วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 228 Heavenly Clause! Cuts the wave

Immortality Chapter 228 Heavenly Clause! Cuts the wave

นิยาย เรื่อง อมตะ  Chapter 228 Heavenly Clause! Cuts the wave!

天条!浪!
  บัญญัติสวรรค์! คลื่นตัด!

จงซานและกงจูเฉียนโหยวที่กำลังเคลื่อนไหวนั้น,อยู่ในสายตาของแม่ทัพยวี,ที่มุมปากของแม่ทัพยวีนั้นเต็มไปด้วยความดูแคลน,พลังฝึกตนของจงซาน,เห็นได้อย่างชัดเจนว่าอยู่ในระดับสี่แกนทอง,เพียงแค่ระดับสี่แกนทองเองไม่ใช่รึ?,ส่วนกงจูเฉียนอยู่นั้นอยู่ในระดับก่อตั้งวิญญาณ,ตอนนี้คิดจะทำร้ายเขาอย่างงั้นรึ?ฝันไปเถอะ!



อาต้าและอาเอ้อในเวลานี้ดวงตาแดงซานจ้องมองลงมาใต้ทะเล,ทว่าในเวลานี้,พวกเขาไม่สามารถลงมาด้านล่างได้,ด้วยอ๋องจวีลูและอู๋อาน ระดับจักรพรรดิแท้ทั้งสองคน,ที่ขวางทางอยู่,จึงไม่สามารถที่จะหยุดมือลงมาได้ล่างได้เลย.

กงจูเฉียนโหยวที่อ่อนแอลงเรื่อยๆ,อยู่ในอ้อมกอดของจงซาน,พร้อมกับขยับไปตามแรงของเขา,พยายามที่จะเค้นพลังออกมาให้มากที่สุด.

จงซานที่กระซิบข้างหู,กอดนางจากด้านหลังกุมมือของนางเอาไว้,พร้อมกับวาดมือไปช้าๆ,ดวงตาที่จ้องมองไปยังบอลเทวะกักขังที่อยู่ด้านหน้า,จงซานที่จับจ้องมองการไหลของน้ำ,พร้อมกับรอจังหวะโจมตี.

ทันใดนั้น,ดวงตาของจงซานที่เปล่งประกาย,กุมมือขวาของนางแน่น.

"กระตุ้นกระบี่."จงซานที่กระซิบข้างหูข้างหูนางเบาๆ,ริมฝีปากของเขาที่สัมผัสใบหูของนางอย่างนุ่มนวล.

ราวกับถูกจงซานสะกดใจ,ดังนั้นนางแทบจะไม่รู้สึกตัว,ทำตามความรู้สึก,สัมผัสที่ลึกล้ำแผ่ซานไปทั่วร่าง,ด้วยริมฝีปากของเขาที่คลอเคลียข้างๆใบหู,หัวใจที่สั่นสะท้าน,ใบหน้าที่แดงซ่าน,กระตุ้นพลังตามการบอกของเขา,พลังที่แผ่อาบไปทั่วกระบี่ของนาง,ก่อนที่นางจะเหวี่ยงออกไป,โดยที่นางไม่รู้ตัว.

ขณะที่จงซานและกงจูเฉียนโหยวเหวี่ยงกระบี่ออกไปเต็มที่นั้นพลังกายาเทพอสูรที่ถูกส่งออกมายังกระบี่ของนาง,กระตุ้นพลังให้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า,เหวี่ยงออกไปด้านหน้าเต็มกำลัง.

บัญญัติสวรรค์! คลื่นตัด!

เพลงดาบที่ใช้กับเพลิงกระบี่,เหวี่ยงด้วยความรุนแรงของดาบ,พร้อมความคมของกระบี่,ไม่ปรากฏปราณกระบี่ที่พุ่งออกมา,แต่เป็นกลิ่นอายของกระบี่ขนาดใหญ่กว่า 200 เมตร,พุ่งตรงไปยังบอลเทวะกักขัง,แม้จะเป็นแค่การเหวี่ยงกระบี่,ไม่ตัดผืนน้ำที่อยู่รอบๆออกไปด้วยซ้ำ.

แม้ทัพยวีที่เผยยิ้มออกมา,เพลงกระบี่ที่ล้มเหลวอย่างงั้นรึ?

ทว่ารอยยิ้มของเขาที่เผยยิ้มออกมากับต้องค้างไปในทันที,ภายในใจกับสังหารใจถึงอันตรายได้.

