วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 608 Energetic hard helmet

Miracle Throne Chapter 608  Energetic hard helmet

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่  608   หมวกนิรภัยจิตวิญญาณ.


Chapter 608  Energetic hard helmet
精神
  หมวกนิรภัยจิตวิญญาณ.

การประชุมปาฏิหาริย์ในครั้งนี้ความจริงนับว่ารีบเร่งอยู่เหมือนกัน,ทว่ากับไม่มีใครใส่ใจเรื่องนี้อย่างแน่นอน.

ฉู่เทียนที่ประกาศต่อที่ประชุมว่า,หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นได้สร้างสิ่งก่อสร้างโลกจิตวิญญาณมากมายขึ้น,ซึ่งหลากหลายอาณาจักรในป่าเมืองที่สำคัญๆได้มีการสร้างสนามจิตวิญญาณเสมือนและด่านฝึกฝนขึ้นมาแล้วและยังมีอีกหลายสถานที่.



สนามต่อสู้และด่านฝึกฝนในเวลานี้ได้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมไปแล้ว,ทุกๆเดือนสามารถสร้างร้ายได้หลายแสนหลายล้านศิลาก่อเกิดกับหอการค้าปาฏิหาริย์.

หอการค้าปาฏิหาริย์ที่มีความต้องการจะสร้างดินแดนจิตวิญญาณขึ้นมา,ไม่เพียงแค่สนามต่อสู้หรือด่านฝึกฝนเพียงเท่านั้น!

ทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างขึ้นมาตอนนี้เป็นเพียงแค่พื้นฐานในการสร้างระบบเครือข่ายจิตวิญญาณเท่านั้น.

ดังนั้นการจัดประชุมแห่งปาฏิหาริย์ในครั้งนี้,จึงได้ทำให้ประชาชนมากมายหลากหลายเมืองเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน,โดยสามารถผ่านเข้ามาในดินแดนจิตวิญญาณนี้ด้วยที่นั่งสนามต่อสู้จิตวิญญาณ,ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้รับประสบการเป็นการส่วนตัวกับการประชุมสุดยอดนี้,หอการค้าปาฏิหาริย์ได้ลงทุนเกี่ยวกับการสร้างดินแดนจิตวิญญาณนี้ขึ้นมาไม่น้อยเลย.

ฉู่เทียนที่ประกาศออกมา,"เกี่ยวกับจุดประสงค์การประชุมนี้รองประธานหอการค้าปาฏิหาริย์,ฟูเฟิงจู่,และรองประธานพันธมิตรแห่งป่า,แม่นางเมิ่งชิงอู๋เป็นประธานกล่าวต้อนรับทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้!"

เสียงของประชาชนรอบๆต่างส่งเสียงออกมาด้วยความตื่นเต้น.

เมิ่งชิงอู๋ที่เป็นดำเนินการและเป็นผู้กุมหางเสือเมืองฉีจี,หอการค้าและพันธมิตรแห่งป่า.

เมิ่งชิงอู๋ที่ฉลาดปราดเปรื่อง,ทุกคนต่างรู้ดี,หากว่าฉู่เทียนไม่มีเมิ่งชิงอู๋เป็นผู้ช่วยหลักแล้วล่ะก็,ไม่มีทางที่หอการค้าปาฏิหาริย์จะพัฒนามาถึงวันนี้ได้อย่างง่ายๆ,หนำซ้ำเมิ่งชิงอู๋ยังมีความงดงามสง่าเป็นอย่างมาก,ดังนั้นหลากหลายคนในพันธมิตรแห่งป่า,หลายหลายเมืองต่างก็ยกย่องนางเป็นวีรสตรีทีเดียว.

เมิ่งชิงอู๋ที่มีประสบการณ์มากมาย,ไม่ว่านางจะเผชิญหน้ากับเหตุการณ์แบบใหน,ไม่มีทางที่จะทำให้นางต้องตื่นตระหนก,แม้ว่าจะต้องกล่าวต่อหน้าเหล่ามหาราชต่างๆ,นางก็ยังคงสุขุมกล่าวออกมาอย่างสง่างาม,ดำเนินการกล่าวหัวข้อในการประชุม."ในการประชุมแห่งปาฏิหาริย์ในครั้งนี้,พวกเราต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงแบบแผนของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมโครงการใหญ่,สินค้าดังกล่าวนี้หอการค้าปาฏิหาริย์ได้ทำการวิจัยมากว่าหนึ่งปีแล้ว,ท้ายที่สุดก็สามารถทำให้มันเสถียรได้แล้ว,ที่จริงข้าคิดว่าทุกท่านก็คงจะคาดเดาได้แล้ว,ไม่ผิดหรอก...มันคือหมวกนิรภัยจิตวิญญาณและเครือข่ายจิตวิญญาณนี่เอง.

