วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 600 Secret evil behind-the-scenes manipulator

Miracle Throne Chapter 600  Secret evil behind-the-scenes manipulator

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 600 แผนร้ายที่อยู่เบื้องหลัง.


Chapter 600  Secret evil behind-the-scenes manipulator
幕后黑手
แผนร้ายที่อยู่เบื้องหลัง.

ฉู่เทียนที่สามารถจัดการอาณาจักรเหยี่ยวนรกได้,จำเป็นต้องหวั่นเกรงต่ออาณาจักรหมื่นมังกรวารีอีกเหรอ.



"เจ้าเป็นไรหรือไม่?"

"ประมาทไปหน่อย,ไม่คิดเลยว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์."เหว่ยเหว่ยอันที่ค่อยๆลุกขึ้น,โชคดีที่ฉู่เทียนทรงพลัง,ไม่กี่กระบวนท่าก็จับผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ได้แล้ว,ไม่เช่นนั้นคงจะขายหน้าแย่,"ตอนนี้พวกเราจะทำอย่างไรดี?"

"เจ้าบ้านี่มันจะใจกล้าห่อฟ้าไปแล้ว."หนานกงหยุนที่ได้รับบาดเจ็บ,รู้สึกโกรธเกรี้ยว,"ข้าว่าจัดการมันไปเลยดีกว่า!"

"เจ้าคนนี้ยังมีประโยชน์อยู่."

ฉู่เทียนที่ปล่อยพลังมิติก่อนที่จะเคลื่อนย้ายคนทั้งสองมายังดาดฟ้าเรือคลิสตัล.

เหล่าลูกเรือเผ่าเงือกรู้สึกชื่นชมความสามารถของฉู่เทียนเป็นอย่างมาก,ไม่สงสัยเลยว่าเขาสามารถนั่งบัลลังก์เฉิงจู่เมืองฉีจีได้,พวกเขารู้สึกว่าชายผุ้นี้ช่างมีเป็นคนที่น่าอัศจรรย์ใจจริงๆ!

ฉู่เทียนที่กล่าวต่อกัปตันเผ่าเงือก,"ขอบคุณสำหรับความบันเทิงกับการท่องเทียวครั้งนี้,พวกเรารู้สึกมีความสุขมาก,แต่ดูเหมือนว่ามันจะจบแล้ว,ข้าจะให้ยานเหาะสายฟ้าคุ้มกันพวกเจ้ากลับ,ส่วนพวกเราจะล่วงหน้าไปก่อน."

ขุนพลมังกรวานี้ผู้นี้คือผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์.

แม้ว่าจะสามารถจัดการเขาได้ชั่วคราว,ทว่าก็ยังนับว่าอันตรายอยู่,หนำซ้ำยังมีโอกาสที่ราชาหมื่นมังกรวารีจะไล่ตามมาเวลาใหนก็ได้,ฉู่เทียนไม่สามารถกลับด้วยเรือคลิสตัลอย่างสบายใจได้.

"พวกเราไปกันเถอะ!"

ทุกคนที่เริ่มใช้คัมภีร์กลับเมือง,พร้อมกับหายตัวไปจากเรือคลิสตัลในทันที.

เหล่าพนักงานบริการรวมทั้งกัปตันเผ่าเงือกต่างก็เต็มไปด้วยความตื่นตะลึง,พวกเขามีคัมภีร์นำส่งมากมายเท่าไหร่กัน,สามารถที่จะกลับไปยังเมืองซีไห่ที่ห่างไกลได้เลยรึ?

"พวกเขาทำอะไรกัน?"

"ช่างน่าอัศจรรย์ใจนัก!"

