วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 605 Cedes territory the surrender

Miracle Throne Chapter 605 Cedes territory the surrender

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่  605 ยอมแพ้ยกดินแดนให้


Chapter 605 Cedes territory the surrender
割地投降
  ยอมแพ้ยกดินแดนให้

เรือเหาะต่อสู้สองลำที่เป็นป้อมปราการเหล็กลอยฟ้าปรากฏขึ้นบนน่านฟ้าหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีช้าๆ.

แม้ว่ายานเหาะต่อสู้ของเมืองฉีจีจะเป็นผลิตภัณฑ์ยุคใหม่,รูปร่างที่ดูหยาบไร้ซึ่งศิลปะ,ทว่าก็ยังทำให้รู้สึกอึมคลึมหนักแน่น,หนำซ้ำยังมีป้อมปราการปืนใหญ่กระจายอยู่เต็มไปหมดไม่ต่างจากป่าหนาม,ที่จริงเพียงพอที่จะทำให้คนทั่วไปรู้สึกหวาดผวาและกดดันได้.



ฉู่เทียนที่ยืนอยู่บนดาดฟ้าจ้องมองลงมาด้านล่าง.

หมู่เกราะหมื่นมังกรวารีมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว.

พื้นที่โดยรวมแล้วไม่ได้ด้อยไปกว่าอาณาจักรต้าเซี่ย,ต้าโจวและเป่ยหรง,สามอาณาจักรรวมกันเลยซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่มาก,ทว่าพื้นที่แห่งนี้มีน้ำทะเลกว่า 90 % ,และยังมีเกาะต่างๆกระจายไปทั่ว,เหมือนกับกระดาษที่เปื่อยยุ่ยกระจายอยู่บนผืนน้ำ,เห็นเป็นพื้นที่เป็นหย่อมๆกระจายไปทั่ว.

แน่นอน.

สำหรับเผ่าพันธุ์แห่งท้องทะเลแล้วพื้นดินนั้นไม่ได้มีความสำคัญเท่าใดนัก.

เพราะเผ่าพันธุ์แห่งท้องทะเลไม่จำเป็นต้องอาศัยบนแผ่นดิน,ดังนั้นผืนทะเลจึงนับว่ามีความสำคัญกับพวกเขามากกว่า,ยิ่งมีขนาดใหญ่ก็จะยิ่งทำให้พวกแข็งแกร่ง,ทะเลแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงอาณาจักรหมื่นมังกรวารีเท่านั้น,ยังมีอีกหลายกลุ่มอิทธิพลที่อยู่รอบๆหมู่เกาะหมื่นมังกรวารี.

ความแข็งแกร่งของหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีนั้นพวกเขามีเผ่าแห่งท้องทะเลมากมายถึง 200 ล้านตน.

ส่วนเมืองซีไห่มีประชากร 560 ล้านตน.

หมู่เกาะหมื่นมังกรวารีนั้นเป็นเกาะหลักที่ครอบครองด้วยเผ่ามนุษย์มังกรวารี,ซึ่งเป็นเผ่าที่มีความแข็งแกร่งจนก่อตั้งเป็นอาณาจักรขึ้นมา,ซึ่งหลังจากที่จักรวรรดิเฉินหลานล่มสลายแล้ว,หมู่เกาะต่างๆในทะเลซีไห่นั้นไม่มีใครเทียบเคียงความแข็งแกร่งของพวกเขาได้เลย.

ฉู่เทียนที่จับจ้องไปยังแผนที่ ที่ปัญญาภูติแสดงให้เห็น,"หากจะจมเกาะมากมายกว่าหนึ่งพันเกาะคงใช้พลังงานไม่น้อยเลย,และยังต้องใช้เวลาเป็นจำนวนมาก,ข้าไม่ต้องการให้เกิดปัญหา,ไปยังเกาะหลักเลย!"

