วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 647 Submitting

Miracle Throne Chapter 647  Submitting

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 647   ยอมรับ.


Chapter 647  Submitting
屈服
  ยอมรับ.

ฉู่เทียนที่ใช้เวลาสิบวันในการทะลวงผ่านระดับ,หลังจากนั้นก็ใช้เวลาอีกสิบวันในการควบแน่นพลังฝึกตนให้เสถียร,หลังจากทุกกระบวนการเสร็จแล้ว,ฉู่เทียนที่อยู่แต่ภายในห้องทดลองมาระยะเวลาหนึ่ง,ไม่รุ้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างด้านนอก.

ท้ายที่สุดเขาก็ออกมาจากห้องทดลอง,พร้อมกับทำการติดต่อกับเมิ่งชิงอู๋.


ซึ่งตอนนี้เขาได้รับรู้แล้ว่างานฝั่งจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นนับว่าพัฒนาไปเป็นอย่างมาก.

คาดไม่ถึงเลยว่า?

รวดเร็วขนาดนี้เลยเหรอ!
 ฉู่เทียนรู้ว่าท่านหญิงนั้นมีความสามารถที่ไม่ธรรมดา,ทว่าด้วยการใช้เวลายังไม่ถึงหนึ่งเดือน,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะเป็นไปด้วยดีขนาดนี้?หนึ่งเดือนมานี้,นางคงจะเดินทางไปทั่วต้าเชวียนแล้ว.


ฉู่เทียนที่ทำการติดต่อพูดคุยกับท่านหญิงผ่านเครื่องสื่อสารเครือข่ายจิตวิญญาณ.

ซึ่งนางที่ทำการติดต่อกับทูตคนอื่นๆผ่านระบบเคลือข่ายจิตวิญญาณเช่นกัน.

เมิ่งชิงอู๋ไม่ได้เดินทางไปยังต้าเชวียนเพียงคนเดียว,ทว่านางได้นำทีมทูตหลายร้อยคนไปด้วย,แน่นอนว่านางเพียงคนเดียวไม่สามารถไปทั่วจักรวรรดิต้าเชวียน,นางทำงานโดยมีนางเป็นศูนย์กลางในการประสานงาน,พร้อมกับออกคำสั่งและสั่งการทุกอย่างทั้งหมด.

เมื่อเหล่าทูตเมืองฉีจีเดินทางไปถึงต้าเชวียนนั้น,ต่างก็ถูกแยกย้ายไปทั่วทุกสารทิศ,ซึ่งด้วยเงื่อนไขต่างๆที่ถูกมอบออกไปนั้น,หลากหลายกลุ่มอิทธิพลต้าเชวียนที่ต้องยอมศิโรราบมากขึ้นและก็มากขึ้น,พวกเขาที่ถูกกำราบยอมพวกเขาทั้งหมด,เกือบทุกหนแห่งในจักรวรรดิตอนนี้ถูกควบคุมเอาไว้แล้ว.

ด้วยสถานะที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขานั้นยากที่จะมีใครออกมาต้าน.

หลากหลายอิทธิพลตอนนี้ได้ปิดกั้นทางการทูตกับอำนาจของจักรวรรดิกลางแล้ว.

หลากหลายกลุ่มอิทธิพลภายใต้จักรวรรดิต้าเชวียน,หลากหลายอาณาจักร,หลากหลายนิกาย,ได้ตัดสินใจที่จะหยุดส่งบรรณาการสู่ต้าเชวียนแล้ว,รวมทั้งตัดสินใจทรยศต่อต้าเชวียนด้วยซ้ำ,พวกเขาที่เลือกเป็นอิสระและรักษาอำนาจของตัวเอง.

เพราะว่าก่อนหน้านี้พวกเขาพ่ายแพ้ให้กับจักรวรรดิต้าเชวียนและทำให้ประเทศเสียหายเป็นอย่างมาก,เพราะว่าอิทธิพลของจักรวรรดินั้นเกิดจากการผนวกอาณาจักรระดับจวั้นกว๋อหลายแห่งเข้าด้วยกัน,โดยมีต้าเชวียนเป็นศูนย์กลางในการบริการ,และเหล่าอาณาจักรใหญ่และเล็กตลอดจนกลุ่มอิทธิพลมากมายจำต้องส่งบรรดาการและผลกำไรทั้งหมดของพวกเขาไปยังส่วนกลางเพื่อที่จะให้สามารถอยู่ในร่มเงาของจักรวรรดิขนาดใหญ่ได้.ซึ่งนับว่าเป็นบรรณาการที่มีจำนวนมหาศาลทีเดียว.

