วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 648 Causes the stir

Miracle Throne Chapter 648  Causes the stir

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 648   สั่นสะเทือนไปทั้งโลก.


Chapter 648  Causes the stir
造成轰动
  สั่นสะเทือนไปทั้งโลก.

จักรพรรดิเชวียนที่ตัดสินใจทันทีโดยที่ไร้ซึ่งความลังเล.

อย่างไรก็ตามเขาก็อดที่จะกัดฟันกำหมัดแน่นในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วยเช่นกัน.

ทว่ามันเป็นเพราะว่าจักรพรรดิเชวียนนั้นไม่มีทางเลือกเลย,แม้แต่โกรธด้วยซ้ำ,ต้องไม่ลืมว่าวิธีการของฉู่เทียนนั้นร้ายกาจจนเกินไป,เขาไม่มีทางที่จะทนทรมานในคุกจิตวิญญาณได้ถึง 250,000 ปีได้อย่างแน่นอน.



250,000 ปี!

จักรพรรดิเชวียนรู้ดีถึงความเลวร้ายในการถูกคุมขังนั้นมันทรมานยิ่งกว่าตาย,จักรพรรดิเชวียนไม่มีทางยอมอย่างแน่,จะต้องให้เขาอยู่ในความมืดอย่างโดดเดี่ยวใช้ชีวิตเช่นนั้นกว่า 250,000 ปี,ไม่ต้องบอกเลยว่าหมวกนิรภัยรุ่นใหม่นั้นมันจะยอดเยี่ยมขนาดใหน,เพียงแค่ 25 ปีที่เขาได้ประสบมา,มันก็เลวร้ายพอแล้ว,จิตวิญญาณที่เหนื่อยล้า,สภาพเช่นนั้นเขารับรู้ความรู้สึกนั่นดี.

ฉู่เทียนที่กอดอกจ้องมองไปยังจักรพรรดิเชวียน,"แล้วข้าจะเชื่อท่านได้อย่างไร,หากว่านี่เป็นแผนการเพื่อหลอกข้าล่ะ,เพียงแค่คำพูดนั้นไม่สามารถรับประกันอะไรได้,ข้าไม่ใช่คนโง่ที่จะเชื่อเช่นนั้น."

จักรพรรดิเชวียนที่รู้ความหมายของฉู่เทียนได้,ใบหน้าที่หมดเรี่ยวแรงของเขากล่าวออกไป,"เจ้าต้องการทำอะไรก็ว่ามา? อย่าเสียเวลา,พาข้าออกไปเร็วเข้า!"

"เอาล่ะ,จักรพรรดิเชวียน,ในเมื่อท่านกล่าวเช่นนั้น,ข้าก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจ."ฉู่เทียนที่นำเม็ดยาหลายขนานออกมา,พร้อมกับพันธะสัญญาจิตวิญญาณ"นี่คือยาพิษอย่างหนึ่ง,หลังจากที่ใครก็ตามกินเข้าไปแล้วจะสงบนิ่งไม่เคลื่อนไหว,ถึงแม้ว่าจะใช้นักปรุงยาที่เก่งที่สุดค้นหาก็ไม่สามารถค้นพบมันได้,ยาพิษนี้จะไม่ออกฤทธิ์แต่อย่างใด,แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าละเมิดคำพูด,ข้าจะทำให้มันออกฤทธิ์ในทันที,กินนี้เข้าไป,จากนั้นก็ทำพันธะสัญญาผูกมัดด้วย."

ด้วยเม็ดยาและพันธะจิตวิญญาณสองอย่าง.

ก็ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวจักรพรรดิเชวียนทรยศ!

จักรพรรดิเชวียนรู้ดีว่าเขาไม่สามารถที่จะขัดขืนได้เลย,สุดท้ายแล้วมีแต่ต้องทำใจยอมรับ,เขากลืนเม็ดยาของฉู่เทียนที่กำลังจ้องมองเขาอยู่,พร้อมกับได้ทำพันธมิตรสัญญาทางจิตวิญญาณอีกด้วย.

"ดีมาก,ดีมาก."

