วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 643 Energetic shackles

Miracle Throne Chapter 643  Energetic shackles

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 643 หูหลี


Chapter 643  Energetic shackles
精神牢
 

จักรพรรดิเชวียนที่ถูกจับคุมขังเอาไว้ในคุกใต้ดินเมืองฉีจี.

หกราชาจักรพรรดิที่ช่วยกันจับเขาเอาไว้ด้วยการใช้ทักษะของราชาเอลฟ์หลานซือโหลวเตอ,นับตั้งแต่พวกเขาส่งมาให้เมืองฉีจีจนถึงตอนนี้ก็เป็นระยะเวลาสองวันแล้ว,ลำพังฉุ่เทียน,หอการค้าปาฏิหาริย์และเมืองฉีจีคุมขังไม่ให้จักรพรรดิเชวียนเห็นแสงตะวันโดยที่ไม่มาดูเลยแม้แต่น้อย,กับตัวตนราชาจักรพรรดิเช่นเขา,นับว่าเป็นการกระทำที่ดูแคลนเป็นอย่างมาก.


จักรพรรดิเชวียนที่ถูกสกัดพลังฝึกตนเอาไว้.

แขนทั้งสองข้างลำตัวไปจนถึงคอถูกรัดด้วยโซ่สลักอักษรรูน.

บนบ่าที่มีหนามแหลมที่เจาะทะลวงลงไปบนไหล่ของเขา,เพื่อผนึกพลังวิญญาณจากเส้นปราณของเขาเอาไว้อย่างสมบูรณ์.

มีผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ 7-8 คนคอยเฝ้าอยู่ตลอด,พวกเขาที่นั่งสมาธิบำเพ็ญพลังอยู่ด้านหน้าที่คุมขังตลอด 24 ชั่วโมงเฝ้าระวังไม่ห่างไปใหน,เป็นไปไม่ได้เลยที่จักรพรรดิเชวียนจะสามารถหลบหนีได้.

ท่าทางของจักรพรรดิเชวียนที่อยู่ในสภาพอนาถ,ผมเผ้าที่ที่พันไปทั่วร่าง,มีร่องรอยบาดแผลเต็มไปหมด,มีโลหิตที่ชโลมไปทั่วตัว,มีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย,แม้ว่าเขาจะสามารถใช้พลังรักษาได้,ทว่าด้วยพลังฝึกตนถูกสกัดเอาไว้,ทำให้ตอนนี้แทบจะไม่สามารถขยับได้ด้วยซ้ำ.

สำหรับราชาจักรพรรดิแล้วเป็นเรื่องที่อับอายยิ่งนัก?

ในวันนี้ฉู่เทียนเพิ่งนึกได้,ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจไปพบกับเขา,หลังจากที่ผ่านชั้นของคุกใต้ดินมาหลายชั้น,ท้ายที่สุดก็เห็นจักรพรรดิเชวียนในคุกใต้ดินที่ลึกที่สุด.

จักรพรรดิเชวียนที่ไม่สมารถขยับได้ถูกปิดกั้นพลังฝึกตนด้วยวงเวทย์อักขระดับสูงอย่างแน่นหนา,ศักดิ์ศรีของราชาจักรพรรดิถูกทำลายอย่างย่อยยับ,แม้แต่แรงขยับยังไม่มี.

จักรพรรดิเชวียนที่สัมผัสได้ว่ามีร่างๆหนึ่งปรากฏขึ้นมา,ก่อนที่จะค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา,เห็นฝ่ายตรงข้ามที่เป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง,สวมชุดคลุมยาว,ที่มือซ้ายนั้นมีหมวกเหล็ก,บนไหล่ซ้ายก็มีจิ้งจอกนอนอยู่ด้วย,แม้ว่าเขาจะไม่เคยเห็นฝ่ายตรงข้ามมาก่อน,ทว่าจักรพรรดิเชวียนก็สามารถบอกได้ในทันทีว่าเป็นใคร.

สายตาที่ราวจะกินเลือดกินเนื้อ.

ต้องการให้ฉู่เทียนตายไปร้อยๆครั้ง.

