วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 602 Showdown

Miracle Throne Chapter 602  Showdown

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่  602 แสดงกำลัง.


Chapter 602  Showdown
แสดงกำลัง.

ทั่วทั้งโลกเต็มไปด้วยความวุ่นวาย,ทั่วทุกสารทิศ,เต็มไปด้วยเสียงสนทนา.

เมืองฉีจีที่สามารถเดินทางไปตั้งถิ่นฐานบนดวงจันทร์,ตอนนี้ได้กระจายข่าวไปทั่วทั้งโลก,คาดไม่ถึงเลยว่าพวกเขากำลังเปิดการประชุมสุดยอดสร้างความตื่นตาตื่นใจกับทุกคน.



พันธมิตรแห่งป่าคืออะไร?

อาณาจักรก็ไม่ใช่!

สถานที่แห่งนี้เป็นเพียงดินแดนแห่งความวุ่นวายขนาดใหญ่ที่มีเมืองแห่งป่าและเมืองใต้พิภพมีกองกำลังอิสระแยกกันอยู่,ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าได้ก่อตั้งเป็นพันธมิตรแห่งป่า,หลายเดือนมานี้มีอิทธิพลไม่น้อยไปกว่าจักรวรรดิขนาดใหญ่ที่มีประวัติหลายพันหลายหมื่นปีเลย?

และแล้ว.

เมืองฉีจีที่เป็นผู้สนับสนุนและผู้นำพันธมิตรแห่งป่า,ทว่ากลับมีความสัมพันธ์และอิทธิพลมากกว่าเมืองอื่น,แม้จะเป็นเพียงแค่เมืองๆหนึ่ง,แต่กลับมีความสามารถร้องขอที่ไม่ต่างจากคำสั่งเลย.

ทำไมเหล่าผู้ยิ่งใหญ่มากมายทั่วทั้งโลกใบนี้สนใจ,เหล่าจักรพรรดิราชาทั้งหมดถูกเชิญเข้าร่วมการประชุม? ด้วยสถานะชื่อเสียงและอิทธิพลนับว่าพวกเขาอยู่ในระดับต่ำ,ทว่าการที่สามารถเดินทางไปยังดวงจันทร์ได้ก็เป็นที่สนใจแก่เหล่ายักษ์ใหญ่ที่แท้จริงไม่น้อย!

สิ่งที่ทำให้คนทั่วไปตื่นตะลึงนั้น,เป็นเพราะว่าเหล่าจักรวรรดิขนาดใหญ่ที่ได้รับเชิญนั้น,แทบจะทั้งหมดกับยอมรับการเชื้อเชิญในครั้งนี้.

เหล่าราชาจักรวรรดิต่างก็เดินทางมายังเมืองฉีจี,หลากหลายต้าตี้เดินทางมาในครั้งนี้,เพื่อความรุ่งโรจน์,พวกเขามีความสนใจอย่างแน่นอน,ซึ่งจะจะสามารถขยายอำนาจของพวกเขาได้,เมืองฉีจีในเวลานี้เต็มไปด้วยความน่าสนใจยากที่จะปฏิเสธได้.

พันธมิตรแห่งป่า,รวมทั้งพื้นที่ป่ารอบๆและอาณาจักรใกล้เคียง,ตื่นตะลึงกับการกระทำของเมืองฉีจีเป็นอย่างมาก.

การประชุมระดับโลกนี้ในรอบพันปีนี้เคยมีอย่างงั้นรึ?

ด้วยการประกาศข่าวออกไปเช่นนี้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะปรากฏตัวของเหล่าตัวตนที่ไม่คาดคิดออกมา!

อย่างไรก็ตามเหมือนดังที่คิดเอาไว้,ถึงแม้ว่าจะเป็นดินแดนที่ห่างไกลเช่นป่าราตรีทมิฬ,ดินแดนมังกร,และโลกใต้ทะเลยังได้รับข่าว,แต่จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นเป็นเพียงอาณาจักรเดียวที่ไม่ได้รับการเชื้อเชิญ.