เรือเหาะลำนี้ได้ออกแบบมาให้สามารถบินผ่านลมแห่งดวงดาราได้ด้วย,มีความสามารถที่จะเดินทางไปนอกอวกาศได้ด้วย,ด้วยการบินผ่านหลายพันกิโลเมตรไปยังหมู่เกาะมังกรวารีนั้นหาได้มีปัญหาอะไรเลย,ตอนนี้พวกเขากำลังค้นหาเกาะหลักเพื่อที่จะเริ่มโจมตีในทันที.

เมืองฉีจีที่ตั้งเป้าทำสิ่งดังกล่าวอยู่นั้น.

เรือเหาะสองลำที่ลอยอยู่เหนือน่านฟ้าทะเลซีไหเหลืออีกไม่ถึงห้ากิโลเมตรจะไปถึงเกาะหลักหมื่นมังกรวารี,เหล่าองค์รักษ์คุ้มกั้นหลักที่ออกมาป้องกัน,มีนักรบที่นั่งสัตว์อสูรมังกรวารีมากมายนับไม่ถ้วน,ออกมาต้านเรือเหาะต่อสู้ไม่ให้พวกเขามุ่งไปด้านหน้า.

เรือเหาะต่อสู้สองลำที่มีพลังโจมตีที่ร้ายกาจ,และยังมีพม่านพลังป้องกันการโจมตีตลอดจนยังมีกองกำลังมังกรบิน,กองกำลังอาณาจักรหมื่นมังกรวารีที่ยากที่จะต้านได้ทำได้แค่แยกเขี้ยวยิงฟันเท่านั้น.

กองกำลังหมื่นมังกรวารีนั้นมีพลังรบทางอากาศที่เปราะบางมาก,มีเหรอที่จะสามารถต่อกรกับพันธมิตรแห่งป่าได้.

ฉู่เทียนที่ข้ามผ่านกองกำลังหมื่นมังกรวารี,ฉีกกระชากการป้องกันที่แข็งแกร่งของพวกเขา,ทำลายม่านพลังลวงตา,ม่านพลังคุ้มเกาะอย่างง่ายดายราวกับไก่กระเบื้องดินเผา(เปราะบาง)ไม่พอจะต้านกองกำลังพันธมิตรแห่งป่าได้เลยแม้แต่น้อย!

กำลังรบที่เด็ดขาดของพันธะมิตรแห่งป่า,แหวกการป้องกันม่านเหล็กเข้าไปถึงใจกลางเกาะหลักหมื่นมังกรวารี,กองกำลังของอาณาจักรหมื่นมังกรวารีไม่มีความสามารถที่จะต้านทานพวกเขาได้เลยแม้แต่น้อย.

เรือเหาะสองลำที่กำลังลอยอยู่บนเกาะหลักซึ่งมีม่านวารีคุ้มเกาะอยู่.

จรวดเจาะเกราะนับสิบลูกถูกยิงออกไป,ทำลายม่านพลังเพียงแค่การโจมตีแรกเท่านั้น.

ในเวลาเดียวกัน,อาวุธปืนใหญ่พลังเวทย์ทุกกระบอกที่เล็งไปยังเกาะหลัก,ตราบเท่าที่ฉู่เทียนออกคำสั่ง,ระเบิดพลังงานทั้งหมดจะถูกระดมยิงไปยังเกาะหลักหมื่นมังกรวารีในทันที!

"หยุด,หยุดก่อน!"

ราชาหมื่นมังกรวารีที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิเฉินหลาน,เขาไม่สามารถสงบใจอยู่ได้อีกต่อไปแล้ว,ตอนนี้ได้เร่งรีบออกมาลอยอยู่บนอากาศ,เขาไม่คิดเลยว่ากองกำลังเมืองฉีจีนั้นจะสามารถทะลวงมาถึงเกาะหลักได้เร็วขนาดนี้,เกราะป้องกันที่แข็งแกร่งของพวกเขาพังทลายไร้ซึ่งพลังต่อต้านราวกับกระเบื้องดินเผา.

