วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

Miracle Throne Chapter 598 Ten thousand flood dragon Warring States

Miracle Throne Chapter 598  Ten thousand flood dragon Warring States

นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ ตอนที่ 598   อาณาจักรจวั้นกว๋อ หมื่นมังกรวารี.


Chapter 598  Ten thousand flood dragon Warring States
万蛟
  อาณาจักรจวั้นกว๋อ หมื่นมังกรวารี.

หอการค้าปาฏิหาริย์ที่เปลี่ยนป่า,เปลี่ยนสหราชอาณาจักรอื่นๆ,กำลังเปลี่ยนโลกใบนี้,มีอีกหลายคนนอกจาก,เยว่เหอและยวีเกอ มีคนอีกมายมายที่ได้เปลี่ยนชีวิตไปโดยสิ้นเชิง.



หอการค้าเล็กๆที่กำเนิดในเมืองแห่งหนึ่งในอาณาจักรหนานเซี่ย,ตอนนี้ได้กลายเป็นยักษ์ใหญ่ไปแล้ว,มีเคลือข่ายมากมาย,กำลังแผ่กระจายลุกลามไปทั่วทั้งทวีปอย่างบ้าคลั่ง,ทรัพยากรมากมายนับไม่ถ้วน,ความเป็นอยู่และผู้คนกำลังถูกเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์

ไม่ต้องบอกเลยว่าพันธมิตรแห่งป่าเวลานี้ได้พัฒนาไปมากขนาดใหน,ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดจากฉู่เทียนเป็นคนเริ่มต้น,แต่เขาในเวลานี้กำลังแล่นเรือใบชั้นเยี่ยมของเผ่าเงือก,เดินทางไปบนทะเลสีคราม.

เมิ่งหยิงหยิง,เหว่ยเหว่ยอันและหนานกงหยุน,สาวสาวที่สาบานเป็นพี่น้องกัน,แต่งตัวพักผ่อนหย่อนใจ,สวมกระโปรงที่สั้นจู๋,อวดเรียวขาที่ประณีตและงดงาม,กวัดแกว่งไปมาด้านหน้าฉู่เทียน,ร่างกายท่อนบนที่เป็นผ้าพันบางๆ,สวมหมวกใบใหญ่บนศีรษะ,เหมือนกับเหล่าขุนนางทั่วไปที่เดินทางมาเทียวเล่น.

ฉู่เทียนและเมิ่งชิงอู๋นั้นนอนพักผ่อนสบายใจบนเก้าอี้ชายหาด,รับลมอาบแดด,พร้อมกับจิบสุราเทพธิดาที่ล้ำค่าที่ได้จากพิกซี่ที่สวนแห่งปาฏิหาริย์.

เมิงชิงอู๋ที่จิบสุราเทพธิดา,ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าพลังกำลังเอ่อล้นไปทั่วร่างเล็กน้อย,นี่คือสุราเซียนที่ประเมินค่าไม่ได้,สำหรับคนทั่วไปนั้น,เพียงแค่ได้ยินชื่อก็นับว่าเป็นเกียรติแล้ว,และยังช่วยเพิ่มพลังฝึกตนเป็นอย่างมาก,ไม่ต้องบอกเลยว่ามันล้ำค่าขนาดใหน,มันเป็นสมบัติที่ช่วยเพิ่มพลังฝึกตนที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก.

ตอนนี้ที่นี่.

สุราเทพธิดานั้นกลายเป็นเพียงเครื่องดื่มเท่านั้น.

เมิ่งชิงอู๋ที่ไม่ได้ต้องการดูดซับมัน,ไม่ว่ามันจะให้พลังวิญญาณที่แผ่ซานไปทั่วร่างก็ตาม,ทว่านี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ให้ความเพลิดเพลินไปไม่น้อย,สำหรับคนทั่วไปแล้วล่ะก็นี่คือของขวัญจากสวรรค์,ทว่าสำหรับฟูเฉิงจู่เมืองฉีจีแล้ว,สุราเทพธิดานั้นหาได้ล้ำค่าขนาดนั้นไม่.

เมืองฉีจีและหอการค้าปาฏิหาริย์นั้นมีอำนาจมาก,มีบัญชีรายรับมากมายหลายพันบัญชี,ไม่เพียงแต่เงินจำนวนมหาศาลที่ฉู่เทียนได้จากเมืองหยาหลีเกอไซซือจากดินแดนเจียกู่หลังจากแบ่งสันปันส่วนแล้วก็ยังมีมูลค่าถึงสิบล้านศิลาก่อเกิด,ซึ่งในทวีปแห่งนี้สามารถบอกได้ว่าเป็นจำนวนมากมายมหาศาล.

