วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 247 in to seal confer Lingcheng Feng Shui

Immortality Chapter 247 in to seal confer Lingcheng Feng Shui

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 247 ผนึกฮวงจุ้ยในเมืองเฟิงหลิน.


Chapter 247 in to seal confer Lingcheng Feng Shui
封灵城中
  ผนึกฮวงจุ้ยในเมืองเฟิงหลิน.

เห็นอาต้าและอาเอ้อที่เข้ามาสบทบ,เนี่ยนโหยวโหยวรับรุ้ได้ทันทีว่านางไม่ได้เหนือกว่าอีกฝั่งแล้ว,ตอนนี้คงไม่สามารถใช้กำลังข่มเหงกงจูเฉียนโหยวและจงซานได้อย่างแน่นอน.



เห็นใบหน้าท่าทางพึงพอใจเป็นอย่างมากของกงจูเฉียนโหยวที่มีอาเอ้อและอาต้ามาสมทบ,เนี่ยนโหยวโหยวที่หันหน้าจ้องมองไปยังจงซาน.

นางที่จ้องมองเขม็ง,พร้อมกับเผยสีหน้าแสดงท่าทางข่มขื่น."เจ้านี่ช่างไร้หัวใจจริง!"

จากนั้น,เนี่ยนโหยวโหยวก็บินจากไปในทันที.

เห็นเนี่ยนโหยวโหยวที่จากไปพร้อมกับทิ้งคำพูดที่กำกวมเอาไว้,จงซานถึงกับปวดหัว,เพราะว่าจากคำพูดดังกล่าวแล้ว,ราวกับว่าเขาต้องยอมรับการราวีจากหญิงสาวผู้นี้อย่างไม่มีสิ้นสุด.

"กงจู,เซียนเซิง!"อาต้าและอาเอ้อที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

จงซานพยักหน้าและเผยยิ้มให้,กงจูเฉียนโหยวที่สูดหายใจยาวเช่นกัน.

"อาต้า,อาเอ้อ,พวกเจ้ามาถึงตั้งแต่เมื่อไหร่?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามคนทั้งสอง.

"พวกเรามาถึงที่นี่สักพักแล้ว,ตั้งแต่ที่ได้หลอกล่อเหล่าทหารของอ๋องจวีลู,ดังนั้นจึงได้พักอยู่ในเมืองเฟิงหลิงแห่งนี้รอพวกท่าน,ทว่าเซียนเซิงท่านร้ายกาจจริงๆ,ที่ทหารมากมายของอ๋องจวีลูไม่สามารถจับตัวได้,หนำซ้ำเมื่อถูกค้นพบ,กับถูกทหารต้ากวงไล่ออกไป."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นต้น.

"หืม? ทหารต้ากวงขับไล่อ๋องจวีลูไปอย่างงั้นรึ?,ใครเป็นคนพูดกัน?"จงซนที่แสดงท่าทางสงสัย.

"เฮ้?เรื่องนี้ทุกคนต่างก็รู้ดี,เรื่องของผู้บัญชาการทัพทั้งสองราชวงศ์ที่พบเจอกันที่สำนักซังอวิ๋น,กองกำลังอ๋องจวีลูที่ถูกกองกำลังต้ากวงขับไล่ออกไป,นี่ไม่ใช่ความตั้งใจของเซียนเซิงเหรอ?"อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"เทพสวรรค์แค่เข้าข้างข้าก็เท่านั้น!"จงซานที่ฝืนยิ้มออกมา.

"เซียนเซิงก็เหมือนกับเทพสวรรค์นั่นล่ะ."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"แล้วตอนนี้พวกเจ้าได้ยินข่าวของเสี่ยวหวังบ้างหรือไม่?"จงซานที่จ้องมองไปยังอาต้า.

"อุปราชต้ากวง,เสี่ยวหวัง,เหมือนว่าเวลานี้เกิดอะไรขึ้นไม่รู้,เขาได้ทูลขอราชันย์ต้ากวงว่าต้องการฝึกฝนสามปี,ขอลาพักจากตำแหน่งอุปราชต้ากวงชั่วคราว,ตอนนี้ไม่รู้ว่าเขาไปที่ใหน,ทว่าครบสามปีแล้วเขาก็จะกลับมา."อาต้ากล่าว.

จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย."เสี่ยวหวัง,เสี่ยวหวัง,สามปีจะกลับมาเหรอ? ดูเหมือนว่าเขาต้องการที่จะลบจุดอ่อนของตัวเองออกไป,กลับมาคราวหน้า,เขาคงจะน่าเกรงขามยิ่งกว่าแต่ก่อนอย่างแน่นอน."

"อืม."กงจูเฉียนโหยวพยักหน้า.

"กงจู,หลายวันมานี้,พวกเราพบว่าเมืองเฟิงหลิงนั้นดูผิดปรกติ."อาต้ากล่าว.

"ผิดปกติอย่างไร."กงจูเฉียนโหยวที่แสดงท่าทางสงสัย.

"คือนี่."อาต้าที่สะบัดมือ,พร้อมกับนำปลาฮวงจุ้ยสีเหลืองอร่ามออกมา,ซึ่งก่อนหน้านี้เนี่ยนโหยวโหยวเองก็ได้ข่มขู่เอาจากชายคนหนึ่งเช่นกัน.

"ปลาฮวงจุ้ยอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

"ครับ,ข้าและอาเอ้อนั้นโชคดีที่ไปพบเข้า,ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีเพียงพวกเรายังมีคนอีกหลายคนที่จับมันได้เช่นกัน."อาต้ากล่าว.

"โอ้ว?"กงจูเฉียนโหยวที่สะบัดพัดกระดาษไปมา.

"พวกเราได้สอบถามมาแล้ว,พวกเขาบอกว่าปลาฮวงจุ้ยนั้นปรากฏขึ้นมาก่อนหน้านี้หกเดือน,ดูราวกับว่ามันได้บินกระจายไปทั่วเมืองเฟิงหลิงกระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก,มีคนมากมายที่เดินทางมาที่นี่,ไม่มีใครรู้แน่นชัดว่า,มีใครที่ได้รับปลาฮวงจุ้ยบ้าง,แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีอยู่จำนวนไม่น้อยทีเดียว."อาต้ากล่าว.

"ปรากฏขึ้นที่เมืองเฟิงหลิงอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมาแสดงท่าทางสงสัย.

"อืม,ปลาฮวงจุ้ยนั้นโดยปกรติมันจะหลุดออกมาจากค่ายกลฮวงจุ้ย,ตราบเท่าที่พื้นที่ใกล้ๆนั้นมีค่ายกลฮวงจุ้ยแล้วล่ะก็,แน่นอนว่าพื้นที่แห่งนั้นจะต้องมีสมบัติล้ำค่าซ่อนอยู่,เหมือนกับเซิงซ่างเจียงซือก่อนหน้านี้,ดังนั้นจะต้องมีคนเดินทางมาหาสมบัตินี้อย่างแน่นอน."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"ใช่,นอกจากนี้ในเมืองเฟิงหลิงนั้น,ข่าวนี้ได้กระจายไปทั่ว,ปลาฮวงจุ้ยที่กระจายอยู่ทั่วเมือง,เรื่องของค่ายกลฮวงจุ้ยในเวลานี้,มีคนเดินทางมากมายต่างก็ค้นหา,พวกเขาที่ประจำอยู่ในเมืองแทบจะไม่ออกไปใหนเลย."อาต้ากล่าว.

"ไม่ออกไปใหนอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ขมวดคิ้วไปมา.

"ตอนนี้มีคนเดินทางเข้ามาในเมืองเป็นจำนวนมาก,เดินทางออกนอกเมืองนั้นมีน้อยมาก,นอกจากนี้ยังมือซือจื่อหานจิว,ตอนนี้ก็ได้เดินทางมายังเมืองเฟิงหลิงเรียบร้อยแล้ว."อาต้ากล่าว.

"ซือจื่อหานจิวอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางสงสัย.

"ใช่แล้ว,ก่อนหน้านี้พวกเราเจอเขาที่เมืองเทียนกง,อี้เหยี่ยนที่ต้องการสังหารพวกเราพร้อมกับป้ายความผิดให้กับเขา,คาดไม่ถึงเลยว่าเขาจะมาที่นี่,กับเรื่องที่เกิดขึ้นในครานั้น,คาดไม่ถึงเลยจริงว่าเขาจะหายดีและมาปรากฏตัวที่นี้ได้เร็วขนาดนี้."อาต้าที่พยักหน้ากล่าวรายงาน.

