วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 637: Valiant congratulatory gift

Miracle Throne Chapter 637: Valiant congratulatory gift

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 637   ของขวัญที่เหี้ยมหาญ.


Chapter 637: Valiant congratulatory gift
彪悍的
  ของขวัญที่เหี้ยมหาญ.

เมิ่งหยิงหยิงที่นั่งรออยู่ภายในตำหนักคลิสตัล,นางสวมชุดแต่งงานที่โอ่อ่าประณีต,นอกจากนี้ยังมีของประดับล้ำค่ามากมายกว่า 300 อย่าง,ชุดที่ถักขึ้นมาจากไหมน้ำแข็งที่ยอดเยี่ยม,พร้อมกับไข่มุกคุณภาพสูงกว่า 9999 เม็ด,พร้อมกับถูกสลักปรับแต่งด้วยนักวงเวทย์อักขระสกัดสร้างชุดออกมา,รายละเอียดที่ดูยอดเยี่ยมเป็นงานออกแบบชั้นหนึ่งเลยก็ว่าได้.



มงกุฏสวมแต่งงานนั้น,มีหยกคุณภาพสูงกว่าสามร้อยชนิด,พร้อมกับสลักอักษรรูนกว่าพันตัว,ส่องประกายแสงสีทองระยิบระยับทำให้นางดูงดงามขึ้นยิ่งกว่าเดิม.

รองเท้าของเมิ่งหยิงหยิงเอง,ก็ประดับด้วยอัญมณีเต็มไปหมด,ด้วยอิทธิพลของหอการค้าปาฏิหาริย์แล้วสามารถหาสมบัติเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย,ด้วยทรัพยากรและกำลังคนที่มี,อัญมณีประดับชุดของเมิ่งหยิงหยิง,ต่างก็ถูกซื้อมาจากอาณาจักรต่างๆทั่วโลก.

ด้วยนิสัยของฉู่เทียนแล้วไม่จำเป็นต้องกล่าวสิ่งใดเลย.

ต้องออกมาโดดเด่นเป็นที่จับตามองของทุกคน.

กับชุดงานแต่งที่ดูฟุ่มเฟือยราคาแพงเช่นนี้ดูช่างสิ้นเปลื้องจริงๆ,ทว่าภายในใจของเมิ่งหยิงหยิงกับตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก,ภายในทุกห้องหัวใจเต็มไปด้วยความสุข,กลับการกระทำของฉู่เทียนและพี่สาวของนาง,ช่างพิถีพิถันใส่ใจกับนางขนาดนี้เลยรึ?

เมิ่งหยิงหยิงที่คิดว่าอีกไม่นานกำลังจะกลายเป็นผู้หญิงของฉู่เทียนโดยสมบูรณ์,ภายในใจก็เต้นระส่ำ,ทั้งตื่นเต้นและมีความสุข,นางที่รอคอยวันนี้มานานแสนนาน,นับตั้งแต่รู้จักฉู่เทียนก็เกินกว่าสามปีแล้ว,สามปีมานี้เกิดเรื่องต่างๆมากมาย,ทว่าความสัมพันธ์ของนางกับฉู่เทียนไม่เคยเปลี่ยนแปลง.

"หยิงหยิง!หยิงหยิง!"

"เจ้ายังนั่งอยู่นี่อีกรึ?"

เหว่ยเหว่ยอันและหนานกงหยุน,สองสาวงามที่เข้ามาหา,เมื่อเห็นชุดของเมิ่งหยิงหยิงแล้ว,ดวงตาของทั้งสองคนส่องประกายวับวาว,เหว่ยเหว่ยอันที่อุทานออกมาเสียงดัง,"หยิงหยิง,เจ้าช่างงดงามจริงๆ,ชุดนี้ดูสวยมากๆเลย,ทุกคนเห็นจะต้องอิจฉาเจ้าแน่,หากข้าได้สวมเหมือนเจ้าก็คงจะดี."

เมิ่งหยิงหยิงที่ค่อนข้างเขินอาย,"หากเจ้าอยากได้เหมือนข้าก็บอกให้ฉู่เทียนทำให้เจ้าอีกชุดสิ."