ถึงแม้ว่าจะใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุกร่าย,ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล,ซ้ำพวกเขายังมีธนาคารแห่งปาฏิหาริย์? ธุรกิจต่างๆของพันธมิตรแห่งป่าที่กำลังเติบโต,ตอนนี้ทำให้พวกเขาได้รับรายรับเข้ามามากมายไม่ได้ยากลำบากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว.

สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้.

ไม่ได้มีเพียงแค่ศิลาก่อเกิดที่เก็บออมเอาไว้?

เมืองฉีจียังมีอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าไม่สามารถประเมินได้,ยกตัวอย่างหอคอยนำส่งต่างๆ,หอคอยสื่อสาร,และยังมีเหมืองแร่ในดินแดนหนี่เกิน,และดินแดนเจี่ยกู่,และหุ้นส่วนต่างๆในทรัพยากรของพันธมิตรแห่งป่า,และยังมีเหมืองนอกอวกาศอีก,นอกจากนี้เมืองฉีจียังมีหุ้นอยู่ทุกหอการค้าในป่าแห่งความวุ่นวาย,และยังมีสำนักเมฆา,โรงงานปัญญาภูติ,เหมืองแร่พลังงาน...

ทรัพย์สินที่พวกเขามีนั้นไม่สามารถประเมินค่าได้,หากนำมาคำนวณล่ะก็,แน่นอนว่ามันเป็นจำนวนที่มีค่ามากมายจนไม่สามารถนับได้.

ยิ่งพันธมิตรแห่งป่าเจริญรุ่งเรื่องก็จะยิ่งทำให้หอการค้าปาฏิหาริย์ร่ำรวยไปด้วย.

พันธมิตรแห่งป่าไม่ว่าจะเป็นหอการค้าใหน,ทุกแห่งต่างก็มีหุ้นเมืองฉีจีอยู่ด้วย,ยกตัวอย่างหอการค้าชีวิตและการบันเทิงซึ่งมีอาวุโสเผ่าเอลฟ์เผ่าวงศ์วานแห่งพงไพรบริหารอยู่,หรือจะเป็นหอการค้าภาษาคอมพิวเตอร์พลังเวทย์ของป่านิรันดร์,หรือจะเป็นหอการค้าอุปกรณ์และเครื่องมือของยักษา,และยังมีหอการค้าวัสดุและอุปกรณ์ของหุบเขามังกร,ตลอดจนทหารรับจ้างขนาดใหญ่ของที่ราบสูงอสูร,ก็มีหุ้นของหอการค้าปาฏิหาริย์อยู่ด้วย.

พันธมิตรแห่งป่าทั้งหมดต่างก็จำเป็นต้องพึ่งผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีศูนย์การค้าปาฏิหาริย์.

ดังนั้นไม่จำเป็นต้องโอ้อวดเลย,ยิ่งพันธมิตรแห่งป่ารุ่งเรื่อง,หอการค้าปาฏิหาริย์ก็ยิ่งรุ่งโรจน์,ยิ่งพันธมิตรแห่งป่าน่าเกรงขาม,หอการค้าปาฏิหาริย์ก็ยิ่งทรงพลัง,ตอนนี้การพัฒนาของทุกหุ้นส่วนที่กำลังก้าวกระโดด,หอการค้าปาฏิหาริย์เองก็ยิ่งขยาย,อีกหนึ่งปีให้หลังจะยิ่งเติบโตมากกว่าเดิมหลายเท่า!

ฉู่เทียนไม่กล้ากล่าวว่าตัวเองมีอิทธิพลมากที่สุดในทวีปแห่งนี้,ทว่าก็กล้ากล่าวว่ามีทรัพยากรที่มากมายมหาศาล,เทียบได้กับจักรวรรดิขนาดใหญ่หลายแห่งเลย,มิตินี้,ทวีปนี้,หอการค้าปาฏิหาริย์สามารถที่จะก้าวข้ามทุกคนได้เลย!

หอการค้าปาฏิหาริย์ที่เป็นสุดยอดผู้นำ.

เพียงแค่สุราเทพธิดาไม่กี่เหยือกยังต้องใส่ใจอีกรึ?

ฉู่เทียนที่คอยเติมสุราในขวดหยกให้กับท่านหญิง,"หลายวันมานี้,ไม่รู้สึกผ่อนคลายเลยรึ?นานๆครั้งจะได้หยุดบ้าง,อย่างน้อยก็ควรจะหยุดคิดและฝึกฝนวิชาบ้าง!"

