วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 258 Broken absurdly beginning

Immortality Chapter 258 Broken absurdly beginning

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 258 ทะลายกฎเกณฑ์


Chapter 258 Broken absurdly beginning
破妄之始
ทะลายกฎเกณฑ์

บัวหิมะพิสุทธิ์เวลานี้กำลังจะสิ้นอายุไขแล้ว,มันที่แห้งเหี่ยวลงไปเรื่อย,เป็นเหมือนดั่งที่จงซานเคยได้ยินมา.
 ......
"หืม,เรือนโอสถ,เจ้าต้องการที่จะยึดครองจิตสำนึกของข้าอย่างงั้นรึ?"
......



"เจ้าพ่ายแพ้เรียบร้อยแล้ว,นับตั้งแต่ถูกบัวหิมะพิสุทธิ์สกัดกลั่น,เจ้าก่อนหน้านี้,อาจจะแข็งแกร่ง,ไร้เทียมทาน,ตอนนี้เจ้าเป็นได้แค่เพียงผู้แพ้เท่านั้น,เจ้ามีพลังที่แข็งแกร่ง,มีจิตสำนึกที่น่าเกรงขาม,ทว่าเจ้าเป็นเพียงเศษเสี้ยวของจิตสำนึกแต่ไม่ใช่ทั้งหมด,สุดท้ายแล้วมีแต่ต้องยอมจำนนเท่านั้น."
......
 "ขัดขืนรึ? เจ้าไม่มีทางขัดขืนข้าได้,นี่คือเขตแดนเรือนโอสถของข้า,มันคือเขตแดนของข้า,เจ้าทำได้แค่เป็นส่วนหนึ่งของข้าเท่านั้น."
......
 "ยอมเป็นสัตว์เลี้ยวของข้า,ยอมจำนนข้าอย่างงั้นรึ? เฮ้เฮ้,ทว่าข้าชอบเจ้า,เจ้าจะกลายเป็นรากสัมผัสเทวะของข้า,ยอมจำนนต่อข้า,เป็นส่วนหนึ่งของข้าซะ."
......
 "ยอมเป็นรากสัมผัสเทวะ,แต่ขอมีจิตสำนึกอย่างงั้นรึ? ฮ่าฮ่า,นี่คือร่างของข้า,จะยอมให้มีจิตสำนึกสองดวงได้อย่างไรล่ะ? เจ้าไม่จำเป็นต้องมีความคิด."
......
 "ต่อสู้ให้พินาถไปทั้งสองฝั่งอย่างงั้นรึ? เจ้าคิดว่ามีพลังพอที่จะต่อสู้ให้พังพินาถไปทั้งสองฝังอย่างงั้นรึ? จิตสำนึกของเจ้าจะถูกทำลาย,แน่นอนว่าร่างกายหลักของจ้าตอนนี้อยู่ในสภาพที่อ่อนแอ,ด้วยร่างกายที่อ่อนแอที่สุดตอนนี้ยังจำทำอะไรได้,ข้าต้องการคุณสมบัติของเจ้า,พลังที่ต่อต้านสวรรค์นั่น,ถึงพลังตอนนี้จะยังอ่อนแอก็ไม่สำคัญ,ตราบเท่าที่ข้ามีเวลา,จะต้องฟื้นฟูมันกลับมาได้แน่."
......
 "ตูมมมมม"
 บัวหิมะพิสุทธิ์ในเวลานี้ที่ระเบิดเสียงดัง.
"พรึด!"โลหิตที่พุ่งกระฉูด.

"คิดจะยอมตายไม่ให้ข้าได้ครองพลังของเจ้าอย่างงั้นรึ?!"เสียงที่ดังก้องอยู่ด้านในจิตสำนึกของจงซาน.

บัวหิมะพิสุทธิ์ที่สิ้นพลังแล้ว,ตอนนี้ได้เหี่ยวเฉาไปเรียบร้อยแล้ว,แท่นบัวหิมะตอนนี้มันได้เหี่ยวไปแล้ว,ตอนนี้มันได้เปลี่ยนเป็นสิ่งของเล็กๆอยู่ด้านหน้าของจงซาน.

