วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 609 Comforting

Miracle Throne Chapter 609  Comforting

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่  609 ปลอบประโลม.


Chapter 609  Comforting
ปลอบประโลม.

การตัดสินใจและความจริงใจของเมืองฉีจีนั้นไร้ซึ่งที่ติด.

เหล่ามหาราชต่างๆถึงกับพูดไม่ออก.

เหล่าตัวตนของราชาจักรพรรดินั้น,แม้ว่าพวกเขาจะนับว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก,ทว่าการจะทำลายพันธมิตรแห่งป่านั้น,นับว่าเป็นความยากลำบากอย่างแน่นอน,ต้องไม่ลืมว่าความแข็งแกร่งของเมืองฉีจีในเวลานี้ก็เทียบเท่ากับจักรวรรดิขนาดใหญ่แล้ว,เมื่อเร็วๆนี้จักรวรรดิต้าเชวียนก็ได้ลิ้มรองบทเรียนดังกล่าวนั่นแล้ว,ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาไม่ต้องการเป็นศัตรูกับเมืองฉีจีง่ายๆอย่างแน่นอน.



ทำไมพวกเขาจะต้องทิ้งผลประโยชน์มากมายมหาศาลให้เสียเปล่าด้วยล่ะ.

ใยต้องเสี่ยงหาเรื่องกับเมืองฉีจีด้วย?

ที่จริงเมืองฉีจีจำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเหล่าคนคุกคามด้วยรึ?,ถึงแม้ว่าจักรวรรดิทั่วทั้งโลกจะร่วมมือจัดการกับพวกเขา,ในสถานการณ์ที่แย่ที่สุดก็สามารถที่จะย้ายเมืองไปยังนอกอวกาศหรือโลกใต้พิภพก็ได้,ไม่มีทางที่จักรวรรดิต่างๆจะสามารถตามพวกเขาไปได้เลย?

การประชุมแห่งปาฏิหาริย์ที่มีผลประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้,หลังจากที่ร่วมมือกันเสร็จสิ้นในอนาคต,ด้วยความแข็งแกร่งของจักรวรรดิต่างๆหลายแห่ง,จักรวรรดิต้าเชวียนมีแต่จะถูกบีบให้ออกนอกกลุ่มไป,เมื่อถึงเวลานั้นต้าตี้ต้าเชวียนจะต้องเสียใจกับการกระทำของตัวเอง.

คงจะไม่มีใครอยากกระทำการเช่นนั้นแน่นอน!

เมิ่งชิงอู๋ที่ได้กล่าวลายระเอียดต่างๆของเทคโนโลยีหอการค้าปาฏิหาริย์ให้กับเหล่าต้าตี้ได้รับฟัง,ให้พวกเขาได้เข้าใจ,เกี่ยวกับแผนการที่จะมีขึ้นหลังจากการร่วมมือ.

ซึ่งเป้าหมายแรงของเมืองฉีจีนั้นคือการสร้างเครือข่ายจิตเสมือนให้กลายเป็นที่นิยมนั่นเอง.

เมืองฉีจีนั้นจะมอบบริการทุกอย่างให้,ทั้งแผนผังวิธีผลิตตลอดจนวิธีการสร้าง,เมืองฉีจีจะเตรียมการให้กับจักรวรรดิทุกอย่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย,จักรวรรดิต่างๆจะเป็นฐานการผลิต,โดยมีเมืองฉีจีมีหุ้นส่วนร่วมในการสร้างโรงงานปัญญาภูติ,กล่าวอีกอย่างหนึ่งทุกกระบวนการผลิตนั้น,จะมีเมืองฉีจีคอยรับผิดชอบเรื่องเทคโนโลยีให้.

เหล่าจักรวรรดิต่างๆเตรียมเพียงทรัพยากรและแรงงาน,จากนั้นก็รอรับผลกำไรในการขายก็พอ.

