วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 619 Federal plan

Miracle Throne Chapter 619  Federal plan

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 619   แผนการสร้าง สหพันธรัฐ


Chapter 619  Federal plan
  แผนการสร้าง สหพันธรัฐ

เหล่าประชาชนทั่วเมืองฉีจีและสมาชิกพันธมิตรต่างก็มาแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม.

เหล่าเฉิงจู่หลากหลายเมืองต่างก็ส่งของขวัญล้ำค่ามาให้.



ฉู่เทียนที่กลับมา,ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นที่สนใจ,พร้อมกับต้องอยู่รับแขกที่มาแสดงความยินดี,ทำให้ไม่สามารถปลีกตัวไปใหนได้เลย,ในเวลาเดียวกันนั้น,เมิ่งชิงอู๋ที่ได้ส่งข้อความมาว่าให้ฉู่เทียนรีบกลับตำหนักเฉิงจู่,ท้ายที่สุดทำให้ฉู่เทียนได้ข้ออ้างในการจากไป,ท่านหญิงที่ส่งข่าวมานี้ช่างประจวบเหมาะจริงๆ.

ฉู่เทียนที่ส่งทุกคนแล้ว,ทันใดนั้นก็ก้าวข้ามมิติกลับมาตำหนักเฉิงจู่ทันที.

"ท่านหญิง,ท่านหญิง,ดูนี่เร็วเข้านำอะไรบางอย่างมาให้ท่าน,"ฉู่เทียนที่นำสิ่งของออกมาจากที่เก็บของ,"นี่คือผลึกสัมผัสเทวะ,จะช่วยยกระดับสัมผัสเทวะของท่านไปถึงจนถึงอาณาจักรเนตรเพลิงเลย,เป็นวัตถุดิบระดับเซียนที่จะช่วยท่านยกระดับไปถึงอาณาจักรสวรรค์อย่างแน่นอน,..."

ฉู่เทียนที่กล่าวได้ครึ่งคำ.

เขารู้สึกว่ามีอะไรแปลกๆ.

ท่านหญิงทำหน้าบึ้งตึงนั่งไม่ขยับไปใหน.

เหว่ยเหว่ยอันที่แสดงท่าทางลุกลี้ลุกลน.

ฉู่เทียนที่แอบสงสัยในใจ,ท่านหญิงกำลังโกรธอะไรอย่างงั้นรึ? ไม่สมเหตุสมผลเลย,ข้ากับท่านหญิงต่างก็เคารพกันและกัน,แม้ว่าจะถูกเนื้อต้องตัวกันบ้าง,ไม่เห็นที่จะทำให้นางต้องโกรธเกรี้ยวเลยนี่!

ท่านหญิงโกรธเกรี้ยวจ้องมองไปยังเขาด้วยตาขุ่นเขียว,"เจ้าบอกซิว่าไปทำอะไรมา?"

ฉู่เทียนที่นึกได้ถึงอะไรบางอย่าง,"ทุกคนรู้ว่าข้าทะลวงผ่านพลังฝึกตนที่ดวงจันทร์..."

เมิ่งชิงอู๋ที่แสดงท่าทางขุนเคือง,"หลานซือโหลวเตอกลับมาบอกกับเหว่ยเหว่ยอัน,หลังจากนั้นเหว่ยเหว่ยอันก็มาบอกกับข้า,เจ้าไปทำอะไรมา,ก่อนไปไม่คิดที่จะบอกกับข้าหน่อยรึ?"

เหว่ยเหว่ยอันที่ยืนอยู่ข้างๆ,ใบหน้าเล็กๆทีกระพริบไปมาด้วยความกังวล.

นางไม่คิดว่าเมิ่งชิงอู๋จะโกรธเช่นนี้.

แย่แล้ว,บรรยากาศอึมคลึมซะแล้ว.

ฉู่เทียนที่รู้สึกอักอ่วนไอออกมาแห้งๆ,"เหว่ยเหว่ยอัน,มานี้."

"ต้าเกอฉู่เทียนข้าขอโทษ,ข้าไม่ได้ตั้งใจ."เหว่ยเหว่ยอันที่เผยสีหน้าเศร้า,ก่อนที่จะกล่าวออกมาอย่างมั่นคง,"เรื่องนี้ข้าผิดเอง,ถึงแม้ว่าท่านจะลงโทษข้า,ดุข้า,ข้าก็จะไม่ว่าอะไร."