"ได้แล้วยังไง!"หนานกงหยุนที่โพลงออกมา,"ถึงได้ชุดนี้มาจะเอาไปใช้ประโยชน์อะไร,ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีเหมือนกับหยิงหยิงได้ล่ะ."

เมิ่งหยิงหยิงที่รู้สึกเขินอายยิ่งกว่าเดิม,"หนานกง,ข้ารู้ที่จริง..."

"เอาล่ะ,เอาล่ะ,วันนี้ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรไร้สาระ."หนานกงหยุนและเหว่ยเหว่ยอันที่กล่าวขัดเมิ่งหยิงหยิง,ก่อนที่ทั้งคู่จะพยุงแขนทั้งสองข้างซ้ายขวาพานางออกมา,"ไปเร็วเข้า,พิธีกำลังจะเริ่มแล้ว!"
...

เหล่าชาวเมืองเผ่าเงือกที่ร้องเพลงขับขาน,แตรหอยสังค์เครื่องดนตรีธรรมดาชาติที่ดังกังวาน,ก่อนที่ฉู่เทียนและเมิ่งหยิงหยิงจะจูงมือกันไปยังลานพิธี.

 ฉู่เทียนในชุดแต่งงานทั่วไป,เมื่อเทียบกับชุดของเมิ่งหยิงหยิงที่ดูหรูหราเป็นอย่างมาก,ทว่ากับดูเข้าคู่กัน,คนทั้งสองที่ยืนเด่น,รับแสงที่ส่องลงมาจากหมู่มวลเมฆา.ราวกับเป็นแสงศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังอวยพรให้กับพวกเขา.

พิธีการเริ่มแล้วอย่างงั้นรึ?

ในเวลานี้มีข่าวที่กำลังแพร่สะพัดไปทั่วทั้งเมือง.

กองกำลังของเมืองฉีจีและกองกำลังพันธมิตรต้าเชวียนที่เข้าประจันบาลกันห่างออกจากเมืองซีไห่หลายพันกิโลเมตรเป็นการต่อสู้ที่รุนแรงเป็นอย่างมาก,การต่อสู้ที่ดำเนินไปเป็นเวลาสองวันสองคืน,สนามรบที่กินบริเวณหลายร้อยลี้เต็มไปด้วยศพและทะเลโลหิต,การต่อสู้ที่หนักหน่วงนี้,เป็นกองกำลังเมืองฉีจีที่สามารถกำราบกองกำลังพันธมิตรต้าเชวียนได้.

กองกำลังพันธมิตรของต้าเชวียนที่แข็งแกร่งกลับไม่สามารถรุกล้ำเข้ามาในดินแดนของพันธมิตรแห่งป่าได้เลย.

ข่าวดังกล่าวนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ทุกคนเบาใจ,นอกจากนี้ยังทำให้ทุกคนตระหนักได้ว่าเมืองฉีจีนั้นแข็งแกร่งมาก,ถึงแม้ว่าจะเป็นจักรวรรดิทั้งสามร่วมมือกันก็ไม่สามารถรุกรานได้,นี่ไม่เท่ากับว่าพวกเขาเป็นกลุ่มอิทธิพลที่ทรงพลังที่สุดในโลกใบนี้ไปแล้วอย่างงั้นรึ?

"ข้าเชื่อว่าทุกคนคงกำลังรออยู่!"เมิ่งชิงอู๋ที่ประกาศออกไปเสียงดัง,"ตอนนี้พิธีการเริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว!"

ในแต่ละทวีปนั้นมีเผ่าพันธุ์มากมายและหลากหลายอาณาจักร,แต่ละเผ่าแต่ละอาณาจักร,พวกเขาต่างก็มีพิธีการในการแต่งงานที่แตกต่างกัน,แน่นอนว่าแต่ละชาติและเผ่าพันธุ์ต่างก็แตกต่างกันไป,แม้แต่ในป่าแห่งความวุ่นวายเองในแต่ละพื้นที่ยังแทบไม่ซ้ำกัน,ดังนั้นจึงไม่มีประเพณีที่ยึดติด,แน่นอนว่ามีอิสระในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง.

