วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 232 Is much more static

Immortality Chapter 232  Is much more static

นิยาย เรื่อง อมตะ ตอนที่ 232 ความเงียบที่น่าหวั่นเกรง.  


Chapter 232  Is much more static
静得可怕
ความเงียบที่น่าหวั่นเกรง. 

"แล้วจะให้ทำอย่างไร?"อ๋องจวีลูที่ขมวดคิ้วไปมา.



"ทุกสถานที่ที่ตรวจค้น,ให้คนของพวกเราค้นหาให้ทั่ว,และให้มือธนูยิงศรไปยังพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปถึง,ในทุกครั้งด้วย."อู๋อานที่คิดและกล่าวออกมา.

"ดี,เจ้าไปดำเนินการ."อ๋องจวีลู๋ที่พยักหน้าเห็นด้วย.
................

ภายในหุบเขาแห่งหนึ่ง,จงซานที่จ้องมองไปยังลู่เจี้ยนปิง,"พวกเจ้าเตรียมอาหารแห้งมาพอหรือไม่?"

"ครับ.ทุกวันพวกเราได้ทำการเตรียมการเอาไว้เป็นจำนวนมาก,ไม่จำเป็นต้องใช้ในการเตรียมอาหารด้วยไฟอีกนานเลย."ลู่เจี้ยนปิงกล่าว.

"ดี,ต่อไปให้กินอาหารแห้ง,สำหรับเด็ก,ให้เจ้าใช้ปราณแท้เพื่ออุ่นอาหารให้กับพวกเขาก็แล้วกัน."จงซานกล่าว.

"ครับ."ลู่เจี้ยนปิงที่ตอบรับไปในทันที.

ลู่เจี้ยนปิงที่ได้ออกไปสั่งการเหล่าคนในตระกูล,ส่วนจงซานเดินกลับมายังพื้นที่เกี้ยวเรือนยักษ์.

"เซียนเซิง,จริงๆแล้วเป็นเทพ พยากรณ์อย่างงั้นรึ?"อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยความชื่นชม.

ใช่แล้ว,พวกเขาที่หลุดการตรวจค้นมาได้ในทุกครั้ง,เหมือนกับแหที่ถูกหว่านมาเต็มท้องฟ้า,พื้นที่ทุกแห่งเต็มไปด้วยอันตราย,แต่พวกเขากับสามารถรอดไปยังรอยขาดของแห่งลอดผ่านออกมายังพื้นที่จุดบอดได้,แม้แต่ไม่พบกับศัตรูเลยแม้แต่คนเดียว.

"เตรียมตัวให้พร้อม,พวกเราจะเดินทางไปยังทิศตะวันตก."จงซานกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ครับ."อาต้าและอาเอ้อกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

จงซานที่กลับเข้ามาในเกี้ยวเรือนยักษ์,เข้าไปดื่มน้ำชากับกงจูเฉียนโหยว.

กงจูเฉียนโหยวที่ชำเลืองจ้องมองไปยังเขาด้วยท่าทางประหลาดใจ,สายตาของนางรู้สึกตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก."เซียนเซิง,ทำไมท่านถึงรู้ทุกอย่างได้อย่างแจ่มแจ้งเลยล่ะ?รู้แม้กระทั่งทหารของอ๋องจวีลูจะไปยังทิศทางใหน,พวกเราจะไปทิศใหน,สามารถคาดเดาได้ถูกต้องจริงๆรึ?"

"แค่โชคดีนะ."จงซานที่ส่ายหน้าไปมาพร้อมกับกล่าวออกมา.

โชคดีอย่างงั้นรึ? กงจูเฉียนโหยวถึงกับพูดไม่ออก,การกระทำของจงซานนั้น,กงจูเฉียนโหยวสามารถคาดเดาความคิดของเขาได้บ้าง,ทว่าตอนนี้ยิ่งรู้จักเขา,ก็ทำให้นางไม่เข้าใจ,คลุมเคลือ,ไม่สามารถอ่านใจคนผู้นี้ได้เลย.
......

ห้องอักษรอ๋องจวีลู่.

อ๋องจวีลูที่นั่งฟังรายงานของขุนพลที่กำลังคุกเข่ารายงาน.