ธุรกิจเช่นนี้แทบจะไม่ต้องทำอะไร,จะให้พวกเขาปฏิเสธได้อย่างไร? ต้นทุนในการผลิตหมวกพลังจิตนั้นค่อนข้างต่ำมาก,ดังนั้นจึงสามารถที่จะขายในตลาดขนาดใหญ่,เหล่าจักรวรรดิต่างๆนั้นมีประชากรมหาศาล,ถึงแม้ดินแดนมังกรที่มีความแข็งแกร่งมีประชากรไม่มาก,แต่ก็มีอาณาจักรในปกครองที่มีประชากรไม่น้อยเลย,อย่างน้อยพวกเขาก็สามารถที่จะค้าขายในตลาดที่มีขนาดหลายพันล้านศิลาก่อเกิดได้.

ทุกคนแทบจะไม่มีความคิดเห็นต่างเลยแม้แต่น้อย.

นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่มาก.

ความร่วมมือที่เมิ่งชิงอู๋นำมากล่าวกับเหล่าราชาจักรพรรดินั้น,มีการร่วมมืออื่นๆรวมไปถึงศูนย์การค้าปาฏิหาริย์,ระบบขนส่งต่างมิติ,ระบบขนส่งหลักต่างๆ,ตลอดจนปัญญาภูติและอาวุธพลังเวทย์,ซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าหลักทั้งนั้น.

ทุกสิ่งที่นำเสนอให้กับทุกคนนั้น,มีแต่ได้ไม่มีเสีย.

เหล่าราชาจักรพรรดิไม่มีใครมีความเห็นแย้งเลยแม้แต่คนเดียว.

ท้ายที่สุดในการประชุมปาฏิหาริย์ในครั้งนี้,เมิ่งชิงอู๋ก็ได้รับมิติเป็นเอกฉันท์กับเหล่าผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหมด,เกี่ยวกับข้อตกลงร่วมกันมากกว่า 17 ข้อตกลง,และยังมีโครงการกว่า 40 โครงการร่วมกัน,การประชุมแห่งปาฏิหาริย์ในครั้งนี้นับว่าสมบูรณ์เป็นไปอย่างราบรื่น,ทำให้หอการค้าปาฏิหาริย์ก้าวไปยังทวีปที่กว้างใหญ่ต่างๆได้สำเร็จ.

เหล่าสมาชิกพันธมิตรหลายล้านคนที่เป็นสักขีพยานในการประชุมในครั้งนี้จนเสร็จสิ้น.

หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้เข้ามาในโลกจิตวิญญาณก็ตาม,พวกเขาก็ได้มองเห็นผ่านหน้าจอ,ได้ส่งเสียงเชียร์ดังลั่น,เกี่ยวกับการผ่านหัวข้อร่วมมือกัน,หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ก้าวออกไปยังทวีปต่างๆได้อย่างยิ่งใหญ่!

หลากหลายเผ่าพันธุ์หลากหลายดินแดนที่เป็นสักขีพยานกับการบุกเบิกที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้.

จักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าครึ่งของโลกใบนี้,ไม่เพียงแค่จักรวรรดิเหล่านี้,ยังมีอาณาจักรต่างๆนับร้อย,พวกเขาไม่เคยเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นนี้มาก่อนเลยเลย,ไม่เคยเห็นกลุ่มอิทธิพลที่ร่วมมือกันพัฒนาทวีปแห่งนี้มาก่อนเลย,เหล่ายักษ์ใหญ่ที่ตอนนี้กำลังจะสร้างความยิ่งใหญ่ร่วมกัน!

"ท้ายที่สุดก็จบแล้ว!"

ฉู่เทียนที่นั่งอยู่ในห้องโถงของปราสาทเฉิงจู่ก่อนที่จะค่อยๆถอดหมวกนิรภัยจิตวิญญาณออก,เมิ่งชิงอู๋,เมิ่งหยิงหยิงและหนานกงหยุน,ทุกคนต่างก็นั่งอยู่ที่นี่,ทุกคนที่ค่อยๆถอดหมวกนิรภัยออกมา.

