วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 260 Primordial Holy Capital

Immortality Chapter 260 Primordial Holy Capital

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 260  นครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์.


Chapter 260 Primordial Holy Capital
太古圣都
  นครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์.

อีกสองเดือนหลังจากนี้ราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวจะเปิดสอบเกอจี.

จงซานอายุ 96 ปี,ระดับแกนทองขั้นที่หก!



อีกหนึ่งวันที่พวกเขาจะไปถึงนครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ภายในหุบเขาแห่งหนึ่ง,จงซานที่ทำการหยุดพักเป็นครั้งสุดท้าย,เป็นการเตรียมตัวที่จะเข้าไปยังเมืองหลวงนั่นเอง,พร้อมทั้งปรับสภาพด้วยความหนาแน่นของพลังวิญญาณ,ภายในเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์.

ภายในหุบเขา,อาต้า,อาเอ้อและกงจูเฉียนโหยว,ที่รอคอยจงซาน,ซึ่งเวลานี้กำลังปิดตาบำเพ็ญควบคุมลมหายใจ.

เกี่ยวกับการเตรียมการของเขาก่อนหน้านี้,สองปีมาแล้ว,ที่หอการค้าต้าหรง,ได้เดินทางไปยังนครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง.

หอการค้าต้าหรง,ซึ่งนำทีมโดยจงเจิ้ง,แม้ว่าจะยังดูอ่อนแอ,ทว่าจงซานรู้ถึงความสามารถของจงเจิ้งดี,เขาที่ได้ศึกษาวิชาต่างๆมาจากจงซานมาหลายสิบปี,การเปิดตลาด,และทำการค้านั้นนับว่าอยู่ในอันดับต้นๆ,หอการค้าต้าหรงนั้น,แม้ว่าไม่มีอิทธิพล,ไม่มีความแข็งแกร่ง,ไม่มีเส้นสายในเวลานี้,การเปิดตลาดเอง,ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก.

แต่ก็ไม่ยากนักที่จะดำเนินการ.
.......

"โฮกกกกกกก"

หุบเขาข้างๆ,เวลานี้ได้ยินเสียงคำรามของพยัคฆ์เสียงดังสนั่น.

อาต้าที่อยูปกป้องจงซาน,กงจูเฉียนโหยวและอาเอ้อที่เหินลอยออกไปยังด้านนอกหุบเขาดังกล่าว.

ที่หุบเขาด้านซ้ายมือ,ที่ด้านนอกหุบเขา,มีพยัคฆ์ขนาดสี่สิบเมตรหลายร้อยตัว,เป็นกองกำลังพยัคฆ์,ซึ่งระดับของพยัคฆ์พลังขั้นต่ำของมันก็อยู่ในระดับก่อตั้งวิญญาณแล้ว.

บนพยัคฆ์ตนหนึ่งที่นำหน้ามานั้น,มีชายผู้หนึ่งในชุดเกราะโลหะ,พร้อมกับดาบยักษ์ถืออยู่.

เห็นกงจูเฉียนโหยวที่ออกมาจากภายในหุบเขา,เหล่านักรบหลายร้อยคนที่คุกเข่าลงข้างเดียวในทันที,พร้อมทั้งกล่าวออกมาว่า"ยินดีต้องรับกงจูกลับนครศักดิ์สิทธิ์."

"อืม,พวกเจ้ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวพลางขมวดคิ้ว.

"เนื่องด้วยฉีเทียนโหยวได้สั่งการ,ให้เดินทางมาต้อนรับกงจูเฉียนโหยวล่วงหน้า."ขุนพลคนหนึ่งที่ตอบ.

"ฉีเทียนโหว? เจ้ามารอตั้งแต่เมื่อไหร่?"กงจูเฉียนโหยวที่เอ่ยถาม.

"สองวันที่แล้ว,พวกเราพันคน,ได้แยกออกไปยังพื้นที่สิบแห่ง,ผู้น้อยโชคดีที่ได้มาพบท่าน,ซึ่งรอกงจูมาสักระยะแล้ว."ขุนพลดังกล่าวเอ่ย.

กงจูที่ขมวดคิ้วแน่น,พยักหน้ารับ"พวกเจ้ารอสักครู่!"

"ครับ!"เหล่าทหารที่รับคำในทันที.

