วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 601 Marvelous summit

Miracle Throne Chapter 601 Marvelous summit

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่  601 ประชุมสุดยอดเมืองฉีจี.


  
Chapter 601 Marvelous summit
ประชุมสุดยอดเมืองฉีจี.

ในโลกใบนี้สิ่งมีชีวิตที่ไม่มีเชาว์ปัญญามีมากถึง 90 % ส่วนมีเชาว์ปัญญานั้นมีเพียง 10% เท่านั้น,แต่ถึงกระนั้นก็มีจำนวนหลายแสนล้านและยังมีจำนวนที่มากขึ้นเรื่อยๆด้วย.



ในประชากรแสนล้านคนนี้,มีจักรวรรดิขนาดใหญ่ถึง 14 แห่ง,จักรวรรดิเผ่ามนุษย์หกแห่ง,อสูรวิญญาณสี่แห่ง,เผ่าพันธ์เอลฟ์สองแห่ง,จักรวรรดิเผ่ามังกรและเผ่าจักรวรรดิหวางหลิงอีกอย่างละหนึ่งแห่ง.
亡灵Wánglíng undead   เผ่าแห่งความตาย.

แนวคิดของจักรวรรดิแต่ละแห่งนั้นมีลักษณะที่แตกต่างกัน.

จักรวรรดิมนุษย์และจักรวรรดิอสูรวิญญาณ,พวกเขาจะสร้างชาติขึ้นมาด้วยจำนวนประชากร,ประกอบด้วยอาณาจักรต่างๆ,โดยผู้นำของพวกเขาประกอบด้วย ต้าตี้,คือผู้ปกครองสูงสุด,ไม่มีใครเหนือกว่าแล้ว.ส่วนความแข็งแกร่งของจักรวรรดินั้นๆจะขึ้นอยู่กับประวัติความเป็นมา,ด้วยเกิดจากการประกอบด้วยอาณาจักรต่างๆ,ดังนั้นพวกเขาจึงไม่มีราชวงศ์ในการปกครองโดยตรง,ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้นำอยู่บ่อยครั้ง.
大帝Dàdì มหาราช

เอลฟ์ราตรีทมิฬ,คืออีกหนึ่งกลุ่มอิทธิพลที่เทียบเท่าจักรวรรดิ.
暗夜精灵Ànyè jīnglíng  Dark night Elf  เอลฟ์ราตรีทมิฬ.

ป่าอันเย่นั้นมีขนาดใหญ่กว่าป่าแห่งความวุ่นวายมากทีเดียว,ทว่าพื้นที่ทั้งสองนั้นอยู่ห่างไกลกันมาก,ป่าอันเย่นั้นเป็นป่าที่ติดกันทั้งหมด,ไม่มีเผ่าอื่นเข้ามาปะปน,เป็นที่อยู่ของเผ่าเอฟล์ราตรีทมิฬแต่เพียงเผ่าพันธุ์เดียว,ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจักรวรรดิที่แข็งแกร่ง.

อย่างไรก็ตามเอลฟ์ราตรีทมิฬนั้นไม่ได้ก่อตั้งเป็นอาณาจักร,พวกเขาอยู่อาศัยในป่าอันเย่ประกอบด้วยเผ่าต่างๆมากมายใช้ชีวิตกันอย่างราบเรียบ,เว้นแต่หากมีผู้รุกราน,พวกเขาก็จะร่วมมือกันเข้าต้านทาน,แม้ว่าความแข็งแกร่งของพวกเขาจะไม่ได้ด้วยกว่าจักรวรรดิ,ทว่าที่จริงแล้วภาพรวมทั้งหมดแล้วก็จะไม่สามารถเทียบได้กับจักรวรรดิอื่นๆได้.

และยังมีพื้นที่อื่นๆอีก,เขตแดนมังกรซึ่งมีมังกรยักษ์นับแสนตัว,มีอู๋เหยาและเผ่าพันธุ์แห่งความตายใต้ท้องทะเลลึก,เขตแดนดังกล่าวนี้ไม่ได้ใหญ่โตนัก,ทว่ากลับเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งเมื่อรวมตัวกันแล้วก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าจักรวรรดิเลย,ถึงแม้ว่าโลกใบนี้จะกว้างใหญ่ไพศาลทว่าก็ย่อมมีตัวตนที่น่าพรั่นพรึงอยู่ด้วยอย่างแน่นอน.

