วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 655 The gate of other dimension

Miracle Throne Chapter 655 The gate of other dimension

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 655   ประตูสู่ภพอื่น.

Chapter 655 The gate of other dimension
位面之
  ประตูสู่ภพอื่น.

ตอนนี้ฉู่เทียนได้ทำเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลกใบนี้,ฉู่เทียนได้แจ้งไปยังดินแดนต่างๆหลากหลายอาณาจักรใหญ่,ราชาจักรพรรดิทั้ง 19 ที่ได้เดินทางมายังเมืองอันเห่ยอย่างคับคั่ง,นอกเหนือเหล่าราชาจักรพรรดิแล้ว,ยังมีผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ระดับ 6 ขึ้นไปอีกจำนวน 120 คน.



หลายๆคนที่เพิ่งมาถึงดินแดนหนี่เกินเป็นครั้งแรก,ภาพที่พวกเขาได้เห็นนั้นทำให้ตื่นตกใจไม่น้อย,โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลิ่นอายปิศาจที่หนาแน่น,พลังด้านลบที่รุนแรง,จนสามารถตกผลึกเป็นภูเขาคลิตตัลปิศาจที่มีพื้นที่หลายพันลี้อย่างไม่คาดคิด,นี่อาจเป็นภัยพิภัยที่ไม่เคยเกิดขึ้นและเลวร้ายจนกว่าที่พวกเขาจะคาดได้.

"ปัญหานั้นนับว่ายากเย็นแสนเข็ญทีเดียว,แต่ก็ใช่ว่าจะเหนือกว่าที่จะสามารถแก้ไขได้."

"ขอให้ทุกคนโปรดจำไว้ว่านี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก,มันเกี่ยวกันพันธ์กับความเป็นความตายของสิ่งมีชีวิตทั่วโลก,ดังนั้นในเวลานี้,พวกเราจะต้องร่วมมือกัน."

ฉู่เทียนประธานาธิบดีสหพันธ์ปาฏิหาริย์ที่ได้กล่าวกับทุกคน,ซึ่งทำให้คนหลายคนรู้สึกสับสนเป็นอย่างมาก,ราชาคนหนึ่งที่อดไม่ได้สอบถามออกไป,"ความจริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่,เจ้าช่วยอธิบายให้เข้าใจจริงๆหน่อย."

ฉู่เทียนได้สั่งการให้ปัญญาภูติของเมืองอันเห่ย,ฉายภาพจากเครื่องบินไร้คนขับให้กับทุกคนได้เห็น,ทุกคนที่ได้เห็นแล้วสามารถที่จะเข้าใจได้อย่างชัดเจน,ได้เห็นเกี่ยวกับภูเขาศิลาคลิสตัลสีดำทมิฬลูกขนาดมหึมา,สถานที่หลายแห่ง,กลายเป็นเหมือนกับภูเขาไฟที่ปล่อยควันสีดำมืดออกมาเป็นระยะ,พลังมืดดังกล่าวเป็นศูนย์กลางของกลิ่นอายปิศาจที่แพร่ออกมาทั่วดินแดนแห่งนี้.

ทุกคนไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน.

ทุกคนที่ได้เห็นภาพทั้งหมด,เหล่าภูเขาไฟหลายๆลูกที่พ่นพลังงานสีดำออกมานั้น,ได้แผ่พลังปิศาจกดดันไปทั่วบริเวณไม่หยุดหย่อน,ทำให้พื้นที่รอบๆนี้เริ่มบิดเบี้ยวด้วยพลังงานความเข้มสูง,ดินแดนหนี่เกินนั้นไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน,ทำให้มีหลายๆคนไม่สามารถต้านพลังที่ร้ายกาจนี้ได้เลย.

"กล่าวง่ายๆโลกของเรามีใครกำลังจะรุกล้ำเข้ามา."ฉู่เทียนที่กล่าวต่อทุกคน,"พลังมืดที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากภูเขาไฟเหล่านั้น,ที่จริงเป็นคือสุสานประตูปิศาจของดินแดนหนี่เกิน,ซึ่งประตูปิศาจนี้เป็นที่ตั้งของประตูสู่อีกมิติอื่น,เวลานี้สุสานแห่งนี้ถูกปิดกั้นอยู่,ทว่าตอนนี้มีการเปิดการใช้งานจากอีกมิติหนึ่งอยู่."

