสุ่ยจิงเลือกที่จะใช้การทดสอบข้อเขียนจัดการผู้ฝึกตนสามคน,เห็นท่าทางของเซียนเซิงสุ่ยจิงแล้ว,จงซานที่เผยยิ้มออกมา,ความคาดหวังของเซียนเซิงสุ่ยจิงนั้นไม่ธรรมดาเลย.

เซียนเซิงสุ่ยจิงที่มีพลังฝึกตนจักรพรรดิแท้,หากว่าเขาลงมือล่ะก็,แน่นอนว่าไม่จำเป็นต้องทดสอบก็สามารถเข้าไปสู่กลุ่มสองได้อย่างไม่มีปัญหา,แต่กระนั้น,เขาก็ยังจำเป็นต้องเข้าทดสอบข้อเขียน,เพื่อที่จะก้าวไปยังกลุ่มทดสอบที่หนึ่ง.

เซียนเซิงสุ่ยจิงที่เลือกจะปิดบังความแข็งแกร่งตัวเองเอาไว้,ไม่มีใครรู้ได้แน่,เว้นแต่มีคนระดับเซิ่งซ่างเท่านั้นถึงจะมองออก.

ไม่คาดคิดเลยว่าจะปกปิดความลับของตัวเองเอาไว้,ยิ่งคนรู้น้อยก็ยิ่งปลอดภัย,ต่อหน้าฝูงชนเช่นนี้,เต็มไปด้วยอันตราย,จงซานย่อมรับรู้ถึงจุดประสงค์ข้อนี้ดี,เซียนเซิงสุ่ยจิงนั้นย่อมรับรู้ว่า,มีคู่ต่อสู้หรือฝ่ายตรงข้ามกำลังเฝ้ามองความสามารถของบัณฑิตใหม่อยู่.

"ยินดีกับเซียนเซิงสุ่ยจิงด้วย."จงซานที่เอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"เช่นกัน,เช่นกัน,คารวะกงจู."เซียนเซิงสุ่ยจิงทีเอ่ยออกมาในทันที.

"สุ่ยจิง,เจ้าต้องการรับสิทธิ์เพื่อเข้าไปทดสอบในกลุ่มหนึ่งอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวเอ่ย.

"ข้าจะพยายาม!"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่สะบัดพัดไปมาขณะพูด.

เสียงของผู้คนรอบๆสนามการแข่งขันที่ดังเซ้งแซ่,ขณะที่พวกเขาพูดคุยกัน.

"เจ้าต้องการได้ลำดับหนึ่ง,เพื่อศิษย์พี่ของข้าอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่เอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้ม.

เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ฝืนยิ้มออกมา,ทว่าก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมาเช่นกัน.

"ที่จริงแล้ว,ข้าเองก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน,ในอดีตนั้น,เจ้าไม่เคยพบกับศิษย์พี่ของข้ามาก่อน,ทว่าข้าได้ยินข่าวลือมาว่าเจ้าค้นหาศิษย์พี่ของข้ามาตลอด,แม้แต่เห็นว่านางได้กลายเป็นหวังเฟยแล้ว,เจ้าถึงกับยินยอมรับปากรับใช้อ๋องต้าเสวียนจริงรึ? ในเวลานั้น,ไม่ใช่ว่าไม่พบจะดีกว่าไม่ใช่รึ?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามออกไปด้วยความสงสัย.

"ไม่."เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ส่ายหน้าไปมาขณะพูด.

ไม่? ไม่เห็นเรื่องราวทั้งหมด,ไม่โอดครวญและเสียใจที่จะไล่ตาม? เป็นเพียงข่าวลืออย่างงั้นรึ?