นอกเหนือจากกลุ่มอิทธิพลขนาดใหญ่,จักรวรรดิขนาดใหญ่ 14 แห่ง,ก็ยังมีอาณาจักรระดับจวั้นกว๋ออีกมากกว่า 150 แห่ง,มีอาณาจักรขนาดใหญ่และขนาดกลางมากกว่าหนึ่งพันแห่ง,ซึ่งถูกจัดลำดับความแข็งแกร่งเป็นรูปพีรามิด,ซึ่งเป็นรูปแบบหยาบๆเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลบนโลกใบนี้.

ป่าแห่งความวุ่นวายและเหล่าพันธมิตรเมืองฉีจีที่ร่วมมือกันในเวลานี้.

ในอนาคตข้างหน้านั้นกำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งจักรวรรดิที่แข็งแกร่ง.

แน่นอนว่านี้ยังเป็นเพียงโอกาส,ป่าแห่งความวุ่นวายนั้นมีปัญหาความขัดแย้งภายในมาหลายปี,มีทั้งประวัติและความแข็งแกร่ง,พื้นที่เองก็เทียบเท่ากับจักรวรรดิขนาดใหญ่ได้เลย,การเติบโตของป่าแห่งความวุ่นวายนี้ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเป็นที่สนใจกับกลุ่มยักษ์ใหญ่อย่างแน่นอน,การที่จะมีหลายกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกลับการเติบโตนี้ก็หาได้ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร.

ก่อนหน้านี้ป่าแห่งความวุ่นวายและหอการค้าปาฏิหาริย์,ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป,ทว่านับตั้งแต่การสร้างจรวดที่สามารถเดินทางไปนอกอวกาศ,ตลอดจนสร้างฐานขึ้นบนดวงจันทร์ได้อย่างราบรื่น,กับหอการค้าและเมืองที่ไม่รู้จัก,ทันใดนั้นก็เป็นที่สนใจของคนทุกคนในทันที.
默默无 mòmòwúwén ไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

สร้างความสนใจ,ทำให้เกิดความอยากรู้.

หลากหลายอาณาจักรเริ่มรู้จักผลิตภัณฑ์หอการค้าปาฏิหาริย์,หลากหลายแห่งต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นถึงสิบเท่าภายในครึ่งเดือน,โรงานผลิตในเวลานี้ต้องทำงานมากกว่าเดิมมาก,ประสิทธิภาพในการผลิตในเวลานี้ไม่เพียงพอ,นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน,ทำให้ต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้น,ราคาสินค้าเพิ่มขึ้น,โดยเฉพาะสินค้าที่ถูกนำไปขายในบางจักรวรรดิ,ตอนนี้กล้องถ่ายรูปมีราคาเพิ่มขึ้นไปถึงหนึ่งพันศิลาก่อเกิด.

สินค้าของเมืองฉีจีหนึ่งเดือนมานี้สามารถขายให้กับอาณาจักรภายนอกมีรายรับกว่าสิบล้านศิลาก่อเกิด,นับว่าเป็นจำนวนมหาศาลที่เมืองฉีจีได้รับมา,ซึ่งทำให้เมืองฉีจีในเวลานี้เป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งโลกแล้ว.

ด้วยความรุ่งโรจน์และเจริญรุ่งเรื่องของเมืองฉีจีแน่นอนว่าย่อมดึงดูดสายตาของเหล่าโลภโมโทสันอย่างช่วยไม่ได้.

ยกตัวอย่างที่ดีที่สุดก็คือจักรวรรดิต้าเชวียนนั่นเอง.

ฉู่เทียนที่มีความขัดแย้งกับเซียนจื่อยวีเหวินซีตลอดจนแม่ทัพใหญ่จิงอู๋หยิงของต้าเชวียน,จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นต้องการที่จะยึดครองเมืองฉีจี,พวกเขามีความโลภในหอการค้าปาฏิหาริย์,แม้ว่าในเวลานี้หอการค้าปาฏิหาริย์ยังเทียบพวกเขาไม่ได้,ทว่าเชื่อว่าในอนาคตข้างหน้า,ด้วยการเติบโตเช่นนี้จะก้าวข้ามพวกเขาได้แน่.

นี่คือขุมทรัพย์ที่วิเศษมาก!

ตอนนี้จักรวรรดิต้าเชวียนได้ชักชวนอาณาจักรไม่น้อย,รวมทั้งอาณาจักรหมื่นมังกรวารีซึ่งมีพื้นที่ใกล้เคียง,เพื่อที่จะหาทางยึดครองป่าแห่งปาฏิหาริย์,ฉู่เทียนไม่ได้หวาดกลัวที่จะเผชิญหน้า,ทว่าการตอดเล็กตอดน้อยไม่หยุดหย่อนนั้นไม่สามารถที่จะทนได้.

