วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Immortality Chapter 224 Feng light

Immortality Chapter 224 Feng light

นิยาย เรื่อง อมตะ  Chapter 224 Feng light

烽光
  ไฟสัญญาณ.

อี้เหยี่ยนเดินทางไปยังพื้นที่พักของกงจูเฉียนโหยว,สายตาของทุกคนย่อมมองเห็นรวมทั้งพุทธะฮุยกวง,และอ๋องจวีลู่.


พุทธะฮุยกวงที่หรี่ตาจ้องมอง,ร่างกายของเขาที่หายไปจากพื้นที่ดังกล่าวในทันที,ทว่าอ๋องจวีลู่นั่นแค่นเสียงอย่างเย็นชาให้.

อี้เหยี่ยนที่นำกำลังจากไป,พุทธะฮุยกวงที่หายไปเช่นกัน,อ๋องจวีลูที่ขมวดคิ้วไปมาเล็กน้อย,ภายในใจสังหรใจไม่ดีนัก,เกิดอะไรขึ้นกัน?

ขณะที่อ๋องจวีลู่เต็มไปด้วยความสงสัย,ทันใดนั้น,คนของตำหนักจวีลู่ก็เร่งรีบเข้ามา,พร้อมกับคุกเข่าให้กับอ๋องจวีลู่.

"อู๋อาน,เจ้ามาที่นี่ได้อย่างไร?"ดวงตาของอ๋องจวีลุ่ที่หดเกร็งในทันที.

"ท่านอ๋อง,ไม่ได้การแล้ว,ตำหนักจวีลู่ประสบภัยพิบัติ,กระจกเงาหมื่นนครถูกขโมย."อู๋อานรายงาน.

"อะไรนะ?"อ๋องจวีลูดวงตากลมโตด้วยความตกใจ.

"กระจกเงาหมื่นนคร,หาย!"อู๋อานกล่าวซ้ำอีกครั้ง.

อ๋องจวีลูที่ชำเลืองมองตาโต,กวาดตาจ้องมองไปยังพื้นที่รอบๆ,ทุกคนต่างกำลังตั้งใจมองราชันย์น่าหลานเพียวเสวี๋ยและจื่อจุ้นเทพมังกรสวรรค์.

"ไป,กลับเมือง."อ๋องจวีลู่ที่กล่าวออกมาด้วยท่าทางร้อนใจ.
..........

ตำหนักอ๋องจวีลู.

บนปราสาท,ตำหนักบนเกาะลอยฟ้า,เหนือพื้นดินเวลานี้,มีเศษซากความเสียหายของพื้นที่ดังกล่าวมากมาย,บนยอดเขาสูงที่สุด,พังทลายลง,ตอนนี้มันถูกตัดขาดออกเป็นครึ่งหนึ่ง.

อ๋องจวีลูที่เริ่มสำรวจความเสียหาย,มีเหล่าขุนพลมากมายของเขาถูกสังหารไป,และพื้นที่ไม่ห่างออกไป,มีพุทธะฮุยกวงและมีกลุ่มทหารกลุ่มหนึ่ง.

เหล่าขุนพลกลุ่มนั้นยืนอยู่บนซากปรักหักพัง,เพื่อปกป้องคนผู้หนึ่ง.

อี้เหยี่ยน!

อี้เหยี่ยนในชุดคลุมยาวสีเขียว,เขาที่ก้มหยิบศิลาขึ้นมา,บดขยี้มันเป็นผุยผง.

"ออกไปค้นพื้นที่รอบๆ,ปิดล้อมคนทั่วทั้งเมือง,แจ้งไปยังทหารทุกนาย,ออกตรวจสอบทุกคน."อ๋องจวีลู่ที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว.

"อ๋องจวีลู่!"อี้เหยี่ยนที่กล่าวออกมาอย่างนุ่มนวล.

กระจกเงาหมื่นนครที่หายไป,นี่เป็นสมบัติวิเศษที่องค์ราชันย์มอบให้เขาดูแลด้วยความเชื่อใจ,สถานที่ซ่อนที่มีเพียงเขาที่รับรู้,คาดไม่ถึงเลยว่าจะมีคนมาขโมย,เป็นใครกัน? ไม่,พวกเขาทีเลือกวันนี้เพราะว่าทุกคนออกไปด้านนอกอย่างงั้นรึ?เพราะว่าคนมากมายที่ได้ออกนอกเมืองไปชมการประลองของเหนือหัวอย่างงั้นรึ?

