วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 614 Showdown

Miracle Throne Chapter 614  Showdown

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 614   แสดงฝีมือ.


Chapter 614  Showdown
  แสดงฝีมือ.

เทพจันทราได้ตายไปแล้ว.

แม้ว่าจะไร้ซึ่งชีวิตแต่ก็ยังทรงพลังอยู่เช่นเดิม,จิตสำนึกและดวงวิญญาณที่ถูกแยกออกจากกัน,ถึงแม้ว่าบางส่วนจะล่วงหล่นลงไปบนพื้นแล้ว,แต่จิตสำนึกกลับยังคงถูกผนึกให้ติดอยู่กับร่างไม่หายไปใหน,หลังจากผ่านมาหลายแสนปี,จิตสำนึกก็วิวัฒนาการให้เป็นอิสระได้ในที่สุด.


ที่ด้านหน้าของเขาตอนนี้คือศิลาผลึกสัมผัสเทวะ.

กับวัตถุดิบเช่นนี้!

ฉู่เทียนที่ยังไม่เข้าใกล้ด้วยซ้ำ,สัมผัสเทวะของศิลาผลึกที่ปล่อยออกมานั้นคาดไม่ถึงเลยว่ามันพยายามที่กลืนกินเขา,จิตสำนึกของเทพวิญญาณนับว่าเป็นพลังที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว.

แม้ว่าจิตสำนึกเวลานี้จะไม่สามารถที่จะใตร่ตรองเหตุผลใดๆได้,ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเทพจันทราก่อนหน้านี้,อย่างไรก็ตามจิตสำนึกเหล่านี้ก็ยังคงมีความทรงจำบางส่วนของเทพจันทรา,เป็นความทรงจำที่เต็มไปด้วยความอหังการของเทพวิญญาณ,แน่นอนว่าจะปล่อยให้สิ่งมีชีวิตที่เล็กกระจิดปรารถนาในตัวมันได้อย่างไร?

ฆ่ามัน!

ฆ่ามัน!

พริบตาที่เข้ามาในโลกสัมผัสเทวะพลังที่หนาแน่นรอบๆฉู่เทียนในเวลานี้,ปรากฏสัมผัสเทวะแห่งความตายที่กำลังพลุ้งพล่าน,เป็นพลังที่ไร้ซึ่งขีดจำกัด,อัดแน่นรอบๆอากาศทั่วร่างของเขา,ก่อนที่จะเริ่มบีบอัด,คลื่นพลังที่โกรธเกรี้ยวกำลังพุ่งทะยานไปถึงสวรรค์,สัมผัสเทวะอำนาจศักดิ์สิทธิของฉู่เทียนนั้นช่างเล็กกระจิดริดเหมือนฝุ่นในอาณาจักรขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้!

"ความทรงจำของเทพบรรพกาลที่เหลือน้อยนิด,คิดว่าเพียงแค่นี้,กับอหังการพึงพอใจแล้วเหรอ!"

ภูติวิญญาณของฉู่เทียนที่ถูกปลดปล่อยยิงขึ้นท้องฟ้าในทันที,ดวงตาทั้งสองข้างกลายเป็นสีทองปลดปล่อยสัมผัสเทวะที่รุนแรงออกมา,สัมผัสเทวะของเขาที่มีพลังงานมากยิ่งขึ้น,แต่แท้จริงแล้วตอนนี้ก็เทียบได้กับเรือลำเดียวที่โดดเดี่ยวที่กำลังแล่นในมหาสมุทรที่กว้างใหญ่.

ท่ามกลางทะเลพลังงานที่ไร้ที่สิ้นสุด.

มีเรือลำเล็กที่กำลังโต้คลืนยักษ์อยู่.

คลื่นยักษ์ที่ร้ายกาย,เรือเล็กที่พร้อมจะจมได้ตลอดเวลา,แต่ก็ยังอยู่รอดไม่ถูกดูดกลืนไป.

แม้ว่าด้วยปริมาณนั้นจะเหนือกว่ามาก,ทว่าคุณภาพนั้นแตกต่างกัน,ฉู่เทียนที่มีทักษะและการตัดสินใจที่ดีเยี่ยมกว่าร่างจิตสำนักมากมายนัก,ร่างจิตสำนึกที่ปลดปล่อยพลังที่น่าเกรงขามออกมา,ฉู่เทียนที่สามารถหลบเลี่ยงได้อย่างถูกต้องแม่นยำ.