น่าหวาดกลัวเกินไปแล้ว,กองกำลังรบนี้มีพลังเทียบเท่ากับกองกำลังจักรวรรดิได้เลย!

ไม่น่าแปลกใจเลยว่ากองกำลังเหยี่ยวมังกรทองแปดหมื่นของจักรวรรดิต้าเชวียนจะแตกกระเจิงหนีกลับไปไม่เป็นท่า!

ราชาหมื่นมังกรวารีที่รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก,หากรู้ว่าเมืองฉีจีทรงพลังขนาดนี้,ถึงแม้ว่าจะได้รับประโยชน์มากมายขนาดใหน,เขาย่อมไม่กล้าร่วมมือกับจักรวรรดิต้าเชวียนเพื่อจัดการพันธมิตรแห่งป่า,แม้ว่าจักรวรรดิต้าเชวียนจะทรงพลังขนาดใหนก็ตาม,ทว่าพวกเขาอยู่ห่างไกลนับแสนกิโลเมตร,พันธมิตรแห่งป้าที่อยู่ใกล้กับพวกเขาแค่เอื้อมมือสามารถที่จะจัดการพวกเขาได้ทุกเมื่อ.

หากว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นแล้วจักรวรรดิต้าเชวียนยังจะสามารถมาช่วยพวกเขาได้อย่างงั้นรึ?

ถึงพวกเขาจะมาช่วยยังไม่ทันเดินทางอาณาจักรหมื่นมังกรวารีก็ล่มสลายไปก่อนแล้ว.

ราชาหมื่นมังกรวารีหลู่กาซือพยายามบังคับตัวเองให้สุขุม,พร้อมกับรวบรวมพลังวิญญาณก่อนที่จะส่งเสียงดังลั่น,ผ่านไปยังคนที่อยู่บนยานเหาะเพื่อให้ได้ยิน,"เรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด,พวกเรายินดีที่จะอธิบาย!"

เหมือนว่าเป้าหมายของฉู่เทียนจะประสบความสำเร็จ.

เมืองฉีจีและพันธมิตรแห่งปาฏิหาริย์นั้นไม่ได้ต้องการที่จะทำลายอาณาจักรหมื่นมังกรวารีแต่อย่างใด.

อาณาจักรหมื่นมังกรวารีเองก็ไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น,มีประชากรมากมาย,มีกองกำลังขนาดใหญ่,นับว่ามีความสำคัญต่อการรักษาสมดุลในทะเลแห่งนี้,หากว่ากลุ่มอิทธิพลใหญ่พลังทลายลงแล้วล่ะก็,ย่อมจะเป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายขึ้นทั่วทั้งทะเลซีไห่,ซึ่งไม่มีประโยชน์อันใดกับฉู่เทียนแม้แต่น้อย.

"ในเมื่อราชาหมื่นมังกรวารีต้องการพูดคุย,พวกเราก็มาพูดคุยกัน."

ฉู่เทียนที่นำสี่ผู้ยิ่งใหญ่รวมถึงเฉิงจู่เมืองซีไห่,ลงจากเรือเหาะต่อสู้ลงไปยังเกาะหลักของพวกเขา,ราชาหมื่นมังกรวารีหลู่กาซือที่รู้สึกถึงแรงกดดันมหาศาล,เขาสัมผัสได้ว่าคนที่อยู่ข้างๆฉู่เทียนนั้นไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน.

มังกรบินที่บินวนไปรอบๆ,มังกรบินแต่ละตนนั้นต่างก็เป็นสุดยอดผู้เชี่ยวชาญของพันธมิตรแห่งป่าที่เหินลงไปเข้าแถวบนเรือเหาะ,ทุกตนต่างก็มีพลังอาณาจักรสวรรค์ซึ่งกำลังเข้าแถวเตรียมพร้อม,แม้แต่จักรวรรดิทั่วไปยังยากที่จะมีผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์มากมายขนาดนี้.

