วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 654 Abyss crisis

Miracle Throne Chapter 654  Abyss crisis

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 654 วิกฤติพิภพโลกันตร์  


Chapter 654  Abyss crisis
深渊危机
วิกฤติพิภพโลกันตร์ 

"เกิดอะไรขึ้น?"

ฉู่เทียนสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น,เพราะด้วยเสียงระเบิดดังกล่าวนี้,จะต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นแน่.

ใบหน้าของเมิ่งชิงอู๋ที่ดูซับซ้อนพร้อมกับตรวจสอบข้อมูล,"ตอนนี้รายระเอียดยังไม่ชัดเจนนัก,พวกเราได้รับข้อมูลจากดินแดนหนี่เกิน,ดูเหมือนว่าดินแดนหนี่เกินจะเกิดภัยพิภัยขึ้น,มีพลังแห่งความตายปรากฏขึ้นที่ดินแดนหนี่เกิด,ตอนนี้มันได้กระจาไปทั่วดินแดนต่างๆทั่วดินแดนหนี่เกินแล้ว,ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะวิกฤติทีเดียว."



"อะไรนะ? คลื่นพลังแห่งความตายกระจายไปทั่วดินแดนหนี่เกิน!"

เหล่าคนจากหอการค้าปาฏิหาริย์ตื่นตกใจขึ้นมาในทันที.

หมายความว่าอย่างไรกัน?

ดินแดนหนี่นั้นอยู่ห่างจากพื้นผิวบนโลกมาก,ทว่าดินแดนหนี่เกินที่เกิดความวุ่นวายขึ้นนั้น,มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่จะรับรู้ได้ในทันที.

ดินแดนหนี่เกินที่สังกัดเมืองฉีจีนั้น,ตอนนี้ได้อยู่ในเขตแดนของสหพันธ์ปาฏิหาริย์,ตอนนี้ดินแดนหนี่เกิน,ที่กำลังได้รับภัยพิภัยไม่เพียงแต่เป็นแหล่งผลิตของสหพันธ์ปาฏิหาริย์,ยังมีผลต่อการค้าเป็นอย่างมาก,เพราะเมืองฉีจีนั้นได้เริ่มทำการเปิดเหมืองและแนะนำให้ทุกคนเข้าร่วมทำเหมืองตั้งแต่การเปิดประชุมในครั้งแรก.

กับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้มีแต่หอการค้าปาฏิหาริย์และดินแดนหนี่เกินเท่านั้น,หลากหลายอาณาจักร,โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธมิตรจักรวรรดิทั้งหกที่ร่วมมือกับเมืองฉีจี,นับว่าพวกเขาได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน.

"ฉู่เทียน,เกิดเรื่องอะไรขึ้นอย่างงั้นรึ?"

"ข้าได้รับรายงานด่วน,ดินแดนหนี่เกินเกิดระเบิดใหญ่ขึ้นจนทำให้พลังแห่งความตายกระจายไปทั่วดินแดน."

"หากเกิดเหตุร้ายขึ้น,ผลผลิตของดินแดนหนี่เกินจะเป็นอย่างไร?ตอนนี้วัตถุดิบต่างๆที่สำคัญอย่างมาก,ทีต้องใช้ในการผลิตหมวกนิรภัยจิตวิญญาณ,เรื่องนี้มีผลต่อการผลิตของพวกเราแน่นอน!"

เป็นเรื่องจริง.

ดินแดนหนี่เกิดที่เกิดเหตุขึ้นนั้น.

เหมือนว่าการสื่อสารหลายแห่งจะถูกตัดขาด.

เหล่าราชาหลายๆคนต่างก็ก้าวเข้าไปสอบถาม,เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในดินแดนหนี่เกินนั้น,ทำให้ทุกคนเป็นกังวลทีเดียว,ทุกคนต่างก็ต้องการความเห็นของฉู่เทียน,ดินแดนหนี่เกินนั้นเป็นฉู่เทียนเป็นคนดูแล?ในเมื่อเป็นดินแดนของฉู่เทียน,แน่นอนว่าจะต้องเป็นเขาที่ต้องรับผิดชอบ.

ฉู่เทียนกล่าว,"ตอนนี้รายระเอียดพิเศษนั้นข้ายังไม่สามารถบอกได้ชัดเจน,ทว่าประธานหนี่เกินนั้นกำลังออกไปสืบสวน,เป็นไปได้ว่าสุสานประตูปิศาจในโลกใต้พิภพนั้นเกิดเรื่องบางอย่างขึ้นทำให้ระเบิดออกมา."