ร้อยจ้าง,ห้าสิบจ้าง,สามสิบจ้าง,ยี่สิบจ้าง!

คลื่นยักษ์ที่พุ่งพล่านกำลังโถมกระหน่ำเข้ามาใกล้ฉู่เทียนเรื่อยๆ,เขาสัมผัสได้ว่ามันมีพลังที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ,เป็นพลังต่อสู้ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า,สภาพแวดล้อมรอบๆนี้ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่นิดเดียว,ทว่ากลับสามารถสัมผัสได้ถึงอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามาไม่หยุด.

สัมผัสเทวะของฉู่เทียนที่เปรียบเหมือนเรือเล็กกำลังถูกสัมผัสเทวะของจิตสำนึกเทพวิญญาณที่เหมือนกับทะเลคลั่ง,สัมผัสเทวะของฉู่เทียนที่พร้อมจะถูกบดขยี้ได้ตลอดเวลา,หากว่าสัมผัสเทวะของเขาพังทลายแล้วล่ะก็,เมื่อถึงตอนนั้นจะไม่สามารถใช้สัมผัสเทวะได้อีก,นอกจากนี้ดวงวิญญาณก็จะได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก,จนถึงพังทลาย,เขาจะตายไปในทันที,ซึ่งจะคงเหลือแค่ร่างอาศัย,ไม่ต่างจากหุ่นเชิดของฝ่ายตรงข้าม.

นับว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก!

ฉู่เทียนที่เข้าใจเรื่องที่เขาทำอย่างแจ่มแจ้ง,ทว่าสิ่งที่จะได้รับนั้นมากมายนัก,เขาที่คิดว่ามันควรค่าที่จะลองเสี่ยงดู.

"เพียงแค่พลังไม่สามารถขวางทางข้าได้."

ดวงตาของฉู่เทียนที่สาดกระจายแสงสีทอง,ภูติวิญญาณเทพอสูรเก้าดวงเนตรที่ปล่อยแสงสีทองออกมาด้วยเช่นกัน,เรือสัมผัสเทวะของเขาที่ส่องประกายแสงสีทอง,พร้อมกับมีพลังเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า,เหมือนกระบี่ที่คบกริบกำลังทะลวงไปยังทะเลแห่งพลังที่กว้างใหญ่.

ท้ายที่สุดก็สามารถที่จะเข้าไปอยู่ข้างหน้าศิลาผลึกสัมผัสเทวะได้.

ฉู่เทียนรู้สึกว่าสัมผัสเทวะของเขาในเวลานี้ผลาญพลังวิญญาณอย่างบ้างคลั่ง,เขาตระหนักได้ว่ามีเวลาไม่มากนัก,พลังทั่วร่างของเขาถูกจุดด้วยเปลวเพลิงขึ้นมาในทันที,เพลิงสีขาวน้ำเงินที่อาบไปทั่วบริเวณ,ปกคลุมไปทุกทิศทุกทาง,คลุมไปทั่วศิลาผลึกสัมผัสเทวะด้วยเช่นกัน!

ทันที่ที่สัมผัสเข้ากับร่างจิตสำนักด้านหน้า.

ฉู่เทียนที่รู้สึกราวกับว่าสมองของเขาถูกฟาดมาด้วยค้อนยักษ์อย่างหนักหน่วงรุนแรง,โลกทั้งโลกราวกับว่ามันได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ,เขาที่อยู่ท่ามกลางทะเลสัมผัสเทวะ,ยืนเด่นอยู่บนเรือสีทอง,รอบๆนั้นเป็นน้ำทะเลสาปสีเงิน,ซึ่งกำลังบิดเกลียวสร้างคลื่นกระแทกมายังเรือสีทองไม่หยุดหย่อน,แม้ว่าเรือสีทองจะดูเหมือนเรือธรรมดาทั่วไป,ทว่ากลับยังคงไม่ล่มไปง่ายๆ,ยังคงลอยเคล้งไปมาในทะเลสีเงินที่ไร้ขอบ.

ในเวลาเดียวกันนั้นทะเลสีเงินก็เริ่มเปลี่ยนแปลง.