ราชามังกรหมื่นมังกรวารีหลู่กาซือรู้ดีว่านี้คือโอกาสในการเปลี่ยนสถานการณ์ของเขาที่มีแล้ว."เฉิงจู่โปรดอย่าได้โกรธเกรี้ยว,ตัวข้านั้นไม่ได้มีความต้องการที่จะยุแหย่พันธมิตรแห่งป่าเลยแม้แต่น้อย,ด้วยจักรวรรดิต้าเชวียนที่มีอำนาจนั้นได้ข่มขู่พวกเขาพวกเราไม่มีทางเลือกจริงๆ,หากว่าอาณาจักรหมื่นมังกรวารีและพันธมิตรแห่งป่าขัดแย้งกันแน่นอนว่าจะต้องทำให้คนจำนวนมากล้มตาย,ข้าต้องการให้เรื่องนี้จบเพียงเท่านี้เถิด,ข้ารับรองว่ากองกำลังอาณาจักรหมื่นมังกรวารีจะไม่ปรากฏบนชายฝั่งตะวันตกอีกเลย."

"เหนือหัวช่างเห็นลมถือหางเสือ."ฉู่เทียนที่กล่าวออกมาอย่างเฉิดฉาย,"ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเรือท่องเที่ยวของเมืองซีไห่ถูกโจมตีล่วงละเมิดข้ามดินแดน,เหนือหัวคงจะลืมไปแล้วล่ะมั้ง? ช่วยบอกข้าได้หรือไม่ว่า,มันเป็นคำสั่งของจักรวรรดิต้าเชวียน!"
见风使舵 Jiàn fēng shǐ duò เห็นลมถือหางเสือ หมายถึง ปรับตัวตามสภาพการณ์ หรือ พลิกแพลงให้เหมาะสมกับโอกาส.

"เรื่องนี้..."ราชาหมื่นมังกรวารีเผยสีหน้าอักอ่วนขึ้นมาทันที,ก่อนที่จะเปลี่ยนสีหน้าในทันที,"แล้วเฉิงจู่ต้องการให้พวกเราทำอย่างไร."

ฉู่เทียนที่กล่าวออกมาไร้ซึ่งลังเล,"ยอมแพ้! ยกดินแดนบางส่วนมาเพื่อชดเชย!"

ท่าทางของหลู่กาซือที่ดูแน่นิ่ง.

แน่นนอว่าเขาต้องการยอมแพ้อยู่แล้ว! แต่ให้ยกดินแดนด้วยรึ?แล้วจะให้ส่วนใหนล่ะ!

ฉู่เทียนที่กล่าวออกมาตรงไปตรงมา,"ทุกเผ่าทุกอาณาจักรที่ได้หนีไปหลบภัยที่เมืองซีไห่,อาณาจักรหมื่นมังกรวารีไม่สามารถยึดครองกลับคืนได้อีกต่อไป,นอกจากนี้หมู่เกาะหมื่นมังกรวารีจะต้องยกเกาะคุ้มกัน 20 เกาะให้กับพันธมิตรแห่งป่า,เพื่อใช้สร้างฐานทัพเรือเพื่อป้องกันแนวฝั่ง,เพื่อหลีกเหลี่ยงพวกท่านผิดสัญญากลับคำพูด."

ใบหน้าของราชาหมื่นมังกรวารีที่เต็มไปด้วยความหน้าเกียจ.

อาณาจักรหมื่นมังกรวารีที่มีอำนาจทุกวันนั้นด้วยการได้รับบรรณาการต่างๆจากหมู่เกาะรอบๆ,ซึ่งไม่ใช่จำนวนน้อยๆเลย,นี่คือรายได้หลักของพวกเขา,จะให้พวกเขาปล่อยไปง่ายๆอย่างงั้นรึ? หนำซ้ำยังเป็นหมู่เกาะคุ้มกันถึง 20 แห่ง,มากเกินที่จะรับได้!