ฉู่เทียนที่จูงมือของหยิงหยิง.

เมิ่งชิงอู๋และฉู่เทียนนั้นไม่ได้เคร่งเกี่ยวกับพิธีรีตรองเท่าใดนัก,ดังนั้นจึงได้ใช้ขนบธรรมเนียมแบบเดียวกับเอลฟ์,ซึ่งมีความงดงามและลึกซึ้ง,โดยพิธีจะมีอยู่ด้วยกันสามส่วน,

ให้คำสัตย์สาบาน,สร้างพันธะสัญญาและเซ่นไหว้  

เมิ่งชิงอู๋ที่ถือไมโครโฟนประกาศออกไป,"ตอนนี้เชิญเฉิงจู่และฟูเหรินเฉิงจู่ ประกาศคำปฏิญาณต่อคนทั้งโลก!"
夫人  (fūrén)  ภรรยา wife; Mrs; madam;

"ด้วยเกียรติที่ยิ่งใหญ่ ตราบชั่วชีวิต......ขอให้คำสัตย์สาบานต่อพยานที่อยู่ที่นี่,ในเวลานี้"เสียงที่จริงใจ,ส่งผ่านเครื่องขยายเสียงและเครื่องกระจายเสียงไปทั่วทุกมุมโลก,คำพูดทุกคำนั้น,คนทั่วโลกต่างก็ได้ยิน,ทำให้คนที่ได้ฟังรู้สึกลึกซึ้งโรแมนติก,ฉู่เทียนที่กล่าวคำเหล่านั้นหลายสิบนาที,เป็นความรู้สึกที่เขาไม่ได้ปรุงแต่งแต่มาจากใจจริง,เขาที่กุมมือของหยิงหยิงไว้,"หยิงหยิง,นับจากวันนี้ข้ายินดีที่จะเป็นสามีของเจ้า,เสียสละเพื่อเจ้า,ปกป้องเจ้า,ตราบจนสรรพสิ่งจะสูญสิ้น,ตราบเท่าที่ลมหายใจจะหมดลง,ตราบเท่าดวงวิญญาณจะเหือดแห้ง,นับจากวันนี้,เจ้ายินดีที่จะแต่งงานกับข้าหรือไม่?"

เสียงดนตรีที่ก้องกังวานดังสะท้อนไปทั่วทิศ.

บรรยากาศที่สดใสผลักดันให้รู้สึกอบอุ่น.

เมิ่งหยิงหยิงไม่ให้อดกลั้นให้น้ำตาไหลออกมาด้วยความยินดีเอาไว้ได้,ภาพฉากของประชาชนเผ่าเงือกและเหล่าเอลฟ์ที่ได้ยินคำปฏิญาณต้องน้ำตาไหล,ถึงคราวของเมิ่งหยิงหยิง,ที่กล่าวออกไปยังไมโครโฟนด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่สุดซึ้ง"ข้า...ข้าไม่รู้ว่าจะพูดอะไรให้ดีเลิศ,ชั่วชีวิตของหยิงหยิงนับจากนี้,ทั้งร่างกายและจิตใจ,ทั้งชีวิตและจิตวิญญาณ,ทุกอย่างเป็นของท่าน,ข้ายินดีที่จะเป็นภรรยาของท่าน,ตราบชั่วสรรพสิ่ง จะถึงกัลปาวสาน!"

พวกเขากอดและจูบกันต่อหน้าสักขีพยานมากมายนับไม่ถ้วน.

เหว่ยเหว่ยอันและหนานกงหยุนที่รู้สึกหัวใจบีบรัด.

