วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 256 Nine deity thunder

Immortality Chapter 256 Nine deity thunder

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 256  เก้าสายฟ้าสวรรค์


Chapter 256 Nine deity thunder
九天神雷
  เก้าสายฟ้าสวรรค์

"ค่ายกลฮวงจุ้ยไม่ได้แตก,พวกเราตอนนี้ยังอยู่ในค่ายกล."จงซานที่กล่าวยืนยัน.

"อย่างไร? หรือว่าก่อนหน้า...,เซียนเซิงท่านกล่าวว่าผนึกฮวงจุ้ยครอบคลุมทั้งเมืองเฟิงหลิง,ที่พวกเขาเห็นก่อนหน้านี้,คือค่ายกลฮวงจุ้ยขนาดเล็ก? เมื่อค่ายกลขนาดเล็กพัง,แล้วค่ายกลขนาดใหญ่ก็ถูกปลุกให้ทำงานอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่คาดเดาความคิดของจงซานในทันที.



"อืม,นี่นับว่าเป็นค่ายกลชั้นยอด!"จงซานที่กล่าวพลางถอนหายใจ.

"ทั้งเมืองอย่างงั้นรึ?"สายตาของเนียนโหยวโหยวที่เปล่งประกาย.

ทั้งสองสาวที่จ้องมองขึ้นไปบนท้องฟ้า,พลางขมวดคิ้ว.

"ค่ายกลใหญ่กำจัดมารเก้าสายฟ้าสวรรค์?"กงจูเฉียนโหยวที่ชำเลืองมองออกไปในทันที.

ได้ยินคำพูดของกงจูเฉียนโหยว,เนียนโหยวโหยวที่จ้องเขม็งขึ้นไปบนท้องฟ้า,เต็มไปด้วยท่าทางหวาดผวาเช่นกัน.

"มันคืออะไรรึ?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เซียนเซิง,ข้าคิดว่าปัญหาใหญ่ที่ต้องเผชิญนั้น,ไม่ใช่แค่เพียงแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบแล้ว,ทว่าเป็นค่ายกลยักษ์นี่ด้วยต่างหาก."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางเป็นกังวล.

"นี่คือ"ค่ายกลใหญ่กำจัดมารเก้าสายฟ้าสวรรค์จริงๆรึ?"แววตาของเนียนโหยวโหยวที่ไม่อยากเชื่อแม้แต่น้อย,นางไม่อยากยอมรับว่านี้คือเรื่องจริง.

"มันคืออะไร?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เซียนเซิง,ค่ายกลใหญ่นี้,ถูกสร้างเพื่อที่จะกำราบแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบโดยเฉพาะ,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าสร้างขึ้นมาจากสุดยอดผู้เชี่ยวชาญ,เป็นปรมาจารย์ ฮวงจุ้ยที่เก่งกาจ,เป็นค่ายกลที่สร้างขึ้นมายากมากๆ,ไม่เพียงแต่การคำนวณที่ประณีต,ยังจำเป็นต้องอาศัยตำแหน่งภูเขาในธรรมชาติล้อมรอบ,รวมทั้งชะตาสวรรค์,มีสายฟ้ามากมายกระจายไปทั่วท้องฟ้า,ถูกชักนำมาด้วยพลังฟ้าดิน,เพื่อที่จะใช้กำจัดปิศาจร้ายแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,เพื่อชำระบาป,สายฟ้าที่มีมากขึ้นและก็มากขึ้น,มันจะขยายพื้นที่ออกไปเรื่อยๆ,ทั่วทั้งท้องฟ้าจะเต็มไปด้วยสายฟ้า,ก่อรูปเป็นเก้าสายฟ้าสวรรค์,ขยายจำนวนเพื่อทำลายแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,เพียงแค่สายฟ้าอันเดียว,ก็สามารถทำลายเมืองทั้งเมืองได้แล้ว."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวด้วยความกังวล.

"ชำระบาป,สายฟ้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างงั้นรึ? กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,มีคนตั้งใจผนึกพื้นที่แห่งนี้เอาไว้ตั้งแต่แรก,ไม่ต้องการให้แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบออกไปตั้งแต่แรกแล้ว,พร้อมกับปล่อยให้แปดหางสวรรค์ไล่กัดกินผู้คนมากขึ้นและก็มากขึ้น,จากนั้นก็รอเวลากำจัดแปดหางสวรรค์อย่างงั้นรึ? นับว่าเป็นแผนการที่เหี้ยมโหดมาก,ผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ยผู้นี้,ดูเหมือนว่าคิดจะฝังผู้คนไปพร้อมๆกันแปดหางสวรรค์อย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างเข้มขรึม.