หลังจากที่จักรวรรดิต้าเชวียนที่พ่ายแพ้ถึงสองครั้งและราชาจักรพรรดิถูกจับตัวไป,เหล่ากลุ่มอิทธิพลต่างๆก็ได้สูญเสียความเชื่อใจไปในทันที,เหล่าขุนนางและราชาของอาณาจักรต่างๆตอนนี้ต่างก็จับจ้องรอโอกาสที่จะแยกตัวเป็นอิสระ,ตอนนี้เมืองฉีจีเองก็ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ,ด้วยการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด,พวกเขาที่มีชื่อเสียงขจรขจาย,จนสามารถที่จะเปลี่ยนโลกใหม่ได้แล้ว.

ด้วยสถานการณ์เช่นนี้.
 อาณาจักรขนาดเล็กย่อมต้องไหลไปตามสายน้ำ.

จักรวรรดิต้าเชวียนและเมืองฉีจีที่ได้กลายเป็นศัตรูคู่อาฆาต,นับจากนี้ไปการป้องกันตัวเองของพวกเขาย่อมมีปัญหา,จักรวรรดิต้าเชวียนที่ไม่สามารถที่จะจัดการอาณาจักรขนาดเล็กได้แน่,บางทีในอนาคตอาจจะต้องเกิดสงครามใหญ่,ในข้างหน้านั้นยากที่จะเป็นปึกแผ่นได้,เหล่าอาณาจักรขนาดเล็กเวลานี้เลือกที่จะทรยศหรือตั้งตัวเป็นอิสระก็ไม่ใช่เรื่องแปลก.

จักรวรรดิต้าเชวียนในยุคที่รุ่งเรืองยังถูกพันธมิตรแห่งป่ากำราบอย่างราบคาบ,ตอนนี้อนาคตข้างหน้าไม่จำเป็นต้องบอกเลย,ทั้งพันธมิตรที่ราบสูงตลอดจนจักรวรรดิเสี่ยวเทียน,ถูกทำลายลงอย่างราบคาบ,ความสัมพันธ์กับจักรวรรดิต้าเชวียนจึงได้ขาดสะบั้นลงอย่างสิ้นเชิง,เมืองฉีจีที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก,ทำให้จักรวรรดิทั้งสองตอนนี้ถอนหายไปไม่ยุ่งเกี่ยว,พวกเขาเองก็รู้สึกหวั่นเกรงไม่น้อย,หากเมืองจีเริ่มเป็นฝ่ายต้าเชวียนบ้าง จะน่าหวาดหวั่นขนาดใหน.

ตอนนี้มีจักรวรรดิอีกไม่น้อย,นอกจากนี้ยังมีกลุ่มอิทธิพลที่ซ่อนอยู่ในโลกนี้,ตลอดจนอาณาจักรขนาดใหญ่,ขนาดกลางที่เป็นอิสระ,ทุกอาณาจักรต่างก็เริ่มร่วมมือกับเมืองฉีจีกันทั้งหมด.

บอกได้เลยว่าจักรวรรดิต้าเชวียนตอนนี้ได้กลายเป็นจักรวรรดิที่โดดเดี่ยวไปแล้ว.

สถานะของเมืองฉีจีที่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ.และสิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์ต่างก็ถูกผลิตออกมาไม่หยุดเช่นกัน,ทั่วทั้งทวีปต่างก็สนใจและกลายเป็นที่นิยมกลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ของยุคใหม่,ด้วยการเติบโตระดับสูง,จักรวรรดิต้าเชวียนในเวลานี้ยังสามารถที่จะอยู่ในยุคดั้งเดิมอีกเหรอ