หมู่เกราะหมื่นมังกรวารีนั้นมีเกาะหลายพันเกาะ,ไม่คิดเลยว่าจะเลือกหมู่เกาะคุ้มกันของพวกเขา.

เกี่ยวกับการมอบเกาะออกไปนั้น,เงื่อนไขแรกนั้นไม่ได้มีผลอะไรมากนัก,แต่เกาะคุ้มกัน 20 เกาะนั้นเป็นพื้นที่ทางยุทธ์ศาสตร์หากว่ามอบให้ไปแล้วล่ะก็,จะกลายเป็นว่าไม่ต่างจากปล่อยให้พันธมิตรแห่งป่าเอามีดมาจ่อคอพวกเขาสามารถถูกทำลายได้ได้ทุกเมื่อเลยไม่ใช่รึ?

เงื่อนไขข้อที่สองนั้นหลู่กาซือไม่มีทางยอมรับได้แน่!

"แน่นอน,ว่าหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีไม่ต้องเสียเปรียบแต่เพียงอย่างเดียว,ข้าอนุญาตให้หมู่เกาะหมื่นมังกรวารีเข้าร่วมกันพันธมิตรแห่งป่าได้,ในเมื่อพวกเจ้าเข้าร่วมพันธะมิตรแห่งป่าย่อมได้รับการสนับสนุนจากพวกเรา,พวกเราพร้อมที่จะช่วยพัฒนาหมู่เกาะหมื่นมังกรวารี!"ฉู่เทียนที่ตระหนักได้ถึงความสำคัญไม่ต้องการให้มีหอกข้างแคร่อยู่ใกล้ๆพวกเขา,"เรื่องนี้ไม่สามารถย้อนกลับไปได้แล้ว,ข้าให้เวลาเจ้าตัดสินใจห้านาที,หากหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีไม่ยอมรับ,เช่นนั้นคงจะต้องแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นแล้ว."

ราชาหมื่นมังกรวารีหลู่กาซือที่กำลังครุ่นคิดและถูกกดดันด้วยเวลา.

แม้ว่าข้อเสนอของฉู่เทียนก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย,ทว่าพวกเขาก็ต้องจ่ายไปด้วยราคาที่สูงลิ่ว,และในเวลานี้ก็เริ่มมีหลากหลายเกาะที่หนีเข้าไปอยู่ในกลุ่มพันธมิตรแห่งป่า,ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ยอมรับแต่ก็ยากที่จะต้านได้,และหากพวกเขาพ่ายแพ้ในการรบครั้งนี้,กองกำลังของหมู่เกาะต่างๆก็ต้องแยกย้ายแบ่งฝักแบ่งฝ่ายไปอยู่ฝั่งพันธมิตรแห่งป่าอยู่ดี!

สายตาของราชาหมื่นมังกรวารีที่กวาดตามองไปยังเรือเหาะต่อสู้ที่กำลังลอยอยู่บนอากาศ,ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจเด็ดขาด,"ข้ายอมรับ!"

ไม่ว่าคำขอของพันธมิตรแห่งป่าจะไร้ซึ่งเหตุผลอย่างไร,ตอนนี้ราชาหมื่นมังกรวารีคงได้แต่ต้องก้มหน้ายอมรับ,ด้วยกองกำลังของพันธมิตรแห่งป่าในเวลานี้,พวกเขาไม่มีทางที่จะต่อกรได้เลย.

สิ่งสำคัญที่สุด.

กับบทเรียนที่ได้รับครั้งนี้,ราชาหมื่นมังกรวารีตระหนักได้ถึงความแข็งแกร่งพันธมิตรแห่งป่าได้อย่างสุดซึ้ง,วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพันธมิตรแห่งป่านั้นน่าเหลือเชื่อมาก,การยอมแพ้ครั้งนี้,แม้ว่าจะต้องจ่ายไปด้วยราคาที่สูง,ทว่าหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีก็จะได้รับการพัฒนาให้กลายเป็นศูนย์การค้าทางทะเลสามารถที่จะขยายออกไปอีกได้.

