วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 618 Gain

Miracle Throne Chapter 618 Gain

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 618   เก็บเกี่ยว.


Chapter 618 Gain
  เก็บเกี่ยว.
สมุนไพร ในนิยายเรื่อง Miracle Throne มีห้าระดับ
1.Herbal medicineระดับสมุนไพรทางยา (เซาเหยา)
2.Elixir ยาทิพย์จิตวิญญาณ หลายร้อยปีถึงพันปี (หลิงเหยา)
3.wondrous medicines ยาทิพย์ศักดิสิทธิ์, holy medicine มีอายุหลายพันปีขึ้นไป (เซิ้งเหยา)
4.elixir ยาอมตะ,ยาเซียน immortal medicine (เซียนเหยา)
5.wonder drug ยาเทวะ god medicine.(เฉินเหยา)


ระดับวัตถุดิบของโลกใบนี้แบ่งแยกออกเป็น,ระดับธรรมดา,ระดับจิตวิญญาณ,ระดับศักดิ์สิทธิ์,ระดับเซียน,ระดับเทวะ.



ในวัตถุดิบเหล่านี้,โดยเฉพาะวัตถุดิบทำยา,วัตถุดิบที่มีอายุเก็บเกี่ยวไม่กี่ปี,จะถูกเรียกว่าหลิงเหยา,ลำดับถัดมาเซิ้งเหยาซึ่งจะเกิดขึ้นสภาพแวดล้อมที่พิเศษ,จะเกิดขึ้นในบางสถานที่เท่านั้น,ถัดมาเซียนเหยาไม่เพียงแต่ต้องเกิดในสภาพแวดแล้วและสถานะที่ที่พิเศษ,ยังต้องมีเวลายาวนานในการเติบโต,และสุดท้ายเฉินเหยา,นี่คือสุดยอดราชาสมุนไพรที่ยากจะเห็น,ขึ้นอยู่กับโชควาสนา,ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะปลูกหรือค้นหาได้.

เหล่าสมุนไพรล้ำค่าที่ฉู่เทียนมีในเวลานี้,แม้ว่าจะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมมีพลังเทวะกระจายๆไปทั่วเพื่อใช้ในการปลูกเฉินเหยา,แม้ว่าจะมีเงื่อนไขสมบูรณ์ทว่าอย่างมากก็สามารถสร้างได้แค่กึ่งเทวะเท่านั้น.

เฉินเหยานั้นมีคุณค่าขนาดใหน?

ในโลกเวลานี้ไม่สามารถพบเห็นเฉินเหยาได้อีกต่อไปแล้ว!

เพราะว่าเฉินเหยาจะเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่มีพลังเทวะสมบูรณ์เท่านั้น,ซึ่งมีอยู่แต่ในยุคเทพอสูรเท่านั้น,หลังจากที่โลกยุคเทพบรรพกาลล่มสลาย,สภาพแวดล้อมที่จะใช้ในการปลูกเฉินเหยาก็ได้หายไปอย่างสิ้นเชิง.

ซึ่งหมายความว่านี่คือสมุนไพรที่ล้ำค่าที่สุดที่มีอยู่ในยุคนี้,เนื่องจากที่แห่งนี้มีแก่นของจิตวิญญาณและไขกระดูกของเทพจันทรา,ด้วยการผ่านกาลเวลามาหลายแสนปี,ท้ายที่สุดก็กลายเป็นเฉินเหยาที่มีคุณภาพเยี่ยม,ฉู่เทียนเร่งรีบเก็บเกี่ยวเฉินเหยาในทันที,อย่างไม่รอช้า.

ฉู่เทียนที่เผยยิ้มออกมา,"หูหลี,ที่เก็บเกี่ยวได้เช่นนี้,เป็นเพราะเจ้าโดยแท้,ไว้กลับไปข้าจะตอบแทนเจ้าอย่างพอใจเลย."

จิ้งจอกน้อยที่จ้องมองไปยังเฉินเหยาพร้อมกับกลืนน้ำลาย,เกี่ยวกับเฉินเหยานั้น,ไม่คิดว่าเจ้าตัวแสบนี้จะรู้สึกรู้สา,มันมีความอร่อยแตกต่างกันอย่างงั้นรึ? มีสมุนไพรระดับกึ่งเทวะที่จิ้งจอกน้อยกินไป,น่าจะเป็นจำนวน 1000-2000 ชิ้นแล้ว,และมันก็ไม่ได้ขาดแคลนอาหารเลยแม้แต่น้อย,ด้วยความสามารถของหอการค้าปาฏิหาริย์,เซียนเหยาระดับ 3 จำนวน 1000-2000 นั้นไม่ใช่ปัญหาอะไรเลยแม้แต่น้อย,ทว่าการจะหาเฉินเหยาระดับ 4 นั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาเจอ.