"ฮึ,เมืองฉีนั้นมีสิ่งประดิษฐ์ที่น่าอัศจรรย์ใจมากมาย,ที่ไม่เคยมีมาก่อน,พวกเขาสามารถที่จะเดินทางขึ้นไปบนท้องฟ้า,สร้างยานเหาะที่รวดเร็วและแข็งแกร่ง,"กัปตันเผ่าเงือกที่กวาดตามองไปบนท้องฟ้า,พร้อมกับทอดถอนใจที่เต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย,"เมืองซีไห่ที่ได้เป็นพันธมิตรกับเมืองฉีจี,เฉิงจู่ต้าเหรินช่างตัดสินใจได้ชาญฉลาดที่สุด,ทำให้เหล่าพี่น้องลูกหลานของพวกเราจะมีแต่ความโชคดี!"

ยานเหาะสายฟ้าทมิฬที่คุ้มกันเรือคลิสตัล,เดินทางกลับอ่าวสุยจิงอย่างช้าๆ.

ฉู่เทียนและคนอื่นๆเคลื่อนย้ายกลับมายังเมืองซีไห่,พร้อมกับจับกุมชุนพลเผ่ามังกรวารีกลับมาด้วย.

อาณาจักรหมื่นมังกรวารีนับว่าเป็นหนึ่งกลุ่มอิทธิพลที่แข็งแกร่งในทะเลซีไห่,บางทีหากว่าอาณาจักรหมื่นมังกรวารีเตรียมบุกเข้าโจมตีเมืองซีไห่,เมืองซีไห่ก็จะเกิดปัญหามากมาย,ทว่าตอนนี้เมืองซีไห่ได้กลายเป็นพันธมิตรแห่งป่าแล้ว,การที่อาณาจักรหมื่นมังกรวารีต้องการจะคุกคามเมืองซีไห่ย่อมแตกต่างจากเดิม.

หมู่เกราะหมื่นมังกรวารีและพันธมิตรแห่งป่านั้นไม่ได้มีความขัดแย้งกันโดยตรง.

หมู่เกราะหมื่นมังกรวารีและเมืองซีไห่เองก็เคยรวมมือกัน.

อิทธิพลพันธมิตรแห่งป่าตอนนี้นับว่าแข็งแกร่งยิ่งใหญ่มาก,เพียงแค่ราชาหมื่นมังกรวารีคงไม่กล้าที่จะหาเรื่องพันธมิตรแห่งป่าได้แน่.

ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง,ไม่ยากที่จะสรุป,หมู่เกาะหมื่นมังกรวารีในเวลานี้,อาจจะมีกลุ่มอิทธิพลอื่นร่วมมือหรือหนุนหลังอยู่แน่,ดังนั้นจึงได้หาญกล้าคิดจะจัดการเมืองซีไห่.

ฉู่เทียนที่กลับมาด้วยใบหน้าที่มืดมน.

เมิ่งชิงอู๋ที่เร่งรีบสอบถามออกไป,"เป็นอย่างไรบ้าง?"

"ยังไม่ได้อะไรสำคัญเลย,หากไม่รู้แผนการร้ายว่าพวกเขาเขาจะทำอะไร,อาจจะแย่ก็ได้,ขุนพลที่เราจับได้นั้นคือ,หลู่กาซือเป็นหนึ่งในสามขุนพลคนสนิทของราชาหมื่นมังกรวารี,เขาเป็นคนที่ซือสัตย์เป็นอย่างมาก,สิ่งที่ได้จากปากเขารับรองเชื่อถือได้,เกรงแต่ว่าเขาจะไม่คายข้อมูลอะไรออกมา."

"ไม่ได้ข้อมูลอะไรมาเลยเหรอ?"หนานกงหยุนที่ไม่สามารถสงบใจได้,นางที่พับแขนเสื้อขึ้นพร้อมกับกล่าวว่า,"ให้ข้าลองเอง!"

"พอเลย."ฉู่เทียนที่เกลือกลิ้งตาไปมา,"หากว่าวิธีอย่างเจ้าได้ผล,เฉิงจู่ซีไห่คงจะได้ข้อมูลมาแล้ว."

"คนที่เราจับมาใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลยรึ?"