"สิ่งมีชีวิตอื่นในสภาวะปกติการจะข้ามมาอีกมิตินั้นเป็นเรื่องยากมาก,ทว่าการจะเข้าผ่านช่องว่างที่สร้างไว้แล้วนับว่าเป็นเรื่องง่าย,สถานการณ์ในเวลานี้ดูเหมือนสิ่งมีชีวิตจากมิติอื่นนั้น,ได้พบการคงอยู่ของช่องทางดังกล่าวแล้ว,ดังนั้นพวกมันจึงคิดจะใช้ประตูปิศาจของดินแดนหนี่เกินนี้ผ่านเข้ามา,โดยพวกมันได้ปล่อยพลังงานด้านมืดออกมาก่อน,เพื่อที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและหล่อเลี้ยงประตูมิติ,รอเวลาให้ประตูมิติเปิดออกมาเต็มที."

นี่เป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้ยินเรื่องนี้.

มีอีกคนที่สอบถามออกไป,"หากว่าประตูอีกมิติเปิดขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แล้วจะเป็นเช่นไร?"

ฉู่เทียนตอบกลับ,"ในอีกมิตินั้นก็มีประตูมิติเช่นกัน,หากว่าประตูทั้งสองภพเชื่อมกันแล้วล่ะก็,สิ่งมีชีวิตของทั้งสองภพก็จะสามารถผ่านเข้าออกได้,ทว่าการเปิดของประตูมิตินั้นมีย่อมเป็นเป้าหมายของพวกมัน,นั่นก็คือการล่าอาณานิคม,หากว่าโลกของพวกเราพัฒนาไปจนถึงขีดสุดแล้ว,พวกเราอาจจะเป็นผู้เปิดช่องทางดังกล่าวและเป็นการบุกไปยังภพอื่น,เช่นนั้นพวกเราก็จะเป็นภพที่ออกไปล่าอาณานิคมแทน,ทว่าในเวลานี้โลกของพวกเรายังไม่ได้พัฒนาไปจนถึงจุดนั้น,ในเมื่อเป็นอีกฝ่ายที่เป็นคนเปิดแทน,นั้นก็หมายความว่า พวกเราจะเป็นฝ่ายถูกล่า."

กลับสิ่งที่ได้ยิน.

ใบหน้าของทุกคนถึงกับเปลี่ยนเป็นขาวซีด.

ฉู่เทียนกล่าวต่อ,"ทุกคนคงจะไม่คิดนะว่าสิ่งที่ข้ากล่าวออกไปนั้นเป็นการข่มขู่,มิติอื่นนั้นอยู่ในพื้นที่ปิด,ทำให้พวกมันมีความแข็งแกร่งเหนือกว่าจำกัด,เพราะว่าโลกของพวกเรานั้นการจะมีพลังเหนือกว่าอาณาจักรสวรรค์นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้,เมื่ออีกมิติถูกเปิดขึ้นมา,พลังจิตวิญญาณและพลังที่หนาแน่นจะถูกแทรกด้วยพลังแห่งความตายา,พลังและความสมบูรณ์ของของทวีปหรือโลกแห่งนี้จะพลังทลายลง,พิภพโลกันตร์ที่ต้องการดินแดนเพิ่มแน่นอนว่ามันจะต้องทำให้สภาพภูมิประเทศเอื้อต่อการดำรงชีวิตของพวกมัน,อสุรกายเหล่านี้มีอายุมากมายหลายหมื่นปี,สำหรับผู้เชี่ยวชาญของโลกเรานั้นในสายตาของพวกมัน,บางทีคงเป็นได้แค่คนทั่วๆไปเท่านั้น."