จงซานที่ยังคงนั่งขัดสมาธิ,หลับตาแน่น,ที่มุมปากยกยิ้มด้วยท่าทางพึงพอใจ,ก่อนหน้านี้กับการดิ้นรนของหางสวรรค์,ท้ายที่สุดเขาก็ได้รับชัยชนระ,หางสวรรค์ที่ดิ้นรนอย่างถึงที่สุด,สุดท้ายแล้วก็พลังทลายลง,หากหางสวรรค์แห่งจุดจบสามารถต้านทานเขาได้,ยังไม่รู้เลยว่าร่างของจงซานจะเป็นเช่นไร.

จงซานที่กำลังควบคุมลมหายใจ.

จิตสำนึกที่กำลังดื่มดำ,ภายในจิตสำนึกของเขาเวลานี้,กำลังสร้างเรือนโอสถ,ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเรือนม่วงเป็นอย่างมาก.

เรือนม่วงใช้เก็บพลังวิญญาณ,เรือนโอสถใช้เก็บสัมผัสเทวะ.

ที่ด้านหน้านั้นเป็นเขตแดนอย่างหนึ่ง,ที่เป็นความมืดมิดที่เกี่ยวข้องกับจงซาน,เขตแดนดังกล่าวนั้นกำลังเปลี่ยนรูปร่างเป็นแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ.

แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบที่มีขนาดเล็กมา,นอกจากนี้ยังไม่มีจิตสำนึกอีกต่อไป,หางจิ้งจอกแปดสีที่กำลังหวัดแกว่งไปมา,รอบๆหางสวรรค์นั้น,มีม่านพลังที่โปล่งแสงอยู่,เป็นเหมือนกับพลังที่รวมเข้ากับสวรรค์และปฐพี,นี่คือสัมผัสเทวะ,เป็นการควบรวมสกัดกลั่นสัมผัสเทวะของจงซานนั่นเอง.

รากสัมผัสทวะ: แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ.
 สัมผัสเทวะที่เกิดเป็นรูปร่าง,ซึ่งก็คือรากสัมผัสเทวะ,แม้ว่ามันจะกลายเป็นรูปเป็นร่างแล้ว,ทว่าสัมผัสเทวะของจงซานตอนนี้ยังนับได้ว่าอ่อนแอ,ทำให้ร่างของมันในเวลานี้,เมื่อควบรวมสัมผัสเทวะได้สำเร็จจึงมีขนาดแค่เพียงหนึ่งจั้งเท่านั้น.

อย่างไรก็ตาม,เพียงแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับจงซานแล้ว,เขตแดนขนาดหนึ่งจั้ง,ไม่จำเป็นต้องมองด้วยตา,แต่ก็สามารถเข้าใจรูปร่างดังกล่าวได้ชัดเจน.

สิ่งสำคัญที่สุด,ตอนนี้เขามีระดับหกแกนทองแล้ว.
 ก้าวต่อไปเมื่อไหร่ที่ก็ตามที่เขาก้าวไปถึงระดับก่อตั้งวิญญาณ,เขาก็จะเดินทางไปรับหลิงเอ๋อ.

จงซานที่ลืมตาขึ้นช้าๆ,ดวงตาที่ส่องประกายแวววาว,ประกายแสงที่เต็มไปด้วยความพึงพอใจ.

บัวหิมะพิสุทธิ์ในเวลานี้,ได้เหี่ยวเฉาอย่างสมบูรณ์แล้ว,มันได้แตกสลายกลายเป็นฝุ่นก่อนที่จะถูกลมพัดผ่านสลายไป.

บัวหิมะพิสุทธิ์?นับจากนี้ไม่มีอีกแล้ว,อย่างไรก็ตามมันได้กลายเป็นรากเทวะ,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบให้กับเขาแล้ว.

แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,แม้ว่าจะรู้สึกโกรธเกรี้ยวดิ้นรน,ทว่าท้ายที่สุดจงซานก็ลบจิตสำนึกของมันหายได้ทั้งหมด,ทำลายร่างเดิมของมันไป,ตอนนี้เหลือเพียงสถานะแหล่งกำเนิดพลังเท่านั้น,คุณสมบัติความจำทั้งหมดได้ถูกทิ้งเอาไว้ให้กับจงซานแล้ว.

อย่างไรก็ตาม,จงซานเองดูเหมือนว่าจะเข้าใจได้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น.

