วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 642 Ambition inflation

Miracle Throne Chapter 642 Ambition inflation

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 642 ความทะเยอทะยานที่สุกงอม.  


Chapter 642 Ambition inflation
野心膨
ความทะเยอทะยานที่สุกงอม. 

ฉู่เทียนที่เดินมานั่งข้างๆเมิ่งชิงอู๋แล้วกล่าวออกไป,"การเก็บเกี่ยวของพวกเราเป็นอย่างไรบ้าง?"

"ถือว่าประสบความสำเร็จ!"เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวออกมากับผลประเมินระดับต้น."รายได้ของพวกเราได้รับหลายพันล้านศิลาก่อเกิด,นอกจากนี้ยังสามารถจับตัวจักรพรรดิเชวียนที่มีชีวิตได้,ตราบเท่าที่โลกปาฏิหาริย์ได้รับการตอบรับเช่นนี้,หลังจากจบเหตุการณ์ทุกอย่าง,หอการค้าปาฏิหาริย์จะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลของโลกใบนี้ได้."



แม้ว่าฉู่เทียนจะคาดได้ถูกต้องว่าการแต่งงานในครั้งนี้จะทำให้หอการค้าปาฏิหาริย์เก็บเกี่ยวเกี่ยวได้ไม่น้อยเลย,ทว่าไม่คิดเลยว่าจะน่าอัศจรรย์ขนาดนี้,นอกเหนือจากสามารถสร้างอิทธิพลยังได้กำไรมหาศาล,การแต่งงานในครั้งนี้มันได้กลายเป็นอีกส่วนของกลยุทธ์ที่ได้สร้างรากฐานให้กับหอการค้าปาฏิหาริย์ไปด้วย.

เพราะว่าหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นยังมีช่องทางไม่มากนัก,จึงยังไม่สามารถสร้างอิทธิพลได้อย่างพอเพียง,การจัดงานแต่งในครั้งนี้นับว่าสร้างเส้นสายช่องทางมากมายขึ้น,มีหลากหลายกลุ่มอิทธิพลที่ต้องการร่วมมือกับหอการค้าปาฏิหาริย์.

หอคอยนำส่งเมืองฉีจี,ศูนย์การค้าและระบบสื่อสาร,ตอนนี้ได้ทำการสร้างไปยังทวีปและอาณาจักรต่างๆมากมาย,หลังจากการแต่งงานใหญ่ครั้งนี้,หอการค้าปาฏิหาริย์สามารถหาพันธมิตรได้มากมายนับไม่ถ้วนนอกจากทวีปฝั่งทางตะวันตกแล้ว,อิทธิพลและการผลิตของพวกเขาได้กระจายไปทั่วโลกอย่างแท้จริง.

แม้ว่าความแข็งแกร่งของกองกำลัง,เมืองฉีจีจะเทียบเท่ากับจักรวรรดิมากมายได้,แต่ก็ยังมีความแตกต่างไม่เหมือนกันแต่อย่างใด,เพราะว่าหอการค้าปาฏิหาริย์สามารถสร้างประวัติศาสตร์ก้าวข้ามไปยังทวีปต่างๆทั่วทุกมุมโลก,สามารถที่จะก้าวเข้าไปทำการค้ากับทวีปและอาณาจักรอื่นๆทำให้มีอิทธิพลเพิ่มขึ้นมากเกินกว่าที่จะจินตนาการถึงได้.

ฉู่เทียนสอบถามออกไป,"แผนการขั้นต่อไปของพวกเราคืออะไรอย่างงั้นรึ?"

"หอการค้าปาฏิหาริย์ในวันนี้นับว่าอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม,ยากที่ใครจะสามารถเทียบกับหอการค้าของพวกเราในเวลานี้,ตีเหล็กก็ควรตีขณะที่ยังร้อน,นี่น่าจะถึงเวลาที่พวกเราจะดำเนินการขั้นต่อไปแล้ว,"เมิ่งชิงอู๋ที่พึงพอใจกับการเก็บเกี่ยวครั้งนี้เป็นอย่างมาก,เพราะว่านี่คือโอกาสที่จะให้นางทำตามแผนของนางได้แล้ว"ตอนนี้พวกเรามีความสัมพันธ์กับจักรวรรดิอื่นๆอีกมากมายนับไม่ถ้วนอยู่ในระดับที่ดีเป็นอย่างมาก,ยิ่งการเปิดโลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นได้สร้างความสนใจให้กับทุกคนและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ,ถึงเวลาที่เราจะสร้างสหพันธรัฐอย่างเป็นทางการแล้ว!"

