วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 652 President selection

Miracle Throne Chapter 652  President selection

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 652   เลือกประธานาธิบดี.


Chapter 652  President selection
总统选
  เลือกประธานาธิบดี.
เปลี่ยนจากประธานสหพันธ์ เป็นประธานาธิบดีสหพันธ์ครับ.

การคัดเลือกประธานาธิบดีของสหพันธรัฐแห่งปาฏิหาริย์จึงได้เริ่มขึ้น.

สำหรับผู้ลงสมัครเป็นประธานาธิบดีในส่วนของพันธมิตรแห่งป่านั้น,จะประกองด้วยเฉิงจู่ฉู่เทียน,ฟูเฉิงจู่เมิ่งชิงอู๋,เหว่ยเหว่ยอัน,ปูจางฝ่ายผลิต,ฟูเหรินเฉิงจู่เมิ่งหยิงหยิง,หลานซือโหลวเตอและราชาเจ้ามังกร,หนีหวังเฉินปิงยวีของสหราชอาณาจักร....



ส่วนของจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นเป็นเหมือนกับชาติที่เพิ่งพ่ายแพ้จึงเป็นเหมือนกับผู้น้อมตาม,ตอนนี้จึงไม่มีใครที่พอจะเป็นผู้ลงสมัครประธานาธิบดีสหพันธรัฐแห่งปาฏิหาริย์ได้,ที่จริงการคัดเลือกเช่นนี้,โดยทั่วไปแล้วไม่มีใครออกมาขวาง,รูปแบบของสหพันธรัฐเช่นนี้,นับว่าเป็นธรรมเนียมที่ยอดเยี่ยม.

แม้ว่าจะมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับสหพันธ์ปาฏิหาริย์อยู่เหมือนกัน.

อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นนี้นับว่าทำให้เกิดการโต้เถียงและพูดคุยกันอย่างออกรสทีเดียว.

โหยวเหลียน,เป็นน้องสาวของจักรพรรดิผู้ปกครองอาณาจักรจวั้นกว๋อเทียนหลงในสังกัดจักรวรรดิต้าเชวียน,ที่จริงก่อนหน้านี้เมื่อจักรวรรดิต้าเชวียนและเมืองฉีจีเกิดความขัดแย้งกันนั้น,นางก็เริ่มสนใจเมืองฉีจีเหมือนกับทุกๆคน,จักรวรรดิต้าเชวียนยักษ์ใหญ่,สุดท้ายก็พ่ายแพ้ในเวลาต่อมา,ทำให้โหยวเหลียนอดไม่ได้ที่จะหวั่นเกรงเมืองฉีจี,นางไม่เข้าใจเลยว่าจักรวรรรดิต้าเชวียนขนาดใหญ่,ทำไมถึงได้พ่ายแพ้ให้กับกลุ่มอิทธิพลขนาดเล็กที่ไร้ชื่อเช่นนั้น.

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่จักรพรรดิเชวียนถูกจับทั้งที่มีชีวิต,ทำให้โหยวเหลียนสูญเสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก,จักรพรรดิเชวียนที่ใหญ่ไม่มีใครสามารถเทียบได้,ตอนนี้กับถูกจับ,ศักดิ์ศรีของจักรวรรดิต้าเชวียนบนโลกใบนี้ยังจะเหลืออยู่อีกรึ?

โหยวเหลียนทำการหาข้อมูลของเมืองฉีจีอย่างใจจดจ่อ,นางที่ได้รับสินค้าของเมืองฉีจีหลายอย่าง,และได้ทำลองใช้อยู่ไม่น้อย,ท้ายที่สุดก็ทำให้โหยวหลียเข้าใจความลึกซึ้งของเมืองฉีจี,ทำไมเมืองฉีจีถึงได้รับชัยชนะในสงครามครั้งนี้.

ความยอดเยี่ยมของพวกเขา,ที่จะสามารถสร้างโลกใหม่ขึ้นมาในอนาคต.