ในเวลาเดียวกันนี้.

เมืองฉีจีนั้นได้ส่งสารไปทั่วทั้งโลกใบนี้.

โดยพันธมิตรแห่งป่านั้นต้องการที่จะจัดประชุมสุดยอดขึ้นที่เมืองฉีจี,ได้เชิญราชาและจักรพรรดิหลายร้อยอาณาจักรในทวีปแห่งนี้เข้าร่วมประชุม.
君主. (くんしゅ) (n,adj-no) ruler; monarch; sovereign
帝王 [ていおう, teiou] (n,adj-no) sovereign; emperor

โดยมีเป้าหมายหลักด้วยกันสี่ข้อ!

อย่างแรก,ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตสินค้าจำนวนมหาศาลในโลกใบนี้.

อย่างที่สอง,เมืองจีฉีต้องการเผยเทคโนโลยีใหม่พร้อมกับมองหาหุ้นส่วน.

อย่างที่สาม,เมืองฉีจีจะเปิดดินแดนใต้พิภพ,และดินแดนนอกอวกาศ,พร้อมกับจะสนับสนุนกลุ่มอิทธิพลที่สนใจให้เข้าร่วมหาผลประโยชน์ด้วยกัน.

อย่างที่สี่,สำนักเมฆาและสำนักฉู่,ที่ต้องการแรงงานคุณภาพสูง,ทำให้สถาบันการศึกษาแห่งปาฏิหาริย์เปิดรับสมัครนักเรียน,ค้นหาผู้มีพรสวรรค์และความสามารถ,เหล่าราชวงศ์,ไปจนถึงคนทั่วไปที่ต้องการพัฒนาความสามารถ,ซึ่งหอกาค้าปาฏิหาริย์จะทำดูแลอย่างเสมอภาค.

ข่าวคราวเรื่องดังกล่าวนี้ที่กระจายไปทั่วสามารถที่จะสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งโลก!

เรื่องแรก,เมืองฉีจีต้องการที่จะเปลี่ยนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในโลกใบนี้ที่มีอยู่น้อยมาก,หนำซ้ำเทคโนโลยีต่างๆเหล่ากลุ่มอิทธิพลใหญ่ก็ค่อนข้างที่จะเก็บเป็นความลับในอาณาจักรตัวเอง,ตอนนี้หอการค้าปาฏิหาริย์ที่ต้องการแบ่งปันเทคโนโลยี,นับว่าสร้างความสนใจเป็นอย่างมาก.

เรื่องที่สอง,เมืองฉีจีต้องการเสนอระบบไปยังอาณาจักรอื่นๆ,เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดเหล่าขุนนาง,และเหล่าราชวงศ์อื่นๆ,เป็นเรื่องที่ไม่อยากเชื่อแม้แต่น้อย,หอการค้าปาฏิหาริย์ที่เตรียมที่จะเสนอเทคโนโลยีให้กับทุกคน,กับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้านี้,ไม่ว่าอาณาจักรใหนๆก็ต้องการ.

เรื่องที่สาม,หากกล่าวถึงสองข้อก่อนหน้านี้อาจจะดูคลุมเครืออยู่บ้าง,เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เมืองฉีจีที่จะนำมาแบ่งปันนั้นมีสิ่งใดบ้าง,ทว่าข้อสามนั้นเป็นเรื่องชัดเจน,เกี่ยวกับโลกใต้พิภพและดินแดนนอกอวกาศ,หอการค้าปาฏิหาริย์จะช่วยกลุ่มอิทธิพลหลักทุกกลุ่ม,แบ่งปันทรัพยากรที่มีให้กับทุกคน.

ข้อสี่สุดท้าย,เรื่องนี้เป็นเงื่อนไขที่ยั่วยวนกับคนทุกคน,ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอิทธิพลหรืออาณาจักรใดๆ,เกี่ยวกับการพัฒนาเหล่าคนที่มีพรสวรรค์ของพวกเขา,ใครจะไม่รู้เล่าว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเมืองฉีจีนั้นล้ำค่าขนาดใหน,หากว่าสามารถได้เข้าเรียนรู้เกี่ยวกับความรู้ดังกล่าวแล้ว,จะทำให้สามารถพัฒนาอาณาจักรพวกเขาไปข้างหน้าได้ไกลมาก,บางทีเหล่าราชาหรือจักรพรรดิคงจะต้องส่งเหล่าองค์ชาย,องค์หญิง,ราชวงศ์ต่างๆเข้ามาเรียน.