ไม่คิดเลยว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องสำคัญ?

"ต้าเกอจะลงโทษเจ้าได้อย่างไรล่ะ?ข้าได้นำของขวัญจากสุสานจันทรามาให้เจ้า,เจ้าเอากลับไปก่อน,ข้ามีเรื่องที่จะคุยกับท่านหญิง."

เหว่ยเหว่ยอันที่โล่งใจ,"รับทราบ,ขอบคุณต้าเกอ!"

หลังจากที่เหว่ยเหว่ยอันจากไป.

ฉู่เทียนที่หน้าเสีย,พร้อมกับรินน้ำชาให้กับท่านหญิงเป็นการส่วนตัว,"ท่านหญิงอย่าได้โกรธเลย,ข้ากลับมาปลอดภัยได้ก็ดีแล้วไม่ใช่รึ?"

"ครั้งนี้เจ้าทำเกินไป,สุสานเทพจันทรานั้นไม่หนีไปใหน,พวกเรายังมีเวลาที่จะไปสำรวจ,เวลาของพวกเรายิ่งไม่มีแล้ว,แต่เจ้ากลับทำเรื่องเสี่ยงจนเกินไป,หากเกิดอะไรขึ้น,พวกเราจะทำอย่างไร?"เมิ่งชิงอู๋ที่ตำหนิการกระทำของฉู่เทียน,"เจ้าอย่าลืมนะ,เจ้ายังต้องเข้าพิธีแต่งงานกับหยิงหยิงอยู่!"

"เอาล่ะๆ,ข้าจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก!"ฉู่เทียนที่ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา,ในเมื่อเขาได้กระทำไปแล้ว,ตอนนี้ก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว,ฉู่เทียนที่จ้องมองไปยังท่านหญิงที่ตอนนี้ค่อยๆเย็นลง,เขาจึงรีบเปลี่ยนเรื่องในทันที,"เหล่าราชาทั้งหลายกลับไปหมดแล้วรึ?"

เมิ่งชิงอู๋รู้ดีว่าฉู่เทียนต้องการเปลี่ยนหัวข้อ,ทว่าต้องไม่ลืมว่ายังมีเรื่องสำคัญรออยู่,นางจึงได้ตอบกลับไปด้วยความจริง,"ข้ารอจัดเตรียมโครงการหอคอยนำส่งและระบบขนส่งต่างๆ,รวมทั้งระบบสื่อสาร,ซึ่งเหล่าราชาต่างๆได้นำกลับไปด้วย,โดยหอคอยนำส่งจะถูกสร้างขึ้นมาก่อน,ในหกเดือนนี้เครือข่ายระบบขนส่งจะปกคลุมไปทั่วทั้งทวีปได้."

ดวงตาของฉู่เทียนที่เป็นประกาย,"รวดเร็วขนาดนั้นเลยรึ? การบุกเบิกโลกใบนี้ของเมืองฉีจีก็ไม่ไกลอีกต่อไปแล้ว!"

โดยเฉพาะหอคอยนำส่งไม่จำเป็นต้องบอกเลย.

สิ่งนี้ช่วยประหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก,สามารถที่จะไปยังพื้นที่ที่ไม่สามารถไปได้,พื้นที่ยากลำบากมากๆ,ยกตัวอย่างนอกอวกาศ,หรือดินแดนใต้พิภพ,นับว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าที่สำคัญต่อการพัฒนาโลกใบนี้เลย.

เมิ่งชิงอู๋ที่ทำการบันทึกรายการต่างๆเอาไว้.
 ศูนย์กลางของหอคอยนำส่ง,ก็คือเมืองฉีจี,และได้กระจายออกไปยังพันธมิตรหลักทั้ง 143 เมืองและยังมีเขตแดนพิเศษ,ตลอดจนเหล่าสหราชอาณาจักรพันธมิตรกว่า 102 แห่ง,ซึ่งส่วนมากแล้วจะถูกสร้างขึ้นที่เมืองหลวงหรือเมืองใหญ่ๆเท่านั้น.