โหยวเหลี่ยนที่จ้องมองตั้งแต่ต้นจนจบ,เป็นพยานในความวุ่นวายของต้าเชวียน,ข่าวที่จักรพรรดิเชวียนถูกจับนั้นมีเหล่าขุนนางระดับสูงสั่งปิดข่าวเอาไว้ในตอนแรก,ทว่าหลังจากนั้นไม่รุ้ด้วยเหตุผลใด,กระดาษไม่สามารถที่จะปิดไฟได้,ข่าวได้แพร่สะพัดออกไปราวกับโรคระบาด,ข่าวลือมากมายที่โหมกระหน่ำมาจากทุกทิศทาง,บางคนก็กล่าวว่าจักรพรรดิเชวียนนั้นถูกทำลายพลังฝึกตนพร้อมกับถูกทรมานอยู่ในเมืองฉีจี,บางคนก็บอกว่าจักรพรรดิเชวียนที่พ่ายแพ้สูญเสียกำลังสองล้าน,และต้องยกเมือง 100 เมืองออกไป,ข่าวลือเกี่ยวกับสงครามของจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นมีมากมายนับไม่ถ้วน,เหล่าอาณาจักรในปกครองและขุนนางคนสนิทอีกหลายคนตัดความสัมพันธ์,จักรวรรดิอีกหลายๆแห่งตอนนี้ร่วมมือกันเตรียมเข้ากวาดล้างจักวรรดิเชวียนให้สิ้นซาก.

หลากหลายข่าวลือนั้นกระจายไปทั่วทุกพื้นที่,เรื่องจริงหรือเท็จ,ยากที่จะแยกออก,ทำให้เกิดความสับสนเป็นอย่างมาก,เหล่าพ่อค้าไม่สามารถทำธุรกิจได้,ทั้งการเก็บเกี่ยวภาษีไม่สามารถทำได้,หลากหลายตระกูลที่เตรียมย้ายข้าง,ทุกอย่างติดขัดล้มเหลวเนื่องจากไม่มีคนบริหารงาน.

เริ่มมีคนเสนอให้อาณาจักรจวั้นกว๋อเทียนหลงแยกออกจากต้าเชวียน,โหยวเหลียนสนับสนุนเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที,เหตุผลนั้นง่ายมาก,ต้าเชวียนนั้นไม่มีทางที่จะมาสนใจการแยกตัวนี้,ซึ่งนับเป็นโอกาสของอาณาจักรเทียนหลงด้วย,พวกเขาเองก็คอยโอกาสที่จะตัดความสัมพันธ์กับต้าเชวียนอยู่แล้ว,จากนั้นก็จะขอไปพึงร่มเงาเมืองฉีจี.

เรื่องเช่นนี้โหยวเหลียนไม่คิดเลยว่าจะเกิดขึ้น.

อาณาจักรเทียนหลงที่ตัดความสัมพันธ์กับจักรวรรดิต้าเชวียน,ขณะที่เตรียมหากลุ่มอิทธิพลอื่นเพื่อหลบภัย,กลับมีข่าวที่สั่นสเทือนโลกในทันที,จักรวรรดิต้าเชวียนประกาศผนวกรวมเมืองฉีจี,นับจากนี้ไปจักรวรรดิต้าเชวียนจะอยู่ภายใต้การดูแลของเมืองฉีจี.

ข่าวดังกล่าวนี้สร้างความตื่นตะลึงไปทั่ว.

โหยวเหลี่ยนเวลานี้จึงรู้สึกยินดีกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง.และจักรวรรดิต้าเชวียนไม่ได้เป็นผู้นำอีกต่อไป,ไม่เช่นนั้นแล้วการที่อาณาจักรเทียนหลงทรยศนั้นคงจะเกิดผลกระทบแน่.