"ใช่แล้ว,ผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ย,บางทีคงไม่มีทางเลือก,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบนั้นร้ายกาจมาก,หากปล่อยให้ออกนอกเมืองได้,จะสร้างความสับสนวุ่นวายไปทั่วหล้า,เขาจึงใช้ชีวิตของเมืองๆเดียว,เพื่อแลกเปลี่ยนกับความสงบทั่วโลกใบหนี้?ทว่า...."กงจูเฉียนโหยวที่ขมวดคิ้วไปมาขณะพูด.

หากเป็นเช่นนั้นจริง,นี่ก็เป็นการแลกเมืองหนึ่งเมือง เพื่อความสงบทั่วหล้า,ผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ยผู้นี้ถือว่าทำเพื่อคนจำนวนมาก,ทำเพื่อคนส่วนใหญ่,ทว่า,ทว่าคนที่อยู่ภายในเมืองนี้นั้น..

"หากเป็นเช่นนั้น,เขาตัดสินใจที่จะให้ผู้คน,ถูกสังเวยทั้งเมือง,ทำไมถึงได้แจ้งข่าวต่อซือจื่อหานจิวล่ะ,ทำไมต้องบอกเกี่ยวกับแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบด้วยล่ะ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เซียนเซิง,ท่านจะบอกว่าหมื่นปีก่อนเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะตัดสินใจสังเวยผู้คน,ทว่าหมื่นปีหลังจากนั้น,เขาที่คิดได้หรือว่าเป็นลูกหลายเซียน,ไม่สามารถทนเห็นคนตายไปอย่างไร้สาระ,ไม่ได้ไร้จิตใจ,จึงได้เผยข่าวเรื่องนี้ต่อซือจื่อหานจิวอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"ใครจะรู้ล่ะว่าปัญหาใหญ่ในเวลานี้,ไม่เพียงแค่แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,ยังมี เก้าสายฟ้าสวรรค์อีก."จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

จงซานที่ขมวดคิ้วครุ่นคิดไม่เพียงแค่วิกฤติสองอย่างที่เกิดขึ้น,ทว่าบัวหงหลวนของเขาที่ไม่เปลี่ยนแปลง,ทำไม,ทำไมล่ะ,บัวหงหลวนไม่ตอบสนองอย่างงั้นรึ? ไม่ใช่ว่าพื้นที่รอบๆเวลานี้กำลังเต็มไปด้วยอันตรายหรอกรึ?,คาดไม่ถึงเลยว่าจะไม่มีนิมิตอะไรเลย?

"ที่จริงค่ายกลใหญ่กำจัดมารเก้าสายฟ้าสวรรค์,นี่,ต้องการที่จะกำจัดทุกคนภายในเมืองนี้ให้สลายหายไปทั้งหมดจริงรึๆ?"เนียนโหยวโหยวที่ขมวดคิ้วไปมา,สายตาที่ประหลาดใจ,ไม่แน่ใจจ้องมองไปยังจงซาน.

ทว่าในเวลาเดียวกันนั้นจงซาน,กลับนำชุดน้ำชาออกมา,พร้อมกับใช้พลังวิญญาณอุ่นมันให้ร้อน,ก่อนที่จะเริ่มรินชาให้กับคนทั้งสองและตัวเอง,ก่อนที่จะยกชาขึ้นจิบอย่างใจเย็น.

เนียนโหยวโหยวที่ชำเลืองมองตาโตจ้องมองไปยังจงซาน,ไม่กระวนกระวายใจเลยรึ? ไม่กลัวเลยอย่างงั้นรึ?

"กงจู,ดื่มชาก่อน."จงซานเอ่ย.

กงจูเฉียนโหยวที่เห็นจงซานยังคงสงบอยู่,มีผลกับนางไม่น้อย,นี่คือวิกฤติสองอย่างที่ร้ายแรงมา,ทว่าจงซานกลับไม่คิดที่จะหลบหนีเลย,นางค่อนข้างงงงวยจ้องมองไปยังจงซาน,ก่อนที่จะเอื้อมมือยกชาขึ้นจิบ,คิดถึงเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นมา,ใบหน้าที่เปลี่ยนเป็นแดงระเรื่อ,"อืม!"