"เจ้าบอกว่าพวกมันไม่ทำอาหารกันแล้ว,แต่กินอาหารแห้งอย่างงั้นรึ? ทว่าเจ้าส่งพวกโง่ออกไปล้อมกรอบ,ห้าวันหลังจากนั้น,พวกมันกลับมาทำอาหารกินกันอีกโดยห่างออกมาอีก 800,000 ลี้ ,แต่ไม่มีทหารค้นพบเลยรึ?"อ๋องจวีลูที่จ้องมองไปยังขุนพลของเขา,ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความงงงวย.

"ครับ."ขุนพลคนดังกล่าวตอบรบ.

"จงซานนำคนมากมาย,หนำซ้ำยังมีคนธรรมดา,แต่พวกเจ้ากับไม่พบเจอพวกมันเลย,ไม่เห็นใครเลยแม้แต่เงาอย่างงั้นรึ? พวกมันที่ฝ่าวงล้อมออกมาได้แล้ว,แต่เจ้าก็มาพบว่ามันประกอบอาหารกินกันอีกรึ?"อ๋องจวีลูที่รู้สึกโกรธเกรี้ยวเป็นอย่างมาก.

"ท่านอ๋อง,มีพื้นที่บางแห่งที่พวกเราเข้าไปไม่ถึง,หากว่าได้คนเพิ่มอีกสักหนึ่งเท่า,พวกเราจะต้องค้นหากลุ่มของกงจูเฉียนโหยวได้อย่างแน่นอน."ขุนพลคนดังกล่าวตอบ.

"ดี,ข้าจะเพิ่มคนให้เจ้าอีกสี่ล้าน,ค้นให้ทั่ว,แล้วห้ามกลับมารายงานข้าว่าไม่เจอผู้ใดอีก."อ๋องจวีลูที่ควันออกหูด้วยความไม่พอใจ.

"ครับ,ครั้งนี้ต้องพบอย่างแน่นอน."ขุนพลคนดังกล่าวรับปาก.

"ไปให้พ้น."อ๋องจวีลู่ตะคอก.

ขุนพลคนดังกล่าวเร่งรีบถอนตัวออกไปจากห้องอักษรในทันที.

เห็นขุนพลคนดังกล่าวถอยไปแล้ว,อ๋องจวีลูที่เต็มไปด้วยความหงุดหงิด,ไม่พอใจเป็นอย่างมาก,กองกำลัง 4 ล้าน,ไม่สามารถไล่จับคนธรรมดา,ไม่พบร่องรอยหรือเงาคนแม้แต่น้อย.

"อ๊ากกๆๆๆ"

อ๋องจวีลูที่โกรธเกรี้ยวเหวี่ยงมือไปทั่ว,โต๊ะและถ้วยชาที่ปลิวว่อน,อู๋อานที่อยู่ใกล้ๆ,ต้องการจะกล่าวอะไรออกมา.แต่ก็หยุดเอาไว้ในทันที.
..............

"เซียนเซิง,ตอนนี้พวกเขาเพิ่มกำลังกลายเป็นแปดล้านคนแล้วเพื่อที่จะจับตัวเรา,ดูเหมือนว่าอ๋องจวีลู่จะโกรธเกรี้ยวเต็มทีแล้ว."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยความกระวนกระวายใจ.

กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น,อาต้าเชื่อใจจงซานเป็นอย่างมาก,แต่เรื่องที่เกิดขึ้นใช่ว่าเซียนเซิงจะสามารถแก้ไขได้ทุกครั้งไป.

อย่างไรก็ตาม,ในเวลานี้ที่ทิศตะวันตก,จงซานที่ขมวดคิ้วแน่น,จ้องมองไปมารอบๆ,ทั้งทิศเหนือทิศรอบๆดูเหมือนว่าจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียด,เพราะว่าที่หน้าผากของเขานั้น,บัวหงหลวนนั้น,ต่างก็แสดงสีน้ำเงินตลอด,ดูเหมือนว่าอ๋องจวีลูจะถูกกระตุ้นเต็มทีแล้ว,เขาที่ประกาศรางวัลเพื่อที่จะสังหารเขาถึงล้านศิลาวิญญาณระดับสูง,พร้อมกับวางกับดักแห่งความตายเอาไว้,ในเวลานี้,ไม่ว่าจะเป็นทิศทางใหนก็ยากที่จะปลอดภัย,เป็นไปได้ว่าพวกเขาได้กระทำการอย่างรัดกุมจนยากที่จะหนีไปได้.

จงซานเวลานี้กำลังปิดตาครุ่นคิดไปมาในทันที.

