วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 245 Great Glory Merchant Guild

Immortality Chapter 245 Great Glory Merchant Guild

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 245  หอการค้าต้าหรง.


Chapter 245 Great Glory Merchant Guild
大荣商会
 หอการค้าต้าหรง.
เกาะหมาป่าสวรรค์,ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้ง,ตำหนักซ่างเฉิน.

ภายในห้องโถงนั้น,ถูกประดับด้วยไข่มุกราตรีส่องประกายแสงวับวาว,และยังมีการติดตั้งค่ายกลจำกัดเสียงเอาไว้โดยฝีมือของ หวงโหว เชวียนเป่าเอ๋อ.



ร่างแยกเงาของจงซานนั่นอยู่บนบัลลังก์,โดยมีเป่าเอ๋อนั่งประจำอยู่ข้างๆ.

เหว่ยไท่จง,จงเจิ้ง,หลินเสี่ยวและหยิงหลาน,คนทั้งสี่ที่ประจำการอยู่ด้านหน้า.

"จงเจิ้ง."จงซานเอ่ยออกมา.

"ฟู่หวง!"จงเจิ้งที่ก้าวออกมาทันที.

"เรื่องที่ข้าให้เจ้าไปเตรียมตัว,เจ้าเตรียมตัวเป็นอย่างไรบ้าง?"จงซานที่จ้องมองไปยังจงเจิ้ง.

"ฟูหวง,เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านสั่งการ, ข้าได้คัดเลือกคนที่ซื่อสัตย์ได้มากกว่า 30 คน,ทุกๆวันได้ช่วยพวกเขาฝึกฝนบำเพ็ญพลัง,ตอนนี้ทุกคนมีพลังในระดับเซียนเทียนขั้นหกและเจ็ดแล้ว."จงเจิ้งที่กล่าวรายงาน.

"เจ้าล่ะ?"จงซานสอบถาม.

"เอ้อเฉินเวลานี้,มีระดับเก้าเซียนเทียน!"จงเจิ้งรายงานตามจริง.

"ดี,หนึ่งเดือนหลังจากนี้,เจ้าจงเดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์,พร้อมกับก่อตั้งหอการค้านาม "หรง" ,หอการค้าต้าหรง,เพื่อที่จะสร้างรากฐานให้กับราชวงศ์ต้าเจิ้งในอนาคต."จงซานที่กล่าวอย่างเคร่งขรึม.
  Róng ความรุ่งโรจน์

"ครับ."จงเจิ้งที่กล่าวตอบรับในทันที,ทว่าแววตาของเขานั้นมีประกายแสงแห่งความประหลาดใจอยู่ไม่น้อย.

จงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย.พร้อมกับกล่าวออกมาว่า"มีอะไรแปลกอย่างงั้นรึ?"

"ครับ,ฟู่หวงไม่ได้บอกว่าให้ข้าและทุกคนก้าวไปถึงระดับแกนทองแล้วค่อยเดินทางหรอกรึ?"จงเจิ้งที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ระดับแกนทองอย่างงั้นรึ?วางใจได้,ข้าจะส่งผู้คุ้มกันระดับแกนทองไปคุ้มกันพวกเจ้าทั้ง 31 คนเป็นการส่วนตัว,เมื่อไหร่ที่พวกเจ้าก้าวไปถึงระดับแกนทอง,พวกเขาจะเดินทางกลับมา."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ครับ."จงเจิ้งพยักหน้ารับ,ไม่กล่าวสิ่งใดต่อไป.

"ทวีปศักดิ์สิทธิ์,แผนที่ภาคใต้และตะวันออก,ข้าได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว,หนึ่งเดือนหลังจากนี้,เจ้าจงเอาไปศึกษา."จงซานเอ่ย.

"ครับ!"จงเจิ้งพยักหน้า,จ้องมองไปยังเป่าเอ๋อ,เพราะว่าจงเจิ้งคาดเดาว่านี่อาจจะเป็นการกระทำของแม่บุญธรรมที่เคยเดินทางไปทวีปศักดิ์สิทธิ์หรือไม่?

เห็นท่าทางของจงเจิ้งแล้ว,จงซานที่พยักหน้ายิ้มอย่างพึงพอใจ,"วันนี้ข้าได้ให้ทุกคนเข้าร่วมประชุม,ยกเว้นเรื่องที่จงเจิ้งจะเดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์แล้ว,ข้ายังมีเรื่องจะแจ้งให้ทุกคนรู้."