เมิ่งชิงอู๋ที่เปรยออกมาเรื่อยเปื่อย,"เจ้าเป็นเจ้านายนี่,เจ้าพูดอะไรมันก็ต้องเป็นเช่นนั้น,หวังว่าจะไม่เกิดเรื่องเกิดราวอะไรนะ."

"ท่านหญิงดูไม่สนุกเลย!"ฉู่เทียนที่เปลี่ยนเป็นท่าทางสบายๆนอนอยู่บนเกาอี้,"ทรัพย์สินของพวกเราเวลานี้ใช้ 500 ปีก็ไม่หมด,ทำไมท่านต้องใช้ชีวิตน่าเบื่อขนาดนั้นด้วยเล่า?"

เมิ่งชิงอู๋ที่ส่ายหน้าไปมา,"หอการค้าปาฏิหาริย์นั้นสามารถทำกำไรได้มากมายมหาศาล,พวกเราจะต้องมีมากมาย 5000 ปีใช้ไม่หมด,ทว่าถึงจะมีขนาดนั้นบางทีอาจจะไม่พอก็เป็นได้."

ฉู่เทียนที่ตกใจเล็กน้อย."ท่านหญิงทำไมกล่าวเช่นนั้นล่ะ?"

"ความต้องการของเจ้านั้นมากมาย,ไม่ได้คิดที่จะหยุดในทวีปแห่งนี้แน่นอน."เมิ่งชิงอู๋ที่อาบแสงแดง,กล่าวออกมาอย่างไม่แยแส,"พลังฝึกตนที่เจ้ากำลังไล่ตามนั้น,ไม่ได้อยู่ที่อาณาจักรสวรรค์เท่านั้น,ข้าไม่รู้ว่าความต้องการของเจ้านั้นมากมายขนาดใหน,ทว่าข้าเชื่อว่ามันไกลเกินกว่านั้น,ถึงแม้ว่าความสำเร็จของเราในเวลานี้ยังไม่สามารถจินตนาการถึงได้,ทั้งวัตถุดิบและเทคโนโลยีที่มีของหอการค้าปาฏิหาริย์เวลานี้,ยังไกลเกินคำว่าพอ!"

ฉู่เทียนที่ตื่นตกใจเล็กน้อย.

"ไม่สงสัยเลยว่าหยิงหยิงได้กล่าวว่าคนที่เข้าใจข้าที่สุดคือท่านหญิงนี่เอง."ฉู่เทียนที่หัวเราะออกมาหลายครั้ง,"อย่างไรก็ตามพวกเราก็ใช้เวลามาสองปีแล้ว,นับจากหอการค้าเล็กๆในเมืองเทียนหนาน,จนมาถึงเวลานี้ความเร็วเกินกว่าที่ข้าจะจินตนาการถึงมาก,หากไม่มีท่านหญิงคอยช่วย,มีเหรอจะราบรื่นจนถึงวันนี้?"

"ในเมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้ว,ชั่วชีวิตนี้คงจะกลับไปใหนไม่ได้."ฉู่เทียนที่กล่าวทีเล่นทีจริง,"ในเมื่อเป็นเช่นนี้ท่านก็แต่งกับข้าพร้อมกับกับหยิงหยิงทุกอย่างก็จะได้จบซะที!"

เมิ่งชิงอู๋แค่นเสียงดัง"เพ่ย,ฝันไปเถอะ!"

ฉู่เทียนไม่เข้าใจ,แม้ว่าท่านหญิงจะค่อนข้างหัวโบราณ,ทว่าก็ควรจะยืดหยุ่นบ้าง,ทำไมเรื่องนี้ต้องค้านหัวชนฝาด้วยล่ะ?

"เรื่องของพวกเรา,ค่อยพูดอีกครั้ง."เมิ่งชิงอู๋กล่าวเสียงเบา,"ข้าหวังว่างานแต่งของหยิงหยิงจะมีแค่หนึ่งไม่มีสอง."

ฉู่เทียนยักไหล่.

ท่านหญิงที่ต้องการสนับสนุนน้องสาวจนถึงที่สุด,ทว่าเรื่องของตัวเองกับปล่อยให้มันซับซ้อนคลุมเครือ.