กงจูเฉียนโหยวนำอาเอ้อกลับไปยังหุบเขาก่อนหน้,ซึ่งจงซานตอนนี้เตรียมตัวพร้อมแล้ว.

"กงจู,พวกเขารู้การเดินทางของพวกเราได้อย่างไร,มีใครบอกเขารึ?"อาต้าที่สอบถามกงจูเฉียนโหยวด้วยความสงสัย.

"การเดินทางไปยังเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์นั้น,มีเส้นทางที่แน่นอนอยู่,การจะคาดเดาทิศทางนั้นไม่ได้ยากนัก,แต่วันเวลาในการเดินทางนั้น,นับว่าค่อนข้างยากไม่สุ่ยจิงก็กู่หลิน,ไม่รู้ว่าเป็นใคร,แต่อย่างไรทั้งคู่ก็น่าจะคาดเดาได้."กงจูเฉียนโหยวขมวดคิ้วและกล่าวออกมา.

"ไม่ว่าอย่างไร,พวกเราก็เดินทางกันเถอะ."จงซานกล่าว.

"อืม."กงจูเฉียนโหยวพยักหน้า.

จากนั้น,คนทั้งสี่ก็ออกจากภูเขา.

ซึ่งทีด้านนอกหุบเขานั้น,มีกองกำลังพยัคฆ์หลายร้อยคนรอคอยอยู่,ทุกคนที่ยืนอยู่บนหัวของพยัคฆ์,ไม่นานหลังจากนั้น,ท่ามกลางฝูงพยัคฆ์นั้น,กงจูเฉียนโหยวที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย.

พยัคฆ์ขาวตนหนึ่ง,ที่วิ่งเข้ามาหากงจูเฉียนโหยว.

เมฆสีขาวของนางที่เหินลงไปบนหัวของพยัคฆ์ขาว,พยัคฆ์ขาวที่ดูฉลาดเฉลียวเป็นอย่างมาก,ให้คนทั้งสี่ยืนอยู่ข้างบน.

"เดินทางได้."กงจูเฉียนโหยวสั่งการ.

"โฮกๆๆ."

พยัคฆ์ขาวคำราม,ก่อนที่จะเริ่มนำกองกำลังพยัคฆ์เดินทางกลับ.

ถัดจากนั้นหนึ่งวัน,จงซานสามารถมองเห็นนครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ไม่ไกลออกไปได้.

จากพื้นที่ไกลออกไป,จงซานสามารถมองเห็นประกายแสงสีทองที่อยู่บนฟ้าได้,แสงสีทองที่ม้วนกวดเข้าสู่ตรงกลาง.

วาสนา,นั่นคือการสะสมวาสนาของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว.

ซึ่งต่างจากวาสนาของราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีนั้นเป็นมังกรทองหมุนวนล้อมรอบเมืองเทียนกง.

ทว่าของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,นครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ประกอบด้วยมังกรวาสนาเป็นจำนวนมาก,จนกลายเป็นคลื่นมังกรที่ซัดสาด,แม้ว่ามังกรทองนั้นจะไม่ได้ใหญ่เหมือนกับของราชวงศ์ราชันย์ต้ายวี,ทว่ากับมีเป็นจำนวนมาก,มากมายนับไม่ถ้วนจนเห็นเป็นลูกคลื่นที่ซัดสาด,พัดมาจากทุกทิศทุกทาง.

วาสนาที่ดูราวกับปุยเมฆ,มันมีจำนวนมาก,จนเห็นเหมือนกับเหล่าเมฆาที่ล่องลอยม้วนกวดเข้าไปตรงกลางไม่หยุด.

นครบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์นั้น,ไม่มีกำแพงเมือง,ไม่จำเป็นต้องมีกำแพงเมือง,เพราะว่ามันได้ตั้งอยู่ใจกลางของราชวงศ์ต้าโหลว,เป็นการยากมากที่จะผ่านเข้ามาถึงเมืองหลวง.

เข้าโจมตีเมืองรึ? มีเมืองกว่าหนึ่งร้อยเมืองที่กั้นขวาง,ด้วยเหตุนี้เมืองแห่งนี้จึงไม่จำเป็นต้องมีกำแพงเมือง.