ที่น่ารังเกียจที่สุด,คาดไม่ถึงเลยว่า,ใครเป็นคนขโมย? เจ้าบัดซบ,ระดับจักรพรรดิแท้สองคน,คาดไม่ถึงเลย? พื้นที่รอบๆพังทลายเสียหาย,จนไม่เหลือเค้าเดิม,เจ้าพวกบัดซบ,เขาที่เป็นคนเก็บรักษา,แล้วจะมีหน้าไปพบกับเหนือหัวได้อย่างไร?

ในเวลาเดียวกัน,ไม่ไกลออกไปนั้นอี้เหยี่ยนที่เอ่ยเรียกเขา.

อ๋องจวีลู่ที่เต็มไปด้วยความเกรี้ยวโกรธ,ก้าวเข้าไปหา,จ้องมองไปยังอี้เหยี่ยน,อี้เหยี่ยนต้องการที่จะกล่าวเยาะเย้ยเขารึอย่างไร?

"อ๋องจวีลู่,กระจกหมื่นนครหายไปอย่างงั้นรึ?"อี้เหยี่ยนกล่าวถาม.

"ใช่!"อ๋องจวีลูกล่าวเสียงแข็ง,จ้องมองไปยังอี้เหยี่ยนด้วยความเย็นชา,เขาที่คิดว่าอี้เหยี่ยนนั้นกำลังจะกล่าวเย้ยเขาโดยเฉพาะ.

"ใคร่ขอถามอ๋องจวีลู่,กลุ่มของกงจูเฉียนโหยว,ไม่ใช่ว่าเคยเข้าไปยังเรือนจำเมืองเทียนกงอย่างงั้นรึ?"อี้เหยี่ยนที่ถามออกมาอย่างนุ่มนวล.

"เรือนจำเทียนกง? ใช่ข้าอนุญาตให้พวกนางเข้าไปเอง."อ๋องจวีลู่ที่ราวกับตระหนักได้ถึงบางสิ่ง.

"ส่งคนออกไป,เรียกหัวหน้าเรือนจำมาหาข้า,ตรวจสอบด้วยว่าอู๋หวานลี่อยู่ด้านในหรือไม่?"อ๋องจวีลู่ที่สั่งลูกน้องในทันที.

"ครับ."ลูกน้องของเขาที่รับคำสั่งในทันที.

"อ๋องจวีลู่,คนของราชวงศ์สวรรค์ต้าโหลวต้องการเข้าไปในเรือนจำ,จะต้องได้รับอนุญาตจากท่านหรือข้า,ท่านให้เขาเข้าไปในเรือนจำเทียนกง,ท่านไม่ตระหนักอะไรเลยอย่างงั้นรึ?"อี้เหยี่ยนที่จ้องมองไปยังอ๋องจวีลู่พลางถอนหายใจ.

"พวกของกงจูเฉียนโหยว,ที่เข้ามายังเมืองเทียนกง,เมื่อครั้งไปยังงานเลี้ยงตำหนักจวีลุ่,หลังจากนั้น,ทุกคำพูดของพวกนาง,ข้าก็ได้บันทึกไว้หมดแล้ว,ข้าจำเป็นจำเป็นต้องนำทุกอย่างมาตรึกตรองทั้งหมดเลยอย่างงั้นรึ?"อ๋องจวีลู่กล่าว.

"เข้ามาเพียงครั้งเดียว,เพียงครั้งเดียวก็พอแล้ว,เพียงแค่นี้ก็จำเป็นต้องให้ท่านต้องใส่ใจในทุกๆวันแล้วไม่ใช่รึ?"อี้เหยี่ยนที่ฝืนยิ้มออกมา.

"แล้วมันอย่างไรล่ะ? เจ้าคิดว่าเป็นฝีมือของกงจูเฉียนโหยวอย่างงั้นรึ?"อ๋องจวีลู่ที่แสดงท่าทางโกรธเกรี้ยว.

"ที่ชายฝั่งทะเลจิงเต่า,กงจูเฉียนโหยวและพรรคพวกได้หนีไปเรียบร้อยแล้ว,แน่นอนว่าพวกนางจะต้องกลับมายังเมืองเทียนกง,ไม่อยากเชื่อเลยว่าเจ้าพลาดตรวจสอบประวัติที่เรือนจำ."อี้เหยี่ยนที่ส่ายหน้าไปมา.