การพัฒนาของโลกใบนี้ในสภาวะทั่วไปนั้น,อย่างน้อยต้องใช้เวลาหลายหมื่นปี,ถึงจะมีสิทธิเปิดเส้นทางมิติไปยังพิภพอื่นๆได้,เพราะว่าเทคโนโลยีต่างๆต้องใช้เวลาอีกหนึ่งหมื่นปีถึงจะก้าวไปถึงระดับสุดยอด,ทั่วโลกที่มีเรือรบหลายล้านลำ,จำเป็นต้องใช้เวลาอีกไม่น้อย,ถึงจะมีสิทธิ์ในการก้าวไปยังพิภพโลกันตร์เพื่อไล่ล่าอาณานิคม.

จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้ในเวลานี้?

ทั่วทั้งโลกที่มีเรือรบไม่ถึงหนึ่งร้อยลำ.

เรือรบในเวลานี้เป็นของหอการค้าปาฏิหาริย์เท่านั้นที่สร้างขึ้นมา,ซึ่งอีกมิติเองก็มีเรือรบไม่ต่างกัน,กล่าวกันได้ว่าเพียงแค่รอยลำนั้นไม่สามารถเทียบกับเรือรบของอีกมิติได้,ในปัจจุบันนี้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเปิดศึกกับพิภพโลกันตร์,มีแต่จะถูกพิภพโลกันตร์ทำลายล้างจนสิ้นซากเท่านั้น,หรือถ้าโชคดีก็กลายเป็นแค่ทาสของผู้รุกราน.

ฉู่เทียนที่อธิบายเรื่องทุกอย่างให้ทุกคนฟัง,ตอนนี้ทำให้ทุกคนหน้านิ่วคิ้วขมวด,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจ,"เจ้าหมายความว่าพิภพโลกันตร์ที่ปลดปล่อยพลังมืดนี้ออกมาเพื่อที่จะเริ่มการยึดครองโลกอย่างงั้นรึ?"

"ถูกแล้ว! มันก็เหมือนกับลูกมะพร้าว,ตอนนี้พวกมันได้เตรียมการที่จะยึดโลกของพวกเราแล้ว,ตอนนี้กำลังพยายามที่จะบ่มบรรยากาศต่างๆภายในดินแดนแห่งนี้ให้หอมหวาน,หากพวกเราไม่เร่งรีบทำอะไรแล้วล่ะก็,เมื่อพวกมันพร้อมเมื่อไหร่,โลกของพวกเราก็จะอยู่ในอันตราย."

แม้ว่าทุกคนพอจะคาดเดาความเป็นจริงได้ว่าเรื่องนี้มันหนักหนามาก,ทว่าเรื่องนี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน,พลังที่แข็งแกร่งที่ปะทุออกมานั้นไม่ธรรมดาเลย,ตอนนี้ฉู่เทียนได้กล่าวกับทุกคนว่านี่ไม่ใช่แค่ภัยพิบัติตามธรรมชาติ,ทว่ามันเป็นภัยที่ถูกสร้างขึ้นและผลของมันนั้นหนักหนากว่าภัยธรรมชาติหลายร้อยหลายพันเท่า!

อาวุโสมังกรที่สอบถามออกมา,"หากสิ่งที่เจ้ากล่าวออกมาเป็นความจริง,แล้วพวกเราจะป้องกันมันอย่างไร?"

ฉู่เทียน,"ข้าเตรียมที่จะปิดพลังการเชื่อมต่อของประตูแห่งนี้,พร้อมกับสร้างม่านพลังปิดผนึกประตูมิติดังกล่าว,เรื่องนี้ยากที่จะทำให้สำเร็จ,เพราะว่าดูเหมือนว่าจะเริ่มมีช่องว่างขนาดเล็กที่ได้ส่งเหล่าศัตรูเข้ามาบ้างแล้ว,ดังนั้นคงจะต้องให้ทุกคนร่วมมือกันในครั้งนี้ เวลานี้ยังคงมีหวัง."

ราชาแห่งความมืดที่สอบถามด้วยเสียงที่แหบเครือ."มีแผนการอย่างไรบ้าง?"