หมวกจิตวิญญาณ.

เครือข่ายจิตวิญญาณ!

เหล่าราชาจักรพรรดิหลายๆคนต่างก็รับรู้ถึงประโยชน์ของหมวกพลังจิตวิญญาณแล้ว.

การประชุมในครั้งนี้เป็นการเชื่อมต่อกันด้วยระบบเครือข่ายจิตวิญญาณ,หลังจากที่ทุกคนสวมหมวกนิรภัยจิตวิญญาณแล้ว,จะทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาอีกโลกหนึ่งได้,ทุกคนที่อยู่ต่างสถานที่กัน,จะสามารถเชื่อมต่อเข้ามาในโลกจิตวิญญาณแห่งนี้ได้,อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับหมวกจิตวิญญาณนี้,พวกเขาทุกคนก็ยังไม่เข้าใจได้อยู่เหมือนกันว่าหมวกนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างไร.

"ก่อนอื่นพวกเราจะพาทุกคนไปเยี่ยมชมห้องทดลองสำนักเมฆาก่อนว่าจัดการเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆนี้อย่างไร."

เมิ่งชิงอู๋ที่ยกมือขึ้นเบาๆ,ปรากฏจอภาพสีเขียวขนาดใหญ่ขึ้นที่กลางอากาศ,ซึ่งสามารถมองเห็นภาพข้อมูลการศึกษาต่างๆมากมายปรากฏขึ้น,รายระเอียดเกี่ยวกับลม,ไฟ,น้ำ,ดิน,แสงสว่าง,ความมืด,สายฟ้า,และอีกหลายอย่าง,มีบันทึกเกี่ยวกับกระบวนการสร้างพลังงานต่างๆขึ้นมา.

"ทุกท่านคงจะทราบดีทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ประกอบด้วยพลังงานต่างๆประกอบกันขึ้นมา,พร้อมกับพลังกาลอากาศและเวลาในการขับเคลื่อน,ให้เกิดการเสื่อมสลาย,และการกำเนิด,การบริโภคพลังงานต่างเพื่อชดเชย,การขับเคลื่อนของพลังกาลอากาศและเวลา,ดังนั้นหากว่าพลังกาลอากาศและเวลาเปลี่ยน,พลังงานต่างๆย่อมเปลี่ยนแปลงไปด้วย."

เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวออกมาอย่างนุ่นนวล,พร้อมกับภาพบรรยายพร้อมกับข้อมูลต่างๆที่เปลี่ยนไปเป็นฉากๆ.

"พวกเราได้ทำการศึกษาค้นพบ,เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพลังจิตวิญญาณที่ไม่มีผลกับพลังกาลอากาศและเวลา,ซึ่งพลังจิตวิญญาณนี้จะสามารถก้าวขามขอบเขตของมิติไปได้,พลังจิตวิญญาณที่สามารถต้านทานการไหลของเวลา,ซึ่งนับว่าเป็นสาระสำคัญ,และยังสามารถที่จะแบ่งแยกมิติและเวลาออกมาจากกันเป็นอิสระ,ดังนั้นเทคโนโลยีจิตวิญญาณนี้จึงเป็นเทคโนโลยีที่จะพัฒนาโลกใบนี้ในระยะยาว."

ราชาเอลฟ์ราตรีทมิฬอดไม่ได้สอบถามออกไปทันที,"แล้วมันมีประโยชน์อะไร?"

"หมวกนิรภัยพลังจิตวิญญาณของเรานั้นไม่เพียงแต่ไม่มีผลต่อระยะทางของมิติ,การเข้ามายังโลกจิตวิญญาณ,ไม่ว่าจะอยู่ที่ใหนของโลกใบนี้ก็สามารถเข้ามาในดินแดนจิตวิญญาณของเมืองฉีจีได้,ซึ่งก็เป็นการแน่อยู่แล้วว่าจะอยู่ซอกใหนของโลกใบนี้,ตราบเท่าที่มีหมวกนิรภัยจิตวิญญาณนี้,ก็จะเข้ามายังโลกจิตวิญญาณที่พวกเราสร้างขึ้นได้ในทันที."