สถานะของเมืองฉีจีในโลกนี้มีแต่จะถูกยกระดับขึ้นในทุกๆวัน,ส่วนต้าเชวียนเองก็มีแต่จะถดถอยลงทุกวันเช่นกัน,เพราะทุกคนรู้ดีว่าจักรวรรดิต้าเชวียวนและเมืองฉีจีนั้นเป็นเหมือนศัตรูคู่แค้น,ตอนนี้เทคโนโลยีในการต่อสู้แบบใหม่ได้ปรากฏออกมาแล้ว,หลังจากนี้คงไม่มีใครต้านพวกเขาได้อีกแล้ว,ไม่ว่าจะเป็นอาณาจักรใหญ่,อาณาจักรขนาดเล็กหากว่ายังเกี่ยวข้องกับจักรวรรดิต้าเชวียนแล้วล่ะก็,จะต้องถูกบดขยี้ถูกลูกหลงจากการต่อสู้ของเมืองฉีจีและจักรวรรดิต้าเชวียนเป็นแน่.

ด้วยเหตุนี้หากว่าได้การสนับสนุนจากเมิ่งชิงอู๋.

การจะหลีกหนีจากจักรวรรดิต้าเชวียนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป,ในเวลาเดียวกันนั้นเมิ่งชิงอู๋ได้ส่งหมวกนิรภัยจิตวิญญาณเพื่อเปิดประชุมกับพันธมิตรที่ราบสูงและจักรวรรดิเสียวเทียน,เพื่อหารือกับผู้นำทั้งสอง,ท้ายที่สุดก็สามารถสะสางความปฏิปักษ์ไปได้,ตลอดจนได้ข้อมตกลงในการร่วมมือกับจักรวรรดิทั้งสองอีกด้วย.

หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ยินดีที่จะเสนอผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่อย่างเช่นการสร้างหอคอยนำส่ง,ระบบขนส่ง,เครื่องสื่อสาร ระบบทั้งสาม,ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ซึ่งก่อนนี้จักรวรรดิต้าเชวียนที่ใช้เป็นเงื่อนไขในการล่อลวงพวกเขาทั้งสอง,ตอนนี้เมืองฉีจีไม่เพียงแต่มีจักรวรรดิใหญ่ทั้งหกหนุนหลัง,ตอนนี้ได้มีพันธมิตรที่ราบสูงและจักรวรรดิเสี่ยวเทียนเข้าไปแล้ว,จากทวีปทิศตะวันตกไปยังส่วนกลางๆ,เมืองฉีจีไม่มีกองกำลังต่อต้านพวกเขาอีกต่อไปแล้ว.

กลุ่มอิทธิพลอื่นๆของต้าเชวียนเวลานี้ยังได้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิวัติ,ด้วยการมีเมิ่งชิงอู๋คอยสนับสนุน,ด้วยราชาจักรพรรดิถูกจับตัว,พวกเขาที่ได้ประกาศตัวเป็นเอกราช,ปัญหาภายในที่ยุ่งเหยิงและการบุกของต่างแดน,ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายเป็นอย่างมาก,เมิ่งชิงอู๋ที่เดินทางมายังต้าเชวียนนั้น,ทว่านางไม่คิดที่จะเข้าพบกับเหล่าราชวงศ์หรือกลุ่มของต้าเชวียนตรงๆ,นางเดินทางไปยังกลุ่มอำนาจในปกครองทั้งหมด,และใช้เงินจำนวนกว่า 100 ล้านศิลาก่อเกิดทำการติดสินบนสื่อทุกแขนงช่องทางข่าวสารทั้งหมดของจักรวรรดิต้าเชวียนเอาไว้.

สื่อระดับชาติของต้าเชวียน,ส่วนมากจะเป็นกลุ่มหนังสือพิมพ์,สื่อเหล่านี้นับว่ามีอิทธิพลสูงมาก,เป็นไปไม่ได้ที่ถูกเขาจะถูกควบคุมจากส่วนกลาง,สื่อกลางของจักรวรรดิต้าเชวียนที่ถูกส่งออกไปทั่วทุกหนแห่ง,พร้อมกับกล่าวหาจักรพรรดิตลอดจนคนระดับสูงต่างๆของต้าเชวียน,อธิบายราวกับว่ามันเป็นเรื่องจริง,ทำให้ทั่วทั้งจักรวรรดิต้าเชวียนเกิดความโกลาหลทีเดียว,เหล่าราชวงศ์และตัวตนระดับสูงตอนนี้ต่างก็ถูกตำหนิและกล่าวหาอย่างรุนแรง.