"มีอย่างนี้ที่ไหนกัน."จักรพรรดิต้าเชวียนที่อยู่ในตำหนักได้รับข่าวก็รู้สึกโกรธเกรี้ยวขึ้นมาในทันที,ฝ่ามือที่กระแทกไปยังเสาปราสาทเสียงดังสนั่น,"เมืองฉีจีทำได้งามหน้านัก,คิดจะยืมมือกลุ่มอิทธิพลใหญ่,พยายามที่จะรวมจักรวรรดิเฝิ่นเทียน,เฟิงเยว่,ดินแดนมังกร,ป่าราตรีทมิฬเพื่อที่จะต่อต้านข้าอย่างงั้นรึ!"
有此理. ฉี โหย่ว ฉือ หลี่. Qĭ yŏu cĭ lĭ. outrageous. มีอย่างนี้ที่ไหนกัน.

เซียนจื่อยวีเหวินซีและแม่ทัพจินอู๋หยิง,หลากหลายตัวตนระดับสูงที่เห็นองค์จักรพรรดิที่กำลังโกรธเกรี้ยว.ต่างก็จ้องมองหน้ากันด้วยท่าทางอักอ่วน.

จิงอู๋หยิงที่แค่นเสียงออกมา,"ดูเหมือนว่าแค่เพียงอาณาจักรหมื่นมังกรวารีคงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้งานสำเร็จ!"

หลังจากที่ทูตของต้าเชวียนเพิ่งถูกส่งไปยังหมู่เกราะหมื่นมังกรวารี,หลังจากที่ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกัน,ท้ายที่สุดเพียงไม่นานกลับได้ข่าวกลับมาว่า,ตอนนี้พันธมิตรแห่งป่าเริ่มมีมาตรการป้องกันจักรวรรดิต้าเชวียนแล้ว,ด้วยการตัดไฟแต่ต้นลม,ทำให้จักรวรรดิต้าเชวียนในเวลานี้อยู่ในสภาพกินไม่เข้าคายไม่ออก.

"ตอนนี้มันได้เกิดขึ้นแล้ว."ยวีเหวินซีที่ส่ายหน้าไปมาพร้อมกับถอนหายใจ,"อาณาจักรหมื่นมังกรวารีก็เป็นเพียงหมากในกระดาษให้เราใช้เท่านั้น,พวกเราควรที่จะลงมือเอง,อยางน้อยต้องแตกหักไปข้างหนึ่ง,เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก,พวกเราลงมือเองจะง่ายกว่า."

จิงอู๋หยิงที่กล่าวออกมาทันที,"องค์จักรพรรดิ,ข้าคิดว่าการประชุมเมืองฉีจีนั้นพวกเราจะปล่อยให้มันราบรื่นไม่ได้!ข้ายินดีที่จะนำกองกำลังส่วนตัว 50,000 นาย,และกองกำลังเหยี่ยวมังกรทองคำ สามหมื่น,ไปยังป่าแห่งความวุ่นวาย,เพื่อที่จะลอบโจมตีเมืองฉีจี,สร้างความวุ่นวายครั้งนี้ขึ้น!"

นี่จะเป็นการหักหน้าเมืองฉีจีเลยไม่ใช่รึ?

ก่อนที่เมืองฉีจีจะมีอำนาจมากยิ่งกว่านี้,ต้องทำลายเมืองฉีจีให้สิ้นก่อน!

เหล่าจักรพรรดิอื่นๆถึงจะรู้แล้วอย่างไร,ถึงแม้ว่าจะไม่พอใจต้าเชวียน,ทว่าก็ไม่กล้าที่จะก่อสงครามกับจักรวรรดิต้าเชวียนแน่นอน,หากว่าการประชุมเมืองฉีจีผ่านไปอย่างราบรื่น,เหล่าราชาและจักรพรรดิมากมายร่วมมือกับเมืองฉีจี,เวลานั้นถึงต้องการจะจัดการเมืองฉีจีก็ไม่ง่ายแล้ว.

ยวีเหวินซีที่กล่าวแย้ง,"อ๋องอู๋ดูเหมือนท่านจะประมาทไปหน่อย,เมืองฉีจีแม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่ไม่ได้แข็งแกร่งนัก,ทว่าสิ่งที่ต้องเป็นกังวลที่สุดนั้นคือกลุ่มอิทธิพลอื่นๆของป่าแห่งความวุ่นวายต่างหาก,ที่ราบสูงอสูร,ป่านิรันดร์,หากเทียบกับอาณาจักรล่ะก็,พวกเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าอาณาจักรจวั้นกว๋อระดับกลางเลย,และหากรวมทุกกลุ่มในป่าแห่งความวุ่นวายนั้น,เป็นความจริงเลยว่าพวกเขานั้นแข็งแกร่งกว่าอาณาจักรจวั้นกว๋อซะอีก,กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองสามหมื่นตนนั้นบางทีคงไม่เพียงพอ."