"อย่าได้กังวลไป,เพียงแค่ปากแข็งมันยังไม่เพียงพอหรอก,"ฉู่เทียนที่กล่าวต่อเมิ่งชิงอู๋,"ท่านหญิงรบกวนท่านติดต่อคนของที่ราบสูงอสูร,ให้เขาส่งคนมาช่วยพวกเราหน่อย."

เมิ่งชิงอู๋ที่ครุ่นคิดอยู่ 2-3 วินาที,ก่อนที่จะนำมือถือออกมากดหมายเลข.

หลังจากนั้นสิบกว่านาที.

หอคอยนำส่งเมืองซีไห่,อสูรวิญญาณหลายตนหลากหลายเผ่าพันธุ์,เผ่าแพะ,เผ่าอสรพิษ,เผ่าตระกวด,ทุกคนต่างก็สวมชุดนักพรต,สวมหน้ากากที่แปลกประหลาด,บนนิ้วของพวกเขา,ข้อมือ,ลำคอ,ร่างกาย,เครื่องประดับกระดูกห้อยไปทั้งหมด,บนจมูกที่มีห่วง,มีกลิ่นอายที่ลึกลับแผ่ออกมา.

เมิ่งชิงอู๋ที่เดินเข้าไปทักทายในทันที,"เวลานี้ต้องรบกวนจูเจียวโหมวโถวต้าเหรินแล้ว."
主教Zhǔjiào bishop เจ้าอาวาส.

ชายชราที่เดินนำกลุ่มของเหล่าอสูรวิญญาณดูเหมือนกับคนธรรมดาทั่วๆไป,ดูเหมือนเผ่าอสรพิษหรือเผ่าตะกวดรวมกัน,หากแต่ร่างกายของเขากลับไม่มีเกล็ด,ดวงตาที่เป็นฝ้าสีขาว,ราวกับเป็นคนตาบอด.

คนตาบอดย่อมไม่เห็นอย่างแน่นอน,ทว่าเขากับสามารถบอกตำแหน่งของฉู่เทียนและเมิ่งชิงอู๋ได้อย่างชัดเจน,เขาที่เดินค้ำไม้เท้าตรงเข้ามา,พร้อมกับคารวะด้วยท่าทางเคารพ,"งานของเฉิงจู่ทั้งสอง,โหมวโถวรู้สึกเป็นเกียรติมาก."

สัมผัสกลิ่นอายที่แปลกประหลาดของอสูรวิญญาณ,"สิ่งทีท่านต้องการคือ?"

ฉู่เทียนที่กล่าวแทนเมิ่งชิงอู๋,"พวกเราต้องการรบกวนจู่เจียวโหมวโถววิหารชาแมน,เพื่อให้สืบสวนเรื่องบางอย่าง,ที่ข้าไม่สามารถเค้นข้อมูลสำคัญจากผู้ต้องสงสัยออกมาได้."

สถานะของวิหารชาแมนที่ราบสูงอสูรนั้นนับว่าสูงมาก,สถานะของจูเจียวโหมวโถวนั้นเป็นรองแค่เปิงเจา,และยังเป็นคนที่มีพลังอาณาจักรสวรรค์ระดับ 3 ,แม้ว่าวิหารซาแมนจะอยู่ในการปกครองของเปิงเจาก็ตาม,ทว่าเปิงเจาก็ไม่มีสิทธิอำนาจที่จะสังการโหมวโถวได้,ตอนนี้เพียงแค่คำพูดไม่กี่คำของเมิ่งชิงอู๋,พวกเขากับเคลื่อนย้ายทางไกลมาจากวิหารซาแมน,นับว่าให้เกียรติต่อเมืองฉีจีเป็นอย่างมาก.

เรื่องนี้สามารถเข้าใจได้.