"ค่ายกลฮวงจุ้ย,ตั้งอยู่ที่ใหน?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามออกไป.

"ยังไม่รู้แน่ชัด,ตอนนี้มีเพียงแค่ข่าวลือว่าอยุ่ในเมืองเฟิงหลิง,ทว่าก่อนหน้านี้ซื่อจื่อหานจิวได้เดินทางไปยังพื้นที่แห่งหนึ่ง,ภายในนั้นมีเสียงอะไรบางอย่างเล็ดลอดออกมา,จากนั้นซือจื่อหานจิวได้ให้คนคุ้มกันเอาไว้,บางทีอาจจะเป็นไปได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวนั่นอาจจะเกี่ยวข้องกับค่ายกลฮวงจุ้ย."อาเอ้อกล่าว.

"เซียนเซิงมีความเห็นว่าอย่างไร?"กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองมายังจงซาน.

"ข้าจะอย่างไรก็ได้,ตอนนี้กงจูหายดีแล้ว,มีอาต้าและอาเอ้อคุ้มกัน,ตราบเท่าที่ไม่มีทหารมากมายล้อมกรอบพวกเราเหมือนเมื่อหลายเดือนก่อน,ก็คิวว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร."จงซานที่ยักไหล่พร้อมกับรอยยิ้ม.

"เช่นนั้นพวกเราจะไปดูกันหรือไม่?"กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองไปยังจงซาน,เหมือนกับว่าต้องการคำแนะนำจากจงซาน,เพื่อตัดสินใจ,หากเป็นก่อนหน้านี้นางไม่มีทางถามเขาแต่อย่างใด,ทว่าเหมือนว่าเวลานี้นางที่ร้องขอความเห็นจากจงซาน.

อาต้าและอาเอ้อนั้นไม่ได้มีความคิดเห็นอะไร,ทว่าจงซานที่ตระหนักได้,จึงได้กล่าวกับนาง,"ขึ้นกับการตัดสินใจของกงจูแล้ว."

"ดี,เช่นนั้นพวกเราจะไปดูค่ายกลฮวงจุ้ยนี้กัน,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีค่ายกลฮวงจุ้ยในเมืองแห่งนี้,นับว่าเป็นเรื่องหายากจริงๆ."กงจูเฉียนโหยวที่แสดงท่าทางอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก.

จงซานที่จ้องมองไปยังเมืองเฟิงหลิงจากด้านนอก,เขาสามารถมองเห็นได้ว่าเมืองนี้ค่อนข้างเก่าเหมือนกัน,ฟังจากที่อาต้ากล่าวแล้วเมืองแห่งนี้อยู่ในเขตของอาณาจักรต้ากวง,ดูเหมือนว่าจะปรากฏขึ้นเป็นเวลาที่นานเป็นอย่างมาก.

เมืองเฟิงหลิงนั้นดูเหมือนจะคล้ายๆกับเมืองอู๋ซวัง,ทว่าส่วนมากจะเป็นพื้นที่ราบมากกว่า,กำแพงเมืองเวลานี้เป็นสีเหลืองและดำ.

พวกเขาที่เข้ามาในเมืองเฟิงหลิงโดยไม่ยากลำบากนัก,ตราบเท่าที่เผยบัตรผ่านทางของราชวงศ์ต้ากวง,ซึ่งอาต้าและอาเอ้อนั้นได้เตรียมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว,นอกจากนี้ภายในเมืองยังมีทหารต้ากวงอยู่เป็นจำนวนมาก,และพื้นที่แห่งนี้ยังอยู่ลึกเข้ามาในต้ากวง,ดังนั้นจึงไม่มีสงครามเกิดขึ้นง่ายๆแน่,ดังนั้นเหล่าผู้คุ้มกันจึงไม่ได้เคร่งครัดในการตรวจคนเข้าเมืองนัก.

เมืองเฟิงหลิงนั้น,มีพื้นที่สีแดงสีน้ำเงินมากมาย,แทบจะเหมือนๆกับเมืองอู๋ซวัง,มีเกาะลอยฟ้าด้วยเช่นกัน,ภายใต้การนำของอาต้าและอาเอ้อ,คนทั้งสี่เดินทางไปยังหุบเขาแห่งหนึ่งอย่างรวดเร็ว,พื้นที่ด้านนอกนั้นเป็นม่านแสงสีแดง,ซึ่งบอกได้ว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว.