"อะไรอย่างงั้นรึ?"หยิงหลานที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"สี่ปีที่แล้ว,ข้านั้นได้เดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว!"จงซานกล่าว.

"หืม?กู่เหยี่ยเยี่ย,เดินทางไปเมื่อไหร่อย่างงั้นรึ? เข้าไม่เห็นรู้มาก่อนเลย?"ใบหน้าของหยิงหลานที่เต็มไปด้วยท่าทางประหลาดใจ.

แม้แต่คนอื่นๆเองก็จ้องมองไปยังจงซานเช่นกัน,เป็นไปไม่ได้,ทวีปศักดิ์สิทธิ์ไม่ไช่ว่าอยู่หลังบ้าน,ทว่ามันต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกล,เหนือหัวเดินทางไปได้อย่างไร? หลายปีมานี้ก็แทบจะไม่ออกจากตำหนักเลย,เหนือหัวเดินทางไปยังด้านนอก,พวกเขาจะไม่รู้ได้อย่างไร?

มีเพียงแค่เป่าเอ๋อที่เผยยิ้มออกมา,รับรู้ว่าเหล่าเย่นั้นไม่ต้องการจะปิดเรื่องนี้ต่อทุกคน.

"พวกเจ้าเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องของผู้มาจุติใหม่หรือไม่?"จงซานที่กล่าวสอบถามออกมา.

"ข้ารู้ว่าเป็นเป็นวิชาเซียนอย่างหนึ่ง,กู่เหยี่ยเยี่ยเองก็มีอย่างงั้นเหรอ?."หยิงหลานที่โพลงออกมา.

ทุกคนที่จับจ้องมองไปยังจงซาน.

"อืม,วิชาเซียน,ครั้งหนึ่งมีเซียน,ได้ช่วยข้าสร้างร่างจำแลงขึ้นมา,สามารถที่จะแยกออกจากร่างจริง,แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลหลายล้านล้านลี้,ก็สามารถเชื่อมถึงกันได้."จงซานกล่าว.

เมื่อจงซานกล่าวจบ,ทุกคนที่ชำเลืองมองตาโต,แววตาไม่อยากเชื่อ,เซียนเหรอ?

"กู่เหยี่ยเหยี่ยน,ท่านเคยเห็นเซียนอย่างงั้นรึ?"หยิงหลานที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

"อืม,ดังนั้น,สี่ปีที่แล้วข้าจึงได้เดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์มาก่อนแล้ว."จงซานเอ่ย.

"ฟู่หวง,ท่านจะกล่าวว่า,ร่างจำแลงของท่านได้เดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์แล้วอย่างงั้นรึ?"จงเจิ้งที่ชำเลืองมองตาโต.

"อืม,เขาคือข้า,ข้าคือเขา,ทุกสิ่งที่เขาเห็นก็คือสิ่งที่ข้าเห็น."จงซานที่กล่าวรับรอง.

ทุกคนแทบอ้าปากค้าง,จนไม่สามารถตั้งสติได้,มันจะเกินจริงไปหรือไม่!

"ฟู่หวง,กล่าวอีกอย่างหนึ่ง,ท่านได้ไปรอที่ทวีปศักดิ์แล้ว,ให้พวกเราไปติดต่อกับท่านอย่างงั้นรึ?"จงเจิ้งที่กล่าวออกมาในทันที.

จงซานเผยยิ้มออกมาเล็กน้อยจ้องมองไปยังจงเจิ้ง,"อืม,ติดต่อข้า,แต่จำเป็นต้องปิดบังความลับเอาไว้,ต้องไม่ลืมว่าสถานะของข้าในทวีปศักดิ์สิทธิ์นั้นค่อนข้างระเอียดอ่อน."

"ระเอียดอ่อน?"จงเจิ้งที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"เจ้าไปถึงที่นั่นจะรู้เอง."จงซานกล่าว.

"ครับ."จงเจิ้งที่รับคำ.

จานั้น,จงซานก็เอ่ยถึงสถานการณ์ต่างๆในทวีปศักดิ์สิทธิ์ให้กับทุกคนได้ฟัง,ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก.

ภายในห้องโถง,มีเพียงแค่จงซานและเป่าเอ๋อสองคนเท่านั้นที่ไม่ได้แสดงท่าทางตื่นตกใจ.

หลังจากที่ทุกคนจากไปแล้ว.

จงซานที่เอ่ยปากออกมาในทันที,"อันหวง."

"จู่เหริน."ภายในมุมมืด,เสียงๆหนึ่งที่ดังออกมา.