นับเป็นเรื่องเศร้าสำหรับแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,มันไม่ได้มีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้แล้ว,ก่อนหน้านี้ที่มันได้เข้ามาในโลกใบนี้,ก็ถูกคนผนึกเอาไว้,หลังจากนั้นหมื่นปี,ขณะที่หลุดออกมาได้,กับต้องมาพบกับอสุรกายเช่นจงซาน,ถูกทำลายร่างและจิตสำนึกไป,บอกได้เลยว่าเป็นโชคร้ายของมันอย่างที่สุด.

แม้ว่าจงซานจะยังไม่เข้าใจความสามารถของมันทั้งหมด,อย่างไรก็ยังไม่จำเป็นที่เขาจะไขว่คว้าในเวลานี้,ยังไม่ถึงเวลา,สิ่งที่เขาต้องทำก็คือเพิ่มพลังฝึกตนให้เพียงพอ,จนกว่าจะสามารถใช้พลังของมันได้.

อย่างไรก็ตาม,พลังของบัวหิมะพิสุทธิ์ก่อนหน้านี้มันยังหลงเหลืออยู่ในร่างกายของเขาไม่น้อย,ตอนนี้บัวหงหลวนบนหน้าผากที่ส่องแสงสว่างจ้า.

ดูเหมือนว่าบัวหงหลวนตอนนี้มันเริ่มเพิ่มขนาดขึ้น,ใหญ่กว่าเดิมหนึ่งเท่า,กลายเป็นเคล็ดวิชาหงหลวนเทียน,ระดับหก!

เคล็ดวิชาหงหลวนเทียน,ระดับห้า,ก็คือ,นิมิตโชคดี,โชคร้าย!
 เคล็ดวิชาหงหลวนเทียน,ระดับหก,ทะลายกฎเกณฑ์!

ระดับหก,ทะลายกฎเกณฑ์? จงซานยังไม่มีเวลาตรวจสอบในเวลานี้,ทว่าตอนนี้เขาจะต้องเร่งรีบ,ออกจากเมืองก่อน,เพราะว่าด้วยสภาวะในเวลานี้,เขาจะสามารถออกไปด้านนอกได้.

แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบได้ตายไปแล้ว,ด้วยการตายของมัน,บนอากาศ,สายฟ้ามากมายที่เริ่มลดน้อยถอยลงอย่างคาดไม่ถึง,เวลานี้มันเริ่มมีพลังน้อยมาก,ลดลงเรื่อยๆ!

เมื่อเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น,จงซานที่บินขึ้นไปบนภูเขาครึ่งซีก,ยืนอยู่ข้างๆกงจูเฉียนโหยวและคนอื่นๆ.

ในเวลานั้น,สายฟ้ามากมายได้ถอยหายไปแล้ว,พริบตาเดียวที่สายฟ้าหายไป,ผนึกยันต์,สั่นไปมาเล็กน้อย,ก่อนที่จะหายไปในทันที.

ดูเหมือนว่ามันจะเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่,ทันทีที่ยันต์หายไป,ยันต์ทั่วทั้งเมืองที่ผนึกทุกคนเอาไว้,ก็สั่นไปมา,และหายไปในทันทีเช่นกัน.

ซือจื่อหานจิวที่ลอยอยู่บนอากาศ,ที่หล่นลงมาเล็กน้อย,ทว่าเขาก็ตั้งหลักได้ในทันที,แม้ว่าจะสงสัยเล็กน้อย,ทว่าก็เร่งรีบบินหนีไปอย่างรวดเร็ว.

ที่ด้านหน้าของจงซาน,อาต้า,อาเอ้อ,และเนียนโหยวโหยว,ที่แววตาเต็มไปด้วยความตื่นตระหนก,รวบรวมพลังรอคอย,เตรียมที่จะเข้าปะทะแปดหางสวรรค์,ทว่า,ทว่า.........

อาต้า,อาเอ้อและเนียนโหยวโหยวที่ชำเลืองมองตาโต,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบหายไปอย่างงั้นรึ?

เพียงแค่พริบตาเดียว,ไม่,พวกเขายังไม่กระพริบตาด้วยซ้ำ,เกิดอะไรขึ้นกัน? แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบล่ะ?

คนทั้งสามที่เผยสีหน้าแววตาไม่อยากเชื่อ,กลับเรื่องที่เกิดขึ้น,กงจูเฉียนโหยวที่โผเข้าหาจงซานในทันที,แปดหางสวรรค์ที่อ้าปากกว้าง,เป็นความทรงจำที่ชัดเจนมาก,บางทีเป็นไปได้ว่า,บางทีนางและเซียนเซิงคงตายไปด้วยกันแล้ว,นับเป็นเรื่องที่พึงพอใจแล้ว.