"กงจู,ที่นี่พวกเราเพิ่งซื้อเอาไว้."อาเอ้อกล่าว.

"จากที่นี่,สามารถมองเห็นพื้นที่คุ้มกันของซือจื่อหานจิวได้."อาต้ากล่าว.

"ที่ใหนอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่ขมวดคิ้วไปมา.

อาต้าและอาเอ้อที่นำไป,ซึ่งเป็นเทือกเขาแห่งหนึ่งซึ่งมีคนยืนอยู่เป็นจำนวนมาก.

"กงจู,ที่นี่ล่ะ!"อาเอ้อที่ชี้ไปยังพื้นที่ดังกล่าว.

สถานที่ดังกล่าวนั้น,มีทหารคุ้มกันอยู่มากมาย,และยังมีม่านสีแดงขนาดใหญ่อีกด้วย,รัศมีความกว้างนั้นมีขนาดกว่าหนึ่งร้อยลี้ทีเดียว.

"พวกเจ้าเข้าไปข้างในรึยัง?"กงจูเฉียนโหยวสอบถาม.

"ยังไม่เคยเข้าไป,แม้ว่าจะมีปลาฮวงจุ้ยหลุดออกมา,ทว่าพวกเราก็เกรงว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น,ดังนั้นจึงรอคอยกงจูกลับมาก่อนที่จะตัดสินใจอีกครั้ง."อาต้ากล่าว.

"อืม..."

กงจูเฉียนโหยวที่สะบัดพัดจ้องมองไปยังพื้นที่ไกลออกไปพลางครุ่นคิดอะไรบางอย่าง.

ทว่าในเวลาเดียวกัน,จงซานที่เห็นเงาๆหนึ่งที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว,คาดไม่ถึงเลยว่าจะสามารถผ่านการมองเห็นของเหล่าทหารมากมายได้,ด้วยการบิน.

"เนี่ยนโหยวโหยว,กงจู,นั่นคือเนี่ยนโหยวโหยว!"อาต้าที่เอ่ยออกมาในทันที.

"นางที่คว้าปลาฮวงจุ้ยได้ก่อนหน้านี้,ตอนนี้ต้องการที่จะเข้าไปดูอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่จ้องมองพลางขมวดคิ้วไปยังพื้นที่ดังกล่าว.

"กงจู,พวกเราเองก็เข้าไปดูบ้างดีกว่า."ในเวลานั้นเสียงของจงซานที่ดังขึ้นด้านหลังนาง.

กงจูเฉียนโหยวที่ขมวดคิ้ว,ดวงตาเปล่งประกาย,หันหน้ากับมามองจงซาน,เขาที่เคยพานางผ่าดงทหารจำนวนมาก่อน,เวลานี้จงซานที่ต้องการจะผ่าทหารต้ากวงอีกอย่างงั้นรึ?

กงจูเฉียนโหยวที่เผยยิ้มออกมาเล็กน้อย,"ได้!"

แม้ว่าที่แห่งนี้จะเป็นเขตหวงห้าม,ทั้งยังมีทหารของต้ากวงคอยประจำการอยู่,ที่จริงๆไม่มีใครกล้าเข้ามา,ทำให้การคุ้มกันไม่ได้เข้มงวดนัก,จงซานที่สามารถแทรกตัวเข้าไปด้านในได้.

ที่ด้านในนั้น,เต็มไปด้วยภูเขามากมาย,กระจายตัวล้อมเป็นวงกลม.

มียอดเขากว่า 64 ยอด,ที่ปิดล้อมเป็นวงกลม,ด้านในนั้นเต็มไปด้วยวัชพืช,ดูเหมือนว่าไม่ใด้ใช้ในการเพาะปลูกมานานแล้ว,ส่วนบนภูเขาแต่ละลูกที่ปิดล้อมนั้นเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก.