"อันหวง,เจ้าจงไปรวมองค์รักษ์เงาที่มีระดับแกนทอง,เดินทางไปพร้อมๆกันจงเจิ้ง,คอยปกป้องพวกเขาลับๆ,ตอนนี้พวกเขามีระดับเซียนเทียน,นับว่ายังไม่ปลอดภัยนัก,เมื่อพวกเขาก้าวไปถึงระดับแกนทอง,ค่อยเดินทางกลับมา,เวลานี้ปกป้องพวกเขาเอาไว้ให้ปลอดภัย."จงซานเอ่ย.

"ครับ."อันหวงที่ตอบรับในทันที.

"อันหวง,ครั้งนี้เจ้าเองก็เดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์ด้วย,การเดินทางครั้งนี้,จะทำให้เจ้าได้ประสบการณ์จากทวีปศักดิ์สิทธิ์ด้วย,นับว่าเป็นประโยชน์ไม่น้อย."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"แต่ว่า?"อันหวงที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางเป็นกังวล.

"เฮ้เอ้, เจ้ากังวลเกี่ยวกับเขตแดนทางเหนือของเกาะหมาป่าสวรรค์,ราชวงศ์จักรพรรดิหยิงเยว่อย่างงั้นรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ครับ,องค์รักษ์เงาตอนนี้ได้แฝงตัวอยู่ในราชวงศ์จักรพรรดิราชันย์และสามราชวงศ์กษัตริย์,ถ้าข้าไป..."อันหวงที่ขมวดคิ้วไปมา.

"เจ้าเดินทางไปทวีปศักดิ์สิทธิ์,แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้กลับมา,การจัดการกับราชวงศ์จักรพรรดิหยินเยว่,ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลา,เวลานี้การเจริญเติบโตของหอการค้าต้าหรงจำเป็นต้องจัดการในทันที,เจ้าเดินทางครั้งนี้,ก็เพื่อช่วยหอการค้าต้าหรงอีกแรง,เมื่อไหร่ที่เริ่มสงครามกับราชวงศ์หยินเยว่,ข้าจะแจ้งไปยังเจ้า,เวลานั้นค่อยกลับมา,เพื่อช่วยข้าในการจัดการราชวงศ์หยินเยว่."จงซานที่กล่าวรับรอง.

"ครับ!"อันหวงที่กล่าวรับคำ.

"มังกรวารีเข้าสู่ทะเล,มังกรดำก้าวสู่ผืนปฐพี,ทวีปศักดิ์สิทธิ์นับว่าเป็นสถานที่ที่ดี,อันหวงเจ้าควรจะใช้โอกาสนี้เพื่อหาประโยชน์ให้มาก."จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ขอบคุณจุ่เหริน!"อันหวงที่รับคำ.

"อืม."จงซานพยักหน้า.
......

หนึ่งเดือนหลังจากนั้น,ราชวงศ์กษัตริย์ต้าเจิ้ง,นำทีมโดยจงเจิ้ง,พร้อมกับสมาชิกหอการค้าต้าหรง,เดินทางไปยังทวีปศักดิ์สิทธิ์อย่างเป็นทางการ.

การเดินทางครั้งนี้,จงเจิ้งที่นำตราหมาป่า,พร้อมกับเม็ดยาเป็นจำนวนมาก,พรอ้มกับสินค้าที่พิเศษมากมาย,ที่มีเฉพาะที่เกาะหมาป่าสวรรค์,ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเปิดตลาดที่ทวีปศักดิ์สิทธิ์.

อันหวงที่นำทีมองค์รักษ์เงา,คอยติดตามปกป้องไท่จื่ออย่างลับๆ,เหตุการณ์ทุกอย่างยังคงปกรติ,กองกำลังความแข็งแกร่งของราชวงศ์ต้าเจิ้งเองก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด.

กองกำลังหมาป่าเวลานี้เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ,นับว่ากองกำลังทหารกลุ่มนี้ได้รับการฝึกฝนให้น่าเกรงขามเพิ่มความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง.
....

ทวีปศักดิ์สิทธิ์,หุบเขาแห่งหนึ่ง,ภายในอาณาเขตของต้ากวง.

"กงจู,พิษของท่านถูกขับออกมาหมดหรือยัง?"จงซานที่จ้องมองไปยังกงจูเฉียนโหยว.