ฉู่เทียนที่เอื้อมมือออกไปเพื่อเก็บเกี่ยว.

ทันใดนั้นเฉินเหยาก็ปลดปล่อยพลังงานที่มองไม่เห็นออกมาในทันที.

ตูมมมม!

ในเวลาเดียวกันเสียงคำรามที่ดังลั่น ,ประกายแสงที่หนักหน่วงสว่างจ้าขึ้นมาทันที,เป็นพลังที่หนาแน่นรุนแรงเป็นอย่างมากถูกส่งออกมา,เพื่อต้านพลังของฉู่เทียน.

"เอ๊ะ?"

ฉู่เทียนที่เผยสีหน้าที่ประหลาดใจเล็กน้อย.

เฉินเหยาต้นนี้แสดงความเป็นปฏิปักษ์ออกมาอย่างรุนแรง,ขัดขวางการเก็บเกี่ยวของฉู่เทียน,เฉินเหยาที่มีอายุยาวนานจนมีจิตสำนึกเป็นของตัวเอง,เป็นเรื่องปกติทั่วไป,ฉู่เทียนที่ต้องการเก็บมันไป,จะไม่ให้มันขัดขืนได้อย่างไร?

ทั่วทั้งถ้ำแห่งนี้กำลังสั่น.

ฉู่เทียนที่ยังไม่ได้กระทำการใดๆ,เฉินเหยาก็เปลี่ยนเป็นกลุ่มแสงขนาดใหญ่ในทันที.

กลุ่มแสงขนาดใหญ่ที่กำลังกลั่นตัวเองกลายเป็นกิเลนสีเงิน,กิเลนเงินนั้นไม่ได้มีชีวิต,เป็นเพียงพลังงานที่รวมตัวกันขึ้นมาเท่านั้น,ซึ่งพลังที่รวมตัวเป็นกิเลนเงินนั้นไม่อ่อนแอแน่นอน,พลังมากมายมหาศาลไม่ต่างจากกิเลนจริงๆด้วยซ้ำ.

"โฮกกกก!"

กิเลนที่กำลังคำรามเสียงดังลั่น,ทำให้ถ้ำแห่งนี้สั่นไหวอย่างรุนแรง,พร้อมกับพุ่งตรงมาราวกับพายุ,พร้อมจะบดขยี้ฉู่เทียน,ฉู่เทียนที่เรียกกระบี่เทพมารออกมาจากความว่างเปล่า,กระบี่วิเศษสีดำทมิฬที่ฟันฉับออกไป,พลังทั้งสองกระแทกกันอย่างรุนแรง,ฉู่เทียนที่ลอยกระเด็นออกไปหลายสิบเมตร,กระเด้งกระดอนออกไปกระแทกกำแพง.

ศิลารอบๆถึงกับแตกกระจายออกเป็นเสี่ยงๆ.

ผนังของถ้ำแห่งนี้มีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเหล็กกล้าซะอีก,ทว่าฉู่เทียนกลับถูกกระแทบบุกเข้าไปข้างในได้อย่างง่ายดาย,เกิดเป็นรอยแตกเป็นใยแมงมุมไปทั่วหลายสิบเมตร,นับว่าเป็นกระโจมตีที่รุนแรงมาก.

พลังมิติ.

ฉู่เทียนที่ก้าวข้ามมิติออกมา,แม้ว่าการโจมตีดังกล่าวจะรุนแรงมาก,ทว่าฉู่เทียนก็ยังคงใจเย็น,ด้วยพลังกายานิรันโอบแสงดาราขั้นสุด,ร่างกายที่มีความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับเทพอสูร,ทำให้พลังกายของฉู่เทียนนั้นแข็งแกร่งเหนือล้ำกว่าธรรมดา,กิเลนเงินยากที่จะสร้างบาดแผลให้กับฉู่เทียนได้,แม้ว่ามันจะแข็งแกร่งมากก็ตาม,แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำลายเขา.

การโจมตีดังกล่าวนั้นเป็นการโจมตีทางกายภาพ,สามารถเทียบได้กับผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ระดับ 7 ,ที่จริงแม้ว่าฉู่เทียนจะเป็นผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์แล้วก็ตาม,ทว่าก็เพิ่งมีระดับ 1 เท่านั้น,การจะจัดการอสุรกายตนนี้,ก็นับว่าไม่ง่าย.