เมิ่งหยิงหยิงถึงกับร้องไชโยออกมา,"ท่านพี่ร้ายกาจมากเลย!"

"ข้าไม่คิดเลยว่ามันจะราบรื่นขนาดนี้,"ใบหน้าของหนานกงหยุนที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเช่นกัน,ต้องไม่ลืมว่านี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงหอการค้าปาฏิหาริย์.""จักรวรรดิต้าเชวียน,ต่อไปก็จะไม่สามารถแทรกแซงทางการตลาดของพวกเราได้!"

เมิ่งชิงอู๋ที่ยังคงสุขุมกล่าวออกมาอย่างใจเย็น,"วันนี้เป็นเพียงแค่การเตรียมพร้อมเท่านั้น,ทว่าก็ได้รับความสนใจกับจักรวรรดิขนาดใหญ่หลายแห่ง,ดังนั้นด้วยเงื่อนไขที่น่าสนใจของพวกเรา,ข้าเชื่อว่าเหล่าจักรวรรดิอื่นๆที่ยังเหลืออยู่ก็ยากที่จะจัดการพวกเราแล้ว,สิ่งสำคัญที่สุดคือความมั่นคงในแต่ละก้าวที่พวกเราจะก้าวออกไป."


ในเวลาเดียวกันนั้น.

เหว่ยเหว่ยอันที่ใช้มือถือติดต่อมายังฉู่เทียนในทันที.

"ต้าเกอฉู่เทียน,ต้าเกอฉู่เทียน,ท่านพ่อ,ปีกทมิฬ,เปิงเจา,เหล่ยนูและเฉิงจู่อีกหลายคน,ต้องการพบท่านอย่างเร่งด่วน,ตอนนี้ข้ากันพวกเขาเอาไว้ได้ชั่วคราว,ท่านต้องการพบกับพวกเขาหรือไม่?"

"แน่นอนว่าจะต้องพบ,พวกเราจะจัดประชุมเล็กๆขึ้นที่เมืองเล็กเยว่กวงของเผ่าเอลฟ์."

เหว่ยเหว่ยอันที่ถอนหายใจยาว.

เมิ่งหยิงหยิงที่สอบถามออกไปด้วยความอยากรู้."มีอะไรเกิดขึ้นอย่างงั้นรึ?"

"เหล่าผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของพันธมิตรแห่งป่าต้องการพบข้า,แน่นอนว่าพวกเขาย่อมมีเหตุผลเดียวกัน."ฉู่เทียนไม่จำเป็นต้องคาดเดากับความคิดของพวกเขาแม้แต่น้อย,"พวกเราที่หาหุ้นส่วนมากมายเพิ่มขึ้น,ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่าเมืองฉีจีของพวกเราได้ลดความสำคัญของพวกเขาลงไป,แน่นอนว่าพวกเขาย่อมรู้สึกขาดความเชื่อใจอยู่ไม่น้อย,ในเวลานี้จำเป็นต้องปลอบประโลมพวกเขาแล้ว."

เมิ่งชิงอู๋ที่พยักหน้าเห็นด้วย,"พวกเราเพียงแค่เริ่มร่วมงานกับกลุ่มอิทธิพลจักรวรรดิอื่นๆ,ซึ่งแผนการนี้ยังไม่ได้เป็นตัวเป็นตนที่สมบูรณ์ด้วยซ้ำ,สิ่งสำคัญที่สุดคือความมั่นคงภายใน,ให้เฉินปิงยวี,นำนางมาด้วย,พวกเราจะทำการประชุมพันธมิตรภายในกัน."