เห็นจงซานที่เต็มไปด้วยท่าทางครุ่นคิด,ทุกคนตอนนี้ก็ทำได้แต่รออย่างอดทนเช่นกัน.

ทันใดนั้น,จงซานก็ลืมตาขึ้น,ก่อนที่จะชำเลืองมองไปยังอาเอ้อ,"กองกำลังแปดล้าน,พวกเรานับว่าอยู่ในอันตรายทีเดียว,อาเอ้อเวลานี้ต้องรบกวนเจ้าไปหลอกล่อพวกเขาออกไปแล้ว."

"เซียนเซิง,ข้ารึ?"อาเอ้อที่กล่าวออกมาด้วยความสงสัย.

"ใช่,เจ้าเดินทางไปยังทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 200,000 ลี้ พร้อมกับไปอยู่ที่นั่น,จงไปอยู่บนยอดเขานั่น,พร้อมกับปรากฏตัวให้กับกองทัพเห็น,จากนั้นเจ้าก็เดินทางไปยังทิศเหนือ,อีกสามวัน,ในแต่ละวันเจ้าต้องปรากฏตัวให้พวกเขาเห็นวันล่ะครั้ง."จงซานที่กล่าวกำชับต่ออาเอ้อ.

"อืม,หลังจากที่ข้ากลับมา,ข้าจะหาเซียนเซิงเจอได้อย่างไร?"อาเอ้อที่ขมวดคิ้วไปมา.

"กลับมาอย่างงั้นรึ?ยากที่จะหาพวกเราเจอ,ในเวลานั้นหากเจ้ากลับมาหาพวกเราเจอก็นับว่าดี,ทว่าหากไม่เจอ,ให้เดินทางไปรอพวกเราที่ต้ากวง,"เมืองเฟิงหลิง" รอพวกเราอยู่ที่นั่น,อย่างช้าที่สุดครึ่งปี,พวกเราจะต้องไปถึงอย่างแน่นอน,ในเวลานั้นข้าจะไปหาเจ้าเอง."จงซานที่กล่าวรับรอง.

"ครับ."อาเอ้อรับคำ,จากนั้นก็หายไปในทันที.

"เซียนเซิง"อาต้าที่แสดงท่าทางเป็นกังวลจ้องมองมายังจงซาน.

"พักหนึ่งคืน,พรุ่งนี้ค่อยเดินทางต่อ,ให้คนของตระกูลลู่จุดไฟเตรียมอาหาร,พร้อมกับทำอาหารแห้งด้วย."จงซานกล่าว.

"หา?,ครับ."อาต้าที่แสดงท่าทางประหลาดใจแต่ก็รับคำ.

"เซียนเซิง."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวออกมาพร้อมกับมองมาที่เขา.

"หืม?"จงซานที่แสดงท่าทางสงสัย.

"ข้าแอบคิดใครครวญเฝ้ามองความคิดของเซียนเซิงตลอดหลายวัน ท่านรู้ว่ากองกำลังของต้ายวีจะมาค้นหาพวกเราที่ใหน,กองกำลังแปดล้าน,พวกเราอยู่ในวงล้อมของกองกำลังแปดล้าน,แม้แต่ในเวลาเดินทางในเวลากลางวันพวกเราก็ยังไม่เจอศัตรูด้านหน้า,ข้าแอบคิดว่าเซียนเซิงนั้นแอบไปตรวจสอบพวกเขาในเวลากลางคืน,และตัดสินใจในเวลากลางวันจึงรู้ว่าพวกเขาจะเคลื่อนที่ไปทิศใหน,เฉียนโหยวไม่เข้าใจเลย,เซียนเซิงใช้วิธีใด,โปรดช่วยชี้แนะด้วย."ดวงตาที่กลมโตจ้องมองด้วยความงามหยาดเยิ้มจ้องมองจงซาน,ด้วยท่าทางสงสัยราวกับเด็กเล็ก.

จงซานที่จ้องมองไปยังกงจูเฉียนโหยว,พลางเผยยิ้มออกมาเล็กน้อย."กงจู,หากข้ากล่าวว่าข้าก็แค่เดาเอา,ท่านจะเชื่อข้าใหม?"

เดาเอา? กงจูเฉียนโหยวถึงกับพูดไม่ออก,"อืม,ในเมื่อเซียนเซิงไม่ต้องการจะพูดเฉียนโหยวจะไม่ถามก็ได้."

"ขอบคุณ,กงจู,ทักษะของจงซาน,หากพูดไปทั้งหมด,หลังจากนี้จะใช้อะไรหากินล่ะ."จงซานยิ้มออกมาเล็กน้อย.