ฉู่เทียนยักไหล่,"จักรพรรดิเชวียน,ไม่อยากให้ข้ามาเยี่ยมอย่างงั้นเหรอ,ที่จริงเหตุการณ์ทุกอย่างที่มันต้องลงเอ่ยเช่นนี้,ไม่ใช่เป็นฝีมือของท่านหรอกรึ? ควรจะรู้ด้วยว่านับตั้งแต่ต้นจนจบ,เมืองฉีจีนั้นไม่เคยรุกรานจักรวรรดิต้าเชวียนเลยแม้แต่พื้นที่เดียว,เป็นจักรวรรดิต้าเชวียนเองที่สร้างความขัดแย้งขึ้นเอง,ดังนั้นเรื่องมันมาลงเอยเช่นนี้,จะโทษใครไม่ได้นอกจากฝ่าบาทเอง."

ความเห็นดังกล่าวนั่นนับว่าถูกต้องแล้ว.

อย่างไรก็ตาม,สำหรับจักรพรรดิเชวียน,การทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ผิดอย่างงั้นรึ?

เสียงหัวเราะเบาๆ,โซ่พันธนาการที่สั่นไหวไปมา,แม้แต่จะพูดยังลำบาก,เสียงที่แหบเคลือดังผ่านออกมา,"เจ้าเดินทางมาเพื่อที่จะย้ำความอายให้กับข้าอย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนเผยยิ้มอย่างนุ่มนวล,"ข้าไม่ได้ต้องการทำเช่นนั้น,เข้ามาที่นี่เพื่อให้องค์เหนือหัวใจเย็นลงสักหน่อย."

จักรพรรดิเชวียนที่กำหมัดแน่น,"เจ้าต้องการทำอะไร?"

"ข้าได้ยินมาว่าเหนือหัวเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยวไม่จางหาย."ฉู่เทียนที่นำหมวกนิรภัยจิตวิญญาณที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ."นี่คือหมวกนิรภัยจิตวิญญาณที่ได้สร้างมาเฉพาะเหนือหัวเป็นพิเศษ,ใครก็ได้,นำเข้าไปสวมมันให้จักรพรรดิเชวียนสิ,จะได้ทำให้เขาดับความโกรธเกรี้ยวได้สักที."

ผู้คุ้มกันดูแลห้องขังแห่งนี้คือเซียนจื่อแห่งความตายหลายตน.

เซียนจื่อแห่งความตายนั้นเป็นคนของราชาแห่งความมืดจากดินแดนบาดาลที่ได้ได้ส่งมาช่วยงานฉู่เทียนในเมืองฉีจี,เซียนจื่อแห่งความตายนั้นไม่เพียงแต่มีความรู้ลึกซึ้ง,พวกเขายังมีความแข็งแกร่งระดับอาณาจักรสวรรค์อีก,ดังนั้นจึงนับว่าได้เพิ่มระดับของนักวิชาการของเมืองฉีจีเป็นอย่างมาก,ทำให้เมืองฉีจีในเวลานี้พัฒนาขึ้นทุกด้านเลย.

พลังจิตของเซียนจื่อที่ยกหมวกนิรภัยจิตวิญญาณขึ้น,ก่อนที่จะทำให้มันเหินเข้าไปในที่คุมขังช้าๆ,ก่อนที่จะนำไปสวมยังศีรษะของจักรพรรดิเชวียน,เขาไม่รู้เหมือนกันว่าฉู่เทียนมีแผนร้ายอะไร,ทว่าแม้แต่คนโง่ก็ยังรู้ว่าฉู่เทียนไม่ได้มีเจตนาดีอย่างแน่นอน.

"จักรพรรดิเชวียน,หากท่านยังไม่รู้สึกผิด,หลีกเลี่ยงที่จะเข้าใจความยอดเยี่ยมของหอการค้าปาฏิหาริย์."ฉู่เทียนที่เผยยิ้มขณะพูด,"จักรพรรดิเชวียนที่ยังเครียดแค้นพวกเราเช่นนี้,คงจะต้องส่งไปสงบสติอารมณ์สักหน่อย,นี่คือหมวกนิรภัยจิตวิญญาณที่สร้างขึ้นมาสำรับท่าน,ข้าจะส่งท่านไปอยู่ในโลกจิตวิญญาณสักระยะ,โลกดังกล่าวนี้มีการไหลของเวลาเร็วกว่าโลกจริง 4% ,หากจะให้กล่าวล่ะก็ในโลกจริงหนึ่งวัน,เท่ากับโลกจิตวิญญาณ สามร้อยวันล่ะนะ,สำหรับจิตวิญญาณของคนทั่วไปคงไม่สามารถทนกับการเปลี่ยนแปลงขนาดนั้นได้,ทว่าข้าคิดว่าจิตวิญญาณของเหนือหัวจะทนรับได้,จงใช้เวลาที่มีในโลกจิตวิญญาณดับเพลิงโกรธของท่านไปก็แล้วกัน."