"กงจู,พวกเรารีบออกนอกเมืองเถอะ!"จงซานที่เอ่ยออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"หืม?"กงจูเฉียนโหยวที่ชำเลืองออกมาเล็กน้อย,นางที่ชำเลืองมองออกไปรอบๆ,พบว่าแปดหางสวรรค์ไม่มีแล้ว,หายไปแล้วรึ?

เนียนโหยวโหยวที่เพ่งพิศอยู่ชั่วขณะ,นางที่จ้องมองไปยังจงซาน.

แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบไม่อยู่แล้วรึ? อย่างไรก็ตาม,เป็นดังที่จงซานกล่าวเหรอ,ที่นี่ปลอดภัย,เขารู้ได้อย่างไร?

"เกิดอะไรขึ้น? เมื่อกี้เกิดอะไรขึ้นกัน?"เนี่ยนโหยวโหยวที่สอบถามจงซานออกมาในทันที.

"ไปเถอะ!"จงซานเอ่ย.

อาต้าที่ได้สติ,พร้อมกับสร้างเมฆสีขาวนำพวกเขาพุ่งตรงไป,ตามทิศทางที่จงซานบอก,บินตรงไปยังประตูตะวันออก.

หมอกหนาได้สลายไป,หางสวรรค์ทั่วทั้งเมืองกลายเป็นพืชไม่สร้างอันตรายต่อคนในเมืองแล้ว,ทว่าทุกคนในเวลานี้,เมื่อเห็นดอกหางสวรรค์,กับหวาดผวาวิ่งหนีไม่สนใจมันเลยแม้แต่น้อย.
"ประตูเปิดแล้ว,ประตูเมืองเปิดแล้ว.

ที่ไกลออกไปมีคนที่ตะโกนออกมาเสียงดังด้วยความตื่นเต้น.

"วูซซซซ"

ได้ยินเสียงดังกล่าว,คนมากมายที่หวาดผวาต่างก็พุ่งตรงออกไปยังประตูเมืองที่เปิด,ไม่รั้งรออีกต่อไป,เหมือนกับฝันร้ายที่ได้มาเยือนกำลังจะหายไป,เมืองแห่งนี้คือฝันร้ายที่พวกเขาหวาดกลัวอย่างถึงที่สุด.

ทุกคนที่อยู่ด้านนอกที่รอคอย,หมอกสีขาวที่สลายหายไปช้าๆ,หลายคนที่เร่งรีบเตรียมบินเข้าไปข้างใน.

ทว่าต้องชงักงัน,เมื่อเห็นคนมากมายที่กำลังหวาดผวาหนีตายวิ่งออกมาอย่างไม่คิดชีวิต,ทำให้พวกเขารั้งรอจ้องมองด้วยท่าทางตื่นตะลึง,เพราะว่ามีคนมากมายที่พวกเขารู้จัก,แม้แต่ระดับก่อตั้งวิญญาณ,หรือผู้ฝึกตนยอดฝีมือ,กับท่าทางที่ดีใจสุดขีดนี่คืออะไรกัน?น้ำหูน้ำตาที่ไหลอาบแก้มด้วยความปราบปลื้มคืออะไร?

ไม่,ไม่ใช่แค่คนเดียว,เกือบทุกคนที่หนีออกมาจากเมืองเฟิงหลิง,ทุกคนที่ออกมาได้,ต่างก็แสดงท่าทางแทบจะเหมือนๆกัน,พวกเขาที่ตื่นเต้นอย่างถึงที่สุด,น้ำตาที่ไหลอาบแก้มเต็มไปด้วยความยินดี.

คนที่ออกมาต่างก็ร้องไห้,น้ำตาไหลออกมาเป็นสาย,คนหลายพันที่น้ำตาไหลพรากๆ,เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์จริงๆ.

กลุ่มจงซานที่ออกมาจากประตูด้วยเช่นกัน.

"จงซาน,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบล่ะ?"เนียนโหยวโหยวที่ยังคงสอบถามเขาอีกครั้ง.

ทุกคนต่างก็จ้องมองมายังจงซาน.

"ไม่รู้,หนีไปแล้วมั้ง!"จงซานที่ตอบแบบพอไปที.