ที่ใจกลางของทะเลสัมผัสเทวะนั้นปรากฏเป็นน้ำวนขนาดใหญ่โตมโหฬาร,มันกำลังขนาดใหญ่ขึ้นมาเรื่อยๆ,พริบตาเดียวก็คลุมไปทั่วทะเลพลังงาน,ความรุนแรงในเวลานี้กำลังเริ่มฉีกกระชากเรือสีทองอย่างหนักหน่วง.

ฉู่เทียนที่ไม่รีบเร่ง,ทว่าก็ควบคุมเรือให้ลอยไปยังเส้นขอบของน้ำวน,ไม่ว่าน้ำวนดังกล่าวจะรุนแรงขนาดใหน,ก็ยังไม่สามารถฉีกกระชากเรือสีทองได้ง่ายๆ.

อย่างไรก็ตามในกระบวนการดังกล่าวนั้น.

น้ำทะเลสีเงินที่ไร้ขอบเขตก็ค่อยลดลงอย่างรวดเร็ว.

ทะเลสีเงินที่หมุนวนรวมตัวกันที่ตรงกลางจนกลายเป็นอะไรบางอย่างขึ้นมา,เป็นบางสิ่งที่มีพลังสัมผัสเทวะที่หนาแน่นสูงรวมตัวกันขึ้นมา,จนท้ายที่สุดในเวลานี้น้ำทะเลทั้งหมดก็แห้งเหือด,เหลือเพียงแค่วัตถุสีเงินขนาดใหญ่โตปรากฏขึ้นมาที่ใจกลาง.

เป็นยักษาที่มีขนาดไม่ได้สูงนัก.

น่าจะมีขนาด 15 เมตร.

ยักษา15 เมตร,ที่จริงแล้วมันเกิดขึ้นด้วยการดูดซับทะเลสัมผัสเทวะทั้งหมดเข้ามา,ร่างกายของมันส่องประกายแสงสีเงินสว่างจ้า,เป็นพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่,ส่องประกายแสงวับวาว,ราวกับว่าได้กลายเป็นเทพจันทรายุคเทพบรรพกาลที่ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาก็ไม่ปาน.

"บัดซบจริงๆ!"

ฉู่เทียนคาดไม่ถึงเลยว่าร่างจิตสำนึกนั้นจะสร้างร่างขึ้นมาได้จริงๆ,เหตุผลที่สัมผัสเทวะของฉู่เทียนยังไม่ถึงกลืนกิน,เหตุผลหลักๆนั่นก็เป็นเพราะสัมผัสเทวะที่ยิ่งใหญ่นั้นไม่ได้มีความหนาแน่นเพียงพอ,เขาไม่เข้าใจได้ว่ามันสามารถรวมตัวกันขึ้นมาได้อย่างไร,ก่อนหน้านี้แม้ว่ามันจะมีจำนวนมาก,แต่ก็ไม่ได้มีตัวตนที่แท้จริง.

ตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว.

ไม่อยากเชื่อเลยว่าร่างจิตสำนึกจะสามารถกลั่นร่างกายพลังงานขึ้นมาได้จริงๆ.

ยักษาที่มีแขนอันใหญ่โต,พร้อมกับปรากฏกระบี่วิเศษสีเงินขนาดใหญ่อีกด้วย,กระบี่วิเศษที่ส่องประกายแสง,มีอาคมอักษรรูนหมุนวนด้วยการถูกสร้างขึ้นมาจากสัมผัสเทวะ,กระบี่วิเศษสองเล่มที่คมกริบ,กำลังสับลงมาด้านหน้าอย่างบ้าคลั่งด้วยความโกรธเกรี้ยว.

กระบี่สีเงินที่ส่องประกายสว่างจ้าราวกับจะส่องไปทั่วทั้งโลก.

ปรากฏเป็นคลื่นพลังสูงนับหมื่นจ้างพุ่งออกมา.

ใบหน้าของฉู่เทียนที่เปลี่ยนเป็นซับซ้อนขึ้นมาในทันที,การโจมตีนี้ทรงพลังยากที่จะต้านทานได้,เรือสีทองเวลานี้,ได้กลายเป็นโล่สีทองขนาดใหญ่ป้องกันการโจมตีดังกล่าวในทันที,ปราณกระบี่สีเงินที่กระแทกมายังโล่ยักษ์สีทอง,เสียงดังสนั่นก้องกังวาน,โล่ทองที่สั่นไม่หยุดพร้อมที่จะแตกออกเป็นเสี่ยงๆได้ทุกเมื่อ.