จิงอู๋หยิงแค่นเสียง,"ข้าออกรบมาทั่วทุกสารทิศการโจมตีนี้ไม่ได้เข้าโจมตีพันธมิตรแห่งป่า,แต่เล็งไปยังเมืองฉีจี,ป่าแห่งความวุ่นวายนั้นกว้างใหญ่ไพรศาล,จะมีเวลามาช่วยทันได้อย่างงั้นรึ? ถึงพวกเราจะกำจัดเมืองฉีจีไป,พวกสมาชิกป่าแห่งความวุ่นวายคิดว่าจะกล้าตามมาหาเรื่องจักรวรรดิต้าเชวียนรึอย่างไรกัน!"

ยวีเหวินซีส่ายหน้าไปมา,"ข้ารู้จักเมืองฉีจีดี,พวกเขามีระบบสื่อสารที่ยอดเยี่ยม,กองกำลังขนาดใหญ่ที่เคลื่อนที่ไปคิดว่าฝ่ายตรงข้ามจะไม่พบรึไง,หากเมืองฉีจีพบเข้าพวกเขาก็สามารถแจ้งไปยังพันธมิตรให้มาช่วยได้ในทันที."

"กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองนั้นมีความเร็วขนาดใหน,ถึงพันธมิตรแห่งป่าจะมาช่วยแล้วอย่างไร,กว่าจะมาถึงเมืองฉีจีก็กลายเป็นซากแล้ว,พวกเราจะต้องหวาดกลัวสิ่งใด?"จิงอู๋หยางนั้นไม่สนใจเทคโนโลยีของเมืองฉีจีแม้แต่น้อย,"ลำพัง,พวกเรามีสัตว์อสูรหวนเฉินระดับสูงปกปิดกองกำลัง,เมืองฉีจะมีปัญญาตรวจจับได้อย่างไร!"
幻蜃Huàn shèn อาคมลวงตา

ยวีเหวินซีไม่เห็นด้วยกับแผนการดังกล่าว.

เมืองฉีจีคือจุดศูนย์กลางของป่าแห่งความวุ่นวาย,ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรนัก,ไม่มีใครรู้ว่าได้ซ่อนความลับอะไรไว้อยู่,จักรวรรดิต้าเชวียนที่เร่งรีบยกกำลังเข้าโจมตีเมืองฉีจี,หากสำเร็จอาจจะหักหน้าเหล่าจักรวรรดิอื่นบ้าง,แต่หากว่าล้มเหลวก็แค่อาจจะทำให้เสียเกียรติ,เรื่องนี้นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ.

จิงอู๋หยิงที่กล่าวกับองค์จักรพรรดิโดยตรง,"ขอให้ต้าตี้โปรดตัดสินใจ!"

องค์จักรพรรดิเวลานี้กำลังเต็มไปด้วยความโกรธ,ไม่ได้ใส่ใจแม้แต่น้อย,ฉู่เทียนในความคิดของจักรพรรดิเช่นเขาก็ไม่ต่างจากมดปลวก,"ส่งกองกำลังเหยี่ยวมังกรทองแปดหมื่น,อสูรหวนเฉินหนึ่งร้อยตน,สิบวันต้องทำลายเมืองให้ได้!"

"น้อมรับคำสั่ง!"

ยวีเหวินซีได้แต่ถอนหายใจยาว,ด้วยความโกรธเกรี้ยวองค์จักรพรรดิในเวลานี้,บางทีคงจะดูถูกเมืองฉีจีไปหน่อย.

กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองนั้นนับว่าเป็นกองกำลังไม้ตายของจักรวรรดิต้าเชวียน,พร้อมกับผู้เชี่ยวชาญที่ตะลุยไปทั่วโลก,สัตว์อสูรเหยี่ยวมังกรทองนั้นเป็นสัตว์อสูรที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าอสูรระดับ 3 เลย.

อะไรคือสัตว์อสูรระดับ 3 ?

สัตว์อสูรที่เทียบเท่ากับผู้เชี่ยวชาญภูติแท้นั่นเอง!

ผู้เชี่ยวชาญภูติแท้สำหรับอาณาจักรขนาดเล็ก,คือตัวตนระดับสูงสุด,ถึงแม้ว่าจะเป็นอาณาจักรขนาดใหญ่ก็เป็นที่เคารพ,ถึงแม้ว่าจะเป็นอาณาจักรจวั้นกว๋อ,จะดีจะร้ายก็ต้องเป็นขุนพลระดับสูงแน่นอน.

กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองแปดหมื่น!

ซึ่งหมายถึงผู้เชี่ยวชาญภูติแท้แปดหมื่น!

และยังมีเหยี่ยวมังกรทองภูติแท้แปดหมื่นเช่นกัน.

กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองขนาด 80,000,ก็เทียบเท่ากับกองกำลังรบภูติแท้ หนึ่งแสนหกหมื่นตน,นี่เป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งของจักรวรรดิที่แท้จริงสามารถที่จะทำให้อาณาจักรจวั้นกว๋อต้องสั่นสะท้านได้เลย.

กองกำลังเท่านี้เพียงพอที่จะจัดการพันธมิตรแห่งป่าอย่างงั้นรึ?

เป็นไปไม่ได้!

นี่เป็นเพียงกองกำลังที่จะเข้าโจมตีเมืองฉีจีเท่านั้น.

กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองของจักรวรรดิต้าเชวียนมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 200,000.

ความเห็นยวีเหวินซีนั้นต่างออกไปแต่ไม่กล้าเอ่ยปาก,หากกองกำลังเหยี่ยวมังกรทองไม่สามารถทำลายเมืองฉีจีได้,ไม่ต้องเอ่ยเลยว่าจะสูญเสียจุดยืนไปขนาดใหน.

ความแข็งแกร่งของจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นนับว่าแข็งแกร่ง.

กับแผนการในครั้งนี้,วันถัดมาจิงอู๋หยิงก็สามารถเคลื่อนทัพได้,นอกเหนือจากจิงอู๋หยิงผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ระดับสูง,ยังมีขุนพลที่มีพลังไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ 18 คน,ขุนพลอาณาจักรระดับ 3 สองคน,และสัตว์อสูรหวนเฉินถึง 100 ตน.

สัตว์อสูรหวนเฉินนั้นเป็นสัตว์อสูรระดับ 3 ที่มีพลังจิตวิญญาณที่ล้ำค่ามาก!

สัตว์อสูรหวนเฉินนั้นไม่ได้มีพลังในการสู้รบ,แต่มีความสามารถในการอำพราง,สร้างภาพลวงตาขึ้น,เพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูรู้ตำแหน่ง,ด้วยความสามารถในการสร้างภาพลวงตา,จึงมีความสามารถในการป้องกันการตรวจจับได้.

กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองนั้นมีโล่คุ้มกันที่น่าสะพรึงกลัว,เพียงพอที่จะปกปิดการลาดตะเวนของเมืองฉีจีได้,จากนั้นพวกเขาก็จะบุกเข้าโจมตีสายฟ้าแลป.

แม้ว่าจะเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม.

ทว่าที่จริงแล้วจักรวรรดิต้าเชวียนก็ยังดูแคลนความสามารถของเมืองฉีจีมาก!

ขณะที่กองกำลังเหยี่ยวมังกรทองยังไม่เข้าใกล้ป่าแห่งความวุ่นวายด้วยซ้ำ,ยานเหาะตรวจตราทางอากาศของเมืองฉีจี,ซึ่งมีเรดาร์ตรวจสอบด้วยหลักการเดียวกับหอคอยซือหลิง,สามารถตรวจจับสิ่งมีชีวิตได้โดยตรง,ดังนั้นแม้ว่าจะมีโล่ภาพลวงตาก็ไร้ซึ่งผล.

"สถานีตรวจการทิศใต้ได้ตรวจสอบสิ่งมีชีวิตความเข้มข้นสูงเป็นจำนวนมาก!"

"ปัญญาภูติได้ทำการวิเคราะห์แล้วว่าคือกองกำลังสัตว์อสูรและผู้เชี่ยวชาญระดับสูง,สัตว์อสูรมีลักษณะเหมือนกับเหยี่ยวมังกรทอง,ทว่ากองกำลังของอาณาจักรต้าเชวียนก็คือเหยี่ยวมังกรทอง,ดังนั้นกองกำลังที่มุ่งมานี้คือกองกำลังต้าเชวียน 99% ,คาดว่าจะมุ่งหน้าเข้าโจมตีเมืองฉีจี 99% ,โปรดเตรียมการป้องกันเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้!"