"ข้ารับรู้ประวัติศิษย์พี่มาก่อน,ศิษย์พี่นั้นไม่เคยรู้จักเจ้าอย่างแน่นอน,ความทรงจำของนางไม่ได้หายไป,ไม่เคยถูกผนึก,นางที่มีชีวิตธรรมดาทั่วไป,จนกระทั่งกลายเป็นหวังเฟยถึงเริ่มมีความซับซ้อน,แต่เจ้ากับชอบนางด้วยเหตุอันใด? มันเป็นความรักที่หายากมาก,ข้าไม่เคยเห็นว่าจะมีคนที่มีความรักเช่นนี้มาก่อน."กงจูเฉียนโหยวที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เอ้เฮ้,กงจูกำลังจะตำหนิข้าสินะ!"เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ฝืนยิ้มออกมา.

เห็นใบหน้าท่าทางของสุ่ยจิง,กงจูเฉียนโหยวที่เงียบไปไม่ซักไซร้ต่อ,ทว่าจงซานรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย,หากว่าเป็นดั่งที่กงจูเฉียนโหยวล่ะก็,ความรู้สึกของเขานั้นมันลึกลับยากที่จะหยั่งถึง,ทว่ามันเป็นความลึกล้ำเช่นไรกัน?

จากนั้นไม่นาน,สายตาของทุกคนที่จับจ้องมองไปเป็นสายตาเดียว,ฉีเทียนโหวในชุดลายปักษ์หงสาสะบัดปีก,ปลอกแขนสีทอง,รองเท้าโลหะดอกบัว,พร้อมทั้งในมือนั้นยังมีสัญลักษณ์มังกรทอง,เป็นคทาบนมือของเขา.ฉีเทียนโหยวที่แสดงท่าทางอหังการออกมา.

คนสามคนในระดับก่อตั้งวิญญาณที่เข้าประจันหน้ากับเขา,พุ่งเข้าหาฉีเทียนโหยว.

ฉีเทียนโหยวที่ยื่นไม้เท้าไปด้านหน้า.

"ตูมมมมมมมมมม"

เศษดินเศษหิน,รอบๆคนทั้งสามแม้แต่ดาบของพวกเขายังแตกหักพังทลายไป.

"ยังไม่ยอมแพ้อีกรึ?"ฉีเทียนโหวที่เผยยิ้มออกมาด้วยท่าทางอหังการ.

เห็นภาพที่เกิดขึ้น,จงซานที่เข้าใจได้ดี,ฉีเทียนโหวนั้น,กำลังเล่นสนุกไล่กวาดเล่นกับคู่ต่อสู้อยู่.

ทว่าในเวลาเดียวกัน.เหล่าผู้ฝึกตนมากมายต่างก็ส่งเสียงเฮ้ด้วยความสนุกสนาม.

แน่นอนว่าเหล่าผู้ชมย่อมชื่นชอบการต่อสู้ที่สนุกสนาน.

"สุ่ยจิง,เจ้าคิดว่ากู่หลินที่ฟื้นคืนกลับมาในครั้งหนี้,เป็นอย่างไร?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวสอบถาม.

"แข็งแกร่ง,แข็งแกร่งมาก,สุ่ยจิงยังด้อยกว่า."เซียนเซิงสุ่ยจิงที่ส่ายหน้าไปมา.

"โอ้ว?คาดไม่ถึงเลยว่าแม้แต่เซียนเซิงสุ่ยจิงยังด้อยกว่า.

"ใช่,เซียนเซิงจงซาน,คงไม่เคยเห็นพลังของกู่หลิน,ข้าเองก็เพิ่งเคยเห็นเมื่อไม่นานมานี้,ไม่เพียงแต่ความสามารถในการรบ,พลังของเขานั้นก็อยู่ในระดับสูง,อีกทั้งเชาว์ปัญญา,ความอหังการ,ที่เห็นนี้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น.เหมือนกับฉายาของเขา."เซียนเซิงสุ่ยจิงที่กล่าวออกมา

"ฉายา?ฉีเทียน? ภายใต้ราชวงศ์ศวรรค์มีเพียงคนเดียว,คาดไม่ถึงเลยว่าเซิงซ่านจะมอบฉายา "ฉีเทียนโหวให้กับเขา ไม่ใช่ว่าเซิงซ่างก็เทียบไม่ได้หรอกรึ? ฉีเทียนโหยว,นั้นยังมีอะไรปิดบังไว้อยู่อีกรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ไม่,ตอนนี้ให้ข้าเดา,ตอนนี้อาจจะยังไม่คู่ควร,แต่เป็นฉายาในวันข้างหน้า,ทว่าเซียนเซิงจงซานนั้นไม่จำเป็นต้องกังวล,ถึงแม้ว่าฉีเทียนโหวจะแข็งแกร่ง,แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไม่มีเรื่องที่อ่อนด้อย,ทว่าเรื่องที่อ่อนด้อยนั้น,เซียนเซิงเหนือกว่าอย่างแน่นอน."เซียนเซิงสุ่ยจิงเอย.