ไม่ได้การแน่!

ปราณกระบี่ทั้งสองนั้นมีขนาดใหญ่โตและทรงพลังมาก!

ฉู่เทียนรู้สึกว่าสัมผัสเทวะของตัวเองได้รับความเสียหายอย่างนัก,ทว่าร่างจิตสำนึกนั้น,เพิ่งจะโจมตีมาเท่านั้น,ยังไม่ได้แสดงพลังเต็มทีพลังของมันก็เกินกว่าที่ฉู่เทียนจะคาดการได้แล้ว,ดังนั้นหากว่าเป็นเช่นนี้ไม่มีทางที่เขาจะสามารถล้มมันได้เลย.

กระบี่ยักษ์สีเงินที่เงื้อขึ้นมาใหม่พร้อมกับสับลงมาอีกครั้งและก็อีกครั้ง.

พายุคมกระบี่ที่รวมตัวขึ้น.

ฉู่เทียนที่รู้ดีว่าปราณกระบี่ในครั้งนี้,หากว่าถูกโจมตีออกมา,ด้วยพลังที่เหนือกว่าเดิมอีกหนึ่งเท่า,โล่สัมผัสเทวะของเขาจะต้องแหลกออกเป็นเสี่ยงๆแน่,บางทีคงจะไม่สามารถต้านเอาไว้ได้อีกแน่นอน,หากว่าโล่สัมผัสเทวะของเขาพลังทลายลง,จิตสำนึกของฉุ่เทียนก็จะกลายเป็นฝุ่นผงกลายเป็นเศษเสี้ยวของสัมผัสเทวะของเทพจันทราไป.

เขาจะต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่ง!

ยักษาสีเงินที่กำลังสร้างพายุคมกระบี่,ฉู่เทียนที่เริ่มโจมตีก่อนในทันที.

โล่สัมผัสเทวะสีทองที่สลายหายไปในทันที,กลายเป็นหอกยาวสีทอง.

ฉู่เทียนที่จับหอกยาวด้วยมือเดียว,อักษรรูนมากมายกำลังหมุนวนไปรอบๆ,ไหลออกมาจากร่างของฉู่เทียน,ฉู่เทียนที่ต้องการทำลายสัมผัสเทวะ,โดยใช้วิชาลับสัมผัสเทวะและพลังจิตวิญญาณ,ซึ่งกำลังผนวกเข้าไปยังหอกสัมผัสเทวะ!

ซี่ๆๆๆ!

หอกยาวสีทองที่จุดเพลิงสีทองขึ้นมา.

นี่ไม่ใช่เปลวเพลิงธรรมดา,แต่มันคือเพลิงสัมผัสเทวะ,เป็นเพลิงที่รวมแก่นสัมผัสเทวะ,เป็นสัมผัสเทวะที่เขามีทั้งหมด,เพื่อใส่ลงไปในการโจมตีนี้,ไม่ว่าจะได้ผลหรือไม่,ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ฉู่เทียนไม่มีทางเลือกเลยแม้แต่น้อย.

พายุปราณกระบี่ของยักษาเงินที่เพิ่งสร้างเสร็จ.

กระบี่วิเศษยักษ์กำลังยกขึ้น.

ฉู่เทียนรู้ว่าหากไม่ลงมือคงจะไม่มีเวลาแล้ว,เขาไม่ได้เหลือสัมผัสเทวะไว้ป้องกันเลย,พลังทั้งหมดที่มีตอนนี้ได้แผ่พุ่งอาบไปทั่วหอกยาวนี้แล้ว.

ประกายแสงทะลวง!

หอกสีทองที่พุ่งออกไปด้วยความเร็วสูงปักไปยังหน้าอกของยักษาเงิน,ประกายแสงสีทองที่ปะทะกับประกายแสงสีเงินอย่างบ้าคลั่ง,ก่อนที่จะผลักดันกันไปมา,เสียงความเจ็บปวดโหยหวนโกรธเกรี้ยวที่ครางออกมาเบาๆจากร่างของจิตสำนึกจันทรา.

ตูมมมมม!

เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น!

หอกสีทองที่ทะลวงผ่านหน้าอกของยักษาเงินตรงๆ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะพุ่งผ่านไปยังด้านหลัง,ยักษาเงินที่โงนเงนไปด้านหลัง,ราวกับขุนเขาขนาดใหญ่ที่กำลังล้มคลืนลงมาบนพื้นเสียงดังสนั่นเลื่อนลั่นปฐพี.