คนทั้งสองที่กล่าวปฏิญาณกับคนทั้งโลก,เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์,ช่างเป็นเรื่องที่โรแมนติกมาก,น่าอิจฉายิ่งนัก,พวกนางที่เป็นหญิงสาวเหมือนกัน,หากว่ามีใครที่สักคนที่ทำเช่นนี้,ในชีวิตนี้ถึงตายไปก็ไม่เสียใจแล้ว.
空前. คง เฉียน เจวี๋ย โฮ่ว. Kōng qián jué hòu. unmatched. ไม่เคยมีมาก่อนในอดีตและจะไม่มีอีกในในอนาคต

เมิ่งหยิงหยิงช่างเป็นหญิงสาวที่โชคดีจริงๆ.

นางที่ทำให้ผู้หญิงทั่วโลกมีความสุขไปด้วย.

เมิ่งชิงอู๋ที่เห็นท่าทางเปี่ยมความสุขของหยิงหยิง,ที่หางตาปรากฏน้ำตาอยู่เรื่อๆ,เสียงที่ดูสั่นๆ,ก่อนที่จะกลับมาดูจริงจังเคร่งขรึมเหมือนเดิม,"ตอนนี้พวกเราขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่,ตอนนี้เข้าสู่พิธีกรรมขั้นที่สองแล้ว,ลงนามพันธะสัญญานิรันดร์!"

หลายๆคนต่างเผยสีหน้าประหลาดใจ.

สิ่งใดคือพันธะสัญญานิรันดร์?

การแต่งงานยังต้องมีการเซ็นสัญญาด้วยอย่างงั้นรึ?

เมิ่งชิงอู๋กล่าวต่อ"สัญญานิรันดร์นั้นเป็นหนึ่งในพิธีกรรมที่เมืองฉีจีเพิ่งสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ,ใช้เปลือกไม้ของต้นไม้แห่งชีวิตเป็นสื่อ,ใช้โลหิตและวารีแห่งชีวิตเป็นหมึก,พร้อมกับสร้างพันธะผูกมัดคนทั้งสองเอาไว้,ที่จริงนี่ไม่ใช่เพียงแค่การลงนามพันธะสัญญา,แต่เป็นการผูกมัดดวงวิญญาณของพวกเขาทั้งคู่,ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกันสุดปลายฟ้า,แต่ทั้งคู่ก็จะสามารถรับรู้การคงอยู่ของกันและกันได้,และมีผลไปจนกว่าชีวิตจะหาไหม้,ถึงแม้ว่าจะสิ้นอายุไขก็ไม่สามารถลบล้าง!"

ในโลกนี้มีพันธะสัญญาณเช่นนี้จริงๆรึ?

ฉู่เทียนและเมิ่งหยิงหยิงกัดโลหิตจากนิ้วมือเพื่อหยดเลือดทำสัญญา,ก่อนที่จะปรากฏประกายแสงสีทองปรากฏขึ้น,พลังงานจากต้นไม้แห่งชีวิตและวารีแห่งชีวิตที่สั่นสะเทือน,ด้วยพลังของทั้งสองอย่างไม่ได้ปรากฏขึ้นมาบนโลกนี้นานมากแล้ว,นี่นับว่าเป็นพันธะสัญญาที่มีพลังที่แข็งแกร่งและทรงพลังเป็นอย่างมาก!

หลังจากที่เมิ่งหยิงหยิงทำพันธะสัญญาเสร็จสิ้น,นางราวกับว่าสัมผัสได้ถึงการเต้นของหัวใจฉู่เทียน,รับรู้ได้แม้แต่ความรู้สึกของเขา,สัมผัสได้ถึงความรักและต้องการปกป้องนาง,เป็นความรู้สึกมากมายที่แผ่เข้ามาในจิตใจของนาง.

เมื่อพันธะสัญญานิรันดร์เกิดขึ้น.

คนทั้งสองก็จะเชื่อมต่อกัน,ไม่ว่าคนทั้งคู่จะอยู่ห่างไกลกันขนาดใหน,อยู่กันคนล่ะมิติ,พวกเขาก็จะสัมผัสถึงกันได้,รับรู้แม้แต่ฝ่ายตรงข้ามกำลังหัวเราะ,โกรธ,เสียใจ,ทุกความรู้สึกของฝ่ายตรงข้าม,รับรู้ได้แม้แต่ฝ่ายตรงข้ามกำลังอยู่ในอันตราย.