ฉู่เทียนกล่าวจบก็จากไป.

"เจ้าสารเลว,ข้าจะต้องฉีกเจ้าออกเป็นเสี่ยงๆ!"

จักรพรรดิเชวียนที่คำรามลั่น,โซ่ตรวนที่สั่นสะเทือน,ฉู่เทียนที่ไม่หันมามองเขาเลย,มีเพียงจิ้งจอกน้อยที่หันกลับมาแสยะยิ้มให้.

จักรพรรดิเชวียนที่กำลังขัดขืน,ทว่าด้วยการควบคุมหมวกจิตวิญญาณจากเซียนจื่อหลายตน,ตลอดจนพันธะนาการทั่วร่างกายของเขา,ไม่เพียงแต่พลังวิญญาณไม่สามารถใช้ได้,สัมผัสเทวะก็ไม่สามารถใช้ได้ด้วย,ดังนั้นเขาจึงถูกสวมหมวกนิรภัยจิตวิญญาณดังกล่าวไปในทันที.

จักรพรรดิเชวียนในเวลานี้รู้สึกว่าสภาพแวดล้อมรอบๆเปลี่ยนไปในทันที.

กรงเหล็กและวงเวทย์ขนาดใหญ่ที่เขานั่งอยู่นั้น,ได้หายไปอย่างสิ้นเชิง.

จักรพรรดิเชวียนพบว่าเขาได้ปรากฏขึ้นทีห้องธรรมดาทั่วไป,ภายในห้องว่างเปล่า,มีเก้าอี้และโต๊ะ,จักรพรรดิเชวียนที่ยกเก้าอี้ขึ้นพร้อมกับฟาดไปยังผนังห้องอย่างรุนแรง,ทว่าไม่ว่าจะทำลายมันไปนานเท่าไหร่,เศษชิ้นส่วนทุกอย่างก็กลับมาอยู่ในสภาพเดิม.

จักรพรรดิเชวียนพบว่าเขตแดนจิตวิญญาณนี้,ไมว่าสิ่งใหนก็สามารถทำลายได้,ทว่ามันจะกลับมาในสภาพเดิมตลอด,ถึงแม้ว่าจะมีแสงแดดที่ส่องลอดผ่านเข้ามาในห้อง,ทว่ามันกลับไม่เปลี่ยนแปลง,ราวกับว่ามันเป็นเหมือนกับภาพนิ่งที่อยู่ตรงนั้นไม่ขยับไปใหน.

เขตแดนจิตวิญญาณมีการไหลของเวลามากกว่าด้านนอก 4%

นั่นก็หมายความว่าจักรพรรดิเชวียนอยู่ในที่คุมขังเมืองฉีจีหนึ่งวันก็เท่ากับหนึ่งร้อยวัน,ถ้าสิบวันก็เท่ากับสามพันวัน! หนึ่งเดือน,สองเดือนล่ะ? ก็เท่ากับหนึ่งปี?สิบปีหรือยี่สิบปีอย่างงั้นรึ?

ทันใดนั้นจักรพรรดิเชวียนก็บังเกิดความหวาดกลัวขึ้นมาในทันที.

ฉู่เทียนไม่ได้ทรมานเขาทางร่างกาย,แต่กลับกลายเป็นว่าได้ทรมานเข้าด้วยวิธีที่เหนือจินตนาการ,ด้วยลักษณะนิสัยของเขานั้นยากที่จะมีคนบังคับได้,แม้ว่าจะสังหารเขาก็ตามที,ดังนั้นจึงได้ส่งเขามายังพื้นที่แห่งนี้,ที่เขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย,ในโลกแห่งนี้เขาจะยังแสดงความอหังการได้อีกรึ?

ตอนนี้เขาถูกจับให้อยู่ในห้องเล็กๆ,เขาไม่สามารถบอกได้ว่ามันผ่านมากี่ปีแล้ว,เขาอาจจะถูกคุมขังเป็นร้อยปี,หรือว่าพันปีก็เป็นได้,ไม่ได้พูดคุยกับใคร,ไม่รับรู้เรื่องภายนอก,ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นจักรวรรดิเชวียนที่ควบคุมชีวิตคนนับล้านๆชีวิต,สุดท้ายกับต้องมีสภาพที่น่าอนาถ,อยู่คนเดียวอย่างโดดเดี่ยว,ผ่านกาลเวลาอันยาวนานที่ไร้ซึ่งจุดจบ.

"ฉู่เทียน!"