ยอมเสียส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนมาก?

จากนั้นค่อยยึดครองเกาะพื้นที่อื่นกลับคืนมา!

พวกเขาเสียไปมากเท่าไหร่?

ค่อยยึดครองให้ได้มากกว่าเดิมก็พอ!

ด้วยความแข็งแกร่งของหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีแล้ว,เมื่อพวกเขาได้รับอาวุธที่น่าพรั่นพรึงของพันธะมิตรแห่งป่ามาล่ะก็,การที่พวกเขาจะขยายอำนาจไปยังที่อื่นทั่วทั้งทะเลซีไห่ยังจะเป็นเรื่องยากอีกรึ.

ฉู่เทียนที่ชี้นำทุกอย่างให้หลู่กาซือได้เข้าใจสำเร็จ,จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นไม่ได้ให้ผลประโยชน์อะไรแม้แต่น้อย,ตอนนี้อาณาจักรต้าเชวียนไม่เพียงแต่สูญเสียกองกำลังไปไม่น้อย,หนำซ้ำหมู่เกาะหมื่นมังกรวารี,หมากที่พวกเขาใช้เล่นยังเสียไปเรียบร้อยแล้ว,จักรวรรดิต้าเชวียนที่ต้องการใช้งานอาณาจักรหมื่นมังกรวารี?ด้วยเหตุที่อยู่ใกล้กับพันธมิตรแห่งป่า,แต่กลับกลายเป็นว่าหมากทั้งหมดของพวกเขาถูกเก็บไปเรียบร้อย.

แผนการของจักรวรรดิต้าเชวียนที่ล้มเหลวอย่างสมบูรณ์,ตอนนี้ศักดิ์ศรีของจักรวรรดิขนาดใหญ่ถูกเหยียบย่ำไม่เป็นท่า,ฉู่เทียนพอจะเห็นภาพได้เลย,กับความโกรธเกรี้ยวขององค์จักรพรรดิต้าเชวียน.

ขณะที่อยู่ในการเจรจารายระเอียด,เมิ่งชิงอู๋ที่ได้รับข้อความทางเครื่องสื่อสาร,"ฉู่เทียน,ข้าได้รับการแจ้งเตือนแล้ว,เหล่าราชาจักรพรรดิกำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้,ข้าคิดว่าพวกเราจะต้องกลับไปต้อนรับพวกเขาให้เร็วที่สุด."

"อะไรนะ?รวดเร็วขนาดนั้นเลยรึ?เพิ่งจะผ่านไปไม่กี่วันเอง!"เองฉีจีที่เพิ่งทำลายแผนการของจักรวรรดิต้าเชวียนไป,ซึ่งสร้างขวัญกำลังใจไม่น้อย,ฉู่เทียนที่ออกคำสั่งทันที,"เฉิงจู่ซีไห่,เรื่องของหมู่เกาะหมื่นมังกรวารีนั้น,คงจะต้องรบกวนให้ท่านเป็นคนจัดการแล้ว."

นี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ก็ว่าได้,"เฉิงจู่โปรดวางใจ,เรื่องนี้ให้เหล่าเฉิน,เป็นคนจัดการ,รับรองไม่มีผิดหวัง."

"ยอดเยี่ยม,พวกเรากลับก่อนก็แล้วกัน!"

ฉู่เทียนที่นำกองกำลังกลับเมืองฉีจีในทันที.


เวลานี้นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากกับการประชุมแห่งปาฏิหาริย์ในครั้งนี้,นี่คือก้าวแรกที่เมืองฉีจีและป่าแห่งความวุ่นวายจะก้าวออกไปยังทวีปต่างๆอย่างมั่นคง,นี่คือโอกาสที่จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดอย่างไม่เคยมีมาก่อน!




ที่มาจากhttp://www.novelupdates.com/series/miracle-throne/

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น