หอคอยนำส่งของเมืองฉีจีจึงมีอยู่ในเวลานี้ทั้งสิ้น 245 แห่ง,ทุกๆคนวันมีคนใช้บริการเฉลี่ยกว่า 50,000 ครั้ง,เพียงแค่ธุรกิจของหอคอยนำส่งก็สร้างกำไรมากมาย,ในแต่ละวันเวลานี้สามารถสร้างรายรับกว่า ห้าแสนศิลาก่อเกิดในทุกๆวัน,ในความเป็นจริงแล้วค่าบริการนำส่งนั้นอยู่ที่สิบศิลาก่อเกิด,ซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันไปในแต่ละที่,ขึ้นอยู่กับจำนวนคนใช้และสถานที่ความห่างไกล,ทว่าก็ยังมีคนใช้ในจำนวนมากอยู่เช่นเดิม.

เมิ่งชิงอู๋ที่เตรียมเพิ่มจำนวนหอคอยนำส่งเป็นจำนวนมหาศาล,ให้กระจายไปทั่วทุกสารทิศ,ในอนาคตข้างหน้านั้นรายได้จากหอคอยนำส่ง,จะทำให้เมืองฉีจีกลายเป็นเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในโลกใบนี้.

คลังสินค้าต่างมิติเองก็มีความสำคัญไม่ได้ด้อยไปกว่าหอคอยนำส่งแน่นอน.

ตอนนี้ระบบธนาคารและศูนย์การค้าจำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีคลังสินค้าต่างมิติไม่น้อย.

ธนาคารใหญ่หลายแห่งของพันธมิตรแห่งป่าที่เริ่มสร้างมูลค่าและเป็นที่รู้จัก,ศูนย์การค้าปาฏิหาริย์ที่มีศักยภาพไร้ที่สิ้นสุด,ในอนาคตข้างหน้านั้นคลังสินค้าต่างมิติจะมีการสร้างขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก,เมืองฉีจีที่ทำการลงทุนและขายหุ้นส่วนกับคนภายนอกอีกมากมาย,คลังสินค้าต่างมิติที่สร้างขึ้นที่จักรวรรดิอื่นๆจะทำให้ต้นทุนต่ำลง,และจะทำให้พวกเขาได้รับกำไรมากมายยิ่งขึ้น.

เมื่อไหร่ก็ตามหอคอยนำส่งและคลังสินค้าต่างมิติกระจายไปทั่วโลกใบนี้.

เมืองฉีจีก็จะมีอำนาจที่เหนือกว่าทุกคนในโลกใบนี้ในทันที.

เมิ่งชิงอู๋ที่ยังบึ้งตึงก่อนที่จะกล่าวออกมาเสียงแข็ง,"จะดีใจไปหน่อยก็ยังเร็วไป,ยิ่งพวกเราได้รับการตอบรับก็ยิ่งทำให้เสี่ยงยิ่งขึ้น,คิดว่าเหล่าจักรวรรดิต่างๆจะยอมให้พวกเราควบคุมพวกเขาได้ง่ายๆเหรอ,ไม่ง่ายนักที่พวกเขาจะปล่อยให้เรามีอิทธิพลเหนือพวกเขา."

ที่จริงนับว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้.

ฉู่เทียนที่ยกชาขึ้นจิบและกล่าวออกไป,"เช่นนั้นท่านหญิงมีวิธีที่จะจัดการแล้วรึ?"

"เหมือนกับที่พวกเราเคยใช้กับกลุ่มอิทธิพลอื่นๆ,ตราบเท่าที่มีผลประโยชน์,พวกเราก็จะยืนอยู่เหนือเหล่าพันธมิตร,ทว่าอย่างน้อยที่สุด,พวกเราจะต้องมีพลังที่แข็งแกร่งน่าเกรงขามก่อน."เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวและหยุดและกล่าวต่อ"วันนี้ที่เรียกเจ้ามา,หลักๆก็เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว,ซึ่งจำเป็นต้องถามความเห็นของเจ้า."

ฉู่เทียนที่ชำเลืองมองออกไป,"อะไรอย่างงั้นรึ?"

เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวตอบ"เมืองฉีจีที่จะครอบครองโลกใบนี้,เพียงแค่เทคโนโลยีนั้นยังไม่เพียงพอ,พวกเราจะต้องมีกองกำลังทหารที่แข็งแกร่งทรงพลังด้วย,ข้าได้วางแผนการเอาไว้แล้ว,รวมทั้งทำการลงทุนในเรื่องนี้,คาดว่าน่าจะใช้เงินจำนวน สองพันล้านศิลาก่อเกิด."

2,000 ล้านศิลาก่อเกิด?!

ฉู่เทียนถึงกับตื่นตระหนก!

ความจริงหอการค้าปาฏิหาริย์นับว่าร่ำรวยเป็นอย่างมาก,ทว่าความจริงก็จำเป็นต้องมีเงินทุนในการหมุนเวียนกิจการ,ความจริงแล้วบางทีอัตราการไหลของเงินในเวลานี้น่าจะมีหลายร้อยล้านที่เกิดขึ้นในแต่ละดินแดน,หรือแม้แต่รวมเงินลงทุนที่มีการใช้ในสำนักเมฆารวมไปแล้วด้วย.

เงินของของเมืองฉีจี,บางทีก็ยังไม่ถึง 2 พันล้าน.

"ข้าได้เตรียมเงินลงทุน 200 ล้านไว้แล้วในครั้งนี้,และทุกๆเดือนก็ต้องใช้ 200 ล้านเพื่อสนับสนุนอีกด้วย."เมิ่งชิงอู๋ที่ได้บันทึกวัตถุดิบและแผนการให้กับฉู่เทียน,"นี่เป็นแผนการในการสร้างกองกำลังทหารยานเกราะ,ตลอดจนเรือรบและเครื่องกลต่าง,ตลอดจนหุ่นยนต์นักรบ,และยังมีระบบควบคุมอาวุธเหล่านี้,สองพันล้านที่จริงแล้วยังไม่เพียงพอด้วยซ้ำ,เป็นเพียงแค่แผนการขั้นแรก."

เมืองฉีจีที่เป็นอยู่นี้,ยังไม่เพียงพอที่จะจารึกลงไปในประวัตศาสตร์,กองกำลังของพวกเขาจะต้องเหนือกว่าจักรวรรดิทุกแห่ง,ด้วยการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พวกเขามี.

การที่เมิ่งชิงอู๋เลือกลงทุนในการสร้างกองกำลังทางทหารไม่ใช่เรื่องผิด,แผนการที่เมิ่งชิงอู๋ได้วางไว้นั้น,โดยเฉพาะเงินที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอในการโรงงานสร้างเรือเหาะต่อสู้ขนาดใหญ่,อย่างน้อยที่สุดนั้นจะต้องใช้เงินหลายร้อยล้านศิลาก่อเกิด,และก่อนหน้านี้พวกเขายังจำเป็นต้องสร้างโรงงานเรือรบงานทางทะเลถึงอีกห้าแห่ง.

ในการสร้างเรือขนาดใหญ่นั้น,ต้นทุนในการสร้างสูงถึงลำล่ะ 1 ล้านถึงสองล้านทีเดียว.

เมืองฉีจีหากว่าต้องการมีกองกำลังไว้ต้านจักรวรรดิต่างๆได้นั้น,จำเป็นต้องมีกองเรือขนาดใหญ่ 500 ลำเป็นอย่างต่ำ,ซึ่งไม่ต้องบอกเลยว่าจะต้องใช้ทรัพยากรไปมากมายขนาดใหน.

นอกจากนี้เมิ่งชิงอู๋ยังได้สร้างอาวุธป้องกันดินแดนต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก,ยกตัวอย่างจรวดนำวิถี,หรือจะเป็นปืนใหญ่เลเซอร์ เป็นต้น,ซึ่งทุกอย่างก็มีค่าใช้จ่ายมหาศาลไม่แพ้กัน.

ฉู่เทียนที่กวาดตาจ้องมองแผนการดังกล่าวอย่างละเอียดพร้อมกับพยักหน้า,"แค่เพียงพันล้านจะพอรึ?จัดการได้เลย! หากศิลาก่อเกิดไม่เพียงพอ,ก็กู้ยืมเงินจากธนาคารหลัก,ข้าเชื่อว่าการลงทุนนี้มีประโยชน์มาก."