"ถัดมา,การไหลของเวลาในโลกจิตวิญญาณนั้นไม่เกี่ยวข้องกับโลกจริง,ในโลกจริงหนึ่งวัน,ภายในโลกจิตวิญญาณเทียบได้กับสิบวันหรือยี่สิบวัน,ซึ่งไม่มีข้อผูกมัดเรื่องเวลาอีกต่อไป! ตราบเท่าที่ใช้หมวกจิตวิญญาณนี้,ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใหนของโลกก็จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระยะเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆอีกแล้ว,ข้าเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องการติดต่อกับเมืองฉีจี,เพียงแค่มีเครือข่ายจิตวิญญาณนี้,การใช้เวลาของและการพัฒนาของอารายะธรรมต่างๆจะพัฒนาไปด้วยความรวดเร็ว!"

น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก!

เพียงแค่มีหมวกนิรภัยจิตวิญญาณก็สามารถเชื่อมทุกสิ่งมีชีวิตทั่วทั้งโลกได้อย่างงั้นรึ?

ด้วยการแลกเปลี่ยนทางจิตวิญญาณที่ก้าวข้ามมิติและเวลา,นี่จะเป็นการสื่อสารยุคใหม่ที่เหนือล้ำ.

"ด้วยความสามารถเชื่อมต่อทางจิตวิญญาณได้ทุกที่,เมืองฉีจีจึงปรารถนาที่จะเสนอสินค้าที่ยอดเยี่ยมทรงพลังนี้ให้กับทุกๆคน."

ขณะที่เมิ่งชิงอู๋ได้กล่าวออกมานั้นก็ปรากฏเป็นคลื่นพลังงาน,เปลี่ยนภาพฉากขนาดใหญ่บนท้องฟ้าช้าๆ,ทุกคนที่จ้องมองไปนั้นรู้สึกอัศจรรย์เป็นอย่างมากนี่คือแผนที่ของโลกใบหนึ่ง,แม้ว่าขนาดมันจะไม่ได้ใหญ่นัก,ทว่าโครงสร้างภูมิประเทศและรูปร่างของมันนั้นกลับระเอียดเกินคณานับ,แน่นอนว่าไม่เพียงแต่สมบูรณ์แบบ,มันยังดูประณีตไม่ต่างจากงานศิลปะ.

"หอการค้าปาฏิหาริย์ของพวกเราได้ร่วมมือกับเผ่าพิกซี่ทั้งหมด,รวมทั้งพนักงานกว่า 100,000 ชีวิตตลอดจนปัญญาภูติหลายร้อยเครื่อง,โลกใบนี้ที่พวกเราสร้างขึ้นมานั้นได้ใช้พนักงานและทรัพยากรไปไม่น้อยเลย,พวกเราขอตั้งชื่อมันว่าโลกแห่งปาฏิหาริย์!"
***ชี้แจง ต้นฉบับใช้คำว่า Continent ซึ่งแปลว่าแผ่นดินใหญ่,ซึ่งน่าจะแปลว่าดินแดนทั่วโลกที่มีแผ่นดิน จากบริบทอื่นๆที่ลองอ่านดูแล้วคำว่าโลกน่าจะเหมาะกว่า เลยแปลว่าเป็นโลกไปคับ ***

"โลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นมีพื้นที่ห้าล้านกิโลเมตร,มีเมืองทั้งหมด 661 เมือง,ซึ่งในปัจจุบันนี้จะมีการขนาดเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย,สำหรับพื้นที่แต่ละแห่งของโลกแห่งปาฏิหาริย์นั้น,ได้มีการออกแบบอย่างประณีตและสร้างขึ้นมาอย่างดีที่สุด,แต่ล่ะเมืองนั้นสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้จริง,ไม่เพียงแต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน,ยังมีสนามต่อสู้เสมือน,ด่านฝึกฝน,ห้องสมุด,อื่นๆ.ระบบการค้าอย่างครบครัน."

"นี่คือโลกในฝันที่แตกต่างจากโลกจริง,ซึ่งทุกเมืองในโลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นทุกคนสามารถหาความเพลิดเพลินและประสบการณ์ใหม่ได้,ไม่เพียงเท่านั้นยังมีความรู้เชาว์ปัญญามากมายที่ได้รวมรวมมาจากทั่วโลก,และยังเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ของคนทั่วโลก,แลกเปลี่ยนประสบการที่น่าตื่นเต้นเสียงภัย, หรือจะกล่าวได้ว่า,นี่คือสินค้าที่ยอดเยี่ยมที่หอการค้าปาฏิหาริย์ได้รวบรวมความบันเทิง,สถานที่พักผ่อน,สถานที่เสี่ยงภัย,สถานที่สังสรรค์,การค้าและการเรียนรู้,แม้แต่โลกแห่งการศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อน!"

เหล่ามหาราช.