กิเลนเงินที่กำลังย่ำอยู่กับพื้น,เตรียมที่จะกระโดดเข้าโจมตีอีกครั้ง.

"หูหลี,ลงมือ!"

จิ้งจอกน้อยที่แปลงกายเป็นจิ้งจอกยักษ์,เข้าประจันหน้ากับกิเลน,อสูรสองตัวที่กำลังต่อสู้กับไปมา,หลังจากจิ้งจอกน้อยกลายร่างเป็นปิศาจจิ้งจอกแล้ว,พลังต่อสู้ของมันก็เทียบเท่าผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์,แม้ว่าจะอ่อนแอกว่ากิเลนเงินเล็กน้อย,ทว่าอย่าลืมว่ากิเลนเงินนั้นไม่ได้มีร่างกายที่แท้จริง,เป็นเพียงแค่พลังงานเปลี่ยนรูป.

จิ้งจอกน้อยที่กัดเข้าไปที่ร่างของเลนเงิน,ทำให้ร่างของมันเปล่งประกายแสงสว่างจ้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว.

ในเวลาเดียวกันร่างของกิเลนเงินก็ระเบิดออกมาเป็นชิ้นๆ,กลายเป็นของเหลวที่ลอยอยู่ด้านหน้าจิ้งจอกน้อย,ก่อนที่จะรวมตัวกันใหม่อีกครั้ง,กลายเป็นหงส์เพลิงสีเงิน,ซึ่งมีพลังอ่อนด้อยกว่าเดิม,ก่อนที่มันจะสะบัดปีกลอยสูงขึ้นไป,ประกายแสงระยิบระยับที่กำลังถูกมันดูดซับเข้ามาอีกครั้ง,หงส์เพลิงสีเงินก็มีฟื้นพลังกลับมาโดยพลังสมบูรณ์.

ตูมมม!

ปีกของหงส์เพลิงสีเงินที่สะบัดไปมาอย่างรุนแรง,พร้อมกับดูดซับพลังรอบๆสร้างบอลพลังขนาดใหญ่ใหญ่โต,ขนาดของมันที่กำลังเพิ่มขึ้นมาอีกหลายร้อยเท่า,บอลเพลิงเพลิงสีเงินที่มีเปลวเพลิงลุกโชนขึ้นมาไม่หยุดหย่อน,เพลิงเหล่านี้กำลังลุกขึ้นเรื่อยๆ,ตอนนี้พลังมากมายที่รวมตัวกันกำลังจนกลายเป็นดวงตะวันขนาดย่อมๆไปแล้ว,ร่างของหงส์เพลิงสีเงินกำลังมีประกายแสงสว่างจ้าขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับสร้างดวงตะวันที่แสงสว่างจ้ายิ่งสว่างเท่าไหร่พลังของมันก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น.

ดูเหมือนว่ามันจะพยายามจะสร้างบอลระเบิดเพื่อโจมตี!

เหมือนพลังที่มันปลดปล่อยออกมานี้,สามารถที่จะสั่นสะเทือนพลังของมิติได้,ถึงแม้ว่าจะเป็นจิ้งจอกน้อยก็ยากที่จะต้านพลังระเบิดที่หงส์เพลิงสีเงินนี้สร้างขึ้นมา,กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นเร็วมาก,จิ้งจอกน้อยที่ไม่สามารถเข้าไปขวางทางได้,ดูเหมือนว่ามันจะสายไปแล้ว,พลังที่บ้าคลั่งกำลังระเบิดปลดปล่อยพลังที่รุนแรงพุ่งออกมา.

ดวงตาทั้งสองข้างของฉู่เทียนทีเปลี่ยนเป็นสีเงิน.

ในเวลาเดียวกันนั้นพลังที่มองไม่เห็นถูกปลดปล่อยออกมาโดยมีฉู่เทียนเป็นศูนย์กลาง,เป็นการสร้างอาณาจักรกาลอวกาศขึ้นมา,พลังที่กระจายออกไปรอบๆ,ดวงตะวันขนาดเล็กที่กำลังถูกปลดปล่อยพลังออกมา,กำลังจะระเบิด,ถูกหยุดเอาไว้ในทันที,นี่ไม่ใช่การกำราบพลังดังกล่าว.

พลังของฉู่เทียนไม่ได้ทำการยับยั้งการระเบิดนี้เอาไว้.

นี่คือการหยุดเวลา!

เป็นพลังกาลเวลานั่นเอง!