เมิ่งชิงอู๋ที่ได้รับคำยืนยันจากฉู่เทียน,ภายในใจของนางรู้สึกกระปี้กระเป่าขึ้นมาทันที.

"นอกจากเรื่องนี้,ข้ายังได้เตรียมอีกเรื่องไว้อีก."เมิ่งชิงอู๋ที่มอบแผนการให้กับฉู่เทียน,"ข้าคิดว่าการเป็นพันธมิตรนั้นเป็นแค่แผนการเริ่มต้นเท่านั้น,พวกเราจะต้องก้าวไปยังอีกขั้นไม่ช้าก็เร็ว."

ฉู่เทียนที่ตรวจสอบแผนการ.

มีตัวอักษรขนาดมหึมาที่เขียนเอาไว้อย่างโดดเด่น!แผนการสร้างชาติจักรภพ!

ฉู่เทียนรู้สึกตื่นตะลึงแผนการของเมิ่งชิงอู๋ช่างอหังการยิ่งนัก,"เจ้าต้องการสร้างชาติขึ้นมาอย่างงั้นรึ? นี่ไม่ตลกเลย,อิทธิพลของพวกเราจะต้องปกครองอสูรวิญญาณ,เอลฟ์,เผ่าพันแห่งท้องทะเลอีกหลายร้อยเผ่า,และยังมีกลุ่มอิทธิพลภายในอีกไม่น้อย,ทั่วทั้งทวีปนี้ไม่เคยมีจักรวรรดิเช่นนี้มาก่อน."

"พวกเราจะไม่ก่อตั้งศูนย์กลางของจักรวรรดิ,พวกเราจะไม่มีการเลือกราชา,ในความคิดของข้านั้นต้องการที่จะสร้างพันธมิตรที่เท่าเทียม,ให้ทุกกลุ่มอิทธิพลร่วมมือกัน,พร้อมกับสร้างเป็นสหพันธรัฐขนาดใหญ่ขึ้น,"เมิ่งชิงอู๋ที่จ้องมองไปยังฉู่เทียน,"ระบบสหพันธรัฐจะมีจักรวรรดิกลางที่ออกกฏระเบียบและควบคุมความเรียบร้อยไม่ให้เหล่าพันธมิตรแตกแยก,ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราจะต้องเลือกผู้นำขึ้นมาเป็นประธานของสหพันธรัฐโดยตรง."

ที่จริงเมิ่งชิงอู๋นั้นไม่ค่อยพอใจสถานการณ์ของพันธมิตรในเวลานี้อยู่เหมือนกัน.

ฉู่เทียนคิดว่าการสร้างสหพันธรัฐก็นับว่าเป็นความคิดที่ดี,ซึ่งแท้จริงแล้วพันธมิตรก็เป็นแค่พันธมิตร,ทุกๆคนต่างก็คอยแต่จะหาและคว้าผลประโยชน์ของตัวเองเอาไว้ให้ได้มากที่สุด,การร่วมมือกันเช่นนี้,นับว่าค่อนข้างเปราะบาง,แม้ว่าสถานะของเมืองฉีจีจะยืนอยู่เหนือทุกคน,ที่จริงแล้วก็ไม่มีทางที่จะสามารถสั่งการกลุ่มอื่นๆได้โดยตรง,ซึ่งนับว่ามีผลต่อรูปแบบการปกครองของการรวมกลุ่มเป็นอย่างมาก.

ดังนั้นเมิ่งชิงอู๋จึงต้องการที่จะสร้างพันธมิตรให้เป็นปึกแผ่น,โดยทำการสร้างระบบสหพันธรัฐขึ้นมา,โดยการคัดเลือกผู้นำ,ซึ่งผู้นำนี้จะมีอำนาจในการสั่งการทุกกลุ่มอิทธิพล.

ไม่จำเป็นต้องกล่าวเลย.

หากว่าแผนการในครั้งนี้สำเร็จ.

คนที่มีคุณสมบัติเป็นประธานสหพันธรัฐนั้นมีแค่เพียงคนเดียวเท่านั่น,ซึ่งก็คือฉู่เทียน.







ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น