"นี่เป็นเหตุที่ข้าต้องเชิญทุกท่านเข้าร่วม,ทุกคนที่รวมกันอยู่นี้คือสุดยอดผู้เชี่ยวชาญของโลกใบนี้,ตราบเท่าที่พวกเราร่วมมือกัน,ย่อมสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอน"ฉู่เทียนที่ยืนขึ้นพร้อมกับชี้ไปยังตำแหน่งต่างๆบนแผนที,"พวกเราจำเป็นต้องปิดการเชื่อมต่อแหล่งพลังของประตูปิศาจ,ต้องทำการผนึกมันเอาไว้ให้แน่นหนา,พวกเราจำเป็นต้องแยกออกเป็นสี่ส่วนสี่ทิศทางรอบๆประตูปิศาจ,โดยนำธวัชอาคมไปปักยังตำแหน่งต่างๆ,บริเวณของภูเขาไฟที่ปะทุพลังแห่งความมืดเพื่อปิดกั้นพลังงานไม่ให้ถูกปลดปล่อยออกมา,ตราบเท่าที่พลังงานสนับสนุนดังกล่าวนั้นหยุด,พวกเราก็จะส่งเรือรบบรรทุกหอคอยนำส่งเข้าไป,พร้อมกับส่งเหล่าราชาจักรพรรดิเข้าไปกวาดล้างใจกลาง,และข้าจะทำการสร้างค่ายกลเพื่อปิดตำแหน่งทางผ่าน,เข้าออกพิภพโลกันตร์เอาไว้!"

ฉู่เทียนที่อธิบายแผนการต่างให้กับทุกคนโดยเฉพาะ.

ทุกคนที่จ้องมองแผนการพร้อมกับพยักหน้ารับทราบพร้อมกัน.

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดาทั่วไป,มันเกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของโลกใบนี้,ภายในรังเดียวกันมีไข่ทุกใบ,ไม่ว่าทุกคนจะมีความขัดแย้งหรือไม่พอใจกันมาก่อนก็ตาม,ในครั้งนี้จำเป็นต้องร่วมมือกันต่อต้านศัตรูผู้รุกรานจากพิภพอื่นร่วมกัน.

ฉู่เทียนแจ้งไปยังหอการค้าปาฏิหาริย์เพื่อให้เตรียบการทุกอย่างเอาไว้,ทุกคนเองไม่สามารถนิ่งเฉยได้เช่นกัน,พวกเขาได้เร่งรีบรวมตัวของเหล่าผู้เชี่ยวชาญ,ทุกคนที่มีทักษะสูงทั้งหมด,ท้ายที่สุดอีกเจ็ดวันผ่านไป,ก็สามารถที่จะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสรรค์ที่สูงกว่าระดับหก อีก 100 คน,ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 200 คนได้รวมตัวกันที่เมืองอันเห่ย,นับว่านี่ก็คือกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดระดับโลกเลยก็ว่าได้.

"ฉู่เทียน,เกิดเรื่องผิดปกติขึ้นแล้ว.,เจ้าลองมาดูภาพนี้เร็วเข้า."

ฉู่เทียนที่ถูกเรียกจากเมิ่งชิงอู๋ที่คอยควบคุมหน้าจออยู่,ทุกคนเองต่างก็สนใจเช่นกัน,เวลานี้สายตาของทุกคนเต็มไปด้วยความจริงจัง,จับจ้องมองไปยังบนจอภาพตรงตำแหน่งของประตูมิติ,ซึ่งเห็นกลุ่มของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดปรากฏอยู่,ซึ่งกำลังออกมาจากประตูมิติ,จำนวนคร่าวๆนั้นดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าหนึ่งพันตน.

เสียงหวีดหวิวที่ดังขึ้น.

เห็นเพียงสิ่งของบางอย่างที่พุ่งตรงไปยังยานสำรวจของหอการค้าปาฏิหาริย์,เกิดเสียงระเบิดดังลั่น,ก่อนที่สัญญาณทุกอย่างจะหายไปในทันที.