"ปล่อยข้าออกไป!ปล่อยข้าเดี๋ยวนี้!"

ในเวลานี้จักรพรรดิเชวียนคงจะบ้าคลั่งสาปแช่งต่างๆนาๆอยู่ในดินแดนจิตวิญญาณ,ทว่าก็ไม่มีทางทำสิ่งใดได้,ฉู่เทียนรู้ว่าจักรพรรดิเชวียนที่โกรธเกรี้ยวและต้องการสังหารเขาแทบบ้าตาย,ในสถานการณ์เช่นนี้ไม่มีหวังที่จะสามารถเจรจาใดๆได้เลย,ดังนั้นฉู่เทียนจึงได้ใช้หมวกนิรภัยจิตวิญญาณเพื่อคุมขังเขา,โดยขังเขาไว้สักสิบปีหรือยี่สิบปีในโลกจิตวิญญาณให้เขาได้พึงพอใจในความโกรธเกรี้ยวของตัวเอง.

แน่นอนว่าในสภาพแวดล้อมเช่นนี้เขาจะสามารถโกรธเกรี้ยวได้นานขนาดใหน,บางทีอีกยี่สิบปีให้หลังเขาคงจะไร้ซึ่งอารมณ์ได้โดยสิ้นเชิง,ต้องไม่ลืมว่า 20 ปีโดยที่ไม่ทำสิ่งใด,ไม่สามารถฝึกวิชา,สภาพแวดล้อมที่ไม่เปลี่ยนแปลง,เขาที่ต้องนั่งอยู่ในห้องคนเดียวไม่สามารถไปใหนได้,ความน่าเบื่อที่กัดกินใจของเขา,เพียงแค่คิดนั้นก็น่าหวาดกลัวแล้ว.

ฉู่เทียนที่ไม่คิดว่ามันเกินไปด้วยซ้ำ.

การจะจัดการคนเช่นนี้ก็ต้องใช้วิธีเช่นนี้นั่นเอง.

ตอนนี้เมิ่งชิงอู๋ได้นำกลุ่มทูตพิเศษเดินทางไปทั่วจักรวรรดิต้าเชวียนเพื่อต่อรอง,ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงจะกลับมา,ธุรกิจและการตัดสินใจทั้งหมดตอนนี้จึงถูกควบคุมดูแลอัตโนมัติโดยปัญญาภูติ,เป็นการตัดสินใจที่คิดถึงผลประโยชนที่สุดโดยไร้ซึ่งความผิดพลาด,ไร้ซึ่งความเสี่ยง,ทว่าก็ไม่มีสิ่งใหม่,เป็นรูปแบบให้เมืองฉีจีอยู่ในสมดุลที่สุด,ไม่ให้เกิดความเสี่ยงใดๆขึ้นมา.

ตอนนี้เมืองไม่มีใครที่จะยุแหย่ได้แล้ว,เมืองฉีจีเวลานี้ได้ทำการลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยีมากมาย,พร้อมกับพัฒนาไปยังภูมิภาคอื่นๆมากขึ้น,โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างหอคอยนำส่งและระบบสื่อสารในอาณาจักรอื่นๆมากมายนับไม่ถ้วน,ตลอดจนเวลานี้เมืองฉีจีที่ไม่ได้ผลิตหมวกนิรภัยจิตวิญญาณแล้ว,เหล่าทรัพยากรและกำลังคนทั้งหมดจึงถูกนำมาพัฒนาเรื่องอื่นๆ,โดยจะเป็นปัญญาภูติเป็นคนบริหารด้วยความเหมาะสมที่สุด.

ฉู่เทียนที่ออกคำสั่งปัญญาภูติไป,"หลิง,ข้าต้องการวัตถุดิบบางอย่าง."

หลิงที่ตอบกลับไปในทันที,"ยินดีที่จะได้ทำงานให้ท่าน,เฉิงจู่ต้องการสิ่งใดอย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนที่นำรายการของวัตถุดิบที่เขาต้องการเป็นเซียนเหยาราวๆยี่สิบอย่าง,ซึ่งน่าจะใช้ศิลาก่อเกิดหลายร้อยล้านทีเดียว,สำหรับศิลาก่อเกิดหลายร้อยล้านนั้น? สำหรับอาณาจักรธรรมดาทั่วไปขายทรัพย์สมบัติมีค่าทั้งหมดรวมกันยังไม่สามารถหามาได้เลย!