และมีการจัดตั้งสหพันธ์ปาฏิหาริย์ตลอดจนมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหพันธ์ปาฏิหาริย์ซึ่งมีการแยกออกเป็นท้องถิ่นและส่วนกลาง,ประธานแต่ละพื้นที่และประธานาธิบดีส่วนกลาง,แน่นอนว่าประธานของแต่ละท้องที่ก็จะเป็นผู้นำและคอยบริหารพื้นที่นั้นๆ,และรับฟังคำสั่งจากส่วนกลาง,และนั่นก็หมายความว่านับจากนี้เป็นต้นไปจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นจะไม่ใช่รัฐเด็จการอีกต่อไปแล้ว.

การเปลี่ยนจักรวรรดิที่ปกครองด้วยอำนาจเบ็ดเสร็จ.

เมืองฉีจีจะทำสำเร็จอย่างงั้นรึ?

โหยวเหลียนตื่นตะลึงยิ่งกว่าตื่นตะลึง,นางคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก,เมืองฉีจีและต้าเชวียนที่เลิกสงครามและกลับมาร่วมมือกัน,ทำให้ทวีปฝั่งตะวันตกกลายเป็นยิ่งใหญ่,อาณาจักรจวั้นกว๋อเทียนหลงเอง,ก็สามารถเป็นอิสระ,และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกสหพันธ์,ไม่จำเป็นต้องอยู่ใต้บังคับบัญชาของต้าเชวียนอีกต่อไป.

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหพันธ์ได้เริ่มขึ้นแล้ว.

เมืองฉีจีนั้นได้มอบหมายให้พื้นที่ของสหพันธ์ปรึกษาหารือกันเพื่อรับคนสมัครและรายละเอียดต่างๆ,กระบวนการทั้งหมดนั้นเป็นหอการค้าปาฏิหาริย์ที่ทำการโฆษณาออกไปอย่างไม่ต้องสงสัย,พื้นที่ทั้งหมดเริ่มเข้าใจเกี่ยวกับเมืองฉีจีและหอการค้าปาฏิหาริย์มากขึ้น.

โหยวเหลียนในเวลานี้รู้สึกเทิดทูนฉู่เทียนที่ได้สร้างระบบแบบใหม่ขึ้นมาในโลกใบนี้,นางไม่อยากเชื่อสายตาของนางแม้แต่น้อย,ในโลกนี้จะมีบุคคลในตำนานเช่นนี้,หลังจากที่ได้เห็นประวัติของหอการค้าปาฏิหาริย์,เมื่อนางคิดถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์ที่ล้ำหน้าเกินกว่าธรรมดาหลายพันปี,เป็นเรื่องที่ไม่อยากเชื่อเลย,ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจนถึงตอนนี้,รวมระยะเวลาไม่ถึงห้าปี.

น้อยกว่าห้าปี!

ห้าปีทำได้ขนาดนี้เลยรึ?

สำหรับผู้เชี่ยวชาญแล้วการปิดประตูฝึกฝนในห้องนั้น,ยิ่งผู้แข็งแกร่งหรือตระกูลที่แข็งแกร่งแค่ห้าปีนั้นก็แค่พริบตาเดียว,หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ฉู่เทียนสร้างขึ้นมาจากไม่มีอะไร,ตอนนี้ได้กลายเป็นผู้มีอิทธิพลที่ใหญ่ที่สุดของโลกไปแล้ว,จากหอการค้าขนาดเล็กของเมืองขนาดเล็กในอาณาจักรขนาดเล็ก.

โหยวเหลียนมีความสนใจต่อประธานหอการค้าฉู่เทียนเป็นอย่างมาก,ความรู้ที่เขามีนั้น,เป็นชายที่ราวกับหล่นลงมาจากฟากฟ้า,เป็นคนที่ไม่มีใครอยากเชื่อเลย,ไม่มีใครรู้ว่าภูมิปัญญาของเขานั้นมาจากที่ใด,ทำไมเขาถึงได้มีความสามารถขนาดนี้,ตัวตนของเขานั้นกลายเป็นปริศนาที่ทุกคนต่างสงสัย.

หลังจากนั้นสิบวัน.

ท้ายที่สุดการลงคะแนนเลือกประธานาธิบดีก็ได้เกิดขึ้น.