ข่าวอาชญากรรมที่กล่าวหาจักรวรรดิต้าเชวียนนำทหาร 1 ล้านนายไปสังเวยในการรบกับเมืองฉีจี,พร้อมกับกล่าวถึงคนบริสุทธิ์ที่ต้องรับเคราะห์,นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาเทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์ที่ต้องการเปลี่ยนโลกใบนี้,พร้อมกับกล่าวหาจักรวรรดิต้าเชวียนต่อต้านและเป็นเหตุในโศกนาฏกรรมในครั้งนี้,ทำให้ประชาชนมากมายตอนนี้ได้หันมาสนใจสิ่งประดิษฐ์ต่างๆของเมืองฉีจีกันมากมาย.

กล่าวได้ว่า.

ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการณ์ของเมิ่งชิงอู๋แต่โดยดี.

เมืองฉีจีและจักรวรรดิต้าเชวียนที่ก่อสงครามขึ้นสองครั้งแล้ว,ไม่เพียงแต่จักรวรรดิต้าเชวียนมีคนตายมากมาย,นักรบเหล่านั้นยังเป็นกองกำลังแห่งชาติซึ่งตอนนี้ทำให้กำลังหลักของพวกเขาถดถอยอย่างรวดเร็ว,ตอนนี้จึงทำให้จักรวรรดิต้าเชวียนโกรธแค้นเมืองฉีจีเป็นอย่างมาก.

เหล่าตัวตนระดับสูงของจักรวรรดิต้าเชวียนที่พยายามที่จะเชิญเมิ่งชิงอู๋ไปต่อรอง.

ทว่าก็ได้รับการปฏิเสธไปอย่างสิ้นเชิง,นี่เป็นอีกหนึ่งแผนการที่จงใจถ่วงเวลาเอาไว้,เพื่อที่จะข่มขวัญพวกเขา,อีกอย่างหนึ่งเพื่อที่จะให้การเมืองภายในของพวกเขาระอุวุ่นวายมากกว่านี้เพื่อที่จะสามารถสร้างความได้เปรียบในการเจรจา,จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมค่อนก้าวออกไป.

เมิ่งชิงอู๋ที่คิดเอาไว้แล้วต้องรอเงื่อนไขหลายๆอย่างให้พอเหมาะซะก่อน,เวลานี้นางที่เริ่มเจรจากับตระกูลใหญ่ๆเหล่าเมืองในปกครองของต้าเชวียนทั้งหมด,ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นกลยุทธ์ง่ายๆ,ที่สามารถชัดจูงกล่อมคนเหล่านี้ได้โดยง่าย,โดยการเอาผลประโยชน์เข้าล่อ,ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังเข้าขู่.

ศูนย์กลางของจักรวรรดิต้าเชวียนที่ไร้ผู้นำ,เมื่อไม่มีจักรพรรดิเชวียน,ก็ไม่มีใครที่สามารถออกคำสั่งที่เด็ดขาด,ความคิดเห็นของใครคนใดคนหนึ่งยากที่จะได้รับการยอมรับ,เหล่าอาณาจักรที่ประกาศตัวเป็นอิสระ,กองกำลังภายนอกที่เคลื่อนที่เข้ากดดัน,สถานการณ์เช่นนี้ล้วนแล้วแต่มีเมิ่งชิงอู๋อยู่เบื้องหลัง,นางที่มีความมั่นใจว่าภายในหนึ่งเดือนจะสามารถจัดการคนระดับสูงของต้าเชวียนได้.

เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวว่า,"ข้ามีเรื่องสำคัญสองข้อที่ต้องทำให้สำเร็จ,อย่างแรกศิลาก่อเกิด,ต้องมีศิลาก่อเกิดเพียงพอ,เพื่อใช้ซื้อเหล่าตัวตนระดับสูง,อย่างที่สองคือต้องทำให้จักรพรรดิเชวียนเห็นด้วยให้เร็วที่สุด,ตราบเท่าที่จักรวรรดิเชวียนเห็นด้วยกับความต้องการของพวกเรา,และการซื้อกลุ่มอิทธิพลทั้งหมดให้มาอยู่ฝ่ายเรา,ทุกอย่างจะต้องสำเร็จ.