โลกใบนี้นับว่ากว้างใหญ่มาก.
 Dàlù  Continent แผ่นดินใหญ่,หรือพื้นดินทุกแห่งบนโลกใบนี้.

ฉู่เทียนที่เป็นกังวลเกี่ยวกับการปิดกั้นข่าวของเขาที่ถูกส่งออกมา,ดังนั้นจึงได้ส่งทูตหลายสิบคนออกไปโดยเฉพาะ,เพื่อกระจายข่าวผ่านไปยังหอคอยนำส่งแต่ละที่เพื่อเดินทางไปยังอาณาจักรต่างๆด้วยคนของพวกเขาเอง.

เหตุการณ์นี้สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งโลก!

เผ่าพันธุ์มนุษย์,ทวีปภาคตะวันตก,จักรวรรดิเฝิ่นเทียน!

ต้าตี้เฝิ่นเทียน ที่ปิดตัวฝึกฝนอยู่ถึงกับต้องออกมา,เขาได้รวบรวมเหล่าข้าราชสำนักออกมาปรึกษาหารือเรื่องนี้โดยเฉพาะ,ต้าตี้เฝิ่นเทียนที่นั่งอยู่บนบัลลังก์,"ข่าวลือเมื่อเร็วนี้,ได้กระจายไปทั่วจักรวรรดิแล้ว,ท่านหลี,มีความเห็นว่าอย่างไร?"
大帝 dàdì   มหาราช Great Emperor

เหล่าจื่อหลี,เป็นเซียนจื่อจักรวรรดิเฝิ่นเทียนและราชครู,"เหล่าจื่อคิดว่านี้เป็นโอกาสที่หายากมาก,อย่างน้อยก็ควรจะเดินทางไปดูสถานการณ์ของเมืองฉีจีก่อน,ควรที่จะฉวยโอกาสนี้ก่อนที่จะตัดสินใจใดๆ,แต่หากพวกเราไม่ไปแล้วล่ะก็,อาณาจักรอื่นๆเองอาจจะคว้าประโยชน์ไปหมดก็ได้."

"พูดถูก!"ภายในใจต้าตี้นั้นได้ตัดสินใจอยู่แล้ว,เพียงต้องการถามความคิดเห็นของเหล่าข้าราชสำนักเท่านั้น,ก่อนที่เขาจะยกมือขึ้นสั่งการ,"เช่นนั้นข้าจะเดินทางไปด้วยตนเองก็แล้วกัน,เฒ่าหลี,แม่ทัพเจา,พวกท่านก็เดินทางไปกับข้าด้วยก็แล้วกัน."

ราชครูและแม่ทัพที่ยกมือคารวะไปข้างหน้ารับบัญชา.
............

เผ่าพันธ์มนุษย์,ทวีปตอนกลาง,จักรวรรดิเฟิงเยว่.

จักรวรรดิเฟิงเยว่นั้น,นับว่าเป็นจักรวรรดิที่มีเอกลักษณ์พิเศษเป็นอย่างมาก,ซึ่งมีหนี่ตี้เป็นผู้ปกครอง,มีเผ่าพันธุ์ที่หลากหลาย,ประชากรส่วนมากเกือบทั้งหมดเป็นผู้หญิง,บุรุษในจักรวรรดิแห่งนี้มีสถานะที่ต่ำต้อย,นับว่าเป็นดอกไม้งามของทวีปแห่งนี้เลยก็ว่าได้.
女帝 empress; queen มหาราชหญิง.

"คารวะหนี่ตี้

ตำหนักจักรพรรดินั้น 70-80 % มีข้าราชสำนักเป็นผู้หญิง,ตำหนักของนางนั้นมีสีขาวชมพู,ดูสะอาดสะอ้านสบายตา,เจ้าหน้าที่หญิงแต่ละคนนั้นมีความงามเป็นอย่างมาก,ดูเหมาะสมกับความงามของตำหนัก.

หนี่ตี้เฟิงเยว่นั้นสวมมงกุฏหยก,ที่ประดับประดาด้วยเครื่องประดับมากมาย,ชุดผ้าแพรสีแดง,มองเห็นเรียวขาที่เรียวยาว,ดูสดใส,มีเสน่ห์ยั่วยวน,ปิ่นหยกขนาดเล็กหลายเล่มที่ปักอยู่บนมวยผมอย่างปราณีต,ด้วยความงามอันโดดเด่น,ชวนให้ลุ่มหลง,ที่หน้าผากของนางมีสัญลักษณ์สีแดงปรากฏขึ้น,แน่นอนว่าเกิดจากวิชาลับบางอย่างที่ไม่มีใครรู้จัก,ซึ่งทำให้ดูงดงามยิ่งกว่าเดิมอีกหลายท่า.