บนอากาศสูงขึ้นไป,พื้นที่ตรงกลาง,สถานที่รวบรวมวาสนา,เห็นเป็นหมอกเมฆที่หนาอัดแน่นกันอยู่.

เก้ามังกรที่กลายเป็นบัลลังก์,วาสนา,ที่กลายเป็นมังกรวาสนาขนาดใหญ่บนท้องฟ้า,เป็นมังกรที่กำลังโบยบินขึ้นไปบนฟ้า,รวมตัวกันเป็นบัลลังก์มังกร,ปลดปล่อยบารมีที่ยิ่งใหญ่ของบัลลังก์วาสนาเก้ามังกร.

เหนือบนบัลลังก์,เห็นเป็นร่างเงาที่ดูเลือนลาง,กำลังจ้องมองลงมาเบื้องล่าง,ผู้ที่สามารถนั่งอยู่บนบัลลังก์ที่ยิ่งใหญ่,จะเป็นใครได้ล่ะ?เว้นแต่เซิ่งซ่างราชวงศ์สวรรค์.

วาสนาสะสมที่รวมตัวกันเห็นเป็นภาพเงาเซิ่งซ่าง,นับว่าเป็นวาสนาที่หนาแน่นมาก,แม้ว่าจะมองจากพื้นที่ไกลออกไปยังสัมผัสได้,จงซานที่จ้องมองไปยังวาสนา,สัมผัสได้ถึงแรงสะกดข่ม,พลังที่ยิ่งใหญ่ไพศาล,เป็นพลังของฟ้าดินที่หนาแน่น,ปิดบังทั่วท้องฟ้า,จนรู้สึกอึดอัดเลยทีเดียว.

เขาคือคนที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุด,อยู่ห่างจากตัวตนของเซียนไม่มากแล้ว.

นอกจากวาสนาของเซิ่งซ่างแล้ว,ยังสามารถมองเห็นแถวสองแถวของเหล่าราชบริพาร,ขุนนางและทหารหลายร้อยคน!อย่างไรก็ตามวาสนาของราชวงศ์สวรรค์ก็นับว่ามีจำนวนมากที่สุด.

แม้ว่าจะมองไม่เห็นเหล่าข้าราชบริพาร,ทว่าก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญ,เพราะว่าตำหนักวาสนานั้น,เพียงเท่านี้ก็ทำให้รู้สึกถึงพลังที่ยิ่งใหญ่เทียมฟ้าแล้ว.

กับแบบแปลนในการสะสมวาสนา,เป็นแบบแปลนศักดิ์สิทธิ์เช่นไร,ไม่สามารถบอกได้เลย.

แปลนศาลาเทวะ,นับว่าเป็นศาลาเทวะที่แท้จริงของราชวงศ์สวรรค์,เป็นพระราชวังที่เซิ่งซ่างทำงานอยู่,พื้นที่แห่งนั้นมีหมอกควันปกปิด,น้อยคนที่จะสามารถได้เห็นด้านใน.

เพราะว่าพื้นที่มีขนาดใหญ่,หมอกควันที่ปกปิดนั้นก็มีขนาดใหญ่เช่นกัน,ไม่สามารถมองเห็นด้านในได้ชัดเจนนัก,เห็นเพียงประกายแสงที่ส่องสว่างออกมา.

พื้นที่รอบๆนั้น,มีเกาะลอยฟ้ามากมาย,เกือบทุกๆที่เต็มไปด้วยเกาะลอยฟ้ากระจายไปทุกทิศ,และยังมีการเคลื่อนไหวโคจรไปรอบๆมีเส้นทางที่ลึกล้ำ,มีเพียงไม่กี่ที่ที่หยุดอยู่กับที่,เกือบทุกเกาะจะค่อยโคจรไปช้าๆ.

ภายในเมืองที่มีผู้คนมากมายบินไปมา,กับภาพฉากที่คึกคัก,นับว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่งดงามเป็นอย่างมาก.

"เซียนเซิง,ท่านรู้หรือไม่ว่าทำไมเกาะต่างๆในนครศักดิ์สิทธิ์นั้น,ทำไมถึงได้เคลื่อนที่?"กงจูเฉียนโหยวที่ยืนเดิ่นเป็นสง่า,เผยยิ้มบางๆให้กับจงซาน.