ฉู่เทียนรู้สึกพึงพอใจกับผลที่ได้นี้เป็นอย่างมาก.ไม่เพียงแต่สามารถผนวกต้าเชวียนเข้ามา,ยังสามารถควบคุมจักรพรรดิเชวียนเอาไว้ในมือด้วย,ตราบเท่าที่มีจักรวรรดิเชวียนอยู่ในกำมือ,เช่นนั้นต้าเชวียนก็จะไม่เป็นปฏิปักษ์กับเมืองฉีจีอีกต่อไปแล้ว,และไม่สามารถที่จะถอนตัวจากเมืองฉีจีได้อีกด้วย.

ฉู่เทียนที่ทำการแจ้งข่าวดีแก่ท่านหญิงที่อยู่ที่จักรวรรดิต้าเชวียนทันที.

ท่านหญิงคิดไม่ถึงเลยว่าฉู่เทียนจะสามารถจัดการจักรพรรดิเชวียนได้สำเร็จ.

จักรพรรดิเชวียนนั้น,เป็นราชาจักรพรรดิที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง,การที่ทำให้เขายอมอยู่ใต้อำนาจเมืองฉีจี,เมิ่งชิงอู๋คิดว่ามันไม่ได้ด้อยไปกว่าการควบคุมกลุ่มต่างๆนี้เลย,อย่างไรก็ตามในเมื่อผลออกมาเช่นนี้นับว่าช่วยนางได้เป็นอย่างมาก,เมิ่งชิงอู๋และฉู่เทียนที่กระทำเรื่องที่ยากมากๆให้สามารถสำเร็จได้,เมื่อเรื่องทั้งสองเรื่องสำเร็จโดยง่าย,ตอนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว,ว่าจักรวรรดิต้าเชวียนจะไม่อยู่ในการควบคุม?

จักรพรรดิเชวียน,นับตั้งแต่ยอมพ่ายแพ้,เขาก็ถูกปล่อยตัวเป็นอิสระ.

ตอนนี้จักรวรรดิเชวียนถูกปล่อยให้เป็นอิสระชั่วคราวเท่านั้น,ฉู่เทียนไม่ต้องการที่จะใช้การบังคับไปตอลด,ต้องการให้เขายอมรับด้วยความต้องการเขาเอง,ซึ่งแน่นอนว่าด้วยวิธีการทั้งสองนั้นอาจจะหลุดจากการควบคุมเมื่อไหร่ก็ได้,หลายวันมานี้หลังจากที่จักรเชวียนเป็นอิสระจึงถูกนำไปยังดินแดนของเหล่าพันธะมิตรต่างๆ,เพื่อที่จะให้เขาได้เห็นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี,แม้แต่มอบหมวกนิรภัยจิตวิญญาณให้เขาได้เข้าไปยังโลกแห่งปาฏิหาริย์ด้วย.

จักรพรรดิเชวียนหลังจากที่ได้ประสบกับเรื่องราวต่างๆมากมาย,เขาเริ่มตระหนักได้ถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเมืองฉีจี,เขาตระหนักได้อย่างแจ่มแจ้ง,จักรวรรดิต้าเชวียนและเมืองฉีจีนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิง,ตั้งแต่แรกแล้ว,ต้าเชวียนไม่มีทางชนะเมืองฉีจีได้,ยิ่งนานไปก็ยิ่งไร้ซึ่งความหวัง,ดังนั้นการเลือกยอมแพ้คือเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว.

อย่างน้อยการยอมอยู่ใต้การปกครองของเมืองฉีจีก็ยังทำให้พวกเขาได้รับความมั่งคั่งกลับมา.

หากต่อต้านมีแต่ต้องตายและถูกทำลายเท่านั้น.

นับจากวันนั้นจนถึงตอนนี้,แผนการของฉู่เทียนก็ผ่านมาอีกครึ่งเดือนอย่างรวดเร็ว,เวลานี้นับว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก,ฉู่เทียนได้นำจักรพรรดิเชวียนกลับไปยังดินแดนบ้านเกิด,ฉู่เทียนที่ไร้ซึ่งข้อคัดค้านใดๆแล้ว,ดังนั้นจึงได้เรียกผู้นำหัวหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของพันธมิตรแห่งป่าทั้งสี่ไปด้วย,ตอนนี้กลายเป็นคณะทูตอีกกลุ่มหนึ่ง,เพื่อคุ้มกันจักรพรรดิเชวียนกลับไปยังอาณาจักรของเขา.

ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายเวลานี้ได้เวลากระทำการเจรจาอย่างเป็นทางการแล้ว.

คนอื่นนั้นไม่สามารถที่จะเข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริงได้,ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับข้อตกลกทุกอย่างเกี่ยวกับจักรวรรดิต้าเชวียนได้ทั้งหมด,ในเวลานี้เมืองฉีจีได้ทำการส่งจักรพรรดิเชวียนกลับมายังต้าเชวียนแล้ว,ต้าเชวียนที่ทำการมอบค่าชดเชยและยอมมอบให้ดินแดนออกไป,ทว่าเมืองฉีจีก็ยังเป็นฉีจี,จักรวรรดิต้าเชวียนก็ยังเป็นจักรวรรดิต้าเชวียน.

ตลอดจนมีการจัดประชุมระดับชาติ.

ทว่าเหล่าผู้นำจากประเทศอื่นเองก็แทบจะไม่รู้เรื่องอะไรเลย.

ทุกคนตอนนี้ต่างก็จับจ้องมองไปยังโลกแห่งปาฏิหาริย์ตลอดจนสนในเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ต่างๆของเมืองฉีจี,ถึงข่าวที่นี่จะมีแพร่ไปบ้าง,ทว่าเมืองฉีจีเองก็กำลังกุมมือสื่อเอาไว้อยู่,ดังนั้นจึงไม่มีใครเข้าใจสถานการณ์ความเป็นไปทั้งหมดได้.

เรื่องทุกอย่างเวลานี้ถูกเก็บเงียบมากว่าครึ่งเดือนแล้ว.

เมิ่งชิงอู๋และฉู่เทียนที่ปรากฏตัวในโลกแห่งปาฏิหาริย์อยู่เป็นประจำ,เหล่าจักรพรรดิต่างๆก็เข้าร่วมการต่อสู้ในโลกปาฏิหาริย์ด้วยเช่นกัน,ทำให้การแข่งขันและการต่อสู้ของกลุ่มอิทธิพลทั้งหมดได้กลายเป็นสันติภาพไป,เกี่ยวกับข้อตกลงและค่าชดเชยของต้าเชวียนที่มีต่อเมืองฉีจี,หลายๆกลุ่มพยายามที่จะสอบถาม,ทว่ากลับได้รับคำตอบที่ไม่แน่ชัด.

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ายังไม่มีอะไรต้องให้ความสนใจนัก.

จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นอยู่ห่างจากพันธมิตรแห่งป่าอยู่เหมือนกัน,ท่ามกลางเส้นทางเองก็มีอาณาจักรระดับกลางและเล็กอีกมากมาย,ดังนั้นแม้จักรวรรดิต้าเชวียนยอมยกดินแดนให้,และจ่ายชดเชย,ทว่าเมืองฉีจีเองก็ไม่ได้ขาดแคลนเงิน,ในบัญชีมีก็มากกว่า 300 ล้าน,ดูเหมือนว่าคงจะสามารถนำมาพัฒนาด้านอื่นๆของเมืองฉีจีมากกว่า.

ใครจะรู้ล่ะว่ากับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น.

ก็ได้ปรากฏข่าวที่ทำให้ทั่วทั้งโลกต้องสั่นสะเทือน.

ฉู่เทียน,จักรพรรดิเชวียนและหกผู้นำพันธมิตรแห่งป่า,อาณาจักรในทะเลซีไห่,ดินแดนใต้พิภพ,ทุกคนตอนนี้ได้มารวมตัวกันที่เมืองฉีจี,พร้อมกับทำการแถลงข่าวที่สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งโลกอย่างคาดไมถึง,พวกเขาที่ทำการจัดตั้งสหพันธรัฐแห่งปาฏิหาริย์ขึ้นมา.