โหยวเหลียนเวลานี้ได้เดินทางมาถึงสถานที่เลือกตั้งของเมืองหลวงอาณาจักรเทียนหลง,แค่เพียงเมืองหลวงเท่านั้น,มีประชากร 1.5 ล้านคนที่เข้าแถวเดินทางมาเข้าร่วมเลือกประธานาธิบดีอย่างคาดไม่ถึง,เรื่องนี้ทำให้โหยวเหลียนตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก,ไม่คิดเลยว่าจะมีคนมากมายขนาดนี้.

"นี่มัน,เกิดอะไรกันนี้? คนมากมายขนดนี้,ออกมาลงคะแนนเสียงอย่างงั้นเหรอ."

ราชาเทียนหลงรูปร่างหน้าตาเหมือนชายวัยกลางคนอายุ 50 ปี,เขาไม่คิดเลยว่าที่เมืองหลวงเวลานี้จะมีคนเข้าร่วมการคัดเลือกครั้งนี้เป็นอย่างมาก,เขาที่จ้องมองออกไปสอบถามน้องสาวของตัวเอง,ก่อนที่จะจ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,โหยวเหลียนเองก็เช่นกัน,ซึ่งพบกับเรือเหาะขนาดมหึมาปรากฏขึ้นที่ท้องฟ้าอาณาจักรเทียนหลง,มีขนาดมากกว่า 500 เมตร,ซึ่งมีตราสัญลักษณ์สหพันธ์ปาฏิหาริย์,พร้อมกับค่อยๆร่อนลงจอดลงยังเมืองหลวง.

ใหญ่โตมาก!

น่าอัศจรรย์ใจจริงๆ!

เรือโลหะสามารถที่จะลอยบนฟ้าได้อย่างงั้นรึ?

นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นสิ่งประดิษฐ์ที่เหนือล้ำ,ทุกคนต่างจ้องมองนิ่งงันเป็นสายตาเดียว,ยืนอึ้ง,อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้,ต้องไม่ลืมว่าเครื่องมือของหอการค้าปาฏิหาริย์สำหรับคนทั่วไปนั้น,เหนือล้ำเกินจินตนาการ,มันได้ล้มล้างทุกความรู้ของพวกเขาที่มีในอดีต.

"ขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนในการเลือกตั้งสหพันธ์ปาฏิหาริย์."

"นี่คือเรือระบบเครือข่ายจิตวิญญาณแห่งปาฏิหาริย์,ซึ่งได้ทำการติดตั้งระบบการเลือกตั้งด้วยการลงชื่อผ่านบัตรจิตวิญญาณ,เหล่าผู้สมัครนั้นจะได้รับการรับรองการเลือกจากบัตรพลังจิต,ซึ่งการลงเสียงของทุกคนนั้นจะเป็นไปอย่างยุติธรรม,สหพันธ์แห่งปาฏิหาริย์นั้นต้องการที่จะวางรากฐานของประชาธิปไตยให้กับทุกคน,เพื่อที่จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองขึ้นในทุกยุค....."

ทุกคนที่ได้ยินเสียงจากเรือเหาะแห่งปาฏิหาริย์,ทุกคนตอนนี้ตื่นตะลึงจนแทบจะไม่สามารถบรรยายออกมาได้.

ลงคะแนนผ่านพลังจิตวิญญาณ? เรื่องนี้แทบจะไม่เคยมีใครเคยพบเห็นในประวัติศาสตร์.

พลังจิตวิญญาณของแต่ละคนนั้นมีลักษณะเฉพาะคนที่จะมีโอกาสเหมือนกันนั้นแทบจะไม่เคยมีมาก่อนหรืออาจจะมีไม่เกิน 1 ในสองพันล้านเท่านั้น,ดังนั้นจึงสามารถแยกแต่ละคนออกได้อย่างสมบูรณ์,ดังนั้นในการเลือกตั้งด้วยการใช้บัตรจิตวิญญาณนั้นจะได้ผลที่แม่นยำตามเจตคติของคนๆนั้นแล้ว,ทำให้การเลือกตั้งด้วยบัตรจิตวิญญาณจึงทำให้ผลการเลือกตั้งนี้ยุติธรรมที่สุด,เพราะว่าบัตรจิตวิญญาณนั้นเชื่อมต่อกับความคิดของคนๆนั้น,ไม่มีทางที่ใครจะสามารถบังคับใคร,หรือซื้อขายคะแนนเสียงได้.