บนร่างของพยัคฆ์ขนาด 40 เมตร,ร่างของจงซานที่ดูเล็กกระจิดริด,จ้องมองไปยังภาพฉากที่ใหญ่โต,เกาะลอยฟ้ามากมายที่งดงาม,กำลงเคลื่อนที่เป็นวงโคจร,แต่ละเกาะนั้นมีขนาดใหญ่มาก,และยังลอยขึ้นสูงขึ้นไปกว่า 100,000 เมตรทีเดียว.

"ทำไมล่ะ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เพราะว่านครบรรพกาลศักดิสิทธิ์นั้น,เป็นค่ายกลขนาดโคตรมหึมา,เหล่าเกาะลอยฟ้านั้น,แทนชีวิตของค่ายกล,ถูกจัดวางเอาไว้ตามตำแหน่งของดาวดาว,และยังล่อลวงพลังจากสวรรค์เอาไว้ด้วย,เมื่อต้องพบเข้ากับอันตราย,ยังสามารถใช้พลังจากดวงดาราในการต่อกรกับศัตรู."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวยกยอ.

"ค่ายกลโคตรมหึมาอย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ค่ายกลนี้ถูกเรียกว่า ดาราเทวะบรรจบต้าโหลว."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"อืม."จงซานพยักหน้ารับทว่าในเวลานี้ภายในใจของเขาที่เต็มไปด้วยท่าทางตื่นตะลึงอย่างหนักเช่นกัน.

นี่คือราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว,เมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์.

เทียบกับราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้ง,เมืองเสวียน.

แตกต่างกันราวกับสวรรค์และโลก,ราวกับเมืองที่แข็งแกร่งที่สุด,กับเมืองที่อ่อนแอที่สุดในโลกหล้านี้เลยไม่ใช่รึ?

จงซานที่สูดหายใจลึก,รับรู้ได้ถึงความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง,ภายในใจจะเสียขวัญไม่ได้,เขาจะต้องเข้มแข็งกว่านี้,จากตัวอย่างของเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์นี้,เมืองหลวงเทวะของต้าเจิ้งจะต้องแข็งแกร่งและทรงพลังขึ้นในสักวัน!

ลู่เจี้ยนปิงที่ได้กลายเป็นคนของราชวงศ์ต้าเจิ้งแล้ว,ในอนาคตข้างนั้นจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป,เขาจะต้องพยายามอย่างจริงจัง,ในอนาคตเขาจะต้องขยับขยายก้าวข้ามดินแดนทุกแห่งให้จงได้.

"ภายในเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์นั้น,สามารถที่จะบินได้,สามารถใช้วิชาใดๆก็ได้,ทว่าไม่สามารถใช้วิชาที่มีอาณาเขตบริเวณกว้าง."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"วิชาอาณาเขตกว้างอย่างงั้นรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เกี่ยวกับอาณาเขตของวิชา,ไม่สามารถใช้วิชาที่มีผลในระยะสิบจั้งได้,ภายในเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,เหล่ายอดฝีมือ,และผู้ฝึกตนนับไม่ถ้วน,ที่มีวิชาที่มีผลกว่าระยะสิบจั้ง,นอกจากนี้กฎเกณฑ์ของเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ห้ามใครฝ่าฝืน,แม้แต่ไท่จื่อ,หรืออ๋องระดับใหนก็ตาม."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

เป็นการบอกล่าวว่ากงจูเฉียนโหยว,นางเองก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรมากนัก.

พื้นทีที่กงจูเฉียนโหยวที่กำลังมุ่งหน้าไปนั้น,ทันใดนั้นก็มีประกายแสงโชติช่วงที่พุ่งออกมา,มันที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ,ประกายแสงของมันนั้นที่มีขนาดใหญ่กว่าสิบจั้งซะอีก,มันส่องประกายรัศมีนับร้อยนับพันไปจนถึงหมื่นจนถึงแสนจั้งทีเดียว! ใหญ่มาก.

กงจูเฉียนโหยวที่ชำเลืองมองตาโต,นางที่บังคับให้พยัคฆ์ขาวหยุดก้าวไปด้านหน้า.