"คริ คริ."กงจูเฉียนโหยวที่แอบขำหัวเราะออกมาเบาๆ.

"เซียนเซิงกำลังจะไม่มีวิธีใช้หากินอย่างงั้นรึ? ท่านกลัวว่าเฉียนโหยวจะเอาไปใช้อย่างงั้นรึ? เป็นไปได้ด้วยเหรอที่เซียนเซิงจะไม่มีอะไรหากิน."กงจูเฉียนโหยวเผยยิ้มให้กับเขา.
..............

ห้องอักษรของอ๋องจวีลู่.

"ท่านอ๋อง,พวกเขาปรากฏตัวแล้ว,ตอนนี้พวกเราพบอาเอ้อ,ตอนนี้ได้ส่งคนออกค้นหาอย่างเต็มกำลัง."ขุนพลดังกล่าวนั่งคุกเข่ารายงานอยู่ด้านหน้าอ๋องจวีลู่.

"ดี,ไม่ต้องกลัวเขา ถึงแม้ว่าเขาจะแข็งแกร่งก็ตาม,กลัวแต่ว่าเขาจะไม่ปรากฏตัวเท่านั้น,ไล่ตามไป,ค้นหาให้ทั่ว."อ๋องจวีลู่ที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

ด้วยการปรากฏตัวถึงสามวันติดต่อกัน,อ๋องจวีลูที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น,ราวกับว่าได้รับรายงานแห่งชัยชนะ,นี่เป็นข่าวดีที่เกิดขึ้นติดต่อกันเลยทีเดียว,กับการค้นพบอาเอ้อ.

ก่อนหน้านั้น,ไม่เคยมีรายงานเช่นนี้มาก่อน,พวกเขาที่ไม่พบเจอใครเลยแม้แต่น้อย,การที่เห็นใครสักคนในเวลานี้,จะไม่ให้เขาตื่นเต้นได้อย่างไร? ทว่า,ก่อนหน้านี้,กองกำลัง 8 ล้านนาย,ที่ค้นหาเป็นเวลานาน,กลับไม่เคยเจอเลย,จนทำให้พวกเขารู้สึกห่อเหี่ยวเศร้าใจเป็นอย่างมาก,กับการพบเจอใครสักคนตอนนี้,แน่นอนว่ามันเหมือนกับ,"รายงานแห่งชัยชนะเลย!"

ทว่าสามวันหลังจากนั้น,พวกเขาต้องเศร้าใจอีกครั้ง,พวกเขาไม่พบตัวเจออาเอ้ออีกแล้ว.

กองกำลังแปดล้านกำลังค้นหาอย่างบ้าคลั่ง,จนเวลาล่วงเลยไปครึ่งเดือน,แต่กับไม่เห็นใครแม้แต่เงา,ตอนนี้อ๋องจวีลูราวกับรู้สึกว่าตัวเองหลงกลเข้าแล้ว.
......

อาเอ้อที่จากไปแล้ว,ตอนนี้เหลือแค่เพียงอาต้าที่คอยบังคับเมฆสีขาว.

การเดินทางของพวกเขาไม่มีอะไรมาขวาง,ไม่พบผู้ใดด้านหน้าเลยแม้แต่น้อย.

ที่ด้านหน้า,เป็นป่าไม้ทึบเหล่าวิหกอสูรที่ปลดปล่อยกลิ่นอายออกมา,พร้อมกับเร่งรีบบินหนีอย่างบ้าคลั่ง,สร้างคามตกใจให้กับคนที่เห็นเป็นอย่างมาก,ทว่าดูเหมือนว่าลู่เจี้ยนปิงและคนในตระกูล,จะรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาในทันที,ในเวลานี้,ด้วยการนำทางของจงซาน,แม้แต่ผียังไม่พบเจอ,ราวกับว่าทุกเส้นทางที่พวกเขาเดินไปนั้น,เหล่าคนของต้ายวีนั้นจะตายกันไปหมดแล้ว.

เห็นกลิ่นอายความตายที่แผ่ออกมาเป็นระยะ,ขณะที่พวกเขาก้าวเข้าไปในป่าแห่งหนึ่ง,ลู่เจี้ยนปิงที่รู้สึกเหม่อลอย.