ฉู่เทียนที่ปลดปล่อยพลังกาลเวลาออกมา,ทำให้การไหลของเวลาลดลง,ก่อนที่บอลเพลิงจะระเบิดออกมาจำเป็นต้องใช้เวลาอีกหลายเท่า,เพื่อการสร้างโอกาสให้กับจิ้งจอกน้อย,อสูรจิ้งจอกที่ปล่อยบอลแสงออกไปยังระเบิดลูกดังกล่าว,,ทำให้พลังงานมากมายแบ่งแยกออกมาอย่างรวดเร็ว,พลังงานความเข็มสูงที่รวมตัวกันอยู่นั้น,สั่นไหวไปมาก่อนที่จะสลายหายไปในทันที.

หงสาเพลิงสีเงินคำรามออกมา,ก่อนที่จะเปลี่ยนร่างเป็นมังกรวารีสีเงิน,พร้อมกับดูดพลังขึ้นมาจากแอ่งน้ำ.

เหมือนว่าจะยังไม่ยอมอีกรึ?

ฉู่เทียนที่เงื้อกระบี่เทพมารขึ้นมาก่อนที่ตะวัดฟันออกไป,พลังมิติที่มองไม่เห็นพุ่งออกไปกระแทกเข้าที่ศีรษะของมังกรวารีสีเงิน,พลังที่รุนแรงกระแทกเข้ากับพลังที่ป้องกันที่แข็งแกร่งเสียงดังสนั่น,อสูรจิ้งจอกที่ได้โอกาสพุ่งออกไปในทันที,พุ่งเข้าไปกัดเข้าที่ลำตัวของมังกรวารี,มังกรวารีที่กำลังตะเกียกตะกายเปลี่ยนร่างเป็นหมอกควันหายไปทันที,ก่อนที่จะมาปรากฏขึ้นที่ด้านหน้าของฉู่เทียน.

ดูเหมือนว่ามันกำลังพยายามอยู่.

ซึ่งมันได้กลายเป็นโอกาสของฉู่เทียนไป,ดวงตาของฉู่เทียนที่เปลี่ยนเป็นสีทอง,พลังสัมผัสเทวะที่บ้าคลั่งกระแทกไปยังสัมผัสเทวะของมังกรวารีสีเงิน,สัมผัสเทวะอาณาจักรนิพพานที่ทำลายสัมผัสเทวะของมังกรวารีสีเงินให้พังทลายลงไป,พลังของฉู่เทียนที่ลบล้างพลังของมันจนหายไปหมด.

มังกรวารีสีเงินที่ส่องสว่างจ้าก็ค่อยๆมืดลง,ก่อนที่จะกลายเป็นสมุนไพรร่วงหล่นลงไปบนพื้น.

ฉู่เทียนที่ถอนหายใจยาว,พร้อมก้มลงเก็บสมุนไพรดังกล่าว,"สมุนไพรที่เกิดจากจิตวิญญาณเทพจันทราจนกลายเป็นมีชีวิต,ด้วยสภาพแวดล้อมเทวะ,ไม่คิดเลยว่าจะมีจิตสำนึกที่แข็งแกร่งขนาดนี้,หากมันไม่อ่อนแอลงล่ะก็,คงยากที่จะชนะมันได้ง่ายๆ."

อสูรจิ้งจอกที่คืนร่างเป็นรูปร่างจิ้งจอกน้อยเหมือนเดิม.

จิ้งจอกน้อยที่ถอนหายใจด้วย,เจ้านายของมันกินเนื้อ,อย่างน้อยจิ้งจอกน้อยก็ต้องได้กินน้ำซุปล่ะ,ที่จริงจิ้งจอกน้อยก็อยากลิ้มลองเฉินเหยาด้วยเหมือนกัน,ในเมื่อเป็นเช่นนั้นมันจึงพุ่งไปยังสมุนไพรต้นอื่นๆที่อยู่รอบๆแทน,ซึ่งนับว่าเป็นสมุนไพรที่มีคุณภาพสูงมาก,จิ้งจอกน้อยที่เมินฉู่เทียนไปเลย,พร้อมกับดูดซับประกายแสงที่อยู่รอบๆนี้กินไปจนหมดด้วย.

"แบ่งใบไม้เซียนเหล่านี้มาให้ข้าด้วย,มันมีไขกระดูกเทพจันทราซึมซับเข้าไปด้านใน,หากว่าให้หยิงหยิงและท่านหญิงล่ะก็,ในอนาคตข้างหน้าจะทำให้พวกนางสามารถทะลวงไปยังระดับอาณาจักรสวรรค์ได้."ฉู่เทียนรู้ถึงนิสัยของจิ้งจอกน้อยดี,หากว่าไม่ให้ผลประโยชน์กัมันบ้าง,ครั้งหน้ามันอาจจะไม่ช่วยเขาทำงาน,ดังนั้นจะใช้กำลังบังคับมันไม่ได้.