ฉู่เทียนที่เผยสีหน้าดีใจ.

สังหารได้อย่างงั้นรึ?

หากการโจมตีดังกล่าวโจมตีได้ผลล่ะก็,สัมผัสเทวะทั้งหมดก็ไม่เสียเปล่า,ตราบเท่าที่ทำลายร่างจิตสำนึกเทพจันทราได้,หากไม่ล่ะก็,ฉู่เทียนคงจะไม่มีสัมผัสเทวะคอยช่วยอีกแล้ว.

นี่คือความคิดที่เขามี.

ก่อนที่เขากำลังจะจ้องมองไปยังความเป็นจริงที่เกิดขึ้นอยู่เวลานี้.

ร่างของยักษาเงินที่กระตุกไปมาหลายครั้ง,ก่อนที่มันจะค่อยๆคลานไปมาบนพื้นลุกขึ้นอย่างช้าๆ,แม้ว่าหน้าอกของมันจะเป็นรูขนาดใหญ่รัศมีหนึ่งเมตร,เปลวเพลิงสีทองที่ค่อยๆมอดลงช้าๆ,ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีผลอะไรกับมันมากนัก,เหมือนกับว่ามันไม่ได้ระมัดระวังทำให้เสียหลักล้มลงมาก็เท่านั้น.

รูขนาดใหญ่บนหน้าอกของมันที่กำลังหายไปช้าๆ.

ประกายแสงสีเงินที่กำลังรวมตัวกันเพื่อปิดรูดังกล่าวทีละน้อยๆ.

ยักษาเงินที่ฟื้นฟูกลับมาด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ,กล่าวอีกนัยหนึ่ง,อาคมที่ฉู่เทียนพยายามใช้โจมตีมันนั้น,ท้ายที่สุดก็ทำให้มันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นไม่ได้สร้างความรุนแรงเลยแม้แต่น้อย,ในเวลาเดียวกันนั้นมือทั้งสองข้างของมันที่กำลังสร้างกระบี่วิเศษขึ้นมาใหม่,ปราณพายุกระบี่ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่อีกครั้ง.

ไม่ได้การแล้ว!

ฉู่เทียนที่หาวิธีหลบหลีกอย่างรีบเร่ง,คลื่นพลังสีเงิน,ที่ร่างจิตสำนึกสร้างขึ้นครั้งที่สองนี้,เป็นพลังโจมตีที่รุนแรงยิ่งกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย.

จะทำอย่างไรดี?

ฉู่เทียนพบว่าตอนนี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดีนัก.

แม้ว่าเขาจะมีพลังเก้าอย่าง,ทว่ามีเพียงทักษะสัมผัสเทวะ,ที่พอจะต้านสัมผัสเทวะของร่างจิตสำนึกได้,ส่วนพลังอื่นๆนั้นแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย,การโจมตีก่อนหน้านี้,ทำให้สัมผัสเทวะของเขาถูกใช้ไปจนหมด,ด้วยการโจมตีของยักษาเงินในเวลานี้,เขาแทบจะไม่มีโอกาสที่จะป้องกันได้เลย.

หากเป็นเช่นนี้.

เขาจะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย!

และในเวลาวิกฤตินั้น,ฉู่เทียนที่ราวกับว่าจะคิดอะไรได้,นอกเหนือจากเนตรทั้งเก้าที่มีพลังเก้าอย่างแล้ว,ไม่ใช่ว่าบิดายังมี,อีกหนึ่งพลังที่ยังไม่เคยใช้อยู่หรอกรึ? เป็นพลังที่ได้มาจากเทพบรรพกาลตนหนึ่งที่หอคอยฝึกฝนแห่งรัฐกลาง,เป็นพลังจากบรรพกาลที่ถูกฝังเพิ่มเข้ามนยังเทพอสูรเก้าดวงเนตร.

ด้วยพลังของเทพอสูรเก้าดวงเนตรที่มีในเวลานี้.

น่าจะสามารถใช้เบิกเนตรที่สิบได้แล้ว.
เนตรที่สิบซึ่งมีพลังอย่างที่สิบ.


แน่นอนว่านี่คือโอกาส,เพื่อที่จะไม่ให้มาเสียใจที่หลัง,ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ใช้เลย.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น