เกี่ยวกับที่ลู่เจี้ยนปิงได้ยินได้เห็น,ทำให้เขารู้สึกสงสัยเป็นอย่างมาก,เหล่าทหารของต้ายวีกำลังค้นหาพวกเขาจริงๆรึ?แม้แต่คนเดียวยังไม่เคยเห็นเลยในเวลานี้,กลุ่มคนของพวกเขา,ที่เดินทางไปยังทิศตะวันออกบ้างตะวันตกบ้าง,เดินทางไปเรื่อย,ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด,ทั้งที่พักตอนกลางวันตอนกลางคืน,แต่ก็ไม่เคยมีทหารโผล่มาแม้แต่คนเดียว.

"เซียนเซิง,อีกไม่นานแล้ว,พวกเราก็จะไปถึงเขตแดนต้ากวง,อีกครึ่งเดือนก็จะถึงแล้ว."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น.

อาเอ้อไม่กลับมาก็ไม่เป็นไร,ตราบเท่าที่พวกเขาเข้าดินแดนของราชวงราชันย์ต้ากวงได้,ก็ควรที่จะปลอดภัยระดับหนึ่ง,อย่างน้อยที่สุดราชวงศ์ต้ากวงคงจะไม่ส่งทหารออกมาค้นหาอย่างบ้าคลั่งเช่นอ๋องจวีลู่,ซึ่งทำให้พวกเขาไม่สามารถหยุดพักนานได้เลย.

"อาต้า,ตอนนี้พวกเราจะต้องรบกวนเจ้าแล้ว,ตอนนี้เจ้าจะต้องออกไปล่อทหารแล้ว,ตอนนี้พวกเขาจวนเจียนใกล้พวกเราเข้ามาทุกขณะแล้ว."จงซานที่ส่ายหน้าไปมาขณะพูด.

"ห๋า? ข้าต้องไปด้วยรึ?แล้วท่านจะทำอย่างไร?"อาต้าที่แสดงท่าทางเป็นกังวลในทันที.

"ไม่มีปัญหา,ไม่ไกลออกไปนี้เป็นเขตแดนราชวงศ์ต้ากวงแล้ว,เจ้าบอกว่าที่ด้านหน้ามีหุบเขาหมาป่าไม่ใช่รึ?,ข้าสามารถที่จะต่อรองกับเผ่าหมาป่าให้มาช่วยข้าได้ด้วยการแลกเปลี่ยนกับเม็ดยา,ส่วนระยะทางที่เหลือนี้ข้าจะให้คนตระกูลลู่ยกเกี้ยวเรือนยักษ์นี้แทนเจ้า."จงซานกล่าว.

อาต้าที่ขมวดคิ้วไปมา,ภายในใจที่ประหลาดใจและไม่แน่ใจไปพร้อมกัน,ก่อนที่จะหันหน้าไปทางกงจูเฉียนโหยว.

"ไปเถอะ,อาต้า,แม้ว่าข้าจะอ่อนแอ,ทว่าตอนนี้ข้าอยุ่ในเกี้ยวเรือนยักษ์,ไม่มีปัญหาอะไร,นอกจากนี้อีกครึ่งเดือน,แก่นแท้ของข้าก็จะฟื้นฟูแล้ว,เจ้าจงทำตามคำแนะนำของเซียนเซิง,ด้วยคำพูดของเซียนเซิงจะต้องทำให้พวกเราเดินทางไปถึงเมืองเฟิงหลิงแน่นอน."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"ครับ."อาต้าพยักหน้า.

จากนั้นจงซานที่ได้อธิบายวิธีในการหลอกล่อเหล่าทหารแก่อาต้า,จากนั้นอาต้าก็จากไป.

อาต้าจากไปแล้ว,ด้วยท่าทางห่อเหี่ยวเขาที่ต้องออกไปล่อเหล่าทหาร,จงซานที่หันหน้าไปหาลู่เจี้ยนปิง.

"ลู่เจี้ยนปิง,หาคนในตระกูลเจ้าในระดับเซียนเทียนสี่คน,รับผิดชอบในการยกเกี้ยวเรือนยักษ์ให้ข้า."จงซานกล่าว.

"อาวุโสทั้งสองจากไปแล้วรึ?พวกเราไม่ลำบากหากว่าเดินทางไปยังทิศตะวันตกหรอกรึ?"ลู่เจี้ยนปิงที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางประหลาดใจ.

"ไม่มีปัญหา,มีข้าอยู่."จงซานกล่าว.


"ครับ."ลู่เจี้ยนปิงที่ได้แต่กล่าวตอบรับ.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น