เพราะว่าแทบจะในทันที,ที่กระบี่ของกงจูเฉียนโฉยวชี้มายังเขา,กลิ่นอายกระบี่ที่แหลมคม,ก็ปะทุขึ้นมาในทันที,น้ำทะเลที่มากมายมหาศาลแบ่งแยกออกเป็นสองข้าง,ใช่แล้ว,ราวกับว่ามันหลีกหนีเปิดเส้นทางของกลิ่นอายกระบี่นั่น,เป็นไปได้อย่างไร?หนีอย่างงั้นรึ?

ไม่อยากเชื่อเลยแม้แต่น้อย,ทันใดนั้น,ทะเลที่ราวกับว่ากลายเป็นธารน้ำแข็ง,ถูกแช่ไปด้วยพลังมหาศาล,มันได้กลายเป็นชั้นๆ,ราวกับเส้นใย,แหวกเป็นช่องทางออกมาพร้อมๆกัน,มันถูกฉีกกระชากถูกปาดด้วยความคมของกลิ่นอายกระบี่ที่พุ่งออกมาด้วยความเร็วสูง.

ผืนทะเลที่ถูกแยกออกเป็นสองฝั่งด้วยกระบี่ยาวของกงจูเฉียนโหยว,มันถูกตัดออกเป็นสองส่วน,ราวกับหนีจากความแหลมคมระดับเทพเจ้า,ที่สามารถตัดผืนทะเลได้.

ความคมของกระบี่ที่พุ่งตรงไปยังบอลเทวะกักขัง,พลังไร้ขอบเขตตัดผ่านไปในทันที.

"ซี่ๆๆ"

เสียงของโลหิตที่ดีดเด้งออกมา,พ่นฟุ้งกลายเป็นหมอกโลหิต,บอลเทวะกับขังที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน,ร่างของแม่ทัพยวีที่อยู่ภายใน,ถูกแบ่งออกเป็นสองซี,ถูกแบ่งออกไปอยู่คนละฝั่งของบอลเทวะกังขังสีน้ำเงิน.

กลิ่นอายของคมกระบี่ยังไม่จบเท่านั้น,มันยังพุ่งขึ้นไปเหนือน้ำ,พลังที่แข็งแกร่งที่แยกผืนทะเลออกเป็นสองซีก,เต็มไปด้วยพลังที่ไร้ที่สิ้นสุด.

"ตูมมมมมมม!"

ทะเลที่กว้างใหญ่ที่แยกออกพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า.

หยุดนิ่งไปชั่วขณะ!

ในเวลาเดียวกันนั้น,เหล่าผู้เยี่ยมยุทธ์ที่ต่อสู้กับบนทะเลถึงกับหยุดนิ่งไปในทันที,อาต้า,อาเอ้อ,อ๋องจวีลูและอู๋อานไม่อยากเชื่อเลยแม้แต่น้อยกับผืนทะเลที่เปิดออก,น้ำทะเลที่แยกเป็นสองฝั่ง.

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเร็วมาก,คมกระบี่ของกงจูเฉียนโหยวที่เฉือนผืนทะเลขึ้นมาจากใต้น้ำ,กลิ่นอายกระบี่,ที่เต็มไปด้วยพลัง,ทำให้ทุกคนตะลึงงัน,นี่คือพลังหลอมกายธาตุระดับกลาง,ทว่าในเวลานี้กงจูเฉียนโหยวอยู่ในสภาพเช่นไร?จงซานมีพลังฝึกตนเท่าไหร่? ทุกคนต่างก็เต็มด้วยสีหน้าไม่อยากเชื่อ,เกิดเรื่องเช่นนี้ได้อย่างไร?

กงจูเฉียนโหยวในเวลานี้ชำเลืองมองตาโตจ้องมองไปยังมือขวาของนางที่เหวี่ยงออกไป,มือขวาของนางที่จงซานกุมเอาไว้,นี่คือพลังของนางอย่างงั้นรึ? เป็นไปได้อย่างไร?พลังของนางในเวลานี้,นางเข้าใจชัดเจน,ทว่าพลังนั้นกับถูกจงซานจุดขึ้นที่ปลายกระบี่,แต่อย่างไรก็ตาม,มันไร้เหตุผลเกินไป,มีพลังถึงเพียงนี้เลยรึ?

คนทั้งสี่บนอากาศ,นิ่งตะลึงงัน,ร่างของแม่ทัพยวีที่ถูกตัด,วิญญาณเทวะหลุดออกมา.