กลุ่มพันธมิตรเมืองฉีจีนั้นแยกย่อยออกเป็น,พันธะมิตรสหราชอาณาจักร,พันธมิตรแห่งป่า,และพันธมิตรทะเลซีไห่,พร้อมกับสามอาณาจักรพันธมิตร,รวมแล้ว,มีผู้นำภายในที่ยิ่งใหญ่ทั้งหก,โดยแยกออกเป็น,หนี่หวังต้าโจวเฉินปิงยวี,สี่ผู้นำใหญ่ป่าแห่งความวุ่นวาย,เฉิงจู่เมืองซีไห่.

ทั้งหกกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลสูงกว่าใครเพื่อน,ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วพวกเขาทุกคนมีสถานะเท่ากัน.

ฉู่เทียนที่จัดการประชุมส่วนตัวขึ้นที่เมืองเล็กเยว่กวง,ซึ่งเป็นเมืองของเผ่าเอลฟ์แห่งพงไพรซึ่งนับว่าเป็นเมืองที่มีสิ่งอำนวยสะดวกไม่แพ้เมืองฉีจีเลย,และเนื่องจากเป็นเมืองเล็ก,แม้ว่าจะเล็ก,ทว่ากลับดูรุ่งโรจน์,มีงานเทศการดนตรีและเสียงเพลงอยู่เป็นประจำ,เป็นแหล่งรวมของศิลปะและวัฒนธรรม,ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของชาวเอลฟ์ในการบริหารงานเมืองเล็กแห่งนี้.

เพราะว่าที่แห่งนี้มีความพร้อมทุกอย่าง,มีหอคอยนำส่งที่เป็นของเมืองเยว่กวงเอง,ทุกคนในเมืองฉีจีเองก็สามารถเคลื่อนย้ายผ่านมาได้ทุกเมื่อ,ตอนนี้แม้แต่เมืองเล็กก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้หอคอยนำส่ง,นับว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทุกคนขาดไม่ได้แล้ว.

เหล่าพันธมิตรใหญ่ทั้งหมดต่างก็เดินทางมาถึงกันหมดแล้ว.

มีเพียงเฉินปิงยวีที่มีใบหน้าไม่แยแสสิ่งใดๆ,ส่วนคนอื่นๆนั้นค่อนข้างเป็นกังวล.

"ต้องขออภัยทุกท่าน,ข้ามาสายไปหน่อย!ไม่คิดเลยว่าทุกคนจะมาถึงเร็วขนาดนี้!"ฉู่เทียนที่เดินมาด้วยเสียงหัวเราะร่วน,"วันนี้การประชุมแห่งปาฏิหาริย์ได้เสร็จสิ้นไป,ไม่รู้ว่าเหล่าผู้นำมีความเห็นอย่างไรกับกลยุทธ์ในอนาคตของเมืองฉีจีในครั้งนี้?"

"พูดอะไรอ้อมค้อมไปแล้ว!"เปิงเจาที่ไม่สามารถอดทนได้"สถานการณ์ในเวลานี้ซับซ้อนเกินไปแล้ว,ทรัพยากรภายในของพวกเราต่อไปไม่ต้องลดลงเหรอ,ในเมื่อมีกลุ่มอิทธิพลต่างๆทั่วทวีปเข้ามา,ยิ่งในในอนาคต,พวกเราก็จะยิ่งเสียเปรียบ."
拐弯抹角 guǎiwānmòjiǎoสำนวนนี้หมายความว่าพูดอ้อมค้อมไม่ตรงประเด็น

เหล่ยนูที่กล่าวสนับสนุน,"เมืองฉีจี,เมื่อร่วมมือกับจักรวรรดิขนาดใหญ่หลายแห่งราบรื่น,ทั่วทั้งทวีปก็จะไม่มีกลุ่มอิทธิพลใดกล้าสั่นคลอน,แล้วพวกเราจะเป็นอย่างไรต่อไปล่ะ?"