"ศิลาก่อเกิดสำหรับเมืองฉีจีไม่ใช่ปัญหา,จะ 2 พันล้านหรือ 3 พันล้าน หรือแม้แต่ 10 พันล้านก็ยังคุ้มค่า,ตราบเท่าที่พวกเราได้เหล่ากลุ่มอิทธิพลเหล่านั้นมาอยู่ในเมือ,ตราบเท่าที่พวกเขายอมสนับสนุนพวกเรา,ต้นทุนที่ต้องจ่ายไปทั้งหมดถือว่าไม่สูงเลย!"ฉู่เทียนที่กล่าวสนับสนุนเมิ่งชิงอู๋,"ส่วนเรื่องจักรพรรดิเชวียนนั้นไม่จำเป็นต้องกังวล,ข้ามีวิธีที่จะจัดการเขาอยู่แล้ว."

เมิ่งชิงอู๋พยักหน้า,"ดี,เป็นไปตามนั้น,พวกเราจะต้องใช้เวลาให้เร็วที่สุด!"

หลังจากที่ฉู่เทียนถอดเครื่องสื่อสารกับเมิ่งชิงอู๋แล้ว,เขาได้คำนวณเวลาคร่าวๆ,เขาได้ใช้หมวกพันธนาการจิตวิญญาณเป็นเวลา 30 วันแล้ว,ในโลกเสมือนนั่นน่าจะผ่านไปราวๆ 25 ปี.

25 ปี!

ในห้องแคบๆนั่น!

บางทีแม้แต่คนที่มีจิตใจที่เข้มแข็งคงยากที่จะทนนั่งอยู่ในห้องที่น่าเบื่อตลอด 25 ปีได้.

บางทีการจัดการกับพวกเกรี้ยวกราดด้วยเวลา 25 ปีในห้องคนเดียวในเวลานี้คงจะสงบใจได้แล้ว.

ฉู่เทียนคิดว่าคงจะเพียงพอแล้ว,ดังนั้นจึงได้เดินทางไปยังห้องขัง,เพื่อที่จะไปเยี่ยมจักรพรรดิเชวียนทันที,ดูเหมือนว่ารูปร่างของจักรพรรดิเชวียนนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลง,ต้องไม่ลืมว่าในโลกจริงนั้นผ่านไปเพียง 30 วันเท่านั้น,ฉู่เทียนที่สั่งให้เซียนจื่อแห่งความตาย,ทำการถอดหมวกนิรภัยของจักรพรรดิเชวียนออก.
”!”

จักรพรรดิเชวียนที่ถูกดึงกลับมายังโลกจริงอย่างรุนแรง,ใบหน้าของเขาเวลานี้ดูแตกต่างไปจากเดิมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป,ใบหน้าของเขาในเวลานี้ดูเหม่อลอย,ทุกคนที่เห็นไม่สามารถบอกได้เลยว่าเขากำลังโกรธหรือเกลียด,ทว่าเห็นชัดเจนกับจิตใจที่อ่อนแอ.

ในโลกจิตวิญญาณที่ต้องถูกคุมขังในห้องแคบๆตลอด 25 ปี,จักรพรรดิเชวียนที่โกรธเกรี้ยวและทำทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้วแล้ว,ท้ายที่สุดเขาก็ใจเย็นลง,เขาเริ่มครุ่นคิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น,ตั้งแต่ต้นจนจบ,เป็นเขาที่ตัดสินใจต่อต้านเมืองฉีจีเองซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ผิดพลาด.

ฉู่เทียนเผยยิ้มจ้องมองไปยังจักรพรรดิเชวียน,"จักรพรรดิเชวียน,พวกเราไม่เห็นหน้ากัน 30 วัน,ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะสุขุมขึ้นนะ,ดูเหมือนว่าหมวกนิรภัยจะมีประโยชน์.

จักรพรรดิเชวียนที่กัดฟันแน่น,"เจ้าต้องการอะไร?ปล่อยข้าออกไป!"