กงจูเฉียนโหยวที่จับบัวหิมะพิสุทธิ์,พร้อมกับโคจรพลังของมันอาบไปทั่วร่างชะโลมไปยังจุดปราณต่างๆ,ทั่วร่างของนาง,ประกายแสงสีขาวที่โอบกระจายทั่วร่างของนาง,ทำให้จงซานรู้สึกเบาสบายไปด้วย.

ประกายแสงสีขาวที่ราวกับอยู่ในความฝันกงจูเฉียนโหยวที่ราวกับอยู่ในภาพจิตนาการ,ดวงตาที่ลืมขึ้นเล็กน้อย,เป็นใบหน้าที่งดงามชวนหลงใหล.

"พิษได้ถูกขับไปหมดแล้ว,ทว่าเซียนเซิง,ดอกบัวดอกนี้,ให้เฉียนโหยวอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยใบหน้าท่าทางทะเล้นแสนซน.

ได้ยินคำพูดของกงจูเฉียนโหยวแล้วจงซานที่ขมวดคิ้ว,ส่ายหน้าไปมา,"คงจะไม่ดี,ดอกบัวดอกนี้,มันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่สำคัญสำหรับข้า."

บัวหิมะพิสุทธิ์นี้,เป็นของอาจารย์ที่มอบให้เขาเป็นสินสอดของหลิงเอ๋อ,เขาไม่สามารถมอบให้ใครได้,ถึงแม้ว่าจะนำของล้ำค่ามากกว่ามาแลกเปลี่ยนก็ตาม.

ได้ยินคำพูดของจงซานปากของกงจูเฉียนโหยวที่เบ้ปากราวกับเป็นเด็กสาวเอาแต่ใจ,ต่อจงซาน.

"แล้วเกี้ยวเรือนยักษ์ล่ะ?"กงจูเฉียนโหยวที่สอบถามออกมาอีกครั้ง.

"เกี้ยวเรือนยักษ์."จงซานที่พยักหน้าให้.

เกี้ยวเรือนยักษ์นี้เขาได้เตรียมมันไว้เพื่อไปรับหลิงเอ๋อ,ทว่าภายในใจของจงซานนั้น,ยังคิดว่ามันยังอีกไกล,บางทีเขาอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้มันก็ได้,เกี้ยวสำหรับหลิงเอ๋อไม่ได้สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น,เขาสามารถที่จะหาอันใหม่ได้,อีกทั้งเกี้ยวเรือนนี้ยังได้กลายเป็นที่อยู่ส่วนตัวของกงจูเฉียนโหยวไปแล้ว,เขาก็ควรที่จะมอบมันให้กับกงจูเฉียนโหยวไปซะดีกว่า.

เห็นจงซานพยักหน้าให้,กงจูเฉียนโหยวที่ส่งมองบัวหิมะพิสุทธิ์กลับคืน,ท่าทางของนางราวกับว่าสนใจเกี้ยวเรือนยักษ์มากกว่าซะอีก.

จงซานที่เผยยิ้มให้อย่างนุ่มนวล,รับบัวหิมะพิสุทธิ์กลับคืนมา,พร้อมกับส่งมอบเกี้ยวเรือนยักษ์ให้กับกงจูเฉียนโหยว.

กงจูเฉียนโหยวที่,เผยยิ้มอย่างพึงพอใจ,พร้อมกับเก็บเกี้ยวเรือนยักษ์ไปในทันที.

"เซียนเซิง,ท่านรู้หรือไม่ว่าสามารถใช้บัวหิมะพิสุทธ์เพื่อสร้างสัมผัสเทวะ?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาในทันที.

"สัมผัสเทวะรึ?"จงซานที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางสงสัย.

"ดูเหมือนว่าเซียนเซิงจะยังไม่รู้."จงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ขอคำชี้แนะด้วย!"จงซานเอ่ย.

"เซียนเซิงตอนนี้อยู่ในระดับห้าแกนทอง,อีกหนึ่งระดับ,ก็จะไปถึงระดับหกแกนทอง,ซึ่งถึงเวลาที่จะเปิดเรือนโอสถได้,ซึ่งสามารถหล่อหลอมสร้างสำนึกสัมผัสเทวะขึ้นมา,สามารถที่จะสร้างร่างที่แท้จริงของสัมผัสเทวะได้,เป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งของสัมผัสเทวะ."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"เรื่องนี้ข้าพอรู้."จงซานที่พยักหน้ารับ.

"ทว่า,เซียนเซิงต้องการให้สัมผัสเทวะนั้นมีคุณสมบัติพลังเป็นเช่นไร?"