ได้ยินคำพูดของจงซาน,ทุกคนถึงกับพูดไม่ออก,หนีไป,หนีไปแล้วอย่างงั้นรึ?

ทุกคนต่างก็รู้ดีว่าในเมื่อจงซานไม่ต้องการเอ่ย,ทุกคนก็ไม่สามารถถามเขาได้.

ทว่าเนียนโหยวโหยวนั้นยังไม่ต้องการยอมแพ้,สายตาของนางที่แสดงท่าทางสนใจเป็นอย่างมาก,"จงซาน,เจ้าจะติดตามข้าไปหรือไม่! ข้าต้องการนำเจ้าเข้าสู่แดนเทพอมตะ!"

"ตามเจ้าเหรอ? เจ้าจะเอาข้าไปขาย,ทำไมข้าจะไม่รู้."จงซานที่ส่ายหน้าไปมาด้วยรอยยิ้ม.

"ชิ,ไม่ไปก็ไม่ไปสิ,อย่างไรก็ตาม,อย่าได้ลืมคำมั่นของเจ้า,ไว้กลับมาครั้งหน้า,ข้าต้องการมัน!"เนียนโหยวโหยวที่กระทืบเท้าสองสามที,ก่อนที่จะบินออกมา,ใบหน้าท่าทางน้ำเสียงของนางที่แสดงออกมาราวกับว่านางเป็นภรรยาของเขา.

เห็นท่าทางของเนียนโหยวโหยว,จงซานที่ส่ายหน้าไปมาด้วยรอยยิ้ม,อารมณ์ของนางเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนน่าหวาดหวั่น.

"รักษาตัวด้วย!"จงซานที่ตะโกนตามหลัง.

ได้ยินคำพูดจงซาน,เนียนโหยวโหยวที่ชงักเล็กน้อยแต่ไม่หันกลับมา,ยังคงบินหนีไป.

"เซียนเซิง,ตอนนี้พวกเราจะไปใหนดี?"อาต้าถาม.

"กลับราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลว!"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม.

"ครับ."อาต้าที่ตอบรับในทันที,ก่อนที่จะบังคับเมฆสีขาวบินออกไปทันที.

กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองไปยังเนียนโหยวโหยวที่บินออกไป,ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย,ทว่าก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใดออกมา.

คนในเมืองเฟิงหลิงเวลานี้,ต่างก็วิ่งหนีตายออกมา,ทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่,ต่างก็หนีออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน,ไม่มีใครกล้ารั้งรอแม้แต่มองกลับหลัง,ซือจื่อหานจิวที่หนีออกมาได้,ตอนนี้จ้องมองออกไปยังเมืองเฟิงหลิงด้วยท่าทางหวาดกลัว.

มีอยู่หลายคนที่อยู่ในเมือง,ระหว่างทางที่หนี,ในเวลานี้,เขาก็พบว่าดอกไม้หางสรรค์ทั่วทั้งเมืองเวลานี้มันได้เหี่ยวแห้งไปอย่างคาดไม่ถึง,ตายแล้วเหรอ,ดอกไม้อสุรกายที่กินคน?ในเวลานี้มันได้กลายเป็นเพียงดอกไม้ธรรมดาๆทั่วไปแล้ว.

ทุกคนที่หนีออกมาได้,ทุกคนต่างก็เต็มไปด้วยความหวาดกลัวหวาดผวาอย่างถึงที่สุด,พวกเขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้,นอกจากนี้แร่เหมืองขนาดใหญ่เองก็หายไปแล้ว,ทะเลสาบขนาดใหญ่หายไปแล้ว,เกาะลอยฟ้าทั้งหมดหายไปแล้ว,ทำให้พวกเขารับรองได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริง.

แปดหางสวรรค์ในตอนนี้นะรึ? มันได้กลายเป็นปริศนา,ไม่มีใครรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น.


ซือจื่อหานจิวเวลานี้เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยวขุ่นเคืองถึงที่สุด,การเดินทางมายังเมืองเฟิงหลิงครั้งนี้,ไม่ได้รับประโยชน์อะไรแม้แต่น้อย,หนำซ้ำยังเสียคนไปมากมาย,ข่าวที่เกิดขึ้นในเมืองเฟิงหลิงแห่งนี้สร้างความน่าหวาดกลัวให้กับทุกคนไปทั่ว,จนเมืองแห่งนี้ถูกขนานนามให้เป็นเมืองแห่งฝันร้าย!




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น