เมิ่งชิงอู๋ที่ทำการประกาศต่อ,"ขั้นตอนต่อไปเป็นขั้นตอนที่สาม,เซ่นไหว้!

การเซ่นไหว้นั้นนับว่าเป็นหนึ่งในพีธีการของคนทั่วทุกทวีปต้องมี,ที่จริงแล้วหลายๆที่แทบจะเป็นพิธีการขั้นตอนแรก,ที่มีความสำคัญที่สุด,ทว่าเมืองฉีจีนั้น,ไม่ได้ให้ความสำคัญขนาดนั้น,ในสายตาของคนเมืองฉีจีนั้น,การปฏิญาณและพันธะสัญญามีความสำคัญกว่า,หรือแม้แต่การเซ่นไหว้นั้นจะมีหรือไม่มีก็ได้,เนื่องจากการพิธีแต่งงานนี้เป็นงานใหญ่และหรูหรา,ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการเซ่นไหว้ที่มีขนาดใหญ่เช่นกัน.

กระบวนการเซ่นไว้นั้นนับว่าค่อนข้างยาวทีเดียว.

หนานกงหยุนและเหว่ยเหว่ยอันที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว,เมิ่งชิงอู๋ตลอดจนเหล่าตัวตนระดับสูงของหอการค้าปาฏิหาริย์ต่างก็เข้าร่วมงานกับครบ,พวกเขาทุกคนตอนนี้กำลังยืนอยู่แท่นบูชาขนาดใหญ่ด้วยกัน.

เหล่าจีซือที่ใช้วัตถุดิบต่างๆกว่าพันล้านในการทำพิธี,ขณะที่พิธีกรรมดังกล่าวดำเนินไปจะมีแก่นพลังที่น่าเกรงขามแผ่ออกมา,และจะกระจายไปทั่วทะเลซีไห่,ซึ่งความเข้มข้นที่แผ่ออกมานี้ถึงกับทำให้เมิ่งชิงอู๋และเมิ่งหยิงหยิงมีพลังฝึกตนเพิ่มขึ้นมาเลยทีเดียว,แม้แต่คนที่อยู่ห่างไกลจากแท่นบูชา,ยังได้อาบพลังที่เข้มข้นนี้ได้ด้วย,ทำให้พลังฝึกตนของพวกเขาเพิ่มขึ้นไปด้วยเช่นกัน,หลายๆคนที่เคยเจ็บป่วยก็ทำให้ร่างกายของพวกเขาหายป่วยได้ในคืนนั้นเช่นกัน.
祭司Jìsī  นักบวช,นักพรต, priest

"พิธีการทั้งสามได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว."สายตาของเมิ่งชิงอู๋ที่รู้สึกผ่อนคลายมีความสุข,ไม่เพียงแต่พลังฝึกตนของนางเพิ่มขึ้น,แต่เพราะว่าหยิงหยิงสุดท้ายออกเรือนแล้ว,"งานเฉลิมฉลองของเมืองซีไห่เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว!"

"จงเจริญ!"

"จงเจริญ!"

"จงเจริญ!"

งานแต่งงานที่มีคนหลายล้านคนร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมกับตะโกนออกมาเสียงดัง,ประชากรทุกคนในเมืองฉีจีเองต่างก็รู้สึกมีความสุข,สำหรับแขกที่พิเศษต่างก็เข้าพักที่โรงแรมพระราชวังแห่งปาฏิหาริย์เพื่อร่วมงานเลี้ยง,ไม่ว่าที่ใหนๆในเวลานี้,ต่างก็ฉลองโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย.

แน่นอน,แม้ว่าจะไม่เก็บค่าบริการก็ตาม,ทว่าเหล่าตัวตนระดับสูง,โดยเฉพาะเหล่าราชาและตัวแทนจากอาณาจักรต่างๆ,พวกเขาไม่ได้มามือเปล่าอย่างแน่นอน,พวกเขาต่างก็นำของขวัญมากมายมาร่วมแสดงความยินดีด้วย.