น่ากลัวเกินไปแล้ว,กงจูเฉียนโหยวที่น่าสะพรึงกลัวขนาดนี้เลยเหรอ,แม้ทัพยวีที่ขาดเป็นสองส่วน,อาต้าที่ฟื้นคืนสติ,ซัดฝ่ามือออกไป,ยังดวงวิญญาณเทวะของแม่ทัพยวีในทันที,จากนั้นร่างกายของอาต้าที่พุ่งตรงลงไป,ปรากฏอยู่ที่ด้านหน้าจงซานในทันที.

อาเอ้อที่ตามมาอย่างรวดเร็ว,ตามมาด้วยอู๋อานและอ๋องจวีลูด้วยเช่นกัน.

พวกเขายังคงขัดแย้งโต้เถียงกัน.

"อ๋องจวีลู,ท่านก็น่าจะรู้ว่าพุทธะฮุยกวงเร่งรีบหนีออกไปทำไม?"จงซานที่ตะโกนออกไป.

อ๋องจวีลู่ที่เผยยิ้มเย็นชาออกมา,ทำไมพุทธะฮุยกวงเร่งรีบกลับไปอย่างงั้นรึ? แน่นอนว่าอ๋องจวีลูต้องรุ้อย่างแน่นอนว่าเป้าหมายของพุทธะฮุยกวงคือมาวางยาพิษเท่านั้น,เมื่อเสร็จแล้วเขาก็เร่งรีบกลับไปนั่นเอง.

"เจ้าคิดว่าพวกเขาไม่มีของวิเศษชั้นสูงของดินแดนเทวะเทพพิสุทธ์อย่างงั้นรึ? จื่อจุ้นปู่ซามังกรสวรรค์ที่พลังต้นกำเนิดหยวนเสียหายจะกล้ายอมรับการท้าทายอย่างงั้นึ? เจ้าที่ไล่ล่าข้ามา,ทว่าพุทธะฮุยกวงที่มีของวิเศษชั้นสูงได้กลับไป,น่าหลานเพียงเสวี๋ยไม่ตกอยู่ในอันตรายอย่างงั้นเหรอ!"จงซานที่ตะโกนออกไปเสียงดัง.

จงซานที่กล่าวคำไร้ออกมา,เพื่อข่มขู่เขาเอาไว้,ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องลองดูก่อน.

"กงจูมีชีวิตอยู่ได้แค่สิบวัน,เจ้าจะมาขวางทางพวกเราเพื่ออะไร? อาต้าและอาเอ้อสามารถที่จะขวางทางพวกเจ้าได้,ข้าตอนนี้สามารถพากงจูหนีไปได้เหมือนเดิม."จงซานที่กล่าวออกมาในทันที.

เป็นความจริง,อาต้าและอาเอ้อที่ยืนขวางหน้าจงซาน,อ๋องจวีลูที่ใบหน้ามืดคลึ้มแสดงท่าทางไม่แน่ใจ.

จงซานที่ตะโกนออกไปเสียงดัง"หากน่าหลานเพียวเสวี๋ยไม่ตายแล้วยังไง,ทว่าหากเขาตายไปล่ะ,น่าหลานเพียวเสวี๋ยเกิดตายไปจริงๆ,ราชวงศ์ราชันย์ต้ายวีใครกันที่มีเกียรติยศสูงสุด,ใครที่ได้รับการยอมรับจากทุกคน,ใครที่จะได้เป็นราชันย์คนใหม่?"

อี้เหยี่ยน,แน่นอนว่าต้องเป็นอี้เหยี่ยน,ถึงแม้ว่าอี้เหยี่ยนจะกำลังจะตายด้วยโรคภัย,ทว่าเขาก็ยังเป็นเหมือนหนามทิ่มแทงใจเช่นเดิม.

"ได้,ในเมื่อนางเหลือชีวิตเพียงสิบวัน,ดูแล กงจูของเจ้าไปก็แล้วกัน."อ๋องจวีลูกล่าว.

จากนั้น,อ๋องจวีลูก็พาอู๋อัน,พุ่งขึ้นผืนทะเล,เร่งรีบบินตรงไปยังเมืองเทียนกง,ตรงไปยังทะเลจิงเต่าทันที.

ศัตรูผู้มาเยือนได้จากไปแล้ว,จงซานที่ถอนหายใจยาว.

"กงจู,โปรดวางใจ,มีข้าอยู่,ท่านจะต้องไม่เป็นอะไร!"จงซานพยุงร่างของนางเอาไว้และกล่าวต่อนาง.

กงจูเฉียนโหยวที่ยิ้มให้กับจงซานด้วยรอยยิ้มที่อ่อนแรง,ก่อนที่จะหันหน้าไปมองอาต้าและอาเอ้อ.