"ทะเลช่างกว้างใหญ่,ข้าคิดว่าด้วยความเร็วเรือลำนี้หนึ่งปีก็ไม่ถึงอีกฝั่ง!"ในเวลานั้นเมิ่งหยิงหยิงที่กระโดดขึ้นมาบนดาดฟ้าเรือด้วยความสุข,"ฉู่เทียน,เจ้าบอกซิว่าทะเลมีจุดสิ้นสุดหรือไม่?"

เหว่ยเหว่ยอันเองก็อยากรู้ถึงปัญหานี้เช่นกัน.

"ปัญหานี้จะต้องอธิบายถึงโครงสร้างของโลกใบนี้ก่อน."ฉู่เทียนที่หรี่ต่างมองจ้องไปยังทะเลที่ไกลออกไป,"โครงสร้างมิติดวงดาวที่พวกเราอยู่นั้นเป็นทรงกลม,ระยะทางเพียงแค่เส้นกั้น,สะสารมีขนาดเล็กจนเกินไป,ทำให้แรงดึงดูดกระจัดกระจายออกไป,นอกอวกาศ,บนพื้นดิน,ทุกทิศทุกทาง,พื้นที่ทุกแห่งไม่มีแรงโน้มถ่วง,ทำให้สะสารไม่เคลื่อนไหวออกไปไกล,ดังนั้นพื้นที่ของทะเลจึงดูไม่ต่างจากความว่างเปล่า,การไหลของน้ำทะเลเมื่อเข้าปะทะกับหน้าผาหรือเลวใต้พื้นดิน,ท้ายที่สุดก็จะไหลย้อยกลับคืนมา."

"ต้าเกอฉู่เทียนร้ายกาจมาก,ท่านรู้ทุกอย่างเลยรึ?"

"ไร้สาระ,ไม่เช่นนั้นจะเป็นเหล่าต้าพวกเจ้าได้อย่างไร?"ฉู่เทียนที่ลุกขึ้นนั่งก่อนที่จะมองออกไปรอบๆ,"แล้วหนานกงล่ะ?"
老大 [lǎo dà] = พี่ใหญ่

ยังไม่ทันขาดคำของฉู่เทียน,น้ำทะเลด้านหน้าที่ระเบิด,ทั่วร่างของหนานกงหยุนมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง,ก่อนที่น้ำทะเลจะระเหยกลายเป็นไอมากมาย,นางที่พุ่งตรงเข้าหาหมึกยัก,หมึกยักษ์ตนนี้รูปร่างประหลาด,เป็นสัตว์อสูรระดับ 3 ซึ่งมีพลังเทียบเท่ากับผู้เชี่ยวชาญภูติแท้ระดับ 5 ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะถูกหนานกงหยุนสังหารเพียงแค่ 2-3 หมัดเท่านั้น.

หนานกงหยุนที่ลากปลาหมึกยักษ์ขึ้นมาบนดาดฟ้า,"พวกเจ้าดูนี้สิ!ข้าพบกับอาหารทะเลสดๆ,วันนี้พวกเราจะกินหมึกกะทะร้อนกัน!"
mearning in English : sukiyaki / hot-plate กะทะร้อน,สุกี้ยากี้

เมิงหยิงหยิงและเหว่ยเหว่ยอันถึงกับน้ำลายไหลกันเลยทีเดียว.

วัตถุดิบที่สุดใหม่,ด้วยอุปกรทำอาหารขั้นสูงของหอการค้าปาฏิหาริย์,บวกกับสุราเทพธิดา,โลกนี้ยังจะมีอะไรให้เพลิดเพลินอีก,สาวงามทั้งสามต่างก็แสดงท่าทางคึกคักเป็นอย่างมาก,เริ่มทำอาหารเพื่อมาฉลองกับฉู่เทียนและเมิ่งชิงอู๋ทันที.

เมิ่งชิงอู๋อดที่จะยิ้มออกมาไม่ได้,"พวกเจ้าทั้งสามนี้เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยจริงเชียว!"

ขณะที่ฉู่เทียนกำลังจะเข้าไปร่วมวง,ลูกเรือเผ่าเงือกที่เดินเข้ามาหา,แสดงสีหน้าดูไม่ดีนักกล่าวต่อฉู่เทียน,"พวกเราไม่สามารถไปด้านหน้าได้อีกแล้ว!"

"ทำไม?"

"ที่ด้านหน้านั้นเป็นเขตแดนหมู่เกาะหมื่นมังกรวารี."

ฉู่เทียนและเมิ่งชิงอู๋จ้องมองหน้ากันและกัน,"สถานที่ดังกล่าวเป็นที่พื้นที่พิเศษอย่างงั้นรึ?ทำไมถึงได้ถูกเรียกว่าหมู่เกาะมังกรวารี,หรือว่ามีมังกรวารีอยู่เป็นจำนวนมาก?"