แผนการสร้างสหพันธรัฐของเมิ่งชิงอู๋นั้นได้ทำการวางแผนมาระยะหนึ่งแล้ว.

เมืองฉีจีตอนนี้นับว่ามีอิทธิพลไม่ได้ด้อยไปกว่ากลุ่มอิทธิพลอื่นๆเลย,แม้แต่เหนือกว่าหลายๆจักรวรรดิด้วยซ้ำ,เมืองฉีจีกลายเป็นชื่ออีกกลุ่มอิทธิพลระดับสูง,อันที่จริงดูเหมือนจะยังขาดความสมจริงกับการเป็นสุดยอดกลุ่มอิทธิพล,เมืองฉีจีเป็นเพียงแค่เมืองๆหนึ่ง,ยังขาดความเชื่อมั่นในฐานะผู้เชี่ยวชาญ,ซึ่งมีความจำเป็นในการวางกลยุทธ์สร้างความสงบสุขในระยะยาวและระบบการปกครอง.

แม้ว่าเมืองฉีจีจะมีความแข็งแกร่งเทียบกับระดับจักรวรรดิ,แต่ก็ยังไม่นับว่าเป็นกลุ่มอิทธิพลระดับจักรวรรดิอย่างแท้จริง.

ฉู่เทียนเองก็คิดว่านี้เป็นโอกาสอันดีเช่นกัน.

งานแต่งที่เมืองซีไห่นั้นนับว่าสร้างชื่อเสียงลือกระฉ่อนไปทั่วโลก.

เมิ่งชิงอู๋ที่เคยเสนอต่อราชาเอลฟ์และราชาเจ้ามังกรที่ผัดผ่อนแผนการนี้มาตลอด,เวลานี้ดูเหมือนว่าพวกเขายากที่จะปฏิเสธแล้ว,ต้องไม่ลืมว่าอนาคตของหอการค้าปาฏิหาริย์ยังอีกยาวไกล,พวกเขาที่ร่วมมือกับเมืองฉีจีจนไม่สามารถแยกออกจากกันได้,และยังได้รับผลประโยชน์ทางทรัพยากรและเทคโนโลยีอื่นๆมากมาย,ไม่มีใครที่ต้องการจะทิ้งผลประโยชน์ไป,ถึงจะเป็นเผ่าเอลฟ์ที่ชอบสันโดษก็ตามที.

ตอนนี้เมืองฉีจีได้กลายเป็นผู้นำที่มีอิทธิพล,นอกเหนือจากพันธมิตรแห่งป่ายังมีพันธมิตรสหอาณาจักร,ตลอดจนอีกหลายกลุ่มอิทธิพลที่ไม่ได้แข็งแกร่ง,ตอนนี้อยู่ในสภาวะที่ไม่แน่นหนาอะไรนัก,หากว่าสามารถรวมตัวกันอย่างสมบูรณ์,นับจากนี้พวกเขาก็จะมีอำนาจในการสั่งการในฐานะผู้นำมากยิ่งกว่านี้,และจะกลายเป็นอีกหนึ่งจักรวรรดิที่มีอำนาจที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริงได้ถือกำเนิดขึ้นมา.

เมิ่งชิงอู๋ที่ส่ายหน้าไปมาพร้อมกับกล่าวออกไปว่า,"หากว่ายังเป็นเช่นนี้,ข้ารู้สึกไม่พอใจ."

ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังนางด้วยความประหลาดใจ,"ท่านหญิงมีอะไรต้องการอย่างงั้นรึ?"