"โอ้ว?เซียนเซิงสุ่ยจิงล้อข้าเล่นแล้ว."จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

"ข้าขอกล่าวตามจริง,แม้แต่ข้าก็ไม่สามารถเทียบกับเซียนเซิงได้เลย,ถึงจะพยายามอีกหลายพันปี,ก็คงจะยังด้อยกว่าเซียนเซิง,ใต้หล้าแห่งนี้,คงยากที่จะมีใครเทียบกับท่านได้."เซียนเซิงสุ่ยจิงที่จ้องมองจงซานและกล่าวออกมาอย่างจริงจัง.

"หืม?หมายถึงสิ่งใดรึ? สิ่งที่เซี่ยนเซิงไม่มีใครสามารถเทียบได้?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

กงจูเฉียนโหยวที่ไม่รู้ว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงกล่าวถึงสิ่งใด.

"เซียนเซิงสุ่ยจิงล้อข้าอีกแล้ว,พลังฝึกตนของเขานั้นมีระดับต่ำกว่าสมองซะอีก,เซียนเซิงคงจะเข้าใจผิดอะไรอย่างแน่นอน."จงซานที่ส่ายหน้าไปมา.

จากท่าทางของจงซานแล้ว,เซียนเซิงสุ่ยจิงรับรู้ว่าจงซานตั้งใจบอกปัด,จงซานที่เข้าใจความหมายของเขาได้,ทว่าไม่ยินดีที่จะยอมรับเท่านั้น.

ทว่ากงจูเฉียนโหยวที่ชำเลืองมองไปยังเซียนเซิงสุ่ยจิง,ที่จริงแล้วเซียนเซิงสุ่ยจิงต้องการที่จะสื่อความหมายใด.

จากนั้นเซียนเซิงสุ่ยจิงที่เผยยิ้มออกมาขมๆ,"เรื่องความสุดยอดร้ายกาจของเซียนเซิงนั้น,ข้าไม่ได้หมายถึงพลังฝึกตน,ไม่ได้หมายถึงเชาว์ปัญญา,ทว่าเซียนเซิงนั้นกลับไม่เต็มใจที่จะรับมัน,เรื่องนี้ทำให้ผู้น้อยรู้สึกไม่สะดวกที่จะกล่าว."

เห็นเซียนเซิงสุ่ยจิงที่ไม่ยินดีที่จะกล่าวต่อหน้ากงจูเฉียนโหยวทำให้นางรู้สึกสงสัยในตัวจงซาน,จงซานมีความลับใดอย่างงั้นรึ? มีอะไรที่นางยังไม่รู้,เขามีความลับมากมายขนาดนั้นเลยรึ?


เรื่องที่ร้ายกาจที่สุดของจงซานอย่างงั้นรึ? จงซานนั้นมีความร้ายกาจมากมายอย่างแน่นอน,ไม่ใช่สถานะ,ไม่ใช่เชาว์ปัญญา,ไม่ใช่ยันต์หยกทมิฬ,ไม่ใช่บัวหงหลวน,ไม่ใช่ร่างแยกเงา,ไม่ใช่พันธะสัญญากับเผ่าหมาป่า,คาดไม่ถึงเลยว่าเซียนเซิงสุ่ยจิงจะมองเห็น,จงซานไม่สามารถรับได้ในเวลานี้,ถึงกล่าวไปใครจะเชื่อ,นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องร้ายกาจที่ต้องเก็บเป็นความลับอีกด้วย.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น