ฉู่เทียนส่ายหน้าไปมา,"ท่านคิดว่าข้ายังขาดสิ่งใด? เงินข้านั้นมีมากมาย,ดินแดน,หรือว่าสถานะ,แม้แต่ภรรยาข้าก็มีแล้ว,เจ้าคิดว่าจะนำสิ่งใดมาแลกเปลี่ยนกับอิสระของท่านดี.ข้าขอบอกตามตรงนะ,ข้าเพิ่งสร้างหมวกนิรภัยอันใหม่ขึ้นมา,ตอนนี้โลกจิตวิญญาณมีการไหลของเวลาถึง 6 % ด้วยห้องขังจิตวิญญาณคราวนี้,ท่านจะสูญเสียสัมผัสทุกอย่างไป,ไม่ได้ยิน,มองไม่เห็น,แม้แต่ขยับอะไรไม่ได้,ทำได้แค่เพียงครุ่นคิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเวลาหลายร้อยหรือแม้แต่หลายพันปี,กับกาลเวลาที่ค่อยๆผ่านไป.

จักรพรรดิเชวียนเริ่มหวาดผวาอีกครั้ง.

แม้ว่าเขาจะเป็นราชา,เขาที่ควรจะไม่หลาดกลัวสิ่งใด,ทว่าการกระทำของสารเลวฉู่เทียนมันเลวร้ายเกินไปแล้ว,นี่มันเกินกว่าการทรมานลงโทษใดๆแล้ว,ถึงจะเป็นคนที่มีจิตใจที่เข้มแข็งขนาดใหน,คงจะไม่สามารถที่จะคงสภาพจิตใจได้ในระยะเวลาที่ยาวนานขนาดนั้นได้.

ฉู่เทียนที่ชูนิ้วขึ้นขณะพูด,"ข้าว่าจะให้จักรวรรดิเชวียนไปอยู่ในนั้นสัก 1000,ตอนนี้ท่านมีอายุ 500 ปี,อีกห้าร้อยปีค่อยถอดหมวกนี้อีกครั้ง,เช่นนั้นเวลา 500 ปี หากว่าคูณด้วย 500 ล่ะก็,ท่านน่าจะอยู่ในห้องขังจิตวิญญาณนั้นราวๆ 250,000 ปี ,โอ้ว,เป็นตัวโลกที่น่าอัศจรรย์ใจจริง,นี่เทียบเท่ากับประวัติศาสตร์ยุคบรรพกาลที่เริ่มมีอารยะธรรม,ข้าคิดว่าการที่ใช้ชีวิตที่ยาวนานเช่นนั้นของท่าน,น่าจะสามารถเข้าใจความลึกลับของสิ่งมีชีวิตได้."

"พอแล้ว!"จักรพรรดิเชวียนถึงกับสั่นสะท้านเข้าไม่สามารถที่จะทานทนได้เลย,"เจ้าต้องการอะไร?บอกมาตามตรงเลย!"

ฉู่เทียนเผยยิ้มออกมา,"ดูเหมือนว่าจักรพรรดิเชวียนจะพูดรู้เรื่องกว่าที่คิด."

จักรพรรดิเชวียนกล่าวด้วยเสียงที่เหนื่อยอ่อน,"เจ้าต้องการสิ่งใดข้ายอมรับทั้งนั้น! ปล่อยข้าเป็นอิสระที!"

ฉู่เทียนที่ครุ่นคิดและกล่าว,"หากจักรพรรดิเชวียนกล่าวเช่นนั้นข้าคงไม่เกรงใจแล้ว,ข้าต้องการให้อาณาจักรของท่านร่วมมือ,หากจะกล่าวให้ถูกก็คือการผนวก......."

ฉู่เทียนที่ได้อธิบายแผนการสร้างสหพันธรัฐให้กับจักรพรรดิเชวียนฟัง.

"หลังจากสหพันธรัฐได้ถูกสร้างขึ้น,ท่านก็ยังสามารถเป็นราชานั่งบัลลังก์ได้,ยังมีอำนาจในการทหารบางส่วนหรือส่วนน้อย,อย่างไรก็ดีกองกำลังอำนาจทางทหารทั้งหมดนั้นจะเป็นเมืองฉีจีเป็นคนบริหารทั้งหมด,พวกเราจะเป็นคนจัดการเอง,การดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งหมดจะให้เป็นหนาที่พวกเรา!"