จักรพรรดิเฝิ่นเทียนรู้สึกโกรธเกรี้ยวอยู่เหมือนกัน,"นี่มันเรื่องอะไรกัน? มันเกิดระเบิดขึ้นมาได้อย่างไร!"

"ไม่ได้หมายความว่าเหมืองของพวกเราที่ดินแดนหนี่เกินพลังทลายไปแล้วเหรอ!"จักรพรรดิกวงโชวที่ไม่พอใจกับเหตุครั้งนี้เช่นกัน,"ประธานาธิบดีฉู่เทียน,ข้ารู้ว่าตอนนี้ท่านมีงานยุ่งมาก,ทว่าเรื่องนี้จะต้องสืบสวนให้แน่ชัด,ว่าเป็นฝีมือคนทำหรือเป็นอุบัติเหตุ."

ทุกๆคนต่างก็เห็นด้วย.

"เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายเลย."ฉู่เทียนพอจะคาดเดาเหตุผลที่แท้จริงได้,ทว่าเรื่องดังกล่าวนี้,เขาก็ยังไม่กล้าที่จะสรุป,ดังนั้นจึงได้กล่าวออกไปว่า,"บางทีข้าต้องเชิญทุกคนไปตรวจสอบกับข้าเพื่อสำรวจหาสาเหตุด้วยกัน."

หมายความว่า.

ไปยังดินแดนหนี่เกินด้วยกันอยางงั้นรึ!

ด้วยตำหนักของทุกคนมีหอคอยนำส่งด้วยกันทั้งนั้น,แม้ว่าจะบอกว่าเดินทางไปยังดินแดนหนี่เกินด้วยกัน,ทว่าก็ไม่ต่างจากเดินทางไปยังส่วนหลังบ้าน,หลังจากนั้นไม่ถึงห้านาที,ฉู่เทียนก็พาเหล่าราชาจักรพรรดิทั้งหกเดินทางไปยังเมืองอันเห่ย.

ทุกๆคนต่างก็พึงพอใจกับเทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์เป็นอย่างมาก.

ด้วยเทคโนโลยีหอคอยนำส่ง,นับว่าช่วยประหยัดแรงในการเดินทางเป็นอย่างมาก.

หลายๆคนที่เคยมายังดินแดนหนี่เกินก่อนแล้ว,ทันใดนั้นก็พบกับเรื่องราวที่ต่างออกไป,บนท้องฟ้าตอนนี้ดูเมฆคลุ้มมีสีเขียว,ปกคลุมปลดปล่อยกลิ่นอายแห่งความตายกระจายไปทั่วท้องฟ้าของดินแดนหนี่เกินแห่งนี้,นอกจากนี้อากาศทั่วดินแดนหนี่เกินเวลานี้สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายปิศาจและความหนาวเย็นที่กัดกินเข้าไปในจิตใจได้..

อาวุโสมังกรที่กล่าวออกมาด้วยเสียงทุ้มลึก,"มีพลังปิศาจที่ทรงพลังมาก."

หนี่ตี้เฟิงเยว่ที่พยักหน้าเห็นด้วย,"ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้สึกเช่นนี้,ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องที่สำคัญเกิดขึ้นจริงๆ."

เม่ยจีเร่งรีบออกมารายงาน,นางที่เป็นคนรับผิดชอบดินแดนหนี่เกินและคอยรายงานเรื่องต่างๆต่อเมืองฉีจี,"พวกเราได้ทำการตรวจสอบแล้ว,อุบัติที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากพลังมหาศาลที่แผ่ออกมาจากประตูปิศาจ,ตอนนี้รอบๆรัศมี 500 ลี้รอบๆประตูปิศาจมีพลังที่หนาแน่นมาก,พวกเราไม่สามารถเข้าไปภายในพื้นที่ดังกล่าวได้."

"อืม,ข้ารู้แล้ว.เจ้ารออยู่ที่นี่"

ฉู่เทียนคาดเดาได้ถูกต้องว่ามันเกี่ยวข้องกับประตูปิศาจ,ไม่พูดพร่ำทำเพลง,ดวงตาทั้งสองข้างของเขาที่เปลี่ยนเป็นสีขาว,พลังมิติที่ทรงพลังก็พุ่งออกมา,คลุมร่างของราชาทั้งหกในทันที,พร้อมกับเคลื่อนย้ายไปโผล่ที่ด้านนอกของดินแดนประตูปิศาจ.