"อาต้า,อาเอ้อ,ระหว่างข้าหมดสติ,เจ้าต้องเชื่อฟังคำพูดของเซียนเซิงทุกคำ."กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวด้วยเสียงแผ่วๆ.

"ครับ."ทั้งสองที่ตอบรับในทันที.

กงจูเฉียนโหยวที่พยักหน้าด้วยท่าทางพอใจ,ก่อนที่นางจะหมดสติไปในทันที.

เห็นร่างที่ไร้สติของกงจูแล้ว,ภายในใจของจงซานที่รัดแน่น,เขาจะต้องหาพื้นที่ปลอดภัยให้เร็วที่สุดก่อน.

"อาต้า,อาเอ้อ,พาพวกเราไปยังทิศตะวันออก,เคลื่อนที่เต็มกำลัง,ไปด้วยความระมัดระวัง."จงซานกล่าว.

"คับ."อาต้าและอาเอ้อตอบรับในทันที.

หนึ่งวันหลังจากนั้น,ลึกเข้าไปในภูเขาในป่าทึบแห่งหนึ่ง.

พื้นที่แห่งนี้ได้มีการวางธวัชค่ายกลเพื่อปกปิดสัมผัสเทวะเอาไว้.

ที่ด้านในนั้น,อาต้าและอาเอ้อยืนข้างๆด้วยท่าทางกระวนกระวายใจ,จงซานที่อุ้มกงจูเฉียนโหยว.

หลังจากหนีออกมาหนึ่งวันเต็ม,จงซานที่คิดว่าพื้นที่แห่งนี้ปลอดภัยแล้ว,จึงได้ทำการซ่อนตัวอยู่ในป่าแห่งนี้.

"เซียนเซิง,ทำอย่างไรดี? พลังวิญญาณและดวงวิญญาณเทวะของกงจูตอนนี้ถูกหนอนไหมทองทมิฬปนเปื้อนไปแล้ว,เก้าวัน,เมื่อวิญญาณเทวะของกงจูปนเปื้อนทั้งหมดจะต้องตายอย่างแน่นอน."อาต้าที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางกระวนกระวายใจ.

จงซานที่สูดหายใจลึก,ก่อนที่จะสะบัดมือหนึ่งครั้ง,นำเกี้ยวขนาดใหญ่สีแดงออกมาต่อหน้าทุกคน.

เป็นเกี้ยวขนาดใหญ่ 16 คนหาม,จงซานที่ได้เตรียมเอาไว้ที่เกาะหมาป่าสวรรค์,เพื่อเตรียมตัวไปรับเทียนหลิงเอ๋อ,คาดไม่ถึงเลยว่าจะต้องนำมาใช้ในเวลานี้.

บนเกี้ยวขนาดใหญ่นั้นมีที่พักด้านในเหมือนกับห้องขนาดเล็กห้องหนึ่ง,ที่สามารถนอนได้ด้วยความสะดวก.
"ห้ามไปใหน,เฝ้าดูพื้นที่รอบๆเอาไว้,ห้ามรบกวนข้า,ห้ามใช้สัมผัสเทวะด้วย."จงซานที่กล่าวต่อคนทั้งสอง.

"ครับ."คนทั้งสองที่ถอนออกไปในทันที.

จากนั้นคนทั้งสองก็เฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าว,ทว่าจงซานเองก็ไม่คิดว่าพื้นที่แห่งนี้ปลอดภัยนัก,แต่ด้วยพื้นที่รอบๆที่หนาทึบ,และอยู่ในธวัชค่ายกล,ไม่น่าจะมีใครพบเจอพวกเขาในเวลานี้.

อาต้าและอาเอ้อจ้องมองหน้ากันและกัน,ทว่าไม่มีใครกล่าวสิ่งใดออกมา.

ภายในเกี้ยวตอนนี้,จงซานที่จ้องมองกงจูเฉียนโหยว,ภายในใจที่ถอนหายใจออกมาเบาๆ,เพราะว่าหากนางไม่ยืนกราน,ทิ้งเขาไป,บางทีนางคงจะไปพบกับกู่หลินและสุ่ยจิงแล้ว.

เพียงแค่สะบัดมือหนึ่งครั้ง,จงซานที่นำบัวหิมะพิสุทธิ์ออกมา.