ทุกคนต่างตื่นตะลึงตาโต.

หอการค้าปาฏิหาริย์ได้สร้างโลกขนาดมหึมาขึ้นมา,ให้ทุกคนทั่วทั้งโลกทุกเผ่าพันธุ์สามารถเชื่อมต่อเข้ามาภายในโลกจิตวิญญาณแห่งนี้อย่างงั้นรึ?

ไม่ต้องบอกเลยว่าโลกจิตวิญญาณนี้จะต้องใช้ต้นทุนการสร้างเท่าไหร่!

หนำซ้ำภายในโลกจิตวิญญาณนี้ยังมีประสบการต่างๆที่โลกจริงๆไม่มีอยู่,ภายในโลกเสมือนนี้มีสิ่งต่างๆมากมายนับไม่ถ้วน!

โลกแห่งปาฏิหาริย์นั้นมีเมืองหลัก 661 เมือง,มีระบบขนส่งและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน, เพราะว่าโลกจิตวิญญาณเสมือนนั้นมีหอคอยนำส่งครอบคลุม,มีระบบการเคลื่อนย้ายทั่วทั้งเมือง,และยังมีการเคลื่อนย้ายจากเมืองไปยังอีกเมือง,และโลกจิตวิญญาณเองยังมีระบบสื่อสารครอบคลุมทั้งหมด,กล่าวได้ว่าคนทั่วโลกหลายหมื่นล้านคนสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ามาในโลกแห่งปาฏิหาริย์นี้ได้พร้อมๆกัน!

นับว่าเป็นระบบเครือข่ายจิตวิญญาณที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก!

เมื่อรูปแบบฐานขนาดใหญ่ได้ถูกสร้างขึ้นในทุกๆเผ่าแล้ว,ประชากรกว่าหมื่นล้านเข้ามาใช้งานแล้วล่ะก็,แน่นอนว่าจะสามารถสร้างมูลค่ามหาศาลได้,ถึงแม้ว่าภายในโลกแห่งปาฏิหาริย์จะไม่เก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นการศึกษา,สิ่งบันเทิงต่างๆ,เพียงแค่การขายหมวกนิรภัยจิตวิญญาณก็เป็นรายได้มหาศาลแล้ว!

"การเชื่อมต่อทางจิตวิญญาณนั้น,เมื่อมันครอบคลุมไปทั่วทั้งโลกแล้ว,มันจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำไปได้อย่างสิ้นเชิง,ซึ่งไม่สามารถที่จะจินตนาการถึงได้เลย,นี่คือความก้าวหน้าที่จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้เลย,ตอนนี้พวกเราต้องการนำเสนอให้ทุกท่านได้เป็นพยานกัน."เมิ่งชิงอู๋ที่ทำการประกาศ"เมืองฉีจีนั้นไม่ได้สนใจที่จะเก็บเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว,ดังนั้นจึงต้องการที่จะเปิดเผยระบบนี้แก่ทุกคนที่สนใจเข้าร่วมมือกับพวกเรา!"

ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ยั่วยวนใจนี้แทบจะไม่มีใครสามารถต้านทานเอาไว้ได้.

เมืองฉีจีที่มีเทคโนโลยีมากมายต้องการที่จะแจกจ่ายไปทั่วโลก,เช่นนั้นก็เหมือนกับการแบ่งปันชิ้นเนื้อของตนเองให้กับคนอื่น,บางทีอาจเป็นไปได้ว่าด้วยความแข็งแกร่งของหอการค้าปาฏิหาริย์ในเวลานี้,อาจจะยังไม่มีพลังเพียงพอที่จะรักษาเอาไว้,จึงคิดที่จะกระจายเทคโนโลยีไปทั่วทั้งทวีป,เพื่อกันไม่ให้คนอื่นร่วมมือเข้ามาทำลายพวกเขานั่นเอง.

เมิ่งชิงอู๋ที่ประกาศออกมาด้วยความใจกว้าง"สำหรับการประชุมในครั้งนี้พวกเราต้องการที่จะเปิดเผยรูปแบบของเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ให้กับทุกคน,ตลอดจนมอบแบบแปลนวิธีการผลิตหมวกนิรภัยพลังจิตวิญญาณ,และแม้แต่วิธีการสร้างดินแดนจิตวิญญาณด้วย,ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งรับประกันให้กับทุกคนสำหรับการแบ่งปันเทคโนโลยีให้ทุกคนที่ต้องการร่วมมือกับพวกเราหรือไม่ต้องการก็ตาม!"

กับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นนี้.