เนียนโหยวโหยวแทบจะสงบใจไม่ได้,จะตายกันหมดแล้ว!ในเวลานี้ยังมีใจจะดื่มชาอีกรึ?

ในเวลาเดียวกันนั้น,อาต้าที่บินตรงมาจากพื้นที่ไกลออกไป.

"เซียนเซิง,หางสวรรค์ทั่วไปตอนนี้กระจายไปทั่วเมืองเลย,นอกจากนี้มันยังแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆด้วย."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางเป็นกังวล.

"ภายในเมืองตอนนี้สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง."จงซานที่ทำการรินชาให้กับอาต้า

เห็นชาที่จงซานยื่นมาให้,อาต้าที่กังวลใจเป็นอย่างมากตอนแรก,เปลี่ยนเป็นความอัศจรรย์ใจในทันที,ในเวลานี้ยังมีจิตใจที่จะดื่มชาอีกรึ? ทว่าในเมื่อเซียนเซิงรินชาให้เขาแล้ว,อาต้าก็จะต้องรับมา.

"ตอนนี้,ภายในเมืองรวมตัวกันเป็นกลุ่มต่างๆหลายกลุ่ม,พวกเขาที่รวมตัวกันเพื่อต้านหางสวรรค์ที่เริ่มมีมากขึ้น,กลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดน่าจะเป็นซือจื่อหานจิวที่มีทหาร 300,000 นาย,อย่างไรก็ตาม,แม้ว่าพวกเขาจะรวมกลุ่มกันได้ไม่น้อย,ทว่าหางสวรรค์กลับเพิ่มขึ้นมามากกว่าเดิม,และยังแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ,ตลอดเส้นทางที่พวกเขาหลบหนีก็ถูกหางสวรรค์ลอบโจมตีเป็นระยะ,จนมีคนบาดเจ็บล้มตายไปเป็นจำนวนมาก."อาต้าเอ่ย.

"โหดร้ายถึงเพียงนั้นเลยรึ?"จงซานที่เอ่ยออกมา.

"เป็นเรื่องเลวร้ายมาก,ตราบเท่าที่พวกเขาพลาด,จะถูกหางสวรรค์กินในทันที,ตอนนี้ซือจื่อหานจิวได้นำกองกำลัง 3 แสนล้อมกรอบแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบอยู่,ทุกๆคนเชื่อว่าตราบเท่าที่แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบตายไป,พวกเขาทุกคนก็จะปลอดภัย."อาต้าเอ่ย.

"อืม."จงซานพยักหน้า,เห็นด้วยกับความคิดของพวกเขา.

แต่ถึงกระนั้น,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบ,พวกเขาคิดว่าจะสังหารมันได้จริงๆรึ?

"เซียนเซิง,ข้าจะไปดูลาดเลาอีกครั้ง!"อาต้าเอ่ย.

"อืม."จงซานที่พยักหน้าอย่างนุ่มนวล.

อาต้าที่บินจากไปในทันที.

ทว่าจงซาน,ก็ยังคงสงบนิ่งดื่มชาอย่างใจเย็น,ทำไมพวกเขายังปลอดภัย?เพราะอะไรกัน? จงซานที่กำลังสงสัย,ต่อไปพวกเขาจะยังปลอดภัยจริงๆเหรอ!

อาต้าจากไป,อาเอ้อกลับมา.

ขณะที่อาเอ้อกลับมา,เหงื่อที่ไหลชโลมไปทั่วหน้าผาก,ดวงตาที่มีแววหวาดผวา.

"เป็นอย่างไรบ้าง?"จงซานที่ยืนชาออกไป.

ใบหน้าท่าทางที่ไม่ต่างจากอาต้าก่อนหน้านี้,อาเอ้อที่ดื่มชาลงไปก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาบ้าง."เซียนเซิง,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบนั้นมีม่านพลังจิตคุ้มกันร่างกายตัวมันเอาไว้!"

"หืม?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ดูเหมือนว่าตอนนี้มันได้กลืนกินปลาฮวงจุ้ยเข้ามาในร่างของมันแล้ว!"อาเอ้อกล่าว.

ได้ยินอาเอ้อกล่าว,เนียนโหยวโหยวที่ขมวดคิ้ว"เจ้าจะบอกว่า,ปลาฮวงจุ้ยเวลานี้,ไม่มีประโยชน์แล้วอย่างงั้นรึ?"