แม้ว่าเมืองฉีจีจะไม่ได้กุมอำนาจครอบครอบทุกคน,ทว่าเมืองฉีจีที่เป็นพันธะมิตรแห่งป่านั้น,มีสถานะที่โดดเด่นกว่าใครๆในตอนนี้,และยังเป็นที่รู้จักกับดินแดนต่างๆมากมาย,และยังมีอำนาจมากขึ้นและก็มากขึ้น,ลัทธิซาแมนตอนนี้เองก็มีสาวกมากขึ้นจากการเปิดเสรีทางการค้าพวกเขาที่ต้องพึงพาเมืองฉีจีหลายอย่าง,จะไม่ให้ยกยอเมืองฉีจีได้อย่างไร?

ไม่มีใครเคยเห็นจูเจียวโหมวโถวลงมือ,ทว่าเขาคือผู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดของลัทธิชาแมน.

โดยปรกติแล้วงานสืบสวนนั้นเป็นหน้าที่ของซาแมนอู๋ซือเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุด.

ซาแมนนั้นไม่ได้มีแค่เพียงยาหลอนปราสาทเท่านั้น,พวกเขายังมีแมลงอาคมที่สามารถควบคุมความคิดของผู้คนได้,ซึ่งเป็นวิธีในการใช้ควบคุมผู้คนอีกด้วย.

พันธมิตรแห่งป่านั้นมีคนมีความสามารถมากมาย!

ความแข็งแกร่งของโหมวโถวนั้นเหนือล้ำกว่าขุนพลมังกรวารีอย่างแน่นอน,ด้วยทักษาอาคมหลากหลาย,ท้ายที่สุดก็ใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง,ก็สามารถล้วงข้อมูลมาได้ทั้งหมด.

"ข้อมูลที่เล่าเซียวได้มานั้น,พันธมิตรแห่งป่าที่เจริญอย่างรวดเร็ว,เป็นเหตุให้เกิดความสนใจของหลากหลายอาณาจักร,"โหมวโถวรายงานสถานการณ์ให้กับทุกคนฟัง,"โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของหอการค้าปาฏิหาริย์,พวกเขาที่มีความปรารถนาต้องการมาครอง,ดังนั้นจึงได้รวมตัวกับอาณาจักรหลายแห่งอย่างลับๆ,โดยอาณาจักรหมื่นมังกรวารีนั้นเป็นคนติดต่อกับอาณาจักรอื่นๆทั้งหมด."

นึกไม่ถึงเลยว่า!

อาณาจักรหมื่นมังกรวารีที่ไม่พอใจกับพันธมิตรแห่งป่า,อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้มีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะเผชิญหน้าตรงๆแน่นอน,ดังนั้นจึงคิดที่จะแอบล้อมแทงข้างหลัง,พวกเขาที่คิดจะรวบรวมอาณาจักรอื่นๆที่เต็มไปด้วยความโลภ,แต่ดูเหมือนว่าจะประมาท,ประมาณความแข็งแกร่งของพันธมิตรแห่งป่าน้อยจนเกินไป.

เฉิงจู่ซีไห่ที่เป็นกังวลเล็กน้อย,"ในเวลาอันสั้นนั้นมีหลายสิบประเทศที่ลอบวางแผนร้ายกับพวกเรา,ข้าคิดว่าคงจะมีเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ,แม้ว่าพันธมิตรแห่งป่าจะสนับสนุนกองกำลังซึ่งกันและกัน,ทว่าหากถูกเข้าโจมตีพร้อมกันก็คงยากที่จะต้านหรือช่วยกลุ่มอื่นได้."

เมิ่งชิงอู๋ที่สอบถามออกมา,"ในกลุ่มอิทธิพลต่างๆนั้น,มีกลุ่มหลักขนาดใหญ่รวมอยู่ด้วยหรือไม่?"