"ไม่ว่าอย่างไร,กระจกเงาหมื่นนครนั้นไม่สามารถเก็บเอาไว้ในกำไลเก็บของได้,พวกเขาจะต้องถือไป,และทุกพื้นที่ที่พวกเขาก้าวผ่านจะต้องทิ้งกลิ่นอายของมันเอาไว้,แจ้งไปยังกองกำลังคุ้มกันเมืองในทันที,ตราบเท่าที่สัมผัสเทวะสามารถจับสัมผัสกระจกเงาหมื่นนครได้,ให้เร่งรีบตามไปในทันที."อ๋องจวีลู่กล่าว.

"อืม."อี้เหยี่ยนพยักหน้า.

"เฉิงตงทั้งสี่,พวกเจ้าตอนนี้ส่งไฟสัญญาณ,แจ้งเหตุร้ายให้รับรู้กันไปทั่วเมือง,ห้ามให้ทุกคนออกนอกเมือง,ส่วนกองกำลังทหารของพวกเราในเวลานี้ให้ส่งออกนอกเมืองเพื่อค้นหาพื้นที่รอบๆ,หากพบตัวผู้ต้องสงสัยให้จับตัวมา,พร้อมกับใช้สัมผัสเทวะตรวจสอบให้ระเอียดว่ามี,กระจกเงาหมื่นเมฆาหรือไม่,ใครก็ตามที่ได้ข้อมูลจะได้รับรางวัล 200,000 ศิลาวิญญาณระดับสูง,และใครก็ตามที่สามารถนำกระจกหมื่นนครกลับมาได้จะได้รับศิลาวิญญาณระดับสูง 2 ล้าน,และได้ตำแหน่งขุนนางระดับสูงในต้ายวีด้วย."อ๋องจวีลู่ที่ออกคำสั่ง.

"ครับ."สี่เฉิงตงที่รับคำสั่งและกระจายตัวกันออกไปในทันที.

จากนั้นไม่นานนัก,หอคอยทั่วทั้งเมืองเทียนกงเวลานี้ได้ส่งสัญญาณไฟสีแดงชาดที่แผ่รัศมีสามเมตรพุ่งตรงออกไป,ส่งออกมาทุกตำแหน่งอย่างรวดเร็ว.

ประกายแสงที่สามารถส่องผ่านชั้นหมอกได้ในพริบตาเดียว,ถูกส่งผ่านชั้นหมอก,พุ่งตรงออกไปไกล.

ในเวลาเดียวกัน,ป้อมปราการของเมืองเทียนกงที่ส่งสัญญาณไปยังประตูเมืองต่างๆ,ทันทีที่ได้สัญญาณแสง,พวกเขาก็จะส่งสัญญาณไปยังป้อมปราการที่อยู่ห่างไกลกันออกไปเป็นทอดๆ.

ในเวลานี้ที่เมืองหน้าด่านทางทิศใต้,พื้นที่แห่งหนึ่ง,บนกำแพงเมืองที่สูงตระหง่านเป็นฉากสีขาว.

ลำแสงสีแดงชาดที่ถูกส่งออกไปบนกำแพงขนาดใหญ่,เป็นตัวอักษรแสง,เป็นคำสั่งของอ๋องจวีลู่.

นี่คือไฟสัญญาณเตือนภัย,ส่งข้อมูลต่างๆไปยังพื้นที่อยู่ไกลออกไป,ทว่าเป็นการส่งลำแสงผ่านอากาศ,เป็นหนึ่งในวิธีพิเศษในการส่งต่อข้อมูล,ราชวงศ์ราชันย์ต้ายวี,หลังจากที่ได้รับการปรับปรุงด้วยฝีมือของอู๋หว่านลี่,ทำให้มีเทคโนโลยีนี้เพิ่มขึ้นมา.

คำสั่งตอนนี้ได้ถูกส่งไปยังเมืองหน้าด่านด้วยความเร็ว,รวมทั้งป้อมปราการด่านหน้าของเมืองต่างๆ,ที่กำลังส่งกองกำลังออกไปทุกทิศทาง,เพื่อค้นหาผู้ต้องสงสัย,พวกเขาที่ส่งสัมผัสเทวะออกไปรอบๆ,เพื่อค้นหากระจกเงาหมื่นนคร,ตามคำสั่งที่ถูกส่งออกมา,นี่เป็นคำสั่งเหตุร้ายของต้ายวี,พวกเขาไม่สามารถช้าอยู่ได้เลย.

เมืองเทียนกง.

หัวหน้าผู้คุมเรือนจำที่ตอนนี้กำลังนั่งอยู่ด้านหน้าอ๋องจวีลู่แลอี้เหยี่ยน,จงซานและใต้เท้าเฉียนที่ได้พาจงซานเข้าไปด้านใน.