พื้นที่ด้านหน้านั้น,ภายในเขตแดนเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,เวลานี้ปรากฏดอกไม้ที่บานสะพรั่ง,ด้วยการใช้พลังฝึกตนในการควบคุม,ทำให้มันเบ่งบานชูช่อออกมาพร้อมๆกัน.

สิ่งที่เกิดขึ้นเวลานี้,ดวงตาของกงจูเฉียนโหยวที่กวาดตามองไปยังทุ่งดอกไม้ที่กว้างใหญ่,ดอกไม้มากมายมหาศาลที่เบ่งบานออกมา.

นี่เป็นดอกไม้จริงๆ,พร้อมทั้งส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่ว,ดอกไม้ที่มากมายนับไม่ถ้วน,มากมายจนไม่สามารถนับได้.

ราวกับว่าพื้นที่รอบๆนี้กลายเป็นภาพลวงตา.

นี่มันเกินกว่ารัศมีสิบจั้ง,ซ้ำยังอยู่ในเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,ทำได้อย่างไร? แม้ว่าจะไม่ใช่พื้นที่สำคัญก็ตาม,ทว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะขัดขื่นได้,นอกจากนี้ดอกไม้ที่เบ่งบานมากมายนับไม่ถ้วน,ตอนนี้กลีบดอกมันเริ่มหล่นลงมาจากท้องฟ้า,กลายเป็นภาพฉากที่ดูงดงามเป็นอย่างมาก.

กับเรื่องที่เกิดขึ้นภายในเมืองบรรพกาลศักดิ์สิทธิ์,เหล่าองค์รักษ์ไม่เข้ามาหยุดเลยรึ?เกิดอะไรขึ้น?

กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองออกไปด้วยความประหลาดใจไม่แน่ใจไปพร้อมๆกัน,ทว่าที่ใจกลางของเหล่าดอกไม้งามนั่น,ที่ใจกลางลานจัสตุรัส,เวลานี้มีคนกลุ่มหนึ่งที่กำลังยืนรออยู่,มีเซียนเซิงสุ่ยจิงที่ยืนอยู่ด้านหน้า,และยังมีอีกคนหนึ่งที่เปล่งประกาย,เต็มไปด้วยความอหังการอย่างถึงที่สุด.

ฉีเทียนโหว! กู่หลิน!

ฉีเทียนโหยวกู่หลินที่สวมชุดหงสาสะบัดปีกสีทองม่วง,พร้อมกับชุดเกราะสีทอง,รองเท้ารากบัว,ที่มือขวาของเขานั้นถือปีกหงสา,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความองอาจจ้องมองตรงไปยังกงจูเฉียนโหยวพลางก้าวออกไปหาช้าๆ.

เหล่าผู้ฝึกตนมากมายที่ได้รับคำสั่งจากฉีเทียนโหลว,ให้นำกลีบดอกไม้นับพันล้านโปรยปรายลงมาจากบนท้องฟ้า,เพื่อเป็นพิธีต้อนรับของฉีเทียนโห่ต่อกงจูเฉียนโหยว.

หลังจากที่ได้นำกระจกเงาหมื่นนครกลับมาได้,กับความดีความชอบที่เขาได้รับ,เขาได้ร้องขอให้สามารถใช้วิชาเพื่อทำการสร้างฉากรักโรแมนติกขึ้นภายในเมืองได้.

จากตำราแห่งความรัก,ด้วยเชาว์ปัญญาของฉีเทียนโหยวที่ได้ฟื้นฟูกลับมาทำให้เขาคิดเรื่องเช่นนี้ได้,เกี่ยวกับเรื่องของกงจูเฉียนโหยวที่เขาได้เอ่ยแผนสามแผนให้กับเซียนเซิงสุ่ยจิงฟัง,นี่เป็นแผนที่ดีที่สุด,โจมตีที่จิตใจ,เป็นการสร้างความประทับใจให้กับกงจูเฉียนโหยว,เมื่อน้ำหลากมาถึงเขื่อนก็สร้างเสร็จ,และได้ใจของนางมาเอง.


水到渠成( shuǐ dào qú chéng ). เมื่อน้ำหลากมาถึงเขื่อนก็สร้างเสร็จ อุปมาว่า เมื่อเงื่อนไขต่างๆสุกงอม,เรื่องต่างๆก็จะบรรลุผลสำเร็จ.)




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น