คาดไม่ถึงเลยว่า,ในโลกนี้จะมีเรื่องบังเอิญหลายอย่าง,บัวหิมะพิสุทธิ์,ใต้สวรรค์,ที่มีเพียงแค่สามชิ้น,เขากับมีอยู่ชิ้นหนึ่ง,ที่จริงยังมีเรื่องที่จงซานไม่รู้,หนอนไหมทองทมิฬนั้น,เป็นพิษอย่างหนึ่ง,ที่เกิดจากการสกัดกลั่นจากบัวหิมะพิสุทธิ์,หากจื่อจุ้นเทพมังกรสวรรค์มีบัวหิมะพิสุทธิ์แล้วละก็,พุทธะฮุยกวงคงจะไม่ใช้พิษประเภทนี้,เพราะด้วยเหตุนี้พุทธะฮุยกวงจึงได้ใช้พิษนี้ต่อกงจูเฉียนโหยว.

แม้ว่าจงซานจะไม่เคยใช้บัวหิมะพิสุทธ์,ทว่าเขาย่อมรู้วิธีการทั่วไป,ด้วยการวางมันลงบนศีรษะของกงจูเฉียนโหยว,พร้อมกับกระตุ้นและเคลื่อนพลังของมันไปทั่วร่าง.

"พรึดๆๆๆ"

ประกายแสงสีขาวบริสุทธ์ที่โอบอุ้มไปทั่วทั้งร่างของกงจูเฉียนโหยว.

ในเวลานี้,แสงสีขาวบริสุทธิ์ดังกล่าว,ดูเหมือนว่าจะทำให้หนอนไหมสีทองทมิฬ,กำลังบิดเกี้ยว ดิ้นรนอไปม่.

"ตุ๊บ!"

หนอนไหม้ทองทมิฬที่ระเบิดออกไป,กลายพลังสีทองดำที่แทรกซึมอยู่ในร่างของกงจูเฉียนโหยว,จงซานที่เคลื่อนพลังเพื่อสลายพลังเหล่านั้น,ซึ่งพลังสีทองทมิฬเหล่านั้นค่อยๆหายไปทีละน้อยๆ,อย่างไรก็ตาม,นับว่าเป็นเวลาที่ช้ามากๆ,เห็นได้ชัดเจนว่าไม่สามารถที่จะชำละล้างทั้งหมดในเวลาอันสั้นได้.

ขณะที่จงซานขับพิษดังกล่าวอยู่นั้น,การต่อสู้ของทะเลจิงเต่าก็ยังคงดำเนินต่อไป,น่าหลานเพียวเสวี๋ยและจื่อจิ้นเทพมังกรสวรรค์ยังคงปะทะกันไม่หยุด,ทะเลขนาดใหญ่เวลานี้ราวกับว่ากำลังจะแห้งเหือด,ระเหยออกไปทุกทิศทาง,อากาศที่บิดเบี้ยวไปรอบๆ,เมื่อทั้งสองคนเข้าปะทะกัน.

อ๋องจวีลูและพุทธะฮุยกวงที่ยืนอยู่ใกล้ๆกัน,จ้องมองไปยังบนฟ้า.

ในเวลาเดียวกัน,ดวงตาของพุทธะฮุยกวงที่เบิกกว้าง,สบัดมือหนึ่งครั้ง,ปรากฏเป็นกลุ่มควันสีทองทมิฬ,เป็นหนอนไหมปิศาจ,ตอนนี้มันกำลังส่ายไปมาด้วยความเจ็บปวด,ในพริบตาเดียวเท่านั้น,หนอนไหมดังกล่าวก็สลายหายไป.

หนอนไหมทองทมิฬของพุทธะฮุยกวงที่นำออกมาสลายไป,ภายในใจของอ๋องจวีลูถึงกับสะดุ้ง.

"อะไร?"อ๋องจวีลูที่จ้องมองไปยังพุทธะฮุยกวงและสอบถามออกมาทันที.

"เมื่อปู่ซาได้ทำการสกัดกลั่นหนอนไหมทองทมิฬนั้น,ได้พวกมันมาหนึ่งคู่,หากว่ามีสุดยอดผู้เยี่ยมยุทธ์ขับมันออกมา,ทั้งสองตัวย่อมไม่มีผลอะไรต่อกัน,แต่หากใช้บัวพิสุทธิ์ชำระล้างตัวใดตัวหนึ่งล่ะก็,อีกตัวก็จะได้รับผลดังกล่าวไปด้วย,พร้อมกับสลายหายไปในทันที."พุทธะฮุยกวงที่ชำเลืองมองตาโต.

"หมายความว่าอย่างไร?"อ๋องจวีลูที่เกิดลางสังหรใจไม่ดี.

"กงจูเฉียนโหยวมีบัวพิสุทธิ์? นางได้ใช้มันชำระล้างหนอนไหมทองทมิฬนี้ไปแล้ว."พุทธะฮุยกวงกล่าว.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น