สหพันธรัฐปาฏิหาริย์นั้นนับว่าเป็นระดับสหพันธ์อาณาจักรแห่งแรก,เมืองฉีจีที่เป็นเมืองหลวงหลัก,ควบคุมอาณาจักรสหพันธ์,ซึ่งมีทั้งหมด 300 รัฐอาณาจักร,โดยมีผู้นำสูงสุดเพียงหนึ่งเดียว,และยังมีการจัดตั้งสภาโดยมีผู้นำของแต่ละรัฐถูกเลือกออกมาให้ออกเสียงในการตัดสินใจต่างๆ.

กับข่าวดังกล่าวนี้.

ทำให้ทั่วโลกจับจ้องกันมาในทันที.

ทุกคนไม่มีใครคิดใครฝันเลยแม้แต่น้อย,ว่าจะมีแผนการเช่นนี้เกิดขึ้น.

ที่จริงลำพังเหล่าพันธมิตรแห่งป่าและสหราชอาณาจักรที่มี,ก็สามารถที่จะสร้างจักรวรรดิใหม่ขึ้นมาได้เลย,ซึ่งทุกกลุ่มเองต่างก็คาดหวังอยู่,ขณะที่อยู่ในช่วงเตรียมการ,แม้ว่าทั่วโลกนั้นจะมีกลุ่มอิทธิพลมากมาย,สำหรับพวกเขาที่กำลังประจบเมืองจี,ด้วยสถานะของเมืองฉีจีย่อมยอมรับกันได้อยู่แล้ว.

ทว่าตอนนี้กลับแตกต่างออกไป.

จักรวรรดิต้าเชวียนที่ประกาศตัวเข้าร่วมสหพันธรัฐปาฏิหาริย์เช่นนี้.

กับข่าวที่แพร่ออกไป,บางทีคงไม่มีใครเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นได้.

พันธมิตรแห่งป่าและสหราชอาณาจักรและเมืองฉีจีที่มีอิทธิพลเทียบเท่าจักรวรรดิ,เช่นนั้นตอนนี้ได้รวมจักรวรรดิต้าเชวียนเข้าไปอีก,ไม่ได้กลายเป็นเป็นการรวมของจักรวรรดิสองแห่งหรอกเหรอ,และการรวมมือในครั้งนี้,ทำให้เมืองฉีจีกลายเป็นยักษ์ใหญ่ที่สุดในทวีปส่วนตะวันตก,และมีพลังอำนาจเหนือยิ่งกว่าจักรวรรดิทุกแห่งในโลกใบนี้อีกด้วย!

พื้นที่ของพันธมิตรเมืองปาฏิหาริย์,พื้นที่ต้าเชวียน,ทะเลซีไห่,มีขนาดใหญ่กว่าจักรวรรดิทั่วไปมา,และยังมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มอิทธิพลต่างๆ,มีอาณาจักรขนาดเล็กอีกหลายร้อยแห่งปฏิญาณขอเข้าร่วม,อย่างน้อยที่สุดในเวลานี้ทรัพยากรของพวกเขาเทียบเท่ากับจักรวรรดิทั่วไป 4-5 แห่งรวมกัน.

สหพันธรัฐแห่งปาฏิหาริย์นั้นในโลกใบนี้ไม่มีใครสามารถทำได้!

เรื่องดังกล่าวนี้ทำให้เหล่าราชาของหลากหลายทวีปต่างก็เอะอะโวยวาย.

เพราะว่าความทะเยอทะยานของเมืองฉีจีนั้นสร้างความตื่นตะลึงแก่พวกเขามาก.

ตอนนี้ทั่วทั้งโลกต่างก็เพลิดเพลินกับเทคโนโลยีที่เมืองฉีจีแบ่งปันให้,ในช่วงเสพสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านั้น,ใครจะรู้ว่าเมืองฉีจีที่เคลื่อนไหวก้าวออกไปด้านหน้าในทันที,ทำให้เหล่ากลุ่มอิทธิพลต่างๆรู้สึกกดดันขึ้นมาทันที,พวกเขาควรเลือกที่จะเผชิญหน้ากับเมืองฉีจีอย่างไร,เป็นเลือกยากมากที่จะตัดสินใจ.

หลากหลายจักรวรรดิขนาดใหญ่ได้ออกมาค้านการกระทำของเมืองฉีจีในทันที.