ฉู่เทียนนำเมิ่งหยิงหยิง,กลับมายังโรงแรมพระราชวังแห่งปาฏิหาริย์,ซึ่งสื่อเมืองฉีจีทำการบันทึกเหตุการณ์ทุกอย่างเอาไว้,พร้อมกันกับเผยแพร่ไปทั่วโลก,หลังจากที่พวกเขามาถึงโรงแรมแห่งปาฏิหาริย์ก็มีทูตจากหลากหลายอาณาจักรเข้ามาร่วมแสดงความยินดี.

"จักรวรรดิต้าหยวน,จักรพรรดิหยวนได้มอบหมายให้ข้านำหญ้าเซียนสิบต้นมาแสดงความยินดี!"

"จักรวรรดิหยุนเฟิง,ได้มอบหมายให้เซียนจื่อเดินทางมาแสดงความยินดี,มอบอาณาจักรสองแห่ง,ซึ่งมีประชากร 2 พันล้านให้เป็นข้าราชบริพาร,มอบให้เฉิงจู่เมืองฉีจีฉู่เทียนในงานแต่งงานในครั้งนี้!"
”......”

หลากหลายจักรวรรดิที่อยู่ไกลออกไปต่างก็เข้าร่วมแสดงความยินดีสร้างความตื่นตะลึงให้กับคนรอบๆเลยทีเดียว.

มีการส่งมอบอาวุธเทวะ,และยังมีเซียนเหยา,หรือแม้แต่ตัดแบ่งดินแดนให้มาสวามิภัค,ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นของล้ำค่า,ทั่วทั้งโลกเวลานี้ต่างก็รับรองแล้วว่าสถานะและความแข็งแกร่งของเมืองฉีจีนั้นมีมากมายขนาดใหน.

อย่างไรก็ตามขณะที่ทุกคนต่างก็ประหลาดใจกับของขวัญต่างๆไม่หยุด.

ขณะที่มีการส่งมอบของขวัญกว่า 50% ,ทันใดนั้นพลังที่แข็งแกร่งหนักหน่วงก็ปรากฏขึ้นมา.

"ดินแดนมังกร,ดินแดนบาดาล,ป่าอันเห่ย,จักรวรรดิกวงโชว,จักรวรรดิเฝ่ยเทียนและจักรวรรดิเฟิงเยว่,หกจักรพรรดิได้ทำการจับตัวจักรพรรดิเชวียนกลับมาเป็นนักโทษ,มอบให้กับเฉิงจู่ฉู่เทียน,เป็นของขวัญแต่งงานขอให้ทั้งคู่ประสบแต่โชค!"

ด้วยข่าวดังกล่าวนี้เผยแพร่ไปทั่วทั้งโลก,ทุกคนที่ได้เห็นถึงกับขวัญผวา.

หกราชาจักรพรรดิทำการจับจักรพรรดิเชวียนมาเป็นของขวัญแต่งงานเมืองฉีจี!

นับเป็นของขวัญที่ร้ายกาจสั่นสะเทือนไปทั่วหล้าเลยไม่ใช่รึ?

ไม่ใช่แค่ของธรรมดาทั่วไป,ทว่านี้คือราชาจักรพรรดิ!

ฉู่เทียนที่ได้ยินข่าว,ก็หัวเราะออกมา,"ลำบากพวกท่านทั้งหกแล้ว,เชิญพักผ่อนตามสบายได้เลย!"


พวกเจ้ากล้าส่งมา,บิดาก็กล้ารับ,ไม่ได้ย่ำแย่อะไรนัก,นี่ไม่ใช่ราชาหรอกรึ? นับจากนี้,เขาจะกลายเป็นนักโทษเมืองฉีจี! ซึ่งจะทำให้คนทั่วโลกต้องรู้จักและหวาดหวั่นกับพลังของเมืองฉีจี,และรับรู้ถึงพลังที่แข็งแกร่งล้ำลึกของเฉิงจู่ฉีเทียน!





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น