"ประธานาธิบดีฉู่เทียนมีพลังที่ร้ายกาจมาก!"

"ใช่แล้ว,ใช่แล้ว,พลังมิติดูเหมือนว่าในโลกนี้คงยากที่จะหาใครมาเทียบเคียงได้."

ฉู่เทียนขมวดคิ้วและกล่าวออกมาว่า,"ตอนนี้ไม่ต้องสนใจข้า,พวกท่านดูด้านหน้า!"

ขณะที่ทุกคนจ้องมองไปด้านหน้า,ก็รู้สึกตื่นตะลึง,พื้นที่ทั้งหมดนั้นมีผลึกสีดำทมิฬกระจายเต็มไปหมด,เป็นผลึกที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน,พวกมันที่ได้กลายเป็นผลึกสีดำที่ซ้อนทับอัดแน่นจนมีขนาดเท่ากับภูเขาขนาดใหญ่,และศิลาผลึกดังกล่าวนั้นยังปลดปล่อยพลังความหนากเย็นออกมาเป็นระยะๆ,ทำให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความแปลกประหลาด.

ราชาแห่งความมืดดินแดนบาดาลที่อธิบายกับสิ่งที่เขารู้มา,"พลังความมืดดังกล่าวนี้มีความหนาแน่นมากจนตกผลึกออกมาเป็นผลึก,ดูเหมือนว่าจะทรงพลังจนไม่สามารถประมานได้,เป็นไปได้ว่าจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าจะเคยมีในโลกของพวกเรา,เรื่องนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน."

"เนตรมิติ!"

ฉู่เทียนที่มีทักษะพิเศษ,สามารถสร้างมิติขึ้นที่เป้าหมายเพื่อสอดส่องสิ่งที่เกิดขึ้นด้านใน,เขาที่จ้องมองไปยังสุสายประตูปิศาจที่กำลังส่องประกายแสงซึ่งอยู่ไกลออกไป,และมีพลังงานสีดำที่พุ่งออกมาไม่หยุดหย่อน,โดยมีศูนย์กลางของประตูปิศาจอยู่ตรงกลาง,ซึ่งปรากฏหลุมดำขนาดใหญ่กำลังหมุนวนอยู่.

"ใช่แล้ว,ที่นั่นคือ,ประตูสู่พิภพโลกันตร์!"ฉู่เทียนที่ถอนพลังกลับพร้อมกับถอนหายใจ,"ต้นเหตุคือประตูปิศาจของดินแดนหนี่เกิน,หากว่ายังปล่อยไปเช่นนี้เรื่อยๆล่ะก็รูปแบบของค่ายกลก็จะทำงาน,นี่คือค่ายกลขนาดมหึมา,ภูเขาเหล่านี้เป็นพลังหล่อเลี้ยง,ในการเปิดช่องว่างผ่านมิติขึ้นที่ด้านใน,ตอนนี้ที่จากด้านนอกไปจนถึงด้านในเริ่มมีรอยแตกออก,และกำลังจะมีสิ่งมีชีวิตแห่งความตายโผล่ออกมา."

มิติกำลังบิดเบี้ยว.

ภายในกระแสน้ำวนนั้นเริ่มมีเงาร่างสีดำ,ที่กำลังแทรกออกมาจากช่องว่างมิติดังกล่าว.

ใช่แล้ว,นั่นคือที่มา.

ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังประตูปิศาจ,เขาที่เห็นแล้วสถานการณ์เวลานี้ไม่ค่อยดีนัก,ความรู้สึกของเขาบอกได้ว่า,มีกลิ่นอายของปิศาจจากพิภพโลกันตร์,ได้ปล่อยกลิ่นอายที่รุนแรงออกมา,นั้นก็อธิบายได้ว่า,ประตู่ของพิภพโลกันตร์นั้นจะถูกเปิดออกมาเร็วๆนี้.

จักรพรรดิกวงโชวไม่เข้าใจสิ่งที่ได้ยิน,"เจ้าหมายความว่าอย่างไร? นี่มันเกิดอะไรขึ้น!"

"เจ้าหมายความว่า..."ราชาแห่งความมืดที่มีความรู้ลึกล้ำ,ร่างกายของเขาสั่นไหวเล็กน้อย,ดูเหมือนว่ามันจะเป็นสิ่งที่เขาเคยศึกษามาอยุ่เหมือนกัน"พลังที่แผ่ออกมารอบๆนี้เป็นผลมาจากการเปิดช่องว่างต่างมิติอย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนพยัพหน้า,"เป็นเช่นนั้นจริง."