"เป็นพวกเขาจริงๆ,เป็นพวกเขาจริงๆ!"อ๋องจวีลู่ที่คำรามออกมาด้วยความโกรธ.

"อู๋หว่านลีตายไปแล้วอย่างงั้นรึ?"อี้เหยี่ยนที่หรี่ตาจ้องมอง.

"ไปสืบมา,ก่อนหน้านี้,พวกเขาได้ไปพบกับใครบ้าง."อ๋องจวีลูที่กล่าวออกมาเสียงดัง.

"ครับ."ผู้ใต้บังคับบัญชาตอบรับในทันที.

"อ๋องจวีลู,ข้าคิดว่าพวกเขาต้องการชิงกระจกเงาหมื่นนครมาตั้งแต่แรกแล้ว."อี้เหยี่ยนที่ขมวดคิ้วไปมา.

"อืม,พวกเขาต้องการชิงกระจกเงาหมื่นนครตั้งแต่แรกแล้วเหรอ,อู๋อัน,เจ้าบอกมาซิ,ว่ากงจูเฉียนโหยวจะใช้เส้นทางใดในการหนี?"อ๋องจวีลู่ที่สอบถามออกไปในทันที.

"ท่านอ๋อง,พวกเขาใช้โอกาสที่เหนือหัวออกจากเมือง,เมืองเทียนกงที่ไม่มีผุ้คุ้มกันมากนัก,พวกเขาจะต้องไปทางทิศใต้แน่."อู๋ออนตอบ.

"ทิศใต้? ทิศใต้อย่างงั้นรึ?"อ๋องจวีลู่ที่แสดงท่าทางประหลาดใจ,กงจูเฉียนโหยวจะใช้เส้นทางทิศใต้ในการหนีอย่างงั้นเหรอ,อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้มีทางเลือกมากนัก,จึงได้มองไปยังทิศทางของอี้เหยี่ยน.

"ในเวลานั้นอี้เหยี่ยนได้นำแผนที่ออกมา,ตรวจสอบเส้นทางต่างๆ.

หลังจากจ้องมองแผนที่อยู่ครู่หนึ่ง,ท้ายที่สุดอี้เหยี่ยนก็กล่าวออกมาว่า"พวกเขาในเวลานี้น่าจะใช้เส้นทางทิศเหนือ."

"ทิศเหนือรึ?"อ๋องจวีลู่ที่ขมวดคิ้วแน่นจ้องมองไปยังอี้เหยี่ยน.

"อืม,ไฟสัญญาณนั้นสามารถส่งคำสั่งไปยังป้อมปราการและเมืองหน้าด่านทำให้พวกเราส่งทหารออกมามากมาย,พวกเขาที่ต้องการหลบหนี,เส้นทางทิศเหนือน่าจะสะดวกที่สุด."อี้เหยี่ยนกล่าวยืนยัน.

"ดี,เรื่องนี้จะช้าไม่ได้,พวกเราจะต้องเร่งรีบตามไป."อ๋องจวีลู่กล่าว.

"ท่านอ๋อง,ขอข้าเดินทางไปด้วยได้หรือไม่,กงจูเฉียนโหยวได้วางยาพิษต่อข้า,นักบวชเช่นข้าต้องการที่จะทวงความยุติธรรม."พุทธะฮุยกวงที่ตามมาด้วยกล่าวออกมาทันที.

ได้ยินคำพูดของพุทธะฮุยกวงแล้วอ๋องจวีลูขมวดคิ้วไปมา,ทว่าอี้เหยี่ยนกับเผยยิ้มออกมาอย่างนุ่มนวล,"ในเมื่อพุทธะฮุยกวงต้องการไป,ท่านอ๋องก็นำเขาไปด้วยเถอะ."

อ๋องจวีลูทีขมวดคิ้วจ้องมองไปยังอี้เหยี่ยน,เห็นสายตาที่มีเลศนัยย์ของเขาแล้ว,ภายในใจของอ๋องจวีลูถึงกับบีบรัด,เขารับรู้ได้ในทันที,อี้เหยี่ยนขัดคำสั่งองค์ราชันย์อีกแล้ว,ทว่าอ๋องจวีลู่ไม่ได้โง่,เขาก็ไม่สามารถที่จะพูดออกมาได้.

"ดี,เช่นนั้นก็ต้องรบกวนพุทธะฮุยกวงแล้ว."อ๋องจวีลูกล่าว.

"ขอบคุณ!"พุทธะฮุยกวงตอบ.

เมืองทิศเหนือ.ไกลออกมา.