หลายๆเมืองหลวงต่างเต็มไปด้วยความตื่นตะลึง.

แม้ว่าพอจะคาดความคิดของเมืองฉีจีได้,ทว่าการที่เมิ่งชิงอู๋กล่าวออกมาเช่นนี้,ก็ทำให้พวกเขาประหลาดใจถึงกับสะดุ้งเหมือนกัน,หลังจากเทคโนโลยีที่พวกเขาเพิ่งสร้างขึ้นมาได้สมบูรณ์,แต่กลับไม่คิดที่จะเก็บเกี่ยวผลของมัน,หนำซ้ำยังแบ่งปันให้คนอื่นๆร่วมเก็บเกี่ยวผลของมันด้วยอย่างงั้นรึ?

อย่างไรก็เรื่องดังกล่าวนี้พวกเขาประหลาดใจเร็วเกินไป.

"ที่จริงแล้วไม่เพียงแค่เกี่ยวกับเทคโนโลยีจิตวิญญาณเท่านั้น."เมิ่งชิงอู๋ที่ประกาศต่อ,"พวกเรายังจะแบ่งปันเทคโนโลยีเครื่องกลและระบบสื่อสาร,เทคโนโลยีอาวุธและอีกหลายอย่าง,เปิดเผยให้กับเหล่าพันธมิตรทุกคน,ในอนาคตข้างหน้านั้นยิ่งพวกเราร่วมมือกันมากเท่าไหร่,เทคโนโลยีต่างๆก็จะยิ่งเผยให้กับพันธมิตรทุกคนมากขึ้นเท่านั้น."

กับความหมายนี้.

ใครก็ตามที่ยิ่งร่วมมือกับเมืองฉีจีเท่าไหร่,คนผู้นั้นก็จะได้เทคโนโลยีต่างๆมากขึ้นเท่านั้นด้วย,ดังนั้นหากใครต้องการเทคโนโลยีเมืองฉีจี,ทุกคนจะต้องเป็นพันธะมิตรกับเมืองฉีจีให้มากขึ้นนั่นเอง.

"นอกจากนี้ทั้งการสำรวจอวกาศและดินแดนใต้พิภพ,เมืองฉีจีและพันธมิตรหลักๆนั้นตกลงแล้วที่จะร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาร่วมกัน,"เมิ่งชิงอู๋ที่กล่าวต่อเหล่าราชาทุกคน,"พวกเรายินดีที่จะตั้งสถานีวิจัยขึ้นที่นอกอวกาศและดินแดนใต้พิภพ,และสนับสนุนพันธมิตรทุกคนตั้งสถานีสำรวจทรัพยากรต่างๆขึ้นที่ดินแดนดังกล่าวด้วย,เพื่อที่จะนำทรัพยากรต่างมาใช้ในการพัฒนาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทุกคนบนโลก."

ช่างเป็นเงื่อนไขที่ยั่วยวนเป็นอย่างมาก.

ไม่ต้องบอกเลยว่านอกอวกาศและดินแดนใต้พิภพนั้น,มีทรัพยากรมากมายขนาดใหน,ยิ่งกลุ่มอิทธิพลระดับจักรวรรดิที่แข็งแกร่ง,หากว่าได้ร่วมมือและแบ่งปันทรัพยากรที่มากมายนั่นจะทำให้พวกเขาพัฒนาไปถึงขนาดใหน,เป็นผลประโยชน์ที่มากมายมหาศาลทีเดียว.

"และสุดท้าย,เมืองฉีจีจะรับเหล่านักวิชาการที่โดดเด่นจากทั่วทุกอาณาจักร,เพื่อเข้าร่วมศึกษาวิจัยร่วมกันกับนักวิจัยสำนักเมฆา,ซึ่งในอนาคตนั้นสำนักเมฆาจะทำการสร้างสาขาต่างๆไปทั่วทุกมุมโลก,เพื่อที่จะค้นหาเหล่าผู้มีพรสวรรค์เข้าร่วมพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของพวกเรา."

นี่คือการประชุมของเมืองฉีจีอย่างงั้นรึ?

เวลานี้มันแทบไม่ต่างจากการมอบสวัสดิการที่พิเศษให้กับเหล่าจักรวรรดิและอาณาจักรพันธมิตร.


เหล่าตัวตนผู้ยิ่งใหญ่ต่างปิดปากเงียบไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้เลย,ผลประโยชนที่เมิ่งชิงอู๋กล่าวออกมานั้นมันชัดเจนระเอียดจนพวกเขามีมีแม้แต่คำถาม.





ที่มาจากhttp://www.novelupdates.com/series/miracle-throne/

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น