การสำรวจสุสานเทพจันทรา.

ฉู่เทียนและจิ้งจอกน้อยเก็บเกี่ยวมาได้ไม่ธรรมดาเลย.

ฉู่เทียนที่เก็บเกี่ยวเซียนเหยาระดับ 3 คุณภาพสูงได้ 16 ต้น,ระดับ 3 คุณภาพดีเยี่ยมได้แปดต้น,ระดับ 4 คุณภาพต่ำได้ห้า,ระดับ 4 คุณภาพสูงได้สอง,แม้ว่าเมืองฉีจีจะมีเซียนเหยามากมายก็ตาม,ทว่าส่วนมากแล้วจะเป็นระดับ 3 คุณภาพทั่วไปเท่านั้น,และหลักๆจะเป็นคุณภาพต่ำด้วยซ้ำ,ซึ่งแน่นอนว่ามันเหมาะกับคนที่มีพลังต่ำกว่าภูติแท้ระดับ 7เอง.

สำหรับเซียนเหยาที่ไม่ใช่ระดับสูงฉู่เทียนก็จะไม่เก็บมา,ดังนั้นเซียนเหยาที่เขาเก็บมาล้วนแล้วแต่เป็นระดับ 3 คุณภาพสูงขึ้นไป,ซึ่งเป็นสมุนไพรสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่เหนือกว่าระดับภูติแท้ระดับ  7 ขึ้นไป,ซึ่งจะสามารถช่วยยกระดับไปยังขั้นต่อไปได้อย่างยอดเยี่ยม.

กล่าวอีกอย่างหนึ่ง.

ฉู่เทียนที่ได้เตรียมเซียนเหยามากมาย,สำหรับระดับ 3 นั้นไม่ได้แค่ให้หยิงหยิงและท่านหญิง,ยังมีเหว่ยเหว่ยอัน,หนานกงหยุนและคนอื่นๆ,ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสมาชิกหลัก,เวลานี้พวกเขายังอยู่ในระดับภูติแท้,อย่างไรก็ตามด้วยทรัพยากรที่พวกเขามีอยู่ตอนนี้,ภายในหนึ่งปีทุกคนจะต้องก้าวไปยังอาณาจักรสวรรค์อย่างแน่นอน.

ส่วนสมุนระดับ 4 นั้นนับว่าล้ำค่ามาก.

หลังจากที่ฉู่เทียนก้าวไปยังอาณาจักรสวรรค์ได้แล้ว,การจะยกระดับพลังฝึกตนนั้นไม่สามารถใช้สมุนไพรทั่วไปได้แล้ว,เพราะว่าทั่วโลกนั้นสมุนไพรระดับ 4 มีอยู่น้อยมากๆ,และที่มีก็ล้วนแล้วแต่เป็นระดับทั่วไป,แม้ว่าจะสามารถช่วยยกระดับผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ได้แต่ก็มีพลังจำกัด,ส่วนระดับ 4 คุณภาพสูงและยอดเยี่ยมแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะค้นหาได้.

ทำไมเหล่าผู้ยิ่งใหญ่ทั้งห้าของพันธมิตรแห่งป่าถึงมีอายุยาวนาน,แต่ก็ยังอยู่ในอาณาจักรสวรรค์ระดับ 7 เท่านั้น,เป็นเพราะไม่สามารถค้นหาสมุนไพรล้ำค่าที่มีคุณภาพที่เพียงพอ,จึงต้องใช้ระยะเวลานานนั่นเอง.

ดังนั้นเซียนเหยาระดับ 4 นั้นจึงมีความสำคัญที่จะช่วยยกระดับพลังของฉู่เทียนได้.

ยิ่งมีระดับสูงเท่าไหร่สมุนไพรที่ช่วยในการฝึกฝนก็จะยิ่งหากยากขึ้นเท่านั้น!

ฉู่เทียนที่เสร็จสิ้นการสำรวจสุสานเทพจันทราแล้ว,ดังนั้นจึงได้บอกลาราชาเอลฟ์ราตรีเยว่ไหน่ซือ,พร้อมกับนำห้าผู้ยิ่งใหญ่พันธมิตรแห่งป่า,กลับไปยังฐานและกลับไปยังเมืองฉีจี.

ข่าวคราวเรื่องเฉิงจู่ยกระดับพลังฝึกตนได้นั้น.


เมืองฉีจีในเวลานี้จึงเต็มไปด้วยงานเฉลิมฉลอง!





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น