ที่ทิศเหนือนั้น,มีภูเขาที่มีภูเขาสูงแค่ครึ่งหนึ่งของยอดเขาอื่นๆ,เป็นพื้นที่ราบเหมือนกับหลังคา,และมีกระท่อมมุงจากหลังหนึ่ง,ที่ด้านข้างนั้นมีสระน้ำอยู่ด้วย,และยังมีแท่นศิลาตั้งอยู่,และบนแท่นศิลานั้น,มีชายคนหนึ่งที่กำลังนั่งขัดสมาธิ.

ชายชระในชุดสีขาว,ผมขาวคิ้วขาว,ดวงตาปิดแน่น,ใบหน้าสีผิวที่ดูขาว,นั่งสมาธินิ่งไม่ไหวติงอยู่บนแท่นศิลา,บนมือขวาของเขามีแส้หางม้า,มือด้านซ้ายที่ตะวัดไปมา,ดูเหมือนว่าเป็นวิชาหนึ่ง,ที่กำลังปัดเป่าเหล่าคนที่มารบกวน.

เนี่ยนโหยวโหยวในชุดสีดำที่ยืนอยู่ไม่ไกลออกไปยังยอดเขาอีกลูกหนึ่ง,จับแส้ของนาง,ขมวดคิ้วไปมา,ใบหน้าท่าทางของนางที่แสดงท่าทางประหลาดใจลังเลใจจ้องมองยังชายชุดขาวที่อยู่บนยอดเขา.

ขณะที่จงซานและกงจูเฉียนโหยวมาถึง,ดวงตาของเนี่ยนโหยวโหยวที่เปล่งประกาย,ร่างกายของนางที่เคลื่อนไหว,มาอยู่ข้างกายของจงซาน.

"มีอะไร?ไม่เข้าไปหาสมบัติอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ข้ามาหาจงซาน,ไม่ได้มาหาเจ้า!"เนี่ยนโหยวโหยวที่โต้ตอบนางไปในทันที.

"แม่นางเนี่ยนโหยวโหยว,เจ้าเก็บเกี่ยวอะไรได้บ้าง?"จงซานที่สอบถามเนี่ยนโหยวโหยว.

"จู่เหริน,สหายคนนั่นรังแกข้า! ท่านต้องช่วยข้าแก้แค้นนะ!"ใบหน้าของเนี่ยนโหยวโหยวที่ออดอ้อนเขาในทันที.

เห็นท่าทางของเนี่ยนโหยวโหยวที่เปลี่ยนไปมา,จงซานไร้คำพูดเช่นกัน,นางที่หลากหลายอารมณ์จนเขาตามไม่ทันเลยจริงๆ.

"ข้าก็เพียงแค่ระดับแกนทองเท่านั้น,เจ้าไม่สามารถต่อกรกับเขาได้,ข้าไปไม่เท่ากับแส่หาความตายหรอกรึ?"จงซานที่เผยยิ้มออกมา.

ทว่าที่จริงแล้วเนี่ยนโหยวโหยวที่แสดงท่าทางประหลาดใจจ้องมองไปยังจงซานเช่นกัน,เพราะว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก,หลายร้อยครั้งที่นางใช้วิชาล่อลวงป่วนใจเขา,แต่ทำไมกับไม่มีผลกับจงซานเลยรึ?ก่อนหน้านี้,แม้แต่คนที่มีระดับหลอมกายธาตุ,ยังทำให้เขาหน้าแดง,พร้อมกับฟังคำสั่งของนาง,ทำไมทุกๆครั้งที่นางใช้กับจงซาน,มันไม่ได้ผลบ้างล่ะ?

เห็นจงซานที่ดูปรกติ,ใบหน้าของเนียนโหยวโหยวที่เปลี่ยนไป,นางกับมาเป็นเหมือนดังราชินี,ดูอหังการ,จ้องมองไปยังจงซานด้วยท่าทางระมัดระวัง,จากนั้นก็มองไปรอบๆร่างของจงซาน.

"เป็นความจริงที่เป่ยชิงซือบอกว่าเจ้าต่างจากคนอื่นมาก."เนี่ยนโหยวโหยวที่จ้องมองไปยังยังซาน,ราวกับว่านางเริ่มเข้าใจในตัวของเป่ยชิงซือ.


"ทว่า,ยิ่งเป็นเช่นนี้,ข้าก็ยิ่งชอบ!"เนี่ยนโหยวโหยวที่เงยหน้าขึ้น,เผยยิ้มพร้อมกับกล่าวเย้าแหย่,ไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นจริง.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น