จักรพรรดิเฝิ่นเทียนถึงกับจ้องมองตาโต,"เจ้าบอกว่ามีประตู,ที่สามารถเดินทางไปยังโลกอื่นได้อย่างงั้นรึ?"

หากมองโลกในแง่ดี,ฉู่เทียนที่มองกลับไปยังประวัติศาสตร์,เขาจำได้อย่างชัดเจนว่าพิภพโลกันตร์ที่ถูกเปิดออกไปนั้น,มนุษย์ได้พัฒนาเทคโนโลยีพลังเวทย์ก้าวหน้าไป 7,000-8,000 ปีแล้ว,ทั่วทั้งโลกมีเรือรบมากมายนับไม่ถ้วน,มีอาวุธที่มีพลังรุนแรงกว่าตอนนี้หลายร้อยหลายพันเท่า.

เขารู้สึกเป็นกังวลกับการเปิดของประตูพิภพโลกันตร์อยู่ไม่น้อย,มันไม่ควรที่จะเร็วขนาดนี้,เห็นชัดเจนว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ดีนัก,อาจเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ที่เขาได้เข้าร่วมสำรวจประตูปิศาจได้ทำลายสุสานโบราณไป,ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ประตูของพิภพโลกันตร์เปิดก่อนกำหนดอย่างงั้นรึ?

พิภพโลกันตร์นั้นน่ากลัวขนาดใหนฉู่เทียนเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง.

โลกในปัจจุบันนี้,หากเผชิญหน้าศัตรูจากพิภพโลกันตร์ล่ะก็,คงจะพังพินาจอย่างรวดเร็ว.

อย่างน้อยที่สุดขอเวลาอีก 20 ปี,เขาถึงจะมั่นใจได้ว่าถึงจะสามารถต้านทานศัตรูจากพิภพโลกันตร์ได้,หากประตูพิภพโลกันตร์เปิดก่อนแล้วล่ะก็,โลกใบนี้คงถึงกาลปาลศาลแน่.

"สถานการณ์ในเวลานี้หนักหนาเกินกว่าที่จะจินตนาการถึงได้!"ฉู่เทียนที่กล่าวกับเหล่าราชาทั้งหก,"เพียงแค่พวกเราทั้งหกคนยังไม่เพียงพอ,พวกเราจะต้องหาผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ระดับ 6 ขั้นไปมาเพิ่มอีก!"

"มากเท่าไหร่?"

"ยิ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี!"

ดูเหมือนว่าจะยังทำให้ฉู่เทียนโล่งใจได้เปราะหนึ่ง,เวลานี้เป็นเพียงแค่ช่องว่าเล็กน้อยต้องใช้เวลาอีกราวๆ 35 วันในการเปิดประตู,เช่นนั้นเรื่องนี้ยังพอทำอะไรได้บ้าง,ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกนั้นไม่ได้อ่อนแอ,ทว่าด้วยสภาพภูมิอากาศของพิภพโลกันตร์นั้น,พวกเขาไม่สามารถอาศัยอยู่ได้.

คนไม่น้อยไม่รู้ว่าช่องว่างมิตินั้นน่าหวาดกลัวขนาดใหน.

แม้แต่เหล่าราชาจักรพรรดิเหล่านี้ยังไม่เพียงพออีกรึ? พลังฝึกตนของพวกเขาทุกคนนั้นอยู่ในระดับอาณาจักรสวรรค์ระดับ 9 ขั้นปลายทั้งนั้น,เพียงแค่พวกเขายังไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์นี้ได้รึ? ที่จริงพวกเขานับว่ามีความแข็งแกร่งมาก,และเหนือกว่าเหล่าผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ทั่วไปมาก,ทว่าด้วยโลกนี้ถือว่าสงบสุขไม่มีศัตรูที่เกินกว่าสามัญสำนึกทำให้พวกเขาขาดความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง.

ฉู่เทียนรู้ดีถึงคุณค่าของช่องว่างผ่านมิติ,ทว่าตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลา,ตอนนี้การเปิดช่องว่างดังกล่าวออกมานั้น,มีแต่จะนำภัยพิบัติมาสู่พวกเขา.


ฉู่เทียนไม่หวังให้ทุกสิ่งที่เขาสร้างมาอย่างยากลำบากต้องพังทลายลงในคืนเดียวแน่!





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น