"นอกเหนือจากเป็นผู้นำของพันธมิตรแห่งป่า,หลากหลายอาณาจักรทวีปภาคเหนือ,ทะเลซีไห่,ดินแดนหนี่เกิน,ดินแดนเจี่ยกู่,ข้ายังสนใจพื้นที่อื่นที่สำคัญในเวลานี้."เมิ่งชิงอู๋ที่กวาดมือเป็นวงกลมอย่างนุ่มนวล,บนแผนที่ของโลกซึ่งปรากฏขึ้นในแนวสายตา,เมืองฉีจีในเวลานี้สามารถสร้างแผนที่ที่ละเอียดได้ทั่วทั้งโลก,ทว่าพวกเขาที่ยึดครองพื้นที่ทวีปทางตะวันตกที่เป็นเหมือนเศษเล็กเศษน้อยเท่านั้น,เมิ่งชิงอู่จึงคิดต้องการผืนแผ่นดินขนาดใหญ่,"ข้าต้องการผนวกจักรวรรดิต้าเชวียนให้มาอยู่ในดินแดนของพวกเรา!"

ฉู่เทียนที่หายใจอันเย็นเยือบเข้ามาในทันที.

เมิ่งชิงอู๋เป็นผู้กุมหางเสือของเขา,เป็นความจริงที่ฉู่เทียนประเมินแผนการของนางต่ำจนเกินไป,จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นเป็นอีกหนึ่งกลุ่มอิทธิพลระดับสูงที่มีประวัติศาสตร์เกือบหมื่นปี,เมื่อเร็วๆนี้พวกเขาถูกเมืองฉีจีทำให้พ่ายแพ้อย่างราบคาบ,เมืองฉีจีที่มีประวัติศาสตร์ไม่กี่ปีแต่กับสามารถเก็บชัยชนะเหนือพวกเขาไปได้.

เหล่าทหารกล้าของจักรวรรดิต้าเชวียนหลายแสนคนตายในการสู้รบกับเมืองจี.

ความเกลียดชังที่รุนแรงและความเป็นปฏิปักษ์นี้ ไม่สามารถที่จะรวมกันได้แน่.

กลับศัตรูคู่แค้นที่ใหญ่ยิ่งเช่นเมืองฉีจี จะให้กลับมาเป็นพันธมิตรได้อย่างไร,นอกจากนี้การจะให้พวกเขากลายมาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาอีกด้วย,กับตัวตนในระดับจักรวรรดิจะยอมเป็นเพียงแค่ผู้ติดตามนะเหรอ,เมิ่งชิงอู๋คิดดีแล้วเหรอที่กล้าพูดออกมาเช่นนี้!

อย่างไรก็ตามกล่าวอีกอย่างหนึ่ง,จักรวรรดิต้าเชวียนที่ถูกเมืองฉีจีกำราบนั้น,คงจะเป็นเรื่องที่พวกเขาคาดไม่ถึง,เพราะว่าพวกเขาที่เป็นหนึ่งในสามของจักรวรรดิของทวีปทางภาคตะวันตกทีเดียว.

จักรวพรรดิต้าเชวียนไม่เพียงมีอาณาจักรและประเทศหลายสิบประเทศในทวีปภาคตะวันตกนี้,พวกเขายังยึดครองทวีปทางทิศตะวันตกมานานมากแล้ว,จักรวรรดิเฉินหลานในทะเลซีไห่ที่ล่มสลายไปนั้น,ก็เป็นหนึ่งในแผนการลับของจักรวรรดิต้าเชวียนเช่นกัน,ทำให้จักรวรรดิต้าเชวียนควบคุมพื้นที่หนึ่งในสี่ของทะเลซีไห่ไป,นับว่าเป็นผลประโยชน์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก.

หากว่าเมิ่งชิงอู๋สามารถทำแผนการนี้สำเร็จแล้วล่ะก็,จักรวรรดิต้าเชวียนที่ถูกเมืองฉีจีกำราบ,จะทำให้เกิดความสะดวกในการรวมจักรวรรดิทั้งสองเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดาย.

พื้นที่ป่าแห่งความวุ่นวายและจักรวรรดิต้าเชวียน,ในความเป็นจริงหากกล่าวถึงสภาพตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของต้าเชวียนนั้นนับว่าใกล้กันมาก,ระว่างกลุ่มอิทธิพลทั้งสองเองก็มีกลุ่มอิทธิพลขนาดเล็กมากมายนับไม่ถ้วน,มีมากมายหลากหลายกลุ่มอิทธิพลที่แยกตัวออกมาเป็นอิสระ,ตอนนี้หากสามารถรวมกลุ่มอิทธิพลทั้งสองเข้าด้วยกัน,นั่นก็จะเป็นเหตุสามารถดึงกลุ่มอิทธิพลขนาดเล็กจำนวนมหาศาลเข้ามารวมตัวกันได้,หากว่ากลุ่มอิทธิพลอิสระเหล่านั้นเลือกเข้าร่วมแล้วล่ะก็จะก่อให้เกิดอีกหนึ่งกลุ่มอิทธิพลยักษ์ใหญ่ขึ้นมาในทันที.