ใบหน้าของจักรพรรดิเชวียนเปลี่ยนเป็นขาวซีด,เขาพอจะคาดได้อยู่แล้วว่าความต้องการของฉู่เทียนนั้นไม่ธรรมดา,เขาที่พร้อมจะมอบสมบัติทุกอย่างที่มีในมือกับการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้,ทว่าเขาคาดไม่ถึงเช่นกันว่าเขาไม่เพียงไม่สนใจศิลาก่อเกิดหลายร้อยหลายพันล้านหรือสมบัติเกือบหมื่นปีของอาณาจักร,ทว่าต้องการทั้งอาณาจักรเลย.

จักรพรรดิเชวียนที่โกรธเกรี้ยวและดับอาย,"ฉู่เทียน,มันจะมากไปแล้ว! จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นมีราชวงศ์หลายต่อหลายรุ่นเสียเลือดเสียเนื้อมากมายนับไม่ถ้วนแลกมาก,เจ้าคิดว่าเพียงแค่มีความแข็งแกร่งชนะศึกได้ไม่กี่ครั้งจะสามารถกลืนกินพวกเราได้ทั้งหมด?"

ฉู่เทียนกล่าว,"ข้าบอกท่านไปแล้วว่าข้าไม่ได้ยึดต้าเชวียน,ต้าเชวียนก็ยังเป็นต้าเชวียน,จักรพรรดิก็ยังเป็นจักรพรรดิ,ชาติก็ยังคงเป็นชาติ,ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง.พวกเรากำลังหารือพูดคุยถึงโครงสร้างที่ถูกต้องอยู่ต่างหาก,เป็นโครงสร้างที่สมบูรณ์หลังจากที่พวกเรารวมกันแล้ว,ข้าที่มีหอการค้าปาฏิหาริย์มีวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์มากมาย,มีแต่จะทำให้จักรวรรดิต้าเชวียนกินดีอยู่ดีอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน,สิ่งที่ข้าทำมันไม่ดีอย่างงั้นรึ? นี่ก็แค่การเสียสละอำนาจบางส่วนเพื่อผลประโยชน์ของทุกคนทั่วอาณาจักร."

"เพ้อเจ้อ!"

"ท่านไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของข้าสินะ,คงเป็นเพราะว่ายังมีเวลาคิดอยู่,สัก 250,000 ปีก็แล้วกัน,ข้าต้องการให้ท่านคิดอย่างแจ่มแจ้งเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมด,นอกจากนี้ข้ายังมีอะไรที่จะบอกท่านเอาไวก่อน,ตอนนี้จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นได้พังทลายไปแล้ว,เหล่าเมืองในปกครองของท่านนั้นตอนนี้พวกเขาหยุดส่งบรรณาการกันทั้งหมดแล้ว.พันธมิตรที่ราบสูงและจักรวรรดิเสี่ยวเทียน,ตอนนี้กำลังวางแผนเข้ารุกรานต้าเชวียน,ต้าเชวียนตอนนี้นะรึ? หัวเดียวกระเทียมลีบ,ประชาชนกว่า 500 ล้านตอนนี้กำลังปฏิวัติ,ตระกูลใหญ่ 15 ตระกูลเองก็เข้ายึดครองเมืองพร้อมกับแยกตัวก่อตั้งเป็นอาณาจักรของตัวเอง,ส่วนราชวงศ์ของพวกเจ้าต้องการเข้ายึดอำนาจ,เหล่าข้าราชการระดับสูงเองก็ทำการยึดวังหลวงเอาไว้,ไม่มีใครเลยที่สนใจชีวิตของท่านในตอนนี้."

"พูดมากไปก็เท่านั้น."ฉู่เทียนที่สั่งการ,"ให้คนนำหมวกจิตวิญญาณใหม่นี้ไปสวมให้กับจักรพรรดิเชวียน,ครั้งต่อไปอีก 2000 ปีค่อยเจอกัน,ลาก่อน!"

เซียนจื่อแห่งความตายที่นำหมวกนิรภัยรุ่นใหม่เตรียมนำไปสวมให้กับจักรพรรดิเชวียน.

"ช้าก่อน!"จักรพรรดิเชวียนที่ราวกับว่าสั่นสะท้าน,เขากล่าวออกมาอย่างร้อนรน,"ถึงแม้ว่าข้าจะยอมรับความต้องการของเจ้า,แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่มันจะราบรื่น."

"นั่นคืองานของพวกเรา,แน่นอนว่าพวกเราสามารถช่วยกันจัดการได้."


"ก็ได้,ข้ายอมรับ....."




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น