นั่นก็หมายความว่าเหล่าประธานาธิบดีสหพันธ์ปาฏิหาริย์คนที่ได้รับเลือกนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีพลังที่แข็งแกร่งก็ได้.

ซึ่งนี่จะถูกนับว่าเป็นประชาธิปไตย,ที่ฟังผลของเสียงคนส่วนใหญ่.

ประธานาธิบดีสหพันธ์ปาฏิหาริย์นั้นจะดำรงตำแหน่งในการบริหารเป็นจำนวนสิบปี,แน่นอนจากนั้นก็จะมีการเลือกผู้นำคนใหม่,อย่างไรก็ตามภายในสิบปีนี้คนที่จะได้รับเลือกนั้นต้องเป็นคนรับผิดชอบในคำพูดและการตัดสินใจเรื่องต่างๆ,ซึ่งหากใช้อำนาจในการข่มเหงผู้คนอย่างรุนแรง,ท้ายที่สุดผู้คนจำนวนมากก็จะรวมมือกันผลักดันออกจากตำแหน่งได้.

ในทำนองเดียวกัน,ตราบเท่าที่มีความรู้ความสามารถเป็นผู้นำที่โดดเด่น,เช่นนั้นก็จะได้รับการสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งในครั้งต่อๆไปได้,การคัดเลือกนี้นั้นได้รวมถึงการคัดเลือกประธานในท้องถิ่นด้วย,ในอนาคตนั้น,อาจจะมีคนก้าวไปเป็นประธานาธิบดีส่วนกลางได้,แน่นอนว่าทุกคนมีสิทธิ์ไม่มีการกำหนดเส้นสาย,ตราบเท่าที่โดดเด่นมีความสามารถย่อมได้รับการคัดเลือก.

จากผู้ปกครองส่วนท้องถิ่นไปจนถึงประธานาธิบดีกลาง.

จะทำการคัดเลือกด้วยระบบที่โปร่งใสยุติธรรม.

อย่างไรก็ตามการที่สร้างระบบเช่นนี้นั้น,จะสามารถมอบความเท่าเทียมให้กับคนที่มีความสามารถอย่างแท้จริงและเป็นที่ต้องการของฝูงชนได้,และป้องกันเหล่าคนที่โหยหาในอำนาจไม่เป็นที่ยอมรับ,การแข่งขันที่ยุติธรรม,ได้รับการยอมรับจากสังคม,ผู้นำเหล่านี้จะทำให้สามารถรักษาความมั่นคงของสหพันธ์ปาฏิหาริย์เอาไว้ได้,ซึ่งก็จะสอดคล้องในกับความต้องการของคนส่วนมากในแต่ละท้องถิ่นด้วย.

มีประชาชนไม่น้อยของจักรวรรดิต้าเชวียนที่ไม่พอใจเมืองฉีจี,ตอนนี้ด้วยธรรมเนียมใหม่ที่มีการสร้างขึ้นมานี้,เป็นการมอบโอกาสให้กับพวกเขาอย่างไม่ต้องสงสัย,ประธานาธิบดีจะสามารถปกครองได้คราวล่ะ 10 ปีก่อนที่จะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่,ทำให้ไม่มีการสืบทอดอำนาจ,พวกเขาสามารถที่จะเลือกคนที่เหมาะสมคู่ควรได้,ด้วยระบบนี้ทำให้ประชาชนจำนวนมากของจักรวรรดิต้าเชียนให้การยอมรับ.

ระบบที่เหนือจินตนาการนี้,ที่จริงมันได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าสหพันธ์ปาฏิหาริย์นั้นมีความยุติธรรมกับทุกๆกลุ่ม.







ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น