"ใช่แล้ว,ภายในเมืองเฟิงหลิงเวลานี้เต็มไปด้วยหมอกหนากระจายเต็มไปหมด,ข้าเองยังไม่กล้าเข้าใกล้เลย,ทว่า,แปดหางสวรรค์ในเวลานี้เลือกกินคนที่อยู่บนเกาะลอยฟ้า,ตอนนี้มันได้เคลื่อนที่ไปยังเกาะลอยฟ้ากินทั้งหมดไปกว่าห้าสิบเกาะแล้ว,ขณะที่ข้าจากมา,มันก็ได้กินคนไปหมดเรียบร้อยแล้ว,ดูเหมือนว่าจะไม่มีเขตหวงห้ามให้มันกินแล้ว,ดูเหมือนมันจะเป็นนักกินในตำนาน,มันเต็มไปด้วยความหิวโหยไม่ต่างจากเถาเถี่ย,แต่เจ้าตัวนี้มันเหนือล้ำยิ่งกว่านั้นมาก,ไม่เพียงแต่กินภูเขา,กินทะเลสาบ,มันยังกินเกาะอีก?ยังมีสิ่งใหนที่มันไม่กิน?"อาเอ้อที่กล่าวด้วยท่าทางเป็นกังวล."

"อาเอ้อ,เจ้าไม่จำเป็นต้องวิตกกังวล,ไม่ต้องเสียขวัญ,นั่งจิบน้ำชาก่อน,"จงซานที่กล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล.

เห็นท่าทางของจงซาน,อาเอ้อที่ต้องการจะเอ่ยปาก,ทว่าท้ายที่สุดก็พยักหน้าเบาๆ,เห็นจงซานที่นั่งอยู่บนท่านศิลาอย่างใจเย็น,ภายในใจของเขาที่ประหลาดใจและลังเลใจไปด้วย.

จงซานที่ยังคงรั้งรออย่างอดทน,ตอนนี้ภายในเมืองกำลังวุ่นวายโกลาหล,ทว่าเขากับยังนิ่งงันไม่ขยับ.

ภายในใจของอาเอ้อนั้นร้อนรุ่ม,ต้องการจะเอ่ยปากหลายครั้ง,แต่สุดท้ายก็ต้องเงียบลง.

"เซียนเซิง,พวกเราจะนั่งอยู่ตรงนี้จริงๆรึ?"อาเอ้อที่ไม่สามารถทนได้ในที่สุด.

"เจ้ามีความเห็นใดรึ?"จงซานที่เอ่ยถาม.

"พวกเราควรจะทำอะไรสักอย่าง,ไม่ควรนั่งรอความตาย,บนท้องฟ้านั้น,มีสายฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ,ตอนนี้มันปกคลุมกินบริเวณไปกว่าครึ่งแล้ว,หากว่ามันขยายมาถึงพื้นที่ตรงนี้,พวกเราจะต้องตายแน่!"อาเอ้อที่กล่าวออกมาด้วยความห่อเหี่ยว.

"ข้าเหมือนกำลังนั่งรอความตายอย่างงั้นรึ? โปรดวางใจอย่างน้อยที่สุดนั่งอยู่ตรงนี้,ปลอดภัยอย่างแน่นอน."จงซานเอ่ย.

"แต่ว่า!"อาเอ้อที่แสดงท่าทางเป็นกังวล.

"ไม่ต้องห่วง,มีข้าอยู่ทั้งคน!"จงซานที่เอ่ยออกมาพร้อมรอยยิ้ม.

"ครับ!"อาเอ๋อที่จำต้องรับคำในทันที.

เนียนโหยวโหยวที่จ้องมองไปยังจงซานด้วยความอัศจรรย์ใจ,มีข้าอยู่งั้นเหรอ? จงซานบอว่า,มีข้าอยุ่รึ? กับระดับแกนทองกระจ่อยร่อย,เขาไปเอาความมั่นใจมาจากใหน?เป็นคำพูดที่ใหญ่โตมาก,ทว่าอาเอ้อกับเชื่อใจเขาจริงๆรึ? ไม่ใช่,กงจูเฉียนโหยวก็เชื่อใจจงซาน,พวกเขายังคงสุขุม,นี้หมายความว่าอย่างไรกัน?จงซานที่มีเพียงแค่ระดับแกนทอง,ทำไมพวกเขาถึงได้เชื่อใจจงซานขนาดนั้น? จงซานช่างเป็นคนที่ลึกลับจริง?