เหล่าผู้นำพันธมิตรต่างก็พูดไปต่างๆนาๆ.

มีเพียงเฉิงปิงยวีที่ไม่สนเรื่องราวยกน้ำชาขึ้นจิบเบาๆ.

ฉู่เทียนที่ยกมือขึ้นพร้อมกับกล่าวออกมาว่า,"ทุกท่านอย่าได้เป็นกังวลไป,แม้ว่าเมืองฉีจีจะเริ่มร่วมมือกับเหล่าจักรวรรดิต่างๆ,อย่างไรก็ตามพันธมิตรป่าแห่งความวุ่นวาย,เหล่าพันธมิตรก่อนหน้านี้,พันธมิตรยุคเริ่มต้น,ทุกคนต่างก็เป็นรากฐานของเมืองฉีจี,หากไม่มีทุกท่านก็ย่อมไม่มีเมืองฉีจี,หากแต่ด้วยโลกใบนี้มีกลุ่มอิทธิพลที่แข็งแกร่งกว่าอยู่อีกมากมาย,ในเมื่อพวกเรายังไม่มีพลังเพียงพอ,ทำไมจึงไม่ให้พวกเขาเข้าร่วมกันเล่า?แน่นอนว่าหอการค้าปาฏิหาริย์ที่พัฒนาไปด้านหน้า,พันธมิตรทุกท่านก็ย่อมจะพัฒนาก้าวไปด้วยกันอย่างแน่นอน!"

แม้ว่ามันจะเส้นทางที่ถูกต้อง.

แต่เหล่าผู้ยิ่งใหญ่ก็ยังไม่ไว้วางใจ.

ปีกทมิฬที่ขมวดคิ้วและกล่าวออกมาว่า,"หมวกนิรภัยจิตวิญญาณและวิธีสร้างเขตแดนจิตวิญญาณ,สิ่งสำคัญเช่นนั้นทำไมถึงได้เสนอให้กับอาณาจักรอื่นๆโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายล่ะ,เรื่องเช่นนี้ในอนาคตจะไม่ทำให้พวกเราเสียเปรียบในการแข่งขันเหรอ!"

ราชาเอลฟ์เองก็รู้สึกไม่สบายใจเรื่องนี้เช่นกัน.

ด้วยแผนผังของหมวกนิรภัยจิตวิญญาณ,หรือแม้แต่วิธีวิธีการสร้างเขตแดนจิตวิญญาณ,การที่มอบให้คนอื่นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย,หลังจากที่จักรวรรดิที่ทรงพลังได้รับเทคโนโลยีเหล่านี้,พวกเขายังจะร่วมมือกับเมืองฉีจีอยู่อีกรึ?ไม่กลายเป็นว่าพวกเขาจะต้องสร้างพวกมันเพื่อหากำไรเองหรือไม่?

"ที่จริงพวกท่านเป็นกังวลเรื่องนี้นั่นเอง,ข้าจะบอกเพียงว่า พวกท่านคิดดีถี่ถ้วนแล้วหรือยัง,คิดว่าข้าจะยอมขาดทุนรึอย่างไร?"ฉู่เทียนที่ส่ายหน้าไปมา,"โปรดวางใจ,ถึงพวกเขารู้วิธีในการสร้างเขตแดนจิตวิญญาณ,แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะสามารถสร้างโลกแห่งปาฏิหาริย์ได้เหมือนพวกเรา."

"ทำไมล่ะ?

การที่จะสร้างโลกจิตวิญญาณให้เสถียรในระยะยาวนั้น,ไม่มีทางที่พวกเขาจะทำได้."ฉู่เทียนที่เผยยิ้มออกมา,"ถึงแม้ว่าโลกจิตวิญญาณของพวกเขาจะสามารถสร้างได้,แต่มันจะเป็นต้องดำรงอยู่เพื่อให้มีความเสถียรด้วย,ไม่เช่นนั้นแล้วมิติเสมือนของพวกเขาที่สร้างขึ้นมาจะพังทลายลงในทันที,ข้าที่มอบวิธีในการสร้างโลกจิตวิญญาณให้กับพวกเขา,แต่วิธีการต่างๆที่ให้ไปนั้นมันยังไม่เพียงพอที่จะทำเช่นนั้นได้."