โหมวโถวรายงานช้าๆ,"หลากหลายอาณาจักรขนาดใหญ่และขนาดกลางไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวล,ทว่ามีอาณาจักรจวั้นกว๋อและจักรวรรดิที่รวมอยู่ด้วย,มีกลุ่มที่เข้าร่วมกับอาณาจักรหมื่นมังกรวารีแล้ว,เป็นอาณาจักรจวั้นกว๋อสามแห่ง,และมีจักรวรรดิต้าเชวียนหนึ่งแห่งในเวลานี้."

สิ่งที่น่ากังวลที่สุด,คาดไม่ถึงเลยว่าอาณาจักรหมื่นมังกรวารีจะร่วมมือกับจักรวรรดิต้าเชวียน!

จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นถือเป็นหนึ่งในกลุ่มอิทธิของทวีปตะวันตก,พวกเขามีความโลภมานานแล้ว,เมืองซีไห่และอาณาจักรชายฝั่งหลายแห่งที่รวมมือกันต่อต้านจักรวรรดิต้าเชวียนและอาณาจักรหมื่นมังกรวารี,ใครจะรุ้ล่ะว่าเมืองซีไห่ที่เพิ่งเข้าร่วมพันธมิตรแห่งป่า,อาณาจักรหมื่นมังกรวารีจะเข้าไปติดต่อจักรวรรดิต้าเชวียนทันที.

จักรวรรดิต้าเชวียนมีความขัดแย้งกับพันธะมิตรแห่งป่าก่อนแล้ว,เช่นนั้นคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเปิดศึกสงคราม!

อย่างไรก็ตาม,จักรวรรดิต้าเชวียนและพันธมิตรแห่งป่า,ประสบการณนั้นค่อนข้างต่างกัน,แม้ว่าพันธะมิตรจะมีสี่ผู้ยิ่งใหญ่ที่ทรงพลัง,ทว่าประชากรก็ยังไม่ได้มีมากนัก,ก่อนหน้านี้ที่เข้าโจมตีอาณาจักรเหยี่ยวนรกที่ทรงพลัง,แม้ว่าพวกเขาจะมีทหารที่ทรงพลังแต่กิจการภายในค่อนข้างอ่อนแอ.

ส่วนจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นต่างออกไป.

พวกเขามีประวัติศาสตร์กว่า 7800 ปี,ทรงพลังไม่น้อย,และยังมีความแข็งแกร่งภายใน,พื้นที่ปกครองกว้างใหญ่ไพศาล,มีประชากรอย่างน้อย 2100 ล้าน,เวลานี้แม้รวมพันธมิตรทั้งหมดทั้งอาณาจักรขนาดใหญ่และขนาดกลาง,ประชากรก็ยังด้อยกว่าจักรวรรดิต้าเชวียน,และยังมีความแตกต่างด้านอื่นๆอีกมากมาย.

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง.

จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นคือหนึ่งในกลุ่มอิทธิพลที่แข็งแกร่งที่สุดภาคตะวันตก.

จักรวรรดิต้าเชวียนซึ่งมีอิทธิพลทางด้านทวีปด้านตะวันตก,หากจักรวรรดิต้าเชวียนและพันธมิตรแห่งป่าขัดแย้งกันแล้วล่ะก็,เหล่าอาณาจักรต่างๆที่อยู่ฝั่งตะวันตกคงจะกินไม่เข้าคายไม่ออก,เช่นนั้นการค้าขายกับเมืองซีไห่ย่อมต้องหยุดเอาไว้ก่อน,ซึ่งนั่นจะทำให้มีปัญหาด้านการค้า,และดินแดนแถบตะวันตกแถบนี้เมืองหมื่นมังกรวารีก็จะได้รับผลประโยชน์มากมายนับไม่ถ้วนแทนเมืองซีไห่นั่นเอง.