ใบหน้าของเยว่ไหน่ซือที่นิ่งงันกล่าวต่อฉู่เทียน,"ท่านประธานเห็นหรือไม่?

"ความเร็วของศัตรูเหนือล้ำเกินจินตนาการมาก,เป็นไปได้ว่านี่คือกองกำลังชั้นยอดของอีกมิติ,"ฉู่เทียนที่ขมวดคิ้วแน่น,"ทุกท่านไม่จำเป็นต้องกังวล,เพราะว่าช่องว่างต่างมิตินั้นยังไม่เปิดโดยสมบูรณ์,เหล่าศัตรูที่เข้ามาก่อนนั้น,ยังเป็นพวกระดับต้นเท่านั้น,เป็นไปไม่ได้ที่จะมีพวกเหนือกว่าอาณาจักรสวรรค์ผ่านเข้ามา,ดังนั้นพวกเราน่าจะพอรับมือได้."

"ดูเหมือนว่ายิ่งปล่อยเวลาเนิ่นนานไปจะยิ่งลำบาก,แผนการของพวกเราจะยิ่งยากที่จะสำเร็จเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ."

"ถูกแล้ว,พวกเราควรที่จะเร่งรีบหาวิธีในการแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด."

หลายๆคนที่ไม่สามารถนิ่งอยู่ได้เลย,เมื่อเห็นความแข็งแกร่งของฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ธรรมดาแม้แต่น้อย,ทว่าเวลานี้พวกเขายังพอมีเวลาในการวางแผนรับมือของเหล่าผู้รุกรานจากต่างภพ,ไม่อยากจะคิดเลยว่าหากปล่อยให้พวกนี้เข้ามา,หากต้องเผชิญหน้ากับพวกมัน,หากปล่อยเอาไว้เนิ่นนานยิ่งกว่านี้,เมื่อมิติทั้งสองเชื่อมกันอย่างสมบูรณ์,สิ่งมีชีวิตจากพิภพโลกันต์บุกเข้ามายังโลกใบนี้จะเป็นเช่นไร.

"ทุกๆคนโปรดวางใจข้าได้เตรียมการเรียบร้อยแล้ว,ตอนนี้กำลังจะดำเนินแผนการ."

ฉู่เทียนที่เตรียมวัตถุดิบทุกอย่าง,พร้อมกับเรียกกำลังพลทั้งหมดเข้าวางแผน,เกี่ยวกับการต่อสู้ในครั้งนี้,ทุกคนไม่กล้าที่จะประมาทเลย,เมื่อต้องเชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตจากภพอื่น,แม้ว่าพวกเขาจะมีความแข็งแกร่งระดับจักรวรรดิ,ทว่าก็รู้สึกหนักอึ้งกับบรรยากาศที่อึมคลึมกดดันในครั้งนี้ไม่น้อยเลย.

ฉู่เทียนที่ทำการตรวจสอบกำลังพล,พร้อมกับแบ่งหน้าที่ต่างๆให้กับทุกคน,"พวกเรามีผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ระดับ 6 ขึ้นไป 260 คน,ตอนนี้จะถูกแบ่งออกเป็นสี่กลุ่ม,พร้อมกับเตรียมการสร้างค่ายกลขนาดใหญ่ทั้งสี่ทิศเพื่อหยุดพลังสนับสนุนจากภูเขาไฟทมิฬ,โปรดจำไว้ว่าหน้าที่ของพวกเราคือผนึก,ตราบเท่าที่พวกเราผนึกแหล่งพลังงานของภูเขาไฟได้,พลังงานที่ใช้ในการเปิดประตูมิติก็จะหยุดเช่นกัน,ทว่าเหล่าศัตรูที่ได้ข้ามาแล้วยังไม่หายไป,ดังนั้นจะเหล่าราชาจักรพรรดิรับหน้าทีในการเข้าโจมตีพวกมัน,ตลอดจนปิดผนึกประตูมิติ,ป้องกันการรุกรานจากพิภพโลกันตร์เอาไว้อย่างสมบูรณ์!"

"เยี่ยม!"


"เตรียมพร้อมได้!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น