นอกจากนี้ทั่วทั้งทะเลซีไห่ก็จะสามารถผสานรวมกันได้กลายเป็นกลุ่มอิทธิพลใหม่ไปด้วย.

จักรวรรดิต้าเชวียน,ป่าแห่งความวุ่นวายและทะเลซีไห,สามพื้นที่จะมีประสิทธิภาพและมีอิทธิพลมากยิ่งกว่าจักรวรรดิทั่วไป,ตราบเท่าที่สามารถสร้างยักษ์ใหญ่ในทวีปภาคตะวันตกขึ้นมาได้,ท้ายที่สุดทุกกลุ่มอิทธิพลในทวีปภาคตะวันตกแห่งนี้จะกลายเป็นของพวกเขาเป็นผู้ควบคุม.

ไม่เคยมีกลุ่มอิทธิพลใหนสามารถทำได้เช่นนี้มาก่อน.

หากแต่เมืองฉีจีนั้นมีพลังและชื่อเสียงเพียงพอที่จะทำเช่นนั้นได้.

ฉู่เทียนรู้ว่าเป็นผลประโยชน์เป็นอย่างมากแน่,ทว่าก็ยังขมวดคิ้วสอบถามออกไป."มีโอกาสมากเท่าไหร่ที่พวกเราจะทำสำเร็จ?"

เมิ่งชิงอู๋ที่ถามกลับ"จะยากหรือง่ายนั้น,ก็ขึ้นกับว่ามีโอกาสมากเท่าไหร่ที่เจ้าจะสามารถจัดการทำให้จักรพรรดิเชวียนสวามิภัค?"

ฉู่เทียนที่ครุ่นคิดและกล่าวออกมา,"แม้ว่าจักรพรรดิเชวียนจะโกรธเกลียดพวกเราฝังกระดูก,ทว่าการจะจัดการเขานั้น,ก็ยังมีวิธี,การจะเปลี่ยนแปลงเขานั้นไม่ยากแต่ต้องใช้เวลา,ตอนนี้ไม่ใช่แค่เพียงจักรพรรดิเชวียน,แต่เป็นทั้งจักรวรรดิต่างหาก."

ฉู่เทียนนั้นยังพอมีวิธีที่จะจัดการจักรพรรดิเชวียน,แม้ว่าการจะจัดการกับตัวตนระดับจักรพรรดิก็ตามทว่าแม้ว่าเขาจะทำสำเร็จ,ทว่าปัญหาต่อไปนั้น,ถึงจะควบคุมจักรพรรดิเชวียนที่เป็นราชาจักรพรรดิได้ก็ตาม,ทว่าจักรวรรดิต้าเชวียนที่มีประชากรหลายพันล้าน,ประชาชนแต่ละคนเป็นตระกูลที่สืบทอดมาหลายต่อหลายรุ่น,พวกเขานั้นมีความภาคภูมิในการเป็นคนของจักรวรรดิขนาดใหญ่,มีเหรอที่พวกเขาจะยอมสวามิภัคเมืองฉีจีง่ายๆ?

สิ่งที่ยากที่สุดก็น่าจะเป็นการจัดการกับสังคมของพวกเขา,เพราว่าการปฏิรูปนี้ยากที่จะทำให้สมบูรณ์แบบ,ไม่เพียงแต่ต้องกำราบเหล่าขุนนางและกลุ่มอิทธิพลต่างๆมากมายแล้ว,ยังเป็นการลดทอนเกียรติและผลประโยชน์พวกเขาด้วย,การกระทำเช่นนี้ยากที่จะไม่มีกลุ่มต่อต้าน,การปกครองของต้าเชวียนเอง,เกี่ยวกับกลุ่มอิทธิพลต่างก็ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างซับซ้อนเป็นอย่างมาก,การจะจัดการกับกลุ่มอิทธิพลทั้งหมดจะทำได้โดยง่ายอย่างงั้นรึ?