งดงาม,อ่อนหวาน,ชวนลุ่มหลง,หลากหลายรูปแบบที่ดูสมบูรณ์แบบ!

"หนี่ตี้จะเดินทางไปยังป่าแห่งความวุ่นวาย,ให้ 13 เซิ้งหนี่เดินทางไปด้วย,ให้เตรียมตัวในทันที!"
圣女Shèng nǚ ธิดาศักดิสิทธิ์

หนี่ตี้ไม่จำเป็นต้องรับฟังเสียงคัดค้านของฝ่ายค้านที่ไม่เห็นด้วย,เพราะว่านางในเวลานี้ชื่นชอบสิ่งประดิษฐ์หลายอย่างที่เมืองฉีจีส่งมา,ตอนนี้หนี่ตี้เฟิงเยว่ต้องการที่จะเดินทางไปยังเมืองฉีจี,ใครจะกล้ากล่าวคัดค้านนางอย่างงั้นรึ?
............

ป่าอันเยว่(ราตรีทมิฬ.)

เอลฟ์ราตรีทมิฬกลุ่มหนึ่งที่มีผมสีเงินรวมตัวกันอยู่ตำหนักเอลฟ์.

"ป่าแห่งความวุ่นวาย?ที่นั่นไม่ใช่ว่ามีป่านิรันดร์หรอกรึ,ป่านิรันดร์นั้นคือแหล่งกำเนิดเอลฟ์ทั่วโลก!"

"ข้าได้ยินมาว่าเมืองฉีจีนั้นสามารถปลูกต้นไม้แห่งชีวิตขึ้นมาได้,พวกเราสืบเชื้อสายมาจากเอลฟ์ราตรีและเอลฟ์แห่งพงไพร,ไม่มีทางเลือกเลือกที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา."

"พวกเราเอลฟ์ราตรีที่นับถือเทพจันทรา,เมืองฉีจีที่สามารถเดินทางไปยังดวงจันทร์ได้สำเร็จ,เรื่องนี้พวกเขาจะช่วยพวกเราให้สามารถไปตั้งถิ่นฐานบนดวงจันทร์ได้!"

"ออกเสียงได้แล้ว!"

สภาเอลฟ์ราตรีทมิฬเริ่มลงเสียง,แม้ว่าเอลฟ์ราตรีนั้นจะไม่เคยออกไปจากป่าอันเยว่เลย,ทว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ,ด้วยต้นไม้แห่งชีวิตที่สามารถปลูกขึ้นมาได้สำเร็จ,และยังมีวิธีการที่พวกเขาจะสามารถเดินทางไปยังดวงจันทร์ได้,ท้ายที่สุดคนส่วนมากก็ลงเสียงที่จะไปเข้าร่วมประชุมเมืองฉีจี.
............

โลกใต้ทะเล.

ดินแดนแห่งนี้อยู่ใต้ทะเลลึก,เป็นโลกที่หนาวเย็น,สวรรค์แห่งความตาย.

เรือกระดูกขนาดมหึมาที่ค่อยๆทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าช้าๆ,ราชาแห่งความตาย,ทั่วทั้งร่างปกคลุมไปด้วยความมืด,เป็นอู๋เหยาพันปีที่ยิ่งใหญ่อยู่ใต้ท้องทะเล,ร่างกายที่เหมือนกับรูปปั้นมียืนอยู่ท่ามกลางความมืดมิดใต้ทะเลลึก.

"เมืองฉีจีมีความรู้เรื่องกาลอวกาลสามารเดินทางไปยังโลกใต้พิภพได้."

"พวกเราจำเป็นต้องเดินทางไปยังดินแดนหนี่เกินเพื่อค้นหาเส้นทางบางแห่ง!"

"เตรียมตัว,เดินทางไปยังเมืองฉีจี."
............

ดินแดนมังกร,มังกรยักษ์มากมายบินไปมาค่อยๆโฉบลงช้าๆ.

"หนีเตอหัวเกอมันจะโชคดีเกินไปแล้ว."


"พวกเราควรที่จะไปเยี่ยมเยือนมันสักหน่อย."





ที่มาจากhttp://www.novelupdates.com/series/miracle-throne/

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น