ที่จริงเป็นเช่นนี้นั่นเอง.

"นอกจากนี้โลกจิตวิญญาณนั้นยังจำเป็นต้องมีระบบคงสภาพมันไว้,โลกปาฏิหาริย์ที่สร้างขึ้นนั้นจำเป็นต้องใช้สุดยอดปัญญาภูติกว่า 100 เครื่อง,เพื่อที่จะให้โลกเสมือนนั้นสามารถคงสภาพและทำงานได้อย่างราบรื่น!"

ฉู่เทียนที่กล่าวต่อ,"ในอนาคตข้างหน้ายิ่งประชากรของโลกปาฏิหาริย์เพิ่มมากขึ้น,ความต้องการของสุดยอดปัญญาภูติก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน,อาจจะหลายร้อย,หลายพันหรือหลายหมื่น,ซึ่งจะต้องเพียงพอกับจำนวนคน,การจะลอกเลียนแบบหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นมีแต่จะต้องโอดครวญ."

ที่จริงก็เป็นเช่นนี้นั่งเอง.

ฉู่เทียนที่ชี้ให้เห็นถึงอุปสรรค์ของเทคโนโลยีขั้นพื้นฐาน,อย่างไรก็ตาม,สิ่งที่พวกเขาได้นับรับนับว่ามันมีจำกัด,หากว่าเหล่าจักรวรรดิต้องการสร้างระบบเครือข่ายของตัวเองขึ้นมา,จำเป็นต้องใช้เวลาพัฒนาไม่ต่ำกว่า 50 ปี,คนทั่วทั้งทวีปไม่มีทางที่จะรอได้ขนาดนั้น,พวกเขาทุกคนมีแต่ต้องเชื่อมต่อกับโลกแห่งปาฏิหาริย์ที่หอการค้าปาฏิหาริย์สร้างขึ้นเท่านั้น.

เปิงเจาที่ยังสงสัยอยู่,"หมวกนิรภัยจิตวิญญาณนั้นน่าจะสร้างรายได้มหาศาล,เจ้าที่มอบวิธีการให้กับพวกเขาไปผลิต,ไม่ได้กลายเป็นว่าเจ้ามอบกำไรหลายพันล้านศิลาก่อเกิดให้กับพวกเขาอย่างงั้นรึ?"

หลายๆคนต่างก็พยักหน้าเห็นด้วย.

หากว่าการผลิตหมวกนิรภัยจิตวิญญาณนั้นมอบให้กับพวกเขา,นั่นจะเป็นรายได้มากมายขนาดใหน.


"พวกเราจำเป็นต้องสร้างความนิยมกับคนหมู่มาก."ฉู่เทียนกล่าวต่อ,"ข้าต้องการให้มันเป็นที่นิยมและให้มันแพร่หลายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้,เช่นนั้นจึงไม่มีวิธีอื่นนอกจากมอบวิธีให้กับพวกเขา,เพื่อที่จะให้หมวกนิรภัยจิตวิญญาณนั้น มีผู้ใช้งานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้,ทว่าอย่าได้ลืมว่า,สิ่งที่จะสร้างผลกำไรนั้นมันหาได้ใช่อุปกรณ์ดังกล่าวนั้น,พวกเขามีวิธีในการหากำไรโดยเฉพาะ,มันไม่ใช่การขายอุปกรณ์,แต่เป็นรูปแบบที่ใหญ่โตในโลกจิตวิญญาณต่างหาก."





ที่มาจากhttp://www.novelupdates.com/series/miracle-throne/

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น