พวกเขาต่างก็กล่าวว่าเมืองฉีจีนั้นต้องการที่จะปกครองโลกใบนี้,พวกเขาเป็นเผด็จการที่จะยึดทั้งโลก,ดังนั้นจึงได้ร้องเรียนขอให้ทุกจักรวรรดิอื่นๆเข้าร่วม,พร้อมกับกระจายข่าวเมืองฉีจีออกไปรอบๆ.

การกล่าวหานี้กระจายออกไปยังทวีปต่างๆอย่างรวดเร็ว,หลากหลายกลุ่มเองก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องของเมืองฉีจีเช่นกัน,ท้ายที่สุดก็เริ่มเคลื่อนไหว,ทว่าก็ไม่สามารถทำอะไรได้,เพราะว่าในเวลานี้,ไม่มีจักรวรรดิใหนที่มีพลังเพียงพอที่จะต่อต้านสหพันธรัฐแห่งปาฏิหาริย์ได้.

แม้ว่าหลากหลายจักรวรรดิจะตอบสนอง,ทว่าก็มีอีกมากที่ยังคงลังเล.
 โดยเฉพาะอย่างยิ่งจักรวรรดิขนาดใหญ่ทั้งหกที่ร่วมมือกับเมืองฉีจีอยู่,แม้ว่าพวกเขายากที่จะยอมรับการกระทำของเมืองฉีจีได้,ทว่าพวกเขาก็รู้สึกถึงความแข็งแกร่งเมืองฉีจีดี.

เมืองฉีจีและจักรวรรดิต้าเชวียน,เมื่อรวมเป็นหนึ่ง,ก็ไม่มีใครสั่นคลอนพื้นที่ในทะเลซีไห่ได้แล้ว,ถึงแม้ว่าทวีปอื่นๆจะรวมมือกันเข้าโจมตีเมืองฉีจีก็ตาม,ก็ยากที่จะทะลวงการป้องกันได้,หากว่าก่อสงครามขึ้นละก็,ส่งครามนี้จะต้องใช้เวลาหลายสิบปีหรือร้อยไปในการสู้รบ.

ใครก็ตามที่คิดก่อสงครามกับเมืองฉีจี.

ดินแดนนอกอวกาศ,โลกใต้พิภพ,สุสานโบราณ,หอคอยนำส่ง,ระบบขนส่ง,ระบบสื่อสาร,ทุกอย่างจะถูกตัดออกทั้งหมด.

เมิ่งชิงอู๋ที่เห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็รู้สึกภาคภูมิใจอยู่ไม่น้อย,นางไม่ได้หวาดกลัวแต่อย่างใด,เพราะว่าการตอบสนองของราชาแต่ละคนนั้นเป็นไปตามที่คาด,เรื่องใหญ่เช่นนี้,หลากหลายคนที่ยอมรับและเห็นด้วย,แม้ว่าจะมีคนไม่เห็นด้วยแต่ก็ไม่กล้าออกความคิดเห็น,ทำให้หลากหลายอาณาจักรรู้สึกประหลาดใจอยู่เหมือนกัน.

เมื่อได้เวลาเหมาะสมเมิ่งชิงอู๋ก็ได้ส่งบัตรเชิญไปยังเหล่าราชาจักรพรรดิทุกคนทั่วโลก,เพื่อที่จะทำการประชุมอีกครั้ง,รวมทั้งมีการเชิญเหล่าราชาอาณาจักรอิสระอีกมากมาย,ให้เข้าร่วมหารือในเรื่องนี้,เมิ่งชิงอู๋รู้ดี,แม้ว่าจะผูกมัดจักรพรรดิเชวียนได้,และควบคุมจักรวรรดิต้าเชวียนเอาไว้ได้ก็ตาม,ทว่าก็ยังมีอีกหลายคนที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ยอมรับ,ให้สหพันธรัฐแห่งปาฏิหาริย์จัดตั้งขึ้นได้อย่างสมบูรณ์.

การประชุมนี้นับเป็นเรื่องสำคัญมาก.


ซึ่งมันส่งผลต่อความเป็นไปของโลกในอนาคตเลยทีเดียว!




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น