เขาที่มีอิทธิต่อคนอื่นๆไม่น้อย,ก่อนหน้านี้ที่เห็นกระวนกระวายใจกัน,ตอนนี้พวกเขาเปลี่ยนมาเป็นสงบช้าๆ,ถึงแม้ว่าตอนนี้กำลังเผชิญกับวิกฤติใหญ่ก็ตาม.

ในเวลานี้,กงจูเฉียนโหยวและอาเอ้อที่เปลี่ยนเป็นสุขุม,ทว่าจงซานกลับดูสงบสุขุมกว่าทุกคนมาก,สี่คนในเวลานี้,มีเพียงเนียนโหยวโหยว,ถึงแม้ว่าจะกระวนกระวานใจ,ตอนนี้ก็เริ่มใจเย็นลงเช่นกัน.

"เซียนเซิง,แย่แล้ว,แย่แล้ว!"อาต้าที่กำลังบินมาตะโกนออกมาด้วยท่าทางร้อนใจ.

ทุกคนที่จับจ้องมองไปยังเขา,อาต้าที่เข้ามาใกล้เรื่อยๆ.

"เซียนเซิง,หนีเร็วเข้า,หนีเร็วเข้า!"อาต้าที่กระวนกระวายใจ.

"มีอะไรอย่างงั้นรึ? กล่าวช้าๆ!"จงซานที่เอ่ย.

"พวกเราจะต้องรีบหนีจากที่นี่ก่อนจะไม่ทันกาล."อาต้าที่ร้อนใจ.

"เอาล่ะ,เจ้ากล่าวมาก่อน!"จงซานที่ส่ายหน้าไปมา,ไม่ต้องการที่จะจากไปแต่อย่างใด.

"ซือจือหานจิว,ได้นำกองกำลังสามแสนพร้อมกับผู้ฝึกตนอีกจำนวนมากเข้าปะทะกับแปดหางสวรรค์,ทว่า,กลับพ่ายแพ้ราบคาบ,กองกำลังขนาดใหญ่แตกพ่าย,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบที่กินทหารทหารไปกว่าห้าพันนายในพริบตาเดียว,ตอนนี้กำลังไล่ล่ากันคนอื่นๆ,ตอนนี้มันกินทหารไปแล้วแปดพันนาย,ศรปราณทะลวงนั้นไร้ซึ่งประโยชน์,แม้ว่าจะมีศรปราณทะลวงจะมีกว่าหนึ่งแสนดอกที่ถูกยิงออกไป,แต่กลับกลายเป็นอาหารของมัน,มันกินทุกอย่างที่ขวางหน้า,ทุกพื้นที่ที่มันผ่านจะถูกกิน,กินและก็กิน,ตอนนี้มันได้กินเมืองไปเกือบครึ่งแล้ว,เหล่าทหารที่หนีแตกกระเจิง,จนไม่เป็นกระบวนท่า,ซือจื่อหานจิวพ่ายแพ้แล้ว,ตอนนี้ยังวิ่งหนีมาทางนี้ด้วย."อาต้ากล่าวอย่างร้อนใจ.

"หนีมาที่นี่อย่างงั้นรึ?"เนียนโหยวโหยวที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

"ถูกแล้ว,แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบนั้นไล่ล่าตามเขาไม่หยุดเลย,คาดไม่ถึงเลยว่าซือจื่อหานจิวนั้นจะเป็นผู้ฝึกตนระดับจักรพรรดิแท้,ทว่าต่อหน้าแปดหางสวรรค์แห่งจุดจบนั้นมันยังไม่เพียงพอ,ตอนนี้แปดหางสวรรค์แห่งจุดจบกำลังไล่กินซือจือหานจิวอยู่,มันต้องการกินซือจือหานจิวให้ได้,หนำซ้ำเขายังหนีมายังทิศทางพวกเราด้วย."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางเป็นกังวล.

อาต้าที่กล่าวออกมา,ทำให้อาเอ้อร้อนรนไปด้วย,ใบหน้าของเนียนโหยวโหยวที่กระตุก,จงซานที่จ้องมองไปยังกงจูเฉียนโหยว,กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองมายังจงซาน,ดูเหมือนว่าจะมั่นใจในตัวจงซานเป็นอย่างมาก.


ส่วนจงซานในเวลานี้เพียงแค่ขมวดคิ้วไปมา,ส่ายหน้าอย่างนุ่มนวลเท่านั้น.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น