"เป็นเช่นนั้น,หมู่เกาะมังกรวารีนั้นเป็นหมู่เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทะเลซีไห่,ครั้งหนึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิเฉินหลาน,หลังจากที่จักรวรรดิเฉินหลานล่มสลายแล้ว,หมู่เกราะหมื่นมังกรวารีก็เป็นอิสระ,ตอนนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งอาณาจักร! โดยมีราชาหมื่นมังกรวารีปกครอง,พลังฝึกตนของเขาล้ำลึกมาก,เป็นตัวตนที่น่าสะพรึงกลัว,เขาคือหนึ่งในสี่ผู้ยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิ์เฉินหลาน,เทียบเท่ากับเฉิงจู่ต้าเหรินของพวกเรา."

"อาณาจักรจวั้นกว๋ออย่างงั้นรึ?"เมิ่งชิงอู๋ที่ขมวดคิ้วแน่นกล่าวกับฉู่เทียน,"ไม่ควรจะไปยุ่งกับคนของมังกรวารี,ยิ่งเป็นราชาหมื่นมังกรวารีด้วยแล้ว ,ก็ยากที่จะต่อกร,ยิ่งพวกเขาเป็นอาณาจักรจวั้นกว๋อแสดงว่าไม่ได้อ่อนแอเลย,พวกเราไม่ควรที่จะไปยุแหย่,สถานการณ์ในทะลซีไห่เองก็ใช่ว่าจะสงบ."

หากเป็นเวลาทั่วไปฉู่เทียนย่อมมองข้าม,ทว่าเวลานี้เป็นเวลาพักร้อนจึงไม่ต้องการให้มีปัญหา,ฉู่เทียนที่โบกมือไปมา,"เอาล่ะ,ถึงจะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย,แต่นี่คือช่วงเวลาท่องเที่ยว.พวกเราวกกลับได้!"

ลูกเรือเผ่าเงือกที่รู้สึกผ่อนคลาย.

เรือผลึกคลิตตัลขนาดใหญ่กำลังเลี้ยวกลับช้าๆ.

ขณะที่ฉู่เทียนได้เตรียมวงกลับนั้น,ทันใดนั้นก็เกิดเรื่องที่คาดไม่ถึงขึ้น,เรือผลึกคลิตตัลที่กำลังสั่นอย่างรุนแรงราวกับว่ากำลังถูกค้อนยักษ์ฟาด,เรือทั้งลำที่โคลงจนไม่สามารถทรงตัวอยู่ได้.

"บัดซบ,ใครทำกัน!"

"ในน้ำ,อยู่ในน้ำ,ทุกคนโปรดระมัดระวังตัวด้วย!"

มังกรวารียักษ์สองตนที่กำลังหมุนวนอยู่รอบๆ,พร้อมกับพุ่งชนเรือผลึกคลิสตัลอย่างโกรธเกรี้ยว,เรือคลิสตัลนี้เป็นของขวัญที่ฉู่เทียนได้รับมา,เป็นหนึ่งในเรือที่แข็งแกร่งที่สุดของเผ่าเงือก,ทั้งเรือนั้นมีการเสริมกำลังที่น่าเกรงขามเอาไว้,แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญอาณาจักรสวรรค์ยังยากที่จะจมมันลงได้.

ในเวลาเดียวกัน.

มีเรือยักษ์ที่แปลกประหลาดหลายลำกำลังพุ่งมา.

ลูกเรือเผ่าเงือกที่ใบหน้าเปลี่ยนเป็นข่าวซีด,"เรือรบอาณาจักรหมื่นมังกรวารี!"


ฉู่เทียนที่หรี่สายตาออกไปจ้องมองเล็กน้อย,ดูมีความหมาย,ฉู่เทียนไม่ต้องการที่จะยุแหย่พวกเขา,ท้ายที่สุดพวกเขากับเข้ามาหาเรื่องเอง.





ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/miracle-throne

#นิยาย บัลลังก์แห่งปาฏิหาริย์ #Miracle throne#นิยายแปลไทย



สนใจสนับสนุนพวกเรา เข้าร่วมกลุ่ม VIP (สถานปัจจุบัน แปลจบ 658 แล้ว)==>  Click


-เว็ปฟรี วันละหนึ่งตอน

-กรุ๊ป vip ลงครบทุกลุ่มแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น