เมิ่งชิงอู๋กล่าวออกมาช้าๆอย่างมั่นใจ,"พวกเราแยกกันทำงาน,จักรพรรดิเชวียนเป็นหน้าทีของเจ้า,ส่วนข้าจะรับผิดชอบเกี่ยวกับจักรวรรดิต้าเชวียน,ภายในสองเดือนคือเส้นตาย,พวกเราจะต้องทำมันให้สำเร็จ."

การทำงานของหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นมีประสิทธิภาพที่ทรงพลังและรวดเร็ว,ไม่เช่นนั้นคงเป็นไปได้ว่าไม่ถึงสี่ปีก็สามารถพัฒนามาได้ถึงขนาดนี้,ทว่าการที่เมิ่งชิงอู๋จะกำราบจักรวรรดิที่มีประวัติเกือบหมื่นปีภายในสองเดือน,นับว่าเป็นหน้าที่ยากลำบากเป็นอย่างมาก,ส่วนฉู่เทียนที่ทำหน้าที่ควบคุมจักรพรรดิเชวียนให้สวามิภัคกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าซะอีก.

"ท่านหญิงมั่นใจเช่นนี้,ตัวข้านั้นจะไม่สนับสนุนได้อย่างไรล่ะ?"

เรื่องที่ฉู่เทียนและเมิ่งหยิงหยิงแต่งงานกันนั้น,ได้กระจายไปทั่วโลก,เรื่องนี้ทำให้ทั่วทุกหนแห่งแต่ละทวีปรู้จักพวกเขาตลอดจนการเปิดตัวโลกแห่งปาฏิหาริย์ที่ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าไปสัมผัส,เพราะว่าหมวกนิรภัยตอนนี้ยังมีจำนวนจำกัด,ดังนั้นคนที่เข้าร่วมอาจจะมีไม่มาก,ทว่าในอีกไม่ช้าก็เร็วทุกคนในโลกใบนี้จะต้องรู้จักโลกแห่งปาฏิหาริย์อย่างแน่นอน.

หกจักรวรรดิขนาดใหญ่ซึ่งกำลังผลิตหมวกนิรภัยจิตวิญญาณเป็นจำนวนมาก,พวกเขาที่ลงทุนเป็นจำนวนมหาศาล,สินค้าดังกล่าจะเพิ่มขึ้นอีกหลายสิบเท่าในเร็ววันนี้.

การที่พวกเขาจะสร้างอีกนึ่งจักรวรรดิใหม่ที่ทรงพลังขึ้นมานั้น.

เหล่าจักรพรรดิต่างๆที่กำลังสนใจกับโลกแห่งปาฏิหาริย์,พวกเขากำลังขยายอาณาเขตและสำรวจด่านทดสอบต่างๆ,ดังนั้นเรื่องอื่นๆทีเกิดขึ้นในทวีปคงไม่มีเวลามาสนใจ.โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมิ่งชิงอู๋ที่นำกองกำลังเดินทางไปเยือนอาณาจักรต่างๆเพื่อกล่อมพวกเขาก็คงถูกละเลย.

ไม่มีทางเลยที่พวกเขาจะสนใจหรือออกมาค้าน.

ใครจะรู้ล่ะว่าโลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นน่าหลงไหลชวนให้ท้าทายขนาดใหน.

ใครก็ตามที่ได้สัมผัส,ตอนนี้ก็ไม่สามารถหยุดได้แล้ว!


โลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นไม่เพียงมีเหล่าราชาหลายๆคนที่เข้าไปท้าทายแข่งขันกันอย่างเป็นทางการ,เหล่าตระกูลขุนนางขนาดใหญ่เองก็ไม่แพ้กัน,เพราะว่าทุกคนต่างก็รู้ดีว่าภายในโลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นยุติธรรม,เป็นประสบการณ์ที่พวกเขาไม่สามารถสัมผัสได้ในโลกแห่งความจริง,พวกเขาสามารถที่จะก้าวข้ามราชาต่างๆได้โดยที่ไร้ซึ่งความเสี่ยง,ไม่เพียงแต่เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมแล้ว,ยังทำให้พวกเขาได้รับผลประโยชน์มากมายอีกด้วย.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น