"ที่จริงก็เป็นจักรวรรดิต้าเชวียนนี่เอง,ไม่จำเป็นต้องประหลาดใจอันใด,"ฉู่เทียนที่คิดในใจสีคางไปมา,ทันใดนั้นก็กล่าวกับเมิ่งชิงอู๋,"สหอาณาจักร 8-9 แห่งนั้น,ทั้งอาณาจักรหมื่นมังกรวารี,และอาณาจักรอื่นๆ,ที่จริงพวกเขาเป็นแค่หมากให้กับจักรวรรดต้าเชวียนเท่านั้น,ศัตรูที่แท้จริงของพวกเราคือจักรวรรดิต้าเชวียนต่างหากล่ะ."

เมิ่งหยิงหยิงที่จ้องมองตาโต"ที่จริงพวกเราไม่ควรที่จะขัดแย้งกับจักรวรรดิหรอกรึ? พวกเราไม่มีโอกาสชนะเหรอ,พลังต่อสู้ของพวกเรามีมากกว่าเดิมหลายสิบเท่าแล้ว!"

แม้แต่สาวห้าวหนานกงหยุนก็ยังต้องขมวดคิ้วไปมา.

จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นนับว่าเป็นกลุ่มอิทธิพลที่ทรงพลังที่สุดในทวีปแห่งนี้!

ฉู่เทียนที่ส่ายหน้าไปมา,"พวกเจ้ากังวลอะไรกัน?หากจักรวรรดิต้าเชวียนและพวกเราเป็นเพื่อนบ้านกัน,พวกเราคงจะถูกเข้าโจมตีพังทลายไปแล้ว,พวกเขาจะปล่อยให้พวกเราพัฒนามาถึงวันนี้เหรอ? ความเป็นจริงจักรวรรดิต้าเชวียนนั้นอยู่ห่างจากป่าแห่งความวุ่นวายมาก,ในเวลานี้พวกเราก็แค่เตรียมตัวเฝ้าระวังเอาไว้ก็พอ."

ตอนนี้คงได้แต่เตรียมพร้อม.

กองกำลังของจักรวรรดิต้าเชวียนถึงแม้ว่าจะแข็งแกร่ง,ทว่าพวกเขาก็ต้องเดินทางเป็นระยะทางไกลมากๆ.

หนำซ้ำพันธมิตรแห่งป่านั้นยังมีการโจมตีระยะไกลและไกลที่ยอดเยี่ยม,แม้แต่การโจมตีใต้พื้นดิน,กองกำลังของพวกเขาจะต้องเดินทางหลายล้านกิโลเมตรต้องเข้าโจมตีเมือง 200-300 เมือง,อาณาจักรอีก 11 แห่ง,ถึงแม้ว่าจะเป็นจักรวรรดิขนาดใหญ่ก็ยากที่จะทำสำเร็จ.

ฉู่เทียนที่ไม่จำเป็นต้องเป็นกังวลมากนัก,"ท่านหญิงมีความเห็นว่าอย่างไร?"

เมิ่งชิงอู๋ที่คิดอยู่ชั่วขณะพินิจพิเคราะห์เรื่องดังกล่าวพร้อมกับออกมาว่า"จักรวรรดิต้าเชวียน,แม้ว่าจะไม่สามารถคุกคามพวกเราได้โดยตรง,ทว่าก็สามารถที่จะบังคับอาณาจักรระดับจวั้นกว๋อหลายแห่งให้สร้างปัญหากับพวกเราได้,ดังนั้นพวกเราไม่ควรที่จะหลีกเลี่ยง,พวกเราควรที่จะเผชิญหน้าพวกเขาในทันที,จักรวรรดิต้าเชวียนนั้นนับว่าแข็งแกร่ง,แต่ก็หาได้มีแค่จักรวรรดิเดียวในทวีปแห่งนี้,ถึงพวกเขาต้องการจะจัดการกับพวกเรา,ทว่าจักรวรรดิอื่นๆในทวีปแห่งนี้พวกเขาอาจจะต้องการทำงานร่วมกับพวกเราก็เป็นได้."


"กล่าวถูกแล้ว!"ฉู่เทียนหัวเราะเสียงดัง,"พวกเราจะทำเช่นนั้น!"





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น