หลังที่รับรายการดังกล่าวไป,"ได้ส่งข้อมูลการซื้อไปยังช่องทางต่างๆแล้ว,ของให้เฉิงจู่ต้าเหรินโปรดรอฟังข่าวดี!"

ฉู่เทียนรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก.

ซึ่งนี่ก็คือจุดประสงค์หลักที่เขาก่อตั้งหอการค้ามาไม่ใช่รึ?

วัตถุดิบต่างๆที่มีอยู่ทั่วโลก,หากไม่มีหอการค้าปาฏิหาริย์,หากไม่มีคลังสินค้าต่างมิติ,หากไม่มีระบบการสื่อสาร,การจะรวบรวมวัตถุดิบเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลาหลายปี,และยังต้องใช้ต้นทุนในการค้นหาอีกมากมายนับไม่ถ้วน.

ฉู่เทียนที่เตรียมรายการต่างๆให้กับปัญญาภูติเสร็จแล้ว.

ตอนนี้เพียงแค่ต้องรอคอยอย่างใจเย็นเท่านั้น.

หลังจากที่ฉู่เทียนจัดการเรื่องทั้งสองเสร็จแล้ว.

จิ้งจอกน้อยที่สะกิดฉู่เทียน,พร้อมกับชี้กงเล็บไปยังสิ่งหนึ่ง,พร้อมกับเต้นไปมาด้วยความตื่นเต้น.

"นั่นมัน...หมวกนิรภัยจิตวิญญาณ!"

ฉู่เทียนซึ่งพบว่าสิ่งที่จิ้งจอกน้อยต้องการบอกนั้น,ก็คือหมวกนิรภัยขนาดเล็กเท่ากับกำปั้น,ก่อนหน้านี้มันไม่ได้ไปใหน,คาดไม่ถึงเลยว่ามันจะไปยังห้องทดลอง,พร้อมกับให้คนของหอการค้าปาฏิหาริย์สร้างหมวกนิรภัยพิเศษให้กับมัน,ซึ่งมีขนาดที่พอเหมาะกับจิ้งจอกน้อย.

"เจ้าคิดที่จะเข้าไปเล่นในโลกแห่งปาฏิหาริย์อย่างงั้นรึ?"

จิ้งจอกน้อยที่พยักหน้าไปมา,พร้อมกับนำหมวกนิรภัยมาสวมหัว,พร้อมกับแสดงท่าทางต่างๆอธิบายฉุ่เทียน.

ฉู่เทียนที่อยากรู้เป็นอย่างมาก,จิ้งจอกน้อยที่เข้าไปในโลกแห่งปาฏิหาริย์แล้วจะมีลักษณะอย่างไร,ดังนั้นเขาจึงได้นำหมวกนิรภัยจิตวิญญาณมาสวมเช่นกัน,พร้อมกับเข้าไปยังโลกแห่งปาฏิหาริย์,เขาที่เห็นรูปแบบใหม่ของจิ้งจอกน้อยในทันที.

"เจ้าคือหูหลีอย่างงั้นรึ?"

ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังข้างหน้าด้วยความตื่นตะลึง,สิ่งที่เขาเห็นคือเด็กหญิงที่ดูเหมือนหยกสลักสีขาวชมพู,รูปร่างอายุเท่ากับเด็ก 7-8 ปี,ดวงตาทั้งสองข้างที่บ้องแบ้วดูน่ารักน่าชัง,นางที่อยู่ในรูปแบบของมนุษย์,เพียงแต่ที่ด้านหลังนั้นมีหางสีขาวห้าหางนั่นเอง.

"เฉินจีซือ ได้สร้างเผ่าพันธุ์พิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะ,นั่นก็คือเผ่าเหยา!"เด็กสาวที่เริ่มพูดออกมา,น้ำเสียงที่ดูฉลาดเฉลียว,โทนเสียงที่เหมือนเด็กซุกซน,"ด้วยความแข็งแกร่งของข้าตอนนี้ยังไม่พอ,หากว่าข้ามีเก้าหางเมื่อไหร่ล่ะก็นะ,ในโลกจริงข้าเองก็สามารถแปลงร่างเป็นรูปร่างนี้ได้เช่นกัน!"

Yāo  แปลได้ทั้ง ยั่วยวน น่าหลงใหล หรือ แปลว่า อสูร

ฉู่เทียนที่ไร้คำพูดขึ้นมาทันที.


จิ้งจอกน้อยสามารถพูดในโลกแห่งปาฏิหาริย์,และยังเป็นเผ่าเหยา,ตัวละครพิเศษอีกด้วย,เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริงๆ.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น