บนยอดเขาสูง.

จงซาน,กู่หลิน,สุ่ยจิง,เฉียนโหยว,อาต้าและอาเอ้อที่ได้มารวมตัวกันแล้ว,กู่หลินที่กุมแผ่นๆหนึ่งที่พันด้วยผ้าสีดำ,บนแผ่นกระดานนั้นแผ่งกลิ่นอายพลังสีเขียวออกมาเป็นระยะ.

"กู่หลิน,เซียนเซิงสุ่ยจิง,พวกเราไม่สามารถรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อนได้."กงจะเฉียนโหยวที่จ้องมองไปยังคนทั้งสอง.

"เฉียนโหยว,เจ้า..."สายตาของกู่หลินที่แสดงท่าทางไม่ต้องการแบ่งกลุ่มหนี.

"อี้เหยี่ยนต้องรู้ว่าพวกเราหนีมายังทิศเหนือ,พื้นที่รอบๆตอนนี้มีทหารมากมายกระจายตัวไปรอบๆ,พวกเราไม่สามารถที่จะหนีการไล่ตามนี้ได้,เจ้าจงนำกระจกเงาหมื่นนครผูกติดเอาไว้ที่หลัง,เจ้าที่มีเซียนเซิงสุ่ยจิงปกป้อง,จะต้องปลอดภัยโดยไม่มีปัญญา,ส่วนข้า,เจ้าโปรดวางใจไม่มีใครขวางทางพวกเราได้แน่,ด้วยเส้นทางที่เซียนเซิงเตรียมไว้,พวกเราจะต้องหนีได้ไม่มีปัญหา,ก่อนหน้านี้เซียนเซิงได้เตรียมทุกอย่างเอาไว้แล้ว."กงจูเฉียนโหยวกล่าว.

"ดี!"กู่หลินที่ถอนหายใจเบาๆ.

กู่หลินรับรู้ว่าเขาที่ต้องนำกระจกเงาหมื่นนครหนีไปเพียงสองคน,ส่วนฝั่งของกงจูเฉียนโหยวจะเป็นคนล่อเหล่ากองทัพให้ตามพวกนางไป.

จากนั้น,กงจูเฉียนโหยวที่นำอาต้า,อาเอ้อ,และจงซานเดินทางไปยังทิศตะวันตก,ทว่ากู่หลินและเซียนเซิงสุ่ยจิงนั้น,เดินทางไปยังทิศเหนือต่อ,ตามแผนการที่ได้วางไว้.

"เซียนเซิง,ท่านบอกว่าอี้เหยี่ยนจะนำกองกำลังไล่ตามมายังทิศเหนืออย่างงั้นรึ?"ขณะเดินทาง,กงจูเฉียนโหยวที่กล่าวสอบถามจงซาน.

"กงจูคาดเดาได้ถึงแล้วทำไมต้องถามซ้ำด้วยล่ะ?"จงซานที่กล่าวออกตอบด้วยรอยยิ้ม.

"ข้าเพียงแค่เป็นกังวล,กองกำลังของอี้เหยี่ยนคงไล่ตามมาอย่างรวดเร็ว,ตอนนี้พวกเราจำเป็นต้องเผยตัวออกมาอย่างงั้นรึ?"กงจูเฉียนโหยวกล่าวออกมาด้วยรอยยิ้ม.

"ใช่แล้ว,อี้เหยี่ยนแม้อ่อนแอ,แต่กลับเป็นคนที่ระมัดระวังมาก,การกระทำอะไรแต่ละครั้งไม่เคยทิ้งหลักฐาน,ก่อนหน้านี้ที่ทะเลสาบม่านหมอกเป็นเขาที่ลอบสังหารพวกเราอย่างแน่นอน,แต่เขากลับทำการอย่างระมัดระวัง,ด้วยความระมัดระวังของเขา,ด้วยภาพลวงที่ข้าได้สร้างเอาไว้,พวกเราจะต้องสามารถสลัดหนีพวกเขาได้อย่างแน่นอน,ตอนนี้พวกเราไปยังพื้นที่ปลอดภัยก่อนเถอะ."จงซานที่กล่าวรับรอง.




ที่มาจากhttps://lnmtl.com/novel/immortality

#นิยาย เรื่องอมตะ #Immortality#นิยายแปลไทย
Author(s)


สนใจสนับสนุนพวกเรา,เข้าร่วมกลุ่ม VIP ====> Click

***เว็ปฟรีอัพ สองวันหนึ่งตอน
***กลุ่มลับ อัพ 2-3 ตอนต่อวัน.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น