เมิ่งชิงอู๋ที่วุ่นอยู่กับการเตรียมการประชุม,ทันใดนั้นก็ได้รับข่าวดังกล่าวทำให้ประหลาดใจเป็นอย่างมาก.

คาดไม่ถึงเลยว่ากองกำลังจักรวรรดิต้าเชวียนต้องการจะถล่มเมืองฉีจีตรงๆเลยรึ?การกระทำนี้ช่างเป็นเรื่องที่อหังการอุกอาจเป็นอย่างมาก!

เมิ่งชิงอู๋ที่เข้าไปปรึกษากับฉู่เทียนอย่างรีบเร่ง.

ฉู่เทียนต้องการจะตอบโต้อย่างไร?

ในเมื่อเร่งรีบขนาดนี้.

กล้าท้าก็กล้าตี!

ฉู่เทียนคาดการไว้แล้ว,เพราะว่าจักรวรรดิต้าเชวียนที่ได้กลายเป็นหนาม,ทำให้ฉู่เทียนต้องเลื่อนงานแต่งของเขาที่อ่าวสุ่ยจิงออกไปอีก,เพื่อที่จะบรรเทาความโกรธเกรี้ยวของเขา,ตอนนี้เหมือนว่าจะถึงเวลาสาดน้ำดับไปนั่นแล้ว.

"ให้ราชาเอลฟ์,ปีกทมิฬ,เปิงเจา,เหล่ยนู,และเหล่าเฉิงจู่อาณาจักรสวรรค์เผ่าเอลฟ์,มังกรบิน,อู๋เหยา,เบฮีมอท,ยักษา,และเผ่าเงือก,ให้เดินทางมายังเมืองฉีจีทันที!"

"เปิดระบบอาวุธของเมืองฉีจีให้พร้อม,ยานเหาะ,ยานต่อสู้ที่ประจำการที่อื่นถอนกำลังมาให้หมด!"

"เตรียมแหล่งพลังม่านคุ้มกันเมืองให้พร้อม,เตรียมการต้อนรับเอาไว้!"

เมิ่งชิงอู๋รู้ว่าการต่อสู้นี้ไม่สามารถหนีได้แล้ว,ดังนั้นจึงได้เตรียมการในทันที,สุดยอดปัญญาภูติเริ่มกระตุ้นระบบป้องกันให้ทำงาน,ไม่เพียงแต่เตรียมการรบ,ยังทำการวิเคราะห์การเคลื่อนกำลังของกองกำลังเหยี่ยวมังกรทองตลอดเวลา,ความเร็ว,แผนการ,พร้อมกับรายงานสถานการณ์ตลอดเวลา,เพื่อให้พร้อมในการเข้าโจมตีในทุกเวลา.

ความพร้อมของเมืองฉีจีในวันนี้ไม่ได้เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว!

เมิ่งชิงอู๋ที่เป็นคนระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก,นางรู้ว่าเมืองฉีจีนั้นมีความเสี่ยงที่จะถูกปองร้ายได้ทุกเมื่อ,และนางก็มีประสบการณ์ถูกเข้าโจมตีของสี่เมืองหลักก่อนหน้านี้,ในวันนี้นางจึงได้เตรียมระบบป้องกันและลงทุนในอาวุธอย่างมากมาย.

กล่าวได้เลยว่าได้ใช้เงินหลายล้านศิลาก่อเกิดในการสร้างระบบป้องกันของเมืองนี้ขึ้นมา!

เพราะว่าไม่เคยมีสงครามเกิดขึ้นในเมืองฉีจี,เมิ่งชิงอู๋จึงไม่รุ้ว่าระบบป้องกันของนางนั้นทรงพลังขนาดใหน,ตอนนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ทดสอบระบบดังกล่าวแล้ว!


 นี่นับเป็นโอกาสดีของเมืองฉีจีที่จะได้ทดสอบความแข็งแกร่งของจักรวรรดิ,ชื่อเสียงที่ขจรขจาย,ข้ามน้ำข้ามทะเล,ฝีมือของจักรวรรดิต้าเชวียน,ให้จักรวรรดิต้าเชวียนได้เห็นความแข็งแกร่งของเมืองฉีจี,บางทีจะได้ทำให้พวกเขาคิดให้มากกว่านี้หากต้องการหาเรื่องเมืองฉีจี.





ที่มาจากhttp://www.novelupdates.com/series/miracle-throne/

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น