"คุณสมบัติของสัมผัสเทวะอย่างงั้นรึ?"จงซานที่ถามออกมาตรงๆ.

"อืม,สัมผัสเทวะของแต่ละคนนั้นมีรูปร่างที่ต่างกัน,บางคนมีรูปร่างเหมือนกับคมกระบี่,บางคนก็มีรูปร่างเป็นสายน้ำ,มีรูปลักษณ์มากมายพูดไปก็ไม่หมด,บางคนที่เป็นเปลวเพลิง,สามารถเผาไหม้ทุกอย่างได้,หรือแม้แต่เป็นเถาวัลย์,ป่าไม้,ก็นับว่าเป็นพลังอย่างหนึ่ง,แม้แต่ควบคุมพื้นดิน,ยังเป็นอีกหนึ่งพลังที่น่าเกรงขาม,แล้วเซียนเซิงล่ะ?"กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวด้วยรอยยิ้ม.

"โอ้ว?"จงซานที่แสดงท่าทางประหลาดใจ.

เทียนซวินจื่อไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องนี้มาก่อนเลย,แม้แต่ในเนื้อหาของวิชาเพลิงสวรรค์พันธนาการอสนี,ก็ยังไม่ได้กล่าวถึง,สัมผัสเทวะเลย? สัมผัสเทวะที่มีรูปลักษณ์และคุณสมบัติมากมายขนาดนั้นเลยรึ?

"เซียนเซิงคงจะไม่รู้เรื่องนี้สินะ?"กงจูเฉียนโหยวที่เผยยิ้มกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น,เป็นความปิติยินดีที่นางจะได้ช่วยจงซาน.

"เช่นนั้นคงต้องปรึกษากงจูแล้ว."จงซานที่กล่าวออกมาด้วยความเคารพ.


"อืม,ทว่าหากกล่าวให้ถูกต้อง,สำหรับผู้ฝึกตนระดับแกนทองทั่วไป,พวกเขาไม่ได้มีความรู้มากมายที่จะสัมผัสพลังชั้นยอดของสิ่งนี้ได้,อีกอย่างพวกเขานั้นไม่ได้มีทางเลือกมากนัก,ดังนั้นสัมผัสเทวะที่พวกเขาสร้างขึ้นมาล้วนแล้วแต่เป็นพลังธรรมดาทั่วไป,ความน่าเกรงขามของสัมผัสเทวะนั้น,เกี่ยวข้องกับความรู้สึกและความต้องการของผู้สร้าง,การสกัดกลั่นสร้างพลังดังกล่าวให้เป็นรูปลักษณ์ขึ้นมาได้นั้น,พวกเราจะเรียกมันว่า"รากสัมผัสเทวะ"มีบางคนที่สร้างมันขึ้นมาเป็นกระบี่,บางคนที่สร้างขึ้นมาเป็น,สายน้ำ,หรือแม้แต่สร้างมันขึ้นมาเป็นเปลวเพลิง,และยังมีต้นไม้,ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและความต้องการของบุคคลนั้นๆ,นอกจากนี้ รากสัมผัสเทวะนั้นยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอีกด้วย, ขึ้นอยู่กับรากฐานที่สร้างขึ้นมาเป็นรากสัมผัสเทวะนั้นๆ,การสร้างขึ้นมาในระยะตั้งต้นนั้นจะยังไม่สามารถใช้งานมันได้,อย่างไรก็ตามมันสามารถที่จะเติบโตขึ้นได้และหลังจากนั้น,ก็จะมีความสามารถหลายๆอย่างเพิ่มขึ้นมา,ยกตัวอย่างคนที่สร้างขึ้นเป็น "กระบี่"เป็นรากสัมผัสเทวะ,หลังจากที่เติบโตเป็นกระบี่ที่สมบูรณ์แล้วสามารถใช้มันทำลายตัดสัมผัสเทวะของยอดยุทธ์คนอื่นได้เลย,หากว่าสัมผัสเทวะพังทลาย,หรือสูญเสียสำนึกของรากสัมผัสเทวะไป,อาจจะทำให้กลายเป็นคนโง่หรือเสียสติได้เลย,ข้าเคยได้ยินเหนือหัวเล่าให้ฟังว่า,รากสัมผัสเทวะนั้น,เป็นหนึ่งในพลังที่ต่อต้านสวรรค์,เป็นหนึ่งในอาคมที่ทรงพลังเป็นอย่างมากขึ้นอยู่กับการใช้